Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

വാ​യി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രെ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​ാ​ർ​മ​ക്കു​റി​പ്പ്

ആ​ഗ​സ്റ്റ്​ ആ​ദ്യ​വാ​രം മ​ല​യാ​ള നോ​വ​ലി​സ്റ്റും ക​ഥാ​കൃ​ത്തും പ​ത്രാ​ധി​പ​രു​മാ​യി​രു​ന്ന മ​നോ​ജ്​ വി​ട​പ​റ​ഞ്ഞു. അ​ധി​ക​മാ​രും അ​റി​യാ​തെ ക​ട​ന്നു​പോ​യ വി​ട​വാ​ങ്ങ​ൽ. ഒ​രി​ക്ക​ലും ച​ര​മ​ക്കോ​ള​ത്തി​ൽ ഒ​തു​ങ്ങാ​ത്ത, ഒ​തു​ങ്ങാ​ൻ പാ​ടി​ല്ലാ​തി​രു​ന്ന ജീ​വി​ത​മാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന്​ ലേ​ഖ​ക​ൻ.

വാ​യി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രെ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​ാ​ർ​മ​ക്കു​റി​പ്പ്
cancel

കു​റ്റ​ബോ​ധ​ത്തോ​ടെ, ആ​ദ്യ​മേ​ത​ന്നെ പ​റ​യ​ട്ടെ ഞാ​ൻ മ​നോ​ജ് എ​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നെ വാ​യി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ഒ​രു​കാ​ല​ത്ത് വാ​യി​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ചി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, വാ​യി​ക്കാ​നാ​യി​ല്ല. എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​ലെ വ​ലു​പ്പ​ച്ചെ​റു​പ്പ​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​മി​ക്കു​ന്ന വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​കാ​ല​ത്തെ മാ​ധ്യ​മ​സം​സ്കാ​രം വി​ഴു​ങ്ങി​യ​താ​വാം ആ ​വി​ട്ടു​ക​ള​യ​ലി​ന് പി​ന്നി​ൽ. ക്ഷ​മി​ക്കു​ക. എ​ഴു​ത​പ്പെ​ടു​ന്ന​തെ​ല്ലാം ആ​ർ​ക്കും വാ​യി​ക്കാ​നാ​കി​ല്ല എ​ന്നു​റ​പ്പാ​ണ്. അ​ത്ര​യ​ധി​ക​മാ​ണ് ചു​റ്റു​മു​ള്ള എ​ഴു​ത്തി​ന്റെ പ്ര​ള​യം. വാ​യി​ക്കാ​നാ​യി തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ​പോ​ലും ഒ​രു...

Your Subscription Supports Independent Journalism

View Plans

കു​റ്റ​ബോ​ധ​ത്തോ​ടെ, ആ​ദ്യ​മേ​ത​ന്നെ പ​റ​യ​ട്ടെ ഞാ​ൻ മ​നോ​ജ് എ​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നെ വാ​യി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ഒ​രു​കാ​ല​ത്ത് വാ​യി​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ചി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, വാ​യി​ക്കാ​നാ​യി​ല്ല. എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​ലെ വ​ലു​പ്പ​ച്ചെ​റു​പ്പ​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​മി​ക്കു​ന്ന വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​കാ​ല​ത്തെ മാ​ധ്യ​മ​സം​സ്കാ​രം വി​ഴു​ങ്ങി​യ​താ​വാം ആ ​വി​ട്ടു​ക​ള​യ​ലി​ന് പി​ന്നി​ൽ. ക്ഷ​മി​ക്കു​ക.

എ​ഴു​ത​പ്പെ​ടു​ന്ന​തെ​ല്ലാം ആ​ർ​ക്കും വാ​യി​ക്കാ​നാ​കി​ല്ല എ​ന്നു​റ​പ്പാ​ണ്. അ​ത്ര​യ​ധി​ക​മാ​ണ് ചു​റ്റു​മു​ള്ള എ​ഴു​ത്തി​ന്റെ പ്ര​ള​യം. വാ​യി​ക്കാ​നാ​യി തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ​പോ​ലും ഒ​രു നി​ല​പാ​ടു​ണ്ട്. പ​ല​പ​ല പ്രേ​ര​ണ​ക​ളു​ണ്ട്. അ​ങ്ങ​നെ തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത് വാ​ങ്ങി​െവ​ച്ച​വ​പോ​ലും വാ​യി​ക്കാ​ത്ത​വ​യു​ടെ പ​ട്ടി​ക​യി​ൽ ഓ​രോ ബു​ക്ക് ഷെ​ൽ​ഫി​ലും അ​ട​യി​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ത്ര​യേ സ​മ​യ​മു​ള്ളൂ. എ​ന്നാ​ൽ, വി​ട്ടു​ക​ള​യു​ന്ന​തി​ൽ വ​ലി​യ ന​ഷ്ട​ങ്ങ​ൾ പ​തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടാ​കും എ​ന്ന ഖേ​ദം തി​രു​ത്താ​നാ​വാ​ത്ത​താ​ണ്.

അ​മി​ത​മാ​യ ഏ​ത് വാ​യ​ന​യും ലോ​ക​ത്തെ നേ​രി​ൽ അ​നു​ഭ​വി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന നേ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ന​ഷ്ട​ങ്ങ​ൾ​കൂ​ടി​യാ​ണ്. അ​ത് പു​സ്ത​ക​മാ​യാ​ലും സി​നി​മ​യാ​യാ​ലും. ഒ​രു വ​ർ​ഷം 365 സി​നി​മ​യും 365 പു​സ്ത​ക​വും വാ​യി​ച്ച​തി​ന്റെ പ​ട്ടി​ക ഫേ​സ്ബു​ക്കി​ൽ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ ക​ണ്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​വ​ർ ജീ​വി​ച്ച​ത് എ​പ്പോ​ഴാ​യി​രി​ക്കും എ​ന്ന് അ​മ്പ​ര​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്.

മ​നോ​ജ് സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്റെ മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യി​ലെ താ​ര​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​ടു​ത്ത ചി​ല ഫേ​സ്ബു​ക്ക് സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളു​ടെ പോ​സ്റ്റു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് മ​നോ​ജ് എ​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ മ​രി​ച്ച​താ​യി ശ്ര​ദ്ധ​യി​ൽ​പെ​ടു​ന്ന​ത് (ക​ട​പ്പാ​ട്: വി. ​വി​ജ​യ​കു​മാ​ർ, രാ​ധാ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ കു​ന്ന​ത്തൂ​ർ). മി​ക​ച്ച എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​ലൊ​രാ​ളാ​യി അ​വ​ർ മ​നോ​ജി​നെ ഓ​ർ​മി​ച്ചു ക​ണ്ടു. അ​ടു​ത്ത പ​ക​ൽ 'മാ​തൃ​ഭൂ​മി' പ​ത്രം വീ​ട്ടി​ലെ​ത്തി​യ നേ​ര​ത്ത് ച​ര​മപേ​ജി​ൽ ഒ​റ്റ​ക്കോ​ള​ത്തി​ൽ ഒ​തു​ക്കി​നി​ർ​ത്തി ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ ദുഃ​ഖം തോ​ന്നി. അ​ത്ര​യും അ​ദൃ​ശ്യ​ത ഒ​രു ത​ല​മു​തി​ർ​ന്ന ഒ​രെ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നു മേ​ൽ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് നി​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത് എ​ന്ന​ത് അ​ത്ഭു​ത​പ്പെ​ടു​ത്തി. മ​റ്റു പ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ഞാ​ൻ ക​ണ്ടി​ട്ടി​ല്ല. ന​ല്ല പ​രി​ച​ര​ണം കി​ട്ടി​യ​താ​യി സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നും ക​ണ്ട​തു​മി​ല്ല.

അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ​ക്കു ശേ​ഷം പി.​കെ. നാ​ണു​വി​നും യു.​പി. ജ​യ​രാ​ജി​നും എം. ​സു​കു​മാ​ര​നു​മൊ​പ്പം പാ​ർ​ട്ടി​ഭ​ക്തി​യു​ടെ ത​ണ​ലി​ല്ലാ​തെ പു​റ​ത്തു​വ​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​ക​ളു​ടെ പ​ട്ടി​ക​യി​ലാ​ണ് മ​നോ​ജ് എ​ന്ന പേ​ര് ആ​ദ്യം കേ​ട്ട​ത്. ജാ​തി​പ്പേ​രോ സ്ഥ​ല​പ്പേ​രോ വീ​ട്ടു​പേ​രോ കൂ​ട്ടി​ച്ചേ​ർ​ക്കാ​തെ ഒ​റ്റ​ക്ക് നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു പേ​ര്, മ​നോ​ജ്. എ.​കെ.​ജി അ​വ​താ​രി​ക എ​ഴു​തി​യ 'മി​ന്നാ​മി​നു​ങ്ങു​ക​ൾ മെ​ഴു​കു​തി​രി​ക​ൾ' ന​വീ​ന ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ ഭാ​വു​ക​ത്വം രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ ആ​ദ്യ നോ​വ​ൽ എ​ന്ന ഗ​ണ​ത്തി​ൽ ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്ത​ത് ഓ​ർ​മ​യു​ണ്ട്. അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥാ ത​ട​വു​കാ​ര​നും സാം​സ്കാ​രി​ക വേ​ദി​ക്കാ​ല​ത്തെ 'അ​മ്മ' നാ​ട​ക​ത്തി​ന്റെ ര​ച​യി​താ​വും സം​വി​ധാ​യ​ക​നു​മാ​യ മ​ധു മാ​ഷാ​ണ് ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ വ​രു​ന്നു​ണ്ട് എ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞു ത​ന്ന​ത്. മാ​ഷി​ന്റെ നാ​ട​ക​പ​ര്യ​ട​ന​ങ്ങ​ളി​ലെ സൗ​ഹൃ​ദ​ങ്ങ​ളി​ൽ മ​നോ​ജ് ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​ക്കാ​ല​ത്തെ 'പ്രേ​ര​ണ'​യി​ലോ മ​റ്റോ മി​ന്നാ​മി​നു​ങ്ങു​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​രു ലേ​ഖ​നം വ​ന്നി​രു​ന്നു എ​ന്നാ​ണോ​ർ​മ. ഇ​താ വ​രു​ന്നു മ​റ്റൊ​രു ഇ​തി​ഹാ​സ നോ​വ​ൽ എ​ന്ന് അ​തി​ന്റെ​യൊ​രു വാ​ർ​ത്ത​യോ പ​ര​സ്യ​മോ മ​റ്റോ എ​പ്പോ​ഴോ ക​ണ്ട​ത് പോ​ലെ​യൊ​രു ഓ​ർ​മ​യാ​ണു​ള്ള​ത്. 'അ​മ്മ' നാ​ട​ക​ത്തി​ന്റെ അ​ണി​യ​റ​യി​ലെ ച​ർ​ച്ച​ക​ളി​ൽ ചി​ല​ര​ത് ഗം​ഭീ​ര​മെ​ന്ന് വാ​ഴ്ത്തി. എ​ന്നാ​ൽ, എ.​കെ.ജി ​അ​വ​താ​രി​ക അ​തി​നെ പു​രോ​ഗ​മ​ന സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്റെ പ​ട്ടി​ക​യി​ൽ കൊ​ണ്ടു​ചെ​ന്നു കെ​ട്ടി. മ​നോ​ജി​ന്റെ ആ​ദ്യ​നോ​വ​ലാ​യി​രു​ന്നു 'മി​ന്നാ​മി​നു​ങ്ങു​ക​ൾ'. വാ​യി​ക്ക​ണം എ​ന്ന് ആ​ലോ​ചി​ച്ചു​െ​വ​ച്ച നോ​വ​ൽ പി​ന്നീ​ട് വി​ട്ടു​പോ​യി. വാ​യ​ന മ​റ്റു പ​ല​തി​ന്റെ​യും പി​റ​കെ പോ​കു​മ്പോ​ൾ പ​ല മു​ൻ തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ളും വ​ഴി​മാ​റു​ന്നു. മ​നോ​ജ് ത​ന്നെ​യും ഓ​ർ​മ​യി​ൽ​നി​ന്നും വി​ട്ടു​പോ​യി. പി​ന്നെ​യൊ​രി​ക്ക​ലും വാ​യ​ന​യു​ടെ വ​ഴി​യി​ൽ ആ ​പേ​ര് ക​ണ്ട​തേ​യി​ല്ല.

മാ​തൃ​ഭൂ​മി​യി​ൽ പി​ന്നി​ട്ട മൂ​ന്ന​ര പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു കാ​ല​ത്ത് ആ ​പേ​ര് അ​വി​ട​ത്തെ മ​ത്സ​രി​ച്ചെ​ഴു​തു​ന്ന ഫീ​ച്ച​ർ എ​ഴു​ത്തു​കാ​രു​ടെ​യും അ​ഭി​മു​ഖ​കാ​ര​ന്മാ​രു​ടെ​യും പ​ട്ടി​ക​യി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ലും ക​ണ്ട​താ​യി ശ്ര​ദ്ധ​യി​ൽ​പെ​ട്ടി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടുത​ന്നെ വാ​രാ​ന്ത​പ്പ​തി​പ്പി​ന്റെ​യോ ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി​ന്റെ​യോ ക​വ​ർ​സ്റ്റോ​റി നി​ര​യി​ൽ മ​നോ​ജ് എ​ത്തി​ച്ചേ​ർ​ന്നി​ല്ല. മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യു​ടെ ഒ​ത്തു​തീ​ർ​പ്പു​ക​ൾ​ക്ക് വ​ഴ​ങ്ങാ​തെ, സ്വ​ന്തം ര​ച​ന​ക​ളു​ടെ ലോ​ക​ത്ത് സ​മാ​ന്ത​ര​മാ​യി ജീ​വി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു മ​നോ​ജ് എ​ന്നു​വേ​ണം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ.

പു​തു​ത​ല​മു​റ സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലും അ​വ​യു​ടെ വൈ​റ​ൽ സ്ലൈ​ഡു​ക​ളി​ലും ഒ​രി​ക്ക​ലും മ​നോ​ജി​ന്റെ ഒ​രു ഉ​ദ്ധ​ര​ണി​യോ അ​ദ്ദേ​ഹ​വു​മാ​യു​ള്ള ഒ​ര​ഭി​മു​ഖ​മോ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള എ​ഴു​ത്തോ ഒ​രി​ക്ക​ലും ക​ണ്ടി​ല്ല. അ​ദ്ദേ​ഹം ജീ​വി​ച്ചി​രി​പ്പു​ണ്ടോ എ​ന്നു​പോ​ലും ഓ​ർ​മ​യു​ടെ അ​റി​വു​ക​ൾ​ക്ക​പ്പു​റ​മാ​യി​രു​ന്നു.

മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും അ​പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​കു​ന്ന​ത് ഒ​രു​ത​രം മ​ര​ണം​ത​ന്നെ​യാ​യി അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​കാം അ​വി​ടെ നി​റ​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ ചി​ല​ർ​ക്ക് നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യി എ​ഴു​തേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, ആ ​മ​ത്സ​ര​യോ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ലും പ​ങ്കാ​ളി​യാ​കാ​ത്ത ഒ​രെ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു മ​നോ​ജ്. അ​ർ​ഹ​മാ​യ ബ​ഹു​മ​തി​ക​ളും ആ​ദ​ര​വും കി​ട്ടാ​തെ പോ​യ മ​നോ​ജി​നെ​പ്പോ​ലു​ള്ള എ​ഴു​ത്തു​കാ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ക​ടു​ത്ത അ​റി​വു​കേ​ടു​ക​ളു​മാ​യാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ മു​ഖ്യ​ധാ​രാ മാ​ധ്യ​മ​ജീ​വി​തം ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​ത്. ഒ​റ്റ​ക്കോ​ള​ത്തി​ലു​ള്ള മാ​തൃ​ഭൂ​മി പ​ത്ര​ത്തി​ലെ ആ ​ച​ര​മ​ക്കു​റി​പ്പ് അ​തോ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്നു.

മ​നോ​ജി​ന്റേ​താ​യി നി​ര​വ​ധി കൃ​തി​ക​ൾ പു​റ​ത്തു​വ​ന്ന​താ​യി മ​ര​ണ​വാ​ർ​ത്ത​യി​ൽ കാ​ണാം . ആ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രു​ക​ൾ കൂ​ട്ടി​വാ​യി​ച്ചാ​ൽ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യ ഒ​രു ലോ​കം മു​ന്നി​ൽ വ​രു​ന്നു​ണ്ട്. 'ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ ശ്മ​ശാ​നം', 'കാ​ട്ടാ​ള​ൻ', 'കാ​ലാ​വ​ധി', 'വേ​ദാ​ര​മ​ണ്യം', 'സ​ത്യ​വാ​ഗീ​ശ്വ​ര​ൻ', 'സ​മാ​ന്ത​ര യാ​ത്ര​ക​ൾ', 'രാ​ക്ഷ​സ​കു​ലം', 'ദേ​ഹ​വി​യോ​ഗം', 'ശ​രി​യു​ത്ത​ര​ങ്ങ​ൾ', 'സു​ഖ​വാ​സി​ക​ളു​ടെ ലോ​കം', 'മ​ത​ബോ​ധ​ന​ത്തി​ന്റെ ദൃ​ശ്യ​ശാ​സ്ത്രം' -എ​ല്ലാം ക​ന​പ്പെ​ട്ട പേ​രു​ക​ൾ. ഒ​ന്നും ഞാ​ൻ ക​ണ്ടി​ട്ടി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ആ ​പേ​രു​ക​ളു​ടെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ വെ​ച്ചു​പു​ല​ർ​ത്തി​യ ജാ​ഗ്ര​ത അ​തി​ൽ തെ​ളി​ഞ്ഞു കാ​ണാം.

മനോജിന്​ അന്തിമോപചാരം

മനോജിന്​ അന്തിമോപചാരം

'ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ ശ്മ​ശാ​നം', 'സു​ഖ​വാ​സി​ക​ളു​ടെ ലോ​കം' എ​ന്നീ ര​ണ്ടു ത​ല​ക്കെ​ട്ടു​ക​ളി​ൽ ഒ​രെ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന്റെ ഒ​രാ​യു​സ്സു​കൊ​ണ്ട് എ​ത്തി​ച്ചേ​ർ​ന്ന നി​ല​പാ​ടു​ക​ളു​ടെ ആ​ക​ത്തു​ക കാ​ണാ​നാ​വു​ന്നു. അ​ത് പ​ല​നി​ല​ക്കും പി​ന്നി​ട്ട നാ​ല് പ​തി​റ്റാ​ണ്ടി​നെ ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു. 'സു​ഖ​വാ​സി​ക​ളു​ടെ ലോ​കം' എ​ങ്ങ​നെ പ​തു​ക്കെ 'ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ ശ്മ​ശാ​നം' നി​ർ​മി​ച്ചു എ​ന്ന സ​ന്ദേ​ശം ആ ​ത​ല​ക്കെ​ട്ടു​ക​ൾ പ്ര​സ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു.

ആ​രാ​യി​രു​ന്നു മ​നോ​ജ്? എ​നി​ക്ക​റി​യി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ന്ന​ലെ ഫേ​സ്ബു​ക്ക് സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളു​ടെ ചെ​റു കു​റി​പ്പു​ക​ളും ച​ര​മ​ക്കോ​ള​ത്തി​ലെ ഏ​കാ​ന്ത​മാ​യ ആ ​നി​ൽ​പും വ​ല്ലാ​ത്തൊ​രു ദുഃ​ഖ​മാ​ണു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഒ​രി​ക്ക​ലും വാ​യി​ച്ചി​ല്ല എ​ന്ന ശൂ​ന്യ​ത അ​സ്വാ​സ്ഥ്യ​ജ​ന​ക​മാ​ണ്. ഇ​ന്ന​ത് വാ​യി​ക്കൂ എ​ന്ന മാ​ധ്യ​മ​ത​ന്ത്ര​ത്തി​ൽ വീ​ണ​ഴു​കു​ന്ന​താ​ണോ ഭാ​വു​ക​ത്വം എ​ന്ന വി​ചാ​രം കു​റ്റ​ബോ​ധ​മു​ണ​ർ​ത്തു​ന്നു.

മ​നോ​ജ് 'വാ​ക്ക​റി​വ്' എ​ന്ന ത്രൈ​മാ​സി​ക​യു​ടെ പ​ത്രാ​ധി​പ​ർ​കൂ​ടി​യാ​യി​രു​ന്നു. മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യി​ൽ അ​തി​ന്റെ സാ​ന്നി​ധ്യം ക​ണ്ടി​ട്ടി​ല്ല. അ​പ്പ​ൻ സാ​റി​ന്റെ ഭാ​ഷ​യി​ൽ വി​വേ​ക​ശാ​ലി​യാ​യ വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ അ​ത​റി​ഞ്ഞ് അ​നു​ഭ​വി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടാ​കും. അ​തും എ​ന്റെ ന​ഷ്ട​മാ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ന്നു.

പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ ഒ​രു പ്ര​ള​യ​ത്തി​ന​ക​ത്താ​യി​രു​ന്നു 35 വ​ർ​ഷ​ത്തോ​ളം ഞാ​ൻ പ​ണി​യെ​ടു​ത്ത​ത്. 1923 മാ​ർ​ച്ച് 18 മു​ത​ലു​ള്ള ആ​ദ്യ​ത്തെ 'മാ​തൃ​ഭൂ​മി' പ​ത്രം മു​ത​ൽ പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളു​ടെ പ​ത്ര​ങ്ങ​ളും ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പു​ക​ളും വി​ശേ​ഷാ​ൽ പ​തി​പ്പു​ക​ളും അ​ട്ടി​ക്കു​വെ​ച്ച പ​ഴ​യ മാ​തൃ​ഭൂ​മി ആ​ർ​ക്കൈ​വ്സി​ൽ, മ​രി​ച്ച​വ​രു​ടെ ലോ​ക​ത്തെ പേ​രു​ക​ൾ പ​ര​തു​ന്ന​ത് ദീ​ർ​ഘ​കാ​ലം എ​ന്നെ ആ​വേ​ശ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രു​ന്നു. ഒ​രി​ക്ക​ലും പു​സ്ത​ക​മാ​കാ​ത്ത എ​ത്ര​യെ​ത്ര മി​ക​ച്ച എ​ഴു​ത്തു​കാ​രും ചി​ത്ര​കാ​ര​ന്മാ​രും ഫോ​ട്ടോ​ഗ്രാ​ഫ​ർ​മാ​രു​മാ​ണ് ആ ​ആ​ർ​ക്കൈ​വി​ന്റെ ഇ​രു​ട്ടി​ൽ ത​ൽ​ക്കാ​ല​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​കാ​ശ​ന​നി​മി​ഷം പി​ന്നി​ട്ട് കൊ​ടും മ​റ​വി​യു​ടെ ഇ​രു​ട്ടി​ൽ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത് എ​ന്ന ബോ​ധം കാ​ല​ത്തി​ന്റെ നി​സ്സാ​ര​ത ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു. ഏ​തെ​ങ്കി​ലും കാ​ല​ത്ത് ആ​രെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ലാ​രെ​യെ​ങ്കി​ലും തേ​ടി​യെ​ത്തി​യേ​ക്കാം, എ​ത്താ​തി​രി​ക്കാം. സ​മ​യം അ​നു​വ​ദി​ക്കു​മെ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്രം.

ന​മ്മു​ടെ ഫി​ലിം ആ​ർ​ക്കൈ​വു​ക​ളി​ൽ എ​ത്ര​യോ പ​ഴ​യ സി​നി​മ​ക​ളു​ടെ ഫി​ലിം റോ​ളു​ക​ൾ ന​ശി​ച്ചു​പോ​യ​താ​യും ക​ത്തി​പ്പോ​യ​താ​യും ഒ​ക്കെ​യു​ള്ള വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ പ​ല​പ്പോ​ഴും കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. കോ​ട​മ്പാ​ക്ക​ത്തു​നി​ന്നും സി​നി​മ അ​ത​ത് ഭാ​ഷാ സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് മാ​റു​മ്പോ​ൾ അ​വി​ട​ത്തെ കൂ​റ്റ​ൻ സ്റ്റു​ഡി​യോ​ക​ൾ​ക്ക​ക​ത്തെ ഗോ​ഡൗ​ണി​ൽ സൂ​ക്ഷി​ച്ചി​രു​ന്ന സെ​ല്ലു​ലോ​യി​ഡു​ക​ൾ കൂ​ട്ട​മാ​യി തൂ​ക്കി​വി​റ്റ ക​ഥ കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. സ​മാ​ന പ്ര​തി​ഭാ​സം ലോ​ക​ത്തെ​ങ്ങു​മു​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. പ​ണ്ട് സോ​വി​യ​റ്റ് യൂ​നി​യ​ൻ ത​ക​ർ​ന്ന​പ്പോ​ൾ തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്തെ സോ​വി​യ​റ്റ് ക​ൾ​ച​റ​ൽ സെ​ന്റ​റി​ൽ ഐ​സ​ൻ​സ്റ്റീ​ന്റെ​യും താ​ർ​ക്കോ​വ്സ്കി​യു​ടെ​യും ഒ​ക്കെ ക്ലാ​സി​ക്കു​ക​ളു​ടെ പ്രി​ന്റു​ക​ൾ തി​രി​ച്ച​യ​ക്കാ​നാ​വാ​തെ കൂ​ട്ടി​യി​ട്ട​ത് വാ​ങ്ങി​ക്കാ​നാ​കു​മോ എ​ന്ന് അ​ന്ന​ത്തെ ഫി​ലിം സൊ​സൈ​റ്റി കാ​ല​ത്ത് ഒ​രു ചി​ന്ത മ​ധു മാ​ഷ് മു​ന്നോ​ട്ടുവെ​ച്ച​ത് ഓ​ർ​ക്കു​ന്നു. ന​ട​ന്നി​ല്ല. അ​തെ​ന്താ​യി എ​ന്ന് ആ​ർ​ക്ക​റി​യാം. സ​മാ​ന​സം​ഭ​വം സോ​വി​യ​റ്റ് ഫി​ലിം ആ​ർ​ക്കൈ​വി​ലും സം​ഭ​വി​ച്ച​താ​യി വാ​യി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. പു​ര​സ്കാ​ര​ങ്ങ​ൾ​കൊ​ണ്ട് ആ​ദ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ത്ത, അ​തി​ലും എ​ത്ര​യോ മി​ക​ച്ച എ​ത്ര​യോ സി​നി​മ​ക​ൾ കാ​ല​യ​വ​നി​ക​ക്കു​ള്ളി​ലേ​ക്ക് മ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ടാ​കും എ​ന്നു​റ​പ്പാ​ണ്. മി​ക്ക​പ്പോ​ഴും ജൂ​റി തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ൾ എ​ത്ര അ​സം​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളും അ​ന്യാ​യ​ങ്ങ​ളു​മാ​ണെ​ന്ന് ആ​ർ​ക്കാ​ണ​റി​യാ​ത്ത​ത്, ന​മ്മു​ടെ പ​ത്മ പു​ര​സ്കാ​ര​ങ്ങ​ൾ​പോ​ലെ.

പു​ര​സ്കാ​ര​ങ്ങ​ളാ​ണ് എ​ഴു​ത്തി​ന്റെ അ​ധി​കാ​രം. പു​ര​സ്കാ​രം കി​ട്ടി​യ ഉ​ട​ൻ ഒ​രാ​ൾ കാ​ണ​പ്പെ​ടു​ന്നു! അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​ദൃ​ശ്യ​ത​യു​ടെ നി​ത്യ​ന​ര​ക​ത്തി​ൽ മു​ഖ്യ​ധാ​ര ആ​ഴ്ത്തു​ന്നു. പു​ര​സ്കാ​ര നി​ർ​മി​തി​ക​ളു​ടെ​യും അ​തി​നാ​യു​ള്ള കി​ട​മ​ത്സ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും വേ​രും അ​തി​ൽ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഒ​രു പു​ര​സ്കാ​ര​വും മ​നോ​ജി​നെ തേ​ടി​യെ​ത്തി​യ​താ​യി ച​ര​മ​ക്കു​റി​പ്പി​ൽ ഇ​ല്ല.

അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ കാ​ണ​പ്പെ​ട​ൽ അ​തീ​വ ദു​ഷ്ക​ര​മാ​ണ്. സ്വ​യം പ്ര​ചാ​ര​ണം പൂ​ജ്യ​മാ​യ മ​നു​ഷ്യ​ർ കാ​ണ​പ്പെ​ട​ലി​നാ​യി ഒ​രി​ക്ക​ലും ച​ര​ടു​വ​ലി​ക​ൾ ന​ട​ത്തു​ക​യു​മി​ല്ല. മ​നോ​ജും അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ന്റെ ആ​രോ​ഹ​ണ​ത്തി​നാ​യി ത​നി​ക്കു​വേ​ണ്ടി ഒ​രു പു​ര​സ്കാ​ര പ​ദ​വി നി​ർ​മി​ച്ചി​ല്ല. അ​വ​ർ​ക്ക് മു​ഖ്യ​ധാ​ര വി​ധി​ക്കു​ന്ന ഇ​ട​മാ​ണ് ച​ര​മ പേ​ജി​ലെ ഒ​റ്റ​ക്കോ​ളം.

കൂ​ട്ട​മ​റ​വി​ക​ൾ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ന് വ​ള​മാ​ക്കു​ന്ന ച​രി​ത്ര​ങ്ങ​ൾ എ​ത്ര​യോ എ​ത്ര​യോ... മ​നോ​ജ് എ​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ആ​രാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന് ആ ​മ​റ​വി മു​റി​ച്ചു​ക​ട​ന്ന വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ക്ക് അ​റി​യാ​മെ​ന്ന് വി. ​വി​ജ​യ​കു​മാ​റി​ന്റെ​യും രാ​ധാ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ കു​ന്ന​ത്തൂ​രി​ന്റെ​യും കൊ​ച്ചു ഫേ​സ്ബു​ക്ക് കു​റി​പ്പു​ക​ളി​ൽ കാ​ണു​ന്നു. അ​താ​ണ് പ്ര​ത്യാ​ശ. ച​ര​മ​ക്കോ​ള​ത്തി​ൽ ഒ​തു​ങ്ങാ​ത്ത ജീ​വി​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​ന​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന ബ​ഹു​മ​തി​ക​ൾ കാ​ലം ന​ൽ​ക​ട്ടെ; മ​നോ​ജി​നും.