Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightപേ​രു​മാ​റ്റാം,...

പേ​രു​മാ​റ്റാം, ഇ​ന്ന​ലെ​ക​ളെ മാ​യ്ക്കാ​നാ​വി​ല്ല

text_fields
bookmark_border
പേ​രു​മാ​റ്റാം, ഇ​ന്ന​ലെ​ക​ളെ മാ​യ്ക്കാ​നാ​വി​ല്ല
cancel
camera_alt

പേരുമാറ്റത്തിന് പിന്നാലെ ലവ് ഔറംഗാബാദ് എന്നെഴുതിയ ബോർഡ് നശിപ്പിക്കപ്പെട്ടപ്പോൾ

ഇ​സ്‍ലാ​മോ​ഫോ​ബി​യ​യു​ടെ ഇ​രു​ണ്ട കാ​ല​ത്തി​ലാ​ണ് നാം ​ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​മ്മു​ടെ കാ​ല​ത്തെ ധാ​ർ​മി​ക ത​ക​ർ​ച്ച​യു​ടെ ദുഃ​ഖ​ക​ര​മാ​യ സാ​ക്ഷ്യം. ലോ​ക​മെ​മ്പാ​ടും മു​സ്‍ലിം​ക​ൾ​ക്കെ​തി​രെ വ​ർ​ധി​ച്ചു​വ​രു​ന്ന വി​ദ്വേ​ഷ​വും വി​വേ​ച​ന​വും അ​ക്ര​മ​വു​മാ​ണ് 2022ൽ, ​മാ​ർ​ച്ച് 15 ഇ​സ്‌​ലാ​മോ​ഫോ​ബി​യ​യെ ചെ​റു​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള അ​ന്താ​രാ​ഷ്ട്ര ദി​ന​മാ​യി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കാ​ൻ ഐ​ക്യ​രാ​ഷ്ട്ര​സ​ഭ​യെ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ത​മാ​ക്കി​യ​ത്.

‘മു​സ്‌​ലിം വി​രു​ദ്ധ വി​ദ്വേ​ഷം ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​ഹ്വാ​ന​മാ​ണ്’ ഈ ​നീ​ക്ക​മെ​ന്ന് ഐ​ക്യ​രാ​ഷ്ട്ര​സ​ഭ സെ​ക്ര​ട്ട​റി ജ​ന​റ​ൽ അ​ന്റോ​ണി​യോ ഗു​ട്ടെ​റ​സ് ത​റ​പ്പി​ച്ചു പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്നു. മു​സ്‍ലിം ജ​ന​സം​ഖ്യ​യി​ൽ ലോ​ക​ത്ത് ര​ണ്ടാം​സ്ഥാ​ന​ത്തു​ള്ള ഇ​ന്ത്യ ഈ ​നീ​ക്ക​ത്തെ എ​തി​ർ​ത്തു. ‘‘ന​മ്മെ ഭി​ന്നി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന ഇ​ത്ത​രം മ​ത​പ​ര​മാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​തീ​ത​മാ​യി സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​ന്റെ​യും ഐ​ക്യ​ത്തി​ന്റെ​യും വേ​ദി​യി​ൽ ന​മ്മെ ഒ​രു കു​ടും​ബം ക​ണ​ക്കെ ഒ​രു​മി​പ്പി​ക്കാ​നാ​ണ് ഐ​ക്യ​രാ​ഷ്ട്ര​സ​ഭ നി​ല​കൊ​ള്ളേ​ണ്ട​ത്’’ എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ഇ​ന്ത്യ കൈ​ക്കൊ​ണ്ട നി​ല​പാ​ട്. യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ മ​റ്റു​പ​ല ലോ​ക​രാ​ഷ്​​ട്ര​ങ്ങ​ളേ​ക്കാ​ളേ​റെ ഇ​സ്‌​ലാ​മോ​ഫോ​ബി​യ​യു​ടെ പി​ടി​യി​ലാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ.

2015ൽ ​ദാ​ദ്രി​യി​ൽ തു​ട​ങ്ങി 2023ൽ ​ഡ​ൽ​ഹി വ​രെ നീ​ളു​ന്ന ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ക്കൊ​ല​ക​ളു​ടെ കു​ത്തൊ​ഴു​ക്കും, പ​ള്ളി​ക​ൾ​ക്കും മ​താ​തീ​ത​മാ​യി ജ​ന​ങ്ങ​ൾ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​ക​ളു​മാ​യി എ​ത്തു​ന്ന ദ​ർ​ഗ​ക​ൾ​ക്കെ​തി​രെ​പ്പോ​ലും നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യി ന​ട​ക്കു​ന്ന അ​തി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളും, ഹി​ജാ​ബ് വി​രു​ദ്ധ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​വും മാ​ത്ര​മ​ല്ല, സു​ൽ​ത്താ​ന്മാ​രും മു​ഗ​ൾ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ളും നി​ർ​മി​ച്ച നാ​ടു​ക​ളു​ടെ പേ​രു​മാ​റ്റാ​നു​ള്ള തി​ക​ച്ചും നി​രാ​ശ​ജ​ന​ക​മാ​യ അ​മി​താ​വേ​ശ​ത്തി​ൽ വ​രെ അ​ത് വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്.

ചി​ല ന​ഗ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് രാ​ജാ​ക്ക​ന്മാ​രു​ടെ​യോ സു​ൽ​ത്താ​ന്റെ​യോ പേ​രു​മാ​യി നേ​രി​ട്ട് ബ​ന്ധ​മു​ണ്ടാ​കാ​മെ​ങ്കി​ലും, പ​ല ന​ഗ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പേ​രു​ക​ൾ മാ​റ്റു​ന്ന​തി​നും മാ​റ്റ​ണ​മെ​ന്ന് ആ​വ​ശ്യ​മു​യ​രു​ന്ന​തി​ന്റെ​യും കാ​ര​ണം അ​വ ഉ​ർ​ദു ഭാ​ഷ​യി​ലാ​ണ് എ​ന്ന​താ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ഉ​ദ​യം കൊ​ണ്ട ഈ ​ഭാ​ഷ അ​ടു​ത്ത കാ​ലം വ​രെ ഏ​തെ​ങ്കി​ലു​മൊ​രു ​പ്ര​ത്യേ​ക വി​ശ്വാ​സി​ക​ളു​ടേ​താ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നി​ല്ല. ഒ​രു ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണം നോ​ക്കു​ക. പ​തി​നെ​ട്ടാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ ന​വാ​ബ് സാ​ദ​ത്ത് അ​ലി​ഖാ​ൻ സ്ഥാ​പി​ച്ച​താ​ണ് ഫൈ​സാ​ബാ​ദ് ന​ഗ​രം. കി​ഴ​ക്കി​നെ​യും മ​ധ്യ അ​വ​ധ് ന​ഗ​ര​ത്തെ​യും ബ​ന്ധി​പ്പി​ക്കു​ന്ന തി​ര​ക്കേ​റി​യ ഒ​രു വ്യാ​പാ​ര മേ​ഖ​ല​യി​ലാ​ണ് ഇ​ത് നി​ല​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന​ത്. വ്യാ​പാ​ര​ങ്ങ​ൾ അ​നു​ദി​നം അ​ഭി​വൃ​ദ്ധി പ്രാ​പി​ക്കു​ക​യും ജ​ന​ങ്ങ​ൾ ഏ​റെ സ​മ്പ​ൽ​സ​മൃ​ദ്ധി​യി​ലെ​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്ത​പ്പോ​ൾ വി​ജ​യം, നേ​ട്ടം എ​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത്തി​ലാ​ണ് ഫൈ​സ് എ​ന്ന വാ​ക്കി​ലൂ​ന്നി ആ ​സ്ഥ​ല​നാ​മം രൂ​പ​പ്പെ​ട്ട​ത്.

അ​ലീ​ഗ​ഢി​ന്റെ പേ​ര് ഹ​രി​ഗ​ഢ് എ​ന്ന് മാ​റ്റ​ണ​മെ​ന്നാ​ണ​ല്ലോ മ​റ്റൊ​രാ​വ​ശ്യം; എ​ന്നാ​ൽ കേ​ട്ടോ​ളൂ, ആ ​ദേ​ശ​ത്തി​ന് അ​ലീ​ഗ​ഢ് എ​ന്നു പേ​രി​ട്ട​ത് മു​ഗ​ള​ര​ല്ല, മ​റാ​ത്തി​ക​ളാ​ണ്. സാ​ബി​ത്ഗ​ഢ് എ​ന്നും മു​ഹ​മ്മ​ദ്ഗ​ഢ് എ​ന്നു​മെ​ല്ലാം പ​ല കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ലാ​യി വി​ളി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന കോ​ട്ട പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ത്ത് അ​വ​രു​ടെ ഗ​വ​ർ​ണ​ർ ന​ജ​ഫ് അ​ലി ഖാ​ന്റെ പേ​രി​ൽ പു​ന​ർ​നാ​മ​ക​ര​ണം ന​ട​ത്തു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. ആ ​ദേ​ശ​ത്തി​ന് പ​ണ്ട് കോ​ൾ എ​ന്നൊ​രു വി​ളി​പ്പേ​രു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​പ്പോ​ൾ ആ​വ​ശ്യ​മു​യ​രു​ന്ന മ​ട്ടി​ലെ ഹ​രി​ഗ​ഢ് എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ഒ​രു​കാ​ല​ത്തും അ​വി​ടം അ​റി​യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല.

നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യ അ​ല​ഹ​ബാ​ദി​ന്റെ​യോ ഔ​റം​ഗാ​ബാ​ദി​ന്റെ​യോ പേ​രി​നെ​ച്ചൊ​ല്ലി ഒ​രു പൊ​ല്ലാ​പ്പു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​ലീ​ഗ​ഢ്, ഉ​സ്മാ​നാ​ബാ​ദ്, മു​ഗ​ൾ​സ​രാ​യി എ​ന്നി​വ​യൊ​ന്നും അ​ന​ഭി​മ​ത​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രാ​യ മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് ഇ​ന്നും അ​തൊ​ന്നും ഒ​രു വി​ഷ​യ​മേ അ​ല്ല. യു.​പി മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി യോ​ഗി ആ​ദി​ത്യ​നാ​ഥ് ഏ​താ​നും വ​ർ​ഷം മു​മ്പ് പ്ര​യാ​ഗ് രാ​ജ് എ​ന്ന് പേ​രു​മാ​റ്റി​യ ന​ഗ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കൊ​ന്നു ചെ​ന്നു​നോ​ക്കൂ, സ​ക​ല​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​യും നി​റം​പി​ടി​പ്പി​ച്ച ക​ണ്ണ​ട​ക​ളി​ലൂ​ടെ നോ​ക്കി​ക്കാ​ണു​ന്ന​വ​രൊ​ഴി​കെ നാ​ട്ടു​കാ​ർ ഇ​പ്പോ​ഴും അ​തി​നെ അ​ല​ഹ​ബാ​ദ് എ​ന്നു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് വി​ളി​ക്കു​ന്ന​ത്. മു​ഗ​ൾ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി അ​ക്ബ​ർ സ്ഥാ​പി​ച്ച ന​ഗ​ര​ത്തി​ന് ദൈ​വം കു​ടി​കൊ​ള്ളു​ന്നി​ടം എ​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഇ​ലാ വാ​സ് അ​ഥ​വാ ഇ​ലാ ബാ​സ് എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു പേ​ര്. പി​ന്നീ​ട് ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​രു​ടെ കാ​ല​ത്താ​ണ് അ​ല​ഹ​ബാ​ദ് ആ​യി മാ​റി​യ​ത്.

തു​ട​രെ​ത്തു​ട​രെ​യു​ള്ള മം​ഗോ​ളി​യ ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് രാ​ജ്യ​ത്തെ ര​ക്ഷി​ച്ച സു​ൽ​ത്താ​ൻ നി​ർ​മി​ച്ച ന​ഗ​ര​മെ​ന്ന​തോ, അ​വി​ഭ​ക്ത ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ജ​നി​ച്ച ഒ​രു മു​ഗ​ൾ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ സ്മാ​ര​ക​മെ​ന്ന​തോ ഒ​ന്നും എ​തി​ർ​പ്പു​യ​ർ​ത്തു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് വി​ഷ​യ​മ​ല്ല. അ​വ​ർ ഭ​ര​ണം ന​ട​ത്തി​യ​ത് ഡ​ൽ​ഹി​യി​ലോ ആ​ഗ്ര​യി​ലോ ഇ​രു​ന്നാ​ണെ​ന്ന​തും ഹ​ജ്ജ് തീ​ർ​ഥാ​ട​ന​ത്തി​നു​പോ​ലും ഇ​ന്ത്യ വി​ട്ടു പു​റ​ത്തേ​ക്കു​പോ​യി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന​തും പ്ര​സ​ക്ത​മ​ല്ല. വ​ല​തു​പ​ക്ഷ സേ​ന​യെ ഉ​ണ​ർ​ത്താ​ൻ നാ​മം മാ​ത്രം ധാ​രാ​ളം.

മു​ഗ​ൾ​സ​രാ​യി​യു​ടെ​യും

ഔ​റം​ഗാ​ബാ​ദി​ന്റെ​യും ക​ഥ

2018ൽ ​മു​ഗ​ൾ​സ​രാ​യി ആ​യി​രു​ന്നു പേ​രു​മാ​റ്റ വി​വാ​ദ​ത്തി​ന്റെ പ്ര​ധാ​ന​കേ​ന്ദ്രം. അ​വി​ടെ ജ​നി​ച്ച മു​ൻ​പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ലാ​ൽ​ബ​ഹാ​ദൂ​ർ ശാ​സ്ത്രി​യു​ടെ പേ​ര​ല്ല, മ​റി​ച്ച് ദു​രൂ​ഹ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ അ​വി​ടെ മ​രി​ച്ച ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ് താ​ത്വി​കാ​ചാ​ര്യ​ൻ ദീ​ൻ​ദ​യാ​ൽ ഉ​പാ​ധ്യാ​യ​യു​ടെ പേ​രാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ ന​ൽ​കി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. റെ​യി​ൽ​വേ സ്റ്റേ​ഷ​നു​പോ​ലും കാ​വി​നി​റം പൂ​ശി​യ​തോ​ടെ സ​ർ​ക്കാ​ർ എ​ന്താ​ണ് ല​ക്ഷ്യ​മി​ടു​ന്ന​ത് എ​ന്ന് വ്യ​ക്ത​മാ​യി.

ഇ​ക്കു​റി ഔ​റം​ഗാ​ബാ​ദി​ന്റെ പേ​ര് മാ​റ്റു​ന്ന​തി​നാ​യി​രു​ന്നു വാ​ശി മു​ഴു​വ​ൻ. അ​വി​ടെ ഖ​ബ​റ​ട​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന മു​ഗ​ൾ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി ഔ​റം​ഗ​സീ​ബി​നോ​ടാ​ണ് ഹി​ന്ദു​ത്വ​ർ​ക്ക് ക​ലി മു​ഴു​വ​നും. ക്ഷേ​ത്ര​ഭ​ഞ്ജ​ക​ൻ എ​ന്നാ​ണ് ഔ​റം​ഗ​സീ​ബി​നെ വി​മ​ർ​​ശി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ അ​തി​നു പ​റ​യു​ന്ന കാ​ര​ണം. എ​ന്നാ​ൽ കാ​ത​റീ​ൻ ബി ​ആ​ഷ​റി​നെ​യും ഓ​ഡ്രി ട്ര​ഷ്‌​കെ​യെ​യും പോ​ലു​ള്ള ച​രി​ത്ര​പ​ണ്ഡി​ത​ർ ക്ഷേ​ത്ര​ഭ​ഞ്ജ​ന​ത്തി​ന് രാ​ഷ്ട്രീ​യ​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടു​ന്ന​ത്. ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​രു​ടെ സു​ര​ക്ഷി​ത​ത്വ​വും ക്ഷേ​മ​വും ഉ​റ​പ്പാ​ക്കാ​നും അ​വ​ർ​ക്ക് ഭൂ​മി ന​ൽ​കാ​നും ഉ​ത്ത​ര​വി​ട്ട് ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി വി​വി​ധ സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളി​ൽ രാ​ജ​വി​ളം​ബ​രം പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ച്ച സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

ന​ഗ​ര​നാ​മ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു​പോ​ലും മു​സ്‍ലിം ശ​ബ്ദം ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​ൻ തി​ടു​ക്കം​കൂ​ട്ടു​ന്ന സ​ർ​ക്കാ​ർ ഒ​രു​കാ​ല​ത്ത് മു​ഗ​ൾ മ​ൻ​സ​ബ്ദാ​റാ​യി​രു​ന്ന, പി​താ​വി​ന്റെ കാ​ല​ശേ​ഷം അ​ധി​കാ​രം പി​ടി​ക്കാ​ൻ മ​റാ​ത്താ രാ​ജാ​റാ​മു​മാ​യി യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ട്ട, ശി​വാ​ജി​യു​ടെ മൂ​ത്ത പു​ത്ര​ൻ സം​ഭാ​ജി​യു​ടെ പേ​ര് ഉ​ട​ന​ടി ന​ൽ​കി ഔ​റം​ഗാ​ബാ​ദി​ന്. ഇ​പ്പോ​ൾ അ​വി​ട​ത്തെ സ്ഥ​ല​നാ​മ ബോ​ർ​ഡു​ക​ളി​ൽ ഛത്ര​പ​തി സം​ഭാ​ജി ന​ഗ​ർ എ​ന്നാ​ണ് രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. (ശി​വാ​ജി​യു​ടെ മ​ര​ണ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം മു​ഗ​ള​ർ പി​ടി​കൂ​ടി​യ സം​ഭാ​ജി​യെ 1689ൽ ​ഔ​റം​ഗ​സീ​ബി​ന്റെ ഉ​ത്ത​ര​വ​നു​സ​രി​ച്ച് വ​ധി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു).

വി​ദ്വേ​ഷ​വും പു​റ​ന്ത​ള്ള​ലും

ച​രി​ത്ര പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ലെ അ​ധ്യാ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ന​ട​ത്തു​ന്ന ഈ ​കീ​റി​മു​റി​ക്ക​ലും തി​രി​മ​റി​ക​ളും യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​ൻ സ​മൂ​ഹ​ത്തെ ത​രം​തി​രി​ക്കാ​നും ധ്രു​വീ​ക​രി​ക്കാ​നു​മു​ള്ള അ​ഭ്യാ​സ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ മു​സ്‍ലിം​ക​ൾ​ക്ക് മ​റ്റേ​തൊ​രു രാ​ജ​വം​ശ​ത്തോ​ടു​മു​ള്ള എ​തി​ര​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ളും അ​നാ​ദ​ര മ​ന​സ്സും മു​ഗ​ള​രോ​ടും സു​ൽ​ത്താ​ൻ​മാ​രോ​ടും ഉ​ണ്ടാ​വാം. മൗ​ര്യ-​ഗു​പ്ത-​ചോ​ള രാ​ജ​വം​ശ​ങ്ങ​ളോ​ടു​ള്ള അ​തേ മ​നോ​ഭാ​വം ത​ന്നെ. ച​രി​​ത്രം വ​ല്ലാ​തെ വി​ര​സ​മാ​ണ് എ​ന്നാ​ണ് മു​മ്പ് പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ വ​ല്ലാ​തെ ഭി​ന്നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഒ​ന്നാ​യി ഇ​പ്പോ​ൾ മാ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു.

മു​സ്‍ലിം​ക​ൾ​ക്ക് ഈ ​രാ​ജ്യ​ത്തെ സു​ബോ​ധ​മു​ള്ള പൗ​ര​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ സു​ൽ​ത്താ​ൻ​മാ​രോ മു​ഗ​ൾ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ളോ ചെ​യ്ത കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​നോ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​നോ സാ​ധി​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​സ്‍ലാ​മി​ക സ്വാ​ധീ​ന​ത്തി​​ന്റെ അ​വ​സാ​ന ക​ണി​ക​പോ​ലും തു​ട​ച്ചു​നീ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ പ​ല​പ്പോ​ഴും ഒ​രു നി​ല​പാ​ട് ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട അ​സു​ഖ​ക​ര​മാ​യ അ​വ​സ്ഥ​യി​ലേ​ക്ക് അ​വ​ർ എ​ത്തി​പ്പെ​ടു​ന്നു. വെ​റു​പ്പി​ന്റെ​യും ബ​ഹി​ഷ്ക​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ​യും രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ രാ​ജ്യം ആ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന​തി​ൽ അ​ഥ​വാ ഇ​സ്‍ലാ​മോ​ഫോ​ബി​യ വ്യാ​പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​ൽ വ​ല​തു​പ​ക്ഷ വ​ക്താ​ക്ക​ൾ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ക​ള​ല്ലെ​ന്ന് പ​റ​യാ​ൻ ആ​ർ​ക്കെ​ങ്കി​ലും ക​ഴി​യു​മോ? ഒ​രു ബ​ഹു​മ​ത സ​മൂ​ഹം എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ നാം ​സു​പ്ര​ധാ​ന​മാ​യി ഓ​ർ​മി​ക്കേ​ണ്ട ഒ​രു കാ​ര്യ​മു​ണ്ട്- ഒ​രു പേ​രു​മാ​റ്റം കൊ​ണ്ട് ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തെ മാ​യ്ക്കാ​നോ തി​രു​ത്താ​നോ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​നോ ക​ഴി​യി​ല്ല. പ്ര​തി​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ വീ​ണ്ടെ​ടു​പ്പി​ന് വ​ഴി​തു​റ​ക്കി​ല്ല.

(ദ ​ഹി​ന്ദു അ​സോ​സി​യേ​റ്റ് എ​ഡി​റ്റ​റും നി​ര​വ​ധി ശ്ര​ദ്ധേ​യ ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളു​ടെ ര​ച​യി​താ​വു​മാ​ണ് ലേ​ഖ​ക​ൻ) ziya.salam@thehindu.co.in

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:islamophobia
News Summary - Names can be changed, yesterdays cannot be change
Next Story