Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightഗു​രു​വി​ന്റെ...

ഗു​രു​വി​ന്റെ പ്ര​തി​നി​ധാ​ന​മൂ​ല്യം

text_fields
bookmark_border
sreenarayaguru samadhi
cancel

മാ​ന​വി​ക​ത​യി​ല​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ പ്ര​പ​ഞ്ച​വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ലൂ​ന്നി​യ ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​വി​ന്റെ ജീ​വി​ത​വും പ്ര​ബോ​ധ​ന​ങ്ങ​ളും മു​മ്പെ​ന്ന​ത്തേ​ക്കാ​ളും പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ണി​ന്ന്. ഭാ​ര​തീ​യ​ദ​ർ​ശ​നം സാ​ർ​വ​ത്രി​ക​ത​ക്ക് ഊ​ന്ന​ലേ​കി​യ​പ്പോ​ൾ അ​തി​ൽ അ​ന്ത​ർ​ലീ​ന​മാ​യ സ​വി​ശേ​ഷ​ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ളെ വേ​ണ്ട​വി​ധം പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​തെ​പോ​യി.

ന്യാ​യ​മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ൽ അ​ഥ​വാ വ​ർ​ണാ​ശ്ര​മ​ധ​ർ​മ​വ്യ​വ​സ്​​ഥ​യി​ൽ അ​ടി​യു​റ​ച്ച് നാ​ടു​ഭ​രി​ക്കു​ന്ന അ​ധി​കാ​രി​വ​ർ​ഗ​വും പ​ശു​ക്ക​ളും ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​രും എ​ന്നും ശു​ഭ​മാ​യി​രി​ക്ക​ട്ടെ എ​ന്ന​തി​നു​ശേ​ഷം മു​ഴു​വ​ൻ ലോ​ക​ങ്ങ​ൾ​ക്കും സു​ഖം ആ​ശം​സി​ച്ച​പ്പോ​ൾ (ലോ​കാ സ​മ​സ്​​താ സു​ഖി​നോ ഭ​വ​ന്തു) അ​തി​ന്റെ പ​രി​ധി​യി​ൽ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളി​ക്ക​​പ്പെ​ടാ​ത്ത​വ​ർ ഒ​ട്ടേ​റെ ഉ​ണ്ടാ​യി. പൗ​രോ​ഹി​ത്യ​വും അ​ധി​കാ​ര​കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ളും പ്ര​മാ​ണ​ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളും ഈ ​നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ​ക്ക് ശ​ക്ത​മാ​യ പി​ൻ​ബ​ല​മേ​കി.

വി​വി​ധ കാ​ല​യ​ള​വി​ലാ​വി​ർ​ഭ​വി​ച്ച ന​വോ​ത്ഥാ​ന​നാ​യ​ക​ർ​ക്കും സാ​മൂ​ഹി​ക​പ​രി​ഷ്‍ക​ർ​ത്താ​ക്ക​ൾ​ക്കും സ​മ​ത്വ​വും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​വും സ​ഹാ​നു​ഭൂ​തി​യും നീ​തി​യും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ അ​ടി​പ്പ​ട​വു​ക​ളി​ലെ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് അ​തി​ക​ഠി​ന​മാ​യി പ​രി​ശ്ര​മി​ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്ന​തും അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ പ​ത്തൊ​മ്പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലാ​ണ് അ​നാ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​ബ​ദ്ധ​വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മെ​തി​രെ മാ​ന​വി​ക​ത​യു​ടെ അ​ടി​ത്ത​റ​യി​ലൂ​ന്നി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ച ന​വോ​ത്ഥാ​ന​പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. കാ​ത​ലാ​യ പ​ല പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ​യും കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​മാ​യി അ​ഭി​സം​ബോ​ധ​ന ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ൽ ആ ​പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടു.

മ​ത​ത്തി​ന്റെ നി​ർ​ദി​ഷ്​​ട ല​ക്ഷ്യ​ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നും ഉ​ൾ​പ്പെ​ടാ​ത്ത സാം​സ്​​കാ​രി​ക ജീ​വി​ത​ശൈ​ലി​യു​ടെ​യും തി​രു​ത്ത​ലു​ക​ൾ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക​ബോ​ധ​ത്തി​ന്റെ​യും സ​മു​ച്ച​യ​മാ​യി​രു​ന്ന സ​നാ​ത​ന​ധ​ർ​മ​ത്തെ ഒ​രു മ​ത​മാ​ക്കി പ​രി​വ​ർ​ത്തി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള പ​രി​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ത് പ​ങ്കാ​ളി​യാ​യി.

നി​ല​വി​ലി​രു​ന്ന ജാ​തി​വി​വേ​ച​ന​മെ​ന്ന​പോ​ലെ മ​ത​സ്​​പ​ർ​ധ​ക്കും അ​ത് ആ​ക്കം കൂ​ട്ടി. പ​രി​ഷ്ക്ക​ര​ണ​പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് നേ​തൃ​ത്വം കൊ​ടു​ത്ത​വ​രി​ൽ​നി​ന്ന് നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു വ്യ​തി​രി​ക്ത​നാ​കു​ന്ന​ത് ഇ​വി​ടെ​യാ​ണ്. സ​ത്യാ​നു​ഭൂ​തി​യെ ത​ർ​ക്ക​വി​ത​ർ​ക്ക​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ, പ്ര​തി​മ​ല്ല​നി​ർ​മി​തി​യി​ലൂ​ടെ, ഇ​ത​ര​പ​ക്ഷ​ഖ​ണ്ഡ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ ദി​ഗ്വി​ജ​യ​ങ്ങ​ളാ​ക്കി ത​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​പ്ര​മാ​ദി​ത്വം സ്​​ഥാ​പി​ക്കാ​നാ​യി​രു​ന്നു വി​വി​ധ പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ മു​ൻ​കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​രി​ശ്ര​മി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന​ത്.

അ​തി​ൽ​നി​ന്നെ​ല്ലാം തീ​ർ​ത്തും വ്യ​ത്യ​സ്​​ത​മാ​യി സ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ സാ​ധു​ത​യെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​നി​ര​ത​മാ​ക്കാ​നാ​കാ​ത്ത ഇ​ടം ഈ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ലി​ല്ലെ​ന്ന് സ്വ​ജീ​വി​തം​കൊ​ണ്ട് മാ​ന​വ​രാ​ശി​യെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തി എ​ന്ന​താ​ണ് ഗു​രു​ദേ​വ​ന്റെ സ​വി​ശേ​ഷ​ത.

ജ​ന്മ​ത്തി​ന്റെ​യും ക​ർ​മ​ത്തി​ന്റെ​യും അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ൽ ഉ​രു​ത്തി​രി​ഞ്ഞ​തെ​ന്ന് പ​റ​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ചാ​തു​ർ​വ​ർ​ണ്യ​മാ​ണ് പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത് ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്​​ഥ​യാ​യി മാ​റി​യ​ത്. അ​സ്​​ഥി​ര​വും ച​ഞ്ച​ല​വും പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​നി​ര​ത​വു​മാ​യ ഗു​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ലു​ള്ള വ​ർ​ണ​ഭേ​ദം തി​ക​ച്ചും അ​ശാ​സ്​​ത്രീ​യ​മാ​ണെ​ന്ന് ഗു​രു സ്​​ഥാ​പി​ച്ചു.

സ​ക​ല​വി​വേ​ച​ന​ങ്ങ​ളെ​യും പി​ഴു​തെ​റി​യാ​ൻ ആ​ഹ്വാ​നം ചെ​യ്ത ഗു​രു മേ​ൽ/​കീ​ഴ് വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ളു​ള്ള ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്​​ഥ പി​ഴു​തെ​റി​യ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന് അ​ടി​യാ​ധാ​ര​മാ​യ വ​ർ​ണ​നി​ർ​ദി​ഷ്​​ട ഗു​ണ​ഘ​ട​ന​യെ നി​രാ​ക​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞു. പി​ന്നെ വ​ർ​ണ​ത്തി​നോ ജാ​തീ​യ​ത​ക്കോ മ​റ്റു വേ​ർ​തി​രി​വു​ക​ൾ​ക്കോ ഒ​ര​ടി​സ്​​ഥാ​ന​വു​മു​ണ്ടാ​കി​ല്ല.

പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ശി​ബി​ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യും വി​ചാ​ര​സ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യും ഇ​ന്നും ന്യാ​യീ​ക​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന അ​നാ​ദി​യാ​യ വ​ർ​ണ​സ​ങ്ക​ൽ​പ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം നി​രാ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടും.

ഒ​രു ജാ​തി...., ഗോ​ക്ക​ൾ​ക്ക് ഗോ​ത്വ​മെ​ന്ന​തു​പോ​ലെ മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​മാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ ജാ​തി, പു​ണ​ർ​ന്നു പെ​റു​മെ​ല്ലാ​മൊ​രി​നം, മ​നു​ഷ്യ​ജാ​തി​യി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​വ​നെ​ന്ന് ശ​രീ​ര​ത്തി​ന്റെ ആ​കൃ​തി വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​ത്ത​രു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് ഒ​രാ​ളു​ടെ ജാ​തി ചോ​ദി​ക്കേ​ണ്ട ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ ജാ​തി​നി​ർ​ണ​യം, ജാ​തി​ല​ക്ഷ​ണം തു​ട​ങ്ങി​യ പ്ര​ബോ​ധ​ന​കൃ​തി​ക​ളി​ൽ അ​വി​ട​ന്ന് കു​റി​ച്ച​ത് ഈ ​ബോ​ധ്യ​മു​ൾ​ക്കൊ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ജാ​തീ​യ​ത​യെ​യ​ല്ല, അ​തി​ലെ ഉ​ച്ച​നീ​ച​ത്വ​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ് ഗു​രു എ​തി​ർ​ത്ത​ത് എ​ന്ന ചി​ല​രു​ടെ ഗീ​ർ​വാ​ണം ഈ ​യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തി​ന് മു​ഖം തി​രി​ഞ്ഞു​നി​ന്നു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്.

ദാ​ർ​ശ​നി​ക(​താ​ത്ത്വി​ക)​മാ​യി നാം ​ശ​ങ്ക​ര​നെ പി​ന്തു​ട​രു​ന്നു എ​ന്ന പ​രാ​മ​ർ​ശം സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് പ്ര​യോ​ഗ​ത​ല​ത്തി​ൽ ശ​ങ്ക​ര​ന്റെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​ൻ പ്ര​യാ​സ​മു​ണ്ട് എ​ന്നു ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ബ്ര​ഹ്മ​സൂ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലെ അ​പ​ശൂ​ദ്രാ​ധി​ക​ര​ണം പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​വി​ടെ ശ​ങ്ക​ര​ന് തെ​റ്റി എ​ന്നും ഹി​ന്ദു​ക്ക​ൾ സ്​​മൃ​തി നോ​ക്കി ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ക​യാ​ൽ ത​നി​ക്ക് സ​ന്ന്യാ​സം ത​ന്ന​ത് ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​രാ​ണെ​ന്നും ജാ​തീ​യ​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്ന വി​വി​ധ സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഗു​രു​വ​രു​ളി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

പ​ദ​വി​യും സ്​​ഥാ​ന​വു​മൊ​ന്നും നോ​ക്കാ​തെ വ​ർ​ണ​വി​ധേ​യ​ത്വ​വും ജാ​തി​വി​വേ​ച​ന​വും പി​ൻ​പ​റ്റു​ന്ന​വ​രോ​ടെ​ല്ലാ​മു​ള്ള അ​ന​ഭി​മ​ത​ത്വ​മാ​ണ് ഇ​വി​ടെ പ്ര​ക​ട​മാ​കു​ന്ന​ത്. അ​യി​ത്ത​ക്കാ​രെ​ന്ന് പ​റ​യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളോ​ടൊ​പ്പം മ​ഹാ​ക​വി ഉ​ള്ളൂ​രി​നെ ഒ​പ്പ​മി​രു​ത്തി ഒ​രു​മി​ച്ച് പ​പ്പ​ടം​പൊ​ടി​ച്ച് ജാ​തി​ചി​ന്ത​യെ​ക്കൂ​ടി ല​ക്ഷ്യം​വെ​ച്ച് ‘‘പൊ​ടി​ഞ്ഞോ’’ എ​ന്ന് അ​ന്വേ​ഷി​ച്ച​തും ഇ​വി​ടെ സ്​​മ​ര​ണീ​യ​മാ​ണ്.

‘ജാ​തി​യി​ല്ലാ വി​ളം​ബ​രം’ ന​ട​ത്തി​യ​തി​ന് ജാ​തി​മ​ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ൽ​ത്തു​റു​ങ്കി​ല​ട​ച്ചും പ്ര​ണ​വ​മു​ദ്ര​ണം ചെ​യ്ത ക​ണ്ണാ​ടി പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ച്ച​തി​ന് ക​ണ്ണാ​ടി​ക്കൂ​ട്ടി​ലാ​ക്കി​യും സ​ത്യാ​നു​ഭൂ​തി​യി​ൽ അ​ച​ഞ്ച​ല​മാ​യി വ​ർ​ത്തി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് അ​രു​ളി​യ​തി​ന് കോ​ൺ​ക്രീ​റ്റ് ശി​ൽ​പ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​തു​ക്കി​യും ഒ​രു​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ക്ഷേ​ത്ര​പ്ര​തി​ഷ്ഠ​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞ​തി​ന് ക്ഷേ​ത്ര​ബിം​ബ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ത്ത​ന്നെ ത​ള​ച്ചു​റ​പ്പി​ച്ചും ഗു​രു​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ജീ​വി​ക്കേ​ണ്ടു​ന്ന ബാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ മ​റ​ന്ന് ഗു​രു​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളെ​ക്കൊ​ണ്ട് ഉ​പ​ജീ​വി​ച്ചും ഏ​താ​നും ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ൽ മാ​ത്രം ഓ​ർ​മി​ച്ചു​മെ​ല്ലാം നാം ​അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തോ​ട് പ​ക​രം​വീ​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു!

ഗു​രു​വി​നെ ഹൈ​ന്ദ​വ​സ​ന്ന്യാ​സി​യെ​ന്ന് ചി​ല​ർ അ​ഭി​സം​ബോ​ധ​ന ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ലെ വ്യ​ർ​ഥ​ത കൂ​ടി തി​രി​ച്ച​റി​യേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. നി​ര​വ​ധി ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ അ​വി​ട​ന്ന് പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്ന​ത് ശ​രി​യാ​ണ്. ഒ​രാ​ലം​ബ​നം, കൂ​ട്ടാ​യ്മ​യു​ടെ പൊ​തു​വി​ടം, മ​നു​ഷ്യ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളു​ടെ മാ​തൃ​കാ​സ്​​ഥാ​നം എ​ന്ന​തി​ൽ​ക്ക​വി​ഞ്ഞ് അ​വ​ക്കൊ​ന്നും ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യ പ്രാ​ധാ​ന്യ​മി​ല്ല.

ഒ​രു​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഇ​ത്ത​രം പ്ര​തി​ഷ്ഠ​ക​ൾ​ക്കു പ​ക​രം പ്ര​ണ​വ​ചി​ഹ്നം വ​ര​ച്ച ക​ണ്ണാ​ടി, കെ​ടാ​വി​ള​ക്ക്, വ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ​യും ഗു​രു പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ച്ചു. ക്ര​മേ​ണ പ്ര​തി​ഷ്ഠാ​ക​ർ​മ​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​ത്തി വി​ദ്യാ​ല​യ​ങ്ങ​ളും വാ​യ​ന​ശാ​ല​ക​ളും വ്യ​വ​സാ​യ​സ്​​ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ് ഇ​നി വേ​ണ്ട​തെ​ന്ന് അ​വി​ട​ന്ന് ഓ​ർ​മി​പ്പി​ച്ചു. ഇ​ത​ര മ​ത​വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​പ​ക്ഷം അ​വ​രു​ടെ ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളും പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള സ​ന്ന​ദ്ധ​ത​യും അ​റി​യി​ച്ചു.

ഹൈ​ന്ദ​വ​ർ ഇ​ത​ര​മ​ത​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് മാ​റു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​രി​ക്ക​ൽ ഒ​രു യു​വാ​വ് സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന​തു​കേ​ട്ട് ‘‘പ്ര​സം​ഗ​ക​ന്റെ ഹൃ​ദ​യം ഇ​ടു​ങ്ങി​പ്പോ​കു​ന്നു’’ എ​ന്ന് സ്വാ​മി​ക​ൾ പ​റ​യു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. ‘‘ഹി​ന്ദു​മ​തം എ​ന്നൊ​രു മ​ത​മേ ഇ​ല്ല​ല്ലോ’’ എ​ന്ന​ദ്ദേ​ഹം ഒ​രി​ക്ക​ൽ തു​റ​ന്നു ചോ​ദി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി.

1916ൽ ​ന​ട​ത്തി​യ വി​ളം​ബ​ര​ത്തി​ൽ ജാ​തി​ക്കും മ​ത​ത്തി​നും അ​തീ​ത​നാ​ണ് താ​നെ​ന്ന് സം​ശ​യ​ലേ​ശ​മെ​ന്യേ അ​വി​ട​ന്ന് പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചു. വൈ​ദി​ക​മ​തം, പൗ​രാ​ണി​ക​മ​തം, സാം​ഖ്യ​മ​തം, വൈ​ശേ​ഷി​ക​മ​തം, മീ​മാം​സാ മ​തം, ദ്വൈ​ത​മ​തം, അ​ദ്വൈ​ത​മ​തം, വി​ശി​ഷ്​​ടാ​ദ്വൈ​ത​മ​തം, ശൈ​വ​മ​തം, ശാ​കേ​ത​യ​മ​തം, വൈ​ഷ്ണ​വ​മ​തം എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ വി​ഭി​ന്ന​ങ്ങ​ളാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന അ​നേ​ക​മ​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് എ​ല്ലാം കൂ​ടി ഒ​രു പൊ​തു​പ്പേ​ര് പ​റ​യു​ന്ന​ത് യു​ക്തി​ഹീ​ന​മ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ, മ​നു​ഷ്യ​ജാ​തി​ക്ക് എ​ല്ലാ​ത്തി​നും മോ​ക്ഷ​പ്രാ​പ്തി​ക്ക് ഉ​പ​യു​ക്ത​ങ്ങ​ളാ​യി ദേ​ശ​കാ​ലാ​വ​സ്​​ഥ​ക​ൾ അ​നു​സ​രി​ച്ച് ഓ​രോ ആ​ചാ​ര്യ​ന്മാ​ർ ഈ​ഷ​ൽ​ഭേ​ദ​ങ്ങ​ളോ​ടെ ഉ​പ​ദേ​ശി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള എ​ല്ലാ മ​ത​ങ്ങ​ളും കൂ​ടി ഏ​ക​മാ​യ ല​ക്ഷ്യ​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി​യ ഏ​ക​മ​തം എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​തി​ൽ എ​ന്താ​ണ് യു​ക്തി​ഹീ​ന​ത​യു​ള്ള​ത് എ​ന്ന് ഗു​രു ചോ​ദി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

‘പ​ര​മേ​ശ​പ​വി​ത്ര​പു​ത്ര’​നാ​യ ക്രി​സ്​​തു​വും ‘ക​രു​ണ​വാ​നാ​യ മു​ത്തു​ന​ബി’​യും ‘അ​നു​ക​മ്പാ​ദ​ശ​ക’​ത്തി​ൽ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് അ​വി​ട​ത്തെ സ​ർ​വാ​ശ്ലേ​ഷി​യാ​യ മ​ത​വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന് അ​ടി​വ​ര​യി​ടു​ന്നു. ഒ​രു മ​ത​ത്തി​ന്റെ​യും വ​ക​താ​വ​ല്ല ഗു​രു​ദേ​വ​നെ​ന്ന് തെ​ളി​യി​ക്കാ​ൻ ഇ​തി​ൽ​പ്പ​രം മ​റ്റൊ​രു തെ​ളി​വും വേ​ണ്ട!!

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:SreenarayanaguruKerala news
News Summary - Sreenarayanaguru's representative value
Next Story