Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

സിവിൽ സമൂഹത്തിന്റെ ഒപ്പം നിന്ന ധീരത

സിവിൽ സമൂഹത്തിന്റെ ഒപ്പം നിന്ന ധീരത
cancel

മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്​​ച​പ്പ​തി​പ്പ്​ 25ാം വ​ർ​ഷ​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ ക​ട​ക്കു​ന്ന പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യി 'ആ​ഴ്​​ച​പ്പ​തി​പ്പി'​നു​ള്ള പ​ങ്ക്​ പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ന്നു. ഒ​പ്പം 'മാ​ധ്യ​മം' എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട്​ ത​െ​ന്റ​ വാ​യ​ന​യു​ടെ​യും എ​ഴു​ത്തി​െ​ന്റ​യും ഭാ​ഗ​മാ​യി​ എ​ന്നും വി​വ​രി​ക്കു​ന്നു.മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്​​ച​പ്പ​തി​പ്പ്​ മ​ല​യാ​ള മാ​ധ്യ​മ പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​രം​ഗ​ത്ത്‌ വ​ലി​യ വ്യ​തി​യാ​ന​ങ്ങ​ള്‍ സൃ​ഷ്ടി​ച്ച സാം​സ്കാ​രി​ക-​രാ​ഷ്ട്രീ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ സം​ശ​യ​മി​ല്ല. സാ​ഹി​ത്യ സാം​സ്കാ​രി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ലെ വ​രേ​ണ്യ​ത ത​ക​രാ​തെ നി​ൽ​ക്കു​ക​യും...

Your Subscription Supports Independent Journalism

View Plans
മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്​​ച​പ്പ​തി​പ്പ്​ 25ാം വ​ർ​ഷ​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ ക​ട​ക്കു​ന്ന പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യി 'ആ​ഴ്​​ച​പ്പ​തി​പ്പി'​നു​ള്ള പ​ങ്ക്​ പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ന്നു. ഒ​പ്പം 'മാ​ധ്യ​മം' എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട്​ ത​െ​ന്റ​ വാ​യ​ന​യു​ടെ​യും എ​ഴു​ത്തി​െ​ന്റ​യും ഭാ​ഗ​മാ​യി​ എ​ന്നും വി​വ​രി​ക്കു​ന്നു.

മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്​​ച​പ്പ​തി​പ്പ്​ മ​ല​യാ​ള മാ​ധ്യ​മ പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​രം​ഗ​ത്ത്‌ വ​ലി​യ വ്യ​തി​യാ​ന​ങ്ങ​ള്‍ സൃ​ഷ്ടി​ച്ച സാം​സ്കാ​രി​ക-​രാ​ഷ്ട്രീ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ സം​ശ​യ​മി​ല്ല. സാ​ഹി​ത്യ സാം​സ്കാ​രി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ലെ വ​രേ​ണ്യ​ത ത​ക​രാ​തെ നി​ൽ​ക്കു​ക​യും അ​ത് ത​ക​രേ​ണ്ട​ത് ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്‌ എ​ന്ന് മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യി​ല്‍ ആ​ർ​ക്കും തോ​ന്നു​ക​പോ​ലും ചെ​യ്യാ​തി​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത ഒ​രു കാ​ല​ത്താ​ണ് 'മാ​ധ്യ​മം' രം​ഗ​പ്ര​വേ​ശം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. 'മാ​ധ്യ​മ'​ത്തി​ന്റെ സ​വി​ശേ​ഷ​ത അ​ത് സ്വ​യം വ​രേ​ണ്യ​ത​ക്കെ​തി​രാ​യി നി​ല​കൊ​ള്ളു​ന്നു എ​ന്ന ഒ​രു മാ​നി​ഫെ​സ്റ്റോ ഇ​റ​ക്കാ​തെ​ത​ന്നെ അ​തി​ന്റെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ അ​തു​വ​രെ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന പ​ല മാ​മൂ​ലു​ക​ളും ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കി എ​ന്ന​താ​ണ്.

സ്ത്രീ​ക​ള്‍, പാ​ർ​ശ്വവ​ത്കൃ​ത സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ള്‍, 'ലും​പ​ന്‍' എ​ന്ന് ത​ള്ള​പ്പെ​ടു​ന്ന വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍, ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ള്‍ തു​ട​ങ്ങി പ​ലനി​ല​ക​ളി​ല്‍ മ​ർ​ദ​ന​വും അ​ധി​ക്ഷേ​പ​ങ്ങ​ളും അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ ശ​ബ്ദ​ങ്ങ​ള്‍ കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ വ​രേ​ണ്യ​ജീ​വി​ക​ളി​ല്‍നി​ന്നു​ത​ന്നെ പ​ല ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ലും മു​ഴ​ങ്ങി​ക്കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​ത്ത​ര​ത്തി​ല്‍ ന​വോ​ത്ഥാ​ന പാ​ര​മ്പ​ര്യം പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന വ​രേ​ണ്യ​ത​യു​ടെ ഒ​രു പു​രോ​ഗ​മ​ന മു​ഖം കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‌ എ​ല്ലാ​കാ​ല​ത്തും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ല്‍ 'മാ​ധ്യ​മം' ഈ ​മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍ സൃ​ഷ്‌​ടി​ച്ച മാ​റ്റം വി​പ്ല​വ​ക​ര​മാ​യി​രു​ന്നു. പ്രാ​ന്ത​വ​ത്കൃ​ത സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ള്‍ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന ഈ ​വ​രേ​ണ്യ പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തെ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ, മ​ർ​ദി​ത​സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും സ്വ​ന്ത​മാ​യി നാ​വു​ണ്ടെ​ന്നും അ​വ​ർ​ക്കു​കൂ​ടി സം​സാ​രി​ക്കാ​നു​ള്ള​താ​ണ് സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന്റെ ബ​ഹു​സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ള്‍ എ​ന്നും അ​തു​വ​രെ അ​തി​നു മ​ടി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കു​ക​യോ അ​ങ്ങ​നെ ഒ​രു ബോ​ധം പ്ര​കാ​ശി​പ്പി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യാ​തി​രു​ന്ന മാ​ധ്യ​മ​ലോ​ക​ത്തി​നു മു​ന്നി​ല്‍ വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞു എ​ന്ന​താ​ണ് 'മാ​ധ്യ​മ'​ത്തി​ന്റെ സ​വി​ശേ​ഷ​ത​യാ​യി ഞാ​ന്‍ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​ത്‌.

ലോ​ക്ക​പ്പി​ല്‍ അ​ടി​കൊ​ണ്ടാ​ല്‍ പ്ര​തി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്ന ലി​ബ​റ​ല്‍ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വാ​ദി​യും മ​ർ​ദ​ന​ത്തെ നീ​തി​മ​ത്ക​രി​ക്കാ​ന്‍ നോ​ക്കു​ന്ന ഭ​ര​ണ​വ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളും മാ​ത്ര​മ​ല്ല, മ​ർ​ദി​ത​രും സ്വ​ന്തം നി​ല​പാ​ടു​ക​ളും അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും പ​റ​യു​മെ​ന്നും അ​വ​രു​ടെ ശ​ബ്ദ​ത്തെ തി​ര​സ്ക​രി​ക്കു​ക​യോ അ​തി​ന്റെ ആ​ധി​കാ​രി​ക​ത ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യു​ക​യോ ചെ​യ്യു​ന്ന രാ​ഷ്ട്രീ​യ നേ​തൃ​ത്വ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​മീ​പ​നം ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണെ​ന്നു​മു​ള്ള പൊ​തു​ബോ​ധം ഇ​ന്ന് കേ​ര​ള​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​യ​ത് 'മാ​ധ്യ​മ'​ത്തി​ന്റെ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​കൊ​ണ്ടു​കൂ​ടി​യാ​ണ് എ​ന്ന​ത് വി​സ്മ​രി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യി​ല്ല. അ​തു​വ​രെ സാം​സ്കാ​രി​ക-​രാ​ഷ്ട്രീ​യ-​സാ​ഹി​ത്യ വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി അ​ച്ച​ടി​പ്പു​റ​ങ്ങ​ള്‍ നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന​വ​ര്‍ ഒ​രു മു​ഖ്യ​ധാ​രാ മാ​സി​ക​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യി പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തോ​ട് സം​സാ​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് സാ​ധ്യ​മാ​യ​ത് 'മാ​ധ്യ​മ'​ത്തി​ന്റെ വ​ര​വോ​ടെ ആ​യി​രു​ന്നു. ആ​ദി​വാ​സി- ദ​ലി​ത്​ സാ​ഹി​ത്യം മു​ത​ല്‍ പ്രാ​ന്ത​വ​ത്കൃ​ത​മാ​യ നി​ര​വ​ധി വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് അ​തു​വ​രെ അ​വ​ക്ക് ല​ഭി​ച്ചി​രു​ന്ന ഒ​ന്നു​കി​ല്‍ ദ​യാ​സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന്റെ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ അ​വ​ഗ​ണ​ന​യു​ടെ അ​വ​സ്ഥ​ക​ള്‍ ഭേ​ദി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് സ്വ​ന്തം സ്വ​ത്വ പ്ര​കാ​ശ​നം​ത​ന്നെ​യാ​യി പൊ​തു​മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ല്‍ സം​വ​ദി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യം വി​ക​സി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​ണ് 'മാ​ധ്യ​മം' ശ്ര​മി​ച്ചു​പോ​ന്ന​ത്. ഇ​തു​ണ്ടാ​ക്കി​യ പാ​ര​ഡൈം ഷി​ഫ്റ്റി​നു തു​ല്യ​മാ​യി മ​റ്റൊ​രു പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നും അ​തി​നു​മു​മ്പ്​ ഒ​ന്നും ചെ​യ്യാ​ന്‍ ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇ​തി​ന്റെ ഒ​രു ഡ​മോ​ൺ​സ്ട്രഷ​ന്‍ ഇ​ഫ​ക്റ്റ് തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ദ്യ​ഘ​ട്ട​ത്തി​ല്‍ ഈ ​മാ​തൃ​ക​യെ അ​വ​ഗ​ണി​ച്ച മ​റ്റു മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും പി​ന്നീ​ട് ഈ ​രീ​തി സ്വീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്നു.

ആ​ശ​യ​പ​ര​മാ​യി സി​വി​ൽ സ​മൂ​ഹ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​നൊ​പ്പം നി​ൽ​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് ഒ​രു മ​ർ​ദ​ക സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​നു​ള്ളി​ല്‍ എ​ളു​പ്പ​മ​ല്ല. ആ ​വ​സ്തു​ത മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ, അ​തി​ന്റെ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ള്‍ സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ന്‍ ത​യാ​റാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ, നി​സ്സ​ങ്കോ​ചം ആ ​ക​ര്‍ത്ത​വ്യം ഏ​റ്റെ​ടു​ത്ത സാം​സ്കാ​രി​ക ഉ​ദ്യ​മ​മാ​ണ് 'മാ​ധ്യ​മം' എ​ന്ന​ത് ന​മ്മു​ടെ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ മാ​യ്ച്ചു ക​ള​യാ​ന്‍ ക​ഴി​യാ​ത്ത ഒ​രേ​ട്‌ ത​ന്നെ​യാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍ സ്ഥൂ​ല​മാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളി​ല്‍നി​ന്ന് സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ആ​ദ്യ​മാ​യി ബോ​ധ​പൂ​ർ​വം ക​ട​ക്കു​ന്ന ഒ​രു മു​ഖ്യ​ധാ​രാ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണം 'മാ​ധ്യ​മം' ആ​യി​രു​ന്നു. ന​വോ​ത്ഥാ​ന പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തെ കൈ​യൊ​ഴി​യാ​തെ ന​വോ​ത്ഥാ​ന​ത്തി​ന്റെ തു​ട​ർ​ച്ച​ക​ളി​ലെ വി​ള്ള​ലു​ക​ള്‍ തു​റ​ന്നു​കാ​ട്ടു​ന്ന ഒ​രു സ​മ്പ്ര​ദാ​യം മു​ഖ്യ​ധാ​ര​ക്ക്‌ അ​പ​രി​ചി​ത​മാ​യി​രു​ന്നു. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വും മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​വും എ​ല്ലാം ര​ച​ന-​പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളെ സ്ഥൂ​ല​മാ​ക്കാ​നു​ള്ള റെ​ട്ട​റി​ക്കു​ക​ള്‍ എ​ന്ന​തി​ൽ​നി​ന്ന് പ്രാ​യോ​ഗി​ക സാ​ധ്യ​ത​ക​ളു​ള്ള ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളാ​യി മാ​റ്റി​യ ന​വ സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളെ പി​ന്തു​ണ​ക്കു​ക​യും ആ ​സ​മീ​പ​ന​ത്തെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ട് കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ മാ​ധ്യ​മ​മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍ വ​ലി​യൊ​രു മാ​റ്റ​ത്തി​നു തു​ട​ക്ക​മി​ടാ​ന്‍ 'മാ​ധ്യ​മ'​ത്തി​നു ക​ഴി​ഞ്ഞു എ​ന്ന​തി​ന്റെ ഒ​രു ദൃ​ക്സാ​ക്ഷി​കൂ​ടി​യാ​ണ് ഞാ​ന്‍.

ഇ​പ്പോ​ഴും പ്ര​സ​ക്ത​മാ​യ ഒ​രു സ​മീ​പ​ന​മാ​ണി​ത് എ​ന്ന​ത് കൂ​ടു​ത​ല്‍ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​ന്‍ ഒ​രു ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണം ന​ൽ​കാ​ന്‍ ക​ഴി​യും. ഈ ​അ​ടു​ത്ത​കാ​ല​ത്ത് ഞാ​ന്‍ ശ്ര​ദ്ധി​ച്ച ര​ണ്ടു സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ണ്ട്. ഒ​ന്ന് കാ​സ​ർ​േ​കാ​ട് ഒ​രു ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ല്‍ ഒ​രു മു​സ്‍ലിം സ്ത്രീ ​തെ​യ്യ​ത്തെ ക​ണ്ടു വ​ഴി​പാ​ടു കൊ​ടു​ക്കാ​മോ എ​ന്ന് ശ​ങ്കി​ച്ച് നി​ന്ന​പ്പോ​ള്‍ ''നി​ങ്ങ​ള്‍ വേ​റെ​യ​ല്ല ഈ ​ദൈ​വ​ത്തി​നു'' എ​ന്നൊ​ക്കെ ചി​ല സ​ദ്‌​വ​ച​ന​ങ്ങ​ള്‍ പ​റ​ഞ്ഞു തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യ ക​ലാ​കാ​ര​ന്‍ ആ ​സ്ത്രീ​യെ ആ​ശ്വ​സി​പ്പി​ക്കു​ന്ന വി​ഡി​യോ ദൃ​ശ്യ​മാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ത് വ​ള​രെ സു​ഖ​ദാ​യ​ക​മാ​യി തോ​ന്നു​ന്ന ഒ​രു വി​ഷ്വ​ല്‍ ആ​യി​രു​ന്നു. ന​വോ​ത്ഥാ​ന പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തി​ലെ മ​തസ​മ​ന്വ​യ​വും പാ​ര​സ്പ​ര്യ​വും ഒ​ക്കെ ഇ​തി​ലു​ണ്ടെ​ന്ന വി​ചാ​രം തീ​ർ​ത്തും അ​പ്ര​സ​ക്ത​മ​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​​െന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഇ​ത് വ്യാ​പ​ക​മാ​യി പ​ങ്കു​െ​വ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ''ഇ​താ​ണ് കേ​ര​ളം'' എ​ന്ന അ​ഭി​മാ​നം പ​ക​രു​ന്ന ദൃ​ശ്യ​മാ​യി അ​ത് വ​ള​രെ വേ​ഗം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. എ​ന്നാ​ല്‍ ഇ​തി​ന്റെ അ​ടു​ത്ത ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നി​ല്‍ മ​റ്റൊ​രു വാ​ർ​ത്ത ഉ​ണ്ടാ​യി. മേ​ൽ​പ​റ​ഞ്ഞ സം​ഭ​വം ന​ട​ന്ന​തി​നു അ​ധി​കം അ​ക​ലെ​യ​ല്ലാ​തെ ക​രി​വെ​ള്ളൂ​ര്‍ കു​തി​രു​മ്മ​ല​യി​ലെ പൂ​ര​ക്ക​ളി ക​ലാ​കാ​ര​ന്‍ വി​നോ​ദ് പ​ണി​ക്ക​ർ​ക്ക്​ ആ ​പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ ക്ഷേ​ത്ര ഭാ​ര​വാ​ഹി​ക​ള്‍ പൂ​ര​ക്ക​ളി​യി​ല്‍ പ​ങ്കെ​ടു​ക്കാ​ന്‍ വി​ല​ക്ക് ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​താ​യി​രു​ന്നു അ​ത്.

അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ മ​ക​ന്‍ ഒ​രു മു​സ്‍ലിം യു​വ​തി​യെ വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ച്ച​തി​ന്റെ​യും അ​വ​രൊ​ന്നി​ച്ചു വി​നോ​ദ് പ​ണി​ക്ക​രു​ടെ വീ​ട്ടി​ല്‍ താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്റെ​യും പേ​രി​ലാ​ണ് ക്ഷേ​ത്ര ഭാ​ര​വാ​ഹി​ക​ള്‍ വി​ല​ക്കേ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​തെ​ന്നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം​ത​ന്നെ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ആ​ദ്യ ദൃ​ശ്യം സ​ന്തോ​ഷ​ത്തോ​ടെ പ​ങ്കു​െ​വ​ച്ച പ​ല​രും ഈ ​വാ​ർ​ത്ത അ​റി​ഞ്ഞ​താ​യി​പോ​ലും ഭാ​വി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇ​ത് ന​വോ​ത്ഥാ​ന ഈ​ഗോ​യെ മു​റി​വേ​ൽ​പി​ക്കു​ന്ന വാ​ർ​ത്ത​യാ​ണ്. ഇ​ത് അ​വ​ഗ​ണി​ക്കാ​ന്‍ അ​ല്ലാ​തെ ഇ​തു​മാ​യി എ​ൻ​ഗേ​ജ് ചെ​യ്യാ​ന്‍ ന​മു​ക്ക് ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടാ​ണ്. ജാ​തി​ക്കൊ​ല​ക​ളെ, ജാ​തി വി​ദ്വേ​ഷ​ങ്ങ​ളെ നി​ത്യ​യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​യി കാ​ണാ​ന്‍ ന​മു​ക്ക് താ​ൽ​പ​ര്യ​മി​ല്ല. മു​ക​ളി​ല്‍ പ​റ​ഞ്ഞ ര​ണ്ടു സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഒ​ന്ന് ആ​ക​സ്മി​ക​ത​യും മ​റ്റൊ​ന്ന് ഘ​ട​നാ​പ​ര​വും ച​രി​ത്ര​പ​ര​വും ആ​യി​ട്ടു​പോ​ലും ന​മു​ക്ക് ആ ​ആ​ക​സ്മി​ക​ത ന​ൽ​കു​ന്ന ത​ലോ​ട​ലി​ല്‍ അ​ഭി​ര​മി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ഘ​ട​നാ​പ​ര​മാ​യ വ​ലി​യ അ​ടി​ക​ളെ അ​വ​ഗ​ണി​ക്കാ​നാ​ണ് ഇ​ഷ്ടം. ഇ​തി​നെ​യാ​ണ് ഞാ​ന്‍ ന​വോ​ത്ഥാ​ന ദു​ര​ഭി​മാ​നം എ​ന്ന് വി​ളി​ക്കു​ന്ന​ത്‌. ആ​ദ്യ​ത്തേ​ത് 'മ​തേ​ത​ര​ത്വ​വും' ര​ണ്ടാ​മ​ത്തേ​ത് 'ല​വ് ജി​ഹാദു​'മാ​കു​ന്ന ഒ​രു പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ബോ​ധം ഇ​വി​ടെ എ​ല്ലാ​കാ​ല​ത്തും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​നെ​തി​രെ സാം​സ്കാ​രി​ക​മാ​യി പൊ​രു​താ​ന്‍ ത​യാ​റാ​യ ആ​ദ്യ​ത്തെ മു​ഖ​ധാ​രാ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഒ​ന്ന് തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും 'മാ​ധ്യ​മം' ത​ന്നെ​യാ​ണ്.

ഒ​രു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന്‍ എ​ന്ന നി​ല​യി​ല്‍ അ​ടു​ത്ത ബ​ന്ധ​മാ​ണ് എ​നി​ക്ക് 'മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്​​ച​പ്പ​തി​പ്പു'​മാ​യി ഉ​ള്ള​ത്. എ​ന്റെ സ്വ​ന്ത​മാ​യ എ​ഴു​ത്തി​ന്റെ ആ​ധി​ക്യ​ത്തി​ന്റെ പേ​രി​ല​ല്ല അ​ത്. മ​റി​ച്ച് വാ​യ​ന​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ല്‍ ആ​ണ്. മ​റ്റൊ​രു പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ലും ക​ട​ന്നു​വ​രാ​ന്‍ സാ​ധ്യ​ത​യി​ല്ലാ​ത്ത നി​ര​വ​ധി രാ​ഷ്ട്രീ​യ സാം​സ്കാ​രി​ക വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഇ​ടം​കൊ​ടു​ത്തു​കൊ​ണ്ടു​ള്ള 'മാ​ധ്യ​മ'​ത്തി​ന്റെ ഇ​ൻ​ക്ലൂ​സി​വ് സ​മീ​പ​നം മാ​ധ്യ​മ​മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന ന​വീ​ന​ത​യും യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ബോ​ധ​വും നി​സ്സാ​ര​മ​ല്ല. ഓ​രോ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ലും 'മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി'​ന്റെ ചു​മ​ത​ല​വ​ഹി​ച്ചി​രു​ന്ന സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ള്‍ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​യും സാം​സ്കാ​രി​ക​മാ​യും പു​ല​ർ​ത്തി​യി​ട്ടു​ള്ള ജാ​ഗ്ര​ത എ​നി​ക്ക് നേ​രി​ട്ട് ത​ന്നെ അ​റി​വു​ള്ള​താ​ണ്. ഇ​ത് മ​ല​യാ​ള വാ​യ​ന​യു​ടെ പ​രി​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ല്‍ സൃ​ഷ്ടി​ച്ച വി​പ്ല​വ​ക​ര​മാ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​നു​ര​ണ​ന​ങ്ങ​ള്‍ മ​റ്റു പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ ശൈ​ലി​യെ​യും സ​മീ​പ​ന​ത്തെ​യും സ്വാ​ധീ​നി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. 'മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ്' അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ എ​പ്പോ​ഴും അ​ഗ്ര​ഗാ​മി​യാ​യി​രു​ന്നു.

സ​മ​ര​വ്യ​ഗ്ര​മാ​യ ഒ​രു സി​വി​ല്‍ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ നി​ര​ന്ത​ര സ​ഹ​ഗാ​മി​യാ​വു​ക എ​ന്ന ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്തം വി​ട്ടു​വീ​ഴ്ച​ക​ള്‍ ഇ​ല്ലാ​തെ നി​ർ​വ​ഹി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണം ഇ​ന്ന​ത്തെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ല്‍ അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ റ​ദ്ദു ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​ക​യും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​മെ​ല്ലാം പി​ന്ത​ള്ള​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ഒ​രു രാ​ഷ്ട്രീ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യം മ​ത​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ ദേ​ശീ​യ ഫാ​ഷി​സ്റ്റ്‌ ശ​ക്തി​ക​ള്‍ സൃ​ഷ്ടി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. ഈ ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ല്‍ വ​ലി​യ ചു​മ​ത​ല​ക​ളാ​ണ് 'മാ​ധ്യ​മം' പോ​ലെ​യു​ള്ള ഒ​രു പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നു​ള്ള​ത്. പ​രി​സ്ഥി​തി പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ള്‍, മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ള്‍, ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ധ്വം​സ​ന​ങ്ങ​ള്‍, ദ​ലി​ത്‌- ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ ഹിം​സ​ക​ള്‍, വി​വി​ധ ചെ​റു​സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ​യും പ്രാ​ന്ത​വ​ത്ക​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ നി​ര​വ​ധി വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ള്‍ മു​ന്പെ​ന്ന​പോ​ലെ ഇ​നി​യും ഉ​യ​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ന്‍ 'മാ​ധ്യ​മ'​ത്തി​നു ക​ഴി​യ​ട്ടെ എ​ന്നും തു​ട​ർ​ന്നും ഭാ​ഷ​യി​ലെ, സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ലെ, രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ലെ ശ​ക്ത​മാ​യ ജാ​ഗ്ര​ത​യാ​യി, ക​രു​ത​ലാ​യി നി​ല​നി​ൽ​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യ​ട്ടെ എ​ന്നും ആ​ശം​സി​ക്കു​ന്നു.

News Summary - T T Sreekumar about madhyamam weekly