Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightനിലപാടും ഇടപെടലും;...

നിലപാടും ഇടപെടലും; 'മാധ്യമം ബുക്​സ്​' വായനക്കാരിലേക്ക്​

text_fields
bookmark_border
നിലപാടും ഇടപെടലും; മാധ്യമം ബുക്​സ്​ വായനക്കാരിലേക്ക്​
cancel

മ​ല​യാ​ളി​യു​ടെ സാം​സ്കാ​രി​ക ശീ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ േവ​റി​ട്ട അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലും വാ​യ​ന​ക്ക് പു​തി​യ ഭാ​വ​വും സ​മ്മാ​നി​ച്ച് 'മാ​ധ്യ​മം ബു​ക്സ്' വാ​യ​ന​ക്കാ​രി​ലേ​ക്ക്.ജീ​വ​െൻറ ന​ന​വു​ള്ള താ​ളു​ക​ളി​ൽ സം​വാ​ദ​ത്തിെൻറ​യും സാം​സ്കാ​രി​ക വി​നി​മ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പു​തു​വ​ഴി​ക​ളാ​ണ് 'മാ​ധ്യ​മം' അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്.തിരുവനന്തപുരം വൈ​ലോ​പ്പി​ള്ളി സം​സ്കൃ​തി ഭ​വ​നി​ൽ ന​ട​ന്ന പ്ര​കാ​ശ​ന ച​ട​ങ്ങി​ൽ അ​ക്ഷ​രാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ കേ​ര​ള​ത്തിെൻറ സാം​സ്കാ​രി​ക പ​രി​ച്ഛേ​ദം ത​ന്നെ​യാ​ണ് അ​ണി​നി​ര​ന്ന​ത്. എ​ഴു​ത്തി​ലേ​ക്കും വാ​യ​ന​യി​ലേ​ക്കും മൊ​ത്തം സ​മൂ​ഹ​ത്തെ കൂ​ടി സം​ക്ര​മി​പ്പി​ക്കു​ന്ന പു​തു​ത​രം ഇ​ട​പെ​ട​ലാ​ണ് 'മാ​ധ്യ​മം ബു​ക്സ്' ല​ക്ഷ്യ​മി​ടു​ന്ന​ത്. ഇൗ ​ല​ക്ഷ്യ​ത്തെ അ​ന്വ​ർ​ഥ​മാ​ക്കും​വി​ധം ആ​ദ്യ​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ പു​റ​ത്തി​റ​ക്കു​ന്ന എ​ല്ലാ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഒ​രു​മി​ച്ചു​ള്ള പ്ര​കാ​ശ​ന​മാ​ണ് ഇന്നലെ ന​ട​ന്ന​ത്.

'മാധ്യമ'ത്തി​േൻറത് പ്രത്യയശാസ്ത്ര പ്രതിബദ്ധത കാത്തുസൂക്ഷിക്കുന്ന പാരമ്പര്യം

തുഷാർ ഗാന്ധി

പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​യും മ​ന​സ്സാ​ക്ഷി​യും സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത​യും കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന പാ​ര​മ്പ​ര്യ​മാ​ണ് മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​നു​ള്ള​ത്. ഈ ​മി​ക​വ് പു​സ്ത​ക പ്ര​സാ​ധ​ന രം​ഗ​ത്തും തു​ട​രാ​നാ​ക​ണം. ഡി​ജി​റ്റ​ൽ യു​ഗ​ത്തി​ലും അ​ച്ച​ടി​പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്രാ​ധാ​ന്യം വ​ലു​താ​ണ്. ലാ​ഭേ​ച്ഛ നോ​ക്കാ​തെ, മി​ക​വാ​ർ​ന്ന സൃ​ഷ്​​ടി​ക​ൾ ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കെ​ത്തി​ക്കാ​ൻ മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​ന് ക​ഴി​യു​മെ​ന്ന് പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു.

എ​ഴു​ത്തും പ്ര​സാ​ധ​ന​വു​മെ​ല്ലാം മ​ഹാ​ത്മ ഗാ​ന്ധിെ​യ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ഏ​റെ പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​യാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ക്ടി​വി​സ്​​റ്റ്​ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തിെൻറ സാ​മൂ​ഹി​ക ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളു​ടെ തു​ട​ക്കം ത​ന്നെ എ​ഴു​ത്തും പ്ര​സാ​ധ​ന​വും വ​ഴി​യു​ള്ള ആ​ശ​യ വി​നി​മ​യ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​യി​രു​ന്നു. ദ​ക്ഷി​ണാ​ഫ്രി​ക്ക​യി​ലെ​ത്തി​യ ആ​ദ്യം സ​മ്പാ​ദി​ച്ച​ത് അ​ച്ച​ടി സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു. വ​ർ​ണ വി​വേ​ച​ന​ത്തി​നെ​തി​രെ പോ​രാ​ടാ​നും ഇ​ന്ത്യ​ൻ കു​ടി​യേ​റ്റ​ക്കാ​രു​ടെ പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​മാ​യി 'ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഒ​പ്പീ​നി​യ​ൻ' പു​റ​ത്തി​റ​ക്കി. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തിെൻറ​യും സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹ​ത്തിെൻറ​യും പ്ര​സ​ക്തി ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ ഒ​പ്പീ​നി​യ​ൻ ജ​ന​ങ്ങ​ളെ പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു. ദ​ക്ഷി​ണാ​ഫ്രി​ക്ക​യി​ലെ ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹ വി​ജ​യ​ത്തി​ൽ​പോ​ലും ഈ ​പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ത്തിെൻറ ക​രു​ത്ത് ന​മു​ക്ക് തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ ക​ഴി​യും.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ തി​രി​ച്ചെ​ത്തി ആ​രം​ഭി​ച്ച യ​ങ് ഇ​ന്ത്യ, ന​വ​ജീ​വ​ൻ, ഹ​രി​ജ​ൻ പോ​ലു​ള്ള പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹ​ത്തിെൻറ​യും അ​ഹിം​സാ​ത്മ​ക​മാ​യ സ​മ​ര​ത്തിെൻറ​യും പ്രാ​ധാ​ന്യം രാ​ജ്യ​ത്തോ​ട് വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​യു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. ഗാ​ന്ധി​ജി​യു​ടെ മൗ​ലി​ക​ചി​ന്ത​ക​ള്‍ ആ​ദ്യം വെ​ളി​ച്ചം ക​ണ്ട​ത് 'ന​വ​ജീ​വ​നി'​ലൂ​ടെ​യാ‍യി​രു​ന്നു. സ്വ​ന്തം സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​നു​പ​രി മ​റ്റ് സാ​ഹി​ത്യ​സൃ​ഷ്​​ടി​ക​ൾ​കൂ​ടി സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രി​ലേ​ക്കെ​ത്തി​ക്കാ​ൻ ന​വ​ജീ​വ​നി​ലൂ​ടെ അ​ദ്ദേ​ഹം ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​രു​ന്നു. ലാ​ഭ​ക​ര​മ​ല്ലാ​ത്ത അ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ പോ​ലും 25 പൈ​സ​ക്കും 50 പൈ​സ​ക്കു​മാ​ണ് ന​വ​ജീ​വ​നി​ലൂ​ടെ സാ​ഹി​ത്യ​സൃ​ഷ്​​ടി​ക​ൾ സ​മൂ​ഹ​ത്തിെൻറ അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ലേ​ക്കെ​ത്തി​യ​ത്. 'സ​സ്തു സാ​ഹി​ത്യം' (ചീ​പ്പ് അ​ഫോ​ഡ​ബി​ൾ ലി​റ്റ​റേ​ച്ച​ർ) എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ഇ​ത്ത​രം വി​ഭാ​ഗ​ത്തെ അ​റി​യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ന് ഏ​റ്റ​വും വി​ല​കൂ​ടി​യ ബാ​പ്പു​വിെൻറ ആ​ത്മ​ക​ഥ​പോ​ലും അ​ക്കാ​ല​ത്ത് ര​ണ്ടു രൂ​പ​ക്ക് താ​ഴെ​യാ​ണ് ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ന​ൽ​കി​യി​രു​ന്ന​ത്.


വായനയുടെ രാഷ്​ട്രീയ പ്രക്രിയക്ക്​ കരുത്താവ​ട്ടെ

ടി. ​പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ

മാ​ധ്യ​മം ബു​ക്സിെൻറ ഭാ​വി​യി​ൽ പ​ല​ർ​ക്കും ആ​ശ​ങ്ക​യു​ണ്ടാ​കാം. വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മു​മ്പ് മാ​ധ്യ​മം ദി​ന​പ​ത്രം ആ​രം​ഭി​ച്ച​പ്പോ​ഴും പി​ന്നീ​ട്, ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പും ദൃ​ശ്യ​മാ​ധ്യ​മ​രം​ഗ​ത്തേ​ക്ക് മീ​ഡി​യ​വ​ണും ക​ട​ന്നു​വ​ന്ന​പ്പോ​ഴും ഇ​ത്ത​രം സം​ശ​യ​ങ്ങ​ളും ആ​ശ​ങ്ക​ക​ളു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ച​രി​ത്രം പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഇ​വ​ക്കൊ​ന്നും ഒ​ര​ടി​സ്ഥാ​ന​വു​മി​ല്ലെ​ന്ന് കാ​ണാ​നാ​കും. 'മാ​ധ്യ​മ'​ത്തിെൻറ ത​ല​പ്പ​ത്തു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് വ്യ​ക്ത​മാ​യ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ബോ​ധ​വും ല​ക്ഷ്യ​വു​മു​ണ്ട്.

സി​നി​മ​യു​ടെ​യും മ​ദ്യ​ത്തിെൻറ​യും പ​ര​സ്യം വാ​ങ്ങാ​തെ ത​ന്നെ സ​മു​ന്ന​ത​മാ​യ നി​ല​യി​ലേ​ക്ക് ഇ​ത്ത​രം സം​രം​ഭ​ങ്ങ​ളെ വ​ള​ർ​ത്താ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞ​വ​രാ​ണ​വ​ർ. പു​സ്ത​ക പ്ര​ധാ​ന​രം​ഗം മ​ത്സ​രാ​ധി​ഷ്​​ഠി​ത​മാ​ണ്. പ​ത്ര​വും ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പും ചാ​ന​ലും വി​ജ​യി​പ്പി​ച്ച​വ​ർ​ക്ക് ഈ ​ന​വാ​തി​ഥി​യെ​യും വി​ജ​യ​ക​ര​മാ​ക്കാം. വാ​യ​ന ഒ​രു രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ പ്ര​ക്രി​യ​യാ​ണ്. ആ ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ പ്ര​ക്രി​യ​യെ സ​ഹാ​യി​ക്കാ​നു​ത​കു​ന്ന ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്ക​ട്ടെ.

മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പു​മാ​യി തു​ട​ക്കം മു​ത​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​മാ​ണ് എ​നി​ക്കു​ള്ള​ത്. ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പിെൻറ ആ​ദ്യ​ല​ക്ക​ത്തി​ൽ ന​ൽ​കു​ന്ന​തി​ന് എ‍െൻറ അ​ഭി​മു​ഖം മാ​ധ്യ​മം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, ഈ ​ആ​വ​ശ്യ​വു​മാ​യി സ​മീ​പി​ച്ച ലേ​ഖ​ക​നെ ഞാ​ൻ നി​രാ​ശ​പ്പെ​ടു​ത്തി അ​യ​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. കാ​ര​ണം, പ​റ​യു​ന്ന​ത് പ​ല​തും അ​ച്ച​ടി​ച്ചു​വ​രു​മ്പോ​ൾ കാ​ണി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​ൽ അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ന്നു​മു​ണ്ടാ​കി​ല്ലെ​ന്ന് ലേ​ഖ​ക​ൻ ഉ​റ​പ്പു​ന​ൽ​കി​യ​തിെൻറ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പിെൻറ 10ാം ല​ക്ക​ത്തി​ൽ എ‍െൻറ അ​ഭി​മു​ഖം ക​വ​ർ സ്​​റ്റോ​റി​യാ​യി പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു​വ​ന്നു.ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക്കെ​തി​രെ ഏ​റെ പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ട്ടു​കൂ​ടി എ‍െൻറ ഒ​രു വാ​ക്കു​പോ​ലും എ​ടു​ത്തു​ക​ള​യാ​തെ, അ​വ​രു​ടേ​താ​യ ഒ​ന്നും കൂ​ട്ടി​ച്ചേ​ർ​ക്കാ​തെ അ​ഭി​മു​ഖം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു. ഇ​ഷ്​​ട​മാ​യ​തും അ​നി​ഷ്​​ട​മാ​യ​തും പ്രാ​ധാ​ന്യ​ത്തോ​ടെ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ സ​ന്മ​ന​സ്സും ധൈ​ര്യ​വും കാ​ണി​ച്ച 'മാ​ധ്യ​മ'​വു​മാ​യു​ള്ള ബ​ന്ധം ഇ​ന്നും തു​ട​രു​ന്നു.



പുസ്​തകങ്ങൾ അക്കാദമിക ലോകത്തി​െൻറ ആധാരം ​

പി.കെ. രാജശേഖരൻ

പ​ത്രം പോ​ലെ​യ​ല്ല പു​സ്​​ത​കം. അ​ക്കാ​ദ​മി​ക ലോ​ക​ത്തി​െൻറ​യും പ​ഠ​ന ലോ​ക​ത്തി​െൻറ​യു​മെ​ല്ലാം ആ​ധാ​രം പു​സ്​​ത​ക​മാ​ണ്. ആ​ധി​കാ​രി​ക​ത​ക്കൊ​പ്പം തെ​റ്റി​ല്ലാ​യ്​​മ​യും മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ​ത​യും പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്. മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​​ന്​​ ​സ്വ​ത്വ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​െൻറ ഭാ​ഗ​മാ​യ അ​ജ​ണ്ട​യു​െ​ണ്ട​ന്ന്​ കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കു​മ​റി​യാം. എ​ന്നാ​ലും മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​ൽ എ​ഴു​തു​ന്ന​യാ​ളാ​ണ്​ ഞാ​ൻ. സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി അ​തി​ൽ എ​ഴു​താം എ​ന്നു​ള്ള വി​ശ്വാ​സ​മു​ള്ള​ത്​ കൊ​ണ്ടാ​ണത്​, ഞാ​ൻ ​സ്വ​ത്വ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​​ന്​​ എ​തി​രാ​ണെ​ങ്കി​ൽ പോ​ലും.

കേ​ര​ള​ത്തി​​ലെ പ്ര​സാ​ധ​ന സ്​​ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ലില്ലാ​ത്ത ഒ​ന്ന്​ നി​ങ്ങ​ൾ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യാ​ൽ വി​ജ​യ​ക​ര​മാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കാം. 'ബു​ക്​ എ​ഡി​റ്റ​ർ' എ​ന്ന​താ​ണ​ത്. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ​ക്ക്​ അ​വ​ർ എ​ഴു​തു​ന്ന മ​ണ്ട​ത്ത​രം പോ​ലും വെ​ട്ടി​ക്ക​ള​യു​ന്ന​തും മാ​റ്റി​യെ​ഴു​താ​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​തും ഇ​ഷ്​​ട​മല്ല. മാ​ർ​കേ​സി​നെ പോ​ലു​ള്ള ​േനാ​വ​ലി​സ്​​റ്റു​ക​ളു​ടെ കൃ​തി​ക​ളു​ടെ ആ​മു​ഖ​ത്തി​ൽ 'എ​െൻറ എ​ഡി​റ്റ​ർ​ക്ക്​' എ​ന്നൊ​രു ന​ന്ദി കു​റി​പ്പ്​ ഭാ​ഗ​മു​ണ്ട്. ബു​ക്​ എ​ഡി​റ്റ​ർ എ​ന്നൊ​രു സ​ങ്ക​ൽ​പം മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലും കൊ​ണ്ടു​വ​ര​ണം. നി​ങ്ങ​ൾ അ​ഭി​സം​ബോ​ധ​ന ചെ​യ്യേണ്ടത്​ സ​മു​ദാ​യ​ത്തെ​യോ മ​ല​ബാ​റി​നെ​യോ അ​ല്ല, മ​റി​ച്ച്​ കേ​ര​ളീ​യ സ​മൂ​ഹ​ത്തെ​യാ​ണ്.


'മാ​ധ്യ​മം ഒ​രു സം​സ്​​കാ​ര​ത്തി​െൻറ ചി​ഹ്നം'

ഡോ. ​ജോ​ർ​ജ് ഓ​ണ​ക്കൂ​ർ

മാ​ധ്യ​മം ഒ​രു സം​സ്കാ​ര​ത്തിെൻറ ചി​ഹ്ന​മാ​ണ്. സാ​ർ​വ​ത്രി​ക​മാ​യി വാ​യി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​യാ​ണ് പ​ത്ര​വും ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പും. സ​ത്യ​സ​ന്ധ​മാ​യ വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ വ​സ്തു​ത​ക​ളോ​ടെ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ചാ​ന​ലാ​ണ് മീ​ഡി​യ​വ​ൺ. പു​സ്ത​ക പ്ര​സാ​ധ​ന രം​ഗ​ത്തും ഈ ​മി​ക​വ് പു​ല​ർ​ത്താ​നാ​ക​ട്ടെ. ന​മ്മു​ടെ സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന് ചേ​രാ​ത്ത പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഒ​രി​ക്ക​ലും മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് വ​രി​ല്ലെ​ന്ന ഉ​റ​പ്പ് എ​നി​ക്കു​ണ്ട്.

ഒാർമയിൽ തെളിയുന്നത്​ സി. രാധാകൃഷ്​ണ​െൻറ കത്ത്​

ശ്രീകുമാരൻ തമ്പി

മാ​ധ്യ​മം വാ​രി​ക​യെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ഒാ​ർ​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ ആ​ദ്യം ഒാ​ർ​മ​വ​രു​ന്ന​ത്​ ഏ​റെ വാ​യ​ന​ക്കാ​രു​ള്ള എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നും ഞാ​ൻ സ​ഹോ​ദര തു​ല്യം സ്​​േ​ന​ഹി​ക്കു​ന്ന​യാ​ളു​മാ​യ സി. ​രാ​ധാ​കൃ​ഷ്​​ണ​െൻറ ക​ത്താ​ണ്. 'മാ​ധ്യ​മം വാ​രി​ക​യു​ടെ പ​ത്രാ​ധി​പ​രാ​യി ഞാ​ൻ ചാ​ർ​െ​ജ​ടു​ക്കു​ന്നു, ത​മ്പി​യു​ടെ ഒ​രു ക​വി​ത വേ​ണം...' ഇ​താ​യി​രു​ന്നു ഉ​ള്ള​ട​ക്കം. സി. ​രാ​ധാ​കൃ​ഷ്​​ണ​ൻ പ​ത്രാ​ധി​പ​രാ​യി​രു​ന്ന കാ​ല​ത്ത്​ ഞാ​ൻ മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​ൽ ക​വി​ത​ക​ളെ​ഴു​തി​യി​രു​ന്നു. ക​വി​ത ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടാ​തെ ഇൗ ​​പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ ഞാ​ൻ ക​വി​ത അ​യ​​ക്കാ​റി​ല്ല. വി​ജ​യി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ തോ​ൽ​ക്ക​ണ​െ​മ​ന്ന്​ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​യാ​ളാ​ണ്. തി​ര​സ്​​ക​ര​ണ​ത്തെ ഞാ​ൻ ഒ​രി​ക്ക​ലും ഭ​യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല. അ​വ​ഹേ​ള​ന​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ മാ​ത്ര​മേ അ​ഭി​ന​ന്ദ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ സോ​പാ​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ ക​യ​റാ​നാ​കൂ എ​ന്ന സ്വാ​മി വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​െൻറ വാ​ക്കു​ക​ളി​ലും ഞാ​ൻ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു. പ​ല പ്ര​സാ​ധ​ക​ർ​ക്കും പ്ര​സാ​ധ​നം എ​ന്ന​ത്​ 'ധ​നം' മാ​ത്ര​മാ​ണു​ള്ളൂ. സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ൻ​മാ​രെ പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ക്ക​ലൊ​ന്നും അ​വ​രു​ടെ ല​ക്ഷ്യ​മ​ല്ല. ഇൗ ​കാ​ല​ത്ത്​ മാ​ധ്യ​മം വേ​റി​ട്ട വ​ഴി ക​ണ്ടെ​ത്ത​ു​മെ​ന്നും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ​ക്ക്​ സ​ഹാ​യം ചെ​യ്യു​മെ​ന്നാ​ണ്​ പ്ര​തീ​ക്ഷ.

ധീരമാണീ ചുവടുവെപ്പ്

പ്ര​ഭാവ​ർ​മ്മ

മാ​ധ്യ​മം പു​സ്​​ത​ക പ്ര​സാ​ധ​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ ക​ട​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന​ത്​ എ​നി​ക്ക്​ അ​ൽ​പ​മാ​യ സ​​ന്തോ​ഷ​വും അ​ഭി​മാ​ന​വു​മു​ണ്ട്. ഒ​രു സ​വി​ശേ​ഷ ഘ​ട്ട​ത്തി​ലാ​ണ്​ മാ​ധ്യ​മം ഇൗ ​കാ​ൽ​വെ​പ്പ്​​ ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ന്​ ഗാ​ന്ധി ജ​യ​ന്തി​യാ​ണ്. ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത്​ വ​ള​രെ അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ കാ​ര്യ​മാ​െ​ണ​ന്ന്​ ​േജാ​ർ​ജ് ബ​ർ​ഡാ​ണ്​​ഷാ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്​ ഗാ​ന്ധി​ജി വെ​ടി​യേ​റ്റ്​ മ​രി​ച്ച​തി​നെ തു​ട​ർ​ന്നാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന വ​ള​രെ ആ​പ​ത്​​ക​ര​മാ​യ ഘ​ട്ട​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ്​ ന​മ്മ​ൾ ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​ത്.

ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം, മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ​ത തു​ട​ങ്ങി അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ല്ലാം ത​ന്നെ അ​പ​ക​ട​പ്പെ​ടു​ന്ന ഒ​രു കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ മാ​ധ്യ​മം പോ​ലെ നി​സ്വ​ജ​ന പ​ക്ഷ​ത്ത്​ നി​ല​യു​റ​പ്പി​ച്ച ഒ​രു പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണം, അ​ധഃ​സ്​​ഥി​ത​രു​ടെ പ​ക്ഷ​ത്ത്​ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണം, ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ൽ അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രും മാ​റ്റി​നി​ർ​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രു​മാ​യ പി​ന്നാ​ക്ക ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​പ്പം നി​ല​യു​റ​പ്പി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള ഒ​രു പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണം പു​സ്​​ത​ക​പ്ര​സാ​ധ​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ ക​ട​ക്കു​ക വ​ഴി വ​ള​രെ ധീ​ര​മാ​യ കാ​ൽ​വെ​പ്പ്​ ന​ട​ത്തു​ക​യാ​ണ്. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കു​ന്ന പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ളാ​കും മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​ൽ നി​ന്നു​ണ്ടാ​വു​ക എ​ന്നാ​ണ്​ എ​െൻറ പ്ര​തീ​ക്ഷ. കാ​ര​ണം ക​ഴി​ഞ്ഞ മൂ​ന്ന​ര​പ്പ​തി​റ്റാ​ണ്ട്​ കാ​ല​മാ​യി മാ​ധ്യ​മ-​സാ​മൂ​ഹി​ക-​സാം​സ്​​കാ​രി​ക രം​ഗ​ത്ത്​ മാ​ധ്യ​മം ന​ട​ത്തു​ന്ന പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം ഇൗ ​നി​ല​യി​ലെ വ​ലി​യൊ​രു വി​ശ്വാ​സം മ​ന​സ്സി​ൽ ഉൗ​ട്ടി​യു​റ​പ്പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. വ​ള​രെ പ്ര​തീ​ക്ഷ​യോ​ടെ മാ​ധ്യ​മം ബു​ക്​​സി​നെ വ​ര​വേ​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ ഇ​വി​ട​ത്തെ ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​ന്​ വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ. മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​െൻറ മു​ഴു​വ​ൻ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ​ക്കും എ​െൻറ അ​ഭി​ന​ന്ദ​ന​ങ്ങ​ൾ.

ഭാഷക്കും സംസ്​കാരത്തിനും സംഭാവനയേകാനാവ​ട്ടെ

അടൂർ ഗോപാലകൃഷ്​ണൻ

വാ​യ​ന മ​രി​ച്ചു, പു​സ്​​ത​കം മ​രി​ച്ചു​വെ​ന്നെ​ല്ലാം പ​ല​രും പ​റ​യാ​റു​ണ്ട്. അ​ത്​ സ​ത്യ​മ​ല്ല. ന​ല്ല പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ളും ന​ല്ല എ​ഴു​ത്തു​കാ​രു​ം ഭാ​ഷ​ക്കും സം​സ്​​കാ​ര​ത്തി​നും വ​ലി​യ സം​ഭാ​വ​ന ന​ൽ​കു​മെ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യ​മി​ല്ല. ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ സം​ഭാ​വ​ന​ക​ൾ ന​ൽ​കാ​ൻ മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​ന്​ ക​ഴി​യു​മെ​ന്നാ​ണ്​ വി​ശ്വ​സം. 35 വ​ർ​ഷം മു​മ്പ്​​ മാ​ധ്യ​മം പ​ത്രം ആ​രം​ഭി​ച്ച​പ്പോ​ൾ മ​റ്റ്​ പ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ വേ​റി​ട്ട സാ​ന്നി​ധ്യ​മാ​യി. അ​തു​േ​പാ​ലെ ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ വാ​രി​ക​യും. സാ​ഹി​ത്യ​ലോ​ക​ത്തും വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ക്കി​ട​യി​ലും വേ​റി​ട്ട ഇ​ട​പെ​ട​ലാ​ണ്​ മാ​ധ്യ​മം വാ​രി​ക​യു​ടേ​ത്. പു​സ്​​ത​ക പ്ര​സാ​ധ​ന​വും വ​ള​രെ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട ചു​വ​ടു​വെ​പ്പാ​ണ്​.

കച്ചടവത്തിന് അതീതമായി ഇനിയും നിലകൊള്ളാനാവ​ട്ടെ

ഡോ. ​എം.​ആ​ർ. ത​മ്പാ​ൻ

പു​സ്ത​ക പ്ര​സാ​ധ​ന കു​ടും​ബ​ത്തി​ലേ​ക്ക് മാ​ധ്യ​മം ബു​ക്സ്കൂ​ടി പി​റ​വി​യെ​ടു​ത്ത​തി​ൽ അ​തി​യാ​യ സ​ന്തോ​ഷ​മു​ണ്ട്. പു​സ്ത​ക പ്ര​സാ​ധ​ന മേ​ഖ​ല​യി​ൽ മൂ​ന്ന് ത​ര​ക്കാ​രാ​ണു​ള്ള​ത്. സ​ർ​ക്കാ​ർ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ, കു​ത്ത​ക സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ, ചെ​റു​കി​ട സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ. സ​ർ​ക്കാ​ർ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ ഒ​ഴി​ച്ച് ഒ​രു പാ​വ​പ്പെ​ട്ട എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ത​െൻറ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണം പ​ണം കൊ​ടു​ത്ത് പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട സ്ഥി​തി​യാ​ണ്. പ​ല പ്ര​സാ​ധ​ക​രും പ​ല​ത​ര​ത്തി​ലാ​ണ്​ നി​ര​ക്ക്​ ഈ​ടാ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഒ​ന്നു​മു​ത​ൽ ര​ണ്ടു​ല​ക്ഷം​വ​രെ ഈ​ടാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. മാ​ധ്യ​മം ബു​ക്സ് പി​റ​വി​യെ​ടു​ത്ത​തോ​ടെ പ​ണ​മി​ല്ലാ​ത്ത എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ​ക്കും പു​സ്ത​കം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്നാ​ണ് പ്ര​തീ​ക്ഷ. അ​നു​ഭ​വ​ത്തിെൻറ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ ഉ​റ​പ്പി​ച്ച് പ​റ​യാ​നാ​കും. മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​ന് ക​ച്ച​വ​ട​മ​ന​സ്സ​ല്ല, ക​ച്ച​ട​വ​ത്തി​ന് അ​തീ​ത​മാ​യി നി​ല​കൊ​ള്ളു​ന്ന സ്ഥാ​പ​ന​മാ​ണ് മാ​ധ്യ​മം.

പു​തി​യ കാ​ൽ​വെ​പ്പിന്​ ഭാവുകങ്ങൾ

സൂ​ര്യ കൃ​ഷ്​​ണ​മൂ​ർ​ത്തി

മാ​ധ്യ​മം ബു​ക്​​സ്​ പു​റ​ത്തി​റ​ക്കു​ന്ന വി​ല​പ്പെ​ട്ട പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ൾ ഉ​ന്ന​ത സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലെ​ത്ത​െ​ട്ട. മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​െൻറ പു​തി​യ കാ​ൽ​വെ​പ്പി​ന്​​ എ​ല്ലാ​വി​ധ ആ​ശം​സ​ക​ളും.

'മാധ്യമം ബുക്​സ്​' ചിന്തിക്കുന്ന എല്ലാവർക്കും വേണ്ടി

ഒ. അബ്​ദുറഹ്​മാൻ

മ​നു​ഷ്യ​നും മ​നു​ഷ്യ​നു​വേ​ണ്ടി ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും പ​ങ്കു​വെ​ക്കാ​നു​ള്ള ഒ​രു സ്ഥാ​പ​ന​മാ​യാ​ണ്​ മാ​ധ്യ​മം ബു​ക്​​സ്​ വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്​​തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ്ര​ത്യേ​ക ജാ​തി​യു​ടെ​യോ മ​ത​ത്തി​​െൻറ​യോ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത​​യു​ടെ​യോ അ​സ്​​പൃ​ശ്യ​ത​യി​ല്ലാ​തെ സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി നി​ല​കൊ​ള്ളു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു വേ​ണ്ടി​യാ​ണി​ത്. എ​ല്ലാ പ​രി​മി​തി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും മ​ഹ​ത്തു​ക്ക​ളാ​യ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​മാ​യ ശ്ര​മം കൊ​ണ്ട്​ മാ​ധ്യ​മം മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​യി. മ​ഹാ​മാ​രി ലോ​ക​ത്തെ ആ​കെ ക​ശ​ക്കി​യെ​റി​ഞ്ഞി​ട്ടും മാ​ധ്യ​മം വാ​യ​ന ജ​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചി​ല്ല എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ വ​ലി​യ പി​ന്തു​ണ​യാ​ണ്.

മി​ക​ച്ച വാ​യ​ന​ക്ക്​ വേ​ദി​യാ​വ​​ട്ടെ

നേ​മം പു​ഷ്​​പ​രാ​ജ്

പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ൾ കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളെ​പ്പോ​ലെ​യാ​ണ്. ചോ​ര​യും നീ​രും കൊ​ടു​ത്ത്​ പ​രി​പോ​ഷി​പ്പി​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴാ​ണ്​ മി​ക​ച്ച വാ​യ​ന​ക്കാ​യി അ​വ പാ​ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​െൻറ പു​തി​യ സം​രം​ഭ​മാ​യ മാ​ധ്യ​മം ബു​ക്​​സും മി​ക​ച്ച വാ​യ​ന​ക്ക്​ വേ​ദി​യാ​കു​മെ​ന്നാ​ണ്​ പ്ര​തീ​ക്ഷ. ഉൗ​ർ​ജ​മു​ള്ള യു​വ​ത്വ​ത്തി​ന്​ മാ​​ത്ര​മേ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളും ക്രി​യാ​ത്മ​​ക​മാ​യി മു​ന്നോ​ട്ട്​ കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കൂ. മാ​ധ്യ​മം ബു​ക്​​​സി​നും അ​തി​ന്​ ക​ഴി​യ​െ​ട്ട.

തിരിച്ചറിവി​െൻറ വാക്കുകളുയര​ട്ടെ

ഗോപിനാഥ്​ മുതുകാട്

മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ എ​ന്നും പ്രാ​ധാ​ന്യം ന​ൽ​കു​ന്ന പ​ത്ര​മാ​ണ്​ മാ​ധ്യ​മം. വ​ലി​യ ന​ഷ്​​ടം സ​ഹി​ച്ചും പ​ര​സ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പോ​ലും മി​ത​ത്വം പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന പ​ത്രം. അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ൾ​െ​ക്ക​തി​രെ എ​ന്നും പേ​രാ​ട്ടം ന​ട​ത്തു​ന്ന മാ​ധ്യ​മം കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ നി​ന്നാ​ണ്​ പു​തി​യൊ​രു സം​രം​ഭം പു​റ​ത്തു​വ​രു​ന്ന​ത്. മാ​ധ്യ​മം ബു​ക്​​സ്​ പു​റ​ത്തി​റ​ക്കു​ന്ന പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ൾ അ​റി​വി​നേ​ക്കാ​ൾ ഉ​പ​രി മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ പ്ര​ധാ​ന്യം ന​ൽ​കു​ന്ന​താ​കും. മ​ല​യാ​ളി​ക​ൾ​ക്ക്​ അ​റി​വു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ തി​രി​ച്ച​റി​വി​ല്ല. അ​ത്ത​രം തി​രി​ച്ച​റി​വു​ക​ൾ ന​ൽ​കാ​നു​ള്ള അ​ക്ഷ​ര​ങ്ങ​ളും വാ​ക്കു​ക​ളും മാ​ധ്യ​മം ബു​ക്ക്​​സി​നും ഉ​ണ്ടാ​ക​െ​ട്ട.

സ​ഹ​യാ​ത്രി​ക​െൻറ അ​ഭി​മാ​ന നി​മി​ഷം

പെ​രു​മ്പ​ട​വം ശ്രീ​ധ​ര​ൻ

മാ​റി​വ​രു​ന്ന കാ​ല​സ​ന്ധി​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​െൻറ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ നോ​ക്കി​ക്കാ​ണു​ന്ന​തി​ലും സാ​മൂ​ഹി​ക ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഇ​ട​പെ​ടു​ന്ന​തി​ലും ന​ല്ല ബോ​ധ്യ​മു​ള്ള പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​മാ​ണ് മാ​ധ്യ​മം. ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ അ​തിെൻറ വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​നെ​ന്ന നി​ല​യി​ലും സ​ഹ​യാ​ത്രി​ക​നെ​ന്ന നി​ല​യി​ലും എ​നി​ക്ക് അ​തി​യാ​യ അ​ഭി​മാ​ന​മു​ണ്ട്. കേ​ര​ള​ത്തിെൻറ സ​മൂ​ഹി​ക സാം​സ്കാ​രി​ക ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഇ​നി​യു​ള്ള കാ​ലം മാ​ധ്യ​മം ബു​ക്സ് വ​ലി​യ സ്വാ​ധീ​നം ചെ​ലു​ത്തു​മെ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ പൂ​ർ​ണ​വി​ശ്വാ​സ​മു​ണ്ട്.

ഈ നിയോഗം നീതിക്കുവേണ്ടി

ശൈഖ്​ മുഹമ്മദ്​ കാരകുന്ന്​

ഇ​നി വ​രു​ന്ന ത​ല​മു​റ​ക്ക്​​ ഇ​വി​ടെ വാ​സം സാ​ധ്യ​മാ​ക്കാ​നു​ള്ള വി​നീ​ത​വും തീ​ക്ഷ്​​ണ​മാ​യ അ​ധ്വാ​ന​മാ​ണ്​ മാ​ധ്യ​മം ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്. പ്ര​കൃ​തി​ക്കു​വേ​ണ്ടി നി​ല​കൊ​ണ്ട മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്​ മാ​ധ്യ​മം നി​ല​കൊ​ണ്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത്. പു​റ​​ത്തി​റ​ങ്ങു​ന്ന പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ളും അ​ങ്ങ​നെ​ത​ന്നെ​യാ​യി​രി​ക്കും. ​ഒ​​ഴു​ക്കി​നെ​തി​രെ നീ​ന്തു​ക​യെ​ന്ന മ​ഹാ​ദൗ​ത്യ​മാ​ണ്​ നാം ​നി​ർ​വ​ഹി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഒരു സ്വപ്നത്തിെൻറ സാക്ഷാത്കാരം

മ​ധു​പാ​ൽ

മാ​ധ്യ​മം അ​തിെൻറ സ​ത്യം വാ​ക്കി​ലൂ​ടെ​യും പ്ര​വൃ​ത്തി​യി​ലൂ​ടെ​യും ന​ട​പ്പാ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഒ​രു സ്വ​പ്ന​ത്തിെൻറ സാ​ക്ഷാ​ത്കാ​ര​മാ​ണി​ത്. മു​ന്നോ​ട്ടു​െ​വ​ച്ച ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ സ​ജീ​വ​മാ​യി നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ പ​ത്ര​ത്തി​നും ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി​നും സാ​ധി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. മ​റ്റ് പ​ത്ര​ങ്ങ​ളും ചാ​ന​ലു​ക​ളും മാ​റ്റി​നി​ർ​ത്തി​യ​ പ്രശ്​നങ്ങളെ പൊ​തു​ജ​ന​മ​ധ്യ​ത്തി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച പ്ര​സ്ഥാ​ന​മാ​ണ് മാ​ധ്യ​മം. പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ​കൂ​ടി വ​രു​ന്ന​തോ​ടെ മാ​ധ്യ​മം കു​ടും​ബം കൂ​ടു​ത​ൽ ക​രു​ത്താ​ർ​ജി​ക്കും.

പ​ട്ടി​ണി​ക്കാ​ര​െൻറ കൈ​യി​​ലെ പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ളാ​ക​െ​ട്ട

ഡോ. ​ജെ. പ്ര​ഭാ​ഷ്​

പു​സ്​​ത​ക പ്ര​സാ​ധ​ന​രം​ഗ​ത്തേ​ക്ക്​ ക​ട​ന്ന​തോ​ടെ മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​ന്​ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​ങ്ങ​ൾ വ​ർ​ധി​ച്ചു. ന്യാ​യ​ത്തി​െൻറ ഭാ​ഗ​ത്ത്​ അ​ന്യാ​യ​ത്തെ നോ​ക്കു​​ന്ന​ത്​​ ഇ​ര​യു​ടെ ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്ന്​ വേ​ട്ട​ക്കാ​ര​നെ നോ​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ്. വേ​ട്ട​ക്കാ​ര​നി​ലേ​ക്ക്​ ദൃ​ഷ്​​ടി പാ​യ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ഇ​ര​യു​ടെ ക​ണ്ണി​ലൂ​ടെ നോ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്ക​ണം. ബ്ര​ഹ്​​ത്​​ പ​ട്ടി​ണി കി​ട​ക്കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​നോ​ട്​ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്​ നീ ​പു​സ്​​ത​ക​മെ​ടു​ക്കൂ എ​ന്നാ​ണ്. പ​ട്ടി​ണി​ക്കാ​ര​െൻറ കൈ​യി​​ലെ പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ളാ​ക​െ​ട്ട മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​െൻറ പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ൾ.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:madhyamam books
News Summary - madhyamam Books to readers
Next Story