1954ൽ കോഴിക്കോട് ​റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനിൽ മുഹമ്മദ് ഇസ്മായിൽ സാഹിബിനെ

(ഇടത്തു നിന്ന് മൂന്നാമത്) സി.എച്ച്. മുഹമ്മദ് കോയ (ഇടത്തു നിന്ന് രണ്ടാമത്),

ബി.പോക്കർ സാഹിബ് (അഞ്ചാമത്), കെ.എം. സീതി സാഹിബ് (ഏഴാമത്)

എന്നിവർ ചേർന്ന് സ്വീകരിക്കുന്നു

എ​ന്തി​നാ​ണ് മു​സ്‍ലിം ലീ​ഗ് ?

ഖാ​ഇ​ദെ​ മി​ല്ല​ത്ത് എ​ന്ന് വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഇ​ന്ത്യ​ൻ യൂ​നി​യ​ൻ മു​സ്‍ലിം ലീ​ഗ് പ്ര​ഥ​മ അ​ധ്യ​ക്ഷ​ൻ മു​ഹ​മ്മ​ദ് ഇ​സ്മാ​യി​ൽ ന​ട​ത്തി​യ പ്ര​സം​ഗ​ത്തി​ൽനി​ന്ന്

മു​സ​ൽ​മാ​ന്മാ​ർ​ക്ക് സ്വ​ന്ത​മാ​യ ഒ​രു സം​ഘ​ട​ന​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​ർ ഛിന്ന​ഭി​ന്ന​മാ​യി ന​ശി​ച്ചു​പോ​കും. അ​ത്ത​രം ഒ​രു പ​രി​തഃ​സ്ഥി​തി​യി​ൽ ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മാ​ത്രം ബാ​ധ​ക​മാ​യ ഒ​രു ​പ്ര​ത്യേ​കാ​വ​ശ്യം ഉ​ന്ന​യി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് അ​വ​ർ​ക്ക് തോ​ന്നു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു സ​മു​ദാ​യ​മെ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ അ​ങ്ങ​നെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്ര​ക​ട​നം ന​ട​ത്താ​ൻ അ​വ​ർ​ക്ക് അ​വ​സ​ര​മു​ണ്ടാ​വി​ല്ല.

ഒ​രു അ​ഭി​പ്രാ​യം സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലെ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​ത്തി​ന്റെ അ​ഭി​ലാ​ഷ​പ്ര​ക​ട​ന​മാ​ണെ​ന്ന് ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ സ​ർ​ക്കാ​ർ അ​നു​ഭാ​വ​പൂ​ർ​വ​മാ​യ ഒ​രു ന​യം അ​വ​ലം​ബി​ച്ചു​വെ​ന്നുവ​രാം. സ​മു​ദാ​യം ശ​രി​യാം​വി​ധം സം​ഘ​ടി​ക്കാ​ത്ത​പ​ക്ഷം ആ ​ബോ​ധ്യം യ​ഥാ​സ​മ​യം സ​ർ​ക്കാ​റി​നു​ണ്ടാ​യെ​ന്നുവ​രി​ല്ല.

പ്രഫ. ഗുലാം മുഹമ്മദ് ബനാത്ത്‍വാല പ്രവർത്തകർക്കൊപ്പം

ത​ദ്ഫ​ല​മാ​യി അ​വ​ശ​ത​യും അ​തൃ​പ്തി​യും ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ വ​ള​ർ​ന്നേ​ക്കും. ഇ​ത് ആ​ർ​ക്കും ഒ​രു ഗു​ണ​വും ചെ​യ്യി​ല്ല. ആ​ക​യാ​ൽ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ന്റെ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, സ​ർ​ക്കാ​റി​ന്റെ​കൂ​ടി താ​ല്പ​ര്യം പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​മ്പോ​ൾ നാം ​സം​ഘ​ടി​ത​മാ​യി നി​ല​കൊ​ള്ളു​ക​യും സം​ഘ​ട​ന നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് അ​ഭി​ല​ഷ​ണീ​യ​വും ആ​വ​ശ്യ​വും ആ​കു​ന്നു.

ഒ​രു സ​മു​ദാ​യം സു​സം​ഘ​ടി​ത​മാ​യി​രു​ന്നാ​ൽ എ​ല്ലാ വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ലെ​യും ജ​ന​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ൽ സൗ​ഹാ​ർ​ദ​വും സ​ഹ​ക​ര​ണ​വും വ​ള​ർ​ത്തു​ന്ന​തി​നും അ​തി​ന്റെ ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​യ സ​ഹ​ക​ര​ണം ഏ​ത​വ​സ​ര​ത്തി​ലും ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. പാ​കി​സ്താ​ൻ സ​മ്പാ​ദ​ന​മാ​യി​രു​ന്നു ലീ​ഗി​ന്റെ ല​ക്ഷ്യ​മെ​ന്നും അ​ത് നി​ല​വി​ൽ വ​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് ഇ​നി ലീ​ഗ് നി​ല​നി​ർ​ത്തേ​ണ്ട​തി​ല്ലെ​ന്നും ചി​ല​ർ പ​റ​യു​ന്നു.

പതിറ്റാണ്ടുകൾ മുമ്പ് നടന്ന മുസ്‍ലിം യൂത്ത്‍ലീഗ് വൈറ്റ് ഗാർഡ് പരേ ഡ് –ചിത്രം ചോയിക്കുട്ടി

ഇ​ത് തെ​റ്റാ​ണ്. ഇ​ങ്ങ​നെ പ​റ​യു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ഈ ​കാ​ര്യം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് സാ​മാ​ന്യ​വി​വ​രം പോ​ലു​മി​ല്ല. 1906ലാ​ണ് മു​സ്‍ലിം ​ലീ​ഗ് നി​ല​വി​ൽ വ​ന്ന​ത്. മു​സ്‍ലിം​ക​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ സം​ര​ക്ഷ​ണ​വും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​മാ​യി സൗ​ഹൃ​ദം വ​ള​ർ​ത്ത​ലു​മാ​യി​രു​ന്നു അ​തി​ന്റെ ല​ക്ഷ്യം. പാ​കി​സ്താ​ൻ അ​തി​ന്റെ ല​ക്ഷ്യ​മാ​യി ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളി​ച്ച​ത് 1940ൽ ​മാ​ത്ര​മാ​ണ്.

അ​തു സാ​ധ്യ​മാ​യി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞ​തി​നാ​ൽ ഈ ​ല​ക്ഷ്യം ലീ​ഗി​ന്റെ ഉ​ദ്ദേ​ശ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, മു​മ്പു​ത​ന്നെ​യു​ള്ള ആ ​പ​ഴ​യ ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ൾ ഇ​പ്പോ​ഴു​മു​ണ്ട്. മു​സ​ൽ​മാ​ന്മാ​ർ ഒ​രു ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​മാ​യ​തു​കൊണ്ട് അ​തി​ൽ മാ​റ്റ​മൊ​ന്നും വ​രു​ത്തേ​ണ്ട​തി​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ൾ ലീ​ഗി​ൽ ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളി​താ​ണ്.

1. നാ​ടി​ന്റെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും അ​ന്ത​സ്സും അ​ഭി​മാ​ന​വും നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ക​യും സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ക​യും ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ശ​ക്തി​ക്കും അ​ഭി​വൃ​ദ്ധി​ക്കും ക്ഷേ​മ​ത്തി​നു​മു​ള്ള പ​രി​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​ങ്കു​വ​ഹി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക.

2. മു​സ്‍ലിം​ക​ളു​ടെ​യും മ​റ്റു ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ന്യാ​യ​മാ​യ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളും താ​ല്പ​ര്യ​ങ്ങ​ളും സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ക,

3. മു​സ്‍ലിം​ക​ളും മ​റ്റു സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ളും ത​മ്മി​ൽ സൗ​ഹാ​ർ​ദ​വും ഐ​ക്യ​വും വ​ള​ർ​ത്തു​ക.

ഈ ​ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​ന്നി​നെ ആ​ർ​ക്കാ​ണ് എ​തി​ർ​ക്കാ​നാ​വു​ക? ഇ​തി​ൽ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​ന്ന് ലീ​ഗി​ന്റെ ല​ക്ഷ്യ​മാ​യി അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​രു​തെ​ന്ന് ന്യാ​യ​ബോ​ധ​മു​ള്ള ആ​ർ​ക്കെ​ങ്കി​ലും പ​റ​യാ​നാ​കു​മോ?

Tags:    
News Summary - Why Muslim League

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.