Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

അസഹിഷ്ണുതയെ തിരുത്തുന്ന പ്രവാസം

വ​ർ​ഗീ​യ​വി​ദ്വേ​ഷം പ​ര​ത്തു​ന്ന ​സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യ പോ​സ്​​റ്റു​ക​ളോ​ടും വ്യ​ക്തി​ക​​ളു​ടെ ഇ​ട​​പെ​ട​ലു​ക​ളോ​ടും എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്​ പ്ര​വാ​സി​സ​മൂ​ഹം പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​? പ്ര​വാ​സം രാ​ജ്യം നേ​രി​ടു​ന്ന അ​വ​സ്​​ഥ​ക​ളെ​പ്പ​റ്റി ജാ​ഗ്ര​ത പു​ല​ർ​ത്തു​​ന്നു​േ​ണ്ടാ?

അസഹിഷ്ണുതയെ തിരുത്തുന്ന പ്രവാസം
cancel

​ഭ​യാ​ർ​ഥി​ത്വ​വും പ്ര​വാ​സ​വും മ​ല​യാ​ളി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച കാ​ഴ്ച​യു​ടെ​യും വാ​യ​ന​യു​ടെ​യും അ​നു​ഭ​വ പ​രി​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ മാ​ത്രം നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ കു​ടി​യേ​റ്റം അ​ങ്ങ​നെ​യ​ല്ല. അ​തി​ന് ദേ​ശീ​യ​വും അ​ന്ത​ർ​ദേ​ശീ​യ​വു​മാ​യ ജീ​വി​ത​പ്ര​യാ​ണ​ത്തി​​ന്റെ ക​ഥ പ​റ​യാ​നു​ണ്ട്. എ​സ്.​കെ. പൊ​െ​റ്റ​ക്കാ​ട്ടി​ന്റെ 'വി​ഷ​ക​ന്യ​ക' എ​ന്ന നോ​വ​ലി​ൽ മ​ല​യാ​ളി​യു​ടെ ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര പ്രാ​ദേ​ശി​ക ജീ​വി​ത​ത്തി​​ന്റെ പൊ​ള്ളു​ന്ന അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. 1950ക​ൾ​ക്ക് മു​മ്പു​ള്ള മ​ല​യാ​ളി​യു​ടെ കു​ടി​യേ​റ്റ​മാ​ണ് എ​സ്.​കെ. പൊ​റ്റെ​ക്കാ​ട്ട് പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. അ​താ​ക​ട്ടെ പ​ച്ച​യാ​യ ജീ​വി​ത​മാ​ണ്.

മ​ല​യാ​ളി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ആ​ധു​നി​ക പ്ര​വാ​സ​മെ​ന്ന അ​നു​ഭ​വം രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് ഗ​ൾ​ഫ് തൊ​ഴി​ൽ കു​ടി​യേ​റ്റ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ്. അ​തി​നു മു​മ്പ് സിം​ഗ​പ്പൂ​രും ബ​ർ​മ​യും സി​ലോ​ണും അ​തി​നെ സാ​ക്ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ ഗ​ൾ​ഫ് കു​ടി​യേ​റ്റം 1970ക​ളി​ൽ പ​തു​ക്കെ തു​ട​ങ്ങി 1980 മു​ത​ൽ ശ​ക്ത​മാ​ണ്. ലോ​ക​ത്തു​ണ്ടാ​യ നാ​ഗ​രി​ക മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊപ്പം 1972നു ​ശേ​ഷം പ​ശ്ചി​മേ​ഷ്യ​ൻ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ പു​രോ​ഗ​തി അ​തി​വേ​ഗ​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​പ്പോ​ഴും ഇ​പ്പോ​ഴും അ​തി​​ന്റെ ഗു​ണ​ഭോ​ക്താ​ക്ക​ൾ ആ ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ മ​നു​ഷ്യ​രേ​ക്കാ​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ ലോ​ക​ത്തി​ലെ ദ​രി​ദ്ര​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ മ​നു​ഷ്യ​രാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​യു​ൾ​പ്പെ​ടെ മൂ​ന്നാം ലോ​ക രാ​ജ്യ​ത്തി​ലെ അ​ടു​ക്ക​ള അ​തി​​ന്റെ അ​നു​ഭ​വം സാ​ക്ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞ​താ​ണ്. ഇ​ത് കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ​ത് ദാ​രി​ദ്ര്യ​ത്തി​​ന്റെ പ​രി​ഹാ​രം മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​തി​ന​പ്പു​റം ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ഇ​ത​ര​ സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി നേ​ര​ത്തേ​യു​ണ്ടാ​യ ന​വോ​ത്ഥാ​ന മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ ഭൗ​തി​ക​മാ​യി വ​ള​ർ​ത്തി​യെ​ടു​ത്തു എ​ന്ന​തു​കൂ​ടി​യാ​ണ്. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ പു​രോ​ഗ​മ​നാ​ത്മ​ക ഇ​ട​പെ​ട​ൽ കേ​ര​ള​ത്തെ ഇ​ന്ത്യ​ക്ക് മാ​തൃ​കാ സം​സ്ഥാ​ന​മാ​യി രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​തി​ൽ ഗ​ൾ​ഫ് പ​ണം നി​ർ​ണാ​യ​ക ഘ​ട​ക​മാ​ണ്. ഗ​ൾ​ഫ് ഇ​ത്ര​മാ​ത്രം മ​ല​യാ​ളി​യു​ടെ നി​ത്യ​ജീ​വി​ത​ത്തെ തൊ​ട്ടുനി​ൽ​ക്കു​മ്പോ​ൾ വെ​റും തൊ​ഴി​ൽകു​ടി​യേ​റ്റ​മാ​യി അ​തി​നെ കാ​ണാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല.

അ​തേ​സ​മ​യം ഒ​ന്നാം ത​ല​മു​റ പ്ര​വാ​സം എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഗ​ൾ​ഫ് ജീ​വി​ത​ത്തെ ഭൗ​തി​ക​മാ​യും ആ​ത്മീ​യ​മാ​യും മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​യ​ത് അ​തേ രീ​തി​യി​ൽ ര​ണ്ടാം ത​ല​മു​റ​ക്ക് പ്ര​വാ​സ​ത്തെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല. അ​ത് യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ണ്. ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ താ​മ​സി​ക്കു​ക​യും നാ​നാ​ത​രം സാം​സ്കാ​രി​ക വി​നി​മ​യ​വും സാ​മ്പ​ത്തി​ക ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളും സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി പ്ര​യോ​ജ​ന​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​വ​രാ​ണ് പ്ര​വാ​സി​ക​ൾ. അ​വ​രി​ൽ ചി​ല​രെ​ങ്കി​ലും അ​ന്ധ​മാ​യ മ​ത​വി​ശ്വാ​സി എ​ന്ന​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ അ​തി​നൊ​ക്കെ അ​വ​മ​തി​പ്പ് ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന രീ​തി​യി​ലു​ള്ള വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ ബ​ന്ധി​ത​രാ​ണ്. ഇ​ത് നേ​ര​ത്തേ അ​ട​ക്കി​പ്പി​ടി​ച്ച വ​ർ​ത്ത​മാ​നം ആ​ണെ​ങ്കി​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ ലോ​ക​ത്തി​നു മു​മ്പി​ൽ തു​റ​ന്നു പ​റ​യാ​ൻ മാ​ത്രം അ​ത്ത​ര​ക്കാ​ർ ശ​ക്ത​രാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ത് തി​ക​ച്ചും അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ അ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ്. ഏ​റ്റ​വു​മൊ​ടു​വി​ൽ കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ന​ട​ന്ന ഹി​ന്ദു മ​ഹാ​സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തി​ൽ പ്ര​വാ​സി​യാ​യ ദു​ർ​ഗാ​ദാ​സ് ന​ട​ത്തി​യ തു​റ​ന്നു​പ​റ​ച്ചി​ൽ തി​ക​ച്ചും തെ​റ്റാ​ണ്. അ​തി​നെ​തി​രെ​യു​ള്ള പ്ര​തി​ഷേ​ധം കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ മാ​ത്രം ഒ​തു​ങ്ങേ​ണ്ട​ത​ല്ല. അ​തി​നെ തി​രു​ത്തേ​ണ്ട​ത് രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​​ന്റെ ത​ന്നെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​മാ​യി കാ​ണേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. കാ​ര​ണം, ആ ​രീ​തി​യി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​ക്ക് ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ഉ​ള്ള​ത്. അ​ത് അ​റി​യാ​ൻ അ​ത്ര വ​ലി​യ പ​ഠ​നം ഒ​ന്നും ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല.

മ​ല​യാ​ളി​യു​ടെ ഗ​ൾ​ഫ് പ്ര​വാ​സ​ത്തി​ന് ഏ​റ്റ​വും കൂ​ടു​ത​ൽ പ​രി​ക്കേ​ൽ​പ്പി​ച്ച കാ​ല​മാ​യി​രു​ന്ന കോ​വി​ഡി​ന്റേ​ത്. അ​തി​​ന്റെ ഭ​യ​ച്ചു​ഴി​യി​ൽ​പെ​ട്ട് ആ​ക​സ്മി​ക​മാ​യി പ്ര​വാ​സം അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്ന​വ​ർ തി​രി​ച്ച് ത​ങ്ങ​ളു​ടെ സ്വ​പ്ന​ഭൂ​മി​യി​ലേ​ക്ക് വ​രു​ന്ന കാ​ലംകൂ​ടി​യാ​ണി​ത്. നാ​ട്ടി​ൽ പ​ല രീ​തി​യി​ലും പി​ടി​ച്ചു നി​ൽ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ചി​ട്ടും പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ് ഇ​ങ്ങ​നെ തി​രി​ച്ചു​വ​രാ​ൻ തി​ടു​ക്കം കൂ​ട്ടു​ന്ന​ത്. അ​വ​ർ പ​ഴ​യ​തു​പോ​ലെ സ​ന്ദ​ർ​ശ​ക വി​സ​ക്ക് വേ​ണ്ടി പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​രെ വി​ളി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ആ ​വി​ളി കു​ടും​ബ​ക്കാ​രോ​ട​ല്ല, സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളോ​ടാ​ണ്. ആ ​വി​ളി​യി​ൽ മ​ത​മോ, ജാ​തി​യോ ഇ​ല്ല. അ​തി​നു കാ​ര​ണം പ്ര​വാ​സം ന​ൽ​കി​യ അ​നേ​കം സ​മ്പാ​ദ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​റ്റ​വും വ​ലു​താ​ണ് മ​തേ​ത​ര സൗ​ഹൃ​ദം. ഇ​ത് ഇ​ന്നോ ഇ​ന്ന​ലെ​യോ തു​ട​ങ്ങി​യ​ത​ല്ല. അ​തി​നെ സാ​ക്ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു​ണ്ട് ബാ​ബു ഭ​ര​ദ്വാ​ജി​​ന്റെ പ്ര​വാ​സി​യു​ടെ കു​റി​പ്പു​ക​ൾ. അ​ത്ത​രം അ​നു​ഭ​വ​കു​റി​പ്പി​ൽ മൊ​യ്തീ​ൻ​ക്ക എ​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​സ്നേ​ഹി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചുള്ള വി​വ​ര​ണ​മു​ണ്ട്. 1978ലെ ​അ​നു​ഭ​വ​മാ​ണ​ത്. പ്ര​വാ​സ​ത്തി​ൽനി​ന്നും അ​തി ദേ​ശാ​ട​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക് വ​ഴി​മാ​റി​പ്പോ​യ വ്യ​ക്തി​യാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം. അ​പ്പോ​ഴും മൊ​യ്തീ​ൻ​ക്ക സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​ത് അ​പ​ര​നെ സ്നേ​ഹി​ച്ചും ചേ​ർ​ത്തു​പി​ടി​ച്ചു​മാ​ണ്. അ​യാ​ൾ ഒ​രു സാ​ധാ​ര​ണ മ​നു​ഷ്യ​നാ​ണ്. അ​യാ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ബാ​ബു ഭ​ര​ദ്വാ​ജ് ഇ​ങ്ങ​നെ എ​ഴു​തു​ന്നു​ണ്ട്: ''ഞാ​നീ കു​റി​പ്പെ​ഴു​തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​മ്പോ​ൾ മൊ​യ്തീ​ൻ​ക്ക ത​​ന്റെ കു​ടി​യി​ൽ പൊ​രു​തി നേ​ടി​യ വാ​സു​ദേ​വ​നും ജോ​സ​ഫി​നും ഹു​സൈ​നും വേ​ണ്ടി ക​ഫീ​ലി​നെ (sponsor) തേ​ടി അ​ല​യു​ക​യാ​വ​ണം, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ക​പ്പ​ല​ണ്ടി ടി​ന്നു​മാ​യി തെ​രു​വു​ക​ളി​ലൂ​ടെ ഓ​ടു​ക​യാ​വ​ണം. അ​തു​മ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ നാ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് തി​രി​ച്ചു പോ​കു​ന്ന ഏ​തെ​ങ്കി​ലും മ​ല​യാ​ളി​യു​ടെ പെ​ട്ടി നി​റ​യ്ക്കാ​ൻ ലൊ​ട്ടു​ലൊ​ടു​ക്ക് വാ​ങ്ങാ​ൻ വാ​ണി​ഭ​ക്ക​ട​ക​ൾ തോ​റും അ​ല​യു​ക​യാ​വ​ണം. അ​റേ​ബ്യ​യി​ൽവ​ന്ന് ഒ​ന്നു​മൊ​ന്നു​മാ​വാ​തെ തി​രി​ച്ചുപോ​വു​ന്ന ഒ​രു​പാ​ടു പേ​രു​ണ്ട്. അ​വി​ടെ​യൊ​ക്കെ 'ദൈ​വ​ദൂ​ത​നെ​പ്പോ​ലെ' മൊ​യ്തീ​ൻ​ക്ക പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ന്നു.''

ഈ ​കു​റി​പ്പി​​ന്റെ ആ​മു​ഖ​മാ​യി ഇ​ത് ചേ​ർ​ത്ത​ത് ഇ​ത്ത​രം മൊ​യ്തീ​ൻ​ക്ക​മാ​ർ പ്ര​വാ​സ ലോ​ക​ത്ത് അ​ന്യം​നി​ന്നു എ​ന്നു പ​റ​യാ​ന​ല്ല. പ​ല പേ​രി​ൽ ഇ​ത്ത​രം മ​നു​ഷ്യ​ർ ഇ​ന്നും പ്ര​വാ​സ​ലോ​ക​ത്ത് ജീ​വി​ച്ചി​രി​പ്പു​ണ്ട്. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ, ലോ​ക​ത്തി​ലെ ദു​ര​ന്ത​കാ​ല​ത്താ​ണ് ഇ​ത്ത​രം മ​നു​ഷ്യ​ർ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ഇ​ട​പെ​ട​ൽ ന​ട​ത്താ​റ്. ഇ​ന്ന് അ​തി​നെ നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ ന​ല്ല സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ പ്ര​വാ​സ​ലോ​ക​ത്തു​ണ്ട്. അ​ന്ന് - 1978ൽ- ​മൊ​യ്തി​ൻ​ക്ക ഒ​റ്റ മ​നു​ഷ്യ​നാ​യി​രു​ന്നു. അ​യാ​ളി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ന​ന്മ മാ​ത്ര​മേ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ. വാ​സു​ദേ​വ​നും ജോ​സ​ഫും വെ​റും മ​നു​ഷ്യ​രാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​രു​ടെ മ​തം മൊ​യ്തീ​നി​ക്ക​ക്ക് ഒ​ന്നി​നും ത​ട​സ്സ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. പ്ര​വാ​സി​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഇ​ത്ത​രം ക​ഥ​ക​ൾ കേ​ട്ടാ​ണ് കേ​ര​ളം വ​ള​ർ​ന്ന​ത്. മൂ​സ​യും കു​ഞ്ഞ​മ്മ​ദും ക​ണ്ണ​​ന്റെ​യും ക​ണാ​ര​​ന്റെ​യും ഗോ​പി​നാ​യ​രു​ടെ​യു​മൊ​ക്കെ മ​ക​ന് വി​സ കൊ​ടു​ക്കു​മ്പോ​ൾ ജാ​തി​യും മ​ത​വും നോ​ക്കി​യി​രു​ന്നി​ല്ല. മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​​ന്റെ ആ ​ത​ണ​ലി​ലാ​ണ് കേ​ര​ളം വ​ള​ർ​ന്ന​ത്. 2022ൽ ​എ​ത്തു​മ്പോ​ൾ ബാ​ബു ഭ​ര​ദ്വാ​ജ് പ​റ​ഞ്ഞ മൊ​യ്തീ​ൻ​ക്ക​യി​ൽനി​ന്ന് ദു​ർ​ഗാ​ദാ​സി​ലേ​ക്കു​ള്ള കാ​ല​ദൂ​രം 44 വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​താ​യ​ത് നാ​ല​ര പ​തി​റ്റാ​ണ്ട്. ഇ​തി​നി​ട​യി​ൽ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഇ​ത്ര​മാ​ത്രം അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ അ​വ​സ്ഥ​യി​ലേ​ക്ക് പ്ര​വാ​സി മ​ല​യാ​ളി​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ അ​പ​ര​മ​ത​വി​ദ്വേ​ഷം വ​ള​ർ​ന്ന​ത്. ഖ​ത്ത​റി​ൽ ജോ​ലി​യു​ള്ള പ്ര​വാ​സി കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ എ​ത്തി ഹി​ന്ദു​മ​ഹാ​സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തി​ൽ ഉ​ന്ന​യി​ച്ച ചോ​ദ്യ​ത്തി​​ന്റെ യു​ക്തി എ​ന്തു​മാ​വ​ട്ടെ, അ​തി​​ന്റെ സാം​സ്കാ​രി​ക പ​രി​സ​രം, സാ​മ്പ​ത്തി​ക പ്ര​ത്യാ​ഘാ​തം, രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ലു​ള്ള സ​ഹി​ഷ്ണു​ത എ​ന്നീ ത​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​തു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന അ​പ​ക​ട​ങ്ങ​ളെ സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യി പ​രി​ശോ​ധി​ക്കേ​ണ്ട​ത് ഒ​രേ​സ​മ​യം പ്ര​വാ​സി​ക​ളു​ടെ​യും കേ​ര​ള​ത്തി​ന്റെ​യും ആ​വ​ശ്യ​ക​ത​യാ​ണ്.

കേ​ര​ളീ​യ​നാ​യ ഒ​രു പ്ര​വാ​സി അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​​ന്റെ ബോ​ധ്യ​ത്തി​ൽ ഉ​ന്ന​യി​ച്ച വി​ഷ​യം മാ​ത്ര​മാ​ണോ ഇ​ത്? അ​ങ്ങ​നെ നി​സ്സാ​ര​മാ​യി ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ തൊ​ഴി​ൽ​ജീ​വി​തം ന​യി​ക്കു​ന്ന 35 ല​ക്ഷ​ത്തോ​ളം വ​രു​ന്ന മ​ല​യാ​ളി​ക​ളു​ടെ ഭാ​വി​യെ​ക്കൂ​ടി പ​രി​ഗ​ണി​ച്ചാ​യി​രി​ക്ക​ണം നി​സ്സാ​ര​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തേ​ണ്ട​ത്. അ​ത​ല്ല പ്ര​വാ​സ​ലോ​ക​ത്ത് മ​ത​പ​ര​മാ​യ അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് സ​ത്യ​മ​ല്ലേ എ​ന്നൊ​രു ചോ​ദ്യ​ത്തെക്കൂ​ടി സാ​ന്ദ​ർ​ഭി​ക​മാ​യി ബോ​ധ​പൂ​ർ​വം അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. മ​താ​ന്ധ​ത​യി​ൽ ജീ​വി​ച്ച മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് സ്വ​ർ​ഗം (വി​ശ്വാ​സ​പ​ര​മാ​യി അ​ങ്ങ​നെ കി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്നു ക​രു​താം) കി​ട്ടി​യാ​ലും അ​വി​ടെ​യും അ​വ​ർ​ക്ക് സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യോ​ടെ ജീ​വി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. പി​ന്നെ​യ​ല്ലേ പ്ര​വാ​സ​ലോ​ക​ത്ത്! എ​ന്നാ​ൽ ഇ​വി​ടെ വി​ഷ​യം പൂ​ർ​ണ​മാ​യും ത​​ന്റെ മ​ത​ബോ​ധ​ത്തി​ൽ ഉ​റ​ച്ചുനി​ന്ന് അ​തേ മ​തം അ​തി​​ന്റെ വി​ദ്വേ​ഷ​പ​ര​മാ​യ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യു​ന്നി​ട​ത്ത് ഉ​ന്ന​യി​ക്കു​ന്ന പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വ​ലി​യ പ്രാ​ധാ​ന്യ​മു​ണ്ട്. എ​ന്താ​ണ് അ​തി​​ന്റെ പ്രാ​ധാ​ന്യം എ​ന്ന് അ​റി​യ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ഗ​ൾ​ഫ് പ്ര​വാ​സം മ​ല​യാ​ളി​ക​ളു​ടെ ദൈ​നം​ദി​ന ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും കേ​ര​ള​ത്തി​​ന്റെ വി​ക​സ​ന​ത്തെ​യും എ​ത്ര​മാ​ത്രം മു​ന്നോ​ട്ട് ന​യി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​ണം. ഇ​ത് അ​രി ആ​ഹാ​രം ക​ഴി​ക്കു​ന്ന ഏ​തൊ​രാ​ൾ​ക്കും ബോ​ധ്യ​മു​ള്ള കാ​ര്യ​മാ​ണ്. എ​ന്നി​ട്ടും എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട് ഇ​യാ​ൾ​ക്ക് ഏ​റ്റ​വും കൂ​ടു​ത​ൽ മ​ത​പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​വും തീ​വ്ര​വാ​ദി​ക​ളു​ടെ ലൈം​ഗി​കാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​ണ് ന​ഴ്സുമാ​രെ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന പ​രാ​മ​ർ​ശ​വും ഉ​ന്ന​യി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്? ഇ​ത് പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ഒ​രു പൗ​ര​ൻ എ​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ സ്വ​ന്തം രാ​ജ്യ​ത്ത് ന​ട​ക്കു​ന്ന ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ മ​തവേ​ട്ട​യും അ​തി​ലേ​ക്ക് ന​യി​ക്കു​ന്ന തീ​വ്ര​ഹി​ന്ദു​ത്വ​ത്തി​​ന്റെ ഹൈ​ന്ദ​വ വം​ശീ​യ​താ​ബോ​ധ​വും, ഇ​ത​ര ദേ​ശ​മ​നു​ഷ്യ​രോ​ടു​ള്ള വെ​റു​പ്പും വി​ദ്വേ​ഷ​വും ഉ​ൽ​പാ​ദി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​​ന്റെ രീ​തി​യെ തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ ക​ഴി​യു​ക.

ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ത്ത് എ​ന്ന പ്ര​യോ​ഗം കൃ​ത്യ​മാ​യി ഒ​രു മ​ത​ത്തെ മു​ൻ​നി​ർ​ത്തി​യാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​തേ ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​ല​യി​ട​ത്തും ഹി​ന്ദു​ക്ക​ൾ​ക്ക് ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ട്. അ​വ​ർ ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ അ​നു​ഷ്ഠി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ചി​ല ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ൽ യു.​എ.​ഇ ബ​ർ​ദു​ബൈ​യി​ലെ ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ലെ തി​ര​ക്ക് ക​ണ്ടാ​ൽ ഗു​രു​വാ​യൂ​രി​ൽ ദ​ർ​ശ​ന​ത്തി​ന് നി​ന്ന​തു​പോ​ലെ തോ​ന്നും. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല മ​ത​പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നം ന​ട​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​പെ​ട്ട യു.​എ.​ഇ​യി​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ ഹി​ന്ദു​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​​ന്റെ പ​ണി ന​ട​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. 13.5 ഏ​ക്ക​ർ സ്ഥ​ല​ത്താ​ണ് അ​ത് ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. യു.​എ.​ഇ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​മാ​ണ് രാ​ജ്യ​ത​ല​സ്ഥാ​ന​മാ​യ അ​ബൂ​ദ​ബി​യി​ൽ സ്ഥ​ലം ന​ൽ​കി​യ​ത്. 55,000 സ്ക്വ​യ​ർ ഫീ​റ്റ് ചു​റ്റ​ള​വി​ൽ പ​ണി​യു​ന്ന ക്ഷേ​ത്രം 2023ൽ ​പൂ​ർ​ത്തി​യാ​വും എ​ന്നാ​ണ് പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ന​രേ​ന്ദ്ര മോ​ദി​യാ​ണ് ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു ശ്ര​മ​ത്തെ വി​ജ​യ​ത്തി​ൽ എ​ത്തി​ച്ച​ത്. എ​ന്നി​ട്ടും ആ ​മ​ത​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന ഒ​രാ​ളി​ൽ അ​പ​ര​മ​ത വി​ശ്വാ​സം ഇ​ത്ര​മാ​ത്രം ശ​ക്ത​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ൽ ഹി​ന്ദു​ത്വ​ത്തി​​ന്റെ വ​ർ​ണാ​ടി​സ്ഥാ​ന മ​ത​ചി​ന്ത​യും വം​ശീ​യ ഉ​ന്മൂ​ല​ന തി​യ​റി​യും ശ​ക്ത​മാ​യി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​ത് തീ​വ്ര വി​ശ്വാ​സി​യി​ൽ​നി​ന്ന് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ ഇ​ത​ര മ​നു​ഷ്യ​രി​ലേ​ക്ക് വ്യാ​പി​പ്പി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന അ​പ​ക​ടം ഒ​രി​ക്ക​ലും വ്യ​ക്ത്യധി​ഷ്ഠി​ത മ​ത​ബോ​ധ​ത്തി​ൽ ഒ​തു​ങ്ങി​നി​ൽ​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​തി​​ന്റെ തെ​ളി​വാ​ണ് ഇ​യാ​ളു​ടെ ജോ​ലി ന​ഷ്ട​മാ​യ​തു​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ. വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യി അ​ത് അ​യാ​ൾ അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന ശി​ക്ഷ​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ന​പ്പു​റം എ​ന്തൊ​ക്കെ പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​രാ​യ പ്ര​വാ​സി​ക​ളി​ൽ ഇ​ത്ത​രം പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ക എ​ന്ന് ചി​ന്തി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

സാം​സ്കാ​രി​കപ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ൾ

മ​ത​സ്പ​ർ​ധ പ​ര​ത്തു​ന്ന പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി​യ ദു​ർ​ഗാ​ദാ​സ് എ​ന്ന വ്യ​ക്തി കേ​ര​ള സ​ർ​ക്കാ​റി​​ന്റെ ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ മ​ല​യാ​ളം മി​ഷ​ൻ ഖ​ത്ത​ർ ചാ​പ്റ്റ​റി​ന്റെ അ​ധ്യ​ക്ഷ​നാ​ണ്. ഇ​യാ​ൾ പ്ര​തി​നി​ധാ​നം​ചെ​യ്യു​ന്ന രാ​ഷ്ട്രീ​യ​വും അ​തി​ലൂ​ടെ അ​യാ​ൾ നി​ർ​വ​ഹി​ക്കു​ന്ന സാം​സ്കാ​രി​ക ഇ​ട​പെ​ട​ലും അ​റി​യാ​തെ​യാ​ണ് ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു സ്ഥാ​നം ന​ൽ​കി​യ​ത് എ​ന്ന് വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. എ​ന്നി​ട്ടും എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട് ആ ​സ്ഥാ​ന​ത്ത് എ​ത്തി​പ്പെ​ട്ടു എ​ന്ന​തി​ന് ഉ​ത്ത​രം ന​ൽ​കേ​ണ്ട​ത് സ​ർ​ക്കാ​റാ​ണ്. ഇ​തേ സ​ർ​ക്കാ​ർത​ന്നെ​യാ​ണ് സ​ർ​ക്കു​ല​ർ വ​ഴി ആ ​സ്ഥാ​ന​ത്തുനി​ന്ന് അ​യാ​ളെ മാ​റ്റു​ന്ന​താ​യി സ​മൂ​ഹ​ത്തെ അ​റി​യി​ച്ച​ത്. മ​ല​യാ​ളം മി​ഷ​​ന്റെ ഡ​യ​റ​ക്ട​ർ ക​വി മു​രു​ക​ൻ കാ​ട്ടാ​ക്ക​ട ഒ​പ്പി​ട്ട ലെ​റ്റ​ർ ഹെ​ഡ് സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യ​യി​ൽ പ്ര​ച​രി​പ്പി​ച്ചാ​ണ് വേ​ണ്ട​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ ആ ​തെ​റ്റ് തി​രു​ത്തി​യ​ത്.

മ​ല​യാ​ളം മി​ഷ​ൻ ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ർ​വ​ഹി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ണ്. അ​ത്ത​രം സാം​സ്കാ​രി​ക ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ വ​ഴി​യാ​ണ് ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ മ​ല​യാ​ളി​ക​ൾ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​ർ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മാ​ന​സി​ക പി​രി​മു​റു​ക്ക​ങ്ങ​ളെ മാ​റ്റി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​വി​ടെ​യൊ​ന്നും സ്വ​ജാ​തി​യി​ലോ മ​ത​ത്തി​ലോ പെ​ട്ട​വ​ർ മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഒ​ന്നി​ക്കു​ന്ന​ത് (അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള വേ​ദി​ക​ൾ ഇ​ല്ല എ​ന്ന​ല്ല പ​റ​ഞ്ഞ​ത്). മ​റി​ച്ച് മ​റ്റൊ​രി​ട​ത്തും കാ​ണാ​ത്ത​വി​ധം ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യാ​ർ​ന്ന ഒ​ത്തു​ചേ​ര​ലാ​ണ​വ. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഓ​ണ​വും വി​ഷ​ുവും ക്രി​സ്മസും ആ​റ് മാ​സ​ത്തോ​ളം നീ​ണ്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി നീ​ളു​ന്ന​ത്. കോ​വി​ഡി​നു ശേ​ഷം വ​ന്ന റ​മ​ദാ​ൻ മാ​സ​ത്തി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യ സ​മൂ​ഹ നോ​മ്പു​തു​റ​യി​ൽ ഒ​രു മ​ത​ക്കാ​ർ മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇ​തൊ​ന്നും അ​റി​യാ​ത്ത വ്യ​ക്തി​യ​ല്ല വി​ദ്വേ​ഷ പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി​യ​ത്. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല മ​ല​യാ​ളം മി​ഷ​ൻ അ​ഡ്ര​സ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് കേ​ര​ള​ത്തി​​ന്റെ സാം​സ്കാ​രി​ക പ​രി​സ​ര​ത്തെ​യാ​ണ്. ആ ​പ​രി​സ​രം ന​വോ​ത്ഥാ​ന മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ രൂ​പം​കൊ​ണ്ട​താ​ണ്.

പ​ല ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലും വി​ദേ​ശി​ക​ളു​ടെ സാം​സ്കാ​രി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കൃ​ത്യ​മാ​യ മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. അ​ങ്ങ​നെ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ വി​ര​ലി​ൽ എ​ണ്ണാ​വു​ന്ന​വ​യാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ വാ​ർ​ഡ് ത​ലം മു​ത​ൽ ആ​ഗോ​ള മ​ല​യാ​ളി അ​സോ​സി​യേ​ഷ​ൻ വ​രെ​യും കു​ടും​ബ​വേ​ദി​ക​ൾ മു​ത​ൽ നാ​ട്ടു​കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ൾവ​രെ നൂ​റു​ക​ണ​ക്കി​ന് സാം​സ്കാ​രി​ക വേ​ദി​ക​ൾ ഗ​ൾ​ഫി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​തൊ​ന്നും അ​റി​യാ​ത്ത​വ​ര​ല്ല അ​ത​ത് രാ​ജ്യ​ത്തെ ഭ​ര​ണ​സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ. എ​ന്നി​ട്ടും മൗ​നാ​നു​വാ​ദ​ത്തോ​ടെ അ​ങ്ങ​നെ ഒ​ന്നി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത് മ​ല​യാ​ളി​ക​ൾ കു​ഴ​പ്പ​ക്കാ​ർ അ​ല്ല എ​ന്ന ധാ​ര​ണ​യി​ലാ​ണ്. ആ ​ധാ​ര​ണ തി​രു​ത്താ​ൻ ആ​യി​ര​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് പ്ര​വാ​സി​ക​ൾ വേ​ണ്ട ഒ​രു പ്ര​വാ​സി മ​തി എ​ന്ന് മ​ല​യാ​ളി ത​ന്നെ തെ​ളി​യി​ച്ചു​കൊ​ടു​ത്തു. ഇ​ത്ര​മാ​ത്രം വി​ദ്വേ​ഷം മ​ന​സ്സി​ൽ സൂ​ക്ഷി​ച്ചാ​ണ് പ്ര​വാ​സി​ക​ളി​ൽ ചി​ല​രെ​ങ്കി​ലും രാ​ജ്യ​ത്ത് താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന് ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ത്തെ സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ ചി​ന്തി​ച്ചാ​ൽ തെ​റ്റി​ല്ല.

പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദി യു.എ.ഇ വൈസ്​ പ്രസിഡൻറും ​പ്രധാനമന്ത്രിയും ദുബൈ ഭരണാധികാരിയുമായ ശൈഖ്​ മുഹമ്മദ്​ ബിൻ റാശിദ്​ ആൽ മക്​തൂമിനൊപ്പം

സാ​മ്പ​ത്തി​ക പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ൾ

കോ​വി​ഡി​ന് മു​മ്പ് ചി​ല ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ അ​വി​ടെ എ​ത്തി​യ ഒ​രു വി​ദേ​ശ രാ​ജ്യ​ത്തെ പൗ​ര​ന്മാ​രി​ൽ ക്ര​മാ​തീ​ത രീ​തി​യി​ൽ നി​യ​മ​ലം​ഘ​നം ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ​ക്ക് വി​സ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ ജോ​ലി ചെ​യ്യു​ന്ന പാ​വ​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ് അ​ത് ബാ​ധി​ച്ച​ത്. ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ത്തെ നി​യ​മ​ലം​ഘ​ന​ത്തി​ന് എ​തി​ര് നി​ന്ന​ത് വി​ല​ക്ക് ഉ​ണ്ടാ​യ രാ​ജ്യ​ത്തെ മു​ഴു​വ​ൻ പ്ര​വാ​സി​ക​ളു​മ​ല്ല. പ​ക്ഷേ, തീ​രു​മാ​നം ബാ​ധി​ച്ച​ത് മു​ഴു​വ​ൻ പേ​രെ​യു​മാ​ണ്. ഇ​ത് വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യി, പ്ര​വാ​സി​ക​ളാ​യ കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ് സാ​മ്പ​ത്തി​ക പ്ര​തി​സ​ന്ധി ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ​ത്. അ​ധി​കം വൈ​കാ​തെ അ​ത് ആ ​രാ​ജ്യ​ത്തെ സാ​മൂ​ഹി​ക ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും ബാ​ധി​ക്കും. മൂ​ന്നാം ലോ​ക​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന ജീ​വി​ത​ത്തെ അ​ത്ര​മാ​ത്രം ഗു​ണ​ക​ര​മാ​യി ഗ​ൾ​ഫ് പ്ര​വാ​സം മാ​റ്റി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ലോ​ക​ത്ത് ഒ​രി​ട​ത്തും കാ​ണാ​ത്ത​വി​ധം കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ൾ ന​ഗ​ര​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ൻ കാ​ര​ണം, പ്ര​വാ​സി​ക​ളു​ടെ വ​രു​മാ​ന​മാ​ണ്. അ​തി​​ന്റെ ഗു​ണ​ദോ​ഷ​ങ്ങ​ളെ​ക്കാ​ൾ അ​ടി​സ്ഥാ​ന മേ​ഖ​ല​യി​ലെ സാ​മ്പ​ത്തി​ക അ​സ​മ​ത്വ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ഘാ​ത​ത്തെ കു​റ​ച്ച് കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ ഗ​ൾ​ഫ് പ​ണ​ത്തി​ന് ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​തി​ന് സ​ഹാ​യ​ക​ര​മാ​യി​ത്തീ​ർ​ന്ന ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ മ​ത​വി​ദ്വേ​ഷം ജ​നി​പ്പി​ക്കാ​ൻ തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​ത്. അ​ത് പ​റ​യാ​ൻ​വേ​ണ്ടി ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഗ​ൾ​ഫി​ൽ നി​ന്ന് താ​ൻ വ​ന്ന​ത് എ​ന്ന് അ​യാ​ൾ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. അ​പ്പോ​ൾ എ​ന്തു​മാ​ത്രം ആ​സൂ​ത്രി​ത​മാ​യി​ട്ടാ​ണ് ഇ​ത്ത​രം വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളെ വ​സ്തു​താ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യി പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്.

മ​ത​വും വി​ശ്വാ​സ​വും വ്യ​ക്തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മാ​യി അ​നു​ഭ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള സ്പേ​സ് നി​ല​വി​ൽ ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഉ​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ അ​തി​നെ അ​പ​ര​വി​ദ്വേ​ഷ​മാ​യി ഉ​ൽ​പാ​ദി​പ്പി​ക്കാ​നോ പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കാ​നോ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് തൊ​ഴി​ൽ ഇ​ട​ത്തി​ൽ മ​താ​തീ​ത ജീ​വി​തം ന​യി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്. മാ​നേ​ജ്മെ​ന്റ് മ​തം നോ​ക്കി തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളെ നി​യ​മി​ക്കു​ന്ന രീ​തി​യ​ല്ല ഗ​ൾ​ഫി​ൽ. അ​വി​ടെ പ​രി​ഗ​ണ​ന ക​ഴി​വ് മാ​ത്ര​മാ​ണ്. അ​തി​നെ ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന വി​ധം വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത വ​ള​ർ​ന്നാ​ൽ ന​ഷ്ട​മാ​കു​ന്ന​ത് പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​മാ​യി​രി​ക്കും.

രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധം

ഇ​ന്ത്യ​ൻ രൂ​പ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ സാ​മ്പ​ത്തി​ക ക്ര​യ​വി​ക്ര​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച പാ​ര​മ്പ​ര്യ​മു​ണ്ട് യു.​എ.​ഇ​ക്ക്. അ​ത്ര​മാ​ത്രം ആ​ത്മ​ബ​ന്ധ​മു​ണ്ട് ഇ​രു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളും ത​മ്മി​ൽ. ഗ​ൾ​ഫ് എ​ന്ന പ​രി​സ​ര​ത്തുനി​ന്ന് കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‌ പ്ര​ള​യ​കാ​ല​ത്ത് കി​ട്ടി​യ സ​ഹാ​യ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നു​കൂ​ടി ഓ​ർ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഇ​ത്ത​രം അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളെ നി​വ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ച്ച്‌ വാ​യി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടേ ഇ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള വി​ദ്വേ​ഷ​പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളെ മ​റി​ക​ട​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യൂ. വ്യ​ക്തി​യാ​ണ് പ​റ​ഞ്ഞ​തെ​ങ്കി​ലും പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ൾ മ​റ്റൊ​രു രാ​ജ്യ​ത്തി​​ന്റെ സ​ഹി​ഷ്ണു​താ പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തെ റ​ദ്ദ് ചെ​യ്യു​ന്ന​താ​ണ്. അ​താ​ക​ട്ടെ വം​ശീ​യ​പ​ര​മാ​യി മ​ത ജീ​വി​ത സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തെ നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ഇ​നി അ​ങ്ങ​നെ ത​നി​ക്ക് ആ​വ​ശ്യ​പ്ര​കാ​ര​മു​ള്ള മ​ത​ജീ​വി​തം പാ​ലി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്തി​ട​ത്തുനി​ന്ന് മാ​റു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് ഇ​ത്ത​രം ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ൽ പ്ര​വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക് ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള​ത്. കാ​ര​ണം, ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ വ്യ​ക്തി​ക​ൾ സ്വ​മേ​ധ​യാ ജോ​ലി അ​ന്വേ​ഷി​ച്ച് പോ​കു​ന്ന​താ​ണ്. മ​റി​ച്ച് ആ ​രാ​ജ്യം അ​ടി​മ​ക​ളാ​യി ന​മ്മെ പി​ടി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു പോ​കു​ന്ന​ത​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന് ത​ണ​ലാ​യി അ​ഞ്ച് പ​തി​റ്റാ​ണ്ടി​ലേ​റെ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ ഇ​ങ്ങ​നെ നോ​ക്കി​ക്കാ​ണാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല.

പ​രാ​മ​ർ​ശ​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള പ്ര​ചോ​ദ​നം

എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഇ​ത്ത​രം പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്? അ​തി​നു പ്രേ​ര​ക​മാ​യ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്താ​ണ്? ഈ ​ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കു​ന്ന ഉ​ത്ത​ര​മാ​ണ് ഇ​ന്ന് രാ​ജ്യ​ത്ത് കാ​ണു​ന്ന മ​ത വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത. ഒ​രു രാ​ജ്യ​ത്ത് മു​ള​ച്ച് പൊ​ങ്ങു​ന്ന അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത അ​വി​ടെ​യു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ചി​ന്താ​മ​ണ്ഡ​ല​ത്തെ ബാ​ധി​ക്കും എ​ന്ന​ത് വ​സ്തു​ത​യാ​ണ്. 2014നു ​ശേ​ഷം ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ വ​ർ​ധി​ച്ചു​വ​രു​ന്ന ഇ​സ്‍ലാം വി​രു​ദ്ധ​ത അ​തി​​ന്റെ ഏ​റ്റ​വും ഉ​യ​ര​ത്തി​ൽ എ​ത്തി​നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഈ ​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലാ​ണ് ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ന് വേ​രോ​ട്ടം സാ​ധ്യ​മാ​കാ​ത്ത കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ അ​തി​നു​ള്ള വി​വി​ധ സാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ പ​രീ​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. അ​ത് കൃ​ത്യ​മാ​യി അ​പ​ര​നെ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. ഹി​ന്ദു​മ​ഹാ​സ​ഭ​യു​ടെ അ​ജ​ണ്ട സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന് മു​മ്പ് ത​ന്നെ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്. അ​തി​ന് ആ​ക്കം കൂ​ട്ടു​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണം നേ​ടി​യ മേ​ൽ​ക്കോ​യ്മ അ​ധി​കാ​രം ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ൾ​ക്ക് ന​ൽ​കു​ന്ന ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സം ചെ​റു​ത​ല്ല. ത​ങ്ങ​ൾ നി​യ​മ​പ​ര​മാ​യും വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യും സു​ര​ക്ഷി​ത​രാ​ണ് എ​ന്ന ആ​ത്മ​ധൈ​ര്യം ഇ​ത്ത​ര​ക്കാ​രെ എ​ന്തും പ​റ​യാ​നും ചെ​യ്യാ​നും പ്രാ​പ്ത​രാ​ക്കി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞു. അ​തി​​ന്റെ ബ​ല​ത്തി​ലാ​ണ് ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ആ​ശ്ര​യ​മാ​കു​ന്ന ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക്ക് ഇ​ങ്ങ​നെ പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞ​ത്.

പ്ര​വാ​സി​ക​ൾ എ​ന്തു​ചെ​യ്യ​ണം?

ഈ ​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ പ്ര​വാ​സി​ക​ൾ എ​ന്തു ചെ​യ്യ​ണം എ​ന്ന​ത് പ്ര​ധാ​ന ചോ​ദ്യ​മാ​ണ്. എ​ല്ലാ മ​ത​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളി​ലും മ​ത​ത്തി​​ന്റെ ആ​ത്മീ​യ​ത അ​തേ അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​റി​ല്ല. അ​തി​നെ ഭാ​ഗി​ക​മാ​യി അ​റി​ഞ്ഞ് ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ണ്ട്. അ​വ​രാ​ണ് മ​ത​ത്തി​​ന്റെ പേ​രി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​രെ കൊ​ന്നു​ത​ള്ളു​ന്ന​ത്. ഇ​ത്ത​രം മ​നു​ഷ്യ​ർ​പോ​ലും പ്ര​വാ​സ​ലോ​ക​ത്ത് അ​ത്ത​രം വി​ദ്വേ​ഷ​മ​ന​സ്സു​ക​ളെ നി​യ​ന്ത്രി​ച്ചാ​ണ് ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. കാ​ര​ണം, അ​ത​ത് രാ​ജ്യ​ത്തെ നി​യ​മ​വ്യ​വ​സ്ഥ ഒ​രി​ക്ക​ലും ഇ​ത്ത​രം സാ​മൂ​ഹി​ക വി​രു​ദ്ധ നി​ല​പാ​ട് പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള സ്പേ​സ് അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​തേ​സ​മ​യം സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യ​യി​ൽ ഇ​ത്ത​രം വി​ദ്വേ​ഷ, വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത അ​ഴി​ച്ചു​വി​ടു​ന്ന​ത് പ്ര​വാ​സി​ക​ളാ​ണ് എ​ന്ന പ​രാ​തി​യും നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ത് ശ​രി​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​​ന്റെ കാ​ര​ണം, ഇ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​റ​പു​ര​ണ്ട മ​ന​സ്സി​നെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ്. അ​ത്ത​ര​ക്കാ​രി​ൽ കാ​ണു​ന്ന മാ​ന​സി​കാ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ് ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​നു​കൂ​ല​മാ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ൾ കി​ട്ടു​മ്പോ​ൾ ഇ​ങ്ങ​നെ പു​റ​ത്ത് വ​രു​ന്ന​ത്.

ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​മാ​യ ഇ​ത്ത​രം മ​നു​ഷ്യ​രെ ഒ​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ പ്ര​വാ​സ​ലോ​ക​ത്തെ കൂ​ട്ടാ​യ്മ​ക​ൾ​ക്ക് ക​ഴി​യും. മ​ത​വും ജാ​തി​യും നോ​ക്കാ​തെ​യു​ള്ള സാം​സ്കാ​രി​ക സം​ഗ​മ​ങ്ങ​ൾ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ച് മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​​ന്റെ വി​ളം​ബ​ര​ഭൂ​മി​യാ​യി പ്ര​വാ​സ​ലോ​ക​ത്തെ എ​ന്നും നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യ​ണം. പ്ര​വാ​സ സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ലും പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും നാം ​വാ​യി​ച്ച സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യു​ടെ പാ​ഠ​ങ്ങ​ൾ പു​തി​യ പ്ര​വാ​സി ത​ല​മു​റ​ക​ൾ​ക്ക് പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ടു​ക്ക​ണം. ഒ​ന്നാം ത​ല​മു​റ പ്ര​വാ​ഹം എ​ങ്ങ​നെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യും മ​ത​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളാ​യി ജീ​വി​ച്ച​പ്പോ​ഴും മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​​ന്റെ മ​ഹ​ത്താ​യ അ​ട​യാ​ള​ങ്ങ​ളാ​യി എ​ന്ന് പ​ഠി​പ്പി​ക്ക​ണം. എ​ക്കാ​ല​ത്തും അ​തി​ന്റെ തെ​ളി​വാ​യി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ബാ​ബു ഭ​ര​ദ്വാ​ജി​​ന്റെ പ്ര​വാ​സി കു​റി​പ്പു​ക​ൾ ര​ണ്ടാം ത​ല​മു​റ പ്ര​വാ​സി​ക​ൾ വാ​യി​ക്ക​ണം. എ​ന്നി​ലൂ​ടെ എ​​ന്റെ കു​ടും​ബ​വും നാ​ടും സു​ഖ​മാ​യി ജീ​വി​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​തി​ന് കാ​ര​ണ​മാ​യ ഗ​ൾ​ഫ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ മാ​റോ​ട് ചേ​ർ​ത്തു​പി​ടി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത​വ​ർ ആ ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ നി​ന്ദി​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള മ​ന​സ്സെ​ങ്കി​ലും കാ​ണി​ക്ക​ണം. ഗ​ൾ​ഫ് പ്ര​വാ​സം ഇ​തു​വ​രെ ന​ട​ത്തി​യ എ​ല്ലാ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളും അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യെ തി​രു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടാ​ണ്. അ​തി​​ന്റെ തു​ട​ർ​ച്ച സാ​ധ്യ​മാ​ക്കേ​ണ്ട​ത് എ​ണ്ണ​ത്തി​ൽ കൂ​ടു​ത​ലു​ള്ള മ​ല​യാ​ളി​ക​ളാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​രാ​ണ്. ''ലോ​കാ സ​മ​സ്താ സു​ഖി​നോ ഭ​വ​ന്തു'' എ​ന്നാ​ണ​ല്ലോ ഓ​രോ ഭാ​ര​തീ​യ​​ന്റെ​യും ചു​ണ്ടി​ൽ വി​രി​യേ​ണ്ട മ​ന്ത്രം.

Show More expand_more
News Summary - hate speech and gulf expacts