Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വ​ന്‍...

ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വ​ന്‍ ര​ക്ഷി​ക്കാ​ന്‍  ആ​ർ​ക്കാ​ണ് ബാ​ധ്യ​ത? 

text_fields
bookmark_border
ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വ​ന്‍ ര​ക്ഷി​ക്കാ​ന്‍  ആ​ർ​ക്കാ​ണ് ബാ​ധ്യ​ത? 
cancel

വി​ശു​ദ്ധ വ്ര​താ​നു​ഷ്​​ഠാ​ന​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ചെ​റി​യ പെ​രു​ന്നാ​ളി​ന് സ​ന്തോ​ഷ​ത്തോ​ടെ ത​യാ​റാ​കു​ന്ന ഘ​ട്ട​ത്തി​ലാ​ണ് ഉ​ത്ത​ര കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ജ​ന​ങ്ങ​ളെ മ​ഹാ​ദു​രി​ത​ത്തി​ലാ​ഴ്ത്തി  പേ​മാ​രി​യും ഉ​രു​ൾ​പൊ​ട്ട​ലും വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്ക​വും വ​ന്നെ​ത്തി​യ​ത്. സ​മീ​പ​കാ​ല​ത്തൊ​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത​വി​ധ​ത്തി​ലു​ള്ള മ​ഴ​യാ​ണ് വ​ട​ക്ക​ൻ ജി​ല്ല​ക​ളി​ലെ​ല്ലാം പെ​യ്ത​ത് എ​ന്ന് ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ പ​റ​യു​ന്നു. കോ​ഴി​ക്കോ​ട് ജി​ല്ല​യി​ലാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വ​ൻ ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ട ഉ​രു​ൾ​പൊ​ട്ട​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യ​തെ​ങ്കി​ലും മ​ല​പ്പു​റം, ക​ണ്ണൂ​ർ, വ​യ​നാ​ട് ജി​ല്ല​ക​ളി​ലും കൃ​ഷി​ക്കും മ​റ്റു സ​മ്പ​ത്തു​ക​ൾ​ക്കും കാ​ര്യ​മാ​യ നാ​ശം ഉ​ണ്ടാ​യ​താ​യി റി​പ്പോ​ർ​ട്ടു​ക​ളു​ണ്ട്. പൊ​തു​ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ ന​ട​ത്തി​യ ര​ക്ഷാ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് ആ​ദ്യ​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. പി​ന്നീ​ട് അ​ഗ്​​നി​ശ​മ​ന​സേ​ന, പൊ​ലീ​സ്​ തു​ട​ങ്ങി​യ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളും വൈ​കീ​ട്ടേ​ക്കു ദേ​ശീ​യ ദു​ര​ന്ത​നി​വാ​ര​ണ സേ​ന​യും എ​ത്തി. അ​വ​രൊ​ക്കെ ചെ​യ്യാ​വു​ന്ന​തെ​ല്ലാം ചെ​യ്തു. ഇ​പ്പോ​ഴും ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ട​തൊ​ന്നും തി​രി​ച്ചു​കി​ട്ടി​െ​ല്ല​ങ്കി​ലും അ​ൽ​പം ചി​ല ആ​ശ്വാ​സ​ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ എ​ടു​ക്കാ​നാ​യേ​ക്കും. പ​തി​വു​പോ​ലെ ചി​ല വി​മ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളും പ്ര​തി​രോ​ധ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടാ​കാം. ഒ​രാ​ഴ്ച ക​ഴി​യു​മ്പോ​ൾ നാ​മെ​ല്ലാം ഇ​തൊ​ക്കെ മ​റ​ക്കും.

ഇ​ത്ത​രം ഒ​രു ദു​ര​ന്തം ഉ​ണ്ടാ​കു​മ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും ന​മ്മു​ടെ സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​രി​മി​തി നാം ​തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കാ​റു​ണ്ടോ? ദു​ര​ന്ത​നി​വാ​ര​ണ സം​വി​ധാ​നം എ​ന്നൊ​ക്കെ രേ​ഖ​ക​ളി​ൽ എ​ഴു​താ​മെ​ന്ന​ല്ലാ​തെ ഓ​രോ ത​വ​ണ​യും അ​പ്പ​പ്പോ​ൾ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത് ചെ​യ്യു​ക മാ​ത്ര​മ​ല്ലേ ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്? അ​തി​െ​ൻ​റ ത​ക​രാ​റു​ക​ള​ല്ലേ ഇ​വി​ടെ ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ൾ  ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​തി​നു കാ​ര​ണ​മാ​കു​ന്ന​ത്? ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യ​ശേ​ഷം ന​ട​ത്തു​ന്ന പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളെ​ക്കാ​ൾ അ​ത് മു​ൻ​കൂ​ട്ടി കാ​ണാ​നും അ​ത് ത​ട​യാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ആ​ഘാ​തം കു​റ​ക്കാ​നും ആ ​സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​ന് ക​ഴി​യേ​ണ്ട​ത​ല്ലേ?  കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഉ​രു​ൾ​പൊ​ട്ട​ൽ എ​ന്ന ദു​ര​ന്തം ഉ​ണ്ടാ​കാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ ഏ​തെ​ല്ലാ​മെ​ന്ന് നി​ർ​ണ​യി​ച്ച്​ അ​വ​യെ സാ​ധ്യ​ത​യു​ടെ കൂ​ടു​ത​ൽ കു​റ​വ​നു​സ​രി​ച്ച്​ ത​രം​തി​രി​ച്ച്​ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യാ​ണ് ആ​ദ്യം വേ​ണ്ട​ത്. ഇ​പ്പോ​ൾ സ​ർ​ക്കാ​റിെ​ൻ​റ കൈ​വ​ശ​മു​ള്ള രേ​ഖ​ക​ൾ​െ​വ​ച്ച് നോ​ക്കി​യാ​ൽ താ​മ​ര​ശ്ശേ​രി​യൊ​ന്നും അ​തി​നു സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള പ്ര​ദേ​ശ​മ​ല്ല. ഒ​ന്നാ​മ​താ​യി ആ ​രേ​ഖ വ​ള​രെ പ​ഴ​യ​താ​ണ്. ഭൂ​ഘ​ട​ന​യി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ അ​നു​സ​രി​ച്ച്​ പു​തു​ക്കി​യി​ട്ടി​ല്ല. സം​സ്ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​റി​നു കീ​ഴി​ലു​ള്ള ഭൗ​മ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ഠ​ന​കേ​ന്ദ്രം ത​യാ​റാ​ക്കി​യ ആ ​ഭൂ​പ​ട​ത്തി​​െ​ൻ​റ സ്കെ​യി​ൽ അ​ര കി​ലോ​മീ​റ്റ​റി​ന് ഒ​രു മി​ല്ലി​മീ​റ്റ​ർ (1:50000) എ​ന്ന​താ​ണ്. ഇ​തു​വ​ഴി ന​ട​ത്തു​ന്ന പ്ര​വ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ ഒ​ട്ടും കൃ​ത്യ​ത ഉ​ണ്ടാ​കി​ല്ല. മ​റി​ച്ച്​ ഒ​രു മീ​റ്റ​റി​ന് ഒ​രു മി​ല്ലി​മീ​റ്റ​ർ (1:1000) എ​ന്ന രീ​തി​യി​ലാ​ണ് ജി​യോ​ള​ജി​ക്ക​ൽ സ​ർ​വേ ഓ​ഫ് ഇ​ന്ത്യ എ​ന്ന കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​ർ സ്ഥാ​പ​നം ഭൂ​പ​ടം ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഒ​ട്ട​ന​വ​ധി ഉ​രു​ൾ​പൊ​ട്ട​ൽ ദു​ര​ന്തം ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടും നാം ​കൃ​ത്യ​ത​യു​ള്ള ഒ​രു സാ​ധ്യ​താ​ഭൂ​പ​ടം ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​കാ​ത്ത​തെ​ന്തു​കൊ​ണ്ട്? കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ അ​റി​വി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ര​ല്ല ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​രും മ​ന്ത്രി​മാ​രും മ​റ്റും. പ​ക്ഷേ, അ​വ​ർ  ചെ​യ്യി​ല്ല. ഇ​തി​ന്​ അ​ത്ര​യ​ധി​കം പ​ണ​ച്ചെ​ല​വൊ​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ട​ല്ല, തീ​ർ​ച്ച. ഒ​രൊ​റ്റ ദു​ര​ന്ത​ത്തി​നാ​യി സ​ർ​ക്കാ​ർ മു​ട​ക്കു​ന്ന ക​ണ​ക്കി​ല്ലാ​ത്ത പ​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ ചെ​റി​യൊ​രു അം​ശം മ​തി ഇ​തി​ന്. പ്ര​ശ്​​നം അ​ത​ല്ല. അ​ങ്ങ​നെ വേ​ർ​തി​രി​ച്ച്​ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യാ​ൽ അ​പ​ക​ട​സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഇ​വ​ർ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന ‘വി​ക​സ​ന​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ’ ന​ട​ക്കി​ല്ല. അ​തു​ത​ന്നെ പ്ര​ശ്​​​നം.

ഗാ​ഡ്​​ഗി​ൽ എ​ടു​ത്തു​പ​റ​ഞ്ഞ​ത്​
പ​ശ്ചി​മ​ഘ​ട്ട സം​ര​ക്ഷ​ണം എ​ന്ന ഉ​ദ്ദേ​ശ്യ​ത്തോ​ടെ ത​യാ​റാ​ക്കി​യ ഗാ​ഡ്ഗി​ൽ റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​ൽ ഏ​റ്റ​വു​മ​ധി​കം വി​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട കാ​ര്യം പാ​രി​സ്​​ഥി​തി​ക ദു​ർ​ബ​ല​മേ​ഖ​ലാ വി​ഭ​ജ​ന​മാ​ണ് എ​ന്നോ​ർ​ക്കു​ക. ഓ​രോ മേ​ഖ​ല​യി​ലും കൊ​ണ്ടു​വ​രേ​ണ്ട നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രെ അ​തി​ശ​ക്ത​മാ​യ പ്ര​തി​രോ​ധ​മു​യ​ർ​ന്ന​തി​െ​ൻ​റ പി​ന്നി​ൽ ഈ ​വി​ക​സ​ന​ലോ​ബി​ക​ൾ ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു. ഗാ​ഡ്ഗി​ൽ റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​ലും ദു​ര​ന്ത​സാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. 30 ഡി​ഗ്രി​യി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ ച​രി​വു​ള്ള പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ർ​മാ​ണ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളോ ആ​വ​ർ​ത്ത​ന​കൃ​ഷി​യോ ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് മ​ണ്ണൊ​ലി​പ്പി​നും ഉ​രു​​ൾ​പൊ​ട്ട​ലി​നും കാ​ര​ണ​മാ​കും എ​ന്ന നി​ഗ​മ​ന​ത്തി​നെ​തി​രെ ക​ർ​ഷ​ക​രെ ജ​യി​ലി​ൽ അ​ട​ക്കാ​നു​ള്ള നി​ർ​ദേ​ശം എ​ന്നാ​ണ്​ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യം വി​ളി​ച്ച​ത്. ഭൂ​ച​ല​ന​സാ​ധ്യ​താ ഭൂ​പ​ടം ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യാ​ലും ഫ​ലം മ​റ്റൊ​ന്നാ​കി​ല്ല. 

ഇ​പ്പോ​ൾ ഇ​ത്ത​രം ഉ​രു​ൾ​പൊ​ട്ട​ലു​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കു​മ്പോ​ൾ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കു പോ​കാ​ൻ ആ​രാ​ണ് ത​യാ​റാ​കു​ക? ക​ഴി​ഞ്ഞ കു​റെ വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി കാ​ലാ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ കാ​ര്യ​മാ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​താ​യി എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​ക്കാ​ര്യം ന​യ​രൂ​പ​വ​ത്​​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​ൻ ഒ​രു രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ക​ക്ഷി​യും മു​ന്ന​ണി​യും ത​യാ​റാ​യി​ട്ടി​ല്ല. വ​രും​കാ​ല വി​ക​സ​ന ന​യ​ങ്ങ​ൾ തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത് ഭ​ര​ണ​ക​ർ​ത്താ​ക്ക​ൾ ആ​യി​രി​ക്കു​ക​യി​ല്ല, കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ​മാ​റ്റ​മാ​യി​രി​ക്കും എ​ന്ന പ്ര​വ​ച​നം ശ​രി​യാ​കു​ന്നു എ​ന്ന് ക​രു​തേ​ണ്ടി​വ​രും. അ​തി​വ​ർ​ഷ​വും മ​ഴ​യി​ല്ലാ​യ്മ​യും ഉ​ണ്ടാ​കാം. അ​വ​യെ നേ​രി​ടാ​നു​ള്ള ശേ​ഷി ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​ക്കു​ക മാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​നു​ള്ള വ​ഴി. പ​ക്ഷേ, അ​തി​നു നാം ​ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടോ?

താ​മ​​ര​ശ്ശേ​രി​യി​ലെ നി​മി​ത്തം
താ​മ​ര​ശ്ശേ​രി​യി​ലു​ണ്ടാ​യ ഉ​രു​ൾ​പൊ​ട്ട​ലി​നെ ഇ​ത്ര വ​ലി​യ ദു​ര​ന്ത​മാ​ക്കി മാ​റ്റി​യ​ത് ആ ​മ​ല​മു​ക​ളി​ൽ നി​ർ​മി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന  40 ല​ക്ഷം ലി​റ്റ​ർ ശേ​ഷി​യു​ള്ള ഒ​രു ജ​ല​സം​ഭ​ര​ണി​യാ​ണെ​ന്ന്​ ഇ​പ്പോ​ൾ എ​ല്ലാ​വ​രും സ​മ്മ​തി​ക്കു​ന്നു. ഉ​ത്ത​രാ​ഖ​ണ്ഡി​ലു​ണ്ടാ​യ ദു​ര​ന്ത​ത്തി​നു​ള്ള പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണ​വും അ​വി​ടെ അ​ന​ധി​കൃ​ത​മാ​യി നി​ർ​മി​ച്ച ഒ​രു അ​ണ​ക്കെ​ട്ടാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന് ക​ണ്ടെ​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ജ​ല​സം​ഭ​ര​ണി​ക്കു മു​ക​ളി​ലു​ണ്ടാ​യ ചെ​റി​യ ഉ​രു​ൾ​പൊ​ട്ട​ലി​ൽ ഒ​ഴു​കി​യെ​ത്തി​യ വെ​ള്ള​വും മ​ണ്ണും പാ​റ​ക​ളും ഈ ​ജ​ല​സം​ഭ​ര​ണി​യെ ത​ക​ർ​ത്ത്​ മൊ​ത്ത​മാ​യി താ​ഴേ​ക്കൊ​ഴു​കി​യെ​ത്തി​യ​പ്പോ​ഴാ​ണ്  മ​ഹാ​ദു​ര​ന്ത​മാ​യ​ത്. സം​ഭ​ര​ണി നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​നാ​യി മു​ക​ൾ​ത്ത​ട്ടി​ലെ മ​ണ്ണ് മു​ഴു​വ​ൻ ഇ​ള​ക്കി​മ​റി​ച്ചി​രു​ന്ന​താ​ണ് ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ദു​ര​ന്ത​ത്തി​നു​ള്ള കാ​ര​ണം. ഒ​രു സാ​ധ്യ​താ​ഭൂ​പ​ട​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ ഇ​ങ്ങ​നെ ഒ​രു ടാ​ങ്ക് അ​വി​ടെ നി​ർ​മി​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​ധി​കൃ​ത​ർ​ക്കു ക​ണ്ണ​ട​യ്​​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഈ ​സം​ഭ​ര​ണി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും നാ​ട്ടു​കാ​ർ ആ​ശ​ങ്ക ഉ​യ​ർ​ത്തി​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന് കേ​ൾ​ക്കു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ങ്ങ​നെ ഒ​ന്നി​നെ​പ്പ​റ്റി പ​ഞ്ചാ​യ​ത്തു​ക​ളി​ലെ​യോ നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ലെ​യോ ജ​ന​പ്ര​തി​നി​ധി​ക​ളോ ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​രോ അ​റി​ഞ്ഞി​ട്ടു പോ​ലു​മി​ല്ലെ​ന്നാ​ണ് ഇ​ന്ന് ചാ​ന​ലു​ക​ളി​ൽ വ​ന്നി​രു​ന്ന്​ അ​വ​ർ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. ഇ​വ​രൊ​ക്കെ ആ ​നാ​ട്ടി​ൽ​ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​താ​ണ് സം​ശ​യം.

മ​ല​ക​ൾ​ക്കു മു​ക​ളി​ൽ വ​ലി​യ​തോ​തി​ൽ പെ​െ​ട്ട​ന്ന് മ​ഴ പെ​യ്യു​മ്പോ​ൾ ആ ​വെ​ള്ളം ഏ​തെ​ങ്കി​ലും വി​ധ​ത്തി​ൽ ഒ​ന്നാ​യി ഒ​ലി​ച്ചു മ​ണ്ണി​ന​ടി​യി​ലേ​ക്കു പോ​കു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ ഉ​രു​ൾ​പൊ​ട്ടാ​നു​ള്ള സാ​ധ്യ​ത ഉ​ണ്ടാ​കും. മ​ല​ക​ളി​ലോ മ​ണ്ണോ പാ​റ​യോ ഇ​ള​കി​യി​രി​ക്കു​െ​ന്ന​ങ്കി​ൽ ഇ​ങ്ങ​നെ വെ​ള്ളം ഒ​ന്നി​ച്ച് ഒ​ഴു​കി​യെ​ത്തും. അ​തി​നു​ള്ള സാ​ധ്യ​ത സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന​ത് പാ​റ​ഖ​ന​ന​വും മ​റ്റു നി​ർ​മാ​ണ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ്. താ​ഴേ​ക്ക്​ ഒ​ഴു​കി​യെ​ത്തു​ന്ന വെ​ള്ള​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭാ​രം താ​ങ്ങാ​നു​ള്ള മ​ണ്ണി​െ​ൻ​റ​യും പാ​റ​യു​ടെ​യും ശേ​ഷി ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന ഖ​ന​നം ന​ട​ന്നി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ ആ ​വെ​ള്ള​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭാ​രം താ​ങ്ങാ​ൻ മ​ല​ക്ക് ക​ഴി​യി​ല്ല. അ​പ്പോ​ൾ അ​തി​നെ താ​ങ്ങി​നി​ർ​ത്തു​ന്ന മ​ണ്ണും പാ​റ​ക​ളും വെ​ള്ള​ത്തോ​ടൊ​പ്പം കു​തി​ച്ച് താ​ഴെ​യെ​ത്തും. അ​ത് പോ​രു​ന്ന വ​ഴി​ക്കു​ള്ള എ​ല്ലാ​ത്തി​നെ​യും ഒ​ഴു​ക്കി​ക്ക​ള​യും. ക​ഴി​ഞ്ഞ ദി​വ​സം നാം ​അ​വി​ടെ ക​ണ്ട​ത് ഇ​ങ്ങ​നെ കു​ത്തി​യൊ​ഴു​കി​വ​രു​ന്ന വെ​ള്ള​വും മ​ണ്ണും പാ​റ​യു​മാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ മ​ല​നി​ര​ക​ൾ​ക്കു മു​ക​ളി​ൽ ന​ട​ത്തു​ന്ന ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ​ക്ക്​ ഇ​ന്ന് ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടെ​ന്നു പ​റ​യാ​നാ​കി​ല്ല. ഖ​ന​നം മാ​ത്ര​മ​ല്ല, വ​ന​ന​ശീ​ക​ര​ണ​വും നി​ർ​മാ​ണ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളും നി​ർ​ബാ​ധം തു​ട​രു​ന്നു. 

ഈ ​സ​ർ​ക്കാ​ർ പ​രി​സ്ഥി​തി​സൗ​ഹൃ​ദ സ​ർ​ക്കാ​റാ​ണെ​ന്നാ​ണ​ല്ലോ അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ഇ​പ്പോ​ൾ ഒ​രു പ​രി​സ്ഥി​തി ധ​വ​ള​പ​ത്രം ഇ​റ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ, പാ​റ​ഖ​ന​നം മൂ​ലം മ​ല​നി​ര​ക​ൾ​ക്കും കു​ന്നു​ക​ൾ​ക്കും ന​ദി​ക​ൾ​ക്കും എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും നാ​ശ​മു​ണ്ടാ​യി എ​ന്ന് ആ ​റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​ൽ എ​വി​ടെ​യും പ​റ​യു​ന്നി​ല്ല. ഒ​ട്ടു മി​ക്ക പാ​റ​മ​ട​ക​ളും നി​യ​മ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യാ​ണ് പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന് നി​യ​മ​സ​ഭ​യു​ടെ സ​മി​തി​ക​ൾ​പോ​ലും ക​ണ്ടെ​ത്തി​യി​ട്ടു​മു​ണ്ട്. ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ സ​ർ​ക്കാ​ർ അ​ധി​കാ​ര​മേ​റ്റ​ശേ​ഷം ഖ​ന​ന​ത്തി​നു​ള്ള നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ല​ഘൂ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്ത​ത്. ഒ​രു പ​രി​ശോ​ധ​ന​യും കൂ​ടാ​തെ​യാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ പാ​രി​സ്ഥി​തി​കാ​നു​മ​തി ന​ൽ​കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. 

ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് നി​ർ​മാ​ണ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. കു​ത്ത​നെ ച​രി​വു​ള്ള ഭൂ​മി​ക​ളി​ൽ​പോ​ലും പ​ത്തും അ​തി​ല​ധി​ക​വും നി​ല​ക​ളു​ള്ള കെ​ട്ടി​ട​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഉ​യ​രു​ന്ന​ത്. ഇ​ത്ര​യ​ധി​കം ഭാ​രം മു​ക​ളി​ൽ ക​യ​റ്റി​യാ​ൽ അ​ത് താ​ങ്ങാ​നു​ള്ള ശേ​ഷി ആ ​മ​ല​ക്കു​ണ്ടോ എ​ന്ന് ആ​രാ​ണ് പ​രി​ശോ​ധി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​? ഏ​തു ത​രം ഖ​ന​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും എ​വി​ടെ​യും അ​നു​മ​തി ന​ൽ​കാ​നു​ള്ള വ​കു​പ്പാ​യി മൈ​നി​ങ് ആ​ൻ​ഡ് ജി​യോ​ള​ജി മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ഴി​മ​തി​യു​ടെ പ​ര്യാ​യ​മാ​ണ് അ​വ​ർ. ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​ർ അ​നു​മ​തി ന​ൽ​കി​യ ഖ​ന​നം മൂ​ലം  ഒ​രു ഉ​രു​ൾ​പൊ​ട്ട​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യാ​ൽ അ​തി​ന്​ അ​നു​മ​തി ന​ൽ​കി​യ​വ​രെ ആ ​കേ​സി​ൽ പ്ര​തി​ക​ളാ​ക്കാ​ൻ ഇ​ന്ന് ഒ​രു വ​കു​പ്പു​മി​ല്ല. ഇ​താ​ണ് ഇ​ന്ന​ത്തെ ഭ​ര​ണ​സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ പ്ര​ധാ​ന പ്ര​ശ്നം. ആ​ർ​ക്കും ആ​രോ​ടും ക​ണ​ക്കു​പ​റ​യേ​ണ്ട​താ​യി​ട്ടി​ല്ല, അ​ഥ​വാ അ​ക്കൗ​ണ്ട​ബി​ലി​റ്റി ഇ​ല്ല. നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ പാ​ലി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന് ആ​രെ​യും ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തേ​ണ്ട​തി​ല്ല. പാ​ലി​ച്ചി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു കു​ഴ​പ്പ​വും വ​രാ​നി​ല്ല. നി​കു​തി​പ്പ​ണം ശ​മ്പ​ള​മാ​യി വാ​ങ്ങു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു​പോ​ലും പൗ​ര​െ​ൻ​റ ജീ​വ​നും സ്വ​ത്തി​നും സം​ര​ക്ഷ​ണം ന​ൽ​കാ​നു​ള്ള ചു​മ​ത​ല​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ പി​ന്നെ​ന്തു ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം? എ​ന്തു ഭ​ര​ണ​സം​വി​ധാ​നം?

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:articleenvironmentmalayalam newsLandslidKattipparaGadgil Report
News Summary - Who Has the Responsibility to Save People's Lives - Article
Next Story