Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

ന​വ​സ​മൂ​ഹ​ സൃ​ഷ്ടി​യു​ടെ പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ള്‍

''സ​മൂ​ഹ​ത്തെ മു​ന്നോ​ട്ടു​ന​യി​ക്കു​ന്ന ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളും അഭി​ലാ​ഷ​ങ്ങ​ളും ഇ​ല്ലാ​താ​വു​ന്ന ജ​ന​ത വ​ള​രെ പെ​ട്ടെ​ന്ന് ആ​ന്ത​രി​ക ദ്ര​വീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ന് വി​ധേ​യ​മാ​കു​ന്നു. അ​ത്ത​ര​മൊ​രു ശി​ഥി​ലീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ വ​ക്കി​ലേ​ക്ക് കേ​ര​ളം നീ​ങ്ങു​ന്നു എ​ന്ന​ത് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ശ​ക്തി​ക​ളു​ടെ പു​ന​രേ​കീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നു​ള്ള സൂ​ച​ന​യാ​യി നാം ​മ​ന​സ്സിലാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്'' എ​ന്ന് ചി​ന്ത​ക​നും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നും അ​ധ്യാ​പ​ക​നു​മാ​യ ലേ​ഖ​ക​ൻ എ​ഴു​തു​ന്നു.

ന​വ​സ​മൂ​ഹ​ സൃ​ഷ്ടി​യു​ടെ പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ള്‍
cancel

കേ​ര​ളീ​യ​സ​മൂ​ഹം ആ​ന്ത​രി​ക​മാ​യി വ​ലി​യ ശി​ഥി​ലീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളെ നേ​രി​ട്ടു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ന്‍ വി​ഷ​മ​മി​ല്ല. ന​ര​ബ​ലി​യും ജാ​തി​ക്കൊ​ല​ക​ളും മു​ത​ല്‍ മ​ല​യാ​ളി വി​ദ്യാ​ര്‍ഥി​ക​ളു​ടെ അ​ഭൂ​ത​പൂ​ർ​വ​മാ​യ വി​ദേ​ശ​പ​ഠ​നം വ​രെ​യു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ കാ​ണു​ന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യ അ​സ്വ​സ്ഥ​ത​യും വൈ​കാ​രി​ക പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും അ​നു​ദി​നം ശ​ക്ത​മാ​കു​ന്ന ഒ​രു രാ​ഷ്ട്രീ​യ ദു​ര​ന്ത​ബോ​ധ​ത്തി​ന്റെ​കൂ​ടി സൃ​ഷ്ടി​യാ​ണ്. ഈ ​ദു​ര​ന്ത​ബോ​ധം ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്ന​ത് ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള, അ​തി​ലെ വി​പ്ല​വാ​ത്മ​ക​ധാ​ര​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള...

Your Subscription Supports Independent Journalism

View Plans

കേ​ര​ളീ​യ​സ​മൂ​ഹം ആ​ന്ത​രി​ക​മാ​യി വ​ലി​യ ശി​ഥി​ലീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളെ നേ​രി​ട്ടു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ന്‍ വി​ഷ​മ​മി​ല്ല. ന​ര​ബ​ലി​യും ജാ​തി​ക്കൊ​ല​ക​ളും മു​ത​ല്‍ മ​ല​യാ​ളി വി​ദ്യാ​ര്‍ഥി​ക​ളു​ടെ അ​ഭൂ​ത​പൂ​ർ​വ​മാ​യ വി​ദേ​ശ​പ​ഠ​നം വ​രെ​യു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ കാ​ണു​ന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യ അ​സ്വ​സ്ഥ​ത​യും വൈ​കാ​രി​ക പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും അ​നു​ദി​നം ശ​ക്ത​മാ​കു​ന്ന ഒ​രു രാ​ഷ്ട്രീ​യ ദു​ര​ന്ത​ബോ​ധ​ത്തി​ന്റെ​കൂ​ടി സൃ​ഷ്ടി​യാ​ണ്. ഈ ​ദു​ര​ന്ത​ബോ​ധം ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്ന​ത് ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള, അ​തി​ലെ വി​പ്ല​വാ​ത്മ​ക​ധാ​ര​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള അ​മി​ത​മാ​യ പ്ര​തീ​ക്ഷ​ക​ള്‍ക്കേ​റ്റ മു​റി​വു​ക​ളി​ല്‍നി​ന്നാ​ണ്. ഇ​ത്ത​രം ഓ​രോ സം​ഭ​വ​വും ത​ങ്ങ​ള്‍ താ​ദാ​ത്മ്യം​കൊ​ള്ളു​ന്നു എ​ന്ന് ഓ​രോ​രു​ത്ത​രും അ​ഭി​മാ​നി​ക്കു​ന്ന, അ​വ്യ​ക്ത​വും എ​ന്നാ​ല്‍ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ലു​ണ്ടെ​ന്ന് പ​ല​രും വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​യ, ഒ​രു ആ​ദ​ര്‍ശ കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍നി​ന്നു​ള്ള വ്യ​തി​യാ​ന​ങ്ങ​ള്‍കൂ​ടി​യാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ഴു​ണ്ടാ​കു​ന്ന ഞ​ടു​ക്ക​ങ്ങ​ളി​ല്‍നി​ന്നാ​ണ്.

ത​ങ്ങ​ളു​ടേ​ത​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു അ​പ​ര/​അ​പ​രി​ചി​ത കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ ത​ങ്ങ​ള്‍ അ​ന്യ​രാ​യി മാ​റു​ന്നു​വോ എ​ന്ന ത​ര​ത്തി​ലാ​ണ് പ​ല​രും ഈ ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ സാ​ക​ല്യ​ത്തെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​ത്‌. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ന​വോ​ത്ഥാ​നം എ​ന്ന് നാ​മ​ക​ര​ണം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള ചി​ല ച​രി​ത്ര പ്ര​ക്രി​യ​ക​ളോ​ടു​ള്ള അ​മി​ത​മാ​യ ഭൂ​താ​തു​ര​ത ഒ​രു​വ​ശ​ത്തും, അ​തി​ന്റെ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​ധാ​ര​ക​ള്‍ക്ക് വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളെ ന​വോ​ത്ഥാ​ന ച​ട്ട​ക്കൂ​ടി​ന് പു​റ​ത്തു വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യാ​ത്ത നി​സ്സ​ഹാ​യ​ത മ​റു​വ​ശ​ത്തു​മാ​യി ഒ​രു ജ​ന​ത എ​ന്ന​നി​ല​യി​ല്‍ ക​ടു​ത്ത സാ​മൂ​ഹി​ക സ​മ്മ​ർ​ദ​ത്തി​ലാ​ണ് കേ​ര​ളീ​യ​ര്‍ അ​ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത്. ജാ​തി​മ​ഹ​ത്ത്വ പു​ന​ര്‍വി​ചാ​രം, ദ​ലി​ത്‌ അ​പ​ര​ത്വ​നി​ഷേ​ധം, ഇ​സ്‍ലാ​മോ​ഫോ​ബി​യ, ച​രി​ത്രമൂ​ല്യാ​പ​ഹ​ര​ണം, ച​രി​ത്ര​നി​ന്ദ/​അ​വ​ഹേ​ള​നം തു​ട​ങ്ങി​യ​വ പ്ര​തി​നി​ധാ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന പാ​ന്‍ ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ മ​ത​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്രം കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ എ​ക്കാ​ല​ത്തും സ​ജീ​വ​മാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും ന​വോ​ത്ഥാ​ന ദു​ര​ഭി​മാ​ന​ത്തി​ന്റെ പേ​രി​ല്‍ അ​വ​യു​ടെ അ​സ്തി​ത്വം നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സ​മീ​പ​ന​മാ​ണ് പൊ​തു​വി​ല്‍ കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​യി​രു​ന്ന​ത്. ഈ​യ​ടു​ത്ത​കാ​ല​ത്ത് ജാ​തീ​യ​ത കൂ​ടു​ന്നു എ​ന്നും സ​മീ​പ​ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തി​ല്‍ അ​ത​ങ്ങ​നെ അ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നും ദു​ര​ഭി​മാ​ന​ക്കൊ​ല​ക​ളും ന​ര​ബ​ലി​യു​മെ​ല്ലാം പു​തി​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്നും സ്വ​യം വി​ശ്വ​സി​പ്പി​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ച്ചു പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​ലെ നൈ​രാ​ശ്യം പൊ​തു​മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ല്‍ പ്ര​ക​ട​മാ​ണ്.

എ​ൺ​പ​തു​ക​ള്‍ക്കു​ശേ​ഷം ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ളു​ടെ നി​ല​ക്ക​ല്‍ സ​മ​രം മു​ത​ല്‍ സി​വി​ല്‍ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലും അ​തി​നു​മു​മ്പ് കു​ടും​ബ​ത്തി​ലും ഇ​തൊ​രു മു​ഖ്യ​ധാ​ര​ത​ന്നെ ആ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന് സ​മ്മ​തി​ക്കാ​ന്‍ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ന​വോ​ത്ഥാ​ന ദു​ര​ഭി​മാ​നം സ​മ്മ​തി​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ് പ​ര​മാ​ർ​ഥം. കു​ടും​ബം, സി​വി​ല്‍ സ​മൂ​ഹം, ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം എ​ന്നൊ​രു പ​രി​ണാ​മ​ചി​ത്രം ഹെ​ഗേ​ലി​യ​ന്‍ ആ​ശ​യ​വാ​ദ​ത്തി​ലു​ണ്ട്. അ​തി​ന്റെ രേ​ഖീ​യ​ത ഉ​ട​ച്ചു​ക​ള​ഞ്ഞാ​ല്‍ കാ​ണു​ന്ന​ത് 'കു​ടും​ബം, സ്വ​കാ​ര്യ​സ്വ​ത്ത്, ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം' എ​ന്ന ത്രി​ത്വ​മ​ല്ല. മ​റി​ച്ച്, കു​ടും​ബം, സി​വി​ല്‍സ​മൂ​ഹം, ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം എ​ന്നി​വ​യു​ടെ ഏ​ക​കാ​ലി​ക​മാ​യ സ​മ​ര​സ​പ്പെ​ട​ലാ​ണ്. ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യി നോ​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ അ​ധീ​ശ​മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ള്‍ പ​ല വി​താ​ന​ങ്ങ​ളി​ലാ​യി ഈ ​മൂ​ന്നു മ​ണ്ഡ​ല​ങ്ങ​ളി​ലാ​യി പ​ട​ര്‍ന്നു​കി​ട​ക്കു​ന്ന​ത​ായാ​ണ് കാ​ണ​പ്പെ​ടു​ക. പ​ല​പ്പോ​ഴും അ​വ​യെ വേ​ര്‍തി​രി​ച്ച​റി​യു​ക​ത​ന്നെ പ്ര​യാ​സ​മാ​യി​രി​ക്കും.

പ​ല​ത​രം ആ​ന്ത​രി​ക വൈ​രു​ധ്യ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു സ​മൂ​ഹം ഒ​രു നെ​റ്റ് വ​ർ​ക്ക് കൂ​ടി​യാ​ണ്. അ​തി​നു​ള്ളി​ല്‍ ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ഴും അ​സ്വാ​ധീ​നം സം​ഭ​വി​ക്കാ​ത്ത ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ള്‍ നി​ര​ന്ത​രം സം​ക്ര​മി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും. ഒ​രേ​സ​മ​യം​ത​ന്നെ പു​രോ​ഗ​മ​ന​സ്വ​ഭാ​വ​മു​ള്ള​വ​യും അ​വ​യെ നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്ന​വ​യു​മാ​യ ധാ​ര​ക​ള്‍ ഇ​ഴ​ചേ​ര്‍ന്നു​പോ​വു​ക​യും ചെ​യ്യും. വി​സ​മ്മ​ത​ങ്ങ​ള്‍, വി​യോ​ജി​പ്പു​ക​ള്‍ എ​ന്നി​വ വ്യ​ത്യ​സ്ത​ത​ക​ള്‍ പോ​ലു​മാ​യി അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടാ​തെ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ക​യാ​ണ് പ​ല​പ്പോ​ഴും നെ​റ്റ് വ​ര്‍ക്കു​ക​ളി​ല്‍ സം​ഭ​വി​ക്കാ​റു​ള്ള​ത്. ഇ​തു​പ​ക്ഷേ പൊ​തു​ബോ​ധ​മാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​പ്പെ​ട​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. കേ​ര​ളീ​യസ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ ച​രി​ത്ര സം​ക്ര​മ​ണ​ത്തി​ല്‍ ഒ​രു ക​ടു​ത്ത യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക​ത്വം ആ​ഴ​ത്തി​ല്‍ വേ​രൂ​ന്നി​യ​തി​നെ ന​വോ​ത്ഥാ​ന രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ന് പി​ഴു​തെ​റി​യാ​ന്‍ ക​ഴി​ഞ്ഞു എ​ന്ന മി​ഥ്യാ​ധാ​ര​ണ​യാ​ണ് അ​തേ യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക​ത്വ​ത്തി​ല്‍ അ​ഭി​ര​മി​ക്കു​മ്പോ​ഴും ന​മ്മെ ന​മ്മ​ള്‍ അ​തി​നു അ​തീ​ത​രാ​ണ് എ​ന്ന ക​പ​ട​വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ല്‍ നി​ല​നി​ര്‍ത്തി​പ്പോ​ന്നി​രു​ന്ന​ത്. പാ​ര​ഡൈം എ​ന്നു വി​ളി​ക്കു​ന്ന 'വി​ചി​ന്ത​ന​മാ​തൃ​ക'​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് തോ​മ​സ്‌ ക്യു​ന്‍ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട​ല്ലോ. അ​തി​ല്‍ അ​ദ്ദേ​ഹം ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു കാ​ര്യം പാ​ര​ഡൈ​മി​നോ​ട് അ​തി​ല്‍ പ്രാ​ക്ടി​സ് ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​ര്‍ പു​ല​ര്‍ത്തു​ന്ന വി​ശ്വ​സ്ത​ത​യാ​ണ്.


സ്വ​ന്തം വി​ചി​ന്ത​ന​ മാ​തൃ​ക​യു​ടെ ആ​ന്ത​രി​ക​യു​ക്തി​ക്ക് വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ​തി​നെ ആ​ദ്യം അ​വ​ര്‍ അ​വ​ഗ​ണി​ക്കു​ക​യും പി​ന്നീ​ട് അ​വ​യൊ​ക്കെ അ​പ​ഭ്രം​ശ​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്ന് വി​ല​യി​രു​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. സ്വ​ന്തം വി​ചി​ന്ത​ന മാ​തൃ​ക ത​ക​രു​ക​യാ​ണെ​ന്നും അ​തി​ന്റെ യു​ക്തി​ക​ള്‍ക്ക് പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ക്ക​ാനാ​വാ​ത്ത അ​നു​ഭ​വ​ലോ​ക​മാ​ണ് മു​ന്നി​ലെ​ന്നും അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​ന്‍ അ​വ​ര്‍ വി​സ​മ്മ​തി​ക്കു​ന്നു. എ​ന്നാ​ല്‍, അ​തി​നു​ള്ളി​ല്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ കൂ​ടു​ത​ലാ​യി ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്ന വി​ള്ള​ലു​ക​ള്‍ ആ ​മാ​തൃ​ക​യു​ടെ യു​ക്തി​യെ​ത്ത​ന്നെ ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യു​ക​യാ​ണ് എ​ന്ന തി​രി​ച്ച​റി​വി​ലേ​ക്ക് ഒ​ടു​വി​ല്‍ അ​വ​ര്‍ക്ക് എ​ത്തി​ച്ചേ​രാ​തെ നി​ര്‍വാ​ഹ​മി​ല്ല എ​ന്ന അ​വ​സ്ഥ സം​ജാ​ത​മാ​ക്കു​ന്നു. ഇ​താ​ണ് ഇ​പ്പോ​ള്‍ ന​വോ​ത്ഥാ​ന​മെ​ന്ന വി​ചി​ന്ത​ന​മാ​തൃ​ക​യു​ടെ അ​വ​സ്ഥ​യും. എ​ത്ര​കാ​ലം അ​തി​ന്റെ ആ​ദ​ര്‍ശ​രൂ​പ​ത്തി​ല്‍നി​ന്നു​ള്ള വ്യ​തി​യാ​ന​ങ്ങ​ളെ കേ​വ​ലം അ​പ​ഭ്രം​ശ​ങ്ങ​ള്‍ മാ​ത്ര​മാ​യി കാ​ണു​മെ​ന്ന ചോ​ദ്യം ഇ​വി​ടെ ആ​ഴ​ത്തി​ല്‍ മു​ഴ​ങ്ങു​ക​യാ​ണ്.

ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തെ പ​ല​പ്പോ​ഴും മു​ന്നോ​ട്ടു​ന​യി​ക്കു​ന്ന​ത് പൊ​തു​വി​ല്‍ പ​ങ്കു​വെ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​താ​യി അ​തി​ലെ അം​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ ക​രു​തു​ന്ന ആ​ത്മ​ബോ​ധ​മാ​ണ്. ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ ഭാ​ഷ വ​ഹി​ക്കു​ന്ന പ​ങ്കി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് സൂ​ചി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​ണ​ല്ലോ ബെ​ന​ഡി​ക്ട് ആ​ന്‍ഡേ​ഴ്സ​ന്‍ രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളെ 'ഭാ​വ​നാ​സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ള്‍' എ​ന്നു​വി​ളി​ച്ച​ത്. എ​ല്ലാ​വ​രും ഒ​രു​പോ​ലെ ഒ​രേ ബോ​ധ്യ​ത്തി​ലൂ​ടെ നീ​ങ്ങു​ന്നു എ​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത്തി​ല​ല്ല ഞാ​ന്‍ ഇ​ത് പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന് കൊ​ളോ​ണി​യ​ല്‍ വി​രു​ദ്ധ​സ​മ​രം എ​ന്ന​ത് സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഒ​രു ദേ​ശീ​യ​ബോ​ധ​ത്തി​ന്റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ല്‍ രൂ​പം​കൊ​ള്ളു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​നു​ള്ളി​ല്‍ വൈ​രു​ധ്യ​ങ്ങ​ളും സം​ഘ​ര്‍ഷ​ങ്ങ​ളും സ​മ​വാ​യ​രാ​ഹി​ത്യ​ങ്ങ​ളും ധാ​രാ​ള​മാ​യി ഉ​ള്ള​പ്പോ​ഴും പൊ​തു​വി​ല്‍ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നാ​യു​ള്ള ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്തി​യാ​ണ്, ക​ടു​ത്ത അ​ഞ്ചാം​പ​ത്തി​ക​ളൊ​ഴി​കെ​യു​ള്ള ഏ​താ​ണ്ട് എ​ല്ലാ​വ​രി​ലും ഏ​റി​യും കു​റ​ഞ്ഞും കാ​ണാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ക. കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ത​ന്നെ ജാ​ത്യാ​ധി​പ​ത്യ വി​രു​ദ്ധ രാ​ഷ്ട്രീ​യം ശ​ക്തി​പ്രാ​പി​ച്ച പ​ത്തൊ​മ്പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ല്‍ അ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ളെ ഭ​യ​ക്കു​ക​യും വെ​റു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ഒ​രു വ​ലി​യ വി​ഭാ​ഗം ആ​ളു​ക​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ട്ടും ക്ര​മേ​ണ ആ ​രാ​ഷ്ട്രീ​യം എ​ല്ലാ​വ​രി​ലേ​ക്കും ആ​ളി​പ്പ​ട​രു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്ത​ത്. സ​വ​ര്‍ണ രാ​ഷ്ട്രീ​യം ത​ന്നെ ന​വോ​ത്ഥാ​നോ​ന്മു​ഖ​മാ​വു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യം സം​ജാ​ത​മാ​യി.

അ​ടി​സ്ഥാ​ന സാ​മൂ​ഹി​ക​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ള്‍ യ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക​മാ​യി വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കാ​നും പി​ന്തു​ട​രാ​നും ക​ഴി​യാ​ത്ത മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ബ​ദ്ധ​വും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​പ​ര​വു​മാ​യ ഒ​രു ഭാ​വി അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണ് എ​ന്ന പൊ​തു​ബോ​ധ​മാ​ണ് ഇ​തി​ലൂ​ടെ ശ​ക്ത​മാ​യി​ത്തീ​ര്‍ന്ന​ത്‌. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ ഉ​പ​രി​ത​ല​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് വ്യ​ക്തി​ബോ​ധ​ത്തി​ന്റെ സൂ​ക്ഷ്മ​ഘ​ട​ന​ക​ളി​ലേ​ക്ക്‌ അ​വ ഒ​രു​പോ​ലെ സം​ക്ര​മി​ച്ചു പു​തി​യ മ​നു​ഷ്യ​ര്‍ ഉ​ണ്ടാ​യെ​ന്ന് പൂ​ർ​ണ​മാ​യും പ​റ​യാ​ന്‍ ക​ഴി​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഫ്യൂ​ഡ​ല്‍ ജാ​ത്യാ​ധീ​ശ​വ്യ​വ​സ്ഥ പ​ര​സ്യ​മാ​യി സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ന്‍ ആ​ര്‍ക്കും ക​ഴി​യാ​ത്ത അ​വ​സ്ഥ​യോ​ട് എ​ല്ലാ​വ​രും പൊ​രു​ത്ത​പ്പെ​ടേ​ണ്ടി​വ​ന്നി​രു​ന്നു.

എ​ന്നാ​ല്‍, 1900-1950 കാ​ല​ത്തു​ണ്ടാ​യ വ​ലി​യൊ​രു സാ​മൂ​ഹി​ക പ​രി​ണാ​മം ശ്ര​ദ്ധി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​തെ പോ​യി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്ന​ത് ഈ ​സ​ന്ദ​ര്‍ഭ​ത്തി​ല്‍ ഓ​ര്‍ക്കേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ത് കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സ​വ​ർ​ണ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​നു​ണ്ടാ​യ രൂ​പ​പ​രി​ണാ​മ​മാ​ണ്. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ പി​ല്‍ക്കാ​ല സാ​മൂ​ഹി​ക​ത​യു​ടെ മാ​ന​ങ്ങ​ള്‍ നി​ർ​ണ​യി​ക്കു​ന്ന​തി​ല്‍ ഈ ​പ​രി​ണാ​മം വ​ഹി​ച്ച പ​ങ്ക് വ​ള​രെ വ​ലു​താ​ണ്‌. അ​തൊ​രു മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യാ​യി മ​റാ​തി​രു​ന്ന​പ്പോ​ള്‍പോ​ലും സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​ക്രി​യ​ക​ളു​ടെ യു​ക്തി​ക്കു​ള്ളി​ല്‍ നി​ലീ​ന​മാ​യി നി​ല​കൊ​ള്ളാ​ന്‍ സ​വ​ർ​ണ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​നു ക​ഴി​ഞ്ഞ​ത് ഈ ​പ​രി​ണാ​മ​ത്തി​ന്റെ ഫ​ല​മാ​യാ​ണ്‌. റോ​ബി​ന്‍ ജെ​ഫ്രി​യു​ടെ 'നാ​യ​ര്‍ മേ​ധാ​വി​ത്വ​ത്തി​ന്റെ പ​ത​നം' എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്റെ ത​ല​ക്കെ​ട്ട്‌ ഒ​ര​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ തെ​റ്റാ​യ ധാ​ര​ണ​യാ​ണ് ന​ല്‍കു​ന്ന​ത്.

ആ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്റെ ഉ​ള്ള​ട​ക്ക​ത്തോ​ടു​പോ​ലും യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ അ​ത് നീ​തി​ചെ​യ്യു​ന്നി​ല്ല. ന​മ്പൂ​തി​രി-​ശൂ​ദ്ര മേ​ധാ​വി​ത്വ​ത്തെ കേ​വ​ലം സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​യോ സാം​സ്കാ​രി​ക​മാ​യോ​ മാ​ത്രം വി​ല​യി​രു​ത്താ​ന്‍ ക​ഴി​യി​ല്ല. അ​ത് പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ മേ​ധാ​വി​ത്വ​മാ​ണ്. അ​തി​ന്റെ ച​രി​ത്ര​രൂ​പ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഉ​ണ്ടാ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ള്‍ 'പ​ത​നം' എ​ന്ന രൂ​പ​കം​കൊ​ണ്ട് വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. ഉ​ത്ത​രേ​ന്ത്യ​യി​ല്‍നി​ന്ന് വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി ബ്രാ​ഹ്മ​ണ്യ​ത്തി​ന്റെ ആ​ശ​യാ​ധീ​ശ​ത്വ​വും രാ​ഷ്ട്രീ​യാ​ധി​കാ​ര​വും കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ നി​ല​നി​ര്‍ത്തി​യി​രു​ന്ന​ത് നാ​യ​ര്‍-​ശൂ​ദ്ര​രാ​യി​രു​ന്നു. 19ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ ദ​ലി​ത്‌ ഉ​യി​ര്‍പ്പു​ക​ളെ അ​തി​നു​മു​മ്പ് സം​ഭ​വി​ച്ച​തു​പോ​ലെ ഏ​ക​പ​ക്ഷീ​യ​മാ​യി നി​ശ്ശ​ബ്ദ​മാ​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യാ​ത്ത​ത​ര​ത്തി​ല്‍ കൊ​ളോ​ണി​യ​ല്‍ ആ​ധു​നി​ക​ത കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ വേ​രു​പി​ടി​ച്ചി​രു​ന്നു എ​ന്ന​തി​നാ​ല്‍ സ​വ​ര്‍ണ​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ പു​രോ​ഗ​മ​ന മേ​ല​ങ്കി വ​ള​രെ​വേ​ഗം എ​ടു​ത്ത​ണി​യാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ച്ചു തു​ട​ങ്ങി. അ​തി​ല്‍ പ​ല​രും ആ​ത്മാ​ര്‍ഥ​മാ​യി​ത്ത​ന്നെ സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​റ്റം ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ച​വ​രു​മാ​യി​രു​ന്നു.

സ​വ​ര്‍ണ​ജാ​തി പ​രി​ഷ്കാ​രം 'ന​വോ​ത്ഥാ​ന'​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി 1890ക​ള്‍ മു​ത​ല്‍ ശ​ക്ത​മാ​വു​ന്ന​ത് അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്. ച​ന്തു​മേ​നോ​ന്‍റെ ഇ​ന്ദു​ലേ​ഖ മു​ത​ല്‍ ച​ട്ട​മ്പി​സ്വാ​മി​ക​ളു​ടെ വേ​ദാ​ധി​കാ​ര നി​രൂ​പ​ണ​വും പ്രാ​ചീ​ന​മ​ല​യാ​ള​വും​വ​രെ നി​ര​വ​ധി വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ള്‍ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ്യ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ന്റെ വി​മ​ര്‍ശ​ന​മാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. 20ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ന്റെ തു​ട​ക്ക​ത്തി​ല്‍ ഈ ​സ​വ​ര്‍ണ​ധാ​ര​ക​ള്‍ ജാ​തി​പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ പേ​രി​ല്‍ പു​തി​യൊ​രു ശാ​ക്തി​ക​ചേ​രി​യാ​യി മാ​റാ​ന്‍ തു​ട​ങ്ങി. ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് ഈ ​പു​തി​യ ജാ​ത്യാ​ധി​പ​ത്യ രൂ​പ​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​ല്‍ ശൂ​ദ്ര​നേ​തൃ​ത്വം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക മാ​ത്ര​മേ ക​ര​ണീ​യ​മാ​യി​ട്ടു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ. ആ ​ശാ​ക്തി​ക​ചേ​രി​യാ​ണ് 19ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ മു​ന്നേ​റ്റ​ങ്ങ​ളെ പാ​ടേ ച​തി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ജാ​ത്യാ​ധി​പ​ത്യ​ബോ​ധ​ത്തെ, വ​ല​തു യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക​ത്വ​ത്തെ, ഹി​ന്ദു​ത്വ​ത്തെ, ഇ​വി​ടെ സൂ​ക്ഷ്മ​ത​ല​ങ്ങ​ളി​ല്‍ നി​ല​നി​ര്‍ത്താ​നു​ള്ള സാ​ഹ​ച​ര്യം സൃ​ഷ്ടി​ച്ച​ത്. അ​വ​രു​ടെ അ​ജ​ണ്ട​ക​ളാ​ണ് പി​ന്നീ​ട് സ​മ്പൂ​ർ​ണ​മാ​യ ദ​ലി​ത്‌ അ​രി​കു​വ​ത്ക​ര​ണം മു​ത​ല്‍ ഇ​സ്‍ലാ​മോ​ഫോ​ബി​യ​വ​രെ​യു​ള്ള വ​ല​തു​പ​ക്ഷ നീ​ക്ക​ങ്ങ​ള്‍ പൊ​തു​സ​മ്മ​തി​നേ​ടി കേ​ര​ളീ​യ​സ​മൂ​ഹ​ത്തെ പിറ​കോ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന ഹി​ന്ദു​ത്വ​രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​യി ഇ​വി​ടെ നി​റ​ഞ്ഞാ​ടി​യ​ത്.

ഈ ​ച​രി​ത്ര​വ​സ്തു​ത ന​വോ​ത്ഥാ​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള അ​മി​ത പ്ര​ഘോ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ അ​വ​ഗ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യോ ത​മ​സ്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യോ ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ല്‍, ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ നി​ര​വ​ധി സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും അ​വ​ക്ക് പി​ന്നി​ലെ പി​ന്തി​രി​പ്പ​ന്‍ അ​ന്ത​ര്‍ധാ​ര​ക​ളും ഈ ​സ​ത്യ​ത്തെ മു​മ്പി​ല്ലാ​ത്ത​വി​ധം തു​റ​ന്നു​കാ​ണി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ സ്വ​കീ​യ​മാ​യി രൂ​പ​പ്പെ​ട്ട അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ല്‍നി​ന്നു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ക്കു​തി​പ്പു​ക​ളെ അ​തി​ല്‍നി​ന്ന് ഊ​ര്‍ജം ഉ​ള്‍ക്കൊ​ണ്ട സ​വ​ര്‍ണ പ​രി​ഷ്കാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യോ അ​നു​ബ​ന്ധ​മാ​യോ കാ​ണു​ന്ന ഒ​രു ച​രി​ത്ര​കാ​പ​ട്യം ഈ ​അ​വ​സ്ഥ​ക്കു​ള്ള പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഒ​ന്നാ​ണ്.

കേ​ര​ള​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യാ​ന​ന്ത​ര കാ​ല​ത്ത് അ​ഖി​ലേ​ന്ത്യാ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ല്‍ നെ​ഹ്‌​റു-​അം​ബേ​ദ്ക​ര്‍ സാ​മ്പ​ത്തി​ക- സാ​മൂ​ഹി​ക​നീ​തി മാ​തൃ​ക​യു​ടെ രാ​ഷ്ട്രീ​യം കൂ​ട്ടാ​തെ വ​ള​രെ ശ​ക്ത​മാ​യ ഒ​രു ഭൂ​പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ അ​ജ​ണ്ട​യും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. സി. ​കേ​ശ​വ​ന്‍ തി​രു​ക്കൊ​ച്ചി മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി​യാ​യ സ​മ​യം മു​ത​ല്‍ അ​ത് സ​ജീ​വ​മാ​യ ഒ​രു നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണ വി​ഷ​യ​മാ​യി മാ​റി​യി​രു​ന്നു. സ​വി​ശേ​ഷ​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഫ്യൂ​ഡ​ല്‍ വ​ർ​ഗ​ഘ​ട​ന ഭൂ​പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ​ത്തെ പൊ​തു​വി​ല്‍ പി​ന്തു​ണ​ക്കു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. മു​പ്പ​തു​ക​ളി​ലെ ലോ​ക സാ​മ്പ​ത്തി​ക​ക്കു​ഴ​പ്പം ആ​ഴ​ത്തി​ല്‍ ബാ​ധി​ച്ച കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു അ​ന്ന​ത്തെ തി​രു​വി​താം​കൂ​ര്‍- കൊ​ച്ചി-​മ​ല​ബാ​ര്‍ പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ള്‍. വ​ലി​യ തോ​തി​ല്‍ ജ​ന്മി​ക​ള്‍ക്ക് ഭൂ​മി വി​ല്‍ക്കേ​ണ്ടി​വ​രു​ക​യും ഭൂ​മി​യു​ടെ തു​ണ്ടു​വ​ത്ക​ര​ണം വ്യാ​പ​ക​മാ​വു​ക​യും ചെ​യ്തി​രു​ന്നു. തു​ട​ര്‍ന്നു​ണ്ടാ​യ ര​ണ്ടാം ലോ​ക​യു​ദ്ധ​വും കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ജ​ന്മി​ത്ത​ത്തെ സാ​ര​മാ​യി ബാ​ധി​ക്കു​ക​യും ഭൂ​മി​യു​ടെ ക്ര​യ​വി​ക്ര​യം കൂ​ടു​ത​ല്‍ തു​ണ്ടു​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​ന് കാ​ര​ണ​മാ​വു​ക​യും ചെ​യ്തു.

ഇ​തോ​ടെ, ആ​പേ​ക്ഷി​ക​മാ​യ അ​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ജ​ന്മിത്തം ത​ക​ര്‍ന്നു തു​ട​ങ്ങി​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ന്‍റെ സാ​മ്പ​ത്തി​ക​ശേ​ഷി മ​റ്റ് ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളെ അ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് നോ​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ തു​ലോം തു​ച്ഛ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ന്റെ പ്ര​ഹ​ര​ശേ​ഷി ഭ​ര​ണ​പ​രം എ​ന്ന​തി​നെ​ക്കാ​ള്‍ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യി മാ​റി​യി​രു​ന്നു. ജ​മീ​ന്ദാ​ര്‍-​ജാ​ഗി​ര്‍ദാ​ർ-​ഖ​ത്വാ​ലി-​മു​ള്‍റാ​യ​തി-​മ​ങ്കാ​രി-​ദോ​റ​സ/​ദേ​ശ​മു​ഖ്-​വെ​ള്ളാ​ള​ര്‍ ജ​ന്മി​ത്തം നേ​ടി​യി​രു​ന്ന ഭൂ ​ഉ​ടമസ്ഥതാ വൈ​പു​ല്യ​വും സാ​മ്പ​ത്തി​ക​പ്രാ​മു​ഖ്യ​വും കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ജ​ന്മി​ത്തത്തി​ന് ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ഭൂ​പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ​ത്തെ ജ​ന്മി​ത്ത ഉ​ന്മൂ​ല​ന​ത്തി​ന്റെ ഒ​രു വ​ർ​ഗ​സ​മ​രം എ​ന്ന രീ​തി​യി​ല്‍കൂ​ടി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ അ​ത് പ്രാ​യേ​ണ എ​ളു​പ്പ​മാ​യ ഒ​രു പ്ര​ക്രി​യ​യാ​യി​രു​ന്നു. ഭൂ​പ​രി​ഷ്ക​ര​ണം​കൊ​ണ്ട് ഏ​റ്റ​വും നേ​ട്ട​മു​ണ്ടാ​യ​തും ശൂ​ദ്രവി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി​രു​ന്നു. എ​ങ്കി​ലും അ​വ​ര്‍ പ​ഴ​യ ജ​ന്മി​ത്ത പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്രം കൈ​വി​ടാ​തെ മു​റു​കെ​പ്പി​ടി​ക്കു​ക​യും ശ​ബ​രി​മ​ല സ​മ​ര​ത്തി​ന്റെ കാ​ല​ത്തെ​ന്ന​പോ​ലെ അ​വ​സ​രം കി​ട്ടു​മ്പോ​ള്‍ അ​തു​പ​യോ​ഗി​ച്ചു ശ​ക്ത​മാ​യി പ്ര​ഹ​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു​പോ​രു​ന്നു. പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​യി ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട മു​ൻ​കു​ടു​മ​യും പി​ൻ​കു​ടു​മ​യും ക​ടു​ക്ക​നും പൂ​ണൂ​ലു​ക​ളും മാ​മൂ​ലു​ക​ളും അ​യി​ത്ത​വും ആ​ചാ​ര​വും ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലേ​ക്ക​ല്ല, സാ​മൂ​ഹി​ക അ​ബോ​ധ​ത്തി​ലേ​ക്കാ​ണ് പി​ൻ​വാ​ങ്ങി​യ​ത് എ​ന്ന് ഇ​ന്ന് തി​രി​ഞ്ഞു​നോ​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്നു.

ഈ ​ഫ്യൂ​ഡ​ല്‍ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്രം അ​തി​ന്റെ ഒ​ളി​യി​ട​ങ്ങ​ള്‍ തേ​ടി​യ​ത് വ​ല​തു​പ​ക്ഷ​ത്ത് മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​തി​ന്റെ വാ​സ​സ്ഥ​ലം ഹി​ന്ദു​ത്വം മാ​ത്ര​മ​ല്ല. അ​തി​ന്റെ വേ​രു​ക​ളു​ടെ സ​മു​ച്ച​യം ന​മ്മു​ടെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ലും സി​വി​ല്‍ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലും കെ​ട്ടു​പി​ണ​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കു​ന്ന ഒ​ന്നാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക ജീ​വി​ത​ത്തി​നു​ള്ള വെ​ള്ള​വും വ​ള​വും നാം ​വ​ലി​ച്ചെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് അ​തി​ന്റെ വി​ഷ​ധ​മ​നി​ക​ളി​ലും കൂ​ടി​യാണ്. ക​ഴി​ഞ്ഞ നാ​ല് ദ​ശ​ക​ങ്ങ​ളാ​യി ന​വ​സാ​മൂ​ഹി​ക​ത​യു​ടെ പ്ര​കാ​ശം കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ വീ​ശി​യ​ടി​ച്ചി​ട്ടും ഒ​രു വി​ക​സി​ത ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​സ​മൂ​ഹ​മാ​യി ന​മു​ക്ക് മാ​റാ​ന്‍ ക​ഴി​യാ​ത്ത​ത് ഈ ​ശൂ​ദ്ര​രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ന്റെ മേ​ല്‍ക്കൈ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ല എ​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടു​കൂ​ടി​യാ​ണ്. ന​വ​സാ​മൂ​ഹി​ക​ത കേ​വ​ലം ന​വ​സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ മാ​ത്രം ഒ​തു​ങ്ങി നി​ല്‍ക്കു​ന്ന ഒ​ന്ന​ല്ല. സി​വി​ല്‍ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ വി​കാ​സ​വും ന​വ​സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പൊ​തു​മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ലെ പ്ര​കാ​ശ​ന​വും ന​വ​സാ​മൂ​ഹി​ക​ത സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​തി​ല്‍ പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്.


എ​ന്നാ​ല്‍, ന​വ​സാ​മൂ​ഹി​ക​ത ഒ​രു ച​രി​ത്രപ്ര​തി​ഭാ​സം എ​ന്ന​നി​ല​യി​ല്‍ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​വു​ന്ന​ത് അ​ത് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ബോ​ധ​ത്തെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യും ന​വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന രാ​ഷ്ട്രീ​യ-​സാം​സ്കാ​രി​ക പ്ര​ക്രി​യ ആ​വു​മ്പോ​ഴാ​ണ്. അ​ത്ത​ര​മൊ​രു പ​രി​ണാ​മ​ത്തി​ലൂ​ടെ കേ​ര​ളീ​യ​സ​മൂ​ഹം ഇ​നി​യും ക​ട​ന്നു​പോ​യി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന​ത് ചു​റ്റും നോ​ക്കി​യാ​ല്‍ ന​മു​ക്ക് കാ​ണാ​ന്‍ ക​ഴി​യും. കേ​ര​ള​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ഇ​ത് പ്ര​ധാ​ന​മാ​വു​ന്ന​ത് നാം ​ന​വോ​ത്ഥാ​ന​മെ​ന്ന പേ​രി​ല്‍ വ്യ​വ​ഹ​രി​ക്കു​ന്ന സാം​സ്കാ​രി​ക-​രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​ക്രി​യ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ സം​ഭ​വി​ച്ച ഒ​രു പ്ര​ദേ​ശ​ത്ത് ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു പ​രി​ണാ​മം തെ​ല്ലും ദു​ഷ്ക​ര​മാ​വേ​ണ്ട കാ​ര്യ​മി​ല്ല എ​ന്ന​തി​നാ​ലാ​ണ്. കാ​ര​ണം പു​തി​യ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ-​മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ സ​ങ്ക​ൽ​പ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് വ​ള​രാ​നും വി​ക​സി​ക്കാ​നും ക​ഴി​യു​ന്ന ഒ​രു പൊ​തു​മ​ണ്ഡ​ലം ആ ​പ്ര​ക്രി​യ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ന​മു​ക്ക് മേ​നി​ന​ടി​ക്കാ​ന്‍ വേ​ണ്ടി ഉ​യ​ര്‍ത്തു​ക​യും അ​ല്ലാ​ത്ത​പ്പോ​ള്‍ ന​മ്മു​ടെ കാ​പ​ട്യ​ങ്ങ​ളെ മ​റ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ഒ​രു യ​വ​നി​ക​പോ​ലെ​യാ​ണ് ന​വോ​ത്ഥാ​ന വ്യ​വ​ഹാ​രം ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്.

ന​വ​സാ​മൂ​ഹി​ക​ത​യു​ടെ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട പ്ര​കാ​ശ​ന​ങ്ങ​ള്‍ മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും ലിം​ഗ​സ​മ​ത്വ​ത്തി​ന്റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും ജാ​ത്യാ​ധി​പ​ത്യ വി​രു​ദ്ധ​ത​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും പ​രി​സ്ഥി​തി സൗ​ഹൃ​ദ സ​മൂ​ഹ​നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​ന്റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലു​മൊ​ക്കെ​യാ​ണ് ശ​ക്ത​മാ​യി കാ​ണാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്‌. എ​ന്നാ​ല്‍, ഈ ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഒ​ന്നു​പോ​ലും ന​മു​ക്ക് പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​നോ പ​രി​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കു​ള്ള പ്രാ​ഥ​മി​ക സ​മ​വാ​യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ എ​ത്തി​ക്കാ​നോ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ല. ലിം​ഗ​സ​മ​ത്വ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഫെ​മി​നി​സ്റ്റ് വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ള്‍ക്ക്‌ സൈ​ദ്ധാ​ന്തി​ക​ത പോ​രെ​ന്ന​ല്ല, പ​രി​സ്ഥി​തി കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടു​ക​ള്‍ക്ക് ആ​ഴം​പോ​രെ​ന്ന​ല്ല, ജാ​തി​ബോ​ധം പോ​ക​ണം എ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ അ​ഭി​പ്രാ​യവ്യ​ത്യാ​സം ഉ​ണ്ടെ​ന്ന​ല്ല, മ​റി​ച്ച് ഇ​ത്ത​രം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഏ​റ്റ​വും പ്രാ​യോ​ഗി​ക​മാ​യ ത​ല​ങ്ങ​ളി​ല്‍, സ്ത്രീ​ധ​ന​വും സ്ത്രീ​ധ​ന പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ളും കൊ​ല​ക​ളും ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ന്ന​തി​ല്‍, ജാ​തി​പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ളും ജാ​തി​ക്കൊ​ല​ക​ളും ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ന്ന​തി​ല്‍, അ​ടി​സ്ഥാ​ന സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​കാ​സ​ത്തെ കേ​ര​ള​ത്തി​ന്റെ സ്വ​കീ​യ​മാ​യ പ​രി​സ്ഥി​തി ദു​ർ​ബ​ല​ത​ക​ളു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ല്‍ നി​ര്‍വ​ചി​ക്കു​ന്ന​തി​ല്‍, ഒ​രു ജ​ന​ത എ​ന്ന​നി​ല​യി​ല്‍ നാം ​പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ന്നു എ​ന്ന​ത് നി​സ്സാ​ര​മാ​യ കാ​ര്യ​മ​ല്ല.

മ​റ്റു സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളു​മാ​യു​ള്ള താ​ര​ത​മ്യം അ​പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ണ്. കാ​ര​ണം ന​വ​സാ​മൂ​ഹി​ക​ത ഇ​വി​ടെ ഉ​യ​ര്‍ന്നു​വ​രു​ന്ന​ത് ര​ണ്ടു നൂ​റ്റാ​ണ്ട് നീ​ണ്ടു​നി​ന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക-​സാ​മ്പ​ത്തി​ക പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ പ്ര​ക്രി​യ​ക​ളു​ടെ, നി​ര​വ​ധി രാ​ഷ്ട്രീ​യ വി​പ്ല​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ, ന​വീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ എ​ന്ന് നാം ​കൊ​ട്ടി​ഗ്ഘോ​ഷി​ച്ച സാം​സ്കാ​രി​ക സം​രം​ഭ​ങ്ങ​ളു​ടെ തു​ട​ര്‍ച്ച​യാ​യി​ട്ടാ​ണ്. എ​ന്നാ​ല്‍, ഈ ​ര​ണ്ടു ഊ​ര്‍ജ​ങ്ങ​ളും ന​മ്മു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക ശ​രീ​ര​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് ചോ​ർ​ന്നു​പോ​വു​ന്നു​ണ്ട് എ​ന്ന​ത് ഒ​രു വ​ലി​യ ചോ​ദ്യ​മാ​യി​പ്പോ​ലും ന​മ്മെ അ​ല​ട്ടു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ് യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം.

സ​മൂ​ഹ​ത്തെ മു​ന്നോ​ട്ടു​ന​യി​ക്കു​ന്ന ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളും അ​ഭി​ലാ​ഷ​ങ്ങ​ളും ഇ​ല്ലാ​താ​വു​ന്ന ജ​ന​ത വ​ള​രെ പെ​ട്ടെ​ന്ന് ആ​ന്ത​രി​ക ദ്ര​വീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ന് വി​ധേ​യ​മാ​കു​ന്നു. അ​ത്ത​ര​മൊ​രു ശി​ഥി​ലീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ വ​ക്കി​ലേ​ക്ക് കേ​ര​ളം നീ​ങ്ങു​ന്നു എ​ന്ന​ത് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ശ​ക്തി​ക​ളു​ടെ പു​ന​രേ​കീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നു​ള്ള സൂ​ച​ന​യാ​യി നാം ​മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ന​വ സാ​മൂ​ഹി​ക​ത​യു​ടെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തെ ഗ​ത​കാ​ല വി​പ്ല​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭൂ​താ​തു​ര​ത​യി​ല്‍നി​ന്ന് മോ​ചി​പ്പി​ച്ചു പു​തി​യ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു​ള്ള ഊ​ർ​ജ​സം​ഭ​ര​ണി​യാ​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നി​ലു​ള്ള സ​മ​ര​മാ​ർ​ഗം. ഇ​പ്പോ​ള്‍ അ​ത് കൊ​ട്ടി​യ​ട​ച്ചാ​ല്‍ അ​ത് ന​മ്മു​ടെ ച​രി​ത്ര​ത്തോ​ടും ഭാ​വി​യോ​ടും നാം ​ചെ​യ്യു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​മാ​വും എ​ന്നാ​ണ് എ​നി​ക്ക് തോ​ന്നി​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്.

News Summary - sreekumar civil politics debate