Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightEditorialchevron_rightസ​മാ​ധാ​ന നൊ​ബേ​ലും...

സ​മാ​ധാ​ന നൊ​ബേ​ലും ഇ​ന്ത്യ​യും

text_fields
bookmark_border
സ​മാ​ധാ​ന നൊ​ബേ​ലും ഇ​ന്ത്യ​യും
cancel

ഈ ​വ​ർ​ഷ​ത്തെ സ​മാ​ധാ​ന നൊ​ബേ​ൽ ല​ഭി​ച്ച​ത് ‘ഐ​കാ​ൻ’ (ഇ​ൻ​റ​ർ​നാ​ഷ​ന​ൽ കാ​മ്പ​യി​ൻ ടു ​അ​ബോ​ളി​ഷ് ന്യൂ​ക്ലി​യ​ർ വെ​പ​ൺ​സ്) എ​ന്ന സം​ഘ​ട​ന​ക്കാ​ണ്. ആ​ണ​വാ​യു​ധ​ത്തിെ​ൻ​റ ഭ​വി​ഷ്യ​ത്തു​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ലോ​ക​ത്തി​ന് മു​ന്ന​റി​യി​പ്പ് ന​ൽ​കു​ന്ന 450ല​ധി​കം പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ കൂ​ട്ടാ​യ്മ​യാ​ണ് ബി​യാ​ട്രി​സ്​ ഫി​ൻ എ​ന്ന വ​നി​ത നേ​തൃ​ത്വം ന​ൽ​കു​ന്ന ‘ഐ​കാ​ൻ’.  കേ​വ​ലം 10 വർ​ഷം മു​മ്പ് മാ​ത്രം രൂ​പം​കൊ​ണ്ട ഈ ​സം​ഘ​ട​ന കു​റ​ഞ്ഞ​കാ​ലംകൊ​ണ്ട് കൈ​യെ​ത്തി​പ്പി​ടി​ച്ച നേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ ഏ​റെ വ​ലു​താ​ണ്. ആ​ണ​വാ​യു​ധ​ങ്ങ​ൾ ലോ​ക​ത്തു​നി​ന്ന് നി​ർ​മാ​ർ​ജ​നം ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന ല​ക്ഷ്യ​ത്തോ​ടെ ഐ​കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞ ജൂ​ലൈ​യി​ൽ ഐ​ക്യ​രാ​ഷ്​ട്ര സ​ഭ​യി​ൽ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച ആ​ണ​വാ​യു​ധ നി​രോ​ധ​ന ഉ​ട​മ്പ​ടി​ക്ക് വ​ൻ സ്വീ​കാ​ര്യ​ത ല​ഭി​ച്ചി​രു​ന്നു. ഉ​ട​മ്പ​ടി​യി​ൽ 122 രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കൊ​ണ്ട് ഒ​പ്പു​വെ​പ്പി​ക്കാ​നും ഇ​വ​ർ​ക്ക് ക​ഴി​ഞ്ഞു. ഇ​തെ​ല്ലാം പ​രി​ഗ​ണി​ച്ചാ​ണ് നൊ​ബേ​ൽ ക​മ്മി​റ്റി ഇ​വ​രെ അ​വാ​ർ​ഡി​നാ​യി തിര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​ത്്.

വ്യ​ക്തി​ക​ൾ​ക്ക് പ​ക​രം പ്ര​സ​്​ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കോ സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ​ക്കോ സ​മാ​ധാ​ന നൊ​ബേ​ൽ ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ​താ​ദ്യ​മ​ല്ല. മു​മ്പ്, യൂ​റോ​പ്യ​ൻ യൂ​നി​യ​ന​ട​ക്ക​മു​ള്ള സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ​ക്ക് ഈ ​പു​ര​സ്​​കാ​രം ല​ഭി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​തെ​ല്ലാം ചെ​റ​ുത​ല്ലാ​ത്ത രാ​ഷ്​ട്രീ​യ വി​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് തി​രി​കൊ​ളു​ത്തി​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ൽനി​ന്നെ​ല്ലാം വ്യ​ത്യ​സ്​​ത​മാ​യി, ഐ​കാ​നിെ​ൻ​റ പു​ര​സ്​​കാ​ര ല​ബ്​ധി പൊ​തു​വി​ൽ അ​ന്താ​രാ​ഷ്​ട്ര സ​മൂ​ഹ​ത്തിെ​ൻ​റ പ്ര​ശം​സ പി​ടി​ച്ചു​പ​റ്റി​യെ​ന്ന കാ​ര്യം ഏ​റെ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, സ​മാ​ധാ​ന​പൂ​ർ​ണ​മാ​യ ലോ​ക​ത്തി​നാ​യു​ള്ള ഒ​രു പു​തി​യ മു​ന്നേ​റ്റ​പാ​ത തു​റ​ന്ന ഈ ​സം​ഘ​ട​ന​യോ​ട് ലോ​ക​ത്തെ ആ​ണ​വാ​യു​ധ ശ​ക്തി​ക​ൾ തീ​ർ​ത്തും നി​ഷേ​ധാ​ത്മ​ക​മാ​യ സ​മീ​പ​ന​മാ​ണ് ഇ​ക്കാ​ല​മ​ത്ര​യും സ്വീ​ക​രി​ച്ച​ത്. ആ ​ശ​ക്തി​ക​ളി​ൽ ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യ​വു​മു​ണ്ടെ​ന്ന​റി​യു​ന്ന​ത് നി​രാ​ശജ​ന​കംത​ന്നെ. 

ഡി​സം​ബ​ർ 10​ന് ഒ​ാസ്​​ലോ​യി​ൽ ന​ട​ന്ന പു​ര​സ്​​കാ​ര ദാ​ന ച​ട​ങ്ങ് ബ​ഹി​ഷ്ക​രി​ച്ചാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യ​ട​ക്ക​മു​ള്ള ആ​ണ​വ​ശ​ക്തി​ക​ൾ ഐ​കാ​നോ​ടു​ള്ള ‘യു​ദ്ധം’ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച​ത്. മു​മ്പ്, യു.​എ​ന്നി​ൽ ആ​ണ​വ നി​രോ​ധ​ന ഉ​ട​മ്പ​ടി വോ​ട്ടി​നി​ട്ട​പ്പോ​ൾ ഈ ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ ത​ന്ത്ര​പൂ​ർ​വം അ​വി​ടെനി​ന്ന് വി​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​രു​വ​ശ​ത്ത്, ഉത്തര​ കൊ​റി​യ ന​ട​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ആ​ണ​വ​പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രെ നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യി പ്ര​സ്​​താ​വ​ന​ക​ൾ പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യും ആ ​രാ​ജ്യ​ത്തി​നെ​തി​രെ ഉ​പ​രോ​ധം തീ​ർ​ത്തുകൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾത​ന്നെ​യാ​ണ് ഈ ​ബ​ഹി​ഷ്ക​ര​ണ മു​ന്ന​ണിയി​ലു​മു​ള്ള​ത്. നി​ർ​ഭാ​ഗ്യ​വ​ശാ​ൽ, ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ത നി​ല​പാ​ടു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഏ​റെ അ​ക​ലെ​ നി​ല​കൊ​ണ്ട് മോ​ദി​യു​ടെ ഇ​ന്ത്യ ഇ​പ്പോ​ൾ ഈ ​സ​ഖ്യ​ത്തി​നൊ​പ്പം ചേ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. ഓ​സ്​​ലോ നൊ​ബേ​ൽ വേ​ദി​യി​ൽ​നി​ന്നുത​ന്നെ ഇ​തി​ന് ശ​ക്ത​മാ​യ വി​മ​ർ​ശ​ന​വും ഇ​ക്കൂട്ട​ർ​ക്ക് നേ​രി​ടേ​ണ്ടിവ​ന്നു.

ഐ​കാ​ന് വേ​ണ്ടി പു​ര​സ്​​കാ​രം സ്വീ​ക​രി​ച്ച ഹി​രോ​ഷി​മ ദു​ര​ന്ത​ത്തിെ​ൻ​റ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന ര​ക്ത​സാ​ക്ഷി സെ​സു​കോ തെ​ർ​ലോ​യും തു​ട​ർ​ന്ന് സം​സാ​രി​ച്ച ബി​യാ​ട്രി​സ്​ ഫെ​ന്നും അ​തി​ശ​ക്ത​മാ​യ ഭാ​ഷ​യി​ൽ ഈ ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ വി​മ​ർ​ശി​ച്ചു. ആ​ണ​വ​ശ​ക്തി​ക​ൾ  കാ​ല​ങ്ങ​ളാ​യി ഉ​ന്ന​യി​ക്കാ​റു​ള്ള സ​ക​ല ന്യാ​യ​യു​ക്തി​ക​ളെ​യും ബി​യാ​ട്രി​സ്​ ത​െ​ൻ​റ ഹ്ര​സ്വ​ഭാ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ പൊ​ളി​ച്ച​ടു​ക്കി. അ​തി​നു​ശേ​ഷം അ​വ​രു​ടെ വാ​ക്കു​ക​ൾ ഇ​ങ്ങ​നെ: ‘‘ഇ​നി ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നി​ൽ ര​ണ്ട് മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ണു​ള്ള​ത്. ഒ​ന്നു​കി​ൽ ആ​ണ​വാ​യു​ധം പൂ​ർ​ണ​മാ​യും ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കു​ക. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ സ്വ​യം​നാ​ശ​ത്തി​ന് ഒ​രു​ങ്ങി​ക്കൊ​ള്ളു​ക.’’ ഒ​രു ക​വി​ത​പോ​ലെ​യാ​ണ് ആ ​പ്ര​സം​ഗം അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത്: ഭ​യ​ത്തി​ന് പ​ക​രം അ​മേ​രി​ക്ക​ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും അ​വി​വേ​ക​ത്തി​ന് ബ​ദ​ലാ​യി ഇ​ന്ത്യ വി​വേ​ക​വും ഭീ​ക​ര​ത​ക്ക് പ​ക​രം ഫ്രാ​ൻ​സ്​ മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​വും തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​ണം; ഉ​ന്മൂ​ല​ന​ത്തി​ന് പ​ക​രം ഇ​സ്രാ​യേ​ൽ സാ​മാ​ന്യ ബു​ദ്ധി​യു​ടെ പാ​ത സ്വീ​ക​രി​ക്ക​ണം.

ന​രേ​ന്ദ്ര മോ​ദി അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലെ​ത്തി​യ​ശേ​ഷം കൈ​ക്കൊണ്ട ആ​ണ​വ​ന​യം എ​ത്ര​മേ​ൽ പ്ര​തി​ലോ​മ​ക​ര​മെ​ന്ന് ബി​യാ​ട്രി​സിെ​ൻ​റ ലോ​കം ശ്ര​ദ്ധി​ച്ച ഈ ​പ്ര​സം​ഗം വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ആ​ണ​വാ​യു​ധ വി​പ​ത്തി​നെ​തി​രെ ലോ​ക​ത്തി​ന് മു​ന്ന​റി​യി​പ്പ് ന​ൽ​കി​യ​വ​രാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ മു​ൻ പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​മാ​രൊ​ക്കെ​യും. തീ​വ്ര​വാ​ദ ത​ത്ത്വ​ശാ​സ്​​ത്ര​ത്തിെ​ൻ​റ ഏ​റ്റ​വും മൂ​ർ​ത്ത​മാ​യ രൂ​പ​മാ​ണ് ആ​ണ​വാ​യു​ധ​മെ​ന്ന് ഐ​ക്യ​രാ​ഷ്​ട്ര​സ​ഭ​യി​ൽ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച​ത് രാ​ജീ​വ് ഗാ​ന്ധി​യാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ണ​വ സാ​ങ്കേ​തി​ക വി​ദ്യ ആ​ർ​ജി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ഴും അ​തി​നാ​യി വി​വി​ധ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ക​രാ​റു​ക​ൾ ഒ​പ്പു​വെ​ക്കു​മ്പോ​ഴു​മെ​ല്ലാം ആ​ണ​വ രാ​ഷ്​ട്ര സ​ഖ്യ​ചേ​രി​യി​ൽനി​ന്ന് ഇ​ന്ത്യ ബോ​ധ​പൂ​ർ​വം മാ​റി​നി​ന്ന​താ​യി കാ​ണാം. വാ​ജ്പേ​യി​യു​ടെ​യും മ​ൻ​മോ​ഹ​ൻ സി​ങ്ങിെ​ൻ​റ​യു​മെ​ല്ലാം കാ​ല​ത്ത് അ​ന്താ​രാ​ഷ്​ട്ര ത​ല​ത്തി​ൽ ന​ട​ന്ന ആ​ണ​വാ​യു​ധ നി​ർ​വ്യാ​പ​ന ഉ​ട​മ്പ​ടി​ക​ളി​ൽ ഇ​ന്ത്യ നേ​തൃ​പ​ര​മാ​യിത്തന്നെ പ​ങ്കു​വ​ഹി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, മോ​ദി അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലെ​ത്തി​യ ശേ​ഷം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നേ​രെ തി​രി​ഞ്ഞു.

2014ൽ ​എ​ൻ.​ഡി.​എ പു​റ​ത്തി​റ​ക്കി​യ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ് പ്ര​ക​ട​ന​പ​ത്രി​ക​യി​ൽതന്നെ ഇ​തിെ​ൻ​റ സൂ​ച​ന​ക​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​ന്ന് ആ​രും അ​ത്ര​ക്ക് ഗൗ​നി​ക്കാ​തി​രു​ന്ന അ​തി​ലെ പ​ര​ാമർ​ശ​ങ്ങ​ൾ ഓ​രോ​ന്നാ​യി മോ​ദി ന​ട​പ്പാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. സോ​ഷ്യ​ൽ​മീ​ഡി​യ​യി​ൽ നാം ​കാ​ണു​ന്ന​തു​പോ​ലു​ള്ള േട്രാ​ളു​ക​ള​ല്ല മോ​ദി​യു​ടെ വി​ദേ​ശ​യാ​ത്ര​ക​ൾ. ഓ​രോ യാ​ത്ര​യി​ലും ഓ​രോ ആ​ണ​വ ക​രാ​റു​ക​ളി​ലെ​ങ്കി​ലും ധാ​ര​ണ​യാ​കു​ന്ന​ത് ഈ േ​ട്രാ​ളു​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ നാം ​കാ​ണാ​തി​രു​ന്നു​കൂ​ടാ.  ആ​ണ​വാ​യു​ധ​ങ്ങ​ൾ സ്വ​യം പ്ര​തി​രോ​ധ ക​വ​ചം  എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു ഇ​ക്കാ​ല​മ​ത്ര​യും ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ  പ്ര​ഖ്യാ​പി​ത ന​യം. അ​ഥ​വാ, ഒ​രി​ക്ക​ലും ആ​ക്ര​മ​ണ​ത്തിെ​ൻ​റ​യോ അ​ധി​നി​വേ​ശ​ത്തിെ​ൻ​റ​യോ മാ​ർ​ഗ​മാ​യി ആ​ണ​വാ​യു​ധ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​യോ​ഗി​ക്കി​ല്ലെ​ന്ന​ർ​ഥം.

അ​ന്താ​രാ​ഷ്​ട്ര ത​ല​ത്തി​ൽ പൊ​തു​വി​ൽ സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​യ ഈ ​ന​യ​ത്തെ കേ​ന്ദ്ര​സ​ർ​ക്കാ​ർ പൊ​ളി​ച്ചെ​ഴു​തു​ന്നു​ണ്ടോ എ​ന്ന് സം​ശ​യി​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഉ​ത്ത​ര കൊ​റി​യ​യും  പാ​കി​സ്​​താ​നും സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന ഭീ​ഷ​ണി​യെ ചെ​റു​ക്കാ​ൻ ആ​ണ​വാ​യു​ധം പ്ര​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ തെ​റ്റി​ല്ലെ​ന്ന ബി.​ജെ.​പി​യി​ലെ ചി​ല നേ​താ​ക്ക​ളു​ടെ പ്ര​സ്​​താ​വ​ന​ക​ൾ അ​താ​ണ് സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ത്യ​ന്തം അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ ഈ ​ന​യ​വ്യ​തി​യാ​നം തു​റ​ന്നു​കാ​ട്ടി​യെ​ന്ന​താ​ണ് ഓ​സ്​​ലോ വേ​ദി​യെ കൂ​ടു​ത​ൽ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നി​ട്ടും ‘ഓ​സ്​​ലോ സം​ഭ​വം’ ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യ​ത്തെ  മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കാ​ര്യ​മാ​യ വാ​ർ​ത്ത​യാ​കാ​ത്ത​തിെ​ൻ​റ കാ​ര​ണ​മെ​ന്താ​കും?

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:madhyamam editorialopinionnobel prizemalayalam newsICANIndia News
News Summary - ICAN Nobel and India Madhyamam-Editorial
Next Story