ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ് ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കു​ടും​ബ​മാ​ണ് -ഗോ​പാ​ൽ ഗോ​ദ്സെ

ഗാ​ന്ധി ഘാ​ത​ക​ൻ നാ​ഥു​റാം വി​നാ​യ​ക് ഗോ​ദ്സെ​യു​ടെ സ​ഹോ​ദ​ര​നാ​യ ഗോ​പാ​ൽ ഗോ​ദ്സെയുടെ തു​റ​ന്നു​പ​റ​ച്ചി​ൽ. ഗാ​ന്ധി വ​ധ ഗൂ​ഢാ​ലോ​ച​ന കേ​സി​ൽ 16 വ​ർ​ഷം ജ​യി​ൽ​ശി​ക്ഷ അ​നു​ഭ​വി​ച്ച് 1964ൽ ​പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങിയ ഗോപാൽ, ആം​ഗ്ലോ ഇ​റാ​ഖ് യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ ബ്രി​ട്ട​നു​വേ​ണ്ടി സേ​വ​ന​മ​നു​ഷ്ഠി​ച്ചി​രു​ന്നു. 2005 ന​വം​ബ​ർ 26ന് ​മ​രി​ക്കും​വ​രെ​യും ഗാ​ന്ധി​വ​ധ​ത്തി​ൽ ഗോപാൽ ഖേ​ദം പ്ര​ക​ടി​പ്പി​​ച്ചി​ല്ലെ​ന്നു മാ​​ത്ര​മ​ല്ല ത​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്ത​ത് ധീ​ര​വും ന്യാ​യ​വു​മാ​യ ക​ർ​ത്ത​വ്യ​മാ​ണെ​ന്ന് വാ​ദി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു
  • നി​ങ്ങ​ൾ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി​രു​ന്നു​വോ​?

നാ​ഥു​റാം, ദ​ത്താ​ത്രേ​യ, ഗോ​വി​ന്ദ്, ഞാ​ൻ- ഞ​ങ്ങ​ൾ എ​ല്ലാ സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ളും ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​ലാ​യി​രു​ന്നു. വീ​ട്ടി​ലേ​ക്കാ​ളേ​റെ ഞ​ങ്ങ​ൾ വ​ള​ർ​ന്ന​ത് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​ലാ​ണ്, അ​ത് ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഒ​രു കു​ടും​ബം​പോ​​ലെ​യാ​യി​രു​ന്നു.

  • നാ​ഥു​റാം ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​ൽ തു​ട​ർ​ന്നു​വോ, അ​യാ​ൾ സം​ഘ​ട​ന വി​ട്ടി​രു​ന്നി​ല്ലേ?

നാ​ഥു​റാം ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​ന്റെ ബൗ​ദ്ധി​ക് കാ​ര്യ​വാ​ഹക് ആ​യി​രു​ന്നു. കോ​ട​തി​യി​ൽ ന​ൽ​കി​യ പ്ര​സ്താ​വ​ന​യി​ൽ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ് വി​ട്ടു​വെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. ഗാ​ന്ധി വ​ധ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ഗോ​ൾ​വാ​ൾ​ക്ക​റും ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സും ഒ​രു​പാ​ട് പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ലാ​യ​താ​ണ് അ​ങ്ങ​നെ പ​റ​യാ​ൻ കാ​ര​ണം. അ​ദ്ദേ​ഹം ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ് വി​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല.

  • നാ​ഥു​റാ​മി​ന് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സു​മാ​യി ബ​ന്ധ​മൊ​ന്നു​മി​ല്ലെ​ന്ന് അ​ദ്വാ​നി പ​റ​യു​ക​യു​ണ്ടാ​യ​ല്ലോ?

അ​ങ്ങ​നെ പ​റ​യു​ന്ന​ത് ഭീ​രു​ത്വ​മാ​ണെ​ന്ന് ഞാ​ൻ മ​റു​പ​ടി​യും പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്നു. ഗാ​ന്ധി​യെ​പ്പോ​യി കൊ​ന്നു​വ​രൂ എ​ന്ന് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ് പ്ര​മേ​യ​മൊ​ന്നും പാ​സാ​ക്കി​യി​രു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന് നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു പ​റ​യാം, എ​ന്നു​വെ​ച്ച് നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ (നാ​ഥു​റാം) ത​ള്ളി​പ്പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. ഹി​ന്ദു മ​ഹാ​സ​ഭ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ത​ള്ളി​പ്പ​റ​ഞ്ഞി​ല്ല. 1944ൽ ​ബൗ​ദ്ധി​ക് കാ​ര്യ​വാ​ഹ് ആ​യ സ​മ​യം മു​ത​ലാ​ണ് നാ​ഥു​റാം ഹി​ന്ദു​മ​ഹാ​സ​ഭ​യു​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ട്ട​ത്.

  • ഗാ​ന്ധി​യെ കൊലപ്പെടുത്താ ​നു​ള്ള പ​ദ്ധ​തി എ​പ്പോ​ഴാ​ണു​ണ്ടാ​യ​ത്?

ഹി​ന്ദു​രാ​ഷ്ട്ര എ​ന്ന പ​​ത്ര​ത്തി​ന്റെ എ​ഡി​റ്റ​റാ​യി​രു​ന്നു നാ​ഥു​റാം. ഒ​രി​ക്ക​ൽ ടെ​ലി​പ്രി​ന്റ​റി​ൽ നോ​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​ടു​ത്ത ദി​വ​സം ഗാ​ന്ധി​ജി നി​രാ​ഹാ​രം ന​ട​ത്താ​ൻ തീ​രു​മാ​നി​ച്ച വാ​ർ​ത്ത ക​ണ്ടു. പാ​കി​സ്താ​ന് ന​ൽ​കാ​നു​ള്ള 55 കോ​ടി ത​ട​ഞ്ഞു​വെ​ക്ക​രു​ത് എ​ന്നാ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടാ​യി​രു​ന്നു നി​രാ​ഹാ​രം.

വി​ഭ​ജ​നാ​ന​ന്ത​ര ഒ​ത്തു​തീ​ർ​പ്പി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യ ആ ​തു​ക ക​ശ്മീ​രി​ലെ പാ​കി​സ്താ​ൻ അ​തി​ക്ര​മ​ത്തി​ന് അ​റു​തി​യാ​വു​ന്ന​തു​വ​രെ പ​ണം പി​ടി​ച്ചു​വെ​ക്കാ​നാ​യി​രു​ന്നു സ​ർ​ക്കാ​ർ തീ​രു​മാ​നം. ഇ​ത് ക​ണ്ട​യു​ട​നെ ഒ​രു പൂ​ർ​ണ​വി​രാ​മം കു​റി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് നാ​ഥു​റാ​മി​ന് തോ​ന്നി​യി​രി​ക്ക​ണം. അ​താ​യി​രു​ന്നു വ​ഴി​ത്തി​രി​വ്.

പ​ക്ഷേ, അ​തി​നു​മു​മ്പും പ​ല സ​മ​യ​ങ്ങ​ളി​ലും ഗാ​ന്ധി​യെ കൊ​ല്ല​ണ​മെ​ന്ന് ആ​ളു​ക​ൾ​ക്ക് തോ​ന്നി​യി​ട്ടു​ണ്ടാ​ക​ണം. അ​ഭ​യാ​ർ​ഥി ക്യാ​മ്പു​ക​ളി​ൽ ന​മു​ക്ക് ദു​രി​ത​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ത്തി​വെ​ച്ച​യാ​ളാ​ണ്. പി​ന്നെ​യെ​ന്തു​കൊ​ണ്ട് കൊ​ന്നു​കൂ​ടാ. ഈ ​ചി​ന്ത പ​ല ത​വ​ണ ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ടാ​വാം.

ആ​കാ​ശ​ത്ത് മേ​ഘ​ങ്ങ​ൾ ഉ​രു​ണ്ടു​കൂ​ടു​മ്പോ​ൾ അ​ടു​ത്ത 15 മി​നി​റ്റി​നു​ള്ളി​ൽ ക​ന​ത്ത മ​ഴ​പെ​യ്തേ​ക്കു​മെ​ന്ന് ന​മ്മ​ൾ ക​രു​തും. പ​ക്ഷേ, കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ മ​റി​ച്ചാ​യി​രി​ക്കും. ഏ​തോ ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്ന് കാ​റ്റു​വ​ന്ന് മേ​ഘ​ങ്ങ​ളെ നീ​ക്കി​ക്ക​ള​യും. മ​ഴ​പ്പെ​യ്ത്തി​ന് അ​നു​കൂ​ല​മാ​യ താ​പ​നി​ല ഒ​ത്തു​വ​രേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

അ​തു​പോ​ലെ പ​ല​യി​ട​ങ്ങ​ളി​ലും ന​ട​ന്ന ഗൂ​ഢാ​ലോ​ച​ന​ക​ളെ​യും കാ​റ്റ് വ​ന്ന് നീ​ക്കി​ക്ക​ള​ഞ്ഞി​രി​ക്കാം. പ​ക്ഷേ, എ​ല്ലാ ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ളും അ​നു​കൂ​ല​മാ​യി വ​രു​മ്പോ​ൾ ഗൂ​ഢാ​ലോ​ച​ന​യു​ടെ ല​ക്ഷ്യം ഫ​ലം​കാ​ണു​ന്നു.

  • നി​ങ്ങ​ളും വീ​ർ​സ​വ​ർ​ക്ക​റും ത​മ്മി​ലെ ബ​ന്ധ​മെ​ന്താ​ണ്?

ഞ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാ​വ​രും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഗു​രു​വാ​യി കാ​ണു​ന്നു, രാ​ഷ്ട്രീ​യ ഗു​രു. ഞ​ങ്ങ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ ര​ച​ന​ക​ൾ മു​ഴു​വ​ൻ വാ​യി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ ഇ​ത് ചെ​യ്യ​ണോ എ​ന്ന് ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത് ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്നു​ള്ള മ​ണ്ട​ത്ത​മാ​വും.

ദു​ർ​ബ​ല​ഹൃ​ദ​യ​നാ​യ ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് ഗു​രു​വി​ന്റെ അ​നു​ഗ്ര​ഹം ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി​രി​ക്കും. ഗു​രു നി​ങ്ങ​ളു​ടെ കൈ​ക​ൾ പി​ടി​ച്ചു​വെ​ച്ച് ‘വി​ഡ്ഢി​ക​ളേ, അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ന്നും ചെ​യ്യ​രു​ത്’ എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്നു​വെ​ന്ന് ക​രു​തു​ക, പ​ക്ഷേ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ​ത​ന്നെ ഒ​രാ​ൾ അ​ത് ചെ​യ്യു​ന്നു​വെ​ന്നും. അ​ന്നേ​രം ഗു​രു പി​ടി​ച്ചു​വെ​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ളി​ത് ചെ​യ്തേ​നേ എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​ത് ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ന്തം ഭ​യ​ത്തെ മ​റ​ച്ചു​പി​ടി​ക്ക​ലും ഗു​രു​വി​നെ അ​പ​കീ​ർ​ത്തി​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലു​മാ​ണ്.

  • എ​ന്താ​യി​രു​ന്നു സ​വ​ർ​ക്ക​റു​ടെ പ്ര​തി​ക​ര​ണം?

‘ഈ ​വി​വ​ര​മ​റി​ഞ്ഞ് ഞാ​ൻ അ​സ്വ​സ്ഥ​നാ​യി​രു​ന്നു’ എ​ന്ന മ​ട്ടി​ൽ മ​റ്റ് ഏ​ത് പൊ​തു നേ​താ​ക്ക​ളെ​യും​പോ​ലെ​ത്ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ പ​ര​സ്യ പ്ര​തി​ക​ര​ണം.

  • ഇ​ന്ത്യ​ൻ ദേ​ശീ​യ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലേക്ക് ഹി​ന്ദു സം​സ്കാ​ര​ത്തെ സ​ന്നി​വേ​ശി​പ്പി​ച്ച​തി​ന് ഗാ​ന്ധി​യാ​ണ് ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​യെ​ന്ന് പ​ല എ​ഴു​ത്തു​കാ​രും വാ​ദി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് എ​ന്തു തോ​ന്നു​ന്നു?

ഇ​ത് നേ​രാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു ഹി​ന്ദു​രാ​ഷ്ട്ര​മാ​യി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് അ​യാ​ൾ സ​ർ​ക്കാ​റി​നെ സ​ഹാ​യി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, അ​യാ​ള​ത് ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ല. മ​ര​ണ​വേ​ള​യി​ൽ ഗാ​ന്ധി ഹേ ​റാം എ​ന്നു​രു​വി​ട്ടു​വെ​ന്ന​ത് കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് കെ​ട്ടി​ച്ച​മ​ച്ച ക​ഥ മാ​ത്ര​മാ​ണ്. ആ ​നു​ണ​യി​ലൂ​ടെ രാ​മ​നെ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

  • ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ ഹി​ന്ദു​മ​ത വ്യാ​ഖ്യാ​നം സ്ത്രൈ​ണ​മാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നും വീ​ര​ത്ത​മു​ള്ള പൗ​രു​ഷ​ഭാ​വ​ത്തി​ന് ഊ​ന്ന​ൽ ന​ൽ​കി​യി​ല്ലെ​ന്നും പ​ല​രും വി​മ​ർ​ശി​ച്ചു​കാ​ണാ​റു​ണ്ട്. എ​ന്തു തോ​ന്നു​ന്നു?

ഇ​ത് ഏ​റെ സം​ശ​യാ​സ്പ​ദ​മാ​ണെ​ന്ന് കാ​ണാം. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന്, യു​ദ്ധം അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട് റൂ​സ് വെ​ൽ​റ്റ്, ഹി​റ്റ്ല​ർ തു​ട​ങ്ങി എ​ല്ലാ യു​ദ്ധ​പ്ര​ഭു​ക്ക​ന്മാ​ർ​ക്കും അ​യാ​ൾ ക​മ്പി​സ​ന്ദേ​ശം അ​യ​ച്ചി​രു​ന്നു.

എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​സ്ഥ​ലം സം​ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ പ​ട്ടാ​ള​ത്തെ അ​യ​ക്ക​ട്ടെ എ​ന്ന് നെ​ഹ്റു ചോ​ദി​ച്ച​തും അ​യാ​ൾ സ​മ്മ​തം ന​ൽ​കി. എ​ന്തേ അ​യാ​ൾ ച​ർ​ക്ക​യേ​ന്തി​യ സൈ​ന്യ​ത്തെ അ​യ​ച്ചി​ല്ല? അ​തി​ൽ​നി​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​വു​ന്ന​ത് അ​യാ​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ പ​ഠി​പ്പി​ക്കും, പ​ക്ഷേ സ്വ​ന്തം പ​റ​ച്ചി​ലും പ്ര​വൃ​ത്തി​യും വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണ് എ​ന്ന​ല്ലേ.

  • ഹി​ന്ദു മ​ഹാ​സ​ഭ​യും ബി.​ജെ.​പി​യും ത​മ്മി​ലെ ഒ​രു തു​ട​ർ​ച്ച എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് കാ​ണു​ന്ന​ത്?

അ​വ​ർ എ​ല്ലാ​വ​രും​ത​ന്നെ ഹി​ന്ദു​രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​ന്റെ മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ലേ​ക്കു വ​ര​ണം. മ​റ്റു ബ​ദ​ലു​ക​ളൊ​ന്നു​മി​ല്ല. ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളും മു​സ്‍ലിം​ക​ളും ഇ​ട​ക​ല​ർ​ന്ന് ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ ധ്രു​വീ​ക​ര​ണ​മു​ണ്ടാ​വും, അ​പ്പോ​ൾ ബോ​സ്നി​യ​യി​ലേ​തി​ന് സ​മാ​ന​മാ​വും അ​വ​സ്ഥ.

(1994 ജ​നു​വ​രി 28 ല​ക്കം ഫ്ര​ണ്ട് ലൈ​ൻ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച അ​ഭി​മു​ഖ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന്)

Tags:    
News Summary - interview with gopal godse

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.