Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightCareer & Educationchevron_rightEdu Newschevron_rightഇ​നി നോ​ള​ജ്...

ഇ​നി നോ​ള​ജ് ഇ​ക്കോ​ണ​മി

text_fields
bookmark_border
ഇ​നി നോ​ള​ജ് ഇ​ക്കോ​ണ​മി
cancel
camera_alt

പ്ര​ഫ. സി. ​ര​വീ​ന്ദ്ര​നാ​ഥ്

‘‘ഞാ​നെ​ന്നും ഒ​രു വി​ദ്യാ​ര്‍ഥി​യാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ അ​റി​യ​പ്പെ​ടാ​നാ​ണ് ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​തും. വി​ദ്യാ​ര്‍ഥി​ക​ള്‍ എ​ന്നും ജ്ഞാ​നം അ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ​ല്ലോ. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം എ​ന്നും എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും പ്രാ​ഥ​മി​ക അ​ജ​ണ്ട​യാ​ണ്. സ​മൂ​ഹം പൊ​തു​വേ​യും ര​ക്ഷാ​ക​ർ​തൃ​സ​മൂ​ഹം പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​രം​ഗ​ത്ത് ന​ട​ക്കു​ന്ന പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളെ ഗൗ​ര​വ​മാ​യാ​ണ് സ​മീ​പി​ക്കു​ന്ന​ത്.’’ ലോ​ക​ത്തി​നു​മു​ന്നി​ല്‍ കേ​ര​ളം ഉ​യ​ര്‍ത്തി​ക്കാ​ട്ടി​യ പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മാ​തൃ​ക​ക്ക് മി​ക​ച്ച സം​ഭാ​വ​ന​ക​ള്‍ ന​ല്‍കി​യ മു​ന്‍മ​ന്ത്രി പ്ര​ഫ. സി. ​ര​വീ​ന്ദ്ര​നാ​ഥ് സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നു

പാ​ഠ്യ​പ​ദ്ധ​തി പ​രി​ഷ്‌​ക​ര​ണ ച​ര്‍ച്ച​ക​ള്‍ പു​രോ​ഗ​മി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. കോ​വി​ഡാ​ന​ന്ത​രം പാ​ഠ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ള്‍ മാ​റി​യി​ട്ടി​ല്ല. മാ​റാ​ന്‍ പോ​വു​ക​യാ​ണ്. എ​ന്തൊ​ക്കെ​യാ​ണ് പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ രം​ഗ​ത്തെ പു​തി​യ പ്ര​തി​സ​ന്ധി. എ​ന്തെ​ല്ലാ​മാ​ണ് പ​രി​ഹാ​ര​ങ്ങ​ള്‍. ലോ​ക​ത്തി​നു​മു​ന്നി​ല്‍ കേ​ര​ളം ഉ​യ​ര്‍ത്തി​ക്കാ​ട്ടി​യ പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മാ​തൃ​ക​ക്ക് മി​ക​ച്ച സം​ഭാ​വ​ന​ക​ള്‍ ന​ല്‍കി​യ മു​ന്‍മ​ന്ത്രി പ്ര​ഫ. സി. ​ര​വീ​ന്ദ്ര​നാ​ഥ് സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നു.

പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക്

ഞാ​നെ​ന്നും ഒ​രു വി​ദ്യാ​ര്‍ഥി​യാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ അ​റി​യ​പ്പെ​ടാ​നാ​ണ് ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​തും. വി​ദ്യാ​ര്‍ഥി​ക​ള്‍ എ​ന്നും ജ്ഞാ​നം അ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ​ല്ലോ. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം എ​ന്നും എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും പ്രാ​ഥ​മി​ക അ​ജ​ണ്ട​യാ​ണ്. സ​മൂ​ഹം പൊ​തു​വേ​യും ര​ക്ഷാ​ക​ർ​തൃ​സ​മൂ​ഹം പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​രം​ഗ​ത്ത് ന​ട​ക്കു​ന്ന പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളെ ഗൗ​ര​വ​മാ​യാ​ണ് സ​മീ​പി​ക്കു​ന്ന​ത്. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മു​ന്നേ​റ്റ​ത്തി​നാ​യി ന​ട​ത്തു​ന്ന എ​ല്ലാ അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ലും ഞാ​നും പ​ഠ​ന​കാ​ല​ത്തേ ഇ​ട​പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. എ​ല്ലാ​ത്തി​ലും ജ​ന​കീ​യ​വ​ത്ക​ര​ണം അ​ത്യാ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചും. ജ​ന​കീ​യ​വ​ത്ക​ര​ണം വി​ജ​യ​പ്ര​ദ​മാ​ക​ണ​മെ​ങ്കി​ല്‍ സാ​മൂ​ഹി​ക​നീ​തി, അ​വ​സ​ര​തു​ല്യ​ത, ഗു​ണ​ത എ​ന്നി​വ ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ന്ന പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ള്‍ക്കാ​ണ് ഊ​ന്ന​ല്‍ ന​ല്‍കി​യ​ത്. അ​തി​നാ​യു​ള്ള നൂ​ത​ന പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ള്‍ ന​ട​ത്തു​മ്പോ​ള്‍ പൊ​തു വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ സം​ര​ക്ഷ​ണ​യ​ജ്ഞ​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും എ​ല്ലാ വി​ഭാ​ഗം ജ​ന​ങ്ങ​ളോ​ടും സം​വ​ദി​ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്നി​രു​ന്നു. അ​വ​രി​ലൊ​രാ​ളാ​കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ച്ചി​രു​ന്നു. ആ​ശ​യ​സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ള്‍ അ​ത്ത​ര​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു.

മാ​റി​യ കേ​ര​ളം

കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം പ​ണ്ടേ പ്ര​ശ​സ്ത​മാ​ണ്. ഇ​ന്ന് കൂ​ടു​ത​ല്‍ പ്ര​ശ​സ്ത​മാ​ണ്. എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് എ​ന്ന ചോ​ദ്യ​ത്തി​നും പ്ര​സ​ക്തി​യു​ണ്ട്. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം ര​ക്ഷി​താ​ക്ക​ളും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ല​യ​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ്. 2016നു​ശേ​ഷം പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ല​യ​ത്തി​ലേ​ക്ക് കു​ട്ടി​ക​ള്‍ ധാ​രാ​ള​മാ​യി വ​ന്നു​ചേ​ര്‍ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. ന​മ്മു​ടെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം മൂ​ന്നു രീ​തി​യി​ലാ​ണ്. ഒ​ന്ന് നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തെ അ​തു​പോ​ലെ നി​ല​നി​ര്‍ത്താ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന സാ​മ്പ്ര​ദാ​യി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ല്‍ 2016ന് ​മു​മ്പു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം. ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ രീ​തി പ്ര​തി​ലോ​മ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ രീ​തി​യാ​ണ്. അ​വി​ടെ, നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ല്‍നി​ന്ന് പി​റ​കോ​ട്ട് മ​ന​സ്സി​നെ കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മാ​ണ്.

മൂ​ന്നാ​മ​ത്തേ​ത് പു​രോ​ഗ​മ​ന വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മാ​ണ്. കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ ഇ​പ്പോ​ള്‍ ന​ട​പ്പാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന, പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തെ ശാ​ക്തീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന രീ​തി​യാ​ണ​ത്. ന​മ്മു​ടെ മ​ക്ക​ള്‍ക്ക് ആ​ധു​നി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ല​ഭി​ക്ക​ണ​മോ അ​തോ നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ലു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ അ​റി​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ട് ജീ​വി​ക്കാ​ന്‍ പ​റ്റു​ന്ന രീ​തി​യി​ല്‍ മാ​ത്രം അ​വ​ര്‍ക്ക് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം കൊ​ടു​ക്ക​ണ​മോ അ​തോ നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ പി​റ​കി​ലേ​ക്ക് മ​ക്ക​ളു​ടെ മ​ന​സ്സ് കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന പ​ഠ​ന​രീ​തി അ​വ​ലം​ബി​ക്ക​ണ​മോ- ഇ​താ​ണ് മു​ന്നി​ലു​ള്ള ചോ​ദ്യം.

പൊ​തുവി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​വും കു​ട്ടി​ക​ളും

വ​ള​രെ സൂ​ക്ഷി​ച്ചും ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചും വേ​ണം മ​ക്ക​ള്‍ക്കു​വേ​ണ്ടി വി​ദ്യാ​ല​യം തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​ന്‍. അ​ക്കാ​ദ​മി​ക്‌​സി​ലാ​ണ് കൂ​ടു​ത​ല്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ ഊ​ന്ന​ല്‍ ന​ല്‍കേ​ണ്ട​ത്. ഏ​തു​ത​രം വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മാ​ണ് കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്, ഏ​തു രീ​തി​യി​ലാ​ണ് അ​വി​ടെ മ​ക്ക​ളെ വ​ള​ര്‍ത്താ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ​തൊ​ക്കെ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞു​വേ​ണം ഒ​രു വി​ദ്യാ​ല​യം തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​ന്‍. ഇ​ങ്ങ​നെ തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്താ​ല്‍ ആ​രും ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്ന മ​ക്ക​ളാ​യി ന​മ്മു​ടെ കു​ട്ടി​ക​ള്‍ മാ​റും. ഏ​തു വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​യാ​ണ് വേ​ണ്ട​ത് എ​ന്ന​തി​നു​ള്ള എ​ന്റെ ഉ​ത്ത​രം, നാ​ളെ എ​ന്താ​ണെ​ന്നും സാ​ധ്യ​ത​ക​ളും പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ളും തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലേ​ക്ക് കു​ട്ടി​ക​ളെ വ​ള​ര്‍ത്തു​ന്ന ആ​ധു​നി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ന​ട​ത്തു​ന്ന വി​ദ്യാ​ല​യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​ത് എ​ന്നാ​ണ്.

ഞാ​നൊ​ക്കെ പ​ഠി​ച്ച കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ലെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മ​ല്ല ഇ​ന്ന്, അ​ത് മ​റ്റൊ​രു സ​ങ്ക​ല്‍പ കാ​ല​ഘ​ട്ട​മാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ധു​നി​ക കാ​ല​ഘ​ട്ട​മാ​ണ് ഇ​ന്ന്. അ​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് എ​ല്ലാ​വ​ര്‍ക്കും ബോ​ധ്യ​മു​ണ്ട്. എ​ന്താ​ണ​തി​ന്റെ പ്ര​ത്യേ​ക​ത? വ​രാ​ന്‍ പോ​കു​ന്ന കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ബോ​ധ്യ​മു​ണ്ട്. അ​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ധ്യാ​പ​ക​ര്‍ക്കും സ്‌​കൂ​ള്‍ അ​ധി​കൃ​ത​ര്‍ക്കും സ​ര്‍ക്കാ​ര്‍ സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ള്‍ക്കും ബോ​ധ​മു​ണ്ടാ​ക​ണം. അ​വി​ടേ​ക്ക് കു​ട്ടി​ക​ളെ വ​ള​ര്‍ത്താ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്ക​ണം.

വ​രാ​ന്‍ പോ​കു​ന്ന കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തെ ജ്ഞാ​ന​യു​ഗ​മെ​ന്നാ​ണ് വി​ളി​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​മ്മ​ള്‍ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ല​ല്ല മ​ക്ക​ള്‍ ജീ​വി​ക്കാ​ന്‍ പോ​കു​ന്ന​ത്. കാ​ല​ഘ​ട്ടം ഏ​താ​ണെ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി അ​തി​ന​നു​സ​രി​ച്ച് കു​ട്ടി​ക​ളെ വ​ള​ര്‍ത്തി​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ അ​വ​ര്‍ അ​ക്കാ​ദ​മി​ക കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പു​റ​ന്ത​ള്ള​പ്പെ​ട്ടു​പോ​കും. അ​തു​കൊ​ണ്ട് വ​രാ​ന്‍പോ​കു​ന്ന കാ​ല​ഘ​ട്ടം എ​ന്താ​ണെ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ക. അ​വി​ടേ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ന​മ്മു​ടെ മ​ക്ക​ളെ വ​ള​ര്‍ത്തു​ക.

നോ​ള​ജ് ഇ​ക്കോണ​മി

വ​രാ​ന്‍ പോ​കു​ന്ന കാ​ല​ത്ത് മ​ക്ക​ള്‍ക്ക് പ​ത്തോ ഇ​രു​പ​തോ വ​യ​സ്സാ​കു​മ്പോ​ള്‍ ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക വ്യ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ് ഉ​ണ്ടാ​കാ​ന്‍ പോ​കു​ന്ന​ത്, ജ്ഞാ​ന സ​മ്പ​ദ്‌​വ്യ​വ​സ്ഥ (knowledge economy). ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​യി​പ്പ​റ​ഞ്ഞാ​ല്‍ വ​ള​രെ പ​ണ്ട് ന​മ്മു​ടെ വ്യ​വ​സ്ഥ കാ​ര്‍ഷി​ക സ​മ്പ​ദ് വ്യ​വ​സ്ഥ​യാ​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ. കാ​ര്‍ഷി​ക​വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ല്‍ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​ത് കൃ​ഷി​യാ​ണ്. കാ​ര്‍ഷി​കോ​ൽ​പ​ന്ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​തി​ന്റെ വി​ൽ​പ​ന​യാ​ണ്. അ​തി​ല്‍ നി​ന്നു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന വ​രു​മാ​ന​മാ​ണ്. ഇ​പ്പോ​ള്‍ അ​തി​ല്ല. അ​തി​ന​ർ​ഥം കൃ​ഷി​യി​ല്ല എ​ന്ന​ല്ല​ല്ലോ. ഇ​പ്പോ​ള്‍ ആ ​വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ല്ല എ​ന്ന​ല്ലേ. വ്യാ​വ​സാ​യി​ക സ​മ്പ​ദ്‌​വ്യ​വ​സ്ഥ വ​ന്ന​പ്പോ​ള്‍ കാ​ര്‍ഷി​ക സ​മ്പ​ദ് വ്യ​വ​സ്ഥ മാ​റി. അ​തും നി​ല​നി​ന്നി​ല്ല. ഇ​ന്ന് ന​മ്മ​ള്‍ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന സ​മ്പ​ദ് വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ലേ​ക്കു​വ​ന്നു. ഇ​ന്ന​ത്തെ സ​മ്പ​ദ് വ്യ​വ​സ്ഥ വി​വ​ര​സാ​ങ്കേ​തി​ക വി​ദ്യാ​ധി​ഷ്ഠി​ത സ​മ്പ​ദ്‌ വ്യ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ്. സ്മാ​ര്‍ട്ട്‌​ഫോ​ണ്‍ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​ന്‍ അ​റി​യാ​തെ ഇ​ന്ന് ജീ​വി​ക്കാ​ന്‍ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടാ​ണ്.

സ്വ​പ്‌​ന​തു​ല്യ​മാ​യ ഒ​രു സ​മ്പ​ദ്‌​വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ലേ​ക്ക് കാ​ലം മാ​റും. ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ഉ​ൽ​പ​ന്നം അ​റി​വാ​ണ്. ഇ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള ഒ​രു കാ​ല​ഘ​ട്ടം വ​രാ​ന്‍ പോ​കു​ന്ന​തേ​യു​ള്ളൂ. അ​തി​ലേ​ക്കു​ള്ള ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ള്‍ തു​ട​ങ്ങി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞു. ഈ ​സ​മ്പ​ദ്‌ വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ലേ​ക്ക് ന​മ്മു​ടെ മ​ക്ക​ളെ വ​ള​ര്‍ത്ത​ണം.

ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ലേ​ക്ക്

പ്ല​സ് ടു വ​രെ​യു​ള്ള പ​ഠ​നം വി​വ​ര​ശേ​ഖ​ര​ണ​മാ​ണ്. വി​വി​ധ മേ​ഖ​ല​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ള്‍ ശേ​ഖ​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. പ​രീ​ക്ഷ ന​ട​ക്കു​ന്നു. വി​വ​ര​ങ്ങ​ള്‍ ശേ​ഖ​രി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടോ? അ​ത് ഓ​ര്‍ക്കു​ന്നു​ണ്ടോ? എ​ന്ന​താ​ണ് ചോ​ദ്യം. ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ലേ​ക്ക് പോ​കു​മ്പോ​ള്‍ വി​വ​ര​ശേ​ഖ​ര​ണ​മ​ല്ല, മ​റി​ച്ച് അ​റി​വു​ൽ​പാ​ദ​ന​മാ​ണ്. വി​വ​ര​ശേ​ഖ​ര​ണ​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് അ​റി​വു​ല്‍പാ​ദ​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം. വി​വ​ര​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് അ​റി​വി​ലേ​ക്കു​ള്ള യാ​ത്ര​യാ​ണ​ത്. വി​ഷ​യ​ത്തി​ന്റെ ള​ള്ളി​ന്റെ ഉ​ള്ളി​ലേ​ക്ക് ഇ​റ​ങ്ങി​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന​ത്. ആ​ഴ​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് ആ​ഴ​ത്തി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തു​ന്തോ​റും വി​വ​രം അ​റി​വാ​യി മാ​റും. പോ​രാ, അ​ടു​ത്ത ഘ​ട്ടം വി​വ​രം വി​ജ്ഞാ​ന​മാ​യി മാ​റും, പോ​രാ തു​ട​ര്‍ന്നു​ള്ള ഘ​ട്ടം വി​ജ്ഞാ​നം ജ്ഞാ​ന​മാ​യി മാ​റും. ഇ​താ​ണ് ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം. ജ്ഞാ​നോ​ൽ​പാ​ദ​ന​മാ​ണ് അ​ത്യു​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം. കാ​ണാ​പ്പാ​ഠം പ​ഠി​ക്ക​ല​ല്ല.

വി​വ​ര​ശേ​ഖ​ര​ണം ന​ട​ത്താ​നു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ ന​ട​ത്ത​ണം. വി​വ​ര​ത്തി​ന്റെ വി​ശാ​ല​ത ഒ​രി​ക്ക​ലും കു​റ​ക്ക​രു​ത്. അ​ത് ച​ക്ര​വാ​ളം പോ​ലെ നി​റ​ഞ്ഞു​നി​ല്‍ക്കു​ന്നു. ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ലെ​ത്തു​മ്പോ​ള്‍ വി​വ​ര​ത്തി​ന്റെ പ്ര​കാ​ശ​ഗോ​പു​ര​മാ​യി മാ​റ​ണം. ഈ ​വി​സ്‌​ഫോ​ട​നം മ​ന​സ്സി​ലാ​യി എ​ങ്കി​ല്‍ വ​രാ​ന്‍ പോ​കു​ന്ന ത​ല​മു​റ വൈ​ജ്ഞാ​നി​ക​മാ​യും ബൗ​ദ്ധി​ക​മാ​യും ലോ​ക​ത്തി​ന്റെ നെ​റു​കെ​യി​ലേ​ക്കു​യ​രും, സം​ശ​യ​മി​ല്ല.

ആ​ര്‍ട്ടി​ഫി​ഷ്യ​ല്‍ ഇ​ന്റ​ലി​ജ​ന്‍സി​ന്റെ സാ​ധ്യ​ത പ്ര​വ​ചി​ക്കാ​ന്‍ സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ള്‍ അ​പ്പു​റ​മാ​ണ്. സ്വ​പ്നം കാ​ണാ​ന്‍ പ​റ്റു​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ള്‍ വേ​ഗ​ത്തി​ലാ​ണ് അ​തി​ന്റെ സാ​ധ്യ​ത. ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു പു​തി​യ കാ​ലം വ​രാ​ന്‍ പോ​കു​ന്നു​ണ്ട്. ന​മ്മു​ടെ ഒ​രോ​രു​ത്ത​രു​ടെ​യും മ​ന​സ്സി​ലു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ളും ത​ത്സ​മ​യം അ​റി​യു​ന്ന ഒ​രു കാ​ല​മാ​കാ​നും ജ്ഞാ​നോ​ല്‍പാ​ദ​ന കാ​ല​ത്തി​ല്‍ സാ​ധ്യ​ത കാ​ണു​ന്ന​ത് ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യാ​നാ​വി​ല്ല.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:Knowledge economyProff. C. Rabindranath
News Summary - Knowledge economy- Proff. C. Rabindranath
Next Story