പു​തി​യ ശ​ബ​രി​മ​ല വി​ധി കേ​ര​ളം നേ​രി​ടു​ന്നവി​ധം

2019ലെ ​സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ബെ​ഞ്ചിെ​ൻ​റ ശ​ബ​രി​മ​ല വി​ധി​യെ കേ​ര​ളം നേ​രി​ടു​ന്നവി​ധം ഇ​നി​യും സ ൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യി തെ​ളി​യാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന​തേ​യു​ള്ളൂ. 2018 ലെ ​ശ​ബ​രി​മ​ല വി​ധി​ക്കെ​തി​രാ​യി സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ച പു​ നഃ​പ​രി​ശോ​ധ​ന ഹ​രജി​കളിൽ വ്യ​ക്ത​ത വ​രു​ത്താ​ൻ ഏ​ഴം​ഗ വി​ശാ​ല ​െബ​ഞ്ചി​ലേ​ക്ക് മാ​റ്റു​ന്നു എ​ന്നാ​ണ് അ​ ഞ്ചം​ഗ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ബെ​ഞ്ചിെ​ൻ​റ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ വി​ധി. ഫ​ല​ത്തി​ൽ 2018ലെ ​വി​ധി​ക്ക് സ്​റ്റേ ​ഇ​ല്ല, വി​ശ്വാ​സ​പ്ര ​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ൽ കോ​ട​തി എ​ങ്ങ​നെ ഇ​ട​പെ​ട​ണ​മെ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ മ​റ്റു പ​ല ആ​ചാ​ര, വി​ശ്വാ​സ കേ​സു​ക​ളും കൂ ​ട്ടി​ക്കെ​ട്ടി വി​ശാ​ല​ബെ​ഞ്ചി​ന് കൈ​മാ​റി​യെ​ന്നേ​യു​ള്ളു. കേ​ര​ള സ​ർ​ക്കാ​റി​നു കി​ട്ടി​യ നി​യ​മോ​പ​ ദേ​ശം പു​തി​യ വി​ധി​യു​ടെ അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ൽ യു​വ​തി​ക​ളെ ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​പ്പി​ക്കാ​ൻ സം​സ്​ ​ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​റി​നുമേ​ൽ മു​മ്പ​ത്തേ​തുപോ​ലെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​പ​ര​മാ​യ നി​ർ​ബ​ന്ധ​മോ സ​മ്മ​ർ​ദ​മോ ഇ​​െല്ല​ന്നാ​ണ്.

പ്രാ​യ​പ​രി​ധി​യി​ല്ലാ​തെ ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ൽ സ്​​ത്രീ​ക​ൾ​ക്ക് പ്ര​വേ​ശി​ക്കാ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​പ​ര​മാ​യി അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ടെന്നാ​യി​രു​ന്നു 2018ലെ ​സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ഭൂ​രി​പ​ക്ഷവി​ധി. ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന വാ​ഗ്ദാ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന ലിം​ഗ​നീ​തി ഉ​റ​പ്പാ​ക്ക​ൽ എ​ന്ന അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ലുള്ള ​വി​ധി ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ സം​സ്​​ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​ർ ബാ​ധ്യ​സ്​​ഥ​വു​മാ​യി​രു​ന്നു. അതിനു ശ്ര​മി​ച്ച സം​സ്​​ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​റിനെ​തി​രെ തീ​വ്ര​വ​ല​തു​പ​ക്ഷം ഉ​യ​ർ​ത്തിവി​ട്ട അ​ക്ര​മ​വും ഭീ​ക​ര​ത​യുമാണ്​ കേ​ര​ളം ക​ഴി​ഞ്ഞ മ​ണ്ഡ​ല​കാ​ല​ത്തു​ട​നീ​ളം ക​ണ്ട​ത്. ആ ​ആ​പൽഘ​ട്ട​ത്തി​ലാ​ണ്, കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടിെ​ൻ​റ ആ​ദ്യദ​ശ​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ സ​ജീ​വ​മാ​യി സം​ഭ​വി​ച്ച​തും പി​ന്നീ​ട് സ്​​തം​ഭി​ച്ചു പോ​യ​തു​മാ​യ ന​വോ​ത്ഥാ​ന മു​ന്നേ​റ്റ​ത്തെ ഓ​ർ​ക്കാ​നും ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കാ​നും കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഇ​ട​തു​സ​ർ​ക്കാ​റി​നുമേ​ൽ സ​മ്മ​ർ​ദ​മു​ണ്ടാ​യ​ത്. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ശ​ബ​രി​മ​ല സ്​​ത്രീ​പ്ര​വേ​ശനം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച സു​പ്രീം​കോ​ട​തി വി​ധി ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന ഇ​ട​തു​സ​ർ​ക്കാറി​നെ പി​ന്തു​ണ​ക്കു​ന്ന​വർ, സ്​​ത്രീ​ക​ളു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന അ​വ​കാ​ശ​വും തു​ല്യ നീ​തി​യും ന​ട​പ്പാ​ക​ണം എ​ന്നാ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ, ഹി​ന്ദു​ത്വ ഫാ​ഷി​സ​ത്തെ എ​തി​ർ​ക്കു​ന്ന സ്വ​ത​ന്ത്രചി​ന്ത​യു​ള്ള മ​തേ​ത​ര സ്​​ത്രീ​ക​ൾ എ​ന്നീ പ​ലവി​ധ ധാ​ര​ക​ളി​ലു​ള്ള സ്​​ത്രീ​ക​ളു​ടെ കൂ​ട്ടാ​യ പ​ങ്കുചേ​ര​ലാ​യി വ​നി​ത മ​തി​ൽ നി​ർ​മി​ക്ക​ലും കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ അ​ന്ന് ന​ടന്നത്​. ഫെ​മി​നി​സ്​റ്റ്​ ചി​ന്താധാ​ര​ക​ളു​ടേ​യും പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന പ​രി​ച​യ​ങ്ങ​ളു​ടേ​യും സൈ​ദ്ധാ​ന്തി​കസം​ഘ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളോ​ടു​കൂ​ടി​ത്ത​ന്നെ വ​നി​തമ​തി​ലി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ത്ത​വ​രി​ൽ ഒ​രാ​ളാ​യി​രു​ന്നു ഞാ​ൻ. ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ ന​വോ​ത്ഥാ​ന നാ​യ​ക​രു​ടെ പു​രു​ഷ​പ​ക്ഷ​പാ​തി​ത്വ​ത്തെ നി​ശി​ത​മാ​യി വി​മ​ർ​ശി​ക്കു​മ്പോ​ഴും ഇ​ന്ന​ത്തെ തീ​വ്ര​ഹി​ന്ദു​ത്വ​ത്തിെ​ൻ​റ ഭീ​ക​ര​ത​യെ ദു​ർ​ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള ഭാ​ഗ​ധേ​യം സ്​​ത്രീ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ ഏ​റ്റെ​ടു​ത്തേ പ​റ്റൂ എ​ന്ന മു​ൻ​ഗ​ണ​ന​യാ​യി​രു​ന്നു അ​തിെ​ൻ​റ മാ​ന​ദ​ണ്ഡം.

അ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ന​വോ​ത്ഥാ​ന​ത്തി​നു​ള്ളി​ലെ പ​രി​ഷ്​ക​ര​ണവാ​ദ​ത്തി​ന് താ​ൽ​ക്കാ​ലി​ക​മാ​യ ഫ​ല​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കാ​നേ ക​ഴി​യൂ. അ​തിെ​ൻ​റ തെ​ളി​വുകൂ​ടി​യാ​ണ് കേ​ര​ള​ത്തി​ലും വ​ള​ർ​ന്നു വ​ലു​താ​യി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഹിം​സാത്മക ജാ​തി​ഹി​ന്ദു​ത്വ​വും മ​ത വ​ർഗീ​യ​ത​യും​ പു​രു​ഷാ​ധി​പ​ത്യ​വും. സ​മൂ​ല​മാ​യ അ​ധി​കാ​ര സ​മ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ സാ​മൂ​ഹിക​മാ​റ്റം പ​രി​ഷ്​ക​ര​ണ​വാ​ദ ന​വോ​ത്ഥാ​ന​ത്തിെ​ൻ​റ ആ​ത്യ​ന്തി​ക​ ല​ക്ഷ്യ​മേ​യ​ല്ല. പൂ​ണൂ​ൽ പൊ​ട്ടി​ക്കു​ക​യും കു​ടു​മ മു​റി​ക്കു​ക​യും ഘോ​ഷ ബ​ഹി​ഷ്ക​രി​ക്കു​ക​യും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യും മ​റ്റും പ​രിഷ്​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ടുവ​രു​ക​യും അ​തേസ​മ​യം, ജാ​തി​യും പു​രു​ഷാ​ധി​കാ​ര​വും നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന​ത് അ​തിെ​ൻ​റ സ്വ​ഭാ​വം. എ​ങ്കി​ലും അ​യ്യ​ൻകാ​ളി​യെ​പ്പോ​ലെ, കെ. ​അ​യ്യ​പ്പ​നെ​പ്പോ​ലെ ന​വോ​ത്ഥാ​ന കാ​ല​ത്തെ വി​പ്ല​വ​കാ​രി​ക​ളാ​യ അ​പൂ​ർ​വ പു​രു​ഷ​ന്മാ​രു​ടേ​യും സ്​​ത്രീ​ക​ളു​ടേ​യും വ​ലി​യ സം​ഭാ​വ​ന​ക​ൾ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സ്​​ത്രീ സാ​മൂ​ഹികജീ​വി​ത​ത്തെ മാ​റ്റി​മ​റി​ക്കാ​നു​ള്ള ബൗ​ദ്ധി​ക​വും ആ​ത്മീയ​വു​മാ​യ ഇ​ന്ധ​നം പി​റ​കെ വ​ന്ന ജാ​ഗ്ര​ത​യു​ള്ള ത​ല​മു​റ​ക​ൾ​ക്ക് കി​ട്ടി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

2018ലെ ​സു​പ്രീം​കോ​ട​തി വി​ധി​ക്കു ശേ​ഷം അ​വ​കാ​ശ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തോ​ടെ ശ​ബ​രി​മ​ല ക​യ​റാ​നെ​ത്തി​യ ഭക്ത​ക​ളും വി​പ്ല​വ​കാ​രി​ക​ളു​മാ​യ സ്​​ത്രീ​ക​ളു​ടെ നേ​ർ​ക്കു​ണ്ടാ​യ ആ​ക്ര​മ​ണം അ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ത​മ​ല്ല. പ​ക്ഷേ, ആ ​സ്​​ത്രീ​ക​ളു​ടെ ആ​ത്മ​ധൈ​ര്യം വ​ലു​താ​യി​രു​ന്നു. ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ൽ പ​ല​രും ഇ​ട​ക്കുവെ​ച്ച് തി​രി​ച്ചി​റ​ങ്ങു​മ്പോ​ഴും പി​ന്നെ​യും യു​വ​തി​ക​ൾ മ​ല ക​യ​റാ​നെ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു. ഒ​ടു​വി​ൽ, ബി​ന്ദു അ​മ്മി​ണി​യും ക​ന​ക​ദു​ർ​ഗ​യും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി വി​ധി പ്ര​കാ​രം ശ​ബ​രി​മ​ല യു​വ​തീ പ്ര​വേ​ശ​ന ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ എ​ന്നെ​ന്നേ​ക്കു​മാ​യി ഇ​ടം നേ​ടു​ക​യും ചെ​യ്തു. പ​ക്ഷേ, ഇ​പ്പോ​ഴും അ​ന്തരീ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ അ​ല​യ​ടി​​ക്കു​ന്ന ഭീ​ഷ​ണി ആ​ക്ടി​വി​സ്​റ്റു​ക​ൾ മ​ല ക​യ​റാ​നെ​ത്തി​യാ​ൽ ത​ട​യും എ​ന്ന​ാ​ണ്. അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ എ​ല്ലാ​വ​രും ഒ​റ്റ പ​ക്ഷ​മാ​കു​ന്ന​ത് കാ​ണു​ന്നു. ഇ​ങ്ങ​നെ ഭീ​ഷ​ണി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത് കേ​ാട​തി​യ​ല​ക്ഷ്യ​മാ​ണോ? നി​യ​മ​ജ്ഞർ പ​റ​യ​ട്ടെ! പ​ണ്ട് ഗു​രു​വാ​യൂ​രും വൈ​ക്ക​ത്തും അ​യി​ത്ത ജാ​തി​ക്കാ​ർ​ക്ക് പ്ര​വേ​ശ​ന​മി​ല്ലാ​തി​രു​ന്ന കാ​ല​ത്ത് ആ ​ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​ച്ച് സാ​മൂ​ഹിക, പൗ​രാ​വ​കാ​ശം സ്​​ഥാ​പി​ച്ച വി​പ്ല​വ​കാ​രി​ക​ളി​ൽനി​ന്ന് എ​ന്തു വ്യ​ത്യാ​സ​മാ​ണ് ഈ ​ആ​ക്ടി​വി​സ്​റ്റുകൾ​ക്കു​ള്ള​ത്? അ​തേസ​മ​യം, ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം സ്​​ത്രീ​ക​ളും ഈ ​ചെ​റു​പ​ക്ഷ​മാ​യ സ്​​ത്രീ ആ​ക്ടി​വിസ്​റ്റു​ക​ളെ ഭീ​രു​ത്വം കൊ​ണ്ടും പു​രു​ഷാ​ധി​പ​ത്യ വി​ധേ​യ​ത്വം കൊ​ണ്ടും എ​തി​ർ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും.

യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ, മു​ൻ​കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ൽ യു​വ​തി​ക​ളാ​യ സ്​​ത്രീ​ക​ൾ ക​യ​റി​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​തിെ​ൻ​റ വ​സ്​​തു​ത​ക​ൾപോ​ലും ചി​ത്ര​ങ്ങ​ള​ട​ക്കം തെ​ളി​വു​ക​ളാ​യി ന​മു​ക്കു മു​ന്നി​ൽ ഇ​ന്ന് ല​ഭ്യ​മാ​ണ്. എ​ന്നി​ട്ടും ആ​ർ​ത്ത​വകാ​ല​ത്തി​ലു​ള്ള യു​വ​തി​ക​ൾ ക​യ​റാ​ൻ പാ​ടി​ല്ലാ​ത്ത ശ​ബ​രി​മ​ല എ​ന്ന​ത് പു​തി​യകാ​ല ആ​ചാ​ര​മാ​ക്കി സ്​​ഥാ​പി​ക്ക​പ്പെ​ടുന്നു. ഇ​ത്ത​രം ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ അ​നാ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളാ​യി തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത സ്​​ത്രീ​ക​ൾ മ​ത​പു​രു​ഷാ​ധി​കാ​ര​ത്തിെ​ൻ​റ ശാ​സ​ന​ങ്ങ​ളു​ടേ​യും മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളു​ടേ​യും പോ​ഷ​ക ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. സ്​​ത്രീ​ക​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​നും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നും എ​തി​രെ പു​രു​ഷാ​ധി​കാ​രം അ​തി​സ​മ​ർഥ​മാ​യി അ​ണിനി​ര​ത്തു​ന്ന മാ​ര​ക​ ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ!

യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യെ​ന്ന മ​തേ​ത​ര, ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രാ​ജ്യ​ത്ത് പൗ​ര​രു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച നി​യ​മ​ത്തെ വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കാ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യേ​ക്കാ​ൾ ഉ​ത്ത​മ​മാ​യി മ​ത​വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളെ ക​രു​തു​ന്ന​ത് പു​രോ​ഗ​മ​ന​പ​ര​മ​ല്ല. വി​ശേ​ഷി​ച്ചും സാ​മൂഹികനീ​തി​യും ലിം​ഗ​നീ​തി​യും സം​ബ​ന്ധി​ച്ച കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ. എ​ന്നും എ​പ്പോ​ഴും മ​ത​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന​തും ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​തും വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കു​ന്ന​തും പു​രു​ഷന്മാ​ർ മാ​ത്ര​മാ​ണ്. പു​രു​ഷാ​ധി​പ​ത്യസം​ഹി​ത​ക​ളു​ടെ ച​ട്ട​ക്കൂ​ടു​ക​ൾ സ്​​ത്രീ​ക​ൾ​ക്കുനേ​രെ ശ​ക്തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​താ​ണ് പൂ​ർ​ണ​മാ​യും ഈ ​നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ. വി​ശ്വാ​സി​ക​ളാ​യ സ്​​ത്രീ​ക​ൾ ഈ ​അ​ധി​കാ​ര​വ​ല​യ​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ, പു​രു​ഷ​ന്മാ​രു​ണ്ടാ​ക്കി​യ ആ​ചാ​രം അ​ന​ശ്വ​ര​മാ​ണെ​ന്നും ആ​ചാ​രലം​ഘ​നം ദൈ​വ​കോ​പ​ത്തി​നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, പു​രു​ഷ​ന്മാ​രു​ടെ കോ​പ​ത്തി​നും കാ​ര​ണ​മാ​കു​മെ​ന്നും വി​ശ്വ​സി​ച്ച് അ​ന്ധ​മാ​യി ദൈ​വ​ത്തി​ൽ അ​ഭ​യം തേ​ടു​ക​യും ആ​ശ്ര​യ​ത്തി​നാ​യി പ്രാ​ർഥിക്കു​ക​യും ആ​വ​ലാ​തി​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. സ്​​ത്രീ​ക​ൾ​ക്ക് ഉ​യ​ർ​ന്ന വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​യോ​ഗ്യ​ത ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു കാ​ര്യ​മി​ല്ല. വി​ശ​ക​ല​നബു​ദ്ധി വി​ക​സി​ക്കു​ന്ന വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ഉ​ണ്ടാ​വ​ണം.

അ​യ്യ​പ്പഭ​ക്ത​രാ​യ നാ​നാജാ​തി മ​ത​സ്​​ഥ​രും പ്ര​വേ​ശി​ച്ചുകൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഇ​ന്ന​ത്തെ ശ​ബ​രി​മ​ല ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ ഇ​നി എ​ത്രകാ​ലം സ​ർ​വമ​ത​സ്​​ഥ​ർ​ക്കും പ്ര​വേ​ശി​ക്കാ​നാ​വും എ​ന്ന ചോ​ദ്യം കൂ​ടി പു​തി​യ യു​വ​തീപ്ര​വേ​ശന നി​ഷേ​ധ​ത്തോ​ടൊ​പ്പം എ​ല്ലാ​വ​രും ആ​ലോ​ചി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ലേ​ക്ക് ഇ​ച്ഛാ​ശക്തി​യോ​ടെ ഇ​നി​യും യു​വ​തി​ക​ൾ കൂ​ട്ട​ത്തോ​ടെ വ​ന്നാ​ൽ എ​ന്തു സം​ഭ​വി​ക്കു​മെ​ന്ന് കേ​ര​ളം നോ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ഹി​ന്ദു​ത്വശക്തി​ക​ളെ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കു​ന്ന കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഇ​ട​തുസ​ർ​ക്കാ​റി​നെ അ​സ്​​ഥി​ര​മാ​ക്കു​ന്ന ത​ര​ത്തി​ൽ സ്​​ത്രീ​ക​ൾ ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ ഞാ​നും ആ​ശ​ങ്ക​യോ​ടെയാണ് കാ​ണു​ന്ന​ത്. സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ൽനി​ന്ന് അ​ടു​ത്ത ശ​ബ​രി​മ​ല വി​ധി വ​രു​ന്ന​തി​നു മു​മ്പ് സ്​​ത്രീ​ക​ളു​ടെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ സ്​​ത്രീപു​രു​ഷ പ​ങ്കാ​ളി​ത്ത​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​പ​ര​മാ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള പു​തി​യ ന​വോ​ത്ഥാ​ന പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കാ​ൻ സ​ർ​ക്കാറും വി​ശാ​ല ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​വും മ​തേ​ത​ര ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​സം​ഘ​ട​ന​ക​ളും വ്യ​ക്തിക​ളും ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യാ​ണ് അ​ടി​യ​ന്ത​ര​മാ​യി ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്.

Tags:    
News Summary - How kerala act against new sabarimala verdict-Opinion

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.