Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightEditorialchevron_rightകാ​ശി​യും ഹി​ന്ദു​വും...

കാ​ശി​യും ഹി​ന്ദു​വും ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദ​വും

text_fields
bookmark_border
കാ​ശി​യും ഹി​ന്ദു​വും ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദ​വും
cancel




'പു​തി​യ ച​രി​ത്രം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. സു​ൽ​ത്താ​നേ​റ്റു​ക​ൾ ഇ​വി​ടെ ഉ​യ​രു​ക​യും നി​ലം​പ​തി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​തു. പ​ക്ഷേ, ബ​നാ​റ​സ്​ അ​തി​ജീ​വി​ച്ചു. സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​പ​തി​ക​ൾ ഈ ​ന​ഗ​ര​ത്തെ ​ആ​ക്ര​മി​ച്ചു. ത​ക​ർ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ചു. ഔ​റം​ഗ​സേ​ബി​​​െൻറ ക്രൂ​ര​കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ളും ഭീ​ക​ര​ത​യും ച​രി​ത്രം ക​ണ്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. വാ​ൾകൊ​ണ്ട്​ സം​സ്​​കാ​ര​ത്തെ മ​റി​ക്കാ​ൻ അ​യാ​ൾ ശ്ര​മി​ച്ചു. പ​ക്ഷേ, ഒ​രു ഔ​റം​ഗ​സേ​ബ്​ വ​ന്നാ​ൽ ഒ​രു ശി​വ​ജി ഇ​വി​ടെ ഉ​ദ​യം ചെ​യ്യും' -800 കോ​ടി രൂ​പ ചെ​ല​വി​ട്ട്​ നി​ർ​മി​ക്കു​ന്ന കാ​ശി വി​ശ്വ​നാ​ഥ ക്ഷേ​ത്ര​വും ഗം​ഗ ന​ദി​യും ത​മ്മി​ൽ ബ​ന്ധി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഇ​ട​നാ​ഴി​യു​ടെ ആ​ദ്യ​ഘ​ട്ടം ഉ​ദ്​​ഘാ​ട​നം ചെ​യ്​​തു​കൊ​ണ്ട്​ പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ന​രേ​ന്ദ്ര മോ​ദി ചെ​യ്​​ത പ്ര​സം​ഗ​ത്തി​ലേ​താ​ണ്​ ഉ​പ​ര്യു​ക്ത വ​രി​ക​ൾ. സ​ർ​വ​വി​ധ ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കി ഗം​ഗാ സ്​​നാനം ന​ട​ത്തി പൂ​ജാ​ദി​ക​ർ​മ​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​വ​ഹി​ച്ച​ശേ​ഷ​മാ​ണ്​ മോ​ദി യു.​പി മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി യോ​ഗി ആ​ദി​ത്യ​നാ​ഥി​​​െൻറ​യും ബി.​ജെ.​പി അ​ധ്യ​ക്ഷ​ൻ ജെ.​പി. ന​ഡ്ഡ മു​ത​ൽ പേ​രു​ടെ​യും രാ​ജ്യ​ത്തി​​ന്‍റെ നാ​നാ​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നെ​ത്തി​യ നൂ​റു​ക​ണ​ക്കി​ൽ സ​ന്യാ​സി​മാ​രു​ടെ​യും സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തി​ൽ ദൃ​ശ്യം രാ​ജ്യ​ത്താ​കെ പ്ര​ദ​ർ​ശി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട്​ ഇ​ട​നാ​ഴി​യു​ടെ ഉ​ദ്​​ഘാ​ട​നം നി​ർ​വ​ഹി​ച്ച​ത്. പ​ണി പൂ​ർ​ത്തി​യാ​വാ​തെ ത​ന്നെ ഉ​ദ്​​ഘാ​ട​നം ചെ​യ്​​ത​തും ത​ദ​വ​സ​ര​ത്തി​ൽ ചെ​യ്​​ത പ്ര​സം​ഗ​വും ഒ​രു കാ​ര്യം വി​ളി​ച്ചോ​തു​ന്നു. അ​ടു​ത്ത​വ​ർ​ഷാ​ദ്യ​ത്തി​ൽ ന​ട​ക്കാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന യു.​പി നി​യ​മ​സ​ഭ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ യോ​ഗി ആ​ദി​ത്യ​നാ​ഥി​നെ എ​ങ്ങ​നെ​യും ജ​യി​പ്പി​ക്ക​ണം, സം​സ്​​ഥാ​ന​ത്ത്​ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​​ന്‍റെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ ബി.​ജെ.​പി തു​ട​ർ​ഭ​ര​ണം ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ക​യും വേ​ണം. അ​ഞ്ചു​ വ​ർ​ഷ​ത്തെ ഹി​ന്ദു​ത്വ ഭ​ര​ണ​ത്തി​​ന്‍റെ ബാ​ക്കിപ​ത്രം അ​തി​ന്​ സ​ഹാ​യ​ക​മ​ല്ല. തൊ​ഴി​ൽ, ആ​രോ​ഗ്യ, വി​ക​സ​ന രം​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ക്കെ തി​രി​ച്ച​ടി​ക​ളാ​ണ്​ നേ​രി​ട്ട​ത്. യോ​ഗി​യെ ഒ​രു മാ​തൃ​ക ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​യാ​യി പു​ന​ര​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കാ​ൻ മോ​ദി-​അ​മി​ത്​ ഷാ ​ടീ​മി​ന്​ സാ​ധ്യ​മ​ല്ല. ക​ഴി​ഞ്ഞ ത​വ​ണ യോ​ഗി​യെ അ​ധികാ​ര​ത്തി​ലേ​റാ​ൻ സ​ഹാ​യി​ച്ച ജാ​ട്ട്​-​മു​സ്​​ലിം സം​ഘ​ർ​ഷാ​വ​സ്​​ഥ​യും നി​​ലവി​ലി​ല്ല​താ​നും. ത​ന്നെ​യു​മ​ല്ല, ഒ​ന്ന​ര​വ​ർ​ഷം നീ​ണ്ട ക​ർ​ഷ​ക സ​മ​രം വി​ജ​യ​ക​ര​മാ​യി സ​മാ​പി​ച്ച​പ്പോ​ൾ കേ​ന്ദ്ര-​സം​സ്​​ഥാ​ന ബി.​ജെ.​പി ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ളു​ടെ ദ​യ​നീ​യ പ​രാ​ജ​യ​വും പി​ന്മാ​റ്റ​വു​മാ​ണ്​ ബാ​ക്കിവെ​ച്ച​ത്. ത​ക​ർ​ത്ത ബാ​ബ​രി മസ്​​ജി​​ദി​െൻറ സ്​​ഥാ​നത്ത്​ നി​ർ​മി​ക്കേ​ണ്ട രാ​മ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ം ഓ​ർ​മി​പ്പി​ച്ച്​ ഹി​ന്ദു​ത്വ വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളെ ഇ​ള​ക്കി​വി​ട്ട്​ വോ​ട്ട്​ വാ​ങ്ങാ​വു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​വും ഇ​ത്ത​വ​ണ​യി​ല്ല. സു​പ്രീംകോ​ട​തി ബാ​ബ​രി മ​സ്​​ജി​ദി​​ന്‍റെ ഭൂ​മി ഹി​ന്ദു​ത്വ​ർ​ക്ക്​ പ​തി​ച്ചുന​ൽ​കു​ക​യും അ​വി​ടെ അ​നേ​കം കോ​ടികൾ ചെ​ല​വി​ട്ട്​ ക്ഷേ​ത്രനി​ർ​മാ​ണം ആ​രം​ഭി​ക്കു​ക​യും ​ചെ​യ്​​തി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​പ്പോ​ൾ മു​സ്​​ലിം വി​രോ​ധ​വും തീ​വ്ര​ഹി​ന്ദു​ത്വ വി​കാ​ര​വും പ​ര​മാ​വ​ധി ഇ​ള​ക്കി വി​ട്ടു​​വേ​ണം ല​ക്ഷ്യംനേ​ടാ​ൻ.

പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തി​​ന്‍റെ സ്​​ഥി​തി​യോ? യോ​ഗി ആ​ദി​ത്യ​നാ​ഥി​​ന്‍റെ ഭ​ര​ണ​പ​രാ​ജ​യം അ​ക്ക​മി​ട്ട്​ നി​ര​ത്താ​ൻ സാ​ധി​ച്ചാ​ലും ഹി​ന്ദു​ത്വ വി​കാ​ര​ത്തെ നേ​രി​ടാ​ൻ അ​വ​രു​ടെ കൈ​യി​ൽ കോ​പ്പൊ​ന്നു​മി​ല്ല. അ​തി​നാ​ൽ, മു​ഖ്യ പ്ര​തി​യോ​ഗി സ​മാ​ജ്​​വാ​ദി പാ​ർ​ട്ടി​യു​ടെ മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി സ്​​ഥാ​നാ​ർ​ഥി അ​ഖി​ലേ​ഷ്​ യാ​ദ​വും ഹി​ന്ദു​ത്വ​ത്തെ​ത്ത​ന്നെ കൂ​ട്ടു​പി​ടി​ക്കു​ന്നു. കാ​ശി വി​ശ്വ​നാ​ഥ ക്ഷേ​ത്ര ഇ​ട​നാ​ഴി​യു​ടെ നി​ർ​മാ​ണ പ​ദ്ധ​തി ത​​ന്‍റെ സ​ർ​ക്ക​ാ​റാ​ണ്​ അം​ഗീ​ക​രി​ച്ച​ത്​ എ​ന്ന കാ​ര​ണ​ത്താ​ൽ അ​തി​നു​ള്ള ക്രെ​ഡി​റ്റ്​ ത​നി​ക്ക​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണെ​ന്നാ​ണ്​ അ​ഖി​ലേ​ഷി​​ന്‍റെ വാ​ദം. തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ്​ ഗോ​ദ​യി​ലെ മ​റ്റൊ​രു ക​ക്ഷി​യാ​യ ആം ​ആ​ദ്​​മി പാ​ർ​ട്ടി​യു​ടെ മു​ഖ്യ​ൻ അ​ര​വി​ന്ദ്​ കെ​ജ്​​രി​വാ​ൾ, നേ​ര​ത്തേ​ത്ത​ന്നെ മ​ത​പ​ര​മാ​യ എ​ല്ലാ​വി​ധ പ​രി​വേ​ഷ​ങ്ങ​ളോ​ടും ആ​ചാ​ര​നി​ഷ്​​ഠ​യോ​ടു​ം കൂ​ടി കാ​ശി യാ​ത്ര ന​ട​ത്തി​യ​താ​ണ്. ഇ​നി​യു​ള്ള​ത്​ സാ​ക്ഷാ​ൽ മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ കോ​ൺ​ഗ്ര​സാ​ണ്. രാ​ഹു​ൽ ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ ജ​യ്​​പുർ പ്ര​സം​ഗം ഇ​പ്പോ​ൾ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ വൈ​റ​ലാ​ണ്. 'ഞാ​ൻ ഹി​ന്ദു​വാ​ണ്​; എ​ന്നാ​ൽ, ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​യ​ല്ല. ഈ ​രാ​ജ്യം ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളു​ടേ​താ​ണ്, ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ളു​ടേ​ത​ല്ല. ജീ​വി​ക്കു​ന്ന ര​ണ്ടു വ​സ്​​തു​ക്ക​ൾ​ക്ക്​ ഒ​രേ ആ​ത്​​മാ​വ്​ ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കാ​ൻ സാ​ധ്യ​മ​ല്ലാ​ത്ത​പോ​ലെ ര​ണ്ടു വാ​ക്കു​ക​ൾ​ക്ക്​ ഒ​രേ അ​ർ​ഥം ഉ​ണ്ടാ​വാ​ൻ വ​യ്യ. ആ​രെ​യും ഭ​യ​പ്പെ​ടാ​ത്ത​വ​നും എ​ല്ലാ ഓ​രോ​രു​​ത്ത​നെയും ആ​ശ്ലേ​ഷി​ക്കു​ന്ന​വ​നു​മാ​ണ്​ ഹി​ന്ദു. ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ളെ ഒ​രിക്ക​ൽ​കൂ​ടി പു​റം​ത​ള്ള​ണം. രാ​ജ്യ​ത്ത്​ ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളു​ടെ ഭ​ര​ണം കൊ​ണ്ടു​വ​ര​ണം.' തീ​വ്ര ഹി​ന്ദു​ത്വ​ത്തി​നെ​തി​രെ മൃ​ദു​ഹി​ന്ദു​ത്വം എ​ന്ന കോ​​​ൺ​ഗ്ര​സി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച വി​മ​ർ​ശ​ന​െ​ത്ത സാ​ധൂ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്​ രാ​ഹു​ലി​​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ൾ. രാ​ജ്യ​ത്തി​​ന്‍റെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന അ​സ​ന്ദി​ഗ്​​ധ​മാ​യി വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കു​ന്ന​പോ​ലെ ജാ​തി-​മ​ത-​ഭാ​ഷ-​വ​ർ​ണ പ​രി​ഗ​ണ​ന​ക​ൾ​ക്ക​തീ​ത​രാ​യി എ​ല്ലാ പൗ​ര​ന്മാ​ർ​ക്കും അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്​ ഇ​ന്ത്യ എ​ന്ന്​ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കാ​ൻ ജ​വ​ഹ​ർ​ലാ​ൽ നെ​ഹ്​​റു​വി​​​െൻറ മ​ക​ൾ ഇ​ന്ദി​ര ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ പൗ​ത്ര​ന്​ ക​ഴി​യാ​െ​ത​പോ​യ​ത്​ വി​വ​ര​ക്കേ​ടു​ കൊ​ണ്ട​ല്ല. അ​ദ്ദേ​ഹം മ​തേ​ത​ര​ന​ല്ലാ​ത്ത​തു​കൊ​ണ്ടു​മ​ല്ല. വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​കാ​ല സാ​ഹ​ച​ര്യം പ​ക്ഷേ, അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ​ക്കൊ​ണ്ട്​ പ​റ​യി​ച്ച​താ​ണ്​ ഉ​പ​ര്യു​ക്ത വാ​ച​ക​ങ്ങ​ൾ. ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ രാ​ഹു​ൽ ഗാ​ന്ധി​യെ പ്ര​തി​ക്കൂ​ട്ടി​ൽ ക​യ​റ്റാ​ൻ ഈ​യ​വ​സ​രം ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും വോ​ട്ടി​നും അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​നും വേ​ണ്ടി വ​ൻ വി​ട്ടു​വീ​ഴ്​​ച​ക​ൾ​ക്കും പ്രീ​ണ​ന​ത്തി​നും അ​വ​രും നി​ർ​ബ​ന്ധി​ത​രാ​വു​ന്നു​ണ്ട്​ എ​ന്ന​ല്ലേ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സം​ഭ​വ​വി​കാ​സ​ങ്ങ​ൾ തെ​ളി​യി​ക്കു​ന്ന​ത്​?

മ​താ​ധി​ഷ്​​ഠി​ത ദേ​ശീ​യ​ത എ​ന്ന വം​ശീ​യ​വാ​ദം സ​ക​ല അ​തി​ർ​വ​ര​മ്പു​ക​ളും ഭേ​ദി​ച്ച്​ അ​ഴി​ഞ്ഞാ​ടു​ന്ന വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​കാ​ല പ​രി​ത​ഃസ്​​ഥി​തി​യി​ൽ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ മൗ​ലി​ക ത​ത്ത്വങ്ങ​ൾ പ​രി​ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ സ​ങ്കു​ചി​ത​വും താ​ൽ​ക്കാ​ലി​ക​വു​മാ​യ നേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ അ​വ​ഗ​ണി​ച്ച്​ മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ ശ​ക്​​തി​ക​ൾ​ക്കും പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കും ഒ​ന്നി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കാ​നും വെ​റു​പ്പി​​ന്‍റെ​യും വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത​യു​ടെ​യും പ്ര​തി​ലോ​മ​ശ​ക്​​തി​ക​ളെ തു​ര​ത്താ​നും സാ​ധി​ച്ചി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ യോ​ഗി ആ​ദി​ത്യ​നാ​ഥ​ന്മാ​ർ യു.​പി അ​ല്ല ഇ​ന്ത്യ ത​ന്നെ അ​ട​ക്കി​ഭ​രി​ക്കും.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:editorialmadhyamam editorial
News Summary - dec 15 th editorial
Next Story