വംശീയതയും വിദ്വേഷവുമല്ല; സാഹോദര്യവും സംവാദവുമാണ് ആവശ്യം

''മു​സ്​​ലിം​ക​ളെ​യും സ​ഭ ആ​ദ​ര​വോ​ടെ കാ​ണു​ന്നു. കാ​രു​ണ്യ​വാ​നും സ​ര്‍വ​ശ​ക്ത​നു​മാ​യ, ആ​കാ​ശ​ഭൂ​മി​ക​ളു​ടെ സ്ര​ഷ്​​ടാ​വാ​യ, മ​നു​ഷ്യ​നോ​ട് സം​സാ​രി​ച്ച ഏ​ക​ദൈ​വ​ത്തെ അ​വ​ര്‍ ആ​രാ​ധി​ക്കു​ന്നു. അ​ബ്ര​ഹാ​മി​നെ​പ്പോ​ലെ ദൈ​വ​ത്തി​ന് സ​മ്പൂ​ര്‍ണ​മാ​യി സ​മ​ര്‍പ്പി​ക്കാ​ന്‍ അ​വ​ര്‍ ക​ഠി​ന​മാ​യി പ്ര​യ​ത്നി​ക്കു​ന്നു. അ​വ​ര്‍ യേ​ശു​വി​നെ ദൈ​വ​മാ​യി അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും പ്ര​വാ​ച​ക​നാ​യി ആ​ദ​രി​ക്കു​ന്നു. ക​ന്യ​കാ​മ​ര്‍യ​ത്തെ ആ​ദ​രി​ക്കു​ന്നു. ഉ​യി​ര്‍ത്തെ​ഴു​ന്നേ​ല്‍പി​ലും അ​ന്തി​മ​വി​ധി​യി​ലും വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു. ധാ​ര്‍മി​ക​ജീ​വി​ത​ത്തെ വി​ല​മ​തി​ക്കു​ക​യും പ്രാ​ര്‍ഥ​ന​യി​ലൂ​ടെ​യും ദാ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ​യും വ്ര​ത​ത്തി​ലൂ​ടെ​യും ദൈ​വ​ത്തെ ആ​രാ​ധി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. ക​ഴി​ഞ്ഞ നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളി​ലെ ശ​ത്രു​ത​ക​ളും സം​ഘ​ട്ട​ന​ങ്ങ​ളും വി​സ്മ​രി​ച്ച്, മ​നു​ഷ്യ​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​െൻറ ന​ന്മ, സാ​മൂ​ഹി​ക​നീ​തി, ധ​ര്‍മം, ക്ഷേ​മം, സ​മാ​ധാ​നം, സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം എ​ന്നി​വ​ക്കാ​യി ആ​ത്മാ​ര്‍ഥ​മാ​യി ഒ​രു​മി​ച്ച് പ്ര​വ​ര്‍ത്തി​ക്കാ​നും അ​ഭ്യ​ര്‍ഥി​ക്കു​ന്നു'' (ര​ണ്ടാം വ​ത്തി​ക്കാ​ന്‍ കൗ​ണ്‍സി​ല്‍, അ​ക്രൈ​സ്ത​വ മ​ത​ങ്ങ​ള്‍).

ച​രി​ത്ര​ത്തി​ന് ഒ​രി​ക്ക​ലും വി​സ്മ​രി​ക്കാ​നാ​കാ​ത്ത എ​ന്നാ​ല്‍, ആ​രും ഓ​ര്‍മി​ക്കാ​നി​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടാ​ത്ത മ​ധ്യ​കാ​ല, കു​രി​ശു​യു​ദ്ധ സം​ഭ​വ​വി​കാ​സ​ങ്ങ​ളെ മ​റി​ക​ട​ന്ന് ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ സ​ഞ്ച​രി​ച്ച​തി​െൻറ പ്രോ​ജ്ജ്വ​ല ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണ് ര​ണ്ടാം വ​ത്തി​ക്കാ​ന്‍ കൗ​ണ്‍സി​ല്‍. ക​ഴി​ഞ്ഞ​ദി​വ​സം ഫ്രാ​ന്‍സി​സ് മാ​ര്‍പാ​പ്പ ഹം​ഗ​റി​യി​ല്‍ ന​ട​ത്തി​യ പ്ര​സ്താ​വ​ന ഇ​ത​ര​സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളോ​ട് സ്നേ​ഹ​ത്തി​ലും ആ​ദ​ര​വി​ലും പ​രി​ഗ​ണ​ന​ക​ളോ​ടും കൂ​ടി ബ​ന്ധം സ്ഥാ​പി​ക്കേ​ണ്ട​തി​നെ കു​റി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു.

''പ്ര​വാ​ച​ക​രേ പ​റ​യു​ക: അ​ല്ല​യോ, വേ​ദ​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളെ, ഞ​ങ്ങ​ളും നി​ങ്ങ​ളും ഒ​രു​പോ​ലെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട പ്ര​മാ​ണ​ത്തി​ലേ​ക്ക് വ​രു​വി​ന്‍,...'' (ഖു​ര്‍ആ​ന്‍ 3:64). ഇ​സ്​​ലാ​മി​​െൻറ അ​ടി​സ്ഥാ​ന വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളും മ​റ്റു​ള്ള​വ​ര്‍ക്ക് നി​ഷേ​ധി​ക്കാ​ന്‍ സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത​തു​മാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പ​ര​സ്പ​രം യോ​ജി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ ഈ ​സൂ​ക്തം അ​ഭി​വാ​ദ്യം ചെ​യ്യു​ന്നു.

അ​ഭി​പ്രാ​യ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം, ഇ​ഷ്​​ട​മു​ള്ള മ​തം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക, ആ​ച​രി​ക്കു​ക, പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ക-​ഇ​വ ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന പൗ​ര​ന് ന​ല്‍കു​ന്ന മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. ഈ ​അ​വ​കാ​ശ​ത്തെ മ​ത, നി​ര്‍മ​ത, രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ, സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ധാ​രാ​ള​മാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യ​ത്തി​െൻറ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ സ​വി​ശേ​ഷ​ത​ത​ന്നെ ഈ ​മ​ഴ​വി​ല്‍ സൗ​ന്ദ​ര്യ​മാ​ണ്.

പ​ര​സ്പ​ര ഐ​ക്യ​ത്തി​ന് വി​ശ്വാ​സി​ക​ളെ ആ​ഹ്വാ​നം​ചെ​യ്യു​ന്ന ഉ​ദ്ധ​ര​ണി​ക​ളും അ​വ​യോ​ട് എ​ത്ര​മേ​ല്‍ താ​ദാ​ത്മ്യ​പ്പെ​ടു​ന്നു ന​മ്മു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്ര​സ​ങ്ക​ല്‍പ​മെ​ന്നും മേ​ല്‍വാ​ച​ക​ങ്ങ​ള്‍ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. ഇ​വ​യോ​ട് നീ​തി​ചെ​യ്യാ​ന്‍ ന​മു​ക്ക് ചു​മ​ത​ല​യു​ണ്ട്. നി​ര്‍ഭാ​ഗ്യ​ക​ര​മെ​ന്നു​പ​റ​യ​ട്ടെ, ഈ ​മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ള്‍ക്കെ​ല്ലാം തീ​ര്‍ത്തും വി​രു​ദ്ധ​മാ​യാ​ണ് കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യി​ലെ ഒ​രു​വി​ഭാ​ഗം നേ​തൃ​ത്വം നീ​ങ്ങു​ന്ന​ത്. പാ​ലാ ബി​ഷ​പ്പി​െൻറ പ്ര​സ്താ​വ​ന​യോ​ട് ക്രൈ​സ്ത​വ വി​ശ്വാ​സി​ക​ളി​ല്‍നി​ന്നും പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ല്‍നി​ന്നും ഒ​രു​വി​ഭാ​ഗം വി​യോ​ജി​ച്ചു എ​ന്ന​ത് ആ​ഹ്ലാ​ദ​ക​ര​മാ​ണ്.

കേ​ര​ള​ത്തി​െൻറ പൊ​തു​മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ല്‍ ക്രൈ​സ്ത​വ-​ഇ​സ്​​ലാം സാ​ന്നി​ധ്യ​മു​ണ്ട്. മ​റ്റേ​തൊ​രു വി​ഭാ​ഗ​ത്തെ​യും പോ​ലെ, വി​വി​ധ ക്രൈ​സ്ത​വ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളും മു​സ്​​ലിം വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളും വ​ള​രെ സ​ജീ​വ​മാ​യി​ത​ന്നെ കേ​ര​ള​ത്തി​െൻറ സം​വാ​ദ മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ല്‍ നി​ല​കൊ​ള്ളു​ന്നു. ക്രൈ​സ്ത​വ-​ഇ​സ്​​ലാം സം​വാ​ദ​ത്തി​െൻറ ച​രി​ത്രം​ത​ന്നെ കേ​ര​ള​ത്തി​നു​ണ്ട്. ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ല്‍ ആ​രോ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യ ക്രൈ​സ്ത​വ-​ഇ​സ്​​ലാം സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ളു​ടെ നീ​ണ്ട അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും. സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യ ഒ​രു പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യും ലോ​ക​ത്ത് അ​ത് സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന് മാ​ത്ര​മ​ല്ല, കേ​ര​ള​ത്തി​െൻറ​യും ലോ​ക​ത്തി​െൻറ​യും പ്ര​ബു​ദ്ധ​ത​ക്കും സാം​സ്‌​കാ​രി​ക ഔ​ന്ന​ത്യ​ത്തി​നും അ​വ മി​ക​വ് ന​ല്‍കി​യി​ട്ടേ​യു​ള്ളൂ. കൂ​ടു​ത​ല്‍ ക​രു​ത്തോ​ടെ ആ​ശ​യ​പ്ര​ഘോ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ള്‍ നി​ല​നി​ല്‍ക്ക​ട്ടെ എ​ന്നു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ആ​രോ​ഗ്യ​മു​ള്ള മ​ന​സ്സും മ​സ്തി​ഷ്‌​ക​വും ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക.

പ​ക്ഷേ, വ​ര്‍ഗീ​യ​വും സാ​മു​ദാ​യി​ക​വു​മാ​യ ധ്രു​വീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ലൂ​ടെ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ സ്ഥാ​പി​ത​താ​ല്‍പ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ നേ​ടി​യെ​ടു​ക്കാ​ന്‍ രാ​ജ്യ​ത്ത് സം​ഘ്പ​രി​വാ​ര്‍ ബോ​ധ​പൂ​ര്‍വം ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ത് സു​വി​ദി​ത​മാ​ണ്. അ​വ​രു​ടെ മു​ന്നി​ലെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ പ്ര​തി​ബ​ന്ധം രാ​ജ്യ​ത്ത് മ​ത​സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ള്‍ക്കി​ട​യി​ല്‍ നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന പ​ര​സ്പ​ര​സ്നേ​ഹ​വും സ​ഹ​വ​ര്‍ത്തി​ത്വ​വു​മാ​ണ്. ഹി​ന്ദു-​മു​സ്​​ലിം-​ക്രൈ​സ്ത​വ ഐ​ക്യ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​പ്പു​ല​രി​യി​ലേ​ക്ക് പി​ച്ച​വെ​ച്ച​ത്. അ​തി​നാ​ല്‍ രാ​ജ്യ​ത്തെ അ​പ​ക​ട​പ്പെ​ടു​ത്താ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​വ​ര്‍ക്ക് ഈ ​മൈ​ത്രീ​ബ​ന്ധം ത​ല​വേ​ദ​ന​യാ​ണ്. വി​വി​ധ സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ള്‍ ത​മ്മി​ലെ ആ​ദാ​ന​പ്ര​ദാ​ന​ങ്ങ​ളെ ത​ക​ര്‍ക്കു​ക​യെ​ന്ന അ​വ​രു​ടെ അ​ജ​ണ്ട​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​കാ​തി​രി​ക്കാ​ന്‍ ന​ല്ല ക​രു​ത​ല്‍ വേ​ണം. അ​റി​ഞ്ഞും അ​റി​യാ​തെ​യും നാ​മ​തി​നെ പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ച്ചു​കൂ​ടാ. സം​ഘ്പ​രി​വാ​റി​നെ പ്രീ​ണി​പ്പി​ച്ച് വ​ല്ല​തും നേ​ടി​യെ​ടു​ക്കാ​മെ​ന്ന മോ​ഹം ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യി സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന് അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യി​രി​ക്കു​മെ​ന്ന് സം​ഘ​സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന ആ​ര്‍ക്കും ബോ​ധ്യ​മാ​വും.

സം​ഘ്പ​രി​വാ​ര്‍ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലെ​ത്തി​യ​തോ​ടെ കേ​ര​ള​ത്തി​െൻറ സാ​മൂ​ഹി​കാ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തെ അ​പ​ക​ട​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​ങ്ങ​ള്‍ പ​ല കോ​ണു​ക​ളി​ല്‍നി​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്നു എ​ന്ന ആ​ശ​ങ്ക നി​ല​നി​ല്‍ക്കെ ഈ ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളെ കൂ​ടു​ത​ല്‍ വ​ഷ​ളാ​ക്കു​ന്ന രീ​തി​യി​ലാ​യി, വി​വാ​ദ​പ്ര​സ്താ​വ​ന എ​ന്ന് ഖേ​ദ​ത്തോ​ടെ പ​റ​യ​ട്ടെ. സ​മു​ദാ​യ നേ​താ​ക്ക​ന്മാ​രും മ​ത​മേ​ല​ധ്യ​ക്ഷ​ന്മാ​രും കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ പു​ല​ര്‍ത്തി​പ്പോ​രു​ന്ന മ​ര്യാ​ദ​ക​ള്‍ക്ക് വി​രു​ദ്ധ​മാ​യി ഈ ​നി​ല​പാ​ട്.

ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​താ​നു​യാ​യി​ക​ളെ നേ​ര്‍വ​ഴി​ക്ക് ന​ട​ത്താ​നും അ​പ​ഥ​സ​ഞ്ചാ​രം ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​നും ഉ​പ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ ന​ല്‍കാ​ന്‍ ചു​മ​ത​ല​യു​ള്ള​വ​രാ​ണ് എ​ല്ലാ വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ലു​മു​ള്ള മ​ത​നേ​താ​ക്ക​ളും പ​ണ്ഡി​ത​രും. വേ​ദ​ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളി​ല്‍നി​ന്നും മ​ത​പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തി​ല്‍നി​ന്നു​മു​ള്ള മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ ജ​ന​ങ്ങ​ളെ പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു ക​ഴി​ഞ്ഞ​കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ല്‍ അ​വ​ര്‍ ആ ​ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്തം നി​ര്‍വ​ഹി​ച്ച​ത്. യേ​ശു പ​ഠി​പ്പി​ച്ച കാ​രു​ണ്യ​ത്തി​െൻറ​യും മ​നു​ഷ്യ​സ്നേ​ഹ​ത്തി​െൻറ​യും സ​ഹാ​നു​ഭൂ​തി​യു​ടെ​യും പി​ന്മു​റ​ക്കാ​രാ​യ ക്രൈ​സ്ത​വ വി​ശ്വാ​സി​ക​ള്‍ അ​വ പ്ര​യോ​ഗ​വ​ത്​​ക​രി​ച്ച​പ്പോ​ള്‍ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഇ​ത​ര​സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ള്‍ ഏ​റെ മ​തി​പ്പോ​ടും ആ​ദ​ര​വോ​ടും കൂ​ടി​യാ​ണ് നോ​ക്കി​ക്ക​ണ്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത്. ഇ​തി​ന് തീ​ര്‍ത്തും വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ വം​ശീ​യ വൈ​ര്യ​ത്തി​െൻറ സ​ന്ദേ​ശം പ്ര​സ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​താ​യി​പ്പോ​യി, പാ​ലാ ബി​ഷ​പ്പി​െൻറ പ്ര​സ്താ​വം.

മ​ദ്യ​ത്തി​െൻറ​യും മ​യ​ക്കു​മ​രു​ന്നി​െൻറ​യും ദൂ​ഷ്യ​ങ്ങ​ളെ കു​റി​ച്ചും വി​വാ​ഹ​ത്തി​ല്‍ മ​ത​മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ള്‍ പാ​ലി​ക്കേ​ണ്ട​തി​നെ കു​റി​ച്ചും ബോ​ധ​വ​ത്​​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട​ത് അ​നി​വാ​ര്യം​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, വ്യാ​ജ​മാ​യ ആ​രോ​പ​ണ​ങ്ങ​ള്‍ മു​സ്​​ലിം സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​നു​മേ​ല്‍ കെ​ട്ടി​യേ​ല്‍പി​ച്ചും വ​ര്‍ഗീ​യ​വി​ദ്വേ​ഷ​ത്തി​ന് ആ​ക്കം ന​ല്‍കു​ന്ന സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ലും ആ​കേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ല​വ്​ ജി​ഹാ​ദ് ഇ​ല്ലെ​ന്ന് രാ​ജ്യ​ത്തെ ഒ​ന്നി​ല​ധി​കം അ​ന്വേ​ഷ​ണ ഏ​ജ​ന്‍സി​ക​ള്‍ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യ​താ​ണ​ല്ലോ. പാ​ര്‍ല​മെൻറി​ലും അ​ത് വ്യ​ക്ത​മാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്.

അ​തി​നെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് വീ​ണ്ടും ഉ​ണ്ട് എ​ന്ന് സ്ഥാ​പി​ക്കാ​ന്‍ വി​ശു​ദ്ധ​സ്ഥ​ല​വും സ​ന്ദ​ര്‍ഭ​വും ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു. അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ര​ഹി​ത​വും വ​സ്തു​താ​വി​രു​ദ്ധ​വു​മാ​യ പ്ര​യോ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​ത​ര മ​താ​നു​യാ​യി​ക​ള്‍ക്കെ​തി​രെ എ​യ്യു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ സം​ഘ്പ​രി​വാ​റി​ന​ല്ലാ​തെ ആ​ര്‍ക്കാ​ണ് ലാ​ഭം? വി​ശ്വാ​സി​ക​ള്‍ പ​ര​സ്പ​രം സം​ശ​യ​വും പ​ക​യും വി​ദ്വേ​ഷ​വും പു​ല​ര്‍ത്തു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ അ​ലോ​സ​ര​പ്പെ​ടു​ന്ന മ​ന​സ്സും അ​സ്വാ​ര​സ്യ​മു​ള്ള സാ​മൂ​ഹി​കാ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​വും രൂ​പ​പ്പെ​ടു​മെ​ന്ന​ല്ലാ​തെ എ​ന്ത് ഫ​ലം? ന​ര്‍കോ​ട്ടി​ക് ജി​ഹാ​ദ് പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ലൂ​ടെ ക്രൈ​സ്ത​വ​ര്‍ക്കി​ട​യി​ല്‍ മു​സ്​​ലിം സ​മു​ദാ​യ​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച വി​ഷ​ലി​പ്ത​മാ​യ പ്ര​തി​ച്ഛാ​യ

ഇ​സ്​​ലാ​മി​ലെ വി​ശു​ദ്ധ​പ​ദ​ങ്ങ​ളെ തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യും അ​പ​കീ​ര്‍ത്തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. ഇ​സ്​​ലാ​മി​ലാ​ക​ട്ടെ, ബ​ലാ​ല്‍ക്കാ​ര​വും പ്ര​ലോ​ഭ​ന​വും പ്ര​കോ​പ​ന​വും മ​ത​വ്യാ​പ​ന​ത്തി​െൻറ വ​ഴി​യാ​യി സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത് നി​ഷി​ദ്ധ (ഹ​റാം)​മാ​ണ്. അ​ത്ത​രം രീ​തി സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ശി​ക്ഷാ​ര്‍ഹ​വും നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത് പ്ര​തി​ഫ​ലാ​ര്‍ഹ​വു​മാ​ണ്.

മ​നു​ഷ്യ​നി​ലെ ബു​ദ്ധി​യോ​ടാ​ണ് ഇ​സ്​​ലാം സം​വ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്. ബു​ദ്ധി​യെ നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ന്ന എ​ല്ലാ​റ്റി​നോ​ടും അ​ത് വി​യോ​ജി​ക്കു​ന്നു. ല​ഹ​രി​യും മ​യ​ക്കു​മ​രു​ന്നും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന് ദൂ​ഷ്യ​മാ​ണ്. നാ​മൊ​ന്നി​ച്ച് അ​തി​നെ​തി​രെ ഏ​റ​ക്കാ​ലം കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ത​ന്നെ അ​ണി​നി​ര​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട​ല്ലോ. ന​മ്മു​ടെ വി​ശ്വാ​സം കൂ​ടി​യാ​ണ് അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ ന​മ്മെ ഒ​രു​മി​പ്പി​ച്ച് നി​ര്‍ത്തി​യ​ത്. വ​സ്തു​ത​യും ച​രി​ത്ര​വും ഇ​താ​യി​രി​ക്കെ മ​യ​ക്കു​മ​രു​ന്ന് മ​ത​പ​രി​വ​ര്‍ത്ത​ന​ത്തി​നാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു എ​ന്ന ആ​രോ​പ​ണം പു​ക​മ​റ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കാ​നേ ഉ​പ​ക​രി​ക്കൂ. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ആ​രോ​പ​ണ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക​പ്പു​റം തെ​ളി​വു​ക​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്ക​ണം. പ​ക്ഷേ, ല​വ്​ ജി​ഹാ​ദി​െൻറ കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ സം​ഭ​വി​ച്ച​തു​ത​ന്നെ ന​ര്‍കോ​ട്ടി​ക് ജി​ഹാ​ദി​നും സം​ഭ​വി​ക്കു​മെ​ന്നാ​ണ് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്.

പ​ര​മ​ത​നി​ന്ദ​യും അ​വ​ഹേ​ള​ന​വും യ​ഥാ​ര്‍ഥ മ​ത​വി​ശ്വാ​സി​ക​ള്‍ പാ​പ​മാ​യി​ട്ടാ​ണ് ക​രു​തു​ന്ന​ത്. നി​ങ്ങ​ള​റി​യാ​തെ ദൈ​വ​ത്തെ നി​ന്ദി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് തു​ല്യ​മാ​ണെ​ന്നാ​ണ് മ​തം പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. ആ ​മൂ​ല്യ​ത്തെ മു​റു​കെ പി​ടി​ക്കാ​ന്‍ ന​മു​ക്കാ​വ​ണം.

പ​ര​സ്പ​രം ഇ​ട​ക​ല​ര്‍ന്നും ഇ​ട​പ​ഴ​കി​യു​മാ​ണ് കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ വി​വി​ധ മ​ത​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​ര​സ്പ​രം അ​ടു​ത്ത​റി​യാ​ന്‍ ഇ​ത് സ​ഹാ​യ​ക​മാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. കൂ​ടു​ത​ല്‍ ഇ​ഴ​യ​ടു​പ്പ​ത്തോ​ടെ ആ ​പാ​ര​സ്പ​ര്യം മു​ന്നോ​ട്ട് കു​തി​ക്ക​ട്ടെ. വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളി​ലോ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ളി​ലോ ആ​രും വി​ട്ടു​വീ​ഴ്ച ചെ​യ്യേ​ണ്ട​തി​ല്ല. ശ​രി​യെ​ന്ന് തോ​ന്നു​ന്ന​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഉ​റ​ച്ചു​നി​ല്‍ക്കു​ക. അ​തേ​സ​മ​യം, വം​ശീ​യ മു​ന്‍വി​ധി​ക​ള്‍ മാ​റ്റി​വെ​ച്ച്, സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ബ​ന്ധ​ത്തെ ഊ​ട്ടി​യു​റ​പ്പി​ച്ച് സം​വാ​ദ​ത്തി​െൻറ പു​തി​യ ത​ല​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് ന​മു​ക്ക് ഉ​യ​ര്‍ന്നു​നി​ല്‍ക്കാം.

(ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്​​ലാ​മി സം​സ്ഥാ​ന

അ​മീ​ർ ആ​ണ്​ ലേ​ഖ​ക​ൻ)

Tags:    
News Summary - Not racism or hatred; Brotherhood and dialogue are needed

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.