Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

എഴുത്തുകുത്ത്

letters
cancel

കോളനി ദുരിതം പേരുമാറ്റംകൊണ്ട് പരിഹരിക്കാനാവുമോ?

‘ജാ​​തി​​ക്കോ​​ള​​നി​​ക​​ളി​​ലെ ജീ​​വി​​തം’ (തു​​ട​​ക്കം), അ​​ജി​​ത് എം. ​​പ​​ച്ച​​നാ​​ട​​ൻ എ​​ഴു​​തി​​യ ‘സ​​ചി​​വോ​​ത്ത​​മ​​പു​​ര​​ത്തി​​ന്റെ യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യ​​ങ്ങ​​ൾ’, മു​​ഹ​​മ്മ​​ദ്കു​​ട്ടി എ​​ള​​മ്പി​​ലാ​​ക്കോ​​ട് എ​​ഴു​​തി​​യ ‘നി​​ല​​മ്പൂ​​രി​​ലെ കോ​​ള​​നി​​ക​​ളി​​ൽ തീ​​രാ​​ദു​​രി​​തം ഉ​​രു​​ൾ​​പൊ​​ട്ടു​​ന്നു’ (ലക്കം: 1375) എ​​ന്നി​​വ​​യോ​​ടു​​ള്ള പ്ര​​തി​​ക​​ര​​ണ​​മാ​​ണി​​ത്.

നൂ​​റ്റാ​​ണ്ടു​​ക​​ളാ​​യി മ​​ണ്ണി​​ൽ വി​​യ​​ർ​​പ്പൊ​​ഴു​​ക്കി, കേ​​ര​​ള ജ​​ന​​ത​​യെ തീ​​റ്റി​​പ്പോ​​റ്റി ഇ​​ന്ന് നാം ​​അ​​ഭി​​മാ​​ന​​പു​​ര​​സ്സ​​രം പ​​റ​​യു​​ന്ന ന​​വ​​കേ​​ര​​ളം സൃ​​ഷ്ടി​​ച്ച​​തി​​ൽ മു​​ഖ്യ​​പ​​ങ്കു​​വ​​ഹി​​ച്ച ദ​​ലി​​ത്‌/ ആ​​ദി​​വാ​​സി വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് കേ​​ര​​ള സ​​ർ​​ക്കാ​​ർ പ​​തി​​ച്ചുന​​ൽ​​കി​​യ ഏ​​ക​​ദേ​​ശം 33,000 വ​​രു​​ന്ന കോ​​ള​​നി​​ക​​ൾ, ഊ​​രു​​ക​​ൾ എ​​ന്നി​​വ​​യു​​ടെ പേ​​രി​​ൽ ഗു​​ണം കു​​റ​​ഞ്ഞു​​പോ​​യി എ​​ന്ന ‘വ​​ലി​​യ യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യം’ ക​​ണ്ടെ​​ത്തി ഇ​​നി​​മു​​ത​​ൽ അ​​വ സു​​ഭ​​ഗ​​ത​​യാ​​ർ​​ന്ന, ഐ​​ശ്വ​​ര്യ​​മാ​​ർ​​ന്ന പേ​​രു​​ക​​ളാ​​യ ‘പ്ര​​കൃ​​തി’, ‘ഉ​​ന്ന​​തി‘, ‘ന​​ഗ​​ർ’ എ​​ന്നീ പേ​​രു​​ക​​ളി​​ൽ മാ​​ത്ര​​മേ വി​​ളി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടാ​​വൂ എ​​ന്ന ‘ച​​രി​​ത്ര​​പ​​ര​​മാ​​യ’, ‘വി​​പ്ല​​വ​​ക​​ര​​മാ​​യ’ ഉ​​ത്ത​​ര​​വി​​റ​​ക്കി​​ക്കൊണ്ടാ​​ണ​​ല്ലോ മു​​ൻ പ​​ട്ടി​​കവി​​ഭാ​​ഗ മ​​ന്ത്രി കെ. ​​രാ​​ധാ​​കൃ​​ഷ്ണ​​ൻ പ​​ടി​​യി​​റ​​ങ്ങി ഡ​​ൽ​​ഹി​​യി​​ലേ​​ക്ക് യാ​​ത്ര​​തി​​രി​​ച്ച​​ത്. പു​​തു​​താ​​യി നി​​ർ​​ദേ​​ശി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട ഈ ​​പേ​​രു​​ക​​ളു​​ടെ സാം​​ഗ​​ത്യം യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യ​​ബോ​​ധ​​ത്തോ​​ടെ ഒ​​ന്ന് പ​​രി​​ശോ​​ധി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ഈ ​​അ​​വ​​സ​​ര​​ത്തി​​ൽ ഉ​​ചി​​ത​​മാ​​ണെ​​ന്ന് തോ​​ന്നു​​ന്നു.

‘പ്ര​​കൃ​​തി’ എ​​ന്ന​​ത് വി​​ശ്വ​​ജ​​നീ​​ന​​മാ​​യ (universal), വി​​ശാ​​ല​​മാ​​യ അ​​ർ​​ഥം ഉ​​ൾ​​ക്കൊ​​ള്ളു​​ന്ന പ​​ദ​​മാ​​ണ്. പ​​ട്ടി​​കവി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളോ​​ടുമാ​​ത്രം ചേ​​ർ​​ത്തുവെ​​ക്കേ​​ണ്ട ഒ​​രു പ​​ദ​​മ​​ല്ല അ​​ത്. പി​​ന്നെ ‘ന​​ഗ​​ർ’. കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ പ​​ട്ടി​​കവി​​ഭാ​​ഗ കോ​​ള​​നി​​ക​​ൾ വി​​ന്യ​​സി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ന​​ഗ​​ര​​ങ്ങ​​ളി​​ല​​ല്ല മ​​റി​​ച്ച് ഗ്രാ​​മ​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ പു​​റ​​മ്പോ​​ക്കു​​ക​​ളി​​ലാ​​ണ്. അ​​തി​​നാ​​ൽ ‘ന​​ഗ​​ർ’ എ​​ന്ന പേ​​രും ‘കോ​​ള​​നി’ എ​​ന്ന പേ​​രി​​നു പ​​ക​​രംവെ​​ക്കാ​​വു​​ന്ന ഒ​​ന്ന​​ല്ല. കോ​​ള​​നി​​ക​​ളു​​ടെ കി​​ട​​പ്പ​​നു​​സ​​രി​​ച്ച് കു​​റ​​ച്ചെ​​ങ്കി​​ലും ഇ​​വ​​ക്ക് ചേ​​രു​​ക ‘ഉ​​ന്ന​​തി’ എ​​ന്ന പേ​​രാ​​ണ്. കാ​​ര​​ണം, ഭൂ​​മി​​ശാ​​സ്ത്ര​​പ​​ര​​മാ​​യി ഈ ​​കോ​​ള​​നി​​ക​​ൾ കി​​ട​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ഒ​​ന്നു​​കി​​ൽ അ​​ത്യു​​ന്ന​​തി​​യി​​ല്‍ കി​​ട​​ക്കു​​ന്ന മ​​ല​​ക​​ളി​​ലോ കു​​ന്നു​​ക​​ളി​​ലോ, അ​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ നി​​മ്നപ്ര​​ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ളാ​​യ വ​​യ​​ലോ​​ര​​ങ്ങ​​ളി​​ലോ അ​​വ​​യു​​മാ​​യി പ​​ങ്കി​​ടു​​ന്ന പ്ര​​ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ളി​​ലോ ആ​​ണ്. ആ​​യ​​തി​​നാ​​ൽ ഈ ​​പേ​​ര് പ​​രി​​ഗ​​ണി​​ക്കാം.

ഊ​​രും പേ​​രു​​മാ​​യി ഒ​​രു ബ​​ന്ധ​​വു​​മി​​ല്ലാ​​ത്ത​​തി​​നാ​​ൽ, ഈ ​​പേ​​രു​​മാ​​റ്റ​​ത്തി​​ൽ ഒ​​രു പു​​ന​​ർ​​വി​​ചി​​ന്ത​​ന​​ത്തി​​ന് പ​​ട്ടി​​കവി​​ഭാ​​ഗ വ​​കു​​പ്പു​​ക​​ൾ ത​​യാ​​റാ​​ക​​ണം. സാ​​മൂ​​ഹി​​ക​​മാ​​യും സാ​​മ്പ​​ത്തി​​ക​​മാ​​യും പ​​തി​​റ്റാ​​ണ്ടു​​ക​​ളാ​​യി ഈ ​​കോ​​ള​​നി​​ക​​ളു​​ടെ പ​​തി​​താ​​വ​​സ്ഥ​​യും വ​​സി​​ക്കു​​ന്ന ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ നി​​സ്സ​​ഹാ​​യാ​​വ​​സ്ഥ​​യും ദൈ​​ന്യ​​ത​​യും നാം ​​തി​​രി​​ച്ച​​റി​​ഞ്ഞ​​തി​​ന്റെ അ​​നു​​ഭ​​വ​​ത്തി​​ൽ​​നി​​ന്ന് സ​​ത്യ​​സ​​ന്ധ​​മാ​​യി പ​​റ​​ഞ്ഞാ​​ൽ, സ​​ർ​​ക്കാ​​ർ ഇ​​വ​​ക്ക് ന​​ൽ​​കേ​​ണ്ട പേ​​ർ ‘ന​​ര​​കം’ എ​​ന്നാ​​ണ്.

കോ​​ള​​നി എ​​ന്ന പേ​​ർ അ​​ടി​​മ​​ത്ത​​ത്തെ സൂ​​ചി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു​​വെ​​ന്നും അ​​വി​​ട​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ താ​​മ​​സി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ​​ക്ക് അ​​പ​​ക​​ർ​​ഷ​​ബോ​​ധം (inferiority complex) സൃ​​ഷ്ടി​​ക്കു​​ന്നു​​വെ​​ന്നും കൂ​​ടി മു​​ൻ​​മ​​ന്ത്രി രാ​​ധാ​​കൃ​​ഷ്ണ​​ൻ പ​​റ​​യു​​ക​​യു​​ണ്ടാ​​യി. എ​​ന്നാ​​ൽ, കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ന്റെ ഏ​​റ്റ​​വും അ​​വി​​ക​​സി​​ത​​മാ​​യ പ്ര​​ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ കി​​ട​​ക്കു​​ന്ന ഈ ​​കോ​​ള​​നി​​ക​​ളി​​ലെ ന​​ര​​ക ജീ​​വി​​തം അ​​വി​​ട​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ജീ​​വി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രു​​ടെ​​ മേ​​ൽ മാ​​ന​​സി​​ക​​മാ​​യും ശാ​​രീ​​രി​​ക​​മാ​​യും എ​​ത്ര​​മാ​​ത്രം മു​​റി​​വു​​ക​​ൾ ഏ​​ൽപിക്കു​​ന്നു​​വെ​​ന്ന് അ​​ദ്ദേ​​ഹം പ​​റ​​ഞ്ഞി​​ല്ല. ഇ​​തൊ​​രു​​ത​​രം ക​​പ​​ട​​ത​​യാ​​ണ്. ഓ​​രോ വി​​പ്ല​​വ​​വും മ​​റ്റൊ​​രു വി​​പ്ല​​വ​​ത്തി​​ന്റെ ഫ​​ല​​മാ​​ണെ​​ന്നും അ​​ത് മ​​റ്റൊ​​രു വി​​പ്ല​​വ​​ത്തി​​ന് തു​​ട​​ക്ക​​മാ​​കാ​​ൻ കാ​​ര​​ണ​​മാ​​കു​​ന്നു​​വെ​​ന്നും എ​​വി​​ടെ​​യോ വാ​​യി​​ച്ച​​താ​​യി ഓ​​ർ​​ക്കു​​ന്നു. മ​​ന്ത്രി രാ​​ധാ​​കൃ​​ഷ്ണ​​ൻ പ​​ടി​​യി​​റ​​ങ്ങു​​മ്പോ​​ൾ പ​​റ​​ഞ്ഞു​​വെ​​ച്ച ഈ ​​പേ​​രുമാ​​റ്റ​​ത്തി​​ൽ എ​​ന്ത് വി​​പ്ല​​വ​​മാ​​ണ് അ​​ട​​ങ്ങി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​തെ​​ന്ന് ചി​​ന്തി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ് ജ​​നം ഇ​​പ്പോ​​ൾ.

വി​​പ്ല​​വ​​ക​​ര​​മാ​​യ പ​​ല​​ത​​രം മാ​​റ്റ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കും ക​​ഴി​​ഞ്ഞ​​കാ​​ല​​ത്ത് കേ​​ര​​ളം സാ​​ക്ഷ്യം വ​​ഹി​​​ച്ചെങ്കി​​ലും കോ​​ടി​​ക​​ൾ ഒ​​ഴു​​ക്കി ന​​ട​​പ്പാ​​ക്കിക്കൊ​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന പ​​ട്ടി​​ക​​ജാ​​തി-വ​​ർ​​ഗ വി​​ക​​സ​​ന പ​​ദ്ധ​​തി​​ക​​ൾകൊ​​ണ്ട് ഈ ​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് കാ​​ര്യ​​മാ​​യ ഗു​​ണം ല​​ഭി​​ക്കു​​ന്നി​​ല്ല. ഭ​​ര​​ണ​​ക​​ർ​​ത്താ​​ക്ക​​ളു​​ടെ​​യും ഉ​​ദ്യോ​​ഗ​​സ്ഥ​​വൃ​​ന്ദ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ​​യും അ​​നാ​​സ്ഥ​​യും കെ​​ടു​​കാ​​ര്യ​​സ്ഥ​​ത​​യും ആ​​ത്മാ​​ർ​​ഥ​​ത​​യി​​ല്ലാ​​യ്മ​​യും കാ​​ര​​ണ​​മാ​​ണ് ഇ​​ത് സം​​ഭ​​വി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ഒ​​പ്പം അ​​ഴി​​മ​​തി​​യും. ‘കി​​ല’ ന​​ട​​ത്തി​​യ ഒ​​രു പ​​ഠ​​നറി​​പ്പോ​​ർ​​ട്ട് വെ​​ളി​​വാ​​ക്കു​​ന്ന​​ത്, കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ മൊ​​ത്തം പ​​ട്ടി​​ക​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ ജ​​ന​​സം​​ഖ്യ​​യി​​ൽ പ​​കു​​തി​​യും താ​​മ​​സി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് കോ​​ള​​നി​​ക​​ളി​​ലാണെ​​ന്നാ​​ണ്.

ഇ​​ന്നു​​ കാ​​ണു​​ന്ന കോ​​ള​​നി​​ക​​ളൊ​​ക്കെ, കു​​ടി​​കി​​ട​​പ്പാ​​യും മി​​ച്ചഭൂ​​മി​​യായും ​​കി​​ട്ടി​​യ​​തും, റ​​വ​​ന്യൂ പു​​റ​​മ്പോ​​ക്ക് കൂ​​ടാ​​തെ, ത​​ദ്ദേ​​ശ​​സ്ഥാ​​പ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ ന​​ൽ​​കി​​യ​​തും പ​​ട്ടി​​ക വി​​ഭാ​​ഗ വ​​കു​​പ്പു​​ക​​ൾ ന​​ൽ​​കി​​യ​​തും പ​​ട്ടി​​ക​​ജാ​​തി-വ​​ർ​​ഗ വി​​ക​​സ​​ന കോ​​ർ​​പ​​റേ​​ഷ​​ന്റെ വാ​​യ്പ പ​​ദ്ധ​​തി​​യി​​ലൂ​​ടെ വാ​​ങ്ങി​​യ​​തു​​മാ​​യ ഭൂ​​മി​​യി​​ലാ​​ണ് സ്ഥി​​തിചെ​​യ്യു​​ന്ന​​ത്. ഏ​​ക​​ദേ​​ശം ര​​ണ്ട​​ര​​ല​​ക്ഷം ആ​​ളു​​ക​​ളാ​​ണ് കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ കോ​​ള​​നി​​ക​​ളി​​ലെ ഒ​​റ്റ​​മു​​റി വീ​​ടു​​ക​​ളി​​ൽ താ​​മ​​സി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്.

ഈ ​​കോ​​ള​​നി​​ക​​ളി​​ൽ അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന സൗ​​ക​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ തു​​ലോം പ​​രി​​മി​​ത​​മാ​​ണ് എ​​ന്ന​​താ​​ണ് സ​​ത്യം. കു​​ടി​​വെ​​ള്ളം, വൈ​​ദ്യു​​തി, റോ​​ഡു​​ക​​ൾ എ​​ന്നി​​വ​​യു​​ടെ അ​​ഭാ​​വം ഇ​​വി​​ടത്തെ ജീ​​വി​​തം ന​​ര​​ക​​തു​​ല്യ​​മാ​​ക്കു​​ന്നു. തെ​​ര​​ഞ്ഞെ​​ടു​​പ്പു​​ക​​ൾ​​ക്കു മു​​മ്പ് രാ​​ഷ്ട്രീ​​യ പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക​​ൾ കോ​​ള​​നി​​ക​​ളി​​ലേ​​ക്ക് ഭ​​വ്യ​​ത​​യോ​​ടെ ക​​ട​​ന്നുവ​​രുക​​യും അ​​വി​​ട​​ത്തെ ദൈ​​ന്യാ​​വ​​സ്ഥ​​ക​​ളെക്കുറി​​ച്ച് ഉ​​ച്ച​​ത്തി​​ൽ സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​ക​​യും വോ​​ട്ടി​​നുവേ​​ണ്ടി യാ​​ചി​​ക്കു​​ക​​യും വോ​​ട്ട് ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക്ക് അ​​നു​​കൂ​​ല​​മാ​​യി കൊ​​യ്തെ​​ടു​​ക്കു​​ക​​യുംചെ​​യ്യു​​ന്നു. എ​​ന്നാ​​ൽ, തെര​​ഞ്ഞെ​​ടു​​പ്പി​​നുശേ​​ഷം അ​​വ​​ർ ആ ​​വ​​ഴി​​ക്ക് തി​​രി​​ഞ്ഞുനോ​​ക്കാ​​റി​​ല്ല.

മാ​​ർ​​ക്സി​​യ​​ൻ സി​​ദ്ധാ​​ന്തം അ​​നു​​സ​​രി​​ച്ച് തൊ​​ഴി​​ലാ​​ളി​​ വ​​ർ​​ഗവും മു​​ത​​ലാ​​ളി​​ക​​ളും ത​​മ്മി​​ലു​​ള്ള സ​​മ​​ര​​മാ​​ണ് ലോ​​ക​​ത്തു ന​​ട​​ക്കേ​​ണ്ട​​ത്. എ​​ന്നാ​​ൽ, ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ൽ ജാ​​തി​​ക​​ൾ ത​​മ്മി​​ലാ​​ണ് സ​​മ​​രം ന​​ട​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ൽ വ​​ർ​​ഗസ​​മ​​രം ന​​ട​​ക്കു​​ന്ന​​താ​​വ​​ട്ടെ, ന​​മ്മു​​ടെ വി​​പ്ല​​വ സ​​ർ​​ക്കാ​​ർ ന​​ൽ​​കി​​യ മൂ​​ന്ന് സെ​​ന്റ് മു​​ത​​ൽ 10 സെ​​ന്റ് വ​​രെ​​യു​​ള്ള കു​​ടി​​കി​​ട​​പ്പി​​നു​​ള്ളി​​ലും! കോ​​ള​​നി​​ക​​ളി​​ൽ ക​​ഴി​​യു​​ന്ന ദ​​ലി​​ത​​രു​​ടെ​​യും ആ​​ദി​​വാ​​സി​​ക​​ളു​​ടെ​​യും മൃ​​ത​​ദേ​​ഹ​​ങ്ങ​​ൾ അ​​ടു​​ക്ക​​ള മാ​​ന്തി മ​​റ​​വുചെ​​യ്യു​​ന്ന​​ത് ഇ​​പ്പോ​​ൾ ന​​മ്മെ​​സം​​ബ​​ന്ധി​​ച്ചി​​ട​​ത്തോ​​ളം ഒ​​രു വാ​​ർ​​ത്ത​​യേ അ​​ല്ലാ​​താ​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു.

ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന​​യു​​ടെ 24ാം ​​വ​​കു​​പ്പ് പ്ര​​കാ​​രം നി​​രോ​​ധി​​ച്ച ബാ​​ല​​വേ​​ല കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ൽ ഇ​​ന്നും നി​​ല​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്നു എ​​ന്നു പ​​റ​​ഞ്ഞാ​​ൽ ആ​​രെ​​ങ്കി​​ലും വി​​ശ്വ​​സി​​ക്കു​​മോ? നി​​ല​​മ്പൂ​​രി​​ന​​ടു​​ത്തു​​ള്ള ക​​ക്കാ​​ടം​​പൊ​​യി​​ൽ, ചാ​​ലി​​യാ​​ർ ഊ​​ർ​​ങ്ങാ​​ട്ടി​​രി, കൂ​​ട​​ര​​ഞ്ഞി, തി​​രു​​വ​​മ്പാ​​ടി എ​​ന്നി​​വി​​ട​​ങ്ങ​​ളി​​ലാ​​ണ് നാ​​ടി​​നെ ല​​ജ്ജി​​പ്പി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ട് ആ​​ദി​​വാ​​സി കു​​ട്ടി​​ക​​ൾ​​ക്കി​​ട​​യി​​ൽ ബാ​​ല​​വേ​​ല നി​​ല​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. എ​​ട്ടു മു​​ത​​ൽ 15 വ​​യ​​സ്സു​​വ​​രെ പ്രാ​​യ​​മാ​​യ കു​​ട്ടി​​ക​​ളാ​​ണ് ഇ​​ത്ത​​ര​​ത്തി​​ൽ നി​​സ്സാ​​ര കൂ​​ലി​​ക്കാ​​യി തോ​​ട്ട​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ പ​​ണി​​ക്ക് നി​​യോ​​ഗി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​ത്.

ഈ ​​ബാ​​ല്യ​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ട്ടു വ​​യ​​സ്സു മു​​ത​​ൽ മ​​ദ്യ​​ത്തി​​ന​​ടി​​മ​​പ്പെ​​ട്ട് ജീ​​വി​​തം ഹോ​​മി​​ക്കാ​​ൻ നി​​ർ​​ബ​​ന്ധി​​ത​​രാ​​വു​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​​ന്നു എ​​ന്ന ക്രൂ​​ര​​സ​​ത്യം നാം ​​ക​​ണ്ട​​റി​​യു​​ന്നി​​ല്ല. സ​​ർ​​ക്കാ​​ർ സ്പോ​​ൺ​​സേ​​​​ഡ് പ​​രി​​പാ​​ടി​​യാ​​യ കേ​​ര​​ളീ​​യ​​ത്തി​​ൽ ആ​​ദി​​വാ​​സി​​ക​​ളു​​ടെ മു​​ഖ​​ത്ത് ചാ​​യ​​മ​​ടി​​ച്ച് പ്ര​​ദ​​ർ​​ശ​​ന വ​​സ്തു​​ക്ക​​ളാ​​ക്കി​​യ​​ത് ഈ​​യ​​ടു​​ത്താ​​ണ്. ഇ​​തി​​നെ​​തി​​രെ വ​​മ്പ​​ൻ പ്ര​​തി​​ഷേ​​ധ​​മാ​​ണ് അ​​ന്ന് കെ. ​​രാ​​ധാ​​കൃ​​ഷ്ണ​​ൻ ന​​ട​​ത്തി​​യ​​ത്. ജ​​ലവി​​ഭ​​വ വ​​കു​​പ്പി​​ൽ ചീ​​ഫ് എ​​ൻ​​ജി​​നീ​​യ​​ർ ത​​സ്തി​​ക​​യി​​ൽ എ​​സ്.ടി ​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ത്തി​​ൽ​​പെട്ട യോ​​ഗ്യ​​രാ​​യ മൂ​​ന്നു പേ​​ർ​​ക്ക് പ്രമോ​​ഷ​​ൻ ന​​ൽ​​ക​​ണ​​മെ​​ന്ന കേ​​ര​​ള അ​​ഡ്മി​​നി​​സ്ട്രേ​​റ്റി​​വ് ​ൈട്ര​​ബ്യൂണ​​ൽ വി​​ധി​​ക്കെ​​തി​​രെ സ​​ർ​​ക്കാ​​ർ ഹൈ​​കോ​​ട​​തി​​യി​​ൽ പോ​​യ​​തും ഈ​​യി​​ടെ​​യാ​​ണ്. പ​​ട്ടി​​ക​​വ​​ർഗ​​ക്കാ​​ർ സം​​വ​​ര​​ണ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ വ​​ന്ന​​വ​​രാ​​ണെ​​ന്നും ഈ ​​പോ​​സ്റ്റി​​ലി​​രി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള യോ​​ഗ്യ​​ത അ​​വ​​ർ​​ക്കി​​ല്ല എ​​ന്നു​​മാ​​ണ് വ​​കു​​പ്പ് മ​​ന്ത്രി ഇ​​ക്കാ​​ര്യ​​ത്തെ സൂ​​ചി​​പ്പി​​ച്ചു പ​​റ​​ഞ്ഞ​​ത്. എ​​ന്തൊ​​രു നാ​​ണം​​കെ​​ട്ട പ്ര​​സ്താ​​വ​​ന​​യാ​​ണി​​ത്!

ഇ​​ന്റ​​ർ​​നെ​​റ്റ് അ​​വ​​കാ​​ശം അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന അ​​വ​​കാ​​ശ​​മാ​​യി പ്ര​​ഖ്യാ​​പി​​ച്ച ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ ആ​​ദ്യ സം​​സ്ഥാ​​ന​​മാ​​ണ് കേ​​ര​​ളം. എ​​ന്നാ​​ൽ, 12 ജി​​ല്ല​​ക​​ളി​​ലാ​​യി കി​​ട​​ക്കു​​ന്ന 189 ആ​​ദി​​വാ​​സി ഊ​​രു​​ക​​ളി​​ൽ ഇ​​പ്പോ​​ഴും ഇ​​ന്റ​​ർ​​നെ​​റ്റ് ക​​ണ​​ക്ഷ​​നി​​ല്ല എ​​ന്ന​​ത് ആ​​രെ​​യും ഞെ​​ട്ടി​​ക്കു​​ന്ന ഒ​​രു വാ​​ർ​​ത്ത​​യേ​​യ​​ല്ല. ഈ ​​ദു​​ര​​വ​​സ്ഥ​​യി​​ലൂ​​ടെ അ​​യ്യാ​​യി​​ര​​ത്തി​​ല​​ധി​​കം ആ​​ദി​​വാ​​സി കു​​ട്ടി​​ക​​ളു​​ടെ പ​​ഠ​​ന​​മാ​​ണ് ഇ​​പ്പോ​​ൾ മു​​ട​​ങ്ങി​​ക്കി​​ട​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ഇ​​തി​​ൽ ഒ​​ന്നാം സ്ഥാ​​നം ഇ​​ടു​​ക്കി ജി​​ല്ല​​ക്കും (2011 കു​​ട്ടി​​ക​​ൾ) ര​​ണ്ടാം സ്ഥാ​​നം ക​​ണ്ണൂ​​ർ ജി​​ല്ല​​ക്കു​​മാ​​ണ് (1140 കു​​ട്ടി​​ക​​ൾ). വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സം പൗ​​ര​​ന്റെ മൗ​​ലി​​ക അ​​വ​​കാ​​ശ​​മാ​​ണെ​​ന്ന് ഉ​​ദ്ഘോ​​ഷി​​ക്കു​​ന്ന ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന ശ​​ക്ത​​മാ​​യി നി​​ല​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന അ​​വ​​സ​​ര​​ത്തി​​ലാ​​ണ് ആ​​ദി​​വാ​​സി​​ക്കു​​ട്ടി​​ക​​ളോ​​ടു കാ​​ണി​​ക്കു​​ന്ന ഇ​​ത്ത​​ര​​ത്തി​​ലു​​ള്ള ഇ​​ര​​ട്ട​​നീ​​തി എ​​ന്നു നാം ​​തി​​രി​​ച്ച​​റി​​യു​​ക. ന​​മ്മു​​ടെ ധാ​​ർ​​മി​​ക​​ത​​യും നൈ​​തി​​ക​​ത​​യും എ​​വി​​ടെ​​പ്പോ​​യി?

(പി.​​ടി. വേ​​ലാ​​യു​​ധ​​ൻ,ഇ​​രി​​ങ്ങ​​ത്ത്, പ​​യ്യോ​​ളി)

ഭാ​വു​ക​ങ്ങ​ൾ നേ​രു​ന്നു

വ​ർ​ഗീ​യ ശ​ക്തി​ക​ൾ​ക്കെ​തി​രെ വീ​ര്യം ചോ​രാ​ത്ത വ​രി​ക​ൾകൊ​ണ്ടും തീ​യു​ണ്ടപോ​ലു​ള്ള വാ​ക്കു​ക​ൾകൊ​ണ്ടും സാം​സ്‌​കാ​രി​ക സ​മ​രമു​ഖം തീ​ർ​ത്ത ക​ുരീ​പ്പു​ഴ ശ്രീകു​മാ​ർ എ​ന്ന നി​വ​ർ​ന്നു ത​ന്നെ നി​ലകൊ​ള്ളു​ന്ന ന​ട്ടെ​ല്ലു​ള്ള ക​വി​യു​മാ​യു​ള്ള സം​ഭാ​ഷ​ണം (ല​ക്കം: 1378) മി​ക​ച്ച ഒ​രു വാ​യ​നാ​നു​ഭ​വ​മാ​യി എ​ന്നു പ​റ​യാ​തെ വ​യ്യ. സ്വാ​ർ​ഥത​യും ഭീ​രു​ത്വ​വും കൂ​ട​പ്പി​റ​പ്പാ​യ വ​ലി​യൊ​രു വി​ഭാ​ഗം ക​വി​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾകൊ​ണ്ട് വ്യ​ത്യ​സ്ത​നാ​യി നി​ലകൊ​ണ്ട പ്രി​യ ക​വി​ക്ക് എ​ല്ലാവി​ധ ഭാ​വു​ക​ങ്ങ​ളും നേ​രു​ന്നു.

(ഇ​സ്മാ​യി​ൽ പ​തി​യാ​ര​ക്ക​ര, ബ​ഹ്‌​റൈ​ൻ)

കോൺഗ്രസ് സഖ്യത്തിലൂടെ മാത്രമേ ഇടതുപക്ഷത്തിന് അതിജീവനം സാധ്യമാകൂ

പ്രഫ. ബി. രാജീവൻ, രാജേഷ് കെ. എരുമേലി, രാജീവ് എന്നിവരുമായി മോദി ഭരണകൂടത്തെക്കുറിച്ചും ഇന്ത്യയിലെ കമ്യൂണിസ്റ്റ് പാർട്ടിയുടെ ശോഷണാവസ്ഥയെക്കുറിച്ചും നടത്തിയ സംഭാഷണം യഥാർഥ വസ്തുതകൾ മനസ്സിലാക്കാനാഗ്രഹിക്കുന്നവർക്ക് ലഭ്യമായ ഒരു ബോധവത്കരണ ക്ലാസായി പരിഗണിക്കാം (ലക്കം : 1377). 2014 മുതൽ കഴിഞ്ഞ പത്തു വർഷം തുടർച്ചയായി ഇന്ത്യ ഭരിച്ച നരേന്ദ്ര മോദി സർക്കാറിന്റെ ജനാധിപത്യ കീഴ്വഴക്കങ്ങളെയും മര്യാദകളെയും ക്രമാനുഗതമായി അട്ടിമറിച്ച്, ഇവിടെ ഒരു ഹിന്ദുത്വാധിഷ്ഠിത സർവാധിപത്യ ഭരണക്രമം സ്ഥാപിക്കാനുള്ള തന്ത്രപരമായ നീക്കങ്ങളെയാണ് 18ാം ലോക്സഭാ തെരഞ്ഞെടുപ്പിൽ ഇന്ത്യയിലെ ജനങ്ങൾ പ്രതിരോധിച്ചത്. ആരോടും ഒരുതരത്തിലുള്ള വിവേചനമോ പക്ഷപാതമോ പാടില്ല. എന്നാൽ, മോദിഭരണത്തിൽ ഈ പ്രതിജ്ഞ പാലിക്കപ്പെട്ടില്ലെന്നു മാത്രമല്ല, നഗ്നമായി ലംഘിക്കപ്പെടുകയാണുണ്ടായത്.

കേരളത്തിലാദ്യമായി ബി.ജെ.പിക്ക് ഒരു സീറ്റ് ലഭിച്ചത് ചരിത്രമാണ്. കഴിഞ്ഞ വർഷം എം.പി. ജോസഫ് ഐ.എ.എസ് എഴുതി ഒലിവ് ബുക്സ് പ്രസിദ്ധപ്പെടുത്തിയ ‘തൃക്കരിപ്പൂർ ചോരപുരണ്ട കഥകൾ പറയുമ്പോൾ’ എന്ന പുസ്തകത്തിലെ പ്രസക്തമായൊരു കാര്യം സ്മരണീയമാണ്. മാർക്സിസ്റ്റ് പാർട്ടി തകർന്നാൽ അവരുടെ അണികൾ ബി.ജെ.പിയിലേക്ക് ഒഴുകുമെന്ന് ആശങ്കപ്പെടുന്ന മുസ്‍ലിംകളെ ആ പുസ്തകത്തിൽ നാം കണ്ടുമുട്ടും. ന്യൂനപക്ഷങ്ങളിൽ സ്വാധീനമുള്ളത് കോൺഗ്രസിനായതുകൊണ്ട് സി.പി.എമ്മിലെ അണികൾ ഒഴുകുന്നത് ബി.ജെ.പിയിലേക്കായിരിക്കുമെന്ന് പുസ്തകം പറയുന്നു. അതിന്റെ സൂചന കേരളത്തിൽ കണ്ടു. പ്രഫ. ബി. രാജീവന്റെ സംസാരത്തിൽനിന്നും ഒരു കാര്യം ഉറപ്പിക്കാം. കോൺഗ്രസുമായി സഖ്യം ചെയ്തു നിന്നാൽ മാത്രമേ ഇനി ഇന്ത്യയിൽ കമ്യൂണിസ്റ്റ് പാർട്ടിക്ക് നിലനിൽപുള്ളൂ.

(ഫാ. ഡാർലി എടപ്പങ്ങാട്ടിൽ, മുളന്തുരുത്തി)

അത് ഫാഷിസമായിരുന്നില്ല

നമ്മുടെ ഭരണഘടനയിൽ ഭാഗികമായോ പൂർണമായോ അടിയന്തരാവസ്ഥ പ്രഖ്യാപിക്കാൻ പ്രത്യേക വകുപ്പുകൾ എഴുതിച്ചേർത്തത് രാഷ്ട്രത്തിന്റെ സുരക്ഷക്കുവേണ്ടി തന്നെയാണ്. അലഹബാദ് വിധി തെറ്റോ ശരിയോ ആയിക്കൊള്ളട്ടെ. എന്നാൽ, അന്തിമ വിധി നൽകേണ്ടത് സു​പ്രീംകോടതി ആയിരിക്കെ അതിനുള്ള അവസരം ഇന്ദിര ഗാന്ധിക്ക് നൽകാതെ സമ്പൂർണ വിപ്ലവം പ്രഖ്യാപിച്ചതാണ് യഥാർഥ ഫാഷിസം. ലക്കം 1374ലെ ലേഖനങ്ങളോടുള്ള പ്രതികരണമാണിത്.

റെയിൽപാളങ്ങൾ തകർക്കുക, കമ്പിത്തപാൽ ബന്ധങ്ങൾ തകർക്കുക എന്നിങ്ങനെ പട്ടാളത്തോടും വിദ്യാർഥികളോടും മേധാവികളെ അനുസരിക്കാതിരിക്കാൻ ആഹ്വാനംചെയ്യുക തുടങ്ങിയവ അരങ്ങേറിയാൽ ജനാധിപത്യത്തിൽ അടിയന്തരാവസ്ഥ പ്രഖ്യാപിക്കുകയല്ലാതെ മറ്റു വഴികളില്ല. അങ്ങിങ്ങ് പല അനീതികളും അക്രമങ്ങളും നടന്നുവെന്നതുകൊണ്ട് അടിയന്തരാവസ്ഥയെ ഒരിക്കലും തള്ളിപ്പറയാൻ പറ്റില്ല. അടിയന്തരാവസ്ഥക്കുശേഷമുള്ള പൊതു തെരഞ്ഞെടുപ്പിൽ കേരളത്തിൽ യു.ഡി.എഫിന് അസംബ്ലിയിൽ 111 സീറ്റും പാർലമെന്റിൽ മുഴുവൻ സീറ്റും ലഭിച്ച ചരിത്രം മറക്കാവുന്നതല്ല.

1957ൽ രൂപംകൊണ്ട കമ്യൂണിസ്റ്റു മന്ത്രിസഭയുടെ കാലത്തും ഇന്ന് എൽ.ഡി.എഫ് സർക്കാർ നടത്തുന്ന അതിക്രമങ്ങളുടെ ഒരംശംപോലും അടിയന്തരാവസ്ഥയിൽ നടന്നിട്ടില്ല. ഗുജറാത്തിലെ കൂട്ടക്കൊല നിസ്സാരമായി കാണുന്നവരാണ് അടിയന്തരാവസ്ഥയെക്കുറിച്ച് വിലപിക്കുന്നതെന്നു കാണുമ്പോൾ ഏതൊരു ജനാധിപത്യ വിശ്വാസിയും ലജ്ജിക്കേണ്ടതാണ്. അധികാരത്തിനുവേണ്ടി ഏതു ചെകുത്താനുമായി ചേരും എന്നു പ്രഖ്യാപിച്ച ഇ.എം.എസ് 1967ൽ മുസ്‍ലിംലീഗ് എന്ന പാർട്ടിയെ ഭരണത്തിൽ പങ്കുചേർത്തതും ഈ തത്ത്വംകൊണ്ടുതന്നെ.

2016ലെയും 2021ലെയും സംസ്ഥാന തെരഞ്ഞെടുപ്പിൽ ബി.ജെ.പി മത്സരിച്ചില്ലായിരുന്നെങ്കിൽ എൽ.ഡി.എഫ് തോറ്റു തുന്നംപാടിയേനെ. കോൺഗ്രസ് മുക്ത ഭാരതത്തിന്റെ ഭാഗമായ കോൺഗ്രസിനെ നശിപ്പിക്കാൻ എൽ.ഡി.എഫുമായി നടത്തിയ ഗൂഢാലോചനയാണ് എൽ.ഡി.എഫിന്റെ വിജയത്തിനു കാരണം. എൽ.ഡി.എഫ് ഭരണത്തിന്റെ എല്ലാ വൃത്തികേടുകൾക്കും കൂട്ടുനിൽക്കുന്നതും ബി.ജെ.പിതന്നെ.

എന്തുകൊണ്ടാണ് മൊറാർജി ദേശായിയുടെ കീഴിലുള്ള മന്ത്രിസഭ ചീട്ടുകൊട്ടാരംപോലെ തകർന്നത്. തികഞ്ഞ ഫാഷിസ്റ്റുകളായ കമ്യൂണിസ്റ്റ് പാർട്ടിയുടെയും ജനസംഘത്തിന്റെയും പിൻബലത്തിൽ അധികാരത്തിലേറിയ മൊറാർജി സർക്കാർ തകർന്നത് അധികാരത്തിനുവേണ്ടിയുള്ള വടംവലികൊണ്ടുതന്നെ. കോൺഗ്രസിന്റെ തകർച്ച ജനാധിപത്യത്തിന്റെ കൂടി തകർച്ചയായിരുന്നു. എന്നാൽ, ഇന്ന് അടിയന്തരാവസ്ഥയെ വെല്ലുന്ന ബി.ജെ.പി സർക്കാറിനെതിരായ ജനവികാരം ജനാധിപത്യത്തിനു കരുത്തേകുമെന്ന് കരുതാം.

(ടി.ഡി. ഗോപാലകൃഷ്ണ റാവു,തെക്കേടത്ത്, മരട്)

Show More expand_more
News Summary - weekly ezhuthukuth