മ​​ന​​സ്സി​​നും വേ​​ണ്ടേ ഫി​​റ്റ്​​​ന​​സ്​ ?

ഒ​​രു വി​​ദ്യാ​​ർ​​ഥി ത​​ന്‍റെ അ​ക്കാ​ദ​മി​ക​കാ​ല​ത്ത്​ പ​​ല​വി​​ധ സ​​മ്മ​​ർ​​ദ​​ങ്ങ​​ളി​​ലൂ​​ടെ ക​​ട​​ന്നു​​പോ​​യേ​​ക്കാം. പ​​ഠ​​ന​ഭാ​​രം, ര​​ക്ഷി​​താ​​ക്ക​​ളു​​ടെ സ​​മ്മ​​ർ​​ദം, പ​​ഠി​​ക്കു​​ന്ന സ്ഥാ​​പ​​ന​​ത്തി​​ലെ സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ, സാ​​മൂ​​ഹി​​ക, സാ​​മ്പ​​ത്തി​​ക സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ തു​​ട​​ങ്ങി പ​​ല​കാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ അ​​തി​​ന്​ പി​​ന്നി​​ലു​​ണ്ടാ​​യേ​​ക്കാം. അ​​ത്ത​​രം സ​​മ്മ​​ർ​​ദ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക്​ മ​​ന​​സ്സി​​നെ വി​​ട്ടു​​കൊ​​ടു​​ക്കാ​​തി​​രി​​ക്കു​​ക, അ​​തി​​ൽ വീ​​ഴാ​​തി​​രി​​ക്കു​​ക എ​​ന്ന​​ത്​ പ്ര​​ധാ​​ന​​മാ​​ണ്. അ​​തി​​നാ​​യി മ​​ന​​സ്സി​​നെ പാ​​ക​​മാ​​ക്കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്

എ​​പ്പോ​​ഴും ഓ​​ർ​​മി​​ക്കു​​ന്ന എ​​ന്‍റെ സ്കൂ​​ൾ​കാ​​ല​​ത്തെ​ ര​​ണ്ട്​ കൂ​​ട്ടു​​കാ​​രു​​ണ്ട്. പെ​​രു​​മാ​​റ്റം കൊ​​ണ്ടും ജീ​​വി​​ത​​വീ​​ക്ഷ​​ണം കൊ​​ണ്ടും തീ​​ർ​​ത്തും വ്യ​​ത്യ​​സ്ത​​രാ​​യ ര​​ണ്ടു​പേ​​ർ. ഒ​​രാ​​ൾ മി​​ടു​​ക്ക​​നാ​​യോ ‘പ​​ഠി​​പ്പി​​സ്റ്റ്’ ആ​​യോ എ​​ണ്ണ​​പ്പെ​​ട്ടി​​രു​​ന്നി​​ല്ല പ​​ക്ഷേ, അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്​ നി​​ർ​​മ​​ല​​മാ​​യ, ശാ​​ന്ത​​മാ​​യ മ​​ന​​സ്സു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. എ​​ത്ര വ​​ലി​​യ പ്ര​​ശ്നം വ​​ന്നാ​​ലും സ​​മ​​ചി​​ത്ത​​ത​​യോ​​ടെ, അ​​വ​​ധാ​​ന​​ത​​യോ​​ടെ നേ​​രി​​ടു​​ന്ന പ്ര​​കൃ​​തം. ആ​​ദ്യ പ​​ത്ത്​ റാ​​ങ്കി​​ലൊ​​ന്നും ആ ​​പേ​​ര്​ ഒ​​രു​​കാ​​ല​​ത്തും ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല.

പി​​ന്നീ​​ട​​ങ്ങോ​​ട്ട്​ പ​​ഠി​​ച്ച്​ മു​​ന്നേ​​റി​​യ അ​​ദ്ദേ​​ഹം ഇ​​ന്ത്യ​​യു​​ടെ അ​​ഭി​​മാ​​ന​​സ്​​​തം​​ഭ​​മാ​​യ ഐ.​​എ​​സ്.​​ആ​​ർ.​​ഒ​​യി​​ൽ എ​​ൻ​​ജി​​നീ​​യ​​റാ​​യി, ഐ.​​എ​​സ്.​​ആ​​ർ.​​ഒ​​യു​​ടെ പ​​ല പ്ര​​ധാ​​ന പ്രോ​​ജ​​ക്ടു​ക​​ളു​​ടെ​​യും ഭാ​​ഗ​​മാ​​യി. ക​​ഠി​​നാ​​ധ്വാ​​ന​​ത്തി​​നൊ​​പ്പം ശാ​​ന്ത​​ത​​യും സ​​മ​​ചി​​ത്ത​​ത​​യു​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു ആ ​​കൂ​​ട്ടു​​കാ​​ര​​ന്റെ മു​​ഖ​​മു​​ദ്ര.

ഏ​​റെ​​ക്കാ​​ല​​ത്തി​​ന്​ ശേ​​ഷം അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തെ കാ​​ണാ​​നി​​ട​​യാ​​യി. മ​​ധു​​ര​​മാ​​ർ​​ന്ന ആ ​​വി​​ദ്യാ​​ർ​​ഥി​കാ​​ലം ഞ​​ങ്ങ​​ൾ ഓ​​ർ​​ത്തെ​​ടു​​ത്തു. അ​​ന്ന​​ത്തെ പോ​​ലെ വ​​ള​​രെ കൂ​​ളാ​​യ മ​​നഃ​സ്ഥി​​തി ത​​ന്നെ​​യാ​​ണോ ഇ​​പ്പോ​​ഴും എ​​ന്നാ​​യി​​രു​​ന്നു എ​​ന്‍റെ ചോ​​ദ്യം. അ​​ദ്ദേ​​ഹം പ​​റ​​ഞ്ഞു. ‘‘ത​​ത്ര​​പ്പെ​​ട്ട്​ ചെ​​യ്താ​​ലും ശാ​​ന്ത​​മാ​​യി ചെ​​യ്താ​​ലും ല​​ക്ഷ്യം കൈ​​വ​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ​​ല്ലോ പ്ര​​ധാ​​നം.

അ​​തി​​ന്​ ശാ​​ന്ത സ​​മീ​​പ​​ന​​മാ​​ണ്​​ എ​​പ്പോ​​ഴും ന​​ല്ല​​ത്, അ​​താ​​ണ്​​ എ​​ന്‍റെ അ​​നു​​ഭ​​വ​​വും. ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ൽ ഒ​​രു​ത​​ര​​ത്തി​​ലു​​ള്ള ഓ​​ട്ട​​പ്പ​​ന്ത​​യ​​ത്തി​​നും ഞാ​​ൻ പോ​​യി​​ല്ല. ദൈ​​വാ​​നു​​ഗ്ര​​ഹ​​ത്താ​​ൽ ഇ​​വി​​ടെ​​യൊ​​ക്കെ എ​​ത്താ​​ൻ സാ​​ധി​​ച്ചു. പ​​രി​​പൂ​​ർ​​ണ സം​​തൃ​​പ്ത​​നാ​​ണ്.’’ പ്രി​​യ കൂ​​ട്ടു​​കാ​​ര​​ന്‍റെ മ​​റു​​പ​​ടി എ​​ന്നെ ആ​​ഹ്ലാ​​ദ​​ചി​​ത്ത​​നാ​​ക്കി.

നേ​​ർ വി​​പ​​രീ​​ത പ്ര​​കൃ​​ത​​ക്കാ​​ര​​നാ​​യി​​രു​​ന്നു ര​​ണ്ടാ​​മ​​ത്തെ കൂ​​ട്ടു​​കാ​​ര​​ൻ. അ​​തി​ബു​​ദ്ധി​​മാ​​നും സ​​മ​​ർ​​ഥ​നു​മാ​​യി​​രു​​ന്നു. പ​​ക്ഷേ, പ​​ഠ​​ന​​കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലാ​​യാ​​ലും പ​​ഠ​​നേ​​ത​​ര കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലാ​​യാ​​ലും വെ​​​പ്രാ​​ള​​ത്തോ​​ടെ​​യ​​ല്ലാ​​തെ ഞാ​​ൻ അ​​വ​​നെ ക​​ണ്ടി​​ട്ടി​​ല്ല. ഏ​​ത്​ ജോ​​ലി ഏ​​ൽ​​പി​​ച്ചാ​​ലും ക​​ടു​​ത്ത സം​​ഘ​​ർ​​ഷ​​ത്തോ​​ടെ, വ​​ല്ലാ​​തെ പ​​ണി​​പ്പെ​​ട്ടാ​​ണ്​ ​പൂ​​ർ​​ത്തീ​​ക​​രി​​ച്ചി​​രു​​ന്ന​​ത്. ക്ലാ​​സ്​ മോ​​ണി​​റ്റ​​ർ ആ​​യി​​രു​​ന്നു, സ്​​​പോ​​ർ​​ട്​​​സി​​ലും മി​​ടു​​ക്ക​​ൻ.

ഒ​​രു കാ​​യി​​ക​താ​​രം എ​​ങ്ങ​​നെ ഇ​​ങ്ങ​​നെ സം​​ഘ​​ർ​​ഷ​​ത്തി​​ന്​ അ​​ടി​​​പ്പെ​​ടു​​ന്നു എ​​ന്ന​ചോ​​ദ്യം അ​​ന്നേ എ​​നി​​ക്കു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. ന​​ല്ല ​ഗ്രേ​ഡോ​ടെ​​യാ​​ണ്​​ അ​​ദ്ദേ​​ഹം വി​​ജ​​യി​​ച്ച​​ത്. വ​​ർ​​ഷ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക്​ ശേ​​ഷം ഈ ​​കൂ​​ട്ടു​​കാ​​ര​​നെ​​യും കാ​​ണാ​​ൻ സാ​​ധി​​ച്ചു. വ​​ല്ലാ​​ത്ത വേ​​ദ​​ന​​യു​​ണ്ടാ​​ക്കു​​ന്ന കൂ​​ടി​​ക്കാ​​ഴ്ച​യാ​​യി​​രു​​ന്നു അ​​ത്. ല​​ക്ഷ്യം കൈ​​വ​​രി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള സാ​​മ​​ർ​​ഥ്യം ചോ​​ർ​​ന്നു​​പോ​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു​​വോ എ​​ന്ന് ആ​​ദ്യ​​നോ​​ട്ട​​ത്തി​​ൽ​ത​​ന്നെ തോ​​ന്നി​​പ്പോ​​യി.

ഇ​​പ്പോ​​ൾ എ​​ന്ത്​ ചെ​​യ്യു​​ന്നു എ​​ന്ന ചോ​​ദ്യ​​ത്തി​​ന് മു​​ന്നി​​ൽ നി​​സ്സം​​ഗ​​നാ​​യി അ​​ദ്ദേ​​ഹം നി​​ന്നു.​ അ​​ൽ​​പം ക​​ഴി​​ഞ്ഞ്​ പ​​റ​​ഞ്ഞു: ‘‘ഒ​​ന്നും ചെ​​യ്യു​​ന്നി​​ല്ല, എ​​പ്പോ​​ഴും വ​​ല്ലാ​​ത്ത ടെ​​ൻ​​ഷ​​നാ​​ണ്. അ​​ത്​ നേ​​രി​​ടാ​​ൻ വ​​യ്യാ​​ത്ത​​തു​കൊ​​ണ്ട്​ സ്വ​​സ്ഥ​​മാ​​യി വീ​​ട്ടി​​ലി​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്’’. ആ ​​മ​​റു​​പ​​ടി എ​​ന്നെ വ​​ല്ലാ​​തെ ഉ​​ല​​ച്ചു​​ക​​ള​​ഞ്ഞു.

ടെ​​ൻ​​ഷ​​ൻ ഒ​​ഴി​​വാ​​ക്കാ​​ൻ വീ​​ട്ടി​​ൽ അ​​ഭ​​യം​പ്രാ​​പി​​ച്ച ആ ​​സു​​ഹൃ​​ത്ത്​ ലോ​​ക​​ത്തി​​ന്​ ഒ​​രു സം​​ഭാ​​വ​​ന​​യും ന​​ൽ​​കു​​ന്നി​​ല്ല എ​​ന്നാ​​ണ്​ എ​​ന്‍റെ പ​​ക്ഷം. സ​​മ​​ചി​​ത്ത​​ത​​യോ​​ടെ മു​​ന്നോ​​ട്ടു​നീ​​ങ്ങി​​യ സു​​ഹൃ​​ത്താ​​ക​​ട്ടെ, രാ​​ജ്യ​​ത്തി​​നും ലോ​​ക​​ത്തി​​നു​ത​​ന്നെ​​യും വ​​ലി​​യ സം​​ഭാ​​വ​​ന​​ക​​ൾ ന​​ൽ​​കു​​ന്ന ഒ​​രു സ്​​​ഥാ​​പ​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെ ഉ​​ന്ന​​ത പ​​ദ​​വി​​യി​​ലി​​രി​​ക്കു​​ന്നു.

എ​​ങ്ങ​​നെ പ​​ഠി​​ക്ക​​ണം, എ​​ങ്ങ​​നെ മു​​ന്നേ​​റ​​ണം, ജീ​​വി​​ത​​ത്തെ എ​​ങ്ങ​​നെ സ​​മീ​​പി​​ക്ക​​ണം എ​​ന്ന​​തി​​​നെ​​ല്ലാ​​മു​​ള്ള ഉ​​ത്ത​​രം ഈ ​​അ​​നു​​ഭ​​വ​​ങ്ങ​​ളി​​ലു​​ണ്ട്. ജീ​​വി​​ത​​വ​​ഴി​​ക​​ളി​​ൽ ശാ​​ന്ത​​ത​​യോ​​ടെ, സ​​മ​​ചി​​ത്ത​​ത​​യോ​​ടെ, അ​​തി​​ലു​​പ​​രി തി​​ക​​ഞ്ഞ ആ​​സൂ​​ത്ര​​ണ​​ത്തോ​​ടെ​​യാ​​ക​​ണം ന​​മ്മു​​ടെ യാ​​ത്ര. ദൗ​​ർ​​ഭാ​​ഗ്യ​​ക​​ര​​മെ​​ന്ന്​ പ​​റ​​യ​​ട്ടെ, ഇ​​ന്ന്​ കാ​​ണു​​ന്ന കാ​​ഴ്ച​​ക​​ൾ ന​​മ്മെ ദുഃ​​ഖി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​താ​​ണ്.

പ​​ത്താം ക്ലാ​​സ് റി​​സ​​ൽ​​ട്ട് വ​​രു​​മ്പോ​​ൾ ത​​ന്നെ ര​​ണ്ടു വ​​ർ​​ഷം ക​​ഴി​​ഞ്ഞ് ന​​ട​​ക്കാ​​നി​​രി​​ക്കു​​ന്ന എ​​ൻ​​ട്ര​​ൻ​​സ്​ പ​​രീ​​ക്ഷ​​ക്കു​​ള്ള പ​​രി​​ശീ​​ല​​ന​​ത്തി​​നാ​​യി വെ​​പ്രാ​​ള​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന കു​​ട്ടി​​ക​​ളും മാ​​താ​​പി​​താ​​ക്ക​​ളും ന​​മു​​ക്ക്​ മു​​ന്നി​​ലു​​ണ്ട്. വ​​ലി​​യ കാ​​ശ്​ മു​​ട​​ക്കി കോ​​ച്ചി​​ങ് സ്ഥാ​​പ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ​​ത്തു​​ന്ന കു​​ട്ടി​​ക​​ളി​​ൽ പ​​ല​​രും ക​​ടു​​ത്ത മാ​​ന​​സി​​ക​സം​​ഘ​​ർ​​ഷ​​ത്തി​​ന്​ അ​​ടി​​പ്പെ​​ടു​​ന്നു. ഒ​​രു​പ​​രി​​ധി​വ​​രെ സ്ഥാ​​പ​​ന​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ്​ ഈ ​​സ​​മ്മ​​ർ​​ദ​​ങ്ങ​​ൾ സൃ​​ഷ്ടി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ദു​​ര​​ന്ത​​ത്തി​​ലേ​​ക്കാ​​ണ്​ പ​​ല കു​​ട്ടി​​ക​​ളും എ​​ത്തു​​ന്ന​​ത്.

ശാ​​സ്ത്ര​​സാ​​​ങ്കേ​​തി​​ക രം​​ഗ​​ത്തെ വ​​ള​​ർ​​ച്ച ന​​മു​​ക്ക്​ ഗ​ണ്യ​മാ​യ പു​​രോ​​ഗ​​തി സ​​മ്മാ​​നി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ണ്ട്​ എ​​ന്ന​​ത്​ നേ​​രാ​​ണ്. പ​​ക്ഷേ, ഒ​​ട്ടും ര​​ഹ​​സ്യാ​​ത്മ​ക​​ത​​യി​​ല്ലാ​​ത്ത തു​​റ​​സ്സാ​​യ ലോ​​ക​​മാ​​ണ​​ത്. വീ​​ടി​​നു​​ള്ളി​​ലെ ക​​മ്പ്യൂ​​ട്ട​​റി​​നോ മൊ​​ബൈ​​ലി​​നോ ഒ​​പ്പ​​മാ​​ണെ​​ങ്കി​​ലും നാം ​​തു​​റ​​ന്ന ലോ​​ക​​ത്താ​​ണ്​ ഇ​​ട​​പെ​​ടു​​ന്ന​​ത്​ എ​​ന്ന യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യം പ​​ല കു​​ട്ടി​​ക​​ളും തി​​രി​​ച്ച​​റി​​യു​​ന്നി​​ല്ല. ഈ ​​തി​​രി​​ച്ച​​റി​​വി​​ല്ലാ​​യ്മ പ​​ല അ​​പ​​ക​​ട​​ങ്ങ​​ളി​​ലേ​​ക്കും മാ​​ന​​സി​​ക​സ​​മ്മ​​ർ​​ദ​​ങ്ങ​​ളി​​ലേ​​ക്കും ചൂ​​ഷ​​ണ​​ങ്ങ​​ളി​​ലേ​​ക്കും ന​​മ്മു​​ടെ മ​​ക്ക​​ളെ ന​​യി​​ക്കു​​ന്നു.

ന​​മു​​ക്ക്​ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തെ ഭ​​ദ്ര​​വും ശ​​ക്​​​ത​​വു​​മാ​​ക്കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്. സ​​മ്പ​​ത്ത്​ കൊ​​ണ്ട​​ല്ല; മാ​​ന​​സി​​ക​​മാ​​യ, ആ​​ന്ത​​രി​​ക​​മാ​​യ ശ​​ക്​​​തി​സം​​ഭ​​ര​​ണ​​മാ​​ണ്​ ഏ​​റെ പ്ര​​ധാ​​നം. ചു​​റ്റു​​മു​​ള്ള അ​​നേ​​ക​​മ​​നേ​​കം മ​​നു​​ഷ്യ​​രെ കു​​റി​​ച്ച്​ പ​​ഠി​​ക്കാ​​ൻ നാം ​​സ​​ന്ന​​ദ്ധ​​രാ​​ക​​ണം. ന​​മ്മ​​ളെ​​ക്കാ​​ൾ വ​​ലി​​യ പ്ര​​യാ​​സ​​ങ്ങ​​ളി​​ലൂ​​ടെ ക​​ട​​ന്നു​​പോ​​കു​​ന്ന ആ ​​മ​​നു​​ഷ്യ​​ർ അ​​വ​​രു​​ടെ പ്ര​​ശ്​​​ന​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ങ്ങ​​നെ നേ​​രി​​ടു​​ന്നു എ​​ന്ന്​ നി​​രീ​​ക്ഷി​​ക്കാ​​നും പ​​ഠി​​ക്കാ​​നും സാ​​ധി​​ക്കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്.

ആ ​​കാ​​ഴ്ച​​യി​​ലൂ​​ടെ​​യാ​​ണ്​​ നാം ​​എ​​ത്ര ഭാ​​ഗ്യ​​വാ​​ന്മാ​​രും ഭാ​​ഗ്യ​​വ​​തി​​ക​​ളു​​മാ​​ണെ​​ന്ന തി​​രി​​ച്ച​​റി​​വു​​ണ്ടാ​​കു​​ന്ന​​ത്. ഏ​​റെ ക്ലേ​​ശി​​ച്ച്​ ന​​മ്മെ പോ​​റ്റി വ​​ലു​​താ​​ക്കി​​യ മാ​​താ​​പി​​താ​​ക്ക​​ൾ ന​​മു​​ക്ക്​ സ​​മ്മാ​​നി​​ച്ച​​ത്​ എ​​ത്ര​​മേ​​ൽ സു​​വ​​ർ​​ണ നി​​മി​​ഷ​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ്​ എ​​ന്ന്​ ബോ​​ധ്യ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​തും അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്. ഈ ​​തി​​രി​​ച്ച​​റി​​വാ​​ണ്​​​ ക​​ട​​പ്പാ​​ട്, പ്ര​​തി​​ബ​​ദ്ധ​​ത തു​​ട​​ങ്ങി​​യ വി​​കാ​​ര​​ങ്ങ​​ൾ ന​​മ്മി​​ൽ രൂ​​പ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ക. ​

കു​​ടും​​ബ​​ത്തോ​​ട്, സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തോ​​ട്, ലോ​​ക​​ത്തോ​​ട്​ നാം ​​പ്ര​​തി​​ബ​​ദ്ധ​​ത​യു​​ള്ള​​വ​​രാ​​യി​​രി​​ക്ക​​ണം. ആ ​​മാ​​ന​​സി​​ക​നി​​ല​​യി​​ൽ എ​​ത്തി​​യാ​​ൽ ആ​​ത്​​​മാ​​ഹു​​തി​പോ​​ലു​​ള്ള ദൗ​​ർ​​ബ​​ല്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലേ​​ക്ക്​ ഒ​​രാ​​ൾ വീ​​ഴി​​ല്ല. എ​​ത്ര വ​​ലി​​യ പ്ര​​തി​​സ​​ന്ധി​​ക​​ൾ മു​​ന്നി​​ൽ​വ​​ന്നാ​​ലും പൊ​​രു​​തി അ​​തി​​ജീ​​വി​​ക്കു​​ക എ​​ന്ന​​താ​​വ​​ണം ന​​മ്മു​​ടെ ന​യം.

ഒ​​രു വി​​ദ്യാ​​ർ​​ഥി ത​​ന്‍റെ അ​ക്കാ​ദ​മി​ക​കാ​ല​ത്ത്​ പ​​ല​വി​​ധ സ​​മ്മ​​ർ​​ദ​​ങ്ങ​​ളി​​ലൂ​​ടെ ക​​ട​​ന്നു​​പോ​​യേ​​ക്കാം. പ​​ഠ​​ന​ഭാ​​രം, ര​​ക്ഷി​​താ​​ക്ക​​ളു​​ടെ സ​​മ്മ​​ർ​​ദം, പ​​ഠി​​ക്കു​​ന്ന സ്ഥാ​​പ​​ന​​ത്തി​​ലെ സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ, സാ​​മൂ​​ഹി​​ക, സാ​​മ്പ​​ത്തി​​ക സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ തു​​ട​​ങ്ങി പ​​ല​കാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ അ​​തി​​ന്​ പി​​ന്നി​​ലു​​ണ്ടാ​​യേ​​ക്കാം.

അ​​ത്ത​​രം സ​​മ്മ​​ർ​​ദ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക്​ മ​​ന​​സ്സി​​നെ വി​​ട്ടു​​കൊ​​ടു​​ക്കാ​​തി​​രി​​ക്കു​​ക, അ​​തി​​ൽ വീ​​ഴാ​​തി​​രി​​ക്കു​​ക എ​​ന്ന​​ത്​ പ്ര​​ധാ​​ന​​മാ​​ണ്. അ​​തി​​നാ​​യി മ​​ന​​സ്സി​​നെ പാ​​ക​​മാ​​ക്കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്. ശ​​രീ​​രം ഫി​​റ്റ്​​​ന​​സ്​ ഉ​​ള്ള​​താ​​ക്കാ​​ൻ ന​​മു​​ക്ക്​ മു​​ന്നി​​ൽ പ​​ല​വ​​ഴി​​ക​​ളു​​ണ്ട്. അ​​തി​​ലേ​​റെ പ്ര​​ധാ​​ന​​മാ​​ണ്​ മ​​ന​​സ്സി​​ന്‍റെ ഫി​​റ്റ്​​​ന​​സ്. അ​​തി​​ന്​ വാ​​യ​​ന ന​​ല്ലൊ​​രു മ​​രു​​ന്നാ​​ണ്. മ​​ഹാ​​ൻ​​മാ​​രു​​ടെ​​യും മ​​ഹ​​തി​​ക​​ളു​​ടെ​​യും ആ​​ത്​​​മ​​ക​​ഥ​​ക​​ളും ജീ​​വ​​ച​​രി​​ത്ര​​ങ്ങ​​ളും ന​​മു​​ക്ക്​ ക​ന​പ്പെ​ട്ട ഉ​​ൾ​​ക്കാ​​ഴ്ച​​ക​​ൾ ന​​ൽ​​കും.

അ​​തി​​നൊ​​പ്പം സാ​​ധാ​​ര​​ണ​​യി​​ൽ സാ​​ധാ​​ര​​ണ​​ക്കാ​​രെ​​ന്ന് നാം ​​ക​​രു​​തു​​ന്ന ചി​​ല അ​​സാ​​ധാ​​ര​​ണ മ​​നു​​ഷ്യ​​രു​​ടെ ജീ​​വി​​ത​​വും വാ​​യി​​ക്ക​​ണം. പ്ര​​തി​​ബ​​ന്ധ​​ങ്ങ​​ളെ അ​​വ​​ർ എ​​ങ്ങ​​നെ നേ​​രി​​ട്ടു എ​​ന്ന ചി​​ത്രം ന​​മു​​ക്ക്​ അ​​വ വ​​ര​​ച്ചു​​കാ​​ട്ടി​​ത്ത​​രും. ന​​മു​​ക്ക്​ പ​​രി​​ചി​​ത​​മ​​ല്ലാ​​ത്ത അ​​നു​​ഭ​​വ​ലോ​​കം വാ​​യ​​ന​ തു​​റ​​ന്നി​​ടും. സൃ​​ഷ്ടി​​പ​​ര​​മാ​​യ കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ, സാം​​സ്കാ​​രി​​ക പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ മു​​ഴു​​കു​​ക എ​​ന്ന​​താ​​ണ്​ മ​​റ്റൊ​​ന്ന്.

ന​​ല്ല സൗ​​ഹൃ​​ദ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ അ​ക​മ്പ​ടി​യോ​ടെ സ​​മൂ​​ഹ​​വു​​മാ​​യി ഇ​​ട​​പ​​ഴ​​കു​​മ്പോ​​ൾ മ​​ന​​സ്സ്​ ഏ​​റെ വി​​ശാ​​ല​​മാ​​കും, സം​​ഗീ​​ത ആ​​സ്വാ​​ദ​​നം, ന​​ല്ല സി​​നി​​മ​​ക​​ളും നാ​​ട​​ക​​ങ്ങ​​ളും കാ​​ണ​​ൽ, കാ​​യി​​ക​വി​​നോ​​ദ​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ന്നി​​വ​​ക്കെ​​ല്ലാം സ​​മ​​യം ക​​ണ്ടെ​​ത്തു​​ക. തീ​​ർ​​ച്ച​​യാ​​യും മ​​ന​​സ്സ്​ ക​​രു​​ത്തു​​റ്റ​​താ​​കും. ആ​​ധു​​നി​​ക ഒ​​ളി​​മ്പി​​ക്സി​​ന്‍റെ പി​​താ​​വ് പി​​യ​​റി ഡീ ​​കൂ​​ബ​​ർ​​ട്ടി​​ന്‍റെ വാ​​ക്കു​​ക​​ൾ ക​​ട​​മെ​​ടു​​ക്കാം:

‘‘വി​​ജ​​യി​​ക്ക​​ല​​ല്ല; പ​​​ങ്കെ​​ടു​​ക്ക​​ലാ​​ണ് ഒ​​ളി​​മ്പി​​ക്സി​​ൽ പ്ര​​ധാ​​നം. ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ൽ കീ​​ഴ​​ട​​ക്ക​​ലു​​ക​​ളെ​​ക്കാ​​ൾ പ്ര​ധാ​​നം മി​​ക​​ച്ച പോ​​രാ​​ട്ട​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ്.’’

Tags:    
News Summary - Does the mind need fitness

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.