Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightസ​ഹോ​ദ​ര​െ​ൻ​റ...

സ​ഹോ​ദ​ര​െ​ൻ​റ ഓ​ണ​പ്പാ​ട്ടും ദേ​ശീ​യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ന​യ​വും

text_fields
bookmark_border
സ​ഹോ​ദ​ര​െ​ൻ​റ ഓ​ണ​പ്പാ​ട്ടും ദേ​ശീ​യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ന​യ​വും
cancel

എ​ല്ലാ​വ​രു​മാ​ത്മ സ​ഹോ​ദ​ര​രെ​ന്ന​ല്ലേ

പ​റ​യേ​ണ്ട​തി​തോ​ർ​ക്കു​കി​ൽ നാം – ​നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു

ജാ​തി​യെ ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ക​യും മ​ത​ത്തെ വ്യ​ക്തി​കാ​ര്യ​മാ​ക്കു​ക​യും സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തെ വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ഗു​രു​വിേ​ൻ​റ​യും സ​ഹോ​ദ​ര​േ​ൻ​റ​യും വ​ഴി ഇ​ന്നും പ​ല​ർ​ക്കും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നാ​വാ​ത്ത​ത്, നി​ല​വി​ലി​രി​ക്കു​ന്ന അ​ധീ​ശ ബ്രാ​ഹ്മ​ണി​ക മൂ​ല്യ​വ്യ​വ​സ്​​ഥ​ക്കും അ​ധി​കാ​ര​ക്ര​മ​ത്തി​നും അ​ത്​ ക​ട​ക​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ​തി​നാ​ലാ​ണ്. 'രാ​മാ​ദി​ക​ളു​ടെ കാ​ല​ത്തെ​ങ്കി​ൽ ശം​ബൂ​ക​െ​ൻ​റ ഗ​തി​യാ​വും ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​വു​ക, കാ​ര​ണം സ്​​മൃ​തി​ക​ൾ നോ​ക്കി ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ര​ല്ലേ ഹി​ന്ദു​ക്ക​ൾ' എ​ന്നു 1914 ൽ​ത​ന്നെ ഗു​രു പ​റ​ഞ്ഞു. 1920ക​ളി​ൽ മ​ദ​ൻ​മോ​ഹ​ൻ മാ​ള​വ്യ തി​രു​ന​ക്ക​ര മൈ​താ​ന​ത്തു വ​ന്നു രാ​മ​നു ജ​യ് വി​ളി​ക്കാ​ൻ ആ​ഹ്വാ​നം ചെ​യ്ത​പ്പോ​ൾ 'ജ​യ് രാ​വ​ൺ' വി​ളി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ശം​ബൂ​ക​നും ബാ​ലി​യും മു​ത​ൽ രാ​വ​ണ​നേ​യും വ​രെ വ​ർ​ണാ​ശ്ര​മ​ത്തെ സ്​​ഥാ​പി​ക്കാ​നാ​യി കൊ​ന്നു ത​ള്ളി​യ രാ​മ​ൻ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ദൈ​വ​മ​ല്ലെ​ന്നും അ​തി​ലും മെ​ച്ചം രാ​വ​ണ​രാ​ജ്യ​മാ​ണെ​ന്നും വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ഗു​രു​ശി​ഷ്യ​നാ​യ സ​ഹോ​ദ​ര​ൻ അ​യ്യ​പ്പ​നാ​ണ്. തു​ട​ർ​ന്ന് കൊ​ച്ചി​യി​ലെ പ​ള്ളു​രു​ത്തി​യി​ൽ​െ​വ​ച്ച് ഗാ​ന്ധി​ജി​യെ അ​നു​മോ​ദി​ച്ച ശേ​ഷം സ​ഹോ​ദ​ര​ൻ ചോ​ദി​ച്ച​ത്, താ​ങ്ക​ളു​ടെ ദൈ​വ​മാ​യ കൃ​ഷ്ണ​ൻ ഒ​രു പ​ര​മ്പ​ര കൊ​ല​യാ​ളി​യും കൂ​ടി​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ലേ എ​ന്ന സ​ത്യ​മാ​ണ്. കൊ​ല്ലു​ന്ന​വ​ന് ഒ​രു ഗു​ണ​വും ശ​ര​ണ്യ​ത​യു​മി​ല്ല എ​ന്ന് സ​ഹോ​ദ​ര​െ​ൻ​റ ഗു​രു​വാ​യ, കേ​ര​ള​പു​ത്ത​രെ​ന്നു ആ​ദ​ര​പ​രാ​മ​ർ​ശം ല​ഭി​ച്ച നാ​ണു​വാ​ശാ​ൻ 'ജീ​വ​കാ​രു​ണ്യ​പ​ഞ്ച​ക'​ത്തി​ൽ വ്യ​ക്ത​മാ​യി എ​ഴു​തി​യി​രു​ന്നു. കേ​ര​ള ന​വോ​ത്ഥാ​ന​മോ, ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​നാ​യ​ത്ത വി​പ്ല​വ​മോ, ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ നൈ​തി​ക ക​രാ​റാ​യ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യോ ആ​ക​ട്ടെ, അ​ര നൂ​റ്റാ​ണ്ടു മു​മ്പു പ​രി​പൂ​ർ​ണ​മാ​യും സ​ത്യ​വി​രു​ദ്ധ​വും നീ​തി​വി​രു​ദ്ധ​വും മ​നു​ഷ്യ​വി​രു​ദ്ധ​വും മൃ​ഗ​തു​ല്യ​വു​മാ​യി ത​ള്ളി​ക്ക​ള​ഞ്ഞ മാ​തൃ​ക​യാ​ണ് രാ​മ​നും രാ​മാ​ദി​ക​ൾ അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന മ​ഹാ​ബ​ലി​യെ ച​തി​യി​ൽ ച​വി​ട്ടി​ത്താ​ഴ്ത്തി​യ വൈ​ഷ്ണ​വ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ്യ​വും. അ​തി​നെ​യാ​ണ് സാ​ഹി​ത്യ സൗ​ന്ദ​ര്യാ​ത്മ​ക ഗീ​ർ​വാ​ണ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തി​ലൂ​ടെ​പോ​ലും ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ചെ​ല​വി​ൽ അ​ക്കാ​ദ​മി​ക​ളെ ദു​രു​പ​യോ​ഗം ചെ​യ്തു ചി​ല ക്ഷു​ദ്ര ജാ​തി​ഹി​ന്ദു മ​ന​സ്സു​ക​ൾ ച​ർ​വി​ത ച​ർ​വ​ണം ന​ട​ത്തി മാ​വാ​ര​ത പ​ട്ട​ത്താ​ന​ങ്ങ​ളും ഗീ​താ​ഗി​രി ശി​ബി​ര​ങ്ങ​ളും ന​ട​ത്തി ക്ര​മേ​ണ സ്​​ഥാ​പി​ച്ചു കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന​ത്. സാ​ഹി​ത്യ​വി​മ​ർ​ശ​ന​മെ​ന്ന ലേ​ബ​ലി​ൽ ന​ട​ത്തു​ന്ന ഈ ​മാ​വാ​ര​ത പ​ട്ട​ത്താ​ന​ങ്ങ​ൾ ആ​ധു​നി​ക കേ​ര​ള ച​രി​ത്ര വി​ധാ​താ​വാ​യ ഇ​ളം​കു​ളം 1950ൽ ​പ​റ​ഞ്ഞ പോ​ലെ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സാ​ധാ​ര​ണ ബ​ഹു​ജ​ന​ങ്ങ​ളെ ഹി​ന്ദു​വ​ത്​​ക​രി​ക്കാ​നും അ​ധീ​ശ ജാ​തി​ഹി​ന്ദു​പാ​ഠ​ങ്ങ​ളു​ടെ പാ​ഠ​ബ​ലം ഏ​റ്റാ​നും മാ​ത്ര​മേ ഉ​പ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ളൂ.

യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തി​നും വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​ത്തി​നും ച​രി​ത്ര​ത്തി​നും നി​ര​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ൽ കു​ട്ടി​ക​ളെ പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​തെ പ​ക​രം ഇ​തി​ഹാ​സ കാ​വ്യാ​ദി പു​രാ​ണ​ങ്ങ​ളും ക​ഥ​ന പൈ​ങ്കി​ളി​യും സാ​ഹി​ത്യ സൗ​ന്ദ​ര്യ ഗീ​ർ​വാ​ണ​ങ്ങ​ളും കു​ത്തി​ച്ചെ​ലു​ത്തു​ന്ന​തിെ​ൻ​റ ഫ​ല​മാ​യാ​ണ് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം കി​ട്ടി​യ​വ​രും വി​ശ്വാ​സി തീ​ണ്ടാ​രി നാ​മ​ജ​പ ഘോ​ഷ​യാ​ത്രി​ക​രാ​യി മാ​റു​ന്ന​ത്. മാ​വാ​ര​ത രാ​മാ​യ​ണ ഗീ​താ പ​ട്ട​ത്താ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് ശൂ​ദ്ര​ല​ഹ​ള​ക​ളു​ണ്ടാ​ക്കി ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യെ അ​ട്ടി​മ​റി​ക്കു​ന്ന​ത്.

പൊ​യ്ക സി​ല​ബ​സി​ലേ​ക്കു വ​ന്നു ക​ഴി​ഞ്ഞു. ഗു​രു​വി​െ​ൻ​റ​യും സ​ഹോ​ദ​ര​െ​ൻ​റ​യും യു​ക്തി​ചി​ന്താ​പ​ര​വും ച​രി​ത്ര​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​വി​മ​ർ​ശം ക​ല​ർ​ന്ന​തു​മാ​യ സം​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളും ച​രി​ത്ര​പ്ര​സ്​​താ​വ​ങ്ങ​ളും ദാ​ർ​ശ​നി​ക രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ബോ​ധം പ​ക​രു​ന്ന പ​ദ്യ​കൃ​തി​ക​ളും അ​ടി​യ​ന്ത​ര​മാ​യി പാ​ഠ്യ​പ​ദ്ധ​തി​ക​ളി​ൽ കേ​ര​ളം ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണം. സ്​​ത്രോ​ത്ര​കൃ​തി​ക​ളും സൗ​ന്ദ​ര്യാ​ദി സാ​ഹി​ത്യ​വും മാ​ത്രം പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നാ​ൽ തീ​ണ്ടാ​രി​ല​ഹ​ള​ക​ളും നാ​മ​ജ​പ​ഘോ​ഷ​യാ​ത്ര​ക​ളും നീ​തി​യു​ടെ വ​ഴി​മു​ട​ക്കും.

കേ​ര​ള​ത്തെ ആ​ധു​നി​ക​ത​യി​ലേ​ക്കും നാ​ഗ​രി​ക​ത​യി​ലേ​ക്കും നൈ​തി​ക​ത​യി​ലേ​ക്കും ന​യി​ച്ച സ​ഹോ​ദ​ര​െ​ൻ​റ സാ​ഹോ​ദ​ര്യ പ്ര​സ്​​ഥാ​നം, മി​ശ്ര​വി​വാ​ഹ സം​ഘം, ന​വ​ബു​ദ്ധ​വാ​ദ പ്ര​സ്​​ഥാ​നം, യു​ക്തി​വാ​ദ പ്ര​സ്​​ഥാ​നം, മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ പ്ര​ഖ്യാ​പ​നം, പൗ​രാ​വ​കാ​ശ പ്ര​ക്ഷോ​ഭം, പ്രാ​തി​നി​ധ്യ​വാ​ദം, തൊ​ഴി​ലാ​ളി പ്ര​സ്​​ഥാ​നം തു​ട​ങ്ങി​യ ബ​ഹു​സ്വ​ര​മാ​യ വി​മോ​ച​നാ​ശ​യാ​വി​ഷ്കാ​ര​ങ്ങ​ളെ​യും സാ​മൂ​ഹി​ക രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ജ​നാ​യ​ത്ത സ​മ​ര​ങ്ങ​ളേ​യും കു​റി​ച്ചാ​വ​ണം ന​മ്മു​ടെ കു​ട്ടി​ക​ൾ വാ​യി​ക്കു​ക​യും പ​ഠി​ക്കു​ക​യും പു​ത്ത​ൻ േപ്രാ​ജ​ക്​​ടു​ക​ൾ ചെ​യ്യു​ക​യും ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. അ​ല്ലാ​ത്ത​പ​ക്ഷം നാ​ട്ടു​ഭാ​ഷ​യു​ടെ പേ​രു​പ​റ​ഞ്ഞ് സം​സ്​​കൃ​ത​ത്തേ​യും ഹി​ന്ദി​യേ​യും പു​ന​രാ​ന​യി​ച്ചു സ്​​ഥാ​പി​ക്കു​ന്ന ന​വ ദേ​ശീ​യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ന​യ​ങ്ങ​ൾ ന​മ്മു​ടെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തെ എ​ന്ന​ന്നേ​ക്കു​മാ​യി ഹി​ന്ദു​വ​ത്​​ക​രി​ക്കു​ക​യും ബ്രാ​ഹ്മ​ണി​ക സം​സ്​​കാ​ര ദേ​ശീ​യ​വാ​ദ​ത്തെ സ്​​ഥാ​യി​യാ​യി കേ​ര​ള​ത്തി​ലും സ്​​ഥാ​പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും.

ഇം​ഗ്ലീ​ഷി​നേ​യും ആ​ധു​നി​ക​ത​യേ​യും സ്വാ​ഗ​തം ചെ​യ്തു ഗു​രു​വും സ​ഹോ​ദ​ര​നും ന​ട​ത്തി​യ പ്ര​സ്​​താ​വ​ങ്ങ​ളും മൂ​ലൂ​രെ​ഴു​തി​യ ക​വി​ത​ക​ളും ഇ​ന്ന് ഏ​റെ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​യി വ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. 'പ​ശു​ബ്രാ​ഹ്മ​ണേ​ഭ്യ ശു​ഭ​മ​സ്​​തു​നി​ത്യം ലോ​കാ​സ​മ​സ്​​ഥാ സു​ഖി​നോ ഭ​വ​ന്തു' എ​ന്ന ഹൈ​ന്ദ​വ ദേ​ശീ​യ താ​ൽ​പ​ര്യം ബ​ഹു​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞു​വ​രു​ക​യാ​ണ്. ആ ​പ​ശു​ത്തൊ​ഴു​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു ജീ​വി​ത​സ​മ​ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ കേ​ര​ള​ത്തെ കേ​ര​ള​മാ​ക്കി​യ​ത് ഗു​രു​വും സ​ഹോ​ദ​ര​ന​ട​ക്ക​മു​ള്ള ശി​ഷ്യ​രും അ​യ്യ​ങ്കാ​ളി​യും പൊ​യ്ക​യി​ൽ അ​പ്പ​ച്ച​നും നി​ര​വ​ധി ദ​ലി​ത് പോ​രാ​ളി​ക​ളും ന​ട​ത്തി​യ ഐ​തി​ഹാ​സി​ക സ​മ​ര​പ​ര​മ്പ​ര​യാ​ണ്. അ​തി​നു വ​ഴി​യൊ​രു​ക്കി​യ പാ​ശ്ചാ​ത്യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​വും മി​ഷ​ന​റി ഇ​ട​പെ​ട​ലും അ​യ്യാ വൈ​കു​ണ്ഠ​രു​ടേ​യും തൈ​ക്കാ​ട്​ അ​യ്യാ​വിേ​ൻ​റ​യും ച​ട്ട​മ്പി​സ്വാ​മി​ക​ളു​ടേ​യും വി.​ടി. ഭ​ട്ട​തി​രി​പ്പാ​ടിേ​ൻ​റ​യും അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള സാ​മു​ദാ​യി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം പു​തി​യ വി​മ​ർ​ശ വീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ ന​മ്മു​ടെ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ പ​ഠി​ക്ക​ട്ടെ. ത​ല​ക്ക​ര​വും മു​ല​ക്ക​ര​വും പി​രി​ച്ചു തെ​ഴു​ത്ത അ​ധീ​ശ രാ​ജ​ഭ​ര​ണ​ത്തെ 1803ൽ​ത​െ​ന്ന ചെ​റു​ത്ത ചേ​ർ​ത്ത​ല​യി​ലെ ന​ങ്ങേ​ലി​യെ​ന്ന അ​വ​ർ​ണ സ്​​ത്രീ​യു​ടെ ആ​ത്മ​ബ​ലി​യും സ​ഞ്ചാ​ര മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ധീ​ര​മാ​യി തു​ട​ക്കം കു​റി​ച്ച 1806ലെ ​ദ​ള​വാ​ക്കു​ളം സ​മ​ര​വും ര​ക്ത​സാ​ക്ഷ്യ​വും ന​മ്മു​ടെ യു​വ​ചേ​ത​ന അ​ന്വേ​ഷി​ക്ക​ട്ടെ. അ​ങ്ങ​നെ സ​ത്യ​വും നീ​തി​യും ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹം തി​രി​ച്ചു​പി​ടി​ക്ക​ട്ടെ. ഓ​ണ​പ്പാ​ട്ടി​ലൂ​ടെ സ​ഹോ​ദ​ര​ൻ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ച്ച പോ​ലെ വാ​മ​നാ​ദ​ർ​ശം വെ​ടി​ഞ്ഞ് മാ​ബ​ലി​വാ​ഴ്ച​യി​ലേ​ക്കു നാം ​നീ​ങ്ങ​ട്ടെ. സ​ഹോ​ദ​ര​െ​ൻ​റ പാ​ഠ​ങ്ങ​ളും ഗു​രു​വിെ​ൻ​റ ര​ച​ന​ക​ളും സം​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളും ഇ​ന്ന് മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലും ആം​ഗ​ല​ത്തി​ലും ല​ഭ്യ​മാ​ണ്. അ​ടി​യ​ന്ത​ര​മാ​യി അ​വ​യു​ടെ പാ​ഠ്യ​പ​ദ്ധ​തി​വ​ത്​​ക​ര​ണ​വും മാ​ധ്യ​മ​വ​ത്​​ക​ര​ണ​വും ന​ട​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. സൗ​ന്ദ​ര്യാ​ത്മ​ക ഗീ​ർ​വാ​ണ​ങ്ങ​ളും ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തി​ലൂ​ടെ സ്വ​യം​സേ​വ​ക അ​ജ​ണ്ട​യാ​യ സാ​മ്പ​ത്തി​ക സം​വ​ര​ണം ന​ട​പ്പാ​ക്കി ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യെ അ​ട്ടി​മ​റി​ക്കു​ന്ന​തും ത​ട​ഞ്ഞാ​ൽ മാ​ത്ര​മേ സാ​മൂ​ഹി​ക​പ്രാ​തി​നി​ധ്യ​ത്തിെ​ൻ​റ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മാ​യ ജ​നാ​യ​ത്ത​ത്തെ വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കാ​നാ​വൂ.

(സം​സ്​​കൃ​ത സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് വി​ഭാ​ഗം

അ​സി. പ്ര​ഫ​സ​റാ​ണ്​ ലേ​ഖ​ക​ൻ)

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:sahodharan ayyappaneducational policy
News Summary - ayyapan and new educational policy
Next Story