അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ; മ​​ർ​​ദി​​ത ജ​​ന​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ സ​​മ​​ര​​പാ​​ത

1949 ന​​വം​​ബ​​ർ 25ന്​ ​​ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന നി​​ർ​​മാ​​ണ​​സ​​ഭ​​യി​​ൽ ന​​ട​​ത്തി​​യ പ്ര​​സം​​ഗ​​ത്തി​​ൽ ഡോ. ​​ബി.​​ആ​​ർ. അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ പ​​റ​​ഞ്ഞു: ''1950 ജ​​നു​​വ​​രി 26ന്​ ​​നാം വൈ​​രു​​ധ്യ​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ലേ​​ക്കാ​​ണ്​ പ്ര​​വേ​​ശി​​ക്കു​​ക...​വൈ​​രു​ധ്യ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ഈ ​​ജീ​​വി​​തം ഏ​​റെ​​ക്കാ​​ലം തു​​ട​​ർ​​ന്നാ​​ൽ ന​​മ്മു​​ടെ രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യം ത​​ന്നെ അ​​പ​​ക​​ട​​ത്തി​​ലാ​​കും. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ട്,​ പ​​റ്റു​​ന്ന​​ത്ര വേ​​ഗ​​ത്തി​​ൽ ​ഈ ​വൈ​​രു​ധ്യം ഇ​​ല്ലാ​​താ​​ക്ക​​ണം. അ​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ, ഈ ​​സ​​ഭ അ​​ധ്വാ​​നി​​ച്ച്​ കെ​​ട്ടി​​പ്പ​​ടു​​ത്ത രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ ഘ​​ട​​ന​​യെ അ​​സ​​മ​​ത്വം സ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ ത​​ക​​ർ​​ക്കും'.

സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യം ല​​ഭി​​ച്ചി​​ട്ട്​ ഏ​​ഴു പ​​തി​​റ്റാ​​ണ്ടു​​ക​​ൾ ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​ട്ടും ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ മ​​ർ​​ദി​​ത ജ​​ന​​കോ​​ടി​​ക​​ളു​​ടെ ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ൽ കൊ​​ടി​​യ അ​​സ​​മ​​ത്വം തു​​ട​​രു​േ​​മ്പാ​​ഴാ​​ണ്​ മ​​റ്റൊ​​രു അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ ജ​​യ​​ന്തി കൂ​​ടി ക​​ട​​ന്നു​​വ​​രു​​ന്ന​​ത്.

അ​​സ​​മ​​ത്വ​​ത്തി​​നെ​​തി​​രാ​​യ സ​​മ​​രം

ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ൽ തു​​ട​​ർ​​ന്നു​​പോ​​രു​​ന്ന അ​​സ​​മ​​ത്വ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ അ​​ടി​​സ്​​​ഥാ​​ന ഹേ​​തു​​വാ​​യി ജാ​​തി​ബോ​​ധ​​വും ത​​ദ​​നു​​ബ​​ന്ധ​​മാ​​യ ലോ​​ക വീ​​ക്ഷ​​ണ​​വും പ്ര​​ധാ​​ന പ​​ങ്കു​​വ​​ഹി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. ശ്രേ​​ണീ​​കൃ​​ത​​മാ​​യ ജാ​​തി​വ്യ​​വ​​സ്​​​ഥ​​യു​​ടെ ശു​​ദ്ധാ​​ശു​​ദ്ധി ബോ​​ധ​​ത്തെ​​യും പ്ര​​പ​​ഞ്ച വീ​​ക്ഷ​​ണ​​ത്തെ​​യും ഉ​​ന്മൂ​​ല​നം ചെ​​യ്യാ​​തെ സാ​​ഹോ​​ദ​​ര്യ​​ത്തി​​ലും സ​​മ​​ഭാ​​വ​​ന​​യി​​ലും അ​​ധി​​ഷ്​​​ഠി​​ത​​മാ​​യ ഒ​​രു പ്ര​​ബു​​ദ്ധ ഇ​​ന്ത്യ​​യെ സൃ​​ഷ്​​​ടി​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യി​​ല്ല എ​​ന്ന്​ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ തി​​രി​​ച്ച​​റി​​ഞ്ഞി​​രു​​ന്നു. രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യം നി​​ല​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന​​താ​​യി പ്ര​​തീ​​ത​​മാ​​വു​േ​​മ്പാ​​ഴും സാ​​മൂ​​ഹി​​ക​​വും സാ​​മ്പ​​ത്തി​​ക​​വു​​മാ​​യ കൊ​​ടി​​യ അ​​സ​​മ​​ത്വ​​വും ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​വ​​ത്​​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ അ​​ഭാ​​വ​​വും ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തെ കൂ​​ടു​​ത​​ൽ കൂ​​ടു​​ത​​ൽ അ​​പ​​ക​​ട​​ക​​ര​​മാ​​യ പ്ര​​തി​​സ​​ന്ധി​​യി​​ലേ​​ക്കാ​​ണ്​ ന​​യി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്.

സാം​​സ്​​​കാ​​രി​​ക ഹി​​ന്ദു​​ത്വ​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ അ​​തി​​വേ​​ഗ​​ത്തി​​ലു​​ള്ള വ്യാ​​പ​​നം ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ൽ നി​​ല​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന അ​​സ​​മ​​ത്വ​​ത്തെ നീ​​തീ​​ക​​രി​ക്കാ​നും പ്ര​​കൃ​​തി​പ്ര​​തി​​ഭാ​​സ​​മാ​​യി ചി​​ത്രീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​നു​​മാ​​ണ്​ ശ്ര​​മി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. സം​​വ​​ര​​ണ​​ത്തി​​നെ​​തി​​രാ​​യി ഹി​​ന്ദു​​ത്വ​​വാ​​ദി​​ക​​ൾ നി​​ല​​പാ​​ടെ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ന്​ മു​​ഖ്യ​​കാ​​ര​​ണം ഹി​​ന്ദു​​ത്വ പ്ര​​ത്യ​​യ​​ശാ​​സ്​​​ത്ര ബോ​​ധം കൊ​​ണ്ടാ​​ടു​​ന്ന​​വ​​രു​​ടെ ലോ​​ക​​വീ​​ക്ഷ​​ണം ബ്രാ​​ഹ്​​​മ​​ണി​​ക​​മാ​​ണ്​ എ​​ന്ന​​താ​​ണ്. ബ്രാ​​ഹ്​​​മ​​ണ​​രും സ​​വ​​ർ​​ണ​​രു​​മാ​​ണ്​ ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ട​​ത്തെ നി​​യ​​ന്ത്രി​​ക്കേ​​ണ്ട​​തും ഭ​​രി​​ക്കേ​​ണ്ട​​തു​മെ​ന്ന ഉ​​റ​​ച്ച ബോ​​ധ്യം സം​​വ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന മ​​നു​​സ്​​​മൃ​​തി​​യു​​ടെ പ​​താ​​കാ​​വാ​​ഹ​​ക​​ർ സം​​വ​​ര​​ണ​​ത്തി​​നെ​​തി​​രാ​​യി നി​​ല​​പാ​​ട്​ കൈ​​ക്കൊ​​ള്ളു​​ന്ന​​തി​​ൽ അ​​ദ്​​​ഭു​​ത​​​ത്തി​​ന​​വ​​കാ​​ശ​​മി​​ല്ല. എ​​ന്നാ​​ൽ, സാ​​മ്പ​​ത്തി​​ക വാ​​ദി​​ക​​ളാ​​യ മാ​​ർ​​ക്​​​സി​​സ്​​​റ്റു​​ക​​ളും ഹി​​ന്ദു​​ത്വ​​വാ​​ദി​​ക​​ളു​​ടെ സം​​വ​​ര​​ണ​നി​​ല​​പാ​​ടു​​ക​​ളോ​​ട്​ കൈ​​കോ​​ർ​​ക്കു​േ​​മ്പാ​​ൾ ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷ​​മെ​​ന്ന്​ വ്യ​​വ​​ഹ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രു​​ടെ 'നി​​ല​​പാ​​ടു​​ക​​ൾ' സം​​ശ​​യാ​​സ്​​​പ​​ദ​​മാ​​യി​​ത്തീ​​രു​ന്നു.

'രാ​​മ​​ൻ' എ​​ന്ന ബിം​​ബ​​ത്തെ​​യും രാ​​മ​​ക്ഷേ​​ത്ര​​ത്തെ​​യും കേ​​ന്ദ്രീ​​ക​​രി​​ച്ചു​ അ​​തി​​ക്രൂ​​ര​​മാ​​യ ഹിം​​സ​​ക​​ളും ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തെ അ​​ട്ടി​​മ​​റി​​ക്കു​​ന്ന പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന​​ങ്ങ​​ളും ന​​ട​​ത്തു​േ​​മ്പാ​​ൾ ബ്രാ​​ഹ്മ​​ണ്യ​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ പ്ര​​തി​​പു​​രു​​ഷ​​നാ​​യ രാ​​മ​​നെ​​യും രാ​​മ​​​െ​ൻ​റ അ​​പ​​ദാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ വാ​​ഴ്​​​ത്തു​​ന്ന ആ​​ഖ്യാ​​ന​​ങ്ങ​​ളെ​​യും മ​​തേ​​ത​​ര​​വ​​ത്​​​ക​​രി​​ക്കു​​ന്ന കാ​​ര്യ​​പ​​രി​​പാ​​ടി​​ക​​ളി​​ലാ​​ണ്​ മാ​​ർ​​ക്​​​സി​​സ്​​​റ്റ്​ ബു​​ദ്ധി​​ജീ​​വി​​ക​​ൾ ഏ​​ർ​​പ്പെ​​ട്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. മ​​ഹാ​​ഭാ​​ര​​ത​​ത്തി​​ലും രാ​​മാ​​യ​​ണ​​ത്തി​​ലും ഗീ​​ത​​യി​​ലും രാ​​മ​​നി​​ലും കൃ​​ഷ്​​​ണ​​നി​​ലും വി​​പ്ല​​വം തേ​​ടു​​ന്ന​​വ​​ർ ആ​​ത്യ​​ന്തി​​ക​​മാ​​യി ഹി​​ന്ദു​​ത്വ​​ശ​​ക്​​​തി​​ക​​ൾ​​ക്ക്​ ഇ​​ന്ധ​​നം പ​​ക​​ർ​​ന്നു​​ന​​ൽ​​കു​​ക​​യാ​​ണ്. മാ​​ർ​​ക്​​​സി​​സ്​​​റ്റ്​ സൈ​​ദ്ധാ​​ന്തി​​ക​​രും പ​​രി​​വാ​​ര ശ​​ക്​​​തി​​ക​​ളും ബ്രാ​ഹ്മ​​ണി​​ക പാ​​ര​​മ്പ​​ര്യ​​ത്തെ പ​​ല​​നി​​ല​​ക​​ളി​​ൽ കൈ​​​യേ​​ൽ​​ക്കു​​ക​​യും ആ​​ലിം​​ഗ​​നം ചെ​​യ്യു​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​​ന്ന വ​​ർ​​ത്ത​​മാ​​ന​​കാ​​ല സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ ചി​​ന്താ​​ധാ​​ര​​ക​​ളു​​ടെ പ്ര​​സ​​ക്​​​തി വ​​ർ​​ധി​​പ്പി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്.

ഹൈ​​ന്ദ​​വ ബ്രാ​​ഹ്മ​​ണ്യ മ​​ത​​ത്തി​​െ​ൻ​റ ഗ്ര​​ന്ഥ​​വ​​ഴി​​ക​​ൾ പ​​രി​​ശോ​​ധി​ച്ച്​​ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ പ​റ​യു​ന്നു​: ''ഹി​​ന്ദു​​മ​​തം എ​​ന്താ​​ണ്​ പ​​ഠി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്​? മി​​ശ്ര​​ഭോ​​ജ​​നം പാ​​ടി​​ല്ലെ​​ന്നും സ​​ഹ​​വാ​​സം പാ​​ടി​​ല്ലെ​​ന്നും അ​​ത്​ പ​​ഠി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു. ഈ '​​അ​​രു​​തു​​ക​​ൾ' അ​​തി​െ​ൻ​റ ഉ​​പ​​ദേ​​ശ സാ​​രാം​​ശ​​മാ​​ണ്. ഹി​​ന്ദു​​ക്ക​​ളു​​ടെ വേ​​റി​​ട്ട​​തും അ​​ന​​ന്യ​​വു​​മാ​​യ സ്വ​​ഭാ​​വ​​ത്തി​​ന്​ ഉ​​ദാ​​ഹ​​ര​​ണ​​മാ​​യി ഞാ​​ൻ പ​​രാ​​മ​​ർ​​ശി​​ച്ച ല​​ജ്ജാ​​ക​​ര​​മാ​​യ വ​​സ്​​​തു​​ത​​ക​​ൾ മു​​ഴു​​വ​​നും ഹി​​ന്ദു​​മ​​ത ത​​ത്ത്വ​​ശാ​​സ്​​​ത്ര​​ത്തി​​ൽ നി​​ന്നും ഉ​​ദ്​​​ഭ​​വി​​ച്ച​​താ​​ണ്. ഹി​​ന്ദു​​മ​​ത​ ത​​ത്ത്വ​​ശാ​​സ്​​​ത്രം സാ​​ഹോ​​ദ​​ര്യ​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ പ്ര​​ത്യ​​ക്ഷ​നി​​ഷേ​​ധ​​മാ​​ണ്''. ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ൽ നി​​ല​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന അ​​സ​​മ​​ത്വ​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ അ​​ടി​​സ്​​​ഥാ​​ന ഹേ​​തു ജാ​​തി വ്യ​​വ​​സ്​​​ഥ​​യും അ​​തി​​നെ നീ​​തീ​​ക​​രി​​ക്കു​​ന്ന പ്ര​​പ​​ഞ്ച​​വീ​​ക്ഷ​​ണ​​വും പാ​​ര​​മ്പ​​ര്യ ക്ര​​മ​​ങ്ങ​​ളു​​മാ​​ണെ​​ന്ന വ​​ലി​​യ തി​​രി​​ച്ച​​റി​​വാ​​ണ്​ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​റെ കൊ​​ണ്ട്​ ഇ​​പ്ര​​കാ​​രം പ്ര​​സ്​​​താ​​വി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​ത്.

ഹി​​ന്ദു​​ത്വ​​ത്തെ​​യും ബ്രാ​​ഹ്മ​​ണ്യ​​ക്ര​​മ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും സ​​മ​​ത്വ​​ത്തി​​െ​ൻ​റ ശ​​ത്രു​​വും സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​ത്തി​​െ​ൻ​റ പ്ര​​തി​​യോ​​ഗി​​യും സാ​​ഹോ​​ദ​​ര്യ​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ വൈ​​രി​​യു​​മാ​​യി​​ട്ടാ​​ണ്​ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ വി​​വ​​രി​​ച്ച​​ത്. വി​​പ്ല​​വ​​ക​​ര​​മാ​​യ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​റു​​ടെ ഇ​​ത്ത​​രം ചി​​ന്ത​ാ​ധാ​​ര​​ക​​ൾ​​ക്കെ​​തി​​രാ​​യാ​​ണ്​ മാ​​ർ​​ക്​​​സി​​സ്​​​റ്റു​​ക​​ൾ ഇ​​പ്പോ​​ൾ 'ന​​ല്ല രാ​​മ​​നെ' അ​​വ​​ത​​രി​​പ്പി​​ച്ചും മ​​ഹാ​​ഭാ​​ര​​ത​​ത്തി​​ലെ​​യും രാ​​മാ​​യ​​ണ​​ത്തി​​ലെ​​യും വി​​പ്ല​​വ​മൂ​​ല്യ​​ങ്ങ​​ൾ തേ​​ടി​​യും പ്ര​​തി​​വി​​പ്ല​​വം ന​​ട​​ത്തു​​ന്ന​​ത്. ആ​​ത്യ​​ന്തി​​ക​​മാ​​യി ദ​​ലി​​ത​​രു​​ടെ​​യും പി​​ന്നാ​​ക്ക ജാ​​തി വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ​​യും സ്​​​ത്രീ​​ക​​ളു​​ടെ​​യും ലൈം​​ഗി​​ക ന്യൂ​​ന​​പ​​ക്ഷ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ​​യും അ​​രി​​കു​​വ​​ത്​​​ക​​രി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട നി​​ര​​വ​​ധി മ​​ർ​​ദി​​ത ജ​​ന​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ​​യും അ​​സ​​മ​​ത്വ​​ത്തി​​നെ​​തി​​രാ​​യ സ​​മ​​ര​​ത്തെ നി​​ർ​​വീ​​ര്യ​​മാ​​ക്കാ​​നാ​​ണ്​ ഇ​ത്​ സ​​ഹാ​​യി​​ക്കു​​ക.

മ​​ർ​​ദി​​ത ജ​​ന​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ജ്​​​ഞാ​​നാ​​ന്വേ​​ഷ​​ണ രീ​​തി

ഹി​​ന്ദു​​ത്വ ശ​​ക്​​​തി​​ക​​ൾ രാ​​മ​​ബിം​​ബം, പ​​ശു​​മാം​​സം, ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല തു​​ട​​ങ്ങി​​യ നി​​ര​​വ​​ധി സാം​​സ്​​​കാ​​രി​​ക ചി​​ഹ്ന​ങ്ങ​​ൾ ഉ​​പ​​യോ​​ഗി​ച്ച്​​ ദ​​ലി​​ത്​ ജ​​ന​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും മു​​സ്​​​ലിം​​ക​​ളെ​​യും സ്​​​ത്രീ​​ക​​ളെ​​യും ലൈം​​ഗി​​ക ന്യൂ​​ന​​പ​​ക്ഷ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും ഹിം​​സാ​​ത്മ​​ക​​മാ​​യി പീ​​ഡി​​പ്പി​​ക്കു​േ​​മ്പാ​​ൾ ഹി​​ന്ദു​​ത്വം അ​​വ​​ത​​രി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന സാം​​സ്​​​കാ​​രി​​ക ചി​​ഹ്ന​ങ്ങ​​ളെ വൈ​​രു​​ധ്യാ​ത്മ​​ക​​മാ​​യി പ​​രി​​ശോ​​ധി​​ക്കു​​ന്ന രീ​​തി​​ശാ​​സ്​​​ത്ര​​മ​​ല്ല മ​​ർ​​ദി​​ത​​ർ സ്വീ​​ക​​രി​​ക്കേ​​ണ്ട​​ത്. വൈ​​രു​​ധ്യാ​​ത്മ​​ക പ​​രി​​ശോ​​ധ​​ന ആ​​ത്യ​​ന്തി​​ക​​മാ​​യി ഹി​​ന്ദു​​ത്വ​​ശ​ക്തി​​ക​​ൾ​​ക്ക്​ ഇ​​ന്ധ​​നം പ​​ക​​രാ​ൻ മാ​​ത്ര​മേ ഉ​​പ​​യു​​ക്​​​ത​​മാ​​കു​​ക​​യു​​ള്ളൂ. അ​ക്ര​മാ​ത്​​മ​​ക സ്വ​​ഭാ​​വ​​മു​​ള്ള രാ​​മ​​ബി​​ബ​​ത്തി​​ൽ​​നി​​ന്നും കാ​​രു​​ണ്യ​​മൂ​​ർ​​ത്തി​​യാ​​യ രാ​​മ​​നെ ക​​ണ്ടെ​​ത്താ​​ൻ മാ​​ത്ര​​മേ വൈ​​രു​​ധ്യ​​വാ​​ദി​​ക​​ൾ​​ക്ക്​ ക​​ഴി​​യൂ. ഇ​​താ​​ക​​​ട്ടെ, ബ്രാ​​ഹ്മ​​ണ്യ​​ത്തെ അ​​ഭി​​മു​​ഖീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​തെ പി​​ന്മ​​ട​​ങ്ങു​​ക​​യും ബ്രാ​​ഹ്മ​​ണ്യ​​ത്തി​​ൽ ചെ​​ന്ന്​ ല​​യി​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​​ന്നു.

യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ൽ സ​​മ​​ത്വം, സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യം, സാ​​ഹോ​​ദ​​ര്യം എ​​ന്ന പൗ​​ര​​സ​​മൂ​​ഹ​​​ത്തോ​​ടു​​ള്ള പ്ര​​തി​​ബ​​ദ്ധ​​ത​​ക്കു വേ​​ണ്ടി ഗൗ​​ത​​മ ബു​​ദ്ധ​െ​ൻ​റ ച​​രി​​ത്ര​​പ​​ര​​മാ​​യ ക​​ലാ​​പ​​ത്തെ ഉ​​പ​​യോ​​ഗ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ക​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ. ആ​​ധു​​നി​​ക കാ​​ല​​ഘ​​ട്ട​​ത്തി​​ൽ മ​​നു​​ഷ്യ​​സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​ത്തി​െ​ൻ​റ ല​​ക്ഷ്യ​​ങ്ങ​​ൾ സാ​​ക്ഷാ​​ത്​​​ക​​രി​​ക്കാ​​നും സ​​മ​​ത്വ​​പൂ​​രി​​ത​​മാ​​യ ഒ​​രു സ​​മൂ​​ഹം വാ​​ർ​​ത്തെ​​ടു​​ക്കാ​​നും ഹൈ​​ന്ദ​​വ അ​​തി​​ഭൗ​​തി​​ക​​വാ​​ദ​​ത്തെ​​യും പാ​​ര​​മ്പ​​ര്യ ക്ര​​മ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും തീ​​ർ​​ത്തും കൈ​​യൊ​​ഴി​​യേ​​ണ്ട​​താ​​ണെ​​ന്ന്​ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ തി​​രി​​ച്ച​​റി​​ഞ്ഞി​​രു​​ന്നു. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടാ​​ണ്​ 'ഏ​തു യു​​ക്​​​തി​​ചി​​ന്ത​​യെ​​യും നി​​ഷേ​​ധി​​ക്കു​​ന്ന ധാ​​ർ​​മി​​ക​​ത​​യു​​ടെ ഏ​​തു ഭാ​​ഗ​​വും നി​​ഷേ​​ധി​​ക്കു​​ന്ന വേ​​ദ​​ങ്ങ​​ളും ശാ​​സ്​​​ത്ര​​ങ്ങ​​ളും ഡൈ​​നാ​​മി​​റ്റ്​ വെ​​ച്ച്​ ത​​ക​​ർ​​ക്ക​​ണം' എ​​ന്ന്​ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ പ്ര​​ഖ്യാ​​പി​​ച്ച​​ത്. ആ​​ധു​​നി​​ക​​മാ​​യ വ്യ​​ക്​​​തി​​വി​​ചാ​​ര​​വും ഉ​​ന്ന​​ത​​മാ​​യ ധാ​​ർ​​മി​​ക​​മൂ​​ല്യ​​ങ്ങ​​ളും ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യാ​​വ​​ബോ​​ധ​​വു​​മാ​​ണ്​ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​റി​​ൽ വ​​ർ​​ത്തി​​ച്ച ഹൃ​​ദ​​യ​​ഭാ​​വം. ഇ​​ത്ത​​ര​​മൊ​​രു ജ്​​​ഞാ​​നോ​​ദ​​യ ശൈ​​ലി​​യാ​​ണ്​ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​റു​​ടെ വി​​മ​​ർ​​ശ​​ന വി​​ചാ​​ര​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ആ​​ധാ​​ര​​ശി​​ല.

'ഹി​​ന്ദു​​ത്വ ദേ​​ശീ​​യ വൈ​​റ​​സി​​​െ​ൻ​റ വി​​നാ​​ശ​​ക​​ര​​മാ​​യ സാ​​ന്നി​​ധ്യ​​ത്തെ ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ ബു​​ദ്ധി​​ജീ​​വി​​ക​​ൾ​​ക്ക്​ എ​​തി​​ർ​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യ​​ണ​​മെ​​ങ്കി​​ൽ, അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​റു​​ടെ ആ​​ശ​​യ​​ങ്ങ​​ൾ അ​​വ​​ർ ഉ​​ൾ​​ക്കൊ​​ള്ളാ​​ൻ ത​​യാ​​റാ​​വ​​ണം. ജാ​​തി​​യു​​ടെ ഉ​​ന്മൂ​​ല​​നം എ​​ന്ന​​തു​​കൊ​​ണ്ട്​ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ വി​​വ​​ക്ഷി​​ച്ച​​ത്​ യു​​ക്​​​തി​​വ​​ത്​​​ക​​ര​​ണ​​വും സാം​​സ്​​​കാ​​രി​​ക സാ​​മാ​​ന്യ​​ബോ​​ധ​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ മ​​ത​​നി​​ര​​പേ​​ക്ഷ​​വ​​ത്​​​ക​​ര​​ണ​വു​​മാ​​ണെ​​ന്ന്​' മീ​​രാ ന​​ന്ദ 'പ്രെ​ഫ​റ്റ്​​സ്​ ഫേ​സി​ങ്​ ബാ​ക്ക്​​വാ​ഡ്​'( Prophets Facing Backward) എ​​ന്ന ഗ്ര​​ന്ഥ​​ത്തി​​ൽ രേ​​ഖ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ന്നു. വി​​നാ​​ശ​​ക​​ര​​മാ​​യ രീ​​തി​​യി​​ൽ ഹി​​ന്ദു​​ത്വ ന​​ട​​മാ​​ടു​​ന്ന കാ​​ല​​ത്ത്​ അ​​നീ​​തി​​യെ സ​​യു​​ക്​​​തി​​ക​​മാ​​ക്കു​​ക​​യും അ​​നീ​​തി​​യെ പ്ര​​കൃ​​തി​​നി​​യ​​മ​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ പ​​രി​​ണ​​ത ഫ​​ല​​മെ​​ന്ന നി​​ല​​യി​​ൽ നീ​​തി​​മ​​ത്​​​ക​​രി​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​​ന്ന ബ്രാ​​ഹ്​​​മ​​ണ്യ-​​ആ​​ഖ്യാ​​ന​​ങ്ങ​​ളെ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ മു​​ന്നോ​​ട്ടു​​വെ​​ച്ച ചി​​ന്താ​​പ​​ഥ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ വി​​പു​​ല​​മാ​​യ പ​​രി​​ശോ​​ധ​​ന​​ക​​ൾ​​ക്ക്​ വി​​ധേ​​യ​​മാ​​ക്കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്.

സം​​വ​​ര​​ണ​​ത്തി​​ൽ വെ​​ള്ളം ചേ​​ർ​ക്കു​ക​യും ദ​​ലി​​ത​​രു​​ടെ​​യും ആ​​ദി​​വാ​​സി​​ക​​ളു​​ടെ​​യും ഭൂ-​അ​​വ​​കാ​​ശ​​ത്തെ നി​​ഷേ​​ധി​ച്ച്​​ ആ​​കാ​​ശ​​ചേ​​രി​​ക​​ൾ നി​​ർ​​മി​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​ന്ന ഇ​​ട​​തു​​ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ട​​ങ്ങ​​ൾ വ​​ല​​തു ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ട യു​​ക്​​​തി​​ക്കു​​ള്ളി​​ൽ ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്​ നി​​ല​​കൊ​​ള്ളു​​ന്ന​​തെ​​ന്ന്​ മ​​ർ​​ദി​​ത ജ​​ന​​കോ​​ടി​​ക​​ൾ തി​​രി​​ച്ച​​റി​​യേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്. ഇ​​ട​​തു-​​വ​​ല​​തു ശ​​ക്​​​തി​​ക​​ൾ സാം​​സ്​​​കാ​​രി​​ക​​മാ​​യി ബ്രാ​​ഹ്​​​മ​​ണ്യ​​ത്തി​​​ന്‍റെ സം​​ര​​ക്ഷ​​ക​​രും സം​​വാ​​ഹ​​ക​​രു​​മാ​​യി തീ​​രു​േ​​മ്പാ​​ൾ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ ചി​​ന്ത​​ക​​ളെ കൂ​​ടു​​ത​​ൽ മു​​ന്നോ​​ട്ടു​​കൊ​​ണ്ടു​​പോ​​വു​​ക​​യും വി​​പു​​ല​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ക​​യും ചെ​​യ്യേ​​ണ്ട​​ത്​ ച​​രി​​ത്ര​​പ​​ര​​മാ​​യ അ​​നി​​വാ​​ര്യ​​ത​​യാ​​ണ്. സ​​മ​​ത്വ​​പൂ​​ർ​​ണ​​മാ​​യ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​െ​ൻ​റ സൃ​​ഷ്​​​ടി​​ക്ക്​ അ​​ത്​ ഒ​​ഴി​​ച്ചു​​കൂ​​ടാ​​നാ​​വാ​​ത്ത​താ​​ണ്.

Tags:    
News Summary - Ambedkar; The fighting path of the oppressed sections of the population

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.