ദേ​​ശീ​​യ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ ന​​യം: ത​ത്ത്വ​​ത്തി​​ൽ ബ​​ഹു​​സ്വ​​ര​​ത; പ്ര​​യോ​​ഗ​​ത്തി​​ൽ വ​​രേ​​ണ്യ​​ത

ഇ​​ന്ത്യ ഭാ​ഷാ​വൈ​വി​​ധ്യ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ​​യും നാ​​ടാ​​ണ്. സം​​സ്ഥാ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ രൂ​​പ​​വ​​ത്​​​ക​​ര​​ണം​പോ​​ലും ഇ​​വി​​ടെ ന​​ട​​ന്ന​​ത് ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന​​ത്തി​​ലാ​​ണ്. ഒ​​രേ സം​​സ്ഥാ​​ന​​ത്തു​ത​​ന്നെ വ്യ​​ത്യ​​സ്ത മാ​​തൃ​​ഭാ​​ഷ​​ക​​ൾ സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രു​​ണ്ട്. പ്രാ​​ദേ​​ശി​​ക ഭാ​​ഷ​​ക​​ളും ഗോ​​ത്ര​ഭാ​​ഷ​​ക​​ളും ലി​​പി​ര​​ഹി​​ത ഭാ​​ഷ​​ക​​ളും ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലു​​ണ്ട്. ഭാ​​ഷ​​ക​​ൾ മ​​നു​​ഷ്യ​​നൊ​​പ്പ​​വും മ​​നു​​ഷ്യ​​ൻ ഭാ​​ഷ​​ക​​ൾ​​ക്കൊ​​പ്പ​​വും വി​​കാ​​സം​പ്രാ​​പി​​ക്കു​​ക​​യും പ്രാ​​പി​​ച്ചു​കൊ​​ണ്ടു​​മി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. ലോ​​കം വി​​ര​​ൽ​​ത്തു​​മ്പി​​ൽ എ​​ത്തി​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന ഇ​​ക്കാ​​ല​​ത്ത് ഒ​​ന്നി​​ല​​ധി​​കം ഭാ​​ഷ സ്വാ​​യ​​ത്ത​​മാ​​ക്കി​​യ​​വ​​ർ​​ക്കേ കൂ​​ടു​​ത​​ൽ മു​​ന്നോ​​ട്ടു​പോ​​കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യൂ എ​​ന്നി​​ട​​ത്താ​​ണ് കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളു​​ള്ള​​ത്. ഏ​​ക​ഭാ​​ഷാ വ്ര​​ത​​ത്തി​​െ​ൻ​റ (Mono Language) കാ​​ലം ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടാ​​ണ് ലോ​​ക​​രാ​​ജ്യ​​ങ്ങ​​ൾ ഒ​​ട്ടു​​മി​​ക്ക​​വ​​യും ബ​​ഹു​ഭാ​​ഷാ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ​​ത്തെ (Multi Language Education) ഇ​​പ്പോ​​ൾ പ്രോ​​ത്സാ​​ഹി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്.

കേ​​ന്ദ്ര സ​​ർ​​ക്കാ​​ർ ന​​ട​​പ്പാ​​ക്കാ​​ൻ ആ​​രം​​ഭി​​ച്ച ദേ​​ശീ​​യ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ ന​​യം (2020) ബ​​ഹു​ഭാ​​ഷാ​പ​​ര​​ത​​യെ (Multi Lingualism) ഒ​​രു അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന ത​ത്ത്വ​​മാ​​യി സ്വീ​​ക​​രി​​ച്ച​​ത് ലോ​​ക​​ത്തി​െ​ൻ​റ സ​​മ​​കാ​​ലി​​ക പ്ര​​വ​​ണ​​ത തി​​രി​​ച്ച​​റി​​ഞ്ഞു​കൊ​​ണ്ടാ​​വും. പ​​ഠ​​ന​ബോ​​ധ​​ന (teaching and learning) പ്ര​​ക്രി​​യ​​യി​​ൽ ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ ശ​​ക്തി​ധ​​ർ​മ​​ത്തെ​​യും ബ​​ഹു​​ഭാ​​ഷാ​പ​​ര​​ത​​യെ​​യും പ്രോ​​ത്സാ​​ഹി​​പ്പി​​ക്കും എ​​ന്നാ​​ണ് അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന ത​ത്ത്വ​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ണ്ണി​​പ്പ​​റ​​ഞ്ഞ കൂ​​ട്ട​​ത്തി​​ൽ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ ന​​യ​രേ​​ഖ സൂ​​ചി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്.

പ​​ഠി​​താ​​ക്ക​​ൾ​​ക്ക് അ​​വ​​രു​​ടെ താ​​ൽ​​പ​​ര്യ​​വും അ​​ഭി​​രു​​ചി​​യു​​മ​​നു​​സ​​രി​​ച്ച് ഇ​​ഷ്​​ടാ​​നു​​സ​​ര​​ണം വ്യ​​ത്യ​​സ്ത ഭാ​​ഷ​​ക​​ൾ തി​​ര​​ഞ്ഞെ​​ടു​​ക്കാ​​നും പ​​ഠി​​ക്കാ​​നും വി​​വേ​​ച​​ന​ര​​ഹി​​ത​​മാ​​യി അ​​വ​​സ​​ര​​മൊ​​രു​​ക്കും എ​​ന്ന​​താ​​ണ് ബ​​ഹു​ഭാ​​ഷാ​പ​​ര​​ത (multi Lingualism) എ​​ന്ന ആ​​ശ​​യ​​ത്തി​െ​ൻ​റ യ​​ഥാ​​ർ​ഥ താ​​ൽ​​പ​​ര്യം. എ​​ന്നാ​​ൽ, ബ​​ഹു​ഭാ​​ഷാ​പ​​ര​​ത അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന ത​ത്ത്വ​​ങ്ങ​​ളി​​ലൊ​​ന്നാ​​യി എ​​ണ്ണി​​പ്പ​​റ​​ഞ്ഞ ദേ​​ശീ​​യ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ ന​​യ​രേ​​ഖ ഈ​​യൊ​​രു താ​​ൽ​​പ​​ര്യം പ്ര​​യോ​​ഗ​​ത്തി​​ൽ തി​​ര​​സ്ക​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​താ​​യി, ന​യ​രേ​​ഖ വി​​ശ​​ക​​ല​​നം ചെ​​യ്തു നോ​​ക്കി​​യാ​​ൽ മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​വും.

വേ​​ണോ മാ​​തൃ​​ഭാ​​ഷാ ശാ​​ഠ്യം?

എ​​ട്ടാം ക്ലാ​​സ്​ വ​​രെ വേ​​ണ​​മെ​​ങ്കി​​ൽ മാ​​തൃ​ഭാ​​ഷ പ​​ഠ​​ന​മാ​​ധ്യ​​മ​​മാ​​ക്കാം എ​​ന്ന് ന​​യ​രേ​​ഖ നി​​ർ​ദേ​​ശി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. മാ​​റി​​യ ദേ​​ശീ​​യ സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ ഈ​​യൊ​​രു നി​​ർ​​ദേ​​ശം യു​​ക്തി​സ​​ഹ​​മ​​ല്ല. ഓ​​രോ സം​​സ്ഥാ​​ന​​ത്തും ഇ​​ത​​ര സം​​സ്ഥാ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ​നി​​ന്നു​​ള്ള കു​​ടി​​യേ​​റ്റം വ്യാ​​പ​​ക​​മാ​​യി​​ക്ക​​ഴി​​ഞ്ഞ പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല​​ത്തി​​ൽ, ഒ​​രേ വി​​ദ്യാ​​ല​​യ​​ത്തി​​ൽ വ്യ​​ത്യ​​സ്ത മാ​​തൃ​ഭാ​​ഷ​​ക​​ൾ സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​ന്ന കു​​ട്ടി​​ക​​ൾ പ​​ഠി​​ക്കു​​ന്ന സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ ഇ​​ത്ത​​ര​​മൊ​​രു നി​​ർ​​ദേ​​ശം പ്രാ​​യോ​​ഗി​​ക​​മ​​ല്ല എ​​ന്ന​​ല്ല വി​​ദ്യാ​​ർ​ഥി​വി​​രു​​ദ്ധം​കൂ​​ടി​​യാ​​ണ്. കേ​​ര​​ളം മാ​​ത്ര​​മെ​​ടു​​ക്കു​​ക. ഇ​​വി​​ടെ ത​​മി​​ഴ്​​​നാ​​ട്, പ​​ശ്ചി​​മ ബം​​ഗാ​​ൾ, ഒ​​ഡി​​ഷ, ബി​​ഹാ​​ർ, അ​​സം തു​​ട​​ങ്ങി​​യ സം​​സ്ഥാ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ​നി​​ന്നു​​ള്ള കു​​ട്ടി​​ക​​ൾ വി​​വി​​ധ വി​​ദ്യാ​​ല​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ പ​​ഠി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. ഒ​​രേ ക്ലാ​​സി​​ൽ ഈ ​​കു​​ട്ടി​​ക​​ൾ മ​​ല​​യാ​​ളി കു​​ട്ടി​​ക​​ളോ​​ടൊ​​പ്പം ഇ​​രി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. അ​​ങ്ങ​​നെ​​യു​​ള്ളൊ​​രു ക്ലാ​​സി​​ൽ ഒ​​രേ​​യൊ​​രു ഭാ​​ഷ​​യെ പ​​ഠ​​ന​മാ​​ധ്യ​​മ​​മാ​​ക്കു​​ക എ​​ന്ന​​ത് എ​​ങ്ങ​​നെ​​യാ​​ണ് പ്രാ​​യോ​​ഗി​​ക​​മാ​​വു​​ക​? ജ​​വ​​ഹ​​ർ ന​​വോ​​ദ​​യ വി​​ദ്യാ​​ല​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും കേ​​ന്ദ്രീ​​യ വി​​ദ്യാ​​ല​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലു​​മൊ​​ക്കെ ഇ​​തേ സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​മു​​ണ്ട്. കു​​റ​​ച്ചു മു​​മ്പ്, പ​​ഠ​​ന-​ബോ​​ധ​​ന മാ​​ധ്യ​​മം മാ​​തൃ​​ഭാ​​ഷ​​യി​​ൽ എ​​ന്ന ആ​​ശ​​യം പ്ര​​സ​​ക്ത​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു. പ​​ക്ഷേ, കാ​​ലം മാ​​റി. വ്യ​​ത്യ​​സ്ത ഭാ​​ഷ​​ക​​ൾ സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​ന്ന ജ​​ന​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ൾ ഒ​​രേ പ്ര​​ദേ​​ശ​​ത്ത് താ​​മ​​സി​​ക്കാ​​ൻ ആ​​രം​​ഭി​​ച്ച പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല​​ത്തി​​ൽ, കാ​​ലോ​​ചി​​ത​​മാ​​യി ഭാ​​ഷാ​ന​​യ​​ങ്ങ​​ൾ പു​​നഃ​​പ​​രി​​ശോ​​ധി​​ക്കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്.

ഭാ​​ഷ അ​​ടി​​ച്ചേ​​ൽ​പി​​ക്ക​​ലി​​നു പി​​ന്നി​​ൽ

ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ വി​​ദ്യാ​​ല​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ സം​​സ്കൃ​​ത ഭാ​​ഷാ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ​​ത്തി​​ന് തീ​​ർ​​ച്ച​​യാ​​യും കൂ​​ടു​​ത​​ൽ അ​​വ​​സ​​ര​​ങ്ങ​​ളു​​ണ്ടാ​​കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്. വേ​​ദ​​ങ്ങ​​ളും പു​​രാ​​ണ​​ങ്ങ​​ളും ഇ​​തി​​ഹാ​​സ​​ങ്ങ​​ളു​​മെ​​ല്ലാം സം​​സ്കൃ​​ത ഭാ​​ഷ​​യി​​ലാ​​ണ് എ​​ന്ന​​തി​​നേ​​ക്കാ​​ൾ, സം​​സ്കൃ​​തം ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ സാം​​സ്കാ​​രി​​ക ജീ​​വി​​ത​​ത്തിെ​ൻ​റ ഭാ​​ഗ​​മാ​​ക്കി​​യ ന​​ല്ലൊ​​രു ജ​​ന​വി​​ഭാ​​ഗ​​വും ഈ ​​രാ​​ജ്യ​​ത്തു​​ണ്ട്. സം​​സ്കൃ​​ത​ഭാ​​ഷാ പ​​ഠ​​ന​​ത്തി​​ന് കൂ​​ടു​​ത​​ൽ അ​​വ​​സ​​ര​​ങ്ങ​​ൾ സൃ​​ഷ്​​ടി​​ക്കു​​ക എ​​ന്ന​​തും സം​​സ്കൃ​​ത​ഭാ​​ഷാ പ​​ഠ​​നം നി​​ർ​​ബ​​ന്ധ​​മാ​​ക്കു​​ക എ​​ന്ന​​തും ര​​ണ്ടാ​​ണ്. ആ​​ദ്യ​​ത്തേ​​ത് ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​പ​​ര​​വും ര​​ണ്ടാ​​മ​​ത്തേ​​ത് ഏ​​കാ​​ധി​​പ​​ത്യ​പ​​ര​​വു​​മാ​​ണ്. ദേ​​ശീ​​യ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ ന​​യ​രേ​​ഖ​​യി​​ൽ സം​​സ്കൃ​​ത​​ത്തി​​ന് അ​​പ്ര​​മാ​​ദി​​ത്വം ക​​ൽ​​പി​​ക്കു​​ന്നു എ​​ന്നു മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല, ആ ​​ഭാ​​ഷ വി​​ദ്യാ​​ർ​ഥി​​ക​​ൾ പ്രീ​​പ്രൈ​​മ​​റി ത​​ലം മു​​ത​​ൽ നി​​ർ​​ബ​​ന്ധ​​മാ​​യും പ​​ഠി​​ക്കേ​​ണ്ട ഭാ​​ഷ​​യാ​​യി അ​​വ​​ത​​രി​​പ്പി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്നു.

ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ ജ​​ന​​സം​​ഖ്യ​​യി​​ൽ സം​​സ്കൃ​​തം സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ 0.002 ശ​​ത​​മാ​​ന​​മാ​​ണ്. അ​​യ്യാ​​യി​​ര​​ത്തോ​​ളം പേ​​ർ താ​​മ​​സി​​ക്കു​​ന്ന ക​​ർ​​ണാ​​ട​​ക​​യി​​ലെ മ​​ത്തൂ​​രാ​​ണ്​ ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ സം​​സ്​​​കൃ​​ത ഗ്രാ​​മം എ​​ന്ന​​റി​​യ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​ത്. ഇ​​തി​​നു​ പു​​റ​​മെ ഒ​​ഡി​​ഷ, മ​​ധ്യ​​പ്ര​​ദേ​​ശ്, രാ​​ജ​​സ്​​​ഥാ​​ൻ എ​​ന്നി​​വി​​ട​​ങ്ങ​​ളി​​ലാ​​യി ആ​​റു​ ഗ്രാ​​മ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും സം​​സ്​​​കൃ​​ത​വ്യാ​​പ​​ന​​മു​​ണ്ട്. ഇ​​ന്ത്യ​​ക്കാ​​രു​​ടെ സം​​സാ​​ര​ഭാ​​ഷ​​യ​​ല്ല സം​​സ്കൃ​​തം. ലോ​​ക​​ത്തൊ​​രി​​ട​​ത്തും ഒ​​രു സം​​സ്കൃ​​ത രാ​​ജ്യ​​വു​​മി​​ല്ല. എ​​ന്നി​​ട്ടും വി​​ദ്യാ​​ർ​ഥി​​ക​​ളി​​ൽ സം​​സ്കൃ​​തം അ​​ടി​​ച്ചേ​​ൽ​പി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള ശ്ര​​മം ബ​​ഹു​ഭാ​​ഷാ​പ​​ര​​ത എ​​ന്ന ആ​​ശ​​യ​​ത്തിെ​ൻ​റ തി​​ര​​സ്​​കാ​​ര​​മ​​ല്ലേ. പ്രീ​​പ്രൈ​​മ​​റി ത​​ലം മു​​ത​​ൽ സം​​സ്കൃ​​ത​​ത്തി​​ന് പാ​​ഠ​​പു​​സ്ത​​കം വി​​ക​​സി​​പ്പി​​ക്കു​​ക, ദേ​​ശ​വ്യാ​​പ​​ക​​മാ​​യി സം​​സ്കൃ​​താ​ധ്യാ​​പ​​ക​​രെ വി​​ദ്യാ​​ല​​യം​തോ​​റും നി​​യ​​മി​​ക്കു​​ക, സം​​സ്കൃ​​തം പ​​ഠി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ​​ക്ക് സ്കോ​​ള​​ർ​​ഷി​പ്​ ന​​ൽ​​കു​​ക, സം​​സ്കൃ​​ത​ഭാ​​ഷ​​യി​​ൽ പ്ര​​ത്യേ​​ക പ​​രി​​ശീ​​ല​​നം ന​​ൽ​​കു​​ക തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ സം​​സ്കൃ​​ത​​ത്തി​​ന് അ​​പ്ര​​മാ​​ദി​​ത്വം ക​​ൽ​പി​​ക്കു​​ന്ന​​തിെ​ൻ​റ നേ​​ർ​സൂ​​ച​​ന​​ക​​ളാ​​ണ്. ഹി​​ന്ദു​​ത്വ രാ​​ഷ്​​ട്രീ​​യം ഉ​​ന്നം​വെ​​ക്കു​​ന്ന സാം​​സ്കാ​​രി​​ക അ​​ജ​​ണ്ട വി​​ദ്യാ​​ർ​​ഥി​​ക​​ളി​​ൽ അ​​ടി​​ച്ചേ​​ൽ​പി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള ശ്ര​​മ​​ത്തിെ​ൻ​റ ഭാ​​ഗ​​മാ​​ണ് ഇ​​തെ​​ന്ന് രാ​​ജ്യ​​ത്തെ മ​​ത​നി​​ര​​പേ​​ക്ഷ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ വി​​ച​​ക്ഷ​​ണ​​ർ അ​​ഭി​​പ്രാ​​യ​​പ്പെ​​ട്ട​​ത് ഗൗ​​ര​​വ​​മാ​​യി കാ​​ണേ​​ണ്ടി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു.

ഒ​​രു ജ​​ന​​ത​​യെ സാം​​സ്കാ​​രി​​ക​​മാ​​യി അ​​ടി​​മ​​ക​​ളാ​​ക്കാ​​നും വി​​രു​​ദ്ധ സാം​​സ്കാ​​രി​​ക വി​​ചാ​​ര​​ങ്ങ​​ൾ അ​​വ​​രി​​ൽ അ​​ടി​​ച്ചേ​​ൽ​പി​​ക്കാ​​നും ലോ​​ക​​ത്ത് പ​​ല​​യി​​ട​​ങ്ങ​​ളി​​ലും കൊ​​ളോ​​ണി​​യ​​ൽ ശ​​ക്തി​​ക​​ൾ ഭാ​​ഷ​​ക​​ളെ സ​​മ​​ർ​​ഥ​​മാ​​യി ഉ​​പ​​യോ​​ഗി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ണ്ട്. ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ൽ ഹി​​ന്ദു​​ത്വ രാ​ഷ്​​ട്രീ​​യ​​ത്തി​െ​ൻ​റ വ​​ക്താ​​ക്ക​​ളും ആ ​​ദി​​ശ​​യി​​ലൂ​​ടെ സ​​ഞ്ച​​രി​​ക്കു​​ന്നു എ​​ന്ന​​തിെ​ൻ​റ അ​​പ​​ക​​ട​സൂ​​ച​​ന വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ ന​​യ​രേ​​ഖ​​യി​​ൽ പ്ര​​തി​​ഫ​​ലി​​ക്കു​​ന്നു.

ത​​ന്നെ​​യു​​മ​​ല്ല, ന​​യ​രേ​​ഖ​​യി​​ൽ അ​​ടി​​വ​​ര​​യി​​ട്ടു പ​​റ​​യു​​ന്ന മൗ​​ലി​​ക ത​​ത്ത്വ​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ വ​​ഴ​​ക്കം (flexibility), സ​​ർ​​ഗാ​​ത്മ​​ക​​ത (creativity), വൈ​​വി​​ധ്യ​​ങ്ങ​​ളോ​​ടു​​ള്ള സ​​മാ​​ദ​​രം (respect to diversity) തു​​ട​​ങ്ങി​​യ ആ​​ശ​​യ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ വ്യ​​ക്ത​​മാ​​യ തി​​ര​​സ്​​കാ​​ര​​മാ​​ണ് സം​​സ്കൃ​​തം അ​​ടി​​ച്ചേ​​ൽ​പി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ലൂ​​ടെ സം​​ഭ​​വി​​ക്കു​​ക. സാം​​സ്കാ​​രി​​ക ബ​​ഹു​​ത്വം ഒ​​രു സ​​വി​​ശേ​​ഷ​​ത​​യാ​​യി​​ട്ടു​​ള്ള ന​​മ്മു​​ടെ രാ​​ജ്യ​​ത്ത് വ്യ​​ത്യ​​സ്ത ജീ​​വി​​ത​പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല​​വും വി​​ശ്വാ​​സ​പ​​രി​​സ​​ര​​വു​​മു​​ള്ള വി​​ദ്യാ​​ർ​​ഥി​​ക​​ളു​​ണ്ട്. അ​​വ​​രു​​ടെ സാം​​സ്കാ​​രി​​ക ജീ​​വി​​ത​​വു​​മാ​​യി ഇ​​ഴ​ചേ​​ർ​​ന്നു​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന ഭാ​​ഷ​​ക​​ളു​​മു​​ണ്ടാ​​കും. അ​​ത്ത​​രം ഭാ​​ഷ​​ക​​ൾ തി​​ര​​ഞ്ഞെ​​ടു​​ക്കാ​​ൻ ആ ​​വി​​ദ്യാ​​ർ​ഥി​​ക​​ളെ അ​​നു​​വ​​ദി​​ക്കു​​മ്പോ​​ഴാ​​ണ​​ല്ലോ വൈ​​വി​​ധ്യ​​ങ്ങ​​ളോ​​ടു​​ള്ള സ​​മാ​​ദ​​രം യാ​​ഥാ​​ർ​ഥ്യ​​മാ​​കു​ക.

മ​​റ​​നീ​​ക്കു​​ന്ന ഭാ​​ഷാ​വി​​രു​​ദ്ധ​​ത

വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ ന​​യ​രേ​​ഖ ഊ​​ന്നി​​പ്പ​​റ​​യു​​ന്ന ത്രി​​ഭാ​​ഷാ പ​​ദ്ധ​​തി​​യും ബ​​ഹു​​ഭാ​​ഷാ​പ​​ര​​ത​​യു​​ടെ വി​​ശാ​​ല താ​​ൽ​​പ​​ര്യ​​ത്തോ​​ട് ഏ​​റ്റു​​മു​​ട്ടു​​ന്ന​​താ​​ണ്. മൂ​​ന്നു ഭാ​​ഷ​​ക​​ളി​​ൽ ര​​ണ്ടെ​​ണ്ണം നി​​ർ​​ബ​​ന്ധ​​മാ​​യും ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ ഭാ​​ഷ​​ക​​ളാ​​യി​​രി​​ക്ക​​ണം. ഭ​​ര​​ണ​ഘ​​ട​​നാ​​പ​​ര​​മാ​​യി ഇം​​ഗ്ലീ​​ഷ് ഇ​​ന്ത്യ​​യു​​ടെ ഔ​​ദ്യോ​​ഗി​​ക ഭാ​​ഷ​​ക​​ളി​​ൽ ഒ​​ന്നാ​​യ​​തി​​നാ​​ൽ ഇ​​പ്പ​​റ​​ഞ്ഞ ര​​ണ്ടെ​​ണ്ണ​​ത്തി​​ൽ ഒ​​രെ​​ണ്ണം ഇം​​ഗ്ലീ​​ഷ് ആ​​വു​​മോ എ​​ന്ന് കൃ​​ത്യ​​ത​​യി​​ല്ല.

സെ​​ക്ക​​ൻ​ഡ​റി ത​​ല​​ത്തി​​ൽ കൊ​​റി​​യ​​ൻ, ജാ​​പ്പ​​നീ​​സ്, താ​​യ്, ഫ്ര​​ഞ്ച്, ജ​​ർ​​മ​​ൻ, സ്പാ​​നി​​ഷ്, പോ​​ർ​​ചു​ഗീ​​സ്, റ​​ഷ്യ​​ൻ ഇ​​വ​​യി​​ൽ ഏ​​തെ​​ങ്കി​​ലു​​മൊ​​രു ഭാ​​ഷ പ​​ഠി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​നെ​​യും ന​​യ​രേ​​ഖ പ്രോ​​ത്സാ​​ഹി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. ഇ​​വി​​ടെ​​യാ​​ണ് മ​​റ്റൊ​​രു ഭാ​​ഷാ​വി​​രു​​ദ്ധ​​ത മ​​റ​നീ​​ക്കി പു​​റ​​ത്തു​വ​​രു​​ന്ന​​ത്. എ​​ട്ടു വി​​ദേ​​ശ ഭാ​​ഷ​​ക​​ളെ എ​​ടു​​ത്തു​പ​​റ​​ഞ്ഞ കൂ​​ട്ട​​ത്തി​​ൽ പേ​​രി​​നു​പോ​​ലും അ​​റ​​ബി ഭാ​​ഷ​​യെ പ​​രാ​​മ​​ർ​​ശി​​ച്ചി​​ല്ല. നൂ​​റു മി​​ല്യ​​ണി​​ൽ താ​​ഴെ വ​​രു​​ന്ന ആ​​ളു​​ക​​ൾ സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​ന്ന കൊ​​റി​​യ​​ൻ, താ​​യ് ഭാ​​ഷ​​ക​​ളെ ഉ​​യ​​ർ​​ത്തി​​ക്കാ​​ട്ടി​​യ​​പ്പോ​​ൾ 467 മി​​ല്യ​​ൺ ജ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​ന്ന അ​​റ​​ബി ഭാ​​ഷ​​യെ പ​​ടി​​ക്കു പു​​റ​​ത്ത് നി​​ർ​​ത്തി​​യ​​തി​​നു പി​​ന്നി​​ൽ വ്യ​​ക്ത​​മാ​​യ അ​​ജ​​ണ്ട​​യു​​ണ്ട്.

സ​​ഹ​​സ്രാ​​ബ്​​ദ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കു​മു​​മ്പേ ഇ​​ന്ത്യ​​ക്ക് അ​​റ​​ബി രാ​​ജ്യ​​ങ്ങ​​ളു​​മാ​​യും അ​​റ​​ബി ഭാ​​ഷ​​യു​​മാ​​യും ബ​​ന്ധ​​മു​​ണ്ട്. അ​​റ​​ബി ഭാ​​ഷ ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ സം​​സ്കൃ​​തി​​യെ​​യും ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ സം​​സ്കൃ​​തി അ​​റേ​​ബ്യ​​ൻ സം​​സ്കൃ​​തി​​യെ​​യും പ​​ല നി​​ല​​ക്ക് സ​​മ്പ​​ന്ന​​മാ​​ക്കി​​യി​​ട്ടു​​ണ്ട്. അ​​ന്ത​​ർ​​ദേ​​ശീ​​യ ഭാ​​ഷ എ​​ന്ന നി​​ല​​യി​​ൽ അ​​റ​​ബി​​യു​​ടെ പ്രാ​​ധാ​​ന്യം വ​​ർ​​ധി​​ച്ചു​വ​​രു​​ന്ന​​ത് നി​​ഷേ​​ധി​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യി​​ല്ല. എ​​ത്ര​​യോ തൊ​​ഴി​​ൽ​സാ​​ധ്യ​​ത​​ക​​ൾ ലോ​​ക​​ത്തു​​ട​​നീ​​ളം അ​​റ​​ബി​ഭാ​​ഷാ വൈ​​ദ​​ഗ്ധ്യം നേ​​ടി​​യ​​വ​​രെ​​യും കാ​​ത്തു​കി​​ട​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. വി​​ദേ​​ശ സ​​ർ​​വ​​ക​​ലാ​​ശാ​​ല​​ക​​ളി​​ൽ അ​​റ​​ബി ഭാ​​ഷ​​യി​​ൽ ഉ​​ന്ന​​ത വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സം നേ​​ടാ​​നു​​ള്ള അ​​വ​​സ​​ര​​ങ്ങ​​ളും നി​​ര​​വ​​ധി​​യാ​​ണ്. എ​​ന്നി​​ട്ടു​​മെ​​ന്തേ, ദേ​​ശീ​​യ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ ന​​യ​രേ​​ഖ​​യി​​ൽ അ​​റ​​ബി ഭാ​​ഷ ഒ​​ഴി​​ച്ചു​നി​​ർ​​ത്ത​​പ്പെ​​ട്ടു?

മാ​​തൃ​​ഭാ​​ഷ​​ക​​ളും പ്രാ​​ദേ​​ശി​​ക ഭാ​​ഷ​​ക​​ളും ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ ഭാ​​ഷ​​ക​​ളു​​മെ​​ല്ലാം അ​​ർ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന പ്രാ​​ധാ​​ന്യ​​ത്തോ​​ടെ വി​​ദ്യാ​​ല​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ പ​​ഠി​​പ്പി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട​​ണം. ഇം​​ഗ്ലീ​​ഷ്, അ​​റ​​ബി പോ​​ലു​​ള്ള അ​​ന്ത​​ർ​​ദേ​​ശീ​​യ ഭാ​​ഷ​​ക​​ളും കൂ​​ടു​​ത​​ൽ പ്രാ​​ധാ​​ന്യ​​ത്തോ​​ടെ പ​​ഠി​​പ്പി​​ക്കേ​​ണ്ട സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​മാ​​ണ് സ​​മ​​കാ​​ലി​​ക ലോ​​ക​​ത്ത് രൂ​​പ​​പ്പെ​​ട്ടു​വ​​ന്നി​​ട്ടു​​ള്ള​​ത്. അ​​തൊ​​ന്നും യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യ​ബോ​​ധ​​ത്തോ​​ടെ തി​​രി​​ച്ച​​റി​​യാ​​ൻ ശ്ര​​മി​​ക്കാ​​തെ ക​​ണ്ണ​​ട​​ച്ച് ഇ​​രു​​ട്ടാ​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ഒ​​രു ത​​ല​​മു​​റ​​യോ​​ട് ചെ​​യ്യു​​ന്ന വ​​ഞ്ച​​ന​​യാ​​ണ്. ഒ​​രു രാ​​ജ്യ​​ത്തി​​െ​ൻ​റ സാം​​സ്കാ​​രി​​ക വൈ​​വി​​ധ്യ​​ങ്ങ​​ളും ജ​​നാ​​ഭി​​രു​​ചി​​ക​​ളും മ​​ത​നി​​ര​​പേ​​ക്ഷ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​മൂ​​ല്യ​​ങ്ങ​​ളും പ്ര​​തി​​ഫ​​ലി​​ക്കു​​ന്ന​​താ​​യി​​രി​​ക്ക​​ണം അ​​വി​​ട​​ത്തെ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ ഉ​​ള്ള​​ട​​ക്കം. നി​​ക്ഷി​​പ്ത​​വും സ​​ങ്കു​​ചി​​ത​​വു​​മാ​​യ രാ​ഷ്​​ട്രീ​​യ താ​​ൽ​​പ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലേ​​ക്ക് ചു​​രു​​ങ്ങേ​​ണ്ട​​ത​​ല്ല ഒ​​രി​​ക്ക​​ലും ഇ​​ന്ത്യ​പോ​​ലു​​ള്ള ഒ​​രു രാ​​ജ്യ​​ത്തെ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സം.

(വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ക​​നും ഗ്ര​​ന്ഥ​​കാ​​ര​​നു​​മാ​​ണ്​ ലേ​​ഖ​​ക​​ൻ)

Tags:    
News Summary - National Education Policy

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.

access_time 2024-11-14 01:21 GMT