Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightഅ​ക​ലെ​യാ​ണ്...

അ​ക​ലെ​യാ​ണ് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം

text_fields
bookmark_border
Democracy
cancel

മ​തം മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ങ്കി​ൽ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ അ​തു ക​ല​രു​ന്ന​തി​ൽ തെ​റ്റി​ല്ല. രാ​ഷ്ട്രീ​യം മൂ​ല്യ​വ​ത്താ​യി​ത്തീ​രു​ന്ന​ത് ന​ല്ല​താ​ണ​ല്ലോ. അ​ത​ല്ല മ​ത​ത്തെ വെ​റും ആ​ചാ​ര​മാ​യാ​ണ് കാ​ണു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ അ​തു ക​ല​ർ​ത്തേ​ണ്ട ആ​വ​ശ്യ​വു​മി​ല്ല. മ​തേ​ത​ര​ത്വം മ​ത​നി​രാ​സ​മ​ല്ല. മ​തേ​ത​ര​ത്വം എ​ന്ന രാ​ഷ്ട്രീ​യ സ​ങ്ക​ൽ​പ​ത്തി​ൽ ഓ​രോ മ​ത​വും ഒ​രു ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​മാ​ണ്. ആ ​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യോ​ടെ ഒ​രു​മി​ച്ചു ക​ഴി​യു​ന്ന രാ​ജ്യ​മാ​വു​ക​യെ​ന്നാ​ണ് ഇ​വി​ടെ അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്. ത​നി​മ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടാ​തെ അ​ത് നി​വൃ​ത്തി​യാ​ക്കു​ന്ന​തി​ന് ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന അ​നു​വാ​ദം ന​ൽ​കു​ന്നു.

എ​ല്ലാ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും തു​ല്യ​പ​രി​ഗ​ണ​ന ന​ൽ​ക​ണ​മെ​ന്ന​തും ഒ​ന്നി​നോ​ടും പ്ര​ത്യേ​ക പ്ര​തി​പ​ത്തി കാ​ണി​ക്കാ​തി​രി​ക്ക​ലു​മാ​ണ് മ​തേ​ത​ര​ത്വം. സ​ർ​ക്കാ​ർ എ​ന്ന സ്​​ഥാ​പ​ന​ത്തി​ന് പ്ര​ത്യേ​ക മ​ത​മു​ണ്ടാ​വു​ക​യി​ല്ല. എ​ന്നു​വെ​ച്ച് സ​ർ​ക്കാ​ർ ഒ​രു നി​രീ​ശ്വ​ര​വാ​ദ സ്​​ഥാ​പ​ന​മാ​കു​ന്ന​തും അ​നു​വ​ദ​നീ​യ​മ​ല്ല. മ​ത​വും മ​ത​മി​ല്ലാ​യ്മ​യും സ​ർ​ക്കാ​റി​ന്റെ പ​രി​ഗ​ണ​നാ​പ​രി​ധി​യി​ൽ വ​രി​ല്ലെ​ന്ന​ർ​ഥം. ഒ​രു മ​തേ​ത​ര ഗ​വ​ൺ​മെ​ന്റ് വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്കും, അ​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ​ക്കും, അ​വ​രു​ടെ സ്​​ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും നി​യ​മാ​നു​സൃ​ത പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും, സം​ര​ക്ഷ​ണം ന​ൽ​ക​ണം. അ​വ​ർ​ക്കി​ട​യി​ൽ സ​മാ​ധാ​നം ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്ത​ണം. ദൈ​വി​ക​നീ​തി ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ളോ​ടു​ള്ള കാ​രു​ണ്യ​മാ​ണ്. എ​ല്ലാ സൃ​ഷ്ടി​ക​ളെ​യും സ്ര​ഷ്ടാ​വ് ഒ​രു​പോ​ലെ കാ​ണു​ന്നു. അ​വ​രു​ടെ​യെ​ല്ലാം ഭൗ​തി​ക ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ വി​വേ​ച​ന​ര​ഹി​ത​മാ​യി നീ​തി​പൂ​ർ​വം നി​റ​വേ​റ്റു​ന്നു. ദു​ഷ്ട​രെ ചി​ല​പ്പോ​ൾ പ​ന​പോ​ലെ വ​ള​ർ​ത്തി​യെ​ന്നും വ​രാം. ന​ല്ല​വ​രു​ടെ മേ​ലും മോ​ശ​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ മേ​ലും മ​ഴ വ​ർ​ഷി​ക്കു​ക​യും നീ​തി​മാ​ന്മാ​രു​ടെ​യും നീ​തി​കെ​ട്ട​വ​രു​ടെ​യും മേ​ൽ സൂ​ര്യ​നെ ഉ​ദി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും. ലോ​ക​ത്തി​ലെ ഏ​തൊ​രു സ​ർ​ക്കാ​റി​നും ഇ​തി​ൽ പ​ഠി​ക്കേ​ണ്ടു​ന്ന പാ​ഠ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. ഏ​ത് വി​ധ​ത്തി​ലാ​ണ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം പൗ​ര​രെ സ​മീ​പി​ക്കേ​ണ്ട​തെ​ന്ന സ​ന്ദേ​ശ​വും ഇ​തി​ൽ അ​ന്ത​ർ​ലീ​ന​മാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​സാ​ധ്യ​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ സ​ർ​വ​രോ​ടും നീ​തി​പു​ല​ർ​ത്താ​ൻ മ​തേ​ത​ര സ​ർ​ക്കാ​റി​ന് ബാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട്. അ​തു​പോ​ലെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം ഭൂ​രി​പ​ക്ഷാ​ധി​പ​ത്യ​മ​ല്ല. വ്യ​ത്യ​സ്ത​രാ​യി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​വും കൂ​ടി​യാ​ണ്. വ്യ​ത്യ​സ്ത​ത പു​ല​ർ​ത്തു​ന്നു​വെ​ന്ന കാ​ര​ണ​ത്താ​ൽ പീ​ഡി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​തി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​വു​മാ​ണ്. ഒ​രു രാ​ജ്യം മു​ഴു​വ​ൻ ഒ​റ്റ​മ​ത​മാ​യി​രു​ന്നാ​ലും സ​ർ​ക്കാ​ർ മ​ത​ത്തി​ന്ന​തീ​ത​മാ​വ​ണ​മെ​ന്ന് ഗാ​ന്ധി​ജി പ​റ​യു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. ഏ​തൊ​രു സ​ർ​ക്കാ​റും നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തും ഇ​ത​ര രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കും വ്യ​ത്യ​സ്ത ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മി​ട​യി​ലാ​ണ്. ഓ​രോ മ​നു​ഷ്യ​നു​മെ​ന്ന​പോ​ലെ ഒ​രു രാ​ജ്യ​ത്തി​നും ഒ​റ്റ​ക്ക് നി​ല​നി​ൽ​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. ഇ​ത​ര രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​ഹാ​യം, സ​ഹ​ക​ര​ണം എ​ന്നി​വ എ​ല്ലാ രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​ത്യ​ന്താ​പേ​ക്ഷി​ത​മാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​തും ഒ​റ്റ​ക്ക​ല്ല. ന​മു​ക്കി​ല്ലാ​ത്ത അ​വ​ശ്യ​വ​സ്​​തു​ക്ക​ൾ ന​മു​ക്ക് കി​ട്ടു​ന്ന​തും ഇ​ത​ര രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നാ​ണ്. ഇ​ത​ര രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​വ ഉ​ൽ​പാ​ദി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് മ​റ്റേ​തോ ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. നാം ​ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​ർ ഉ​ൽ​പാ​ദി​പ്പി​ക്കു​ന്ന പ​ല വ​സ്​​തു​ക്ക​ളും വാ​ങ്ങാ​ൻ വേ​റെ ജ​ന​ത​ക​ളും രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളും ഉ​ള്ള​തു കൊ​ണ്ടു കൂ​ടി​യാ​ണ് നാം ​നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്. നാം ​ഇ​റ​ക്കു​മ​തി ചെ​യ്യു​ന്ന ഉ​ൽ​പ​ന്ന​ങ്ങ​ളും ക​യ​റ്റു​മ​തി ചെ​യ്യു​ന്ന ഉ​ൽ​പ​ന്ന​ങ്ങ​ളും പ​ല​ജാ​തി മ​ത​സ്​​ഥ​ർ, ഭാ​ഷ​ക്കാ​ർ, രാ​ജ്യ​ക്കാ​ർ, എ​ന്നി​വ​രു​ടെ അ​ധ്വാ​ന ഫ​ല​ങ്ങ​ളാ​ണ്.

മ​നു​ഷ്യ​വം​ശ​ത്തി​ന്റെ ആ​രം​ഭം മു​ത​ൽ ഇ​ന്നു​വ​രെ പ​ര​സ്​​പ​ര സ​ഹ​ക​ര​ണ​മാ​ണ് അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​ന്റെ ര​ഹ​സ്യ​മാ​യി വ​ർ​ത്തി​ച്ച​ത്. പ​ര​സ്​​പ​രം കൊ​ന്നും ച​ത്തും തീ​രാ​തെ ഇ​പ്പോ​ഴും എ​ഴു​നൂ​റു​കോ​ടി മ​നു​ഷ്യ​ർ ഇ​വി​ടെ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തും പ​ര​സ്​​പ​ര ധാ​ര​ണ​യി​ലാ​ണ്. ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യും, ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വും അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ഒ​രു ദേ​ശീ​യ ഉ​ൽ​പ​ന്ന​മ​ല്ല. അ​ത് സാ​ർ​വ​ദേ​ശീ​യ​മാ​യ ഒ​ന്നാ​ണ്. അ​സ്​​തി​ത്വ ര​ഹ​സ്യ​ത്തി​ന്റെ അ​ടി​വേ​രാ​യി ര​വീ​ന്ദ്ര​നാ​ഥ ടാ​ഗോ​ർ സാ​ർ​വ​ലൗ​കി​ക​ത ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ച്ച​ത് അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം വി​വി​ധ ഭ​ര​ണ​രീ​തി​ക​ളി​ൽ ഒ​ന്നാ​ണ്. താ​ര​മ്യേ​ന ഇ​ത​ര സ​മ്പ്ര​ദാ​യ​ങ്ങ​ളേ​ക്കാ​ൾ ഭേ​ദ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ് എ​ങ്കി​ലും അ​തു ഇ​നി​യു​മെ​ത്ര​യോ വി​കാ​സം പ്രാ​പി​ക്കാ​നു​ണ്ട്. കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ലും സാ​മൂ​ഹിക സ്​​ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ക​ക്ഷി​ക​ളി​ലും രാ​ജ്യ​ത്തും പ്ര​വൃ​ത്തി​പ​ഥ​ത്തി​ൽ അ​തു​വ​ര​ണം. ഇ​ന്നും ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ അ​തും അ​മൂ​ർ​ത്ത​മാ​ണ്. രാ​ജാ​വും പ്ര​ജ​ക​ളും എ​ന്ന സ​ങ്ക​ൽ​പം വി​ട്ടു​മാ​റി​യി​ട്ടി​ല്ല. 600 നാ​ട്ടു​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ ചേ​ർ​ന്ന് ഒ​റ്റ രാ​ജ്യ​മാ​യെ​ങ്കി​ലും അ​ത് ഇ​മ്മി​ണി വ​ലി​യൊ​രു നാ​ട്ടു​രാ​ജ്യ​മാ​ക​രു​ത​ല്ലോ. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വും അ​ടി​മ​ക​ളു​മെ​ന്ന മ​നോ​ഭാ​വം മാ​റ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ഓ​രോ ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​രും ഇ​നി​യു​മെ​ത്ര​യോ വ​ള​ര​ണം. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന അ​നു​ശാ​സി​ക്കു​ന്ന ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​അ​വ​കാ​ശം ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് നി​ല​വി​ൽ വ​ന്ന​വ​യാ​ണ് അം​ഗീ​കൃ​ത രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ക​ക്ഷി​ക​ളും എ​ണ്ണ​മ​റ്റ ഇ​ത​ര സം​ഘ​ട​ന​ക​ളും. ഇ​പ്പോ​ഴും ഇ​വ​യി​ലെ​ല്ലാം ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം ശൈ​ശ​വ​ദ​ശ​യി​ലാ​ണ്. സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ പ​ര​സ്​​പ​രം ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​പ​ര​മാ​യി ഇ​ട​പെ​ടു​ന്നു​ണ്ടോ എ​ന്ന​തും സം​ശ​യ​ക​രം. സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ​ക്ക​ക​ത്തും തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു​ക​ളോ, അം​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ ഹി​ത​പ​രി​ശോ​ധ​ന​യോ ന​ട​ന്നു കാ​ണാ​റി​ല്ല. മൂ​ർ​ച്ച​യേ​റി​യ ആ​ശ​യ സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ളോ ജീ​വ​ൽ പ്ര​ധാ​ന​മാ​യ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പോ​ലും തു​റ​ന്ന ച​ർ​ച്ച​ക​ളോ ഇ​ല്ല. നേ​താ​ക്ക​ൾ അം​ഗ​ങ്ങ​ളെ​യും പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രെ​യും അ​ണി​ക​ൾ എ​ന്നാ​ണ് അ​ഭി​സം​ബോ​ധ​ന ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. ത​ങ്ങ​ളെ പി​ന്തു​ട​രു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ അ​സ്​​തി​ത്വ​വും വ്യ​ക്തി​ത്വ​വും നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ന്ന നി​ല​പാ​ടാ​ണ​ത്. നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി അ​ടി​മ​ത്ത നു​കം പേ​റി​യ​വ​രു​ടെ സ​ന്ത​തി​ക​ൾ, ഇ​പ്പോ​ഴും ആ​രു​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും അ​ടി​മ​ത്തം ഒ​രു സു​ഖ​മാ​യി ആ​സ്വ​ദി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കാം.

അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്തു​ന്ന ശ​ക്തി​ക​ൾ ഇ​ന്നും പ്ര​ബ​ല​മാ​ണ്. ഈ ​അ​വ​സ്​​ഥ മാ​റു​ന്ന​ത് വ​രെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം കാ​ത​ങ്ങ​ൾ അ​ക​ലെ​യാ​യി​രി​ക്കും. ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്തം ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ത​ന്നെ​യാ​ണ്. നേ​താ​ക്ക​ൾ എ​ന്ന വി​ഭാ​ഗം അ​തി​ന്റെ ഗു​ണ​ഭോ​ക്തൃ സു​ഖം അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നു മാ​ത്രം. ആ ​സൗ​ക​ര്യം കൈ​വി​ടാ​ൻ അ​വ​രാ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക​യി​ല്ല​ല്ലോ. സം​ഘ​ട​ന​ക​ളു​ടെ നേ​താ​ക്ക​ൾ​ക്കും അ​നു​യാ​യി​ക​ളാ​യി ക​രു​ത​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​ർ​ക്കും ഈ ​രീ​തി മ​തി​യെ​ങ്കി​ൽ, ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​മെ​ന്നൊ​ക്കെ വ​ലി​യ​വാ​യി​ൽ വി​ളി​ച്ചു പ​റ​യാ​തി​രി​ക്ക​ലാ​ണ് ബു​ദ്ധി. വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ സം​ഗ​മ​ഭൂ​മി​യാ​യ ഇ​ന്ത്യ​ക്കും അ​നു​യോ​ജ്യം ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം ത​ന്നെ​യാ​ണ്. സ​ക​ല​രും പ​ര​സ്​​പ​രം ഉ​ൾ​ക്കൊ​ണ്ട് സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യോ​ടെ സ​മാ​ധാ​ന​പ​ര​മാ​യ സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​ത്തി​ൽ ക​ഴി​യു​മ്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മെ ഇ​ന്ത്യ വ​ള​രു​ക​യു​ള്ളൂ. ജ​ന​ങ്ങ​ൾ വ​ള​രു​ക​യു​ള്ളൂ. ഒ​രു മ​ത​മോ, ഒ​രു ഭാ​ഷ​യോ ഒ​രു സം​സ്​​കാ​ര​മോ യാ​ന്ത്രി​ക​മാ​യി അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പി​ക്കാ​ൻ ആ​രു ശ്ര​മി​ച്ചാ​ലും മ​ഹാ​സം​സ്​​കാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ച​രി​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പൈ​തൃ​ക​മു​ള്ള ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ഭാ​വി ഇ​രു​ള​ട​ഞ്ഞു പോ​കും.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:secularismDemocracyCommunal
News Summary - Democracy is under challenge
Next Story