Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightEditorialchevron_rightഏ​ക സി​വി​ൽ​കോ​ഡ്​ ...

ഏ​ക സി​വി​ൽ​കോ​ഡ്​  വി​വാ​ദ​ത്തി​ന്​ വി​ട

text_fields
bookmark_border
editorial
cancel
ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ മാ​ർ​ഗ​ദ​ർ​ശ​ക ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ളി​ലെ 44ാം ഖ​ണ്ഡി​ക നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന ഏ​ക സി​വി​ൽ കോ​ഡ്​ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ എ​ഴു​പ​ത്​ സം​വ​ത്സ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​ു​ശേ​ഷ​വും ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത​താ​ണ്​ രാ​ജ്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ദേ​ശീ​യോ​ദ്​​ഗ്ര​ഥ​ന​ത്തി​നു​ള്ള മു​ഖ്യ​ഭീ​ഷ​ണി​യെ​ന്നും സ്​​ത്രീ​ക​ളു​ടെ ദു​രി​ത​ങ്ങ​ളും പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ളും അ​പ​രി​ഹാ​ര്യ​മാ​യി തു​ട​രാ​ൻ കാ​ര​ണ​മെ​ന്നും ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ൾ മാ​ത്ര​മ​ല്ല സെ​ക്കു​ല​ർ ബു​ദ്ധി​ജീ​വി​ക​ളും അ​ല​മു​റ​യി​ടാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യി​ട്ട്​ പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി. എ​ന്തി​ന്, പ​​ര​മോ​ന്ന​ത കോ​ട​തി​പോ​ലും 1985 ഏ​പ്രി​ലി​ൽ ഷാ​ബാ​നു ബീ​ഗം കേ​സി​ൽ പു​റ​​പ്പെ​ടു​വി​ച്ച വി​ധി​ന്യാ​യ​ത്തി​ൽ മു​സ്​​ലിം​സ്​​ത്രീ​ക​ൾ അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന അ​വ​കാ​ശ നി​ഷേ​ധ​ത്തി​നു പ​രി​ഹാ​ര​മാ​യി ഏ​ക സി​വി​ൽ കോ​ഡാ​ണ്​ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി​യ​ത്.  മു​സ്​​ലിം വ്യ​ക്​​തി​നി​യ​മ​ത്തി​നെ​തി​രെ ’85^86 കാ​ല​ത്ത്​ കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഇ.​എം.​എ​സ്​ ന​മ്പൂ​തി​രി​പ്പാ​ടി​െ​ൻ​റ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷം ന​ട​ത്തി​യ വ്യാ​പ​ക​മാ​യ പ്ര​ചാ​ര​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഉൗ​ന്ന​ലും എ​ല്ലാ മ​ത​സ്​​ഥ​ർ​ക്കും ബാ​ധ​ക​മാ​യ ഏ​ക സി​വി​ൽ കോ​ഡ്​ സ​ത്വ​ര​മാ​യി ആ​വി​ഷ്​​ക​രി​ച്ചു ന​ട​പ്പാ​ക്ക​ണം എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളി​ലെ വി​വി​ധ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളും ക്രൈ​സ്​​ത​വ​രും സി​ഖു​കാ​രും പാ​ഴ്​​സി​ക​ളു​മെ​ല്ലാം വി​വാ​ഹം, വി​വാ​ഹ​മോ​ച​നം, സ്വ​ത്ത​വ​കാ​ശം മു​ത​ലാ​യ  വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഭി​ന്ന വ്യ​ക്​​തി​നി​യ​മ​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ പി​ന്തു​ട​രു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ലും 1937ൽ ​ശ​രീ​അ​ത്ത്​ ആ​ക്​​ടി​ലൂ​ടെ ബ്രി​ട്ടീ​ഷ്​ സ​ർ​ക്കാ​ർ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന മു​സ്​​ലിം വ്യ​ക്​​തി​നി​യ​മ​ത്തി​ന്​ നേ​രെ​യാ​യി​രു​ന്നു ആ​ക്ര​മ​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ കു​ന്ത​മു​ന. ഏ​ക സി​വി​ൽ​കോ​ഡി​നെ​തി​രെ വ്യ​ക്​​തി​നി​യ​മ സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നാ​യി ഏ​താ​ണ്ടെ​ല്ലാ മു​സ്​​ലിം സം​ഘ​ട​ന​ക​ളും ചേ​ർ​ന്ന്​  അ​റു​പ​തു​ക​ളി​ൽ അ​ഖി​ലേ​ന്ത്യ മു​സ​ലിം​ പേ​ഴ്​​സ​ന​ൽ​ ലോ ​ബോ​ർ​ഡ്​ രൂ​പ​വ​ത്​​ക​രി​ച്ച്​ പ്ര​ത​ി​രോ​ധം​ തീ​ർ​ക്കു​ക​യും കേ​ന്ദ്ര^​സം​സ്​​ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ളു​ടെ നീ​ക്ക​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രെ ശ​ബ്​​ദ​മു​യ​ർ​ത്തു​ക​യു​മൊ​ക്കെ ചെ​യ്​​തു​വെ​ങ്കി​ലും ഏ​ക സി​വി​ൽ കോ​ഡ്​​വാ​ദി​ക​ളു​ടെ ഭീ​ഷ​ണി​ക​ളും ​െപ്രാ​പ​ഗ​ൻ​ഡ​യും തു​ട​രു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്​​തു.

ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്ന മ​ത​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന്​ മു​റി​േ​വ​ൽ​പി​ക്കാ​തെ ഏ​ക സി​വി​ൽ കോ​ഡ്​ ന​ട​പ്പാ​ക്കു​ക സാ​ധ്യ​മ​ല്ലെ​ന്നാ​ണ്​ പേ​ഴ്​​സ​ന​ൽ ലോ ​ബോ​ർ​ഡ്​ പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി​യ​ത്. ഏ​റ്റ​വും ഒ​ടു​വി​ൽ ബി.​ജെ.​പി പ​തി​നാ​റാം ലോ​ക്​​സ​ഭ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​െ​ൻ​റ പ്ര​ക​ട​ന​പ​ത്രി​ക​യി​ൽ ഉൗ​ന്നി​പ്പ​റ​ഞ്ഞ പ്ര​ധാ​ന അ​ജ​ണ്ട​ക​ളി​ലൊ​ന്ന്​ ഹി​ന്ദു​ത്വ സ​ർ​ക്കാ​ർ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ​വ​ന്നാ​ൽ, രാ​ജ്യ​ത്ത്​ ഏ​ക സി​വി​ൽ​കോ​ഡ്​ കൊ​ണ്ടു​വ​രും എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. പ്ര​തീ​ക്ഷ​യി​ൽ ക​വി​ഞ്ഞ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​ത്തോ​ടെ ന​രേ​ന്ദ്ര മോ​ദി​യു​ടെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ തീ​വ്ര ഹി​ന്ദു​ത്വ സ​ർ​ക്കാ​ർ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ​വ​ന്ന​തോ​ടെ എ​തി​ർ​പ്പു​ക​ളെ അ​വ​ഗ​ണി​ച്ച്​ ഏ​ക സി​വി​ൽ​കോ​ഡി​നാ​യു​ള്ള ന​ട​പ​ടി​ക​ളും തു​ട​ങ്ങി. മു​ത്ത​ലാ​ഖി​നെ കോ​ട​തി​ക​യ​റ്റി​യ​ത്​ അ​തി​െ​ൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​യി​രു​ന്നു. 2016 ജൂ​ണി​ൽ ജ​സ്​​റ്റി​സ്​ ബ​ൽ​ബീ​ർ സി​ങ്​ ചൗ​ഹാ​ൻ അ​ധ്യ​ക്ഷ​നാ​യി േലാ ​ക​മീ​ഷ​നെ നി​യോ​ഗി​ക്കു​ക​യും ക​മീ​ഷ​ൻ 16 ഇ​ന ചോ​ദ്യാ​വ​ലി ത​യാ​റാ​ക്കി ത​ൽ​പ​ര​രാ​യ സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ​ക്കും സ്​​ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും വ്യ​ക്​​തി​ക​ൾ​ക്കും വേ​ണ്ടി പ്ര​സി​ദ്ധ​െ​പ്പ​ടു​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്​​തു. ഇൗ ​പ്ര​ക്രി​യ തു​ട​ര​വെ​യാ​ണ്​ മു​ത്ത​ലാ​ഖ്​ പ്ര​ശ്​​ന​ത്തി​ൽ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ബെ​ഞ്ച്​ വി​ധി പ​റ​യു​ന്ന​ത്. മു​ത്ത​ലാ​ഖ്​ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണെ​ന്ന്​ വി​ധി​ച്ച സു​പ്രീം​കോ​ട​തി പ​േ​ക്ഷ, മു​സ്​​ലിം വ്യ​ക്​​തി​നി​യ​മം ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന അ​നു​ശാ​സി​ക്കു​ന്ന മ​ത​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ പ​രി​ധി​യി​ൽ​വ​രു​മെ​ന്ന്​ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി​യ​ത് ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു.

ഇ​പ്പോ​ഴി​താ കോ​ട​തി​വി​ധി​ക്ക്​ അ​ടി​വ​ര​യി​ട്ടു​കൊ​ണ്ട്​ നി​യ​മ ക​മീ​ഷ​ൻ ചെ​യ​ർ​മാ​ൻ ബ​ൽ​ബീ​ർ സി​ങ്​ ചൗ​ഹാ​ൻ ഏ​ക സി​വി​ൽ കോ​ഡ്​ സാ​ധ്യ​മ​ല്ലെ​ന്ന്​ അ​സ​ന്ദി​ഗ്​​ധ​മാ​യി വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​തൊ​രു ഒാ​പ്​​ഷ​ൻ​പോ​ലു​മ​ല്ലെ​ന്നാ​ണ്​ അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​സ്​​താ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​​ന​യു​ടെ 25ാം ഖ​ണ്ഡി​ക ഉ​റ​പ്പു​ന​ൽ​കു​ന്ന മ​ത​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്​ വ്യ​ക്​​തി​നി​യ​മ​മെ​ന്ന്​ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി​യ നി​യ​മ ക​മീ​ഷ​ൻ ചെ​യ​ർ​മാ​ൻ അ​തൊ​രി​ക്ക​ലും ത​ട്ടി​മാ​റ്റാ​നാ​വി​ല്ലെ​ന്ന്​ തീ​ർ​ത്തു​പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​ത്ത​ര​മൊ​രു സി​വി​ൽ കോ​ഡ്​ നി​ർ​മി​ച്ചാ​ൽ​ത​ന്നെ അ​ത്​ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ലം​ഘ​ന​മാ​വു​ക​യേ ചെ​യ്യൂ. ക​മീ​ഷ​ൻ പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ച്ച ചോ​ദ്യാ​വ​ലി​ക്ക്​ അ​മ്പ​തി​നാ​യി​ര​ത്തി​ല​ധി​കം പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ല​ഭി​ച്ചു​വെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ലേ​റെ​യും മു​ത്ത​ലാ​ഖി​നെ സം​ബ​ന്ധി​ക്കു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​പ്പോ​ൾ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ത​ന്നെ തീ​ർ​പ്പാ​ക്കി​യി​രി​ക്കെ അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ലൊ​ന്നും ചെ​യ്യാ​നി​ല്ലെ​ന്നും ജ​സ്​​റ്റി​സ്​ ചൗ​ഹാ​ൻ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി. 2018 ആ​ഗ​സ്​​റ്റ്​ 30 ആ​ണ്​ ഏ​ക സി​വി​ൽ​കോ​ഡി​ന്മേ​ലു​ള്ള ശി​പാ​ർ​ശ​ക​ൾ സ​മ​ർ​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള സ​മ​യ​പ​രി​ധി​യെ​ങ്കി​ലും ഹി​ന്ദു, മു​സ്​​ലിം, ക്രി​സ്​​ത്യ​ൻ, പാ​ഴ്​​സി മു​ത​ലാ​യ സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ വ്യ​ക്​​തി​നി​യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ മ​ത​പ​ര​മാ​യ വ​ശ​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടി ക​ണ​ക്കി​ലെ​ടു​ത്തു​കൊ​ണ്ട്​ എ​െ​ന്ത​ന്ത്​ ഭേ​ദ​ഗ​തി​ക​ളാ​വാ​മെ​ന്നാ​ണ് ത​ങ്ങ​ൾ പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ക​യെ​ന്നും നി​യ​മ ക​മീ​ഷ​ൻ ചെ​യ​ർ​മാ​ൻ വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​തി​െ​നാ​രു​ങ്ങു​േ​മ്പാ​ൾ തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ക​മീ​ഷ​ൻ ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട സ​മു​ദാ​യ സം​ഘ​ട​ന​ക​ളു​ടെ​യും നി​യ​മ​വി​ദ​ഗ്​​ധ​രു​ടെ​യും അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ൾ ആ​രാ​യേ​ണ്ടി​വ​രും.

1939​െല ​വി​വാ​ഹ ഭ​ഞ്​​ജ​ന​നി​യ​മ​വും 1986ലെ ​മു​സ്​​ലിം സ്​​ത്രീ (വി​വാ​ഹ​മു​ക്​​ത) സം​ര​ക്ഷ​ണ നി​യ​മ​വും​പോ​ലെ അ​ഭി​പ്രാ​യ സ​മ​ന്വ​യ​ത്തി​ലൂ​ടെ പ​രി​ഷ്​​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നാ​ൽ  എ​തി​ർ​പ്പു​ക​ളു​യ​രി​ല്ല. ഏ​താ​യാ​ലും നാ​നാ​മ​ത സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ളു​െ​ട​യും ജാ​തി​ക​ളു​ടെ​യും നാ​ടാ​യ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ​അ​പ്രാ​യോ​ഗി​ക​വും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന വി​രു​ദ്ധ​വു​മാ​യ ഏ​കീ​കൃ​ത സി​വി​ൽ കോ​ഡി​നു​വേ​ണ്ടി ഇ​നി​യും ഒ​ച്ച​പ്പാ​ടു​ണ്ടാ​ക്കാ​തെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​നു​സൃ​ത​മാ​യ നി​യ​മ പ​രി​ഷ്​​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി വാ​ദി​ക്കു​ന്ന​തും ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​തും ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ ക​ര​ണീ​യ​മാ​യ പ​രി​ഹാ​ര​മാ​ർ​ഗം. അ​തേ​സ​മ​യം, കേ​ന്ദ്ര മ​ന്ത്രി​സ​ഭ അം​ഗീ​കാ​രം ന​ൽ​കി​യ മു​ത്ത​ലാ​ഖ്​ നി​രോ​ധ​ന ബി​ൽ പാ​ർ​ല​മെ​ൻ​റി​ൽ അ​തേ​പ​ടി ധി​റു​തി​പി​ടി​ച്ച്​്​ ചു​െട്ട​ടു​ക്കാ​ൻ മി​ന​ക്കെ​ട​ാ​തെ ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ പൊ​തു അ​ഭി​പ്രാ​യം​കൂ​ടി പ​രി​ഗ​ണി​ച്ച്​ കു​റ്റ​മ​റ്റ​തും നീ​തി​പൂ​ർ​വ​ക​വു​മാ​യി​രി​ക്കാ​ൻ മ​ന​സ്സി​രു​ത്തേ​ണ്ട​തും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ഉ​റ​പ്പു​ന​ൽ​കു​ന്ന മ​ത​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ താ​ൽ​പ​ര്യ​മാ​ണ്.
Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:editorialuniform civil codemalayalam newsbjp manifesto
News Summary - uniform civil code- editorial
Next Story