മനുഷ്യനെക്കാളധികം മനുഷ്യനായ ഒരാൾ

‘മു​ഹ​മ്മ​ദ്’ എ​ന്ന​തി​ന് ‘എ​ല്ലാ പു​ക​ഴ്ത്ത​ലു​ക​ളും നേ​ടി​യ​വ​ൻ’ എ​ന്ന​ർ​ഥം. പി​റ​ക്കും​മു​മ്പേ പി​താ​വ് മ​ര​ണ​പ്പെ​ട്ട​തി​നാ​ൽ അ​നാ​ഥ​നാ​യി​പ്പോ​യ ആ ​പൈ​ത​ലി​നെ വ​ല്യു​പ്പ അ​ബ്ദു​ൽ മു​ത്ത​ലി​ബ് ‘മു​ഹ​മ്മ​ദ്’ എ​ന്ന പേ​രു​വി​ളി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ ആ ​പേ​രി​ൽ അ​റി​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​രും മ​ക്ക​യി​ലോ സ​മീ​പ​പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലോ ഇ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു.

അ​ങ്ങ​നെ, അ​പൂ​ർ​വ​മാ​യ​ത് ഉ​ണ്ടാ​വു​ക എ​ന്ന​ത് ആ ​പേ​രി​ട​ലി​ലേ സം​ഭ​വി​ച്ചു ക​ഴി​ഞ്ഞു. ആ ​പേ​ര് വി​ളി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട് പ​തി​ന​ഞ്ച് നൂ​റ്റാ​ണ്ട് പി​ന്നി​ട്ട ഇ​ന്ന്, ഈ ​നി​മി​ഷം​പോ​ലും ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് ക​ണ്ഠ​ങ്ങ​ളി​ൽ മു​ഴ​ങ്ങി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു ‘മു​ഹ​മ്മ​ദ്’​എ​ന്ന മ​ദ്ഹ്. പി​ന്നി​ട്ട ഓ​രോ നി​മി​ഷ​വും മു​ഹ​മ്മ​ദ് എ​ന്ന പേ​ര് നേ​ടി​യ പു​ക​ഴ്ത്ത​ലു​ക​ളും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​ക​ളും മ​ദ്ഹു​ക​ളും ത​ന്നെ ആ ​പേ​രി​ന്റെ അ​പൂ​ർ​വ​ചാ​രു​ത​യു​ടെ നേ​ര​ട​യാ​ളം.

മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി ജ​നി​ക്കു​മെ​ന്ന പ്ര​വ​ച​നം തോ​റ​യി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. പൂ​ർ​വ സ​ത്യ​ത്തെ ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​വാ​ൻ ‘അ​ഹ്മ​ദ്’ എ​ന്ന പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ വ​രു​മെ​ന്ന് വേ​ദ​ക്കാ​ർ ഉ​റ​ച്ചു വി​ശ്വ​സി​ച്ചി​രു​ന്നു. കു​ടും​ബ​ത്തോ​ടൊ​പ്പം ദേ​ശാ​ന്ത​ര​സ​ഞ്ചാ​രം ന​ട​ത്തു​മ്പോ​ൾ, വി​വി​ധ പ​ട്ട​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ ക​ണ്ടു​മു​ട്ടു​ന്ന ജ്ഞാ​നി​ക​ളി​ൽ പ​ല​രും ആ ​ബാ​ല​ന്റെ ക​ണ്ണു​ക​ളി​ലെ തി​ള​ക്ക​വും മു​ഖ​ത്തെ ദി​വ്യ​പ്ര​കാ​ശ​വും തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞു.

ഈ ​കു​ഞ്ഞി​നെ പ​രി​ക്കു​പ​റ്റാ​തെ സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് ബ​ന്ധു​ക്ക​ളോ​ട് ഉ​പ​ദേ​ശി​ച്ചു. കു​ട്ടി​ക്കാ​ല​ത്തേ ഒ​രു കു​ട്ടി​ക്കും സാ​ധ്യ​മാ​വാ​ത്ത​ത്ര​യും നി​ഷ്ക​ള​ങ്ക​നും സ​ത്യ​സ​ന്ധ​നു​മാ​യി മു​ഹ​മ്മ​ദ്. ‘അ​ൽ-​അ​മീ​ൻ’ എ​ന്ന് മു​ഹ​മ്മ​ദി​നെ അ​രു​മ​യോ​ടെ നാ​ട്ടു​കാ​ർ വി​ളി​ച്ചു. ഉ​ത്ത​മം, സ​ത്യ​സ​ന്ധം, വി​ശ്വ​സ്ത​ത, സം​ര​ക്ഷ​ണം എ​ന്നു​തു​ട​ങ്ങി കു​റേ നേ​ർ​വാ​ക്കു​ക​ളു​ടെ ഒ​റ്റ​പ്പ​ദ​മാ​ണ് ‘അ​മീ​ൻ’.

ആ ​പ്ര​ശ​സ്തി​ക്ക് ഒ​രു പോ​റ​ലും ഏ​ൽ​പി​ക്കാ​തെ നാ​ലു പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ സ്വ​ന്തം ദേ​ശ​ത്ത് പി​ന്നി​ട്ടു. ക​വി​ത പ​ത​യു​ന്ന ച​ഷ​ക​ങ്ങ​ളേ​ന്തി ആ​ർ​ത്തു​വി​ളി​ച്ചാ​ടു​ന്ന ആ​ഘോ​ഷ​പ്പ​ന്തി​ക​ളി​ലൊ​രി​ട​ത്തേ​ക്കും ക​യ​റി​ച്ചെ​ന്നി​ല്ല. ശി​ശു​സ​ഹ​ജ​മാ​യ പ​വി​ത്ര​ത​യോ​ടെ കൗ​മാ​ര​വും യൗ​വ​ന​വും പി​ന്നി​ടു​ക എ​ന്ന​ത് മു​ഹ​മ്മ​ദി​നു മാ​ത്രം ക​ഴി​ഞ്ഞു. എ​ന്നി​ട്ടും ആ ​ക​ണ്ണു​ക​ളി​ലെ അ​ദൃ​ശ്യ​മാ​യ ആ​ജ്ഞാ​ശ​ക്തി​യും പെ​രു​മാ​റ്റ​ത്തി​ലെ ക​രു​ത്തും കൈ​വി​ട്ട​തു​മി​ല്ല.

സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ ദു​ർ​ബ​ല​രും പീ​ഡി​ത​രും സ​ഹാ​യം​തേ​ടി അ​പ്പോ​ഴും മു​ഹ​മ്മ​ദി​നെ തേ​ടി​വ​ന്നു. ഗോ​ത്ര​പ്ര​മു​ഖ​നും പ​രു​ക്ക​നു​മാ​യ അ​ബു​ൽ​ഹ​ക​മി​ന്റെ മു​ന്നി​ൽ​പോ​ലും എ​ഴു​ന്നേ​റ്റു​നി​ന്ന് ന്യാ​യം​പ​റ​ഞ്ഞു. നീ​തി​ക്കു​വേ​ണ്ടി വാ​ദി​ക്കു​മ്പോ​ൾ മു​ഹ​മ്മ​ദി​ന്റെ ഇ​രു തോ​ളു​ക​ളി​ലും സിം​ഹ​ങ്ങ​ൾ എ​ഴു​ന്നു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് ഞാ​ൻ ക​ണ്ടു എ​ന്ന് അ​ബൂ​ജ​ഹ​ൽ ച​ങ്ങാ​തി​മാ​രോ​ട് വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തി.

ജ്ഞാ​ന​ത്തി​ലും ധ്യാ​ന​ത്തി​ലും ആ​ണ്ടു​മു​ഴു​കാ​നും മു​ഹ​മ്മ​ദി​ന് ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നു. അ​തേ കാ​ല​ത്ത്, ത​ത്ത്വ​ജ്ഞാ​ന​ത്തെ ത​ർ​ക്ക​ത്തി​ൽ ത​ള​ച്ചി​ട്ട് ചി​ന്ത​യെ ധൂ​ർ​ത്ത​ടി​ച്ച ഗ്രീ​സി​നെ​യും അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ലും അ​നാ​ചാ​ര​ത്തി​ലും അ​ടി​ഞ്ഞു​പോ​യ വേ​ദ​ജ​ന​ത​യെ​യും മൂ​ഢ​ശീ​ല​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ടി​മ​ക​ളാ​യ സ്വ​ന്തം ജ​ന​ത്തെ​യും മു​ഹ​മ്മ​ദി​ന് ആ​ഴ​ത്തി​ൽ അ​റി​യാ​മാ​യി​രു​ന്നു.

ഭാ​ര്യ​യും ഉ​ട​മ​യു​മാ​യ ഖ​ദീ​ജ​യു​ടെ ക​ച്ച​വ​ട​പ്പൊ​രു​ളു​ക​ളു​മാ​യി യൗ​വ​ന​കാ​ല​ത്തു​ചെ​യ്ത ദേ​ശാ​ന്ത​ര​ഗ​മ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ലോ​ക​സ്ഥി​തി​യു​ടെ ഓ​രോ മി​ടി​പ്പും ആ ​പ്ര​വാ​ച​ക​പൂ​ർ​വ​കാ​ലം അ​ള​ന്ന​റി​ഞ്ഞു. അ​ക്ഷ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​പ്പു​റ​മു​ള്ള ആ ​അ​റി​വി​ലും അ​മാ​നു​ഷി​ക​ത​യു​ണ്ട്. സ്വ​ച്ഛ​വും വ്യ​ത്യ​സ്ത​വു​മാ​യ ഒ​രു ധ്യാ​ന​സ്ഥ​ലി ആ ​ഹൃ​ദ​യം അ​സ്വ​സ്ഥ​നാ​യി തേ​ടി​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു.

അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് നൂ​ർ എ​ന്ന മ​ല​യുടെ മു​ക​ളി​ലെ ഹി​റാ എ​ന്ന പാ​റ​യി​ടു​ക്കി​ൽ എ​ത്തു​ന്ന​ത്. അ​വി​ടെ വെ​ച്ചാ​ണ് മു​ഹ​മ്മ​ദ് ജ്ഞാ​നം​കൊ​ണ്ട് പൂ​ർ​ണ​മാ​യ ‘ന​ബി’ ആ​കു​ന്ന​ത്. അ​ക്ഷ​ര​ങ്ങ​ളെ ക​വി​യു​ന്ന, സാ​ധാ​ര​ണ മ​നു​ഷ്യ​ന് ക​ഴി​യാ​ത്ത വാ​യ​ന​ക്കു​ള്ള ​അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന്റെ ക​ൽ​പ​ന ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത്. ജി​ബ്രീ​ൽ മാ​ലാ​ഖ ‘വാ​യി​ക്കു​ക...’ എ​ന്ന് മൂ​ന്നാ​മ​തും പ​റ​ഞ്ഞ​പ്പോ​ഴാ​ണ് ന​ബി​ക്കു​പോ​ലും ആ ‘​വാ​യ​ന’​യു​ടെ പൊ​രു​ൾ പി​ടി​കി​ട്ടി​യ​ത്. അ​തി​ലേ​ക്കെ​ത്താ​നു​ള്ള അ​പാ​ര​മാ​യ പ​രി​ശ്ര​മ​ത്തി​ന്റെ കാ​ഠി​ന്യം​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ആ ​ശ​രീ​രം ചൂ​ടു​പി​ടി​ച്ചു​പോ​യ​ത്.

മ​നു​ഷ്യ​നെ​ക്കാ​ള​ധി​കം മ​നു​ഷ്യ​നാ​യി ജീ​വി​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് മു​ഹ​മ്മ​ദ് എ​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​നു പി​ന്നി​ൽ ഒ​രു ഭൗ​തി​കാ​സ​ക്തി​ക​ളെ​യും അ​നു​സ​രി​ക്കാ​തെ ജ​ന​പ​ദ​ങ്ങ​ൾ കൂ​ട്ടം​കൂ​ട്ട​മാ​യി അ​ണി​നി​ര​ന്ന​ത്. അ​ത്ഭു​ത​പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ൾ​കൊ​ണ്ട് അ​നു​ച​ര​വൃ​ന്ദ​ങ്ങ​ളെ അ​നു​സ​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി. ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ഏ​തു നി​സ്സാ​ര​മാ​യ അ​നു​ഭ​വ​ത്തെ​പ്പോ​ലും അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന്റെ അ​പാ​ര​മാ​യ അ​ത്ഭു​ത​പ്ര​വൃ​ത്തി​യാ​യി കാ​ണാ​നു​ള്ള അ​റി​വ് പ​ക​രു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു അ​വി​ടു​ന്ന്.

പു​റ​ത്തു​പ​റ​യാ​ൻ പ​റ്റാ​ത്ത​തും നി​സ്സാ​ര​വു​മാ​യ തു​ള്ളി​യി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​ജ​ന്മം​പോ​ലും എ​ത്ര അ​ത്ഭു​ത​ക​രം എ​ന്ന് ന​ബി ചി​ന്തി​പ്പി​ച്ചു. വേ​ന​ലി​ൽ വി​ണ്ടു​കീ​റി​യ ഊ​ഷ​ര​ത​യി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​റ്റ​രാ​ത്രി​കൊ​ണ്ട് ഇ​ളം​പ​ച്ച​നാ​മ്പു​ക​ൾ പി​റ​വി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ത്ര അ​ത്ഭു​ത​ക​രം എ​ന്ന് ഓ​ർ​മി​പ്പി​ച്ചു.

ഒ​ട്ട​കം, ഉ​റു​മ്പ്, എ​ട്ടു​കാ​ലി, കൊ​തു​ക്, ജ​ലം, പ​ർ​വ​തം, ആ​കാ​ശം, ആ​കാ​ശാ​ന്ത​ര​ലോ​ക​ത്തി​ലെ ഗോ​ള​സ​മൂ​ഹം, സ​മു​ദ്രം, സ​മു​ദ്രാ​ന്ത​ർ​ഭാ​ഗ​ത്തെ ര​ത്ന​ശേ​ഖ​രം... എ​ല്ലാ​മെ​ല്ലാം അ​ത്ഭു​ത​ക​രം ത​ന്നെ. യേ​ശു വെ​റും​വെ​ള്ള​ത്തെ വീ​ഞ്ഞാ​ക്കി​യ​പോ​ലെ മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി കേ​വ​ല​മാ​യ മ​നു​ഷ്യാ​നു​ഭ​വ​ത്തെ ഉ​ദാ​ത്ത​മാ​യ ത​ത്ത്വ​ജ്ഞാ​ന​മാ​ക്കി മാ​റ്റി.

ഏ​തു ദ​രി​ദ്ര​നും സാ​ധ്യ​മാ​കാ​ത്ത​ത്ര​യും ക​ഠി​ന​മാ​യി ന​ബി പ​ട്ടി​ണി​കി​ട​ന്നു. മ​ദീ​ന​യി​ലെ ആ ​ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ വീ​ട്ടി​ൽ ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളോ​ളം പു​ക​യെ​രി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. ഏ​തു ധ​നി​ക​നും സാ​ധ്യ​മാ​കാ​ത്ത​ത്ര​യും ആ​ന​ന്ദ​ത്തി​ൽ ന​ബി ജീ​വി​ത​ത്തെ ആ​സ്വ​ദി​ച്ചു. അ​തി​ന് പ​ട​ച്ച​ത​മ്പു​രാ​ന് ന​ന്ദി​പ​റ​യാ​ൻ രാ​ത്രി​കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ദീ​ർ​ഘ​ദീ​ർ​ഘ​മാ​യി ന​മ​സ്ക​രി​ച്ചു. ഏ​തു നേ​താ​വി​നും സാ​ധ്യ​മാ​കാ​ത്ത​ത്ര​യും വി​പു​ല​മാ​യി ന​ബി അ​നു​യാ​യി​ക​ളെ അ​നു​സ​രി​പ്പി​ച്ചു.

അ​ങ്ങ​നെ, നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്കി​പ്പു​റ​വും കോ​ടി​ക്ക​ണ​ക്കി​നാ​ളു​ക​ൾ ന​ബി​യു​ടെ ആ​ജ്ഞ​കേ​ട്ട് അ​ട​ങ്ങി. ഏ​ത് ച​ങ്ങാ​തി​ക്കും സാ​ധ്യ​മാ​കാ​ത്ത​ത്ര​യും ആ​ഴ​ത്തി​ൽ ന​ബി സ്നേ​ഹി​ച്ചു, തി​രി​ച്ച് സ്നേ​ഹി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. ഏ​ത് ഭ​ർ​ത്താ​വി​നും ആ​കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത​ത്ര​യും ആ​ദ​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഇ​ണ​യാ​യി. എ​ന്തി​ന്, ഏ​തൊ​രു പ്ര​തി​കാ​ര​ത്തെ​യും അ​മ്പ​ര​പ്പി​ക്കു​ന്ന പ്ര​തി​കാ​രം അ​ദ്ദേ​ഹം ന​ട​ത്തി.

ഇ​രു​പ​ത് വ​ർ​ഷ​ത്തെ വി​പ്ര​വാ​സ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ജ​ന്മ​നാ​ടാ​യ മ​ക്ക കീ​ഴ​ട​ക്കി​യ സ​ന്ദ​ർ​ഭം. വി​ശു​ദ്ധ മ​ന്ദി​ര​മാ​യ ക​അ്ബ​യു​ടെ താ​ക്കോ​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ ന​ബി​യു​ടെ കൈ​ക​ളി​ലാ​ണ്. ഖു​റൈ​ശി​ക​ളു​ടെ പാ​ർ​ല​മെ​ന്റ് മ​ന്ദി​ര​ത്തി​ന്റെ താ​ക്കോ​ലാ​ണ​ത്. മ​ക്ക​യി​ലെ ഓ​രോ മ​ണ​ൽ​ത്ത​രി​യും ന​ബി​യു​ടെ മു​ന്നി​ൽ ത​ല​താ​ഴ്ത്തി​നി​ന്നു.

നേ​താ​വി​ന്റെ ആ​ജ്ഞ കാ​ത്ത് ഊ​രി​പ്പി​ടി​ച്ച വാ​ളു​മാ​യി അ​നു​ച​ര​ർ ചു​റ്റു​മു​ണ്ട്. ര​ണ്ടു പ​തി​റ്റാ​ണ്ടാ​യി ഉ​ള്ളി​ൽ നീ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന പ്ര​തി​കാ​ര​ത്തി​ന്റെ ക​ന​ലു​ക​ളു​ണ്ട് ഓ​രോ​രു​ത്ത​രു​ടെ​യും ഉ​ള്ളി​ൽ. ന​ബി​യു​ടെ ഒ​രാം​ഗ്യം മ​തി. അ​വി​ടെ ചോ​ര​പ്പു​ഴ​യൊ​ഴു​കും.

ന​ബി ഉ​റ​ക്കെ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചു: ‘‘തി​രി​ച്ചു​പോ​കൂ.... നി​ങ്ങ​ൾ വി​മോ​ചി​ത​രാ​ണ്. ഇ​ന്ന് പ്ര​തി​കാ​ര​ങ്ങ​ളി​ല്ല’’

അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് മു​ഹ​മ്മ​ദ് എ​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​ൻ മ​നു​ഷ്യ​നെ​ക്കാ​ൾ മ​നു​ഷ്യ​നാ​കാ​നാ​യി ഭൂ​മി​യി​ൽ തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. ‘മു​സ്ത്വ​ഫാ’ എ​ന്നൊ​രു അ​പ​ര​നാ​മ​വും ന​ബി​ക്കു​ണ്ട്. ‘പ്ര​ത്യേ​കം തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ൻ’ എ​ന്നാ​ണ് അ​തി​ന​ർ​ഥം.

jameelahmednk@gmail.com

Tags:    
News Summary - Prophets day-One who is more than human

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.