Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

ജോ​​ണി​​നാ​​യി​​ മാ​​ത്രം തു​​റ​​ക്കു​​ന്ന വാ​​താ​​യ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ

John movie
cancel
പ്രേം​​ച​​ന്ദി​​ന്റെ ‘ജോ​​ൺ’ സി​​നി​​മ​​യു​​ടെ കാ​​ഴ്ചാ​​നു​​ഭ​​വം. ആ​​രാ​​യി​​രു​​ന്നു ജോ​​ൺ എ​​ന്ന അ​​ന്വേ​​ഷ​​ണം ന​​ട​​ത്തു​​ന്ന​​ത് ഈ ​​സി​​നി​​മ​​യി​​ൽ യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ൽ ജോ​​ൺത​​ന്നെ​​യാ​​ണെ​​ന്നു​​ കാ​​ണാമെന്നും എഴുതുന്നു.

ജോ​​ൺ എ​​ബ്ര​​ഹാ​​മി​​നു​​ള്ള സ​​വി​​ശേ​​ഷ​​മാ​​യ ആ​​ദ​​ര​​വാ​​ണ് പ്രേം​​ച​​ന്ദി​​ന്റെ ‘ജോ​​ൺ’. തി​​ക​​ച്ചും വ്യ​​ക്തി​​പ​​ര​​മാ​​യ ഒ​​രു ച​​ല​​ച്ചി​​ത്രാ​​ഞ്ജ​​ലി. സി​​നി​​മ​​യു​​ടെ തു​​ട​​ക്ക​​ത്തി​​ൽ അ​​ർ​​ഥ​​ശ​​ങ്ക​​ക്കി​​ട​​യി​​ല്ലാ​​ത്ത വി​​ധം പ്രേം​​ച​​ന്ദ് ഇ​​ക്കാ​​ര്യം എ​​ഴു​​തി​​ക്കാ​​ട്ടു​​ന്നു​​ണ്ട്. ‘‘ജോ​​ൺ എ​​ബ്ര​​ഹാം എ​​ന്ന വി​​കാ​​രം പ​​ങ്കു​​​വെക്കുന്ന മ​​ല​​യാ​​ളി​​ക്ക് പ​​ല​​താ​​ണ് ജോ​​ൺ. അ​​തി​​ൽ എ​​നി​​ക്ക് അ​​വ​​കാ​​ശ​​പ്പെ​​ട്ട ഒ​​രു ജോ​​ണു​​മു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു എ​​ന്ന് ജീ​​വി​​ച്ച കാ​​ല​​ത്തോ​​ട് പ​​റ​​യാ​​നു​​ള്ള ഒ​​രു എ​​ളി​​യ ശ്ര​​മ​​മാ​​ണി​​ത്’’ എ​​ന്നാ​​ണ​​ത്. ജോ​​ണി​​ന്റെ ശ​​ബ്ദ​​മാ​​യി, ഏ​​റ്റു​​പ​​റ​​ച്ചി​​ലു​​ക​​ളാ​​യി, ഓ​​ർ​​മ​​ക​​ളും വി​​ല​​യി​​രു​​ത്ത​​ലു​​ക​​ളും വി​​ചാ​​ര​​ങ്ങ​​ളു​​മാ​​യി നാം ​​കേ​​ൾ​​ക്കു​​ന്ന​​ത് സം​​വി​​ധാ​​യ​​ക​​ന്റെ ത​​ന്നെ ശ​​ബ്ദ​​മാ​​ണെ​​ന്ന​​തും ഇ​​തോ​​ടു കൂ​​ട്ടി​​വാ​​യി​​ക്കാ​​വു​​ന്ന​​താ​​ണ്.

എ​​ന്നാ​​ൽ, ജോ​​ണി​​ന്റെ ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ലെ മു​​ഴു​​വ​​ൻ ഏ​​ടു​​ക​​ളി​​ലേ​​ക്കും കാ​​മ​​റ​​ തി​​രി​​ച്ചു വെ​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ട​​ല്ല അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​മ​​ത് സാ​​ക്ഷാ​​ത്ക​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ജോ​​ണി​​ന്റെ അ​​വ​​സാ​​ന​​ത്തെ മൂ​​ന്നു കോ​​ഴി​​ക്കോ​​ട​​ൻ ദി​​വ​​സ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ അ​​ദ്ദേ​​ഹം അ​​ടു​​ത്ത കൂ​​ട്ടു​​കാ​​രോ​​ടു പ​​ങ്കു​​വെ​​ച്ച സാ​​ക്ഷാ​​ത്ക​​രി​​ക്കാ​​നാ​​കാ​​ത്ത ചി​​ല ച​​ല​​ച്ചി​​ത്രസ്വ​​പ്ന​​ങ്ങ​​ളെ അ​​വ​​ലം​​ബി​​ച്ചാ​​ണ് ‘ജോ​​ൺ’ എ​​ന്ന സി​​നി​​മ പ്രേം​​ച​​ന്ദ് കൊ​​രു​​ത്തെ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. അ​​തും ദൃ​​ശ്യ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കൊ​​പ്പ​​മോ അ​​തി​​ലു​​മേ​​റെ​​യോ ശ​​ബ്ദ​​ത്തി​​ന്റെ സാ​​ധ്യ​​ത​​ക​​ൾ പ്ര​​യോ​​ജ​​ന​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി​​യും. പാ​​തി​​രാ​​ത്രി​​യി​​ൽ കോ​​ഴി​​ക്കോ​​ടി​​ന്റെ സൗ​​ഹൃ​​ദ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ വാ​​താ​​യ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ആ​​ഞ്ഞി​​ടി​​ക്കു​​ന്ന ശ​​ബ്ദം, ‘‘ജോ​​ണേ...’’ എ​​ന്ന ഇ​​ട​​യി​​ല്‍ മു​​ഴ​​ങ്ങു​​ന്ന ആ​​ർ​​ത്ത​​നാ​​ദം, ജോ​​ണി​​നു​​കൂ​​ടി പ്രി​​യ​​പ്പെ​​ട്ട പാ​​ട്ടു​​ക​​ൾ, അ​​വ​​ത​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ... ഇ​​വ കൂ​​ടി​​യാ​​ണ് ഈ ​​ജോ​​ണ​​നു​​ഭ​​വ​​ത്തി​​ലു​​ള്ള​​ത്.

ജോ​​ൺ എബ്ര​​ഹാ​​മി​​ന്റെ സി​​നി​​മ​​ക​​ളി​​ൽനി​​ന്നു​​ള്ള ചി​​ല സീ​​നു​​ക​​ൾ ‘ജോ​​ണി’ലേ​​ക്ക് എ​​ത്തി​​ച്ചേ​​രാ​​ൻ ടൈ​​റ്റി​​ൽ കാ​​ർ​​ഡു​​ക​​ൾ കാ​​ണി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ ഉ​​പ​​യോ​​ഗി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. ‘അ​​ഗ്ര​​ഹാ​​ര​​ത്തി​​ൽ ക​​ഴു​​ത’യി​​ലെ ക​​ഴു​​ത, പേ​​ടി​​ച്ച് തെ​​ങ്ങി​​ന്റെ മ​​റ​​യി​​ൽ ഒ​​ളി​​ക്കു​​ന്ന ചെ​​റി​​യാ​​ച്ച​​ൻ, ‘അ​​മ്മ അ​​റി​​യാ​​നി’​​ലെ മൊ​​കേ​​രി​​യു​​ടെ നാ​​ട​​ക​​സീ​​ൻ, ക​​രി​​ഞ്ച​​ന്ത​​ക്കാ​​ല​​ത്ത് ധാ​​ന്യ​​ങ്ങ​​ൾ വാ​​ങ്ങി​​ക്കാ​​നാ​​യി ക്യൂ​​ നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന ജ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ, ക​​ട​​ൽ​​ത്തീ​​ര​​ത്തി​​രു​​ന്ന​​് ത​​ബ​​ല വാ​​യി​​ക്കു​​ന്ന ഹ​​രി, വ​​ലി​​ക്കു​​ന്ന മോ​​ർ​​ച്ച​​റി ട്രേ​​യി​​ൽ മ​​രി​​ച്ചുകി​​ട​​ക്കു​​ന്ന ഹ​​രി തു​​ട​​ങ്ങി​​യ ദൃ​​ശ്യ​​ങ്ങ​​ൾ... ഇ​​വ​​യെ​​ല്ലാം സി​​നി​​മ​​യു​​ടെ തു​​ട​​ർ​​ന്നു​​ള്ള ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ പു​​തി​​യ രീ​​തി​​യി​​ൽ സി​​നി​​മ​​യി​​ൽ ആ​​വി​​ഷ്ക​​രി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട് എ​​ന്ന​​ത് കൗ​​തു​​ക​​ക​​ര​​മാ​​ണ്. ഇ​​ന്നും പ്ര​​സ​​ക്ത​​മാ​​കു​​ന്ന ജോ​​ൺ സി​​നി​​മ​​ക​​ളെ അ​​വ ഓ​​ർ​​മി​​പ്പി​​ക്കും, സി​​നി​​മ​​യി​​ൽനി​​ന്ന് അ​​ന്യം​​നി​​ന്നു​​പോ​​യ സാ​​മൂ​​ഹി​​ക ച​​രി​​ത്ര​​ത്തെ​​യും അ​​ത് അ​​ട​​യാ​​ള​​പ്പെ​​ടു​​ത്തും.

നിർമാതാവും സർഗാത്മക സംവിധായികയുമായ മുക്ത

സി​​നി​​മ​​ക​​ളെ​​ക്കാ​​ളും ഓ​​ർ​​മ​​ക​​ളെ അ​​വ​​ശേ​​ഷി​​പ്പി​​ച്ചാ​​ണ് ജോ​​ൺ ലോ​​കം വി​​ട്ടു​​പോ​​യ​​ത്. ഓ​​ർ​​മിക്കു​​ന്ന വ്യ​​ക്തി​​ക​​ൾ​​ക്ക​​നു​​സ​​രി​​ച്ച് ജോ​​ൺ പ​​ല​​താ​​യി ഉ​​യിർ​​ത്തെ​​ഴു​​ന്നേ​​ൽ​​ക്കും. ‘‘കു​​രി​​ശി​​ലേ​​റ്റ​​പ്പെ​​ട്ട​​വ​​നാ​​യ​​തു​​കൊ​​ണ്ട് ഉയിർ​​ത്തെ​​ഴു​​ന്നേ​​ൽ​​ക്കാ​​തി​​രി​​ക്കാ​​ൻ ആ​​വി​​ല്ല​​ല്ലോ’’ എ​​ന്ന് ജോ​​ൺ സി​​നി​​മ​​യി​​ൽ അ​​പ്പ​​നോ​​ട് പ​​റ​​യു​​ന്നു​​ണ്ട്. കോ​​ട്ട​​യ​​ത്ത് എ​​ത്ര മ​​ത്താ​​യി​​മാ​​രു​​ണ്ട് എ​​ന്ന​​തി​​നെ​​ക്കാ​​ളും വി​​സ്മ​​യം, ഓ​​ർ​​മക​​ളി​​ൽ ബാ​​ക്കി​​യാ​​വു​​ന്ന എ​​ത്ര​​മാ​​ത്രം ജോ​​ൺ എ​​ബ്ര​​ഹാ​​മു​​ണ്ട് എ​​ന്ന​​താ​​ണ്. പ​​ര​​സ്പ​​രവി​​രു​​ദ്ധ​​മാ​​യ ഓ​​ർ​​മ​​ക​​ൾ അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടുത​​ന്നെ ഈ ​​സി​​നി​​മ​​യി​​ലു​​ണ്ട്, അ​​ത് സ്വാ​​ഭാ​​വി​​ക​​മാ​​ണ്.

അ​​വ​​ധൂ​​ത​​നെ​​പ്പോ​​ലെ രാ​​ത്രി​​ക​​ളി​​ല്‍ അ​​സ​​മ​​യ​​ത്ത് പ്ര​​ത്യ​​ക്ഷ​​പ്പെ​​ടു​​ക​​യും പ​​ല​​പ്പോ​​ഴും ശ​​ല്യ​​മാ​​വു​​കപോ​​ലും ചെ​​യ്യു​​ന്ന ജോ​​ണി​​നെ ഓ​​ർ​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രോ​​ട് വി​​യോ​​ജി​​ച്ചുകൊ​​ണ്ട്, സ​​ർ​​ഗാ​​ത്മ​​ക വ്യാ​​പാ​​ര​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ വ്യാ​​പൃ​​ത​​നാ​​വു​​ന്ന മ​​ദ്യ​​പി​​ക്കാ​​ത്ത, ചി​​ട്ട​​യോ​​ടെ ജീ​​വി​​ക്കു​​ന്ന ഒ​​രു ജോ​​ണി​​നെ അ​​നു​​ഭ​​വ​​ിച്ച​​വ​​രും ഇ​​തി​​ലു​​ണ്ട്. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ട്, ജോ​​ണ​​നു​​ഭ​​വം ഉ​​ള്ള​​വ​​ര്‍, ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ഓ​​ർ​​മ​​ക​​ളാ​​ൽ പ്രി​​യ​​ത്തോ​​ടെ വ​​ള​​ർ​​ത്തി​​യെ​​ടു​​ത്ത ജോ​​ൺ ബിം​​ബ​​ത്തോ​​ട് പൊ​​രു​​ത്ത​​പ്പെ​​ടാ​​ത്ത​​താ​​വാം ഈ ​​സി​​നി​​മ​​യി​​ലെ ജോ​​ൺ ഓ​​ർ​​മക​​ൾ. എ​​ന്നാ​​ൽ ജോ​​ണി​​നോ​​ട് ഏ​​റ്റ​​വും ചേ​​ർ​​ന്നുനി​​ന്നി​​രു​​ന്ന, അ​​യാ​​ൾ​​ക്ക് ത​​ണ​​ലാ​​യും ആ​​ശ്വാ​​സ​​മാ​​യും വ​​ർ​​ത്തി​​ച്ച മ​​നു​​ഷ്യ​​രി​​ലൂ​​ടെ ‘ജോ​​ണി’​​ന് ജീ​​വ​​നേ​​കാ​​ൻ പ്രേം​​ച​​ന്ദി​​ന് ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​ട്ടു​​ണ്ട്.

ഇ​​നി മ​​റ്റൊ​​രാ​​ൾ​​ക്ക് സാ​​ധി​​ക്കാ​​ത്ത നി​​ല​​യി​​ൽ! അ​​വ​​രി​​ൽ ചി​​ല​​രെ​​ങ്കി​​ലും പെ​​ട്ടെ​​ന്ന് പി​​രി​​ഞ്ഞ​​തി​​ന്റെ പ്ര​​യാ​​സം ഇ​​തു കാ​​ണു​​മ്പോ​​ൾ ന​​മ്മി​​ലു​​ണ​​രും. ആ ​​അ​​ർ​​ഥത്തി​​ൽ മ​​ധു​​ മാ​​സ്റ്റ​​ർ​​ക്കും ഹ​​രിനാ​​രാ​​യ​​ണ​​നും രാ​​മ​​ച​​ന്ദ്ര​​ൻ മൊ​​കേ​​രി​​ക്കും ശോ​​ഭീ​​ന്ദ്ര​​ൻ മാ​​ഷിനും ചെ​​ല​​വൂ​​ർ വേ​​ണു​​വി​​നും ന​​ന്ദ​​കു​​മാ​​റി​​നുംകൂ​​ടി​​യു​​ള്ള ആ​​ദ​​ര​​വാ​​ണ് ജോ​​ൺ. അ​​വ​​രു​​ടെ ജോ​​ൺ ഓ​​ർ​​മക​​ളു​​ടെ, അ​​നു​​ഭ​​വ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ മൂ​​ല്യം അ​​വ​​രു​​ടെ ഇ​​ന്ന​​ത്തെ അ​​സാ​​ന്നി​​ധ്യം ഇ​​ര​​ട്ടി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. കൂ​​ടാ​​തെ, ഒ​​ഡേ​​സ സ​​ത്യ​​ന്റെ അ​​നു​​സ്മ​​ര​​ണം സി​​നി​​മ​​യു​​ടെ പ​​ശ്ചാ​​ത്തല​​മാ​​യി വ​​ര്‍ത്തി​​ക്കു​​ന്നു​​മു​​ണ്ട്. ഈ ​​സി​​നി​​മ​​യു​​ടെ ഓ​​രോ ഷെ​​ഡ്യൂ​​ൾ വീ​​തം ഷൂ​​ട്ട് ചെ​​യ്ത​​ത് ഛായാ​​ഗ്രാ​​ഹ​​ക​​ർ ജോ​​ണി​​ന്റെ സ​​ഹ​​പാ​​ഠി​​കൂ​​ടി​​യാ​​യ കെ. ​​രാ​​മ​​ച​​ന്ദ്ര​​ബാ​​ബു​​വും എം.​​ജെ. രാ​​ധാ​​കൃ​​ഷ്ണ​​നു​​മാ​​ണ്. അ​​വ​​ർ​​ക്ക് കൂ​​ടി​​യു​​ള്ള ഓ​​ർ​​മ​​ച്ചി​​ത്ര​​മാ​​ണ് ‘ജോ​​ണ്‍’.

ആ​​രാ​​യി​​രു​​ന്നു ജോ​​ൺ എ​​ന്ന അ​​ന്വേ​​ഷ​​ണം ന​​ട​​ത്തു​​ന്ന​​ത് ഈ ​​സി​​നി​​മ​​യി​​ൽ യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ൽ ജോ​​ൺ ത​​ന്നെ​​യാ​​ണെ​​ന്നു​​കാ​​ണാം. ജോ​​ണി​​ന് പ​​ക​​രം നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന​​ത് കാ​​മ​​റ​​യാ​​ണ്. കാ​​മ​​റ​​യാ​​ണ് ഉ​​റ്റ​​വ​​രു​​ടെ​​യും ബ​​ന്ധു​​ക്ക​​ളു​​ടെ​​യും വാ​​തി​​ലു​​ക​​ളി​​ൽ, രാ​​ത്രി​​യെ​​ന്നോ പ​​ക​​ലെ​​ന്നോ ഇ​​ല്ലാ​​തെ മു​​ട്ടി​​വി​​ളി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. കാ​​മ​​റ​​യെ​​യാ​​ണ് ഹ​​രി​​നാ​​രാ​​യ​​ണ​​നും മ​​ധു​​ മാ​​സ്റ്റ​​റും ശാ​​ന്തേ​​ച്ചി​​യും മൊ​​കേ​​രി​​യും സ്വീ​​ക​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. അ​​വ​​ർ സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ജോ​​ണാ​​യി​​ത്തീ​​ർ​​ന്ന കാ​​മ​​റ​​യോ​​ടോ കാ​​മ​​റ​​യാ​​യി​​ത്തീ​​ർ​​ന്ന ജോ​​ണി​​നോ​​ടോ ആ​​ണ്. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടു​​ത​​ന്നെ കാ​​മ​​റ​​യി​​ലൂ​​ടെ ഈ ​​സി​​നി​​മ​​യി​​ൽ ന​​മ്മ​​ൾ ജോ​​ണി​​നെ കാ​​ണു​​ക​​യ​​ല്ല, ജോ​​ൺ ന​​മ്മ​​ളെ കാ​​ണു​​ക​​യാ​​ണ്.

‘ജോൺ’ -ഒരു രംഗം

ന​​മ്മ​​ൾ ജീ​​വി​​ക്കു​​ന്ന ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ന്റെ പ​​രി​​ഹാ​​സ്യ​​ത ന​​മ്മ​​ളെ​​ത്ത​​ന്നെ ബോ​​ധി​​പ്പി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്. കാ​​പ​​ട്യ​​വും ഒ​​ത്തു​​തീ​​ർ​​പ്പു​​ക​​ളും സു​​ഖ​​ഭോ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളും വ​​രി​​ഞ്ഞുമു​​റു​​ക്കി​​യ ന​​മ്മു​​ടെ ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ന്റെ പൊ​​ള്ള​​ത്ത​​ര​​ങ്ങ​​ളെ ക​​ണ്ട് അ​​യാ​​ൾ ചി​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്. ആ ​​ദ​​യ​​നീ​​യ​​ത​​യി​​ൽ ന​​മ്മ​​ളാ​​ണ് നി​​ല​​വി​​ളി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ‘‘ജോ​​ണേ...’’ എ​​ന്ന ആ​​ർ​​ത്ത​​നാ​​ദം ന​​മ്മു​​ടെ നി​​സ്സ​​ഹാ​​യ​​ത​​യു​​ടേ​​താ​​ണ്. അ​​ത് സ​​ത്യ​​ത്തി​​ൽ ജോ​​ണി​​നെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചോ​​ർ​​ത്ത​​ല്ല ന​​മ്മെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചോ​​ർ​​ത്താ​​ണ്.

ജോ​​ണി​​ന​​ത് കാ​​ണാ​​തി​​രി​​ക്കാ​​നാ​​വി​​ല്ല. അ​​ക​​ലെ നി​​ന്ന​​ല്ല അ​​യാ​​ൾ ഒ​​ന്നി​​നെ​​യും ക​​ണ്ടി​​രു​​ന്ന​​ത്. അ​​ടു​​ത്തുനി​​ന്നു​​ള്ള കാ​​ഴ്ച​​ക​​ളാ​​ണ് ജോ​​ണി​​നെ എ​​പ്പോ​​ഴും സ​​ത്യം ബോ​​ധി​​പ്പി​​ച്ച​​ത്. അ​​തി​​ന​​യാ​​ളെ സ​​ഹാ​​യി​​ച്ച​​തും കാ​​മ​​റ​​യാ​​ണ്. കാ​​മ​​റ​​യി​​ലൂ​​ടെ അ​​ടു​​ത്തു​​നി​​ന്ന് ക​​യ്യൂ​​ർ ക​​ണ്ട​​തി​​ന്റെ അ​​നു​​ഭ​​വം സി​​നി​​മ അ​​നാ​​വ​​ര​​ണം ചെ​​യ്യു​​ന്നു​​ണ്ട്. ച​​രി​​ത്രം പൊ​​ലി​​പ്പി​​ച്ചു നി​​ർ​​ത്തി​​യ വീ​​ര​​സ്യ​​ങ്ങ​​ള​​ല്ല ലെ​​ൻ​​സി​​ലൂ​​ടെ ക​​ണ്ട​​ത് എ​​ന്നും ക്ലോ​​സ​​പ്പി​​ലൂ​​ടെ അ​​ടു​​ത്തു​​നി​​ന്നു നോ​​ക്കി​​യ​​പ്പോ​​ള്‍ ച​​രി​​ത്രം ത​​ല​​കീ​​ഴാ​​യി മ​​റി​​യു​​ന്നു എ​​ന്നും ജോ​​ൺ പ​​റ​​യു​​ന്ന​​താ​​യി സി​​നി​​മ കേ​​ൾ​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. എ​​ല്ലാ പ​​രി​​വേ​​ഷ​​ങ്ങ​​ളും ആ ​​കാ​​ഴ്ച​​യി​​ൽ നി​​ഷ്പ്ര​​ഭ​​മാ​​കു​​ന്നു. ച​​കി​​ത​​രാ​​യ, തീ​​വ്ര​​വേ​​ദ​​ന തി​​ന്നു​​ന്ന​​വ​​രാ​​യ, സം​​ഭ്രാ​​ന്ത​​രാ​​യ, ക​​ര​​യു​​ന്ന മ​​നു​​ഷ്യ​​രാ​​യി​​രു​​ന്നു ആ ​​വി​​പ്ല​​വ​​കാ​​രി​​ക​​ൾ. സാ​​ധാ​​ര​​ണ മ​​നു​​ഷ്യ​​ർ. ആ ​​കാ​​ഴ്ച തു​​ട​​രാ​​ൻ അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടു​​ത​​ന്നെ ജോ​​ണി​​ന് ക​​ഴി​​യു​​മാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല.

ആ​​ത്മീ​​യ​​വും ഭൗ​​തി​​ക​​വു​​മാ​​യ ഒ​​രു ത​​ല​​മു​​ണ്ട് ഈ ​​അ​​ന്വേ​​ഷ​​ണ​​ത്തി​​ന്. ‘‘ത​​ന്നെ അ​​പ്പ​​ന്റെ കു​​ഴി​​മാ​​ട​​ത്തി​​ൽ അ​​ട​​ക്ക​​ണം’’ എ​​ന്ന് മ​​ര​​ണം മു​​ന്നി​​ൽ ക​​ണ്ടെ​​ന്നപോ​​ലെ പ​​റ​​യു​​ക​​യും അ​​ങ്ങനെ​​ത​​ന്നെ ചെ​​യ്യേ​​ണ്ടിവ​​രുക​​യും ചെ​​യ്ത സ​​ങ്ക​​ടം ജോ​​ണി​​ന്റെ ചേ​​ച്ചി ശാ​​ന്ത പ​​റ​​യു​​ന്നു​​ണ്ട്. അ​​ട​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട കു​​ഴി​​മാ​​ട​​ത്തി​​ൽ അ​​പ്പ​​നെ അ​​ഭി​​സം​​ബോ​​ധ​​ന ചെ​​യ്യു​​ന്ന ജോ​​ണി​​നെ​​യാ​​ണ് പ്രേം​​ച​​ന്ദ് ഈ ​​ചി​​ത്ര​​ത്തി​​ൽ വി​​ഭാ​​വ​​നം ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​ത്. ജീ​​വി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ അ​​മ്മ​​യെ​​യും സ​​ഹോ​​ദ​​രി​​മാ​​രെ​​യും നി​​ര​​ന്ത​​രം ജോ​​ൺ ഓ​​ർ​​മി​​ച്ചി​​രു​​ന്നു. മു​​തി​​ർ​​ന്ന​​തി​​നുശേ​​ഷം അ​​പ്പ​​നെ കേ​​ൾ​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യാ​​ത്ത ജോ​​ൺ, പ​​രി​​ധി​​യി​​ല്ലാ​​ത്ത സ​​മ​​യ​​ത്തി​​ന്റെ അ​​പ​​ര​​ലോ​​ക​​ത്ത് അ​​പ്പ​​നു​​മാ​​യി സം​​സാ​​രി​​ച്ചുകൊ​​ണ്ടേ​​യി​​രി​​ക്ക​​യാ​​ണ്. ത​​ന്റെ സ​​ന്ദേ​​ഹ​​ങ്ങ​​ൾ, സ്വ​​പ്ന​​ങ്ങ​​ൾ, ത​​നി​​ക്ക് ചു​​റ്റു​​മു​​ള്ള മ​​നു​​ഷ്യ​​ർ...

അ​​വ​​രെ കുറി​​ച്ചെ​​ല്ലാം അ​​യാ​​ൾ അ​​പ്പ​​നെ വി​​ളി​​ച്ച് ക​​ര​​യു​​ന്ന​​തു​​പോ​​ലെ പ​​റ​​ഞ്ഞുകൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. അ​​തി​​ൽ അ​​യാ​​ളു​​ടെ ജീ​​വി​​താ​​ദ​​ർ​​ശ​​ങ്ങ​​ൾ ഇ​​ഴ​​ചേ​​ർ​​ന്നി​​രി​​പ്പു​​ണ്ട്, ഭൂ​​മി​​യി​​ലെ പ​​തി​​ക​​രാ​​യ മ​​നു​​ഷ്യ​​ർ​​ക്കുവേ​​ണ്ടി സ്വ​​യം ബ​​ലി​​യാ​​യി​​ത്തീ​​ർ​​ന്ന കാ​​ത​​ര​​മാ​​യ ഒ​​രു മ​​ന​​സ്സി​​ന്റെ വി​​ലാ​​പ​​ത്തി​​ന്റെ ഈ​​ണ​​മു​​ണ്ട് ആ ​​പ​​റ​​ച്ചി​​ലു​​ക​​ൾ​​ക്ക്. ആ ​​ഭാ​​വ​​ന​​യാ​​ണ് ‘ജോ​​ണ്‍’ സി​​നി​​മ​​യു​​ടെ കാ​​ത​​ല്‍. ‘ജോ​​ണി’​​ന്റെ ക​​ഥ​​യും തി​​ര​​ക്ക​​ഥ​​യും സം​​ഭാ​​ഷ​​ണ​​വു​​മൊ​​രു​​ക്കി​​യ ദീ​​ദി ദാ​​മോ​​ദ​​ര​​ന്‍ അ​​ത്ര​​മേ​​ല്‍ സൂ​​ക്ഷ്മ​​മാ​​യി ജോ​​ണ്‍ എ​​ബ്ര​​ഹാം എ​​ന്ന യാ​​ഥാ​​ർഥ്യ​​ത്തെ​​യും ജോ​​ണ​​നു​​ഭ​​വ​​ങ്ങ​​ളി​​ലൂ​​ടെ എ​​ത്തി​​ച്ചേ​​രാ​​വു​​ന്ന ഭാ​​വ​​നാ​​ലോ​​ക​​ത്തെ​​യും വി​​ള​​ക്കി​​ച്ചേ​​ര്‍ത്തി​​ട്ടു​​ണ്ട്.

ഒ​​രു മേ​​ഘ​​ത്തെ​​പ്പോ​​ലെ ഭാ​​ര​​ര​​ഹി​​ത​​നാ​​യി അ​​ല​​ഞ്ഞ ജോ​​ൺ പ​​ക്ഷേ, ദൈ​​വി​​ക​​വും പ​​വി​​ത്ര​​വു​​മാ​​യ ലോ​​ക​​ങ്ങ​​ളി​​ല​​ല്ല ഒ​​ഴു​​കി​​പ്പ​​ര​​ന്ന​​ത്. ഭൂ​​മി​​യി​​ൽ, മ​​ണ്ണി​​ൽ, തെ​​രു​​വി​​ൽ, മ​​നു​​ഷ്യ​​രി​​ൽ ആ​​ണ് അ​​യാ​​ൾ ത​​ന്റെ കാ​​ഴ്ച​​ക​​ളും വേ​​രു​​ക​​ളും ആ​​ഴ്ത്തി​​യ​​ത്. ജോ​​ണി​​നെ ഓ​​ർ​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ ക​​ലാ​​പ​​ങ്ങ​​ളും സ​​മ​​ര​​ങ്ങ​​ളും ദു​​ര​​ന്ത​​ങ്ങ​​ളും ക​​ലു​​ഷി​​ത​​മാ​​ക്കി​​യ, ജോ​​ണി​​ല്ലാ​​തി​​രു​​ന്ന ഒ​​രു കാ​​ല​​ത്തെ​​യും ഓ​​ർ​​ക്കാ​​തി​​രി​​ക്കാ​​നാ​​വി​​ല്ല. പ്ലാ​​ച്ചി​​മ​​ട​​യും മു​​ത്ത​​ങ്ങ​​യു​​മ​​ട​​ക്കം വെ​​ള്ള​​ത്തി​​നും മ​​ണ്ണി​​നും ആ​​ത്മാ​​ഭി​​മാ​​ന​​ത്തി​​നു​​മാ​​യി സാ​​ധാ​​ര​​ണ​​ മ​​നു​​ഷ്യ​​ര്‍ ന​​ട​​ത്തി​​യ സ​​മ​​ര​​ങ്ങ​​ളെ ഈ ​​സി​​നി​​മ കാ​​ട്ടി​​ത്ത​​രു​​ന്നു​​ണ്ട്. ‘അ​​മ്മ അ​​റി​​യാ​​നി’ൽ ജോ​​ൺ കേ​​ര​​ളം ക​​ണ്ട സ​​മു​​ജ്ജ്വ​​ല​​മാ​​യ സ​​മ​​ര​​ങ്ങ​​ൾ സ​​വി​​ശേ​​ഷ​​രീ​​തി​​യി​​ൽ അ​​ട​​യാ​​ള​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി​​യ​​തു​​പോ​​ലെ.

ഇ​​ന്നും മ​​ല​​യാ​​ള​​ത്തി​​ന് ലോ​​ക​​സി​​നി​​മ​​യു​​മാ​​യി ചേ​​ർ​​ത്തു​​വെ​​ച്ച​​ഭി​​മാ​​നി​​ക്കാവുന്ന സി​​നി​​മ​​ക​​ൾ സ്വ​​യം ഉ​​രു​​കി​​ത്തീ​​ർ​​ന്ന് നി​​ർ​​മി​​ച്ച ‘ജോ​​ണി’നെ എ​​ന്നാ​​ൽ ന​​മ്മ​​ളെ​​ങ്ങനെ​​യാ​​ണ് ക​​ണ്ട​​ത്. ന​​മ്മു​​ടെ കാ​​ഴ്ച​​യു​​ടെ കു​​റ​​വു​​ക​​ളെ അ​​യാ​​ളു​​ടെ മേ​​ൽ ചാ​​രി​​വെ​​ച്ച് ആ​​ല​​സ്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ മ​​യ​​ങ്ങി​​യ മ​​ല​​യാ​​ളി​​യു​​ടെ സാം​​സ്കാ​​രി​​ക​​ബോ​​ധ​​ത്തെ​​യാ​​ണ് ഈ ​​സി​​നി​​മ​​യി​​ലൂ​​ടെ പ്രേം​​ച​​ന്ദ് ഓ​​ർ​​മിപ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ജോ​​ണി​​ന്റെ മൃ​​ത​​ശ​​രീ​​രം മോ​​ർ​​ച്ച​​റി​​യി​​ൽ ത​​ണു​​ത്തു​​റ​​യു​​മ്പോ​​ൾ തൊ​​ട്ട​​പ്പു​​റ​​ത്ത് താ​​ര​​നി​​ശ ന​​ട​​ത്തു​​ന്ന ഒ​​രു ‘പു​​രോ​​ഗ​​മ​​ന’ കേ​​ര​​ള​​ത്തെ പ്രേം​​ച​​ന്ദ് തൊ​​ട്ടു​​കാ​​ട്ടു​​ന്നു​​ണ്ട്. ജോ​​ണി​​ന്റെ മൃ​​ത​​ശ​​രീ​​രം അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടു ത​​ന്നെ ജോ​​ണി​​നൊ​​പ്പം ഈ ​​സി​​നി​​മ​​യി​​ൽ പ്ര​​ധാ​​ന​​മാ​​ണ്. മ​​ധ്യ​​വ​​ർ​​ഗ​​പ്പു​​ള​​പ്പു​​ക​​ളി​​ൽ മ​​നം​​കെ​​ട്ട മ​​ല​​യാ​​ളി​​യു​​ടെ തീ​​ന്മേ​​ശ​​യി​​ലേ​​ക്കു​​ള്ള വി​​ഭ​​വ​​മാ​​യി ജോ​​ണി​​ന്റെ മൃ​​ത​​ദേ​​ഹ​​വു​​മാ​​യി അ​​ല​​യു​​ന്ന ക​​ലാ​​കാ​​ര​​ൻ സി​​നി​​മ​​യി​​ൽ ആ​​വ​​ർ​​ത്തി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ന്നു​​ണ്ട്.

‘ജോ​ൺ’ ഷൂ​ട്ടി​ങ് വേ​ള​യി​ൽ ഛായാ​ഗ്രാ​ഹ​ക​ൻ പ്ര​താ​പ് ജോ​സ​ഫ്, ചെ​ല​വൂ​ർ വേ​ണു, രാ​മ​ച​ന്ദ്ര​ൻ മൊ​കേ​രി, ജീ​വ​ൻ തോ​മ​സ്, തി​ര​ക്ക​ഥാ​കൃ​ത്ത് ദീ​ദി ദാ​മോ​ദ​ര​ൻ എ​ന്നി​വ​ർ

ജോ​​ണി​​നെ ആ​​രാ​​ധ​​ന​​യോ​​ടെ​​യും വാ​​ത്സ​​ല്യ​​ത്തോ​​ടെ​​യും സൗ​​ഹൃ​​ദ​​ത്തോ​​ടെ​​യും പ​​രി​​ഭ​​വ​​ത്തോ​​ടെ​​യും ഓ​​ർ​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ ഈ ​​സി​​നി​​മ​​യി​​ലു​​ണ്ട്. സ്വ​​പ്ന​​ത്തി​​ലും ജാ​​ഗ്ര​​ത്തി​​ലും ഉ​​യി​​ർ​​ത്തെ​​ഴു​​ന്നേ​​റ്റ ജോ​​ണി​​നെ ക​​ണ്ട​​വ​​രു​​ണ്ട്. ജോ​​ണി​​ന്റെ സാ​​ന്നി​​ധ്യം അ​​റി​​യു​​ന്ന​​വ​​രു​​ണ്ട്. ചെ​​റി​​യാ​​ച്ച​​നും ക​​ഴു​​ത​​യും ഇ​​തി​​ലെ ഓ​​ർ​​മ​​ക​​ൾ​​ക്കി​​ട​​യി​​ൽ ക​​ട​​ന്നു​​വ​​രു​​ന്നു​​ണ്ട്. ‘അ​​മ്മ അ​​റി​​യാ​​നി​​’ലെ ക​​ഥാ​​പാ​​ത്ര​​ങ്ങ​​ളു​​ണ്ട്. ഇ​​വ​​യെ​​ല്ലാം ജോ​​ണി​​ന്റെ സി​​നി​​മ​​ക​​ളെ​​യ​​ല്ല ഓ​​ർ​​മയി​​ൽ കൊ​​ണ്ടു​​വ​​രു​​ക. ആ ​​സി​​നി​​മ​​ക​​ളും ക​​ഥാ​​പാ​​ത്ര​​ങ്ങ​​ളും പു​​തി​​യ കാ​​ല​​ത്തി​​ന്റെ ദാ​​ർ​​ശ​​നി​​ക സ​​മ​​സ്യ​​ക​​ളാ​​ണ് ന​​മ്മി​​ൽ ഉ​​ണ​​ർ​​ത്തു​​ക. ഓ​​ർ​​മ​​ക​​ളെ ഭൂ​​ത​​കാ​​ല​​ക്കു​​ളി​​രാ​​യ​​ല്ല, വ​​ർ​​ത്ത​​മാ​​ന യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യ​​ങ്ങ​​ളു​​മാ​​യാ​​ണ് പ്രേം​​ച​​ന്ദ് ക​​ണ്ണി​​ചേ​​ർ​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. കാ​​മ​​റ അ​​ഥ​​വാ ജോ​​ൺ രാ​​മ​​ച​​ന്ദ്ര​​ൻ മൊ​​കേ​​രി​​യെ തി​​ര​​ക്കി​​ച്ചെ​​ല്ലു​​മ്പോ​​ൾ അ​​ദ്ദേ​​ഹം ‘അ​​മ്മ അ​​റി​​യാ​​നി​​’ൽ അ​​ന്നെ​​ന്ന​​പോ​​ലെ ഇ​​ന്നും അ​​ഭി​​നേ​​താ​​ക്ക​​ളെ ‘‘ഫ്രീ ​​ഫ്രീ നെ​​ൽ​​സ​​ൺ മ​​ണ്ടേ​​ല’’ എ​​ന്ന വി​​മോ​​ച​​ക മു​​ദ്രാ​​വാ​​ക്യം പ​​രി​​ശീ​​ലി​​പ്പി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്.

ന​​ട​​ന്മാ​​രി​​ലൊ​​രാ​​ൾ ചോ​​ദി​​ക്കും, ‘‘മ​​ണ്ടേ​​ല​​യൊ​​ക്കെ മോ​​ചി​​ത​​നാ​​യി​​ട്ട് കാ​​ലം കു​​റ​​ച്ചാ​​യ​​ല്ലോ, ഇ​​നി​​യും എ​​ന്തി​​നാ​​ണി​​ത്’’ എ​​ന്ന്. ഏ​​ത് പ്ര​​ത്യ​​യ​​ശാ​​സ്ത്ര​​ത്തി​​ന്റെ പേ​​രി​​ലാ​​യാ​​ലും ത​​ട​​വി​​ല​​ട​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട മ​​നു​​ഷ്യ​​ചേ​​ത​​ന​​യാ​​ണ് മ​​ണ്ടേ​​ല. ‘‘അ​​ഴി​​ക​​ൾ​​ക്കു​​ള്ളി​​ൽ ക​​ഴി​​യു​​ന്ന മു​​ഴു​​വ​​ൻ ത​​ട​​വു​​കാ​​ർ​​ക്കും വേ​​ണ്ടി​​യു​​ള്ള​​താ​​ണ് ഈ ​​വി​​ടു​​ത​​ൽ ഗാ​​നം.’’ മൊ​​കേ​​രി പ​​റ​​യും. അ​​ധീ​​ശ​​ത്വം തു​​ട​​രു​​ന്ന​​തു​​വ​​രെ ഇ​​തു ത​​ുട​​രു​​കത​​ന്നെ വേ​​ണ​​മെ​​ന്നും ഒ​​രു ത​​ട​​വ​​റ ത​​ക​​രു​​മ്പോ​​ൾ മ​​റ്റൊ​​രു ത​​ട​​വ​​റ ഉ​​യ​​രു​​മെ​​ന്നും അ​​താ​​ണ് ച​​രി​​ത്ര​​മെ​​ന്നും അ​​ദ്ദേ​​ഹം ത​​നി​​ക്കു ചു​​റ്റു​​മു​​ള്ള കു​​ട്ടി​​ക​​ളോ​​ട് വി​​ശ​​ദീ​​ക​​രി​​ക്കും. സാ​​ർ​​വകാ​​ലി​​ക​​മാ​​യ ആ ​​വി​​മോ​​ച​​കഗാ​​നം അ​​ദ്ദേ​​ഹം ശ​​രീ​​ര​​വും മ​​ന​​സ്സും ഇ​​ഴ​​ചേ​​ർ​​ത്ത് ആ​​വി​​ഷ്ക​​രി​​ക്കും.

ജോൺ എബ്രഹാം എന്ന പ്രതിഭയെ മിത്തുവത്കരിക്കുകയോ കൾട്ടാക്കി ഉയർത്തിനിർത്തുകയോ വാഴ്ത്തുപാട്ടുകളാൽ സ്തുതിക്കുകയോ അല്ല, പാപ്പാത്തി മൂവ്മെന്റ്സിന്റെ ബാനറിൽ മുക്ത നിർമിച്ച ‘ജോണി’ന്റെ ലക്ഷ്യം. മ​​റി​​ച്ച് ആ ​​വ​​ഴി​​ക​​ളി​​ൽനി​​ന്നും ബോ​​ധ​​പൂ​​ർ​​വം സി​​നി​​മ മാ​​റി​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്നു. സ​​വി​​ശേ​​ഷ​​മാ​​യ ഒ​​രു കാ​​ല​​ത്തെ​​യും ആ ​​കാ​​ല​​ത്തെ ജീ​​വി​​തംകൊ​​ണ്ട് അ​​ട​​യാ​​ള​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി​​യ, അ​​തി​​ന്റെ വ്യ​​ഥ​​ക​​ളെ ദാ​​ർ​​ശ​​നി​​ക​​മാ​​യി ഏ​​റ്റെ​​ടു​​ത്ത, സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ന്റെ മു​​ഖ്യ​​ധാ​​ര​​യോ​​ട് നി​​ര​​ന്ത​​രം ക​​ല​​ഹി​​ച്ച മ​​നു​​ഷ്യ​​രെ​​യും പ​​രി​​വേ​​ഷ​​ങ്ങ​​ളി​​ല്ലാ​​തെ അ​​ട​​യാ​​ള​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ക​​യാ​​ണ് ‘ജോ​​ൺ’ ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​ത്.

ശോഭീന്ദ്രൻ മാഷ്​  ‘ജോൺ’ സിനിമയിൽ,‘ജോ​​ൺ’ ഷൂ​​ട്ടി​​ങ് വേ​​ള​​യി​​ൽ ഛായാ​​ഗ്രാ​​ഹ​​ക​​ൻ എം.​​ജെ. രാ​​ധാ​​കൃ​​ഷ്ണ​​​ന്റെ പി​​റ​​ന്നാ​​ളാ​​ഘോ​​ഷത്തിൽ പ്രേംചന്ദ്​

അ​​വ​​രു​​ടെ ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ന്റെ ആ​​ഴ​​ങ്ങ​​ളെ മു​​ഴ​​ക്ക​​മി​​ല്ലാ​​തെ​​യാ​​ണ് സി​​നി​​മ ആ​​ലേ​​ഖ​​നംചെ​​യ്തി​​ട്ടു​​ള്ള​​ത്. ആ ​​അ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ൽ ‘ജോ​​ൺ’ ഒ​​രു കാ​​ല​​ത്തി​​ന്റെ ഡോ​​ക്യു​​മെ​​ന്റേ​​ഷ​​നാ​​ണ്. എ​​ന്നാ​​ൽ ആ​​ഖ്യാ​​നംകൊ​​ണ്ട് ‘ജോ​​ൺ’ ഒ​​രു ഫീ​​ച്ച​​ർ സി​​നി​​മ​​യെ​​ക്കാ​​ൾ വൈ​​കാ​​രി​​ക​​വും ദൃ​​ശ്യ​​സ​​മ്പ​​ന്ന​​വു​​മാ​​ണ്. യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യ​​വും ഭാ​​വ​​ന​​യു​​മി​​ട​​ചേ​​ർ​​ന്നാ​​ണ​​ല്ലോ ജോ​​ണി​​ന്റെ സു​​വി​​ശേ​​ഷ​​ങ്ങ​​ളും ഇ​​ന്നു​​വ​​രെ അ​​ട​​യാ​​ള​​പ്പെ​​ടു​​ത്ത​​പ്പെ​​ട്ട​​ത്.

(‘ജോ​​ണ്‍’ സി​​നി​​മ ഇ​​പ്പോ​​ള്‍ സ​​ര്‍ക്കാ​​ര്‍ ഒ​​.ടി.​​ടി പ്ലാ​​റ്റ്ഫോ​​മാ​​യ സി ​​സ്പേ​​സി​​ല്‍ കാ​​ണാം)

Show More expand_more
News Summary - weekly culture film and theatre