നോമ്പോർമ്മ: ‘നോ​മ്പു​ക​ള്ള​ൻ’

വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക് വി​ശു​ദ്ധി​യു​ടെ ചൈ​ത​ന്യം വീ​ശാ​ൻ ഒ​രു റ​മ​ദാ​ൻ​കൂ​ടി സ​മാ​ഗ​ത​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ മാ​ന​സി​ക സം​സ്ക​ര​ണ​വും ശാ​രീ​രി​ക ഇ​ച്ഛ​ക​ളു​ടെ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​വു​മാ​ണ് ഈ ​മാ​സം​കൊ​ണ്ട് ര​ക്ഷി​താ​വ് ഉ​ദ്ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​റ്റു പ​തി​നൊ​ന്നു മാ​സ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി ജീ​വി​ത​ച​ര്യ​ക​ളി​ലും മാ​റ്റം​വ​രു​ന്ന മാ​സ​മാ​ണി​ത്. ഓ​രോ റ​മ​ദാ​ൻ ക​ട​ന്നു​വ​രു​മ്പോ​ഴും വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക് ആ​ഹ്ലാ​ദ​മാ​ണ്. പു​ണ്യ​ങ്ങ​ൾ വാ​രി​ക്കൂ​ട്ടാ​നു​ള്ള സു​വ​ർ​ണാ​വ​സ​ര​മാ​ണി​ത്. പാ​പ മോ​ച​ന​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന​ന്ത​സാ​ധ്യ​ത​ക​ളി​ലേ​ക്കാ​ണ് വി​ശ്വാ​സി​ക​ളെ റ​മ​ദാ​ൻ കൈ​പി​ടി​ച്ചാ​ന​യി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഇ​ന്ന​ലെ​ക​ളി​ലെ റ​മ​ദാ​ൻ ഓ​ർ​മ​ക​ൾ​ക്കു​പോ​ലും നോ​മ്പി​ന്‍റെ സു​ഗ​ന്ധ​മാ​ണ്. നാ​ട്ടു​ന​ന്മ​ക​ൾ ഏ​റെ നി​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്ന ഒ​രു ഗ്രാ​മാ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​വും കു​ട്ടി​ക്കാ​ല​വു​മാ​ണ് ഓ​ർ​മ​ക​ളി​ൽ ഊ​ളി​യി​ട്ടി​റ​ങ്ങു​ന്ന​ത്. അ​ന്ന​ത്തെ കാ​ല​ത്ത്, ചെ​റി​യ കു​ട്ടി​ക​ളെ നോ​മ്പെ​ടു​ക്കാ​ൻ ഉ​മ്മ​മാ​ർ സ​മ്മ​തി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യ ശ​ല്യ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലു​ക​ൾ​കൊ​ണ്ടാ​ണ് വീ​ട്ടി​ൽ​നി​ന്ന് പ​ല​ർ​ക്കും അ​നു​മ​തി ല​ഭി​ക്കാ​റു​ള്ള​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ങ്ങ​നെ ഒ​രാ​വേ​ശ​ത്തി​ന് പ​രി​ശീ​ല​ന​മൊ​ന്നും കൂ​ടാ​തെ എ​ടു​ത്ത നോ​മ്പ് പാ​തി​വ​ഴി​ക്കു​വെ​ച്ച് മു​റി​ക്കേ​ണ്ടി​യും വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട് പ​ല​ർ​ക്കും. അ​ത്ത​രം ഒ​രു അ​നു​ഭ​വ​മാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ മ​ന​സ്സി​ൽ തി​ക​ട്ടി​വ​രു​ന്ന​ത്.

നോ​മ്പു​പി​ടി​ച്ചു​തു​ട​ങ്ങി​യ കാ​ലം. ഒ​രു മാ​സ​ത്തി​ൽ ഒ​ന്നോ ര​ണ്ടോ ദി​വ​സ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ട​വി​ട്ടും റ​മ​ദാ​ൻ 27, 17, അ​തേ​പോ​ലെ വെ​ള്ളി​യാ​ഴ്ച രാ​വ് തു​ട​ങ്ങി​യ പ്ര​ധാ​ന ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ലും​കൂ​ടി മൊ​ത്ത​ത്തി​ൽ ഒ​രു പ​ത്തു നോ​മ്പ് മാ​ത്ര​മേ എ​ന്‍റെ പ്രാ​യ​ത്തി​ലു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് വീ​ട്ടി​ൽ​നി​ന്ന് അ​നു​വ​ദി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു​ള്ളൂ. ധാ​രാ​ള​മാ​യി മാ​മ്പ​ഴ​ങ്ങ​ളു​ള്ള സീ​സ​ണി​ലാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്ത​വ​ണ റ​മ​ദാ​ൻ ക​ട​ന്നു​വ​ന്ന​ത്. വീ​ട്ടി​ലാ​ക​ട്ടെ അ​ധി​കം വെ​ളി​ച്ച​മൊ​ന്നും ഇ​ല്ലാ​തി​രു​ന്ന ഒ​രു ഇ​രു​ട്ടു​മു​റി​യി​ൽ കു​ടു​ക്ക​ക്ക​ക​ത്തു വ​യ്ക്കോ​ലി​ൽ പൊ​തി​ഞ്ഞ് മാ​ങ്ങ​ക​ൾ പ​ഴു​ക്കാ​ൻ വെ​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു, നോ​മ്പ് തു​റ​ക്കു​മ്പോ​ൾ മു​റി​ച്ചു​തി​ന്നാ​ൻ വേ​ണ്ടി. സ​മ​യം ഏ​താ​ണ്ട് ഉ​ച്ച​യോ​ട​ടു​ത്തി​രി​ക്കും. എ​ന്തോ ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​ന് മാ​ങ്ങ പ​ഴു​ക്കാ​ൻ​വെ​ച്ച റൂ​മി​ൽ ക​യ​റേ​ണ്ടി​വ​ന്നു. ന​ല്ല എ​ളോ​ർ മാ​ങ്ങ​യു​ടെ മ​ണം മൂ​ക്കി​ലേ​ക്ക് അ​ടി​ച്ചു​ക​യ​റി. വ​യ്ക്കോ​ൽ മാ​റ്റി​നോ​ക്കി​യ​പ്പോ​ൾ ന​ല്ല ചു​വ​പ്പു​ക​ല​ർ​ന്ന മ​ഞ്ഞ ക​ള​റി​ൽ മ​ത്തു​പി​ടി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഭാ​വ​ത്തി​ൽ മാ​ങ്ങ​ക​ൾ എ​ന്നെ കൊ​തി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടേ​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

പി​ന്നെ മ​റ്റൊ​ന്നും ആ​ലോ​ചി​ച്ചി​ല്ല. കൈ​യി​ൽ കി​ട്ടി​യ ചു​വ​ന്നു​തു​ടു​ത്ത മാ​മ്പ​ഴം ചു​ണ്ടി​നോ​ട​ടു​പ്പി​ച്ച് ക​ടി​ച്ചു​തി​ന്നു. ഉ​ടു​ത്ത വ​സ്ത്ര​ത്തി​ൽ കൈ​യും മു​ഖ​വും തു​ട​ച്ച് ഒ​ന്നും സം​ഭ​വി​ക്കാ​ത്ത മ​ട്ടി​ൽ വീ​ട്ടു​കാ​ർ​ക്കു മു​ന്നി​ൽ നോ​മ്പു​കാ​ര​നാ​യി അ​ഭി​ന​യി​ച്ചു. മ​ഗ്‌​രി​ബ് സ​മ​യ​ത്ത് അ​നു​ജ​ന്മാ​ർ​ക്കൊ​ന്നും നോ​മ്പി​ല്ലാ​ത്ത​തി​നാ​ൽ സ്പെ​ഷ​ൽ ഫു​ഡ്‌ ഐ​റ്റം​സ് എ​ണ്ണ​ത്തി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ കി​ട്ടി​യ​ത് എ​നി​ക്കാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ടു​ത്ത ദി​വ​സം ളു​ഹ​ർ ന​മ​സ്കാ​ര​ത്തി​ന് പ​ള്ളി​യി​ൽ പോ​യ​പ്പോ​ൾ കേ​ട്ട ഉ​ർ​ദി (മ​ത​പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം) എ​ന്നെ ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ചാ​ണോ മു​സ്‌​ലി​യാ​ർ പ​റ​ഞ്ഞ​തെ​ന്ന് എ​നി​ക്ക് തോ​ന്നി​പ്പോ​യി. ‘‘നോ​മ്പ് എ​നി​ക്കു​ള്ള​താ​ണ്, അ​തി​നു​ള്ള പ്ര​തി​ഫ​ലം വി​ല​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്.

നാ​ട്ടു​കാ​രെ​യോ വീ​ട്ടു​കാ​രെ​യോ കാ​ണി​ക്കാ​ൻ നോ​മ്പെ​ടു​ത്തി​ട്ട് ഒ​രു കാ​ര്യ​വു​മി​ല്ല. റ​ബ്ബ് നോ​ക്കു​ന്ന​ത് നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ലേ​ക്കാ​ണ്’’ -ഈ ​വാ​ക്കു​ക​ൾ എ​ന്‍റെ കു​ട്ടി പ്രാ​യ​മു​ള്ള ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ലേ​ക്ക് തു​ള​ച്ചു​ക​യ​റി. പ​ട​ച്ചോ​നെ ഞാ​ൻ ക​ള്ള​നോ​മ്പ് എ​ടു​ത്ത​വ​നാ​യി​പ്പോ​യ​ല്ലോ. ഇ​നി ഒ​രി​ക്ക​ലും ഇ​ത് ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്കി​ല്ല. പൊ​റു​ത്തു​ത​ര​ണ​മേ. എ​ന്‍റെ ആ​ത്മ​ഗ​തം ഇ​ങ്ങ​നെ മ​ന്ത്രി​ച്ചു.

ഈ ​ഒ​രു സം​ഭ​വം ന​ട​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​വാം, പി​ന്നീ​ട് ഒ​രു നോ​മ്പി​നെ​പ്പോ​ലും പാ​തി​വ​ഴി​യി​ൽ ഞാ​ൻ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. വീ​ട്ടി​ൽ മ​റ്റാ​രും അ​റി​യാ​ത്ത​തു​കൊ​ണ്ട് അ​വ​ർ എ​ന്നെ വി​ളി​ച്ചു പ​രി​ഹ​സി​ച്ചി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഞാ​ൻ സ്വ​യം വി​ളി​ച്ചു, നോ​മ്പു​ക​ള്ള​ൻ.



ശം​സു​ദ്ദീ​ൻ വെ​ള്ളി​കു​ള​ങ്ങ​ര

Tags:    
News Summary - Nomporma: 'The Thief of Lent'

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.