Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

മ​ണി​പ്പൂ​ർ ക​വി താ​ങ്ജോം ഇ​ബോ​പി​ഷാ​കി​െൻറ ക​വി​ത​കൾ സച്ചിദാനന്ദൻ മൊഴിമാറ്റുന്നു

manipuri poems
cancel

താ​ങ്ജോം ഇ​ബോ​പി​ഷാ​ക് (ജ​ന​നം: 1948) മ​ണി​പ്പൂ​രി ഭാ​ഷ​യി​ലെ ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന മു​തി​ര്‍ന്ന ക​വി​ക​ളി​ല്‍ ഒ​രാ​ളാ​ണ്. കാ​വ്യ​സ​മ്പ​ന്ന​മാ​ണ് മ​ണി​പ്പൂ​രി ഭാ​ഷ. ഏ​താ​ണ്ട് എ​ണ്‍പ​ത് വ​ര്‍ഷ​മാ​യി അ​വി​ടെ ആ​ധു​നി​ക ക​വി​ത​യു​ണ്ട്, ക​വി​ത​ക്ക്​ അ​നേ​കം നൂ​റ്റാ​ണ്ട്​ പ​ഴ​ക്ക​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും. എ​ല്‍. സ​മ​രേ​ന്ദ്ര സി​ങ്, ഇ​ബോം​ചാ സി​ങ്, ഹി​ജാം ഐ​രാ​ബ​ത്, ആ​ര്‍.​കെ. മ​ധു​ബീ​ര്‍, റോ​ബി​ന്‍ ഗാ​ന്ഗോം -ഇ​ദ്ദേ​ഹം ഇം​ഗ്ലീ​ഷി​ലും എ​ഴു​തും- മൗ​ച്ചം​ബീ​ദേ​വി ഇ​ങ്ങ​നെ വ​ലി​യ ക​വി​ക​ള്‍ ആ ​ഭാ​ഷ​യി​ലു​ണ്ട്. ഇ​വ​രെ​ല്ലാം മ​ണി​പ്പൂ​രി​യി​ല്‍ ഗോ​ത്ര​വേ​രു​ക​ള്‍ മു​റി​ക്കാ​തെ​ത​ന്നെ ആ​ധു​നി​ക ഭാ​വു​ക​ത്വം വി​ക​സി​പ്പി​ച്ച​വ​രാ​ണ്. ഇ​വ​രു​ടെ പ​ല ക​വി​ത​ക​ളും റോ​ബി​ന്‍ പ​രി​ഭാ​ഷ ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ഇ​പ്പോ​ള്‍ മാ​ത്ര​മാ​ണ് ഒ​രു ക​വി​യു​ടെ പ്രാ​തി​നി​ധ്യ​സ്വ​ഭാ​വ​മു​ള്ള ര​ച​ന​ക​ള്‍ ഒ​ന്നി​ച്ച് സ​മാ​ഹ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്.

താ​ങ്ജോം ഇ​ബോ​പി​ഷാ​ക്

ഡ​ല്‍ഹി​യി​ലെ 'റെ​ഡ് റി​വ​ര്‍' പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച താ​ങ്ജോം ഇ​ബോ​പി​ഷാ​ക്കി​െ​ൻ​റ 'മ​നു​ഷ്യ​െ​ൻറ ഗ​ന്ധം' (The Smell of Man) എ​ന്ന ഈ ​സ​മാ​ഹാ​ര​ത്തി​ല്‍ നാ​ൽ​പ​ത്തി​യെ​ട്ടു ക​വി​ത​ക​ളു​ണ്ട്. ത​െ​ൻ​റ ക​വി​ത​ക​ള്‍ക്കു പ്ര​ചോ​ദ​നം പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും മ​ണി​പ്പൂ​രി​െ​ൻ​റ സാ​മൂ​ഹി​ക-​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ സ്ഥി​തി​ക​ളാ​ണെ​ന്നും, എ​ന്നാ​ല്‍ ത​െ​ൻ​റ ക​വി​ത അ​തി​ല്‍ മാ​ത്രം ഒ​തു​ങ്ങു​ന്നി​ല്ലെ​ന്നും ക​വി ഒ​രു അ​ഭി​മു​ഖ​ത്തി​ല്‍ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​യി ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ള്ള ഒ​രു കു​ടും​ബ​ത്തി​ലാ​ണ് ഇ​ബോ​പി​ഷാ​ക് ജ​നി​ച്ചു വ​ള​ര്‍ന്ന​ത്‌. ഒ​രു ഇ​രു​ണ്ട തു​ര​ങ്ക​ത്തി​ലൂ​ടെ​യു​ള്ള ന​ട​ത്ത​മാ​യി​രു​ന്നു ആ ​കാ​ലം എ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം ഓ​ർ​മി​ക്കു​ന്നു. പ​തി​നാ​ലാം വ​യ​സ്സ് മു​ത​ല്‍ ക​വി​ത​ക​ളെ​ഴു​തി​ത്തു​ട​ങ്ങി. പി​ന്നെ നാ​ൽ​പ​ത്തി​മൂ​ന്നു വ​ര്‍ഷ​ത്തെ എ​ഴു​ത്താ​ണ് ഇ​ബോ​പി​ഷാ​ക്കി​നെ ക​വി​യാ​ക്കി​യ​ത്.​ പ​ത്തു ക​വി​താ​സ​മാ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ള്‍, ഒ​രു ആ​ത്മ​ക​ഥ, ഒ​രു നി​രൂ​പ​ണഗ്ര​ന്ഥം ഇ​വ​യാ​ണ് എ​ഡി​റ്റ്‌ ചെ​യ്ത പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് പു​റ​മേ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​േ​ൻ​റ​താ​യി ഉ​ള്ള​ത്. സാ​ഹി​ത്യ​ അ​ക്കാ​ദ​മി പു​ര​സ്കാ​രം ഉ​ള്‍പ്പെ​ടെ പ​ല പു​ര​സ്കാ​ര​ങ്ങ​ളും ഇ​ബോ​പി​ഷാ​ക്കി​നു ല​ഭി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.

സാ​മാ​ന്യ​ജ​ന​ത​യു​ടെ ദു​രി​തം, അ​ഴു​കി​യ സാ​മൂ​ഹി​ക​വ്യ​വ​സ്ഥ, മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ദു​ഷ്​​ട​ത, വം​ശീ​യ​ക​ലാ​പ​ങ്ങ​ള്‍, അ​തി​െ​ൻ​റ തു​ട​ര്‍ച്ച​യാ​യ കൊ​ല​പാ​ത​ക​ങ്ങ​ള്‍, ഇ​രു​വ​ശ​ത്തും ക​ണ്ട ഭീ​ക​ര​ത, പി​ന്നെ പ്ര​കൃ​തി, മ​ര​ണം-​ ഇ​വ​യെ​ല്ലാ​മാ​ണ് ഇ​ബോ​പി​ഷാ​ക്കി​െ​ൻ​റ ക​വി​ത​ക്ക്​ വി​ഷ​യ​മാ​കു​ന്ന​ത്. മാ​ര​ക​മാ​യ വി​രു​ദ്ധോ​ക്തി, ക​റു​ത്ത ന​ർ​മം, നൈ​തി​ക​രോ​ഷം, അ​ധി​കാ​ര​രൂ​പ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള സം​ശ​യം, പ്രാ​ദേ​ശി​കാ​നു​ഭ​വ​ത്തോ​ടൊ​പ്പം​ത​ന്നെ ആ​രോ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യ സാ​ർ​വ​ലൗ​കി​ക​ത, മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളാ​യു​ള്ള രൂ​പാ​ന്ത​ര​ങ്ങ​ള്‍: ഇ​വ​യെ​ല്ലാം വ​ര്‍ത്ത​മാ​ന​കാ​ല​ത്തി​െ​ൻ​റ ക്രൗ​ര്യം അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്താ​ന്‍ ക​വി​യെ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്നു.

1. പി​റ​ന്നാ​ള്‍

ഇ​ന്നെ​െ​ൻ​റ അ​മ്പ​ത്ത​ഞ്ചാ​മ​ത്തെ

ജ​ന്മ​ദി​ന​മാ​ണ്.

"ഇ​ബോ​ബി ബാ​ബു, സു​ഖ​മ​ല്ലേ?

എ​ന്ത് ഗം​ഭീ​ര​മാ​യ ചി​ന്ത​യാ​ണ്

ഇ​പ്പോ​ള്‍ മ​ന​സ്സി​ല്‍ കൊ​ണ്ടു​ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്?"

ഒ​രു സ്നേ​ഹി​ത​ന്‍ ചോ​ദി​ച്ചു.

ഞാ​ന്‍ ഒ​ന്നും ചി​ന്തി​ക്കു​ന്നി​ല്ല.

എ​നി​ക്ക് വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളു​മി​ല്ല.

ഒ​രു മാ​റ്റ​വു​മി​ല്ല, ഒ​ന്നും രൂ​പം മാ​റു​ന്നി​ല്ല.

കാ​റ്റ് വീ​ശു​ന്നി​ല്ല, ഇ​ല​ക​ള്‍പോ​ലും അ​ന​ങ്ങു​ന്നി​ല്ല

പ​ക്ഷി​ക​ളെ കാ​ണാ​നേ​യി​ല്ല

എ​ല്ലാം ന​ഗ്​​നം, നി​ശ്ശ​ബ്​​ദം, തി​ര​സ്കൃ​തം.

ഉ​ള്ളി​ലെ ഈ ​രോ​ഗം മാ​റു​ക​യി​ല്ല.

വീ​ടി​െ​ൻ​റ ജ​ന​ല്‍ ഒ​രു കൂ​ടു​ണ്ടാ​ക്കി

തു​റ​ന്ന ആ​കാ​ശം ഒ​ളി​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു.

ഒ​രു ഗൗ​ളി എ​െ​ൻ​റ ചു​വ​രി​ല്‍ പി​ടി​ച്ചു​ക​യ​റു​ന്നു,

പി​ന്നെ താ​ഴെ​യി​റ​ങ്ങു​ന്നു

കൃ​ത്യ​മാ​യ ഇ​ട​വേ​ള​ക​ളി​ല്‍

അ​ത് ക​യ​റി​യി​റ​ങ്ങു​ന്നു.

ഞാ​ന്‍ മ​ണി​ക്കൂ​റു​ക​ളോ​ളം

അ​തി​െ​ൻ​റ ച​ല​ന​ങ്ങ​ള്‍ നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു.

എ​ന്താ​കാം അ​തി​െ​ൻ​റ നി​യോ​ഗം?

എ​െ​ൻ​റ പി​റ​ന്നാ​ള്‍ ദി​വ​സം

ഈ ​ഗൗ​ളി​ക്ക് ഞാ​ന്‍ ഒ​രു

പേ​രി​ടു​ക​യെ​ങ്കി​ലും ചെ​യ്യ​ട്ടെ

ഇ​തി​നെ ശ്രീ ​ഇ​ബോ​പി​ഷാ​ക് സി​ങ്​

എ​ന്ന് വി​ളി​ച്ചാ​ലോ?

2. ക​വി​ത

ഈ ​നാ​ട്ടി​ല്‍ ഇ​പ്പോ​ള്‍ ആ​ര്‍ക്കും

ഉ​റ​ക്കെ സം​സാ​രി​ക്കാ​ന്‍ വ​യ്യ,

തു​റ​ന്നു ചി​ന്തി​ക്കാ​നും വ​യ്യ.

അ​തു​കൊ​ണ്ട്, ക​വി​തേ,

ഒ​രു പൂ​പോ​ലെ ഞാ​ന്‍ നി​ന്നെ​യെ​ടു​ത്തു

ക​ളി​ക്കു​ന്നു.

എ​െ​ൻ​റ ക​ണ്മു​ന്നി​ല്‍

സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് പി​ന്നാ​ലേ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ള്‍ ന​ട​ക്കു​ന്നു

അ​വി​ശ്വ​സ​നീ​യ​മാ​യ, ഭീ​തി​കൊ​ണ്ട്

രോ​മ​ങ്ങ​ള്‍ എ​ണീ​റ്റ്‌ നി​ല്‍ക്കു​ന്ന, സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ള്‍

ന​ട​ക്കു​മ്പോ​ഴും ഉ​റ​ങ്ങി​ക്കൊ​ണ്ട്,

ക​ണ്ണു തു​റ​ന്നി​രി​ക്കു​മ്പോ​ഴും

സ്വ​പ്നം ക​ണ്ടു​കൊ​ണ്ട്,

നി​ല്‍ക്കു​മ്പോ​ഴും ദുഃ​സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ള്‍ ക​ണ്ട്,

ഉ​റ​ക്ക​ത്തി​ലും ഉ​ണ​ർ​ച്ച​യി​ലും

ഭ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ള്‍ മാ​ത്രം

ചു​റ്റു​പാ​ട് അ​ങ്ങ​നെ​യാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട്

ക​ണ്ണ​ട​ച്ച്, കാ​തു പൊ​ത്തി

ഹൃ​ദ​യം ഒ​രു ക​ളി​മ​ണ്‍ക​ട്ട​യാ​ക്കി

ഞാ​ന്‍ പൂ​ക്ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു ക​വി​ത​യെ​ഴു​തു​ന്നു

ഈ ​നാ​ട്ടി​ല്‍ ഇ​ന്ന്

എ​ല്ലാ​വ​രും പൂ​ക്ക​ളെ​പ്പ​റ്റി മാ​ത്ര​മേ ചി​ന്തി​ക്കാ​വൂ

പൂ​ക്ക​ളെ മാ​ത്ര​മേ സ്വ​പ്നം കാ​ണാ​വൂ

എ​െ​ൻ​റ കൊ​ച്ചു കു​ഞ്ഞി​നും വീ​ട്ടു​കാ​രി​ക്കും

ജോ​ലി​ക്കും ഒ​രു കു​ഴ​പ്പ​വും

പ​റ്റാ​തി​രി​ക്കു​വാ​ന്‍.

3. കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ ച​ന്ത

ഒ​രു കു​ട്ടി​യെ വി​ല്‍ക്കാ​നു​ണ്ട്

ഒ​രു കു​ട്ടി​യെ വി​ല്‍ക്കാ​നു​ണ്ട്

ഒ​രു കു​ട്ടി​യെ വി​ല്‍ക്കാ​നു​ണ്ട്

മ​രി​ച്ച​തോ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​തോ?

പ​ഴ​യ​തോ പു​ത്ത​നോ?

അ​ത് ഇ​പ്പോ​ഴും പി​ട​യു​ന്നു​ണ്ട്‌

അ​തി​െ​ൻ​റ ശ​രീ​രം പു​തു​പു​ത്ത​നാ​ണ്

ഒ​രൊ​റ്റ വെ​ടി​യു​ണ്ട​യേ ഏ​റ്റി​ട്ടു​ള്ളൂ

ഇ​തി​നെ​ക്കാ​ളും പു​ത്ത​നാ​യി

ഒ​ന്നും കാ​ണി​ല്ല, സു​ഹൃ​ത്തേ.

4. മി​നി ഇ​ന്ത്യ


എ​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും ത​ത്ത

ഉ​ര്‍ദു സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന​ത് കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ടോ?

ഞാ​ന്‍ കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്, സു​ഹൃ​ത്ത്‌ സ​ഹി​രു​ദ്ദീ​െ​ൻ​റ വീ​ട്ടി​ല്‍.

മൈ​ന ഹി​ന്ദി സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്?

അ​തും. സ്നേ​ഹി​ത​ന്‍ നി​മാ​യ്​​സി​ങ്ങി​െ​ൻ​റ വീ​ട്ടി​ല്‍.

ക​ഴു​ത സം​സ്കൃ​ത​ശ്ലോ​ക​ങ്ങ​ള്‍ ചെ​ാല്ലു​ന്ന​ത്?

ഉ​വ്വ്, പ​ല​പ്പോ​ഴും, ഗോ​കു​ല്‍ ശാ​സ്ത്രി​യു​ടെ വീ​ട്ടി​ല്‍.

പൂ​ച്ച ബം​ഗാ​ളി പ​റ​യു​ന്ന​ത്?

മ്യാ​വൂ മ്യാ​വൂ, കി ​ബോ​ലോ കി ​ബോ​ലോ

നാ​യ ഇം​ഗ്ലീ​ഷി​ല്‍ കു​ര​യ്ക്കു​ന്ന​ത്,

അ​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ ആ​ട് മെ​യ്‌​തെ​യ് ഭാ​ഷ​യി​ല്‍?

ഉ​വ്വ്, ഉ​വ്വ്, തോ​മാ​ല്‍ ചാ​റ്റ​ര്‍ജി​യു​ടെ വീ​ട്ടി​ല്‍,

പ്രൊ​ഫ​സ​ര്‍ ഹാ​വോ​കി​പ്പി​െ​ൻ​റ അ​തി​ഥി​മു​റി​യി​ല്‍,

ചൗ​ബാ മെ​യ്‌​തെ​യു​ടെ തൊ​ഴു​ത്തി​ല്‍.

അ​വ​രെ​ല്ലാം അ​ടു​ത്ത​ടു​ത്ത വീ​ടു​ക​ളി​ല്‍ താ​മ​സി​ക്കു​ന്നു

അ​വ​ര്‍ക്ക് അ​ന്യോ​ന്യം മ​ന​സ്സി​ലാ​കും

അ​വ​ര്‍ ആ​ഹാ​രം പ​ങ്കു​വെ​ക്കു​ന്നു

അ​വ​ര്‍ ആ​ഹാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ പേ​രി​ല്‍

ജ​ന​ങ്ങ​ളെ ത​ല്ലി​ക്കൊ​ല്ലു​ന്നി​ല്ല

അ​വ​ര്‍ പ​ര​സ്പ​രം സ്നേ​ഹി​ക്കു​ന്നു, ഒ​രു

മാ​ല​യി​ല്‍ കോ​ര്‍ത്ത പൂ​ക്ക​ളെ​പ്പോ​ലെ

ഈ ​പ​രി​സ​രം ഒ​രു കൊ​ച്ചു ഭാ​ര​ത​മാ​ണ്‌,

ഒ​രു മി​നി -​ഇ​ന്ത്യ.


5. സ​മാ​ധാ​ന​പ്രാ​വ്

ഹ​ലോ ഹ​ലോ ഹ​ലോ

റ്റു ​സീ​റോ സീ​റോ സി​ക്സ് സെ​വെ​ന്‍ സീ​റോ

ഹ​ലോ ഹ​ലോ ഹ​ലോ

അ​രി വേ​ണ്ടാ, പ​രി​പ്പ് വേ​ണ്ടാ,

തു​ണി വേ​ണ്ടാ

ഹ​ലോ ഹ​ലോ, കേ​ള്‍ക്കാ​മോ?

വി​റ​കു വേ​ണ്ടാ, എ​ണ്ണ വേ​ണ്ടാ

ക​റ​ൻ​റ്​ വേ​ണ്ടാ

ഇ​പ്പോ​ള്‍ വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​നാ​ണു ഏ​റ്റ​വും വി​ല​ക്കു​റ​വ്

എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും വാ​യ്‌ നി​റ​യെ വെ​ളി​ച്ച​മാ​ണ്!

ഹ​ലോ ഹ​ലോ ഹ​ലോ, എ​ന്താ വേ​ണ്ട​ത്?

ഹ​ലോ കാ​ശ് വേ​ണോ പൊ​ന്നു വേ​ണോ?

രൂ​പ ത​ന്നാ​ല്‍ വെ​ളി​ച്ചം കെ​ടു​ത്താ​മോ?

ഹ​ലോ ഹ​ലോ ഹ​ലോ

ഞ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് വേ​ണ്ട​ത് സ​മാ​ധാ​ന​പ്രാ​വാ​ണ്,

കൊ​ക്കി​ല്‍ സ​മാ​ധാ​ന​വു​മാ​യി വ​രു​ന്ന പ​ക്ഷി.

അ​തോ നി​ങ്ങ​ള്‍ പ​റ​യു​ന്ന​ത് ശാ​ന്തി​യു​ടെ പ​ക്ഷി​യോ,

അ​ശാ​ന്തി​യു​ടെ പ​ക്ഷി​യോ?

അ​ല്ല​ല്ല, അ​ശാ​ന്തി​യ​ല്ല, ഓം ​ശാ​ന്തി​യാ​ണ്

ഐ​ക്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ പ​ക്ഷി; ശാ​ന്തി​യു​ടെ​യും

സ​മാ​ധാ​ന​പ്രാ​വ് വ​രും

സ​മാ​ധാ​ന​പ്രാ​വും ഐ​ക്യ​പ്രാ​വും ഒ​ന്ന് ത​ന്നെ,

അ​വ സ​യാ​മീ​സ് ഇ​ര​ട്ട​ക​ളാ​ണ്

വ​യ​റും വ​യ​റും, മു​ഖ​വും മു​ഖ​വും

ഒ​ന്നി​ച്ച് ഒ​ട്ടി​ച്ചേ​ര്‍ന്ന​വ.

ക​ശ്മീ​രി​ല്‍നി​ന്ന് പ​ഞ്ചാ​ബ് ക​ട​ന്ന്

നാ​ഗാ​ലാ​ന്‍ഡ് വ​ഴി അ​സ​മി​ലൂ​ടെ

മ​ണി​പ്പൂ​രി​ലെ​ത്തും.

പാ​ക്ക് ചെ​യ്ത​യ​ച്ചി​ട്ടു കു​റെ ദി​വ​സ​മാ​യി,

വ​യ​റും വ​യ​റും മു​ഖ​വും മു​ഖ​വും ഒ​ട്ടി​ച്ചേ​ര്‍ന്ന​ത്

ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചു മു​റി​ക്ക​ണം കേ​ട്ടോ,

കൊ​ക്കി​നു കേ​ടു പ​റ്റ​രു​ത്‌.

6. ബ്ലൗ​സും ക​വി​ത​യും

ഇ​ന്ന​ലെ രാ​ത്രി എ​െ​ൻ​റ വീ​ട്ടു​കാ​രി​യു​ടെ മാ​റി​ല്‍

മ​ഷി പ​ട​ര്‍ന്നു​കി​ട​ന്നു. എ​ന്തെ​ന്നോ,

ബ്ലൗ​സ്​ വാ​ങ്ങാ​ന്‍ പ​ണ​മി​ല്ലാ​ത്ത​തി​നാ​ല്‍

ഞാ​ന്‍ അ​വി​ടെ ഒ​രു ക​വി​ത കു​റി​ച്ചി​ട്ടു.

അ​തി​നാ​ല്‍, വാ​യ​ന​ക്കാ​രാ, എ​െ​ൻ​റ

ക​വി​ത മാ​ര്‍ക്ക​റ്റി​ല്‍ എ​ത്തു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യും.

7. സ്ത്രീ​യേ, നി​െ​ൻ​റ ഉ​ട​ല്‍

ഒ​രു ഭൂ​ഖ​ണ്ഡ​മാ​ണ്

ഇ​വി​ടെ ഒ​രു കാ​ട്, അ​വി​ടെ ഒ​രു മ​ല,

അ​സ​മ​മാ​യ ഒ​രു ശാ​ദ്വ​ലം,

അ​വി​ടെ ഒ​രു ന​ദി ഒ​ഴു​കു​ന്നു.

ആ​റു ഋ​തു​ക്ക​ളും സ​മ്മേ​ളി​ക്കു​ന്നു

നെ​റ്റി​യി​ല്‍, ക​ണ്ണു​ക​ളി​ല്‍, കാ​തു​ക​ള്‍ക്ക് പി​ന്നി​ല്‍,

ക​വി​ളു​ക​ളി​ല്‍, ചു​ണ്ടു​ക​ളി​ല്‍, കൈ​ക​ളി​ല്‍

വ​യ​റി​ല്‍, നാ​ഭി​യി​ല്‍, തു​ട​ക​ളി​ല്‍, പി​ന്നി​ല്‍,

അ​നേ​കം ന​ഗ​ര​ങ്ങ​ള്‍, അ​സം​ഖ്യം ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ള്‍,

നി​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ, ത​ക​ര്‍ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ!

വ​ര​ള്‍ച്ച, വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്കം, ഭൂ​ക​മ്പം, യു​ദ്ധ​ങ്ങ​ള്‍,

അ​ത് നി​ല​യ്ക്കു​ന്നി​ല്ല, ഭൂ​മി​യു​ടെ ഈ ​യാ​ത്ര.

പ​ക്ഷേ നി​െ​ൻ​റ ഉ​ട​ല്‍ ന​ശി​ക്കു​ന്നി​ല്ല.

നി​െ​ൻ​റ അ​ന​ന്ത​മാ​യ മ​ന​സ്സ്

എ​ല്ലാ​റ്റി​നെ​യും ആ​ക​ര്‍ഷി​ക്കു​ന്നു

ര​ക്ത​ത്തി​െ​ൻ​റ കൂ​ട്ടു​പാ​ത​ക​ളി​ല്‍

ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ള്‍ തെ​റ്റി​പ്പോ​കു​ന്നു

അ​റി​യു​ന്ന​തി​നും അ​റി​യാ​ന്‍ ആ​കാ​ത്ത​തി​നും

ഇ​ട​യി​ലാ​ണ് നി​െ​ൻ​റ നി​ല​നി​ൽ​പ്​

നി​െ​ൻ​റ മു​ടി​യി​ഴ​ക​ളി​ല്‍ പ​ക്ഷി​ക​ള്‍ പാ​ടു​ന്നു

കാ​ട്ടു​മൃ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ അ​വ​രു​ടെ ഭാ​ഷ സം​സാ​രി​ച്ചു

നി​െ​ൻ​റ മ​ടി​യി​ല്‍ അ​ല​യു​ന്നു

രാ​വി​ലെ​യും ഉ​ച്ച​ക്കും സൂ​ര്യ​പ്ര​കാ​ശം

നി​ന​ക്കു ശ​ക്തി​യും ധൈ​ര്യ​വും ന​ല്‍കു​ന്നു

നി​ലാ​വു​ള്ള​തും ഇ​ല്ലാ​ത്ത​തു​മാ​യ രാ​ത്രി​ക​ള്‍

നി​െ​ൻ​റ സ്വ​ഭാ​വം രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു

മ​ഴ​വി​ല്ലി​െ​ൻ​റ നി​റ​ങ്ങ​ളും മ​ഴ പെ​യ്യി​ക്കാ​ത്ത

മേ​ഘ​ങ്ങ​ളും പ​ല നി​റ​ങ്ങ​ളി​ല്‍

നി​െ​ൻ​റ മു​ഖ​ത്ത് കൂ​ടി​ച്ചേ​രു​ന്നു.

സ്ത്രീ​യേ, നി​െ​ൻ​റ ഉ​ട​ല്‍

മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ ഒ​രു ഭൂ​ഖ​ണ്ഡ​മാ​ണ്.

8. മ​ണി​പ്പൂ​ര്‍, ഞാ​ന്‍ നി​ന്നെ
എ​ന്തി​നു സ്നേ​ഹി​ക്കാ​തി​രി​ക്ക​ണം?

മ​ണി​പ്പൂ​ര്‍, എ​നി​ക്കി​ഷ്​​ട​മാ​ണ് നി​െ​ൻ​റ

കു​ന്നു​ക​ള്‍, ച​തു​പ്പു​ക​ള്‍, പു​ഴ​ക​ള്‍,

പ​ച്ച​വ​യ​ലു​ക​ള്‍, പു​ല്‍മൈ​താ​ന​ങ്ങ​ള്‍, നീ​ലാ​കാ​ശം.

അ​വ​യെ ഞാ​ന്‍ എ​ന്തി​നു സ്നേ​ഹി​ക്കാ​തി​രി​ക്ക​ണം?

എ​നി​ക്ക് അ​വ​യോ​ടു ഒ​രു വ​ഴ​ക്കു​മി​ല്ല,

അ​വ​യ്ക്ക് എ​ന്നോ​ടു​മി​ല്ല വി​രോ​ധം.

ഞാ​ന്‍ അ​തു​മി​തും പ​റ​യു​മ്പോ​ള്‍ കു​ന്നു​ക​ള്‍ക്കു

ദേ​ഷ്യം വ​രു​ന്ന​തു ഞാ​ന്‍ ഒ​രി​ക്ക​ലും ക​ണ്ടി​ട്ടി​ല്ല,

പു​ഴ​ക​ള്‍ ഒ​രി​ക്ക​ലും തി​രി​ഞ്ഞു​നി​ന്നു സം​സാ​രി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല

ആ​കാ​ശം എ​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും മു​റി​പ്പെ​ട്ട്

ശ​കാ​രി​ക്കു​ന്ന​ത് നി​ങ്ങ​ള്‍ കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ടോ?

അ​വ​യ്ക്ക് മ​റ്റാ​രെ​യാ​ണ് കു​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള​ത്?

നി​ന​ക്ക് മ​നു​ഷ്യ​ര്‍ക്കെ​തി​രെ സം​സാ​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.

നി​െ​ൻ​റ കു​ന്നി​ല്‍ വ​ള​ര്‍ന്നു താ​ഴ്വ​ര​ക​ളി​ല്‍ വി​ള​യു​ന്ന

മ​ധു​ര​മു​ള്ള പ​ഴ​ങ്ങ​ളും പൂ​ക്ക​ളും,

ധാ​ന്യ​ങ്ങ​ളും എ​നി​ക്കി​ഷ്​​ട​മാ​ണ്

എ​നി​ക്ക​വ വെ​റു​തെ തി​ന്നാ​ന്‍ കി​ട്ടു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട​ല്ല

അ​ങ്ങ​നെ കി​ട്ടി​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും അ​വ ന​മ്മ​ളെ

തി​ന്നു​മെ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്നി​ല്ല​ല്ലോ.

പ​ഴ​ങ്ങ​ള്‍ മ​നു​ഷ്യ​രെ പ​ട്ടി​ക​ളെ​പ്പോ​ലെ ക​ടി​ക്കു​ന്നി​ല്ല,

പൂ​ക്ക​ള്‍ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ര​ക്ത​മൂ​റ്റു​ന്നി​ല്ല.

മ​ണി​പ്പൂ​ര്‍, എ​നി​ക്കി​ഷ്​​ട​മാ​ണ് നി​െ​ൻ​റ

കു​ന്നു​ക​ള്‍, ച​തു​പ്പു​ക​ള്‍, പു​ഴ​ക​ള്‍,

പ​ച്ച​വ​യ​ലു​ക​ള്‍, പു​ല്‍മൈ​താ​ന​ങ്ങ​ള്‍, നീ​ലാ​കാ​ശം.

അ​വ​യെ​യ​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ പി​ന്നെ ഞാ​ന്‍ ആ​രെ

സ്നേ​ഹി​ക്കാ​നാ​ണ്?

അ​വ കൊ​തു​കു​ക​ളോ ഈ​ച്ച​ക​ളോ അ​ട്ട​ക​ളോ അ​ല്ല,

മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ മേ​ല്‍ പി​ടി​ച്ചു​ക​യ​റു​മെ​ന്ന്

അ​വ ഒ​രി​ക്ക​ലും പ​റ​യു​ന്നി​ല്ല

വ​യ​ലു​ക​ള്‍ സാ​മൂ​ഹ്യ​പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ക​രാ​കു​ന്നി​ല്ല,

ന​ദി​ക​ള്‍ നേ​താ​ക്ക​ളാ​യി ന​ടി​ക്കു​ന്നി​ല്ല.

പ​ല ത​ല​ക​ള്‍ മാ​റി മാ​റി അ​ണി​യു​ന്ന​വ​ര്‍

തൊ​ള്ള​യി​ടു​മ്പോ​ഴും കൈ​കൊ​ണ്ട് ഒ​ന്നും ചെ​യ്യാ​ത്ത​വ​ര്‍

കൈ​ക​ള്‍ കൊ​ള്ള​യ​ടി​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ വാ ​മൂ​ടി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ര്‍

വ​ര്‍ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി ന​മ്മ​ളെ ന​യി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടേ ഇ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ര്‍.

സൂ​ര്യ​ന്‍ തി​ള​ങ്ങു​മ്പോ​ള്‍ ത​ടാ​ക​ങ്ങ​ളും ന​ദി​ക​ളും

പു​ഞ്ചി​രി​ക്കു​ന്നു

മ​ഴ​പെ​യ്യു​മ്പോ​ള്‍ ആ​കാ​ശം സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നു,

നി​ലാ​വു​ള്ള രാ​ത്രി​ക​ളി​ല്‍ ച​ന്ദ്ര​ന്‍ എ​ന്നോ​ട്

സ്വ​കാ​ര്യം പ​റ​യു​ന്നു

പ​ക്ഷേ ഞാ​ന്‍ ശ​രി​ക്കും സ്നേ​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത് നി​െ​ൻ​റ

കു​ന്നു​ക​ള്‍, ച​തു​പ്പു​ക​ള്‍, പു​ഴ​ക​ള്‍,

പ​ച്ച​വ​യ​ലു​ക​ള്‍, പു​ല്‍മൈ​താ​ന​ങ്ങ​ള്‍,

നീ​ലാ​കാ​ശം ഇ​വ​യെ​യാ​ണ്.

Show More expand_more