Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Science
cancel
Homechevron_rightVelichamchevron_rightDay to Rememberchevron_rightശാസ്ത്രം സമൂഹനന്മക്ക്

ശാസ്ത്രം സമൂഹനന്മക്ക്

text_fields
bookmark_border

ഫെ​ബ്രു​വ​രി 28 ദേ​ശീ​യ ശാ​സ്‌​ത്ര​ദി​നം. ​ഭൗ​തി​ക​ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​ൻ സി.​വി. രാ​മ​ന്റെ വി​ശ്വ​പ്ര​സി​ദ്ധ​ ക​ണ്ടു​പി​ടിത്തം 'രാ​മ​ൻ ഇ​ഫ​ക്ടി​'ന്റെ ഓ​ർമ​ക്കാ​യാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ശാ​സ്‌​ത്ര​ദി​നം ആചരി​ക്കു​ന്ന​ത്.

സു​സ്ഥി​ര​ ഭാ​വി​ക്ക്‌ ശാ​സ്‌​ത്ര​ത്തി​ന്റെ ആ​വ​ശ്യ​ക​ത​യെ​പ്പ​റ്റി ആ​ർ​ക്കും സം​ശ​യ​മു​ണ്ടാ​കാ​നി​ട​യി​ല്ല. ഏ​റ്റ​വും അ​വ​സാ​ന​മാ​യി കോ​വി​ഡ് മ​ഹാ​മാ​രി ലോ​ക​ത്തി​ന്റെ ഉ​റ​ക്കംകെ​ടു​ത്തി​യ​പ്പോ​ഴും ആ​ശ്ര​യി​ക്കാ​ൻ ശാ​സ്ത്ര​മ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​ന്നു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​മി​ല്ല. ഇ​നി വ​രാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന മ​ഹാ​മാ​രി​യു​ടെ​യും കാ​ലാ​വ​സ്ഥ ​വ്യ​തി​യാ​ന​ത്തി​ന്റെ​യും കാ​ല​ത്ത് ശാ​സ്‌​ത്ര​ത്തി​ന്റെ​യും അ​റി​വി​ന്റെ​യും സ്പ​ർ​ശ​ന​മി​ല്ലാ​തെ ലോ​ക​ത്തി​ന് മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​തി​ന് ശാ​സ്‌​ത്ര​വ​കു​പ്പി​ന്റെ സ​ഹാ​യം മാ​ത്രം പോ​രാ. സ​ർ​ക്കാറി​നു ​കീ​ഴി​ലു​ള്ള എ​ല്ലാ വ​കു​പ്പു​ക​ളു​ടെ​യും ഒ​റ്റ​ക്കെ​ട്ടാ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ മാ​ത്ര​മേ ശാ​സ്‌​ത്ര​നേ​ട്ടം കൈ​വ​രി​ക്കാ​നാ​കൂ. അ​തു​വ​ഴി​ മാ​ത്ര​മേ സു​സ്ഥി​ര​മാ​യ ഒ​രു ഭാ​വി രാ​ജ്യ​ത്ത് പു​ല​രൂ. ഒ​പ്പം ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട ശാ​സ്‌​ത്ര​ശാ​ഖ​ക​ളി​ൽനി​ന്ന് വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി സം​യോ​ജി​ത ​ശാ​സ്‌​ത്ര​ശാ​ഖ​ക​ളു​ടെ മി​ക​വും ആ​ക്കംകൂ​ട്ടും. അ​ത് മു​ന്നി​ൽ​ ക​ണ്ടു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഈ ​വ​ർ​ഷ​ത്തെ ദേ​ശീ​യ ശാ​സ്ത്ര​ദി​ന​ത്തി​ന്റെ സ​ന്ദേ​ശമായി 'സു​സ്ഥി​ര​വി​ക​സ​ന​ത്തി​നാ​യി ശാ​സ്‌​ത്ര-​സാ​ങ്കേ​തി​ക​രം​ഗ​ത്തെ സം​യോ​ജി​ത ​സ​മീ​പ​നം' തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ച​രി​ത്രം

ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭൗ​തി​ക​ശാ​സ്‌​ത്ര​ജ്ഞൻ ച​ന്ദ്ര​ശേ​ഖ​ര വെ​ങ്ക​ട രാ​മ​ൻ (C.V. Raman) 1928ൽ ​പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ 'രാ​മ​ൻ ഇ​ഫ​ക്ട്' ക​ണ്ടു​പി​ടി​ത്തം ന​ട​ത്തി​യ​തി​ന്റെ​യും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് 1930ലെ ​നൊ​ബേ​ൽ പു​ര​സ്‌​കാ​രം ല​ഭി​ച്ച​തി​ന്റെ​യും ഓ​ർ​മ​ക്കാ​യാ​ണ് ദേ​ശീ​യ ശാ​സ്‌​ത്ര​ദി​നം ആ​ചരി​ക്കു​ന്ന​ത്. 1986ൽ ​നാ​ഷ​ന​ൽ കൗ​ൺ​സി​ൽ ഫോ​ർ സ​യ​ൻ​സ് ആ​ൻ​ഡ് ടെ​ക്‌​നോ​ള​ജി കമ്യൂ​ണി​ക്കേ​ഷ​ൻ (NCSTC) കേ​ന്ദ്ര​സ​ർ​ക്കാറി​നോ​ട് ആ ​ദി​നം ദേ​ശീ​യ ശാ​സ്‌​ത്ര​ദി​ന​മാ​യി ആചരി​ക്കാ​ൻ അ​പേ​ക്ഷ ന​ൽ​കി. ആ ​വ​ർ​ഷം മു​ത​ൽ എ​ല്ലാ ഫെ​ബ്രു​വ​രി 28നും ​ശാ​സ്‌​ത്ര​ദി​ന​മാ​യി ആചരി​ക്കാനും തു​ട​ങ്ങി.

ശാ​സ്ത്രവും കു​ട്ടി​ക​ളും

ശാ​സ്‌​ത്രീ​യ​മാ​യ അ​ടി​ത്ത​റ​യാ​ണ് ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ പു​രോ​ഗ​തി​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള പാ​ത വെ​ട്ടി​ത്തു​റ​ക്കാ​ൻ അ​ത്യാ​വ​ശ്യം. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ന്ന് കു​ട്ടി​ക​ൾ ശാ​സ്‌​ത്ര​ചി​ന്ത​ക​ളി​ൽനി​ന്ന് അ​ക​ലു​ക​യാ​ണ്. കൃ​ത്യ​മാ​യി പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ ക​ഴി​ഞ്ഞ ര​ണ്ടു​ വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഓ​ൺ​ലൈ​ൻ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​വും കോ​വി​ഡി​ന്റെ കെ​ടു​തി​ക​ളും മൂ​ലം ശാ​സ്‌​ത്ര​പ​ഠ​നം കൃ​ത്യ​മാ​യി ന​ട​പ്പാ​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ നി​ന്ന് സ്‌​കൂ​ളു​ക​ളും അ​ത് പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽനി​ന്ന് കു​ട്ടി​ക​ളും പി​ന്നാ​ക്കംപോ​യി. കു​ട്ടി​ക​ളി​ൽ ശാ​സ്‌​ത്ര​ബോ​ധ​വും ശാ​സ്‌​ത്ര​ചി​ന്ത​യും വ​ള​ർ​ത്തു​ന്ന​തി​ന് ഉ​ത​കു​ന്ന​ത​ര​ത്തി​ൽ പ​ഠ​ന​രീ​തി സ്‌​കൂ​ളു​ക​ളി​ൽ ക്ര​മീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. സ​യ​ൻ​സ് അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്തം ഏ​റ്റെ​ടു​ക്ക​ണം.

ശാ​സ്‌​ത്ര​വും സ​മൂ​ഹ​വും

ശാ​സ്‌​ത്ര​ത്തി​ന്റെ നേ​ട്ട​ങ്ങ​ളും ഗു​ണ​ഗ​ണ​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ മു​മ്പെ​ങ്ങു​മി​ല്ലാ​ത്ത ത​ര​ത്തി​ൽ ലോ​കം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന കാ​ല​ത്തി​ലാണ് നമ്മൾ. പ്ര​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഉ​റ​ങ്ങു​ന്ന ക​ണ്ടു​പി​ടി​ത്ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​പ്പു​റം അ​ത് യ​ഥാ​ർ​ഥ ഗു​ണ​ഭോ​ക്താ​ക്ക​ളെ തേ​ടി​പ്പി​ടി​ക്കു​മ്പോഴാ​ണ് ഏ​തൊ​രു ശാ​സ്‌​ത്ര​നേ​ട്ടവും അ​തി​ന്റെ യ​ഥാ​ർ​ഥ ല​ക്ഷ്യ​ത്തിലെത്തുന്നത്. ശാ​സ്‌​ത്ര​നേ​ട്ട​ങ്ങ​ളു​ടെ യ​ഥാ​ർ​ഥ ഗു​ണ​ഭോ​ക്താ​ക്ക​ൾ സ​മൂ​ഹ​മാണ്, ഓ​രോ മ​നു​ഷ്യനുമാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, ശാ​സ്ത്ര​ത്തെ മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​ത​ത്തോ​ട് അ​ടു​പ്പി​ക്കു​ക​യും അ​തു​വ​ഴി സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ​രി​ഹാ​രം കാ​ണു​ക​യു​മെ​ന്ന സ്വ​പ്ന​ത്തി​ലേ​ക്ക് നമ്മൾ എ​ത്തിയി​ട്ടി​ല്ല. ശാ​സ്‌​ത്ര​വി​ദ​ഗ്ധ​ർ ഉ​ന്ന​ത​ബി​രു​ദ​ങ്ങ​ൾ നേടി മു​ന്നേ​റു​മ്പോ​ൾ ആ ​അ​ഭ്യ​സി​ച്ച ശാ​സ്‌​ത്രം മ​നു​ഷ്യ​രാ​ശി​യു​ടെ നേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ടോ എ​ന്ന് ചോ​ദി​ക്കേ​ണ്ട കാ​ലം അ​തി​ക്ര​മി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു.

പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ ജീ​വ​ന​ശാ​സ്ത്രം

ദി​നം​പ്ര​തി വ​ഷ​ളാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ ജീ​വ​ന​താ​ള​ത്തെ തി​രി​കെ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നെ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്ര​മേ ഏ​തു സു​സ്ഥി​ര​വി​ക​സ​ന​വും യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​കൂ. പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​ താ​ള​ത്തെ ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ശാ​സ്ത്രീ​യ​പ​ഠ​ന​വു​ം പ​രി​ഹാ​ര​മാ​ർഗ​ങ്ങ​ളും ക​ണ്ടെ​ത്തി​യേ മ​തി​യാ​കൂ. വി​ക​സ​ന​വും പ്ര​കൃ​തി​സം​ര​ക്ഷ​ണ​വും ഒരുമിച്ചു കൊണ്ടുപോകാൻ ശാ​സ്‌​ത്ര​ത്തി​നു ക​ഴി​യും. അ​തി​ന്റെ ചു​വ​ടു​പി​ടി​ച്ചാ​ണ് ഐ​ക്യ​രാ​ഷ്‌​ട്ര​സം​ഘ​ട​ന​യു​ടെ 'സു​സ്ഥി​ര​വി​ക​സ​ന ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ൾ' വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്‌​തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്‌.

ശാ​സ്ത്രാ​ന്വേ​ഷ​ണം

ശാ​സ്‌​ത്ര​ത്തി​ന്റെ ഏ​റ്റ​വും ചു​രു​ങ്ങി​യ വി​ശ​ദീ​ക​ര​ണം 'സ​ത്യം' എ​ന്ന​താ​ണ്. ചു​റ്റുംകാ​ണു​ന്ന എ​ന്തി​ലും ശാ​സ്ത്രം ഉ​ണ്ട്. ആ ​കാ​ഴ്ച​ക​ൾ​ക്ക​പ്പു​റ​ത്തേ​ക്ക് ക​ണ്ണു​ക​ൾ നീ​ളു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ശാ​സ്‌​ത്ര​ത്തെ അ​ടു​ത്ത​റി​യു​ന്ന​ത്. സ​മൂ​ഹ​ത്തെ അ​ത്ത​ര​മൊ​രു കാ​ണാ​ക്കാ​ഴ്ച​ക​ളി​ലേ​ക്കും ഉ​ൾ​ക്കാ​ഴ്ച​ക​ളി​ലേ​ക്കും കൂ​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​മ്പോ​ഴാണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ സ​ത്യാ​ന്വേ​ഷ​ക​രും ശാ​സ്ത്രാ​ന്വേ​ഷ​ക​രും ആ​വു​ന്ന​ത്. നാ​ളെ​യു​ടെ വാ​ഗ്‌​ദാ​ന​ങ്ങ​ളാ​യ കു​ട്ടി​ക​ളെ അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ ശാ​സ്‌​ത്ര​ബോ​ധ​മു​ള്ള, ശാ​സ്ത്ര​മൂ​ല്യ​മു​ള്ള ത​ല​മു​റ​യാ​യി വ​ള​ർ​ത്തണം. അ​തി​നാ​യി ശ്രമം സ്‌​കൂ​ളു​ക​ളി​ൽനി​ന്നു​ത​ന്നെ തു​ട​ങ്ങ​ണം.

തു​ട​ങ്ങാം, ഈ ​ശാ​സ്‌​ത്ര​ദി​ന​ത്തി​ൽ

ലോ​ക​ത്തി​നു ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട പ്ര​കൃ​തി​യെ​യും പ്ര​താ​പ​ത്തെ​യും തി​രി​കെ കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ ഇ​ന്ന് ശാ​സ്‌​ത്ര​ത്തി​ന്റെ മി​ക​വി​നു​ മാ​ത്ര​മേ സാ​ധി​ക്കു​ക​യു​ള്ളൂ. അ​തി​ലേ​ക്കു​ള്ള പ്ര​യാ​ണ​മാ​ക​ട്ടെ ഓ​രോ ശാ​സ്‌​ത്ര​ദി​ന​വും.

തയാറാക്കിയത്: ഡോ. ​അ​ബേ​ഷ് ര​ഘു​വ​ര​ൻ (അ​സി​സ്റ്റ​ന്റ് പ്ര​ഫ​സ​ർ, സെ​ന്റ​ർ ഫോ​ർ സ​യ​ൻ​സ് ഇ​ൻ സൊ​സൈ​റ്റി, കൊ​ച്ചി സ​ർ​വക​ലാ​ശാ​ല)

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:ScienceNational Science Day
News Summary - February 28 Science day science and Human welfare
Next Story