ക​ഴി​ഞ്ഞ കു​റ​ച്ചു​ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളാ​യി ഞാ​ന്‍ കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ വ്യ​തി​യാ​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ​ഠി​ക്കു​ന്ന ഇ​ൻ​റ​ർ​ഗ​വ​ൺ​മെൻറ​ൽ പാ​ന​ൽ ഓ​ൺ ക്ലൈ​മ​റ്റ്‌ ചേ​ഞ്ചി​‍െൻറ (ഐ.​പി.​സി.​സി) ആ​റാ​മ​ത്തെ പ​ഠ​ന റി​പ്പോ​ർ​ട്ട്‌ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​‍െൻറ പ്ര​ധാ​ന ക​ണ്ടെ​ത്ത​ലു​ക​ള്‍ പ​ല​തും മു​ന്‍ റി​പ്പോ​ർ​ട്ടു​ക​ള്‍ ആ​ഗോ​ള​താ​പ​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും, സ​മു​ദ്ര​ത്തി​ലെ​യും ക​ര​യി​ലെ​യും ഊ​ഷ്മാ​വി​‍െൻറ വ​ർ​ധ​ന​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും കാ​ർ​ബ​ണ്‍ പു​റം​ത​ള്ള​ലി​‍െൻറ സ്ഥി​തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും ഇ​വ​ക്കെ​ല്ലാം ആ​ക്കം​കൂ​ട്ടു​ന്ന​തി​ല്‍ മ​നു​ഷ്യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ​ക്കു​ള്ള പ​ങ്കി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​മെ​ല്ലാം പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ തെ​ളി​വു​ക​ളോ​ടെ​യും വ്യ​ക്ത​മാ​യ രീ​തി​യി​ലും ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. പു​തി​യ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട്​ ഇ​വ​യെ​ല്ലാം ചേ​രു​ന്ന മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളു​ടെ സാ​ക​ല്യ​ത്തെ കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ​വ്യ​വ​സ്ഥ (climate system) എ​ന്നു വി​ളി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

പ്ര​കൃ​തി​യും മ​നു​ഷ്യ​രും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​ത്തെ ഏ​ക​പ​ക്ഷീ​യ​മാ​യ ഒ​രു സ​ങ്കു​ചി​ത പ്ര​കൃ​തി​വാ​ദ​ത്തി​ലൂ​ടെ കാ​ണാ​ന്‍ ക​ഴി​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ആ​ന്ത്രോ​പോ​ജെ​നി​ക് (മ​നു​ഷ്യ​കാ​ര​ണ​ത്താ​ൽ) ആ​യി സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഒ​രു ശ​രി​യാ​യ ധാ​ര​ണ ആ ​ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളെ എ​ങ്ങ​നെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കാം എ​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ അ​ത്യ​ന്താ​പേ​ക്ഷി​ത​മാ​ണ്. 2010-2019ലെ ​മ​നു​ഷ്യ​പ്രേ​രി​ത​മാ​യ ഉ​പ​രി​ത​ല​വാ​യു​താ​പ​ന​ത്തി​‍െൻറ ആ​ഗോ​ള​ശ​രാ​ശ​രി 1850-1900നെ ​അ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് 0.8 ഡി​​ഗ്രി സെ​ൽ​ഷ്യ​സ്-1.3 ഡി​​ഗ്രി സെ​ൽ​ഷ്യ​സ് ആ​ണെ​ങ്കി​ല്‍ പ്ര​കൃ​തി​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ലു​ള്ള മാ​റ്റം -0.1ഡി​​ഗ്രി സെ​ൽ​ഷ്യ​സ്​-0.1 ഡി​​ഗ്രി സെ​ൽ​ഷ്യ​സ്​ ആ​ണെ​ന്ന് റി​പ്പോ​ർ​ട്ട്​ പ​റ​യു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​പ്രേ​രി​ത​മാ​യ ആ​ഗോ​ള​താ​പ​ന​ത്തി​‍െൻറ ഏ​റ്റ​വും വി​ശ്വാ​സ്യ​മാ​യ മ​തി​പ്പു​ക​ണ​ക്ക്‌ 1.07 ഡി​​ഗ്രി സെ​ൽ​ഷ്യ​സ്​ ആ​ണെ​ന്നാ​ണ് റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​‍െൻറ നി​ഗ​മ​നം. ഇ​തി​ല്‍ത്ത​ന്നെ മ​നു​ഷ്യ​പ്രേ​രി​ത​മാ​യ ഹ​രി​ത​ഗൃ​ഹ​വാ​ർ​ച്ച​ക​ളാ​ണ് വ​ലി​യൊ​രു​പ​ങ്കും സം​ഭാ​വ​ന ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. കൂ​ടു​ത​ല്‍ പ്ര​ധാ​ന​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള കാ​ര്യം, ഇ​പ്പോ​ള്‍ പു​റ​ത്തു​വ​ന്നി​ട്ടു​ള്ള ക​ണ​ക്കു​ക​ള്‍ അ​ത്യ​ധി​കം ആ​ശ​ങ്ക​ജ​ന​ക​മാ​യ ഒ​രു സ്ഥി​തി​യി​ലാ​ണ് ആ​ഗോ​ള​കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ​വ്യ​വ​സ്ഥ​യും പ്രാ​ദേ​ശി​ക​വ്യ​വ​സ്ഥ​ക​ളും എ​ന്ന​തി​ലേ​ക്കാ​ണ് വി​ര​ൽ​ചൂ​ണ്ടു​ന്ന​ത്. അ​ഞ്ചാ​മ​ത്തെ പ​ഠ​ന​റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​ല്‍ 1951 മു​ത​ൽ​ക്കു​ള്ള മാ​റ്റ​മാ​ണ് വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ട്ട​തെ​ങ്കി​ല്‍ ഈ ​റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​ല്‍ 1850-1900 മു​ത​ൽ​ക്കു​ള്ള, അ​താ​യ​ത് ഒ​ന്നാം വ്യാ​വ​സാ​യി​ക​വി​പ്ല​വ​ത്തി​‍െൻറ അ​ന​ന്ത​ര​ഫ​ല​ങ്ങ​ള്‍ ശ​ക്ത​മാ​യി അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ട്ടു​തു​ട​ങ്ങി​യ കാ​ലം​മു​ത​ൽ​ക്കു​ള്ള താ​പ​ന​രേ​ഖാ​ചി​ത്ര​മാ​ണ് ന​മു​ക്കു​ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത്. ലോ​കം ഇ​പ്പോ​ള്‍ നാ​ലാം വ്യാ​വ​സാ​യി​ക​വി​പ്ല​വ​ത്തി​‍െൻറ ഘ​ട്ട​ത്തി​ല്‍ എ​ത്തി​ച്ചേ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ത് ഇ​തോ​ടൊ​പ്പം കൂ​ട്ടി​വാ​യി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്.

മാ​ർ​ക്​​സി​െൻറ താ​ര​ത​മ്യേ​ന അ​വ​ഗ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു നി​രീ​ക്ഷ​ണം അ​ധ്വാ​ന​പ്ര​ക്രി​യ (labour-process) എ​ന്ന​ത് ഉ​പ​യോ​ഗ​മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ള്‍ (use-values, അ​താ​യ​തു ച​ര​ക്കു​ക​ള്‍) ഉ​ൽ​പാ​ദി​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മാ​ണ് എ​ന്ന​ത് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​നോ​ടൊ​പ്പം അ​ത് മ​നു​ഷ്യോ​പ​യോ​ഗ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള പ്ര​കൃ​തി​വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​വ​ർ​ന്നെ​ടു​ക്ക​ലാ​ണ്​ എ​ന്നും തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. അ​ത് മ​നു​ഷ്യ​നും പ്ര​കൃ​തി​യും ത​മ്മി​ലെ മെ​റ്റ​ബോ​ളി​ക് പാ​ര​സ്പ​ര്യ​ത്തി​‍െൻറ സാ​ർ​വ​ജ​നീ​ന​മാ​യ ഉ​പാ​ധി​യാ​ണ് എ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ​മേ​ല്‍ മ​നു​ഷ്യ​ന്‍ ന​ട​ത്തു​ന്ന ക​ട​ന്നാ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ​പേ​രി​ല്‍ മേ​നി​ന​ടി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ലെ​ന്നും ഓ​രോ ക​ട​ന്നാ​ക്ര​മ​ണ​ത്തി​നും പ്ര​കൃ​തി ത​ക്ക​താ​യ തി​രി​ച്ച​ടി​ക​ള്‍ ന​ൽ​കു​മെ​ന്നും മാ​ർ​ക്​​സി​‍െൻറ സ​ഹ​ഗ്ര​ന്ഥ​കാ​ര​ന്‍ കൂ​ടി​യാ​യി​രു​ന്ന ഏം​ഗ​ൽ​സും പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ, മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത ഉ​ൽ​പാ​ദ​ന​രീ​തി​യു​ടെ സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യ ആ​ന്ത​രി​ക​ത്വ​ര​ക​ള്‍ മ​റി​ക​ട​ക്കു​ന്ന പ്ര​കൃ​തി-​മ​നു​ഷ്യ​ബ​ന്ധം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കാ​ന്‍ ഇ​തഃ​പ​ര്യ​ന്ത​മു​ള്ള ഒ​രു സാ​മൂ​ഹി​ക​വ്യ​വ​സ്ഥ​ക്കും ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന വ​സ്തു​ത ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നി​ലു​ണ്ട്. മാ​ത്ര​മ​ല്ല. അ​ങ്ങേ​യ​റ്റം നീ​തി​ര​ഹി​ത​മാ​യ ഒ​രു ആ​ഗോ​ള രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ വ്യ​വ​സ്​​ഥ​ക്കു​ള്ളി​ലാ​ണ് നാം ​കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ വ്യ​തി​യാ​നം​പോ​ലു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്​ എ​ന്ന പ​ര​മാ​ർ​ഥം പ​ല​പ്പോ​ഴും ഇ​ത്ത​രം റി​പ്പോ​ർ​ട്ടു​ക​ള്‍ പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​റി​ല്ല.

അ​മ​ർ​ത്യാ​സെ​ൻ ന​ൽ​കി​യ മു​ന്ന​റി​യി​പ്പ്​

ഏ​താ​ണ്ട് ഒ​രു വ്യാ​ഴ​വ​ട്ടം​മു​മ്പ് 2008ലാ​ണ് പെ​റു​വി​ൽ​വെ​ച്ച് ന​ട​ന്ന കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ​വ്യ​തി​യാ​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഒ​രു സി​വി​ല്‍സ​മൂ​ഹ സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തി​ല്‍ ഞാ​ന്‍ പ​ങ്കെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ​മാ​റ്റം ന​മ്മെ​യെ​ല്ലാം ഒ​രു​പോ​ലെ ബാ​ധി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​തി​‍െൻറ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്തം എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും ഒ​രു​പോ​ലെ​യ​ല്ല അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് എ​ന്ന കാ​ര്യ​മാ​ണ് അ​വി​ടെ സി​വി​ൽ സ​മൂ​ഹ പ്ര​തി​നി​ധി​ക​ള്‍ ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യാ​ന്‍ മു​തി​ർ​ന്ന​ത്. വി​ക​സി​ത മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ള്‍ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ള്‍ ദ​ക്ഷി​ണാ​ർ​ധ ഗോ​ള​ത്തി​ലെ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ത​ല​യി​ല്‍ കെ​ട്ടി​െ​വ​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സ​മീ​പ​നം എ​ൺ​പ​തു​ക​ളി​ലും തൊ​ണ്ണൂ​റു​ക​ളു​ടെ തു​ട​ക്ക​ത്തി​ലും ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടാ​തെ നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്നു. കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ വ്യ​തി​യാ​ന​ത്തി​‍െൻറ ഭീ​ക​ര​മാ​യ അ​ന​ന്ത​ര​ഫ​ല​ങ്ങ​ള്‍- വ​ര​ൾ​ച്ച​ക​ള്‍, വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്ക​ങ്ങ​ള്‍, ജൈ​വ​വൈ​വി​ധ്യ​നാ​ശം, ഉ​യ​രു​ന്ന സ​മു​ദ്ര​ജ​ല​നി​ര​പ്പ്, അ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ത​മാ​യ ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ള്‍ വി​ത​ക്കു​ന്ന കാ​റ്റു​ക​ള്‍, വ​റ്റു​ന്ന ജ​ലാ​ശ​യ​ങ്ങ​ള്‍ എ​ന്നി​വ​യൊ​ക്കെ ലോ​ക​ത്തി​ലെ പാ​ർ​ശ്വ​വ​ത്​​കൃ​ത ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​യും സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളെ​യും രാ​ഷ്​​ട്ര​ങ്ങ​ളെ​യു​മാ​ണ് കൂ​ടു​ത​ല്‍ ഹാ​നി​ക​ര​മാ​യി ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​തും എ​ന്നാ​ല്‍ ഇ​തി​‍െൻറ കാ​ര​ണ​ക്കാ​ര്‍ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ വി​ക​സി​ത മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് എ​ന്ന​തും ഇ​ത്ത​രം നി​ര​വ​ധി ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് തു​റ​ന്നു​കാ​ട്ട​പ്പെ​ട്ട​ത്‌. കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ​മാ​റ്റ​ത്തി​‍െൻറ ഈ ​ഭൗ​മ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം വെ​ളി​വാ​ക്കു​ന്ന​തി​ല്‍ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ സി​വി​ൽ​സ​മൂ​ഹ​സം​ഘ​ങ്ങ​ളും സാ​മ്പ​ത്തി​ക ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​ന്മാ​രും, വി​ശേ​ഷി​ച്ചു 1987ല്‍ ​രാ​ജീ​വ്ഗാ​ന്ധി ഉ​ദ്​​ഘാ​ട​നം ചെ​യ്ത മും​ൈ​ബ​യി​ലെ ഇ​ന്ദി​ര​ഗാ​ന്ധി വി​ക​സ​ന ഗ​വേ​ഷ​ണ കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ലെ (IGDIR) ഗ​വേ​ഷ​ക​രും ന​ട​ത്തി​യ പ​രി​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ള്‍ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു. കാ​ർ​ബ​ണ്‍വ്യാ​പാ​രം പോ​ലു​ള്ള പ​ദ്ധ​തി​ക​ള്‍ ഏ​ക​പ​ക്ഷീ​യ​മാ​യി ആ​രം​ഭി​ക്കാ​നു​ള്ള യൂ​റോ​പ്യ​ന്‍യൂ​നി​യ​‍െൻറ തീ​രു​മാ​ന​ത്തി​നെ​തി​രെ ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ല്‍ അ​ഭി​പ്രാ​യ​രൂ​പ​വ​ത്​​ക​ര​ണം ന​ട​ക്കു​ന്ന​തും ആ ​കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ലാ​ണ്. ഇ​തി​നെ എ​തി​ർ​ത്തു​കൊ​ണ്ട് അ​മ​ർ​ത്യാ​സെ​ന്‍ ത​ന്നെ രം​ഗ​ത്തു​വ​ന്നു. ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ല്‍ ന​യ​ങ്ങ​ള്‍ രൂ​പ​വ​ത്​​ക​രി​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ വി​പ​ണി​ക്ക് പ്രാ​ധാ​ന്യം കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, അ​ത്ത​രം ആ​ഗോ​ള​സം​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ള്‍ പ്ര​തി​ശീ​ർ​ഷ​വ​രു​മാ​നം​പോ​ലു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ ക​ണ​ക്കി​ലെ​ടു​ക്കാ​തെ​യും വ്യ​ത്യ​സ്ത രാ​ഷ്​​ട്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യാ​തെ​യും സ​മ​ത്വ​ര​ഹി​ത​മാ​യ ആ​ഗോ​ള​സാ​മ്പ​ത്തി​ക​വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​തെ​യും സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ക്കാ​ല​ത്തു​ത​ന്നെ ശ​ക്ത​മാ​യി എ​തി​ർ​ത്തി​രു​ന്നു. (Rationality and Freedom, New Delhi: Oxford University Press, 2002).

വിവേകമാണ്​ പരിഹാരം

ഇ​തി​ന​ർ​ഥം ന​മു​ക്ക് ഒ​ന്നും ചെ​യ്യാ​നി​ല്ല എ​ന്ന​ല്ല. ഐ.​പി.​സി.​സി റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​ലെ പ്ര​ധാ​ന നി​ഗ​മ​ന​ങ്ങ​ള്‍ പ​രി​ശോ​ധി​ച്ചാ​ല്‍ മ​ന​സ്സി​ലാ​വു​ന്ന​ത് ഇ​ന്ത്യ​ക്കും കേ​ര​ള​ത്തി​നും അ​പാ​യ​ക​ര​മാ​യ നി​ര​വ​ധി കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ​മാ​റ്റ​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടു രൂ​പം​കൊ​ള്ളു​ന്നു എ​ന്നു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​ലെ ഈ ​ആ​പ​ൽ​സൂ​ച​ന​ക​ള്‍ അ​വ​ഗ​ണി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന​വ​യ​ല്ല. സ​മു​ദ്ര​നി​ര​പ്പി​ല്‍ ഒ​രു ദ​ശാ​ബ്​​ദ​ത്തി​നു​ള്ളി​ല്‍ ഉ​ണ്ടാ​വാ​ന്‍ പോ​കു​ന്ന 11 സെൻറി​മീ​റ്റ​ര്‍ വ​ർ​ധ​ന​വ്‌ (ഒ​രു നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​നു​ള്ളി​ല്‍ ഇ​ത് 1.24 മീ​റ്റ​ർ​വ​രെ​യാ​വം) കൊ​ച്ചി, ക​ണ്ട്‌​ല, ഓ​ഖ, ഭ​വ്‌​ന​ഗ​ർ, മും​ബൈ, മം​ഗ​ളൂ​രു, വി​ശാ​ഖ​പ​ട്ട​ണം, ചെ​ന്നൈ, തൂ​ത്തു​ക്കു​ടി തു​ട​ങ്ങി ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ പ​ല ന​ഗ​ര​ങ്ങ​ളെ​യും വി​ഴു​ങ്ങു​വാ​ന്‍ പോ​ന്ന​താ​ണ് എ​ന്ന വ​സ്തു​ത ന​മ്മു​ടെ ക​ണ്ണു​തു​റ​പ്പി​ക്കാ​ന്‍ പ​ര്യാ​പ്ത​മാ​ണ്.

ക​ട​ലി​നോ​ടു ചേ​ർ​ന്നു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന പ​ർ​വ​ത​സ​മു​ച്ച​യ​മാ​ണ്‌ ന​മ്മു​ടെ പ​ശ്ചി​മ​ഘ​ട്ടം. അ​തി​‍െൻറ പ​ടി​ഞ്ഞാ​റ് കേ​വ​ലം 10 മു​ത​ല്‍ 120 കി​ലോ​മീ​റ്റ​ര്‍മാ​ത്രം വീ​തി​യി​ല്‍ ഒ​രു പ്ര​ദേ​ശം നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് ഒ​ര​ത്ഭു​ത​മാ​യാ​ണ് കാ​ണേ​ണ്ട​ത്. ചെ​റു​ദ്വീ​പു​ക​ളാ​ണ് ആ​ദ്യം രൂ​പ​പ്പെ​ട്ട​തെ​ന്നും പി​ന്നീ​ട് അ​വ​യി​ല്‍ ചി​ല​ത് വ​ലു​താ​വു​ക​യും അ​ടു​ത്ത​ടു​ത്ത് ഉ​ള്ള​വ ത​മ്മി​ല്‍ചേ​രു​ക​യും ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ചെ​റി​യൊ​രു ച​രി​ത്ര കാ​ല​യ​ള​വി​നു​ള്ളി​ല്‍ നാം ​ഇ​ന്ന് കേ​ര​ളം എ​ന്നു വി​ളി​ക്കു​ന്ന പ്ര​ദേ​ശം ഉ​ണ്ടാ​യ​തെ​ന്നും ഭൗ​മ​ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​ന്മാ​ര്‍ പ​റ​യു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഇ​ത്ര​യ​ധി​കം ചെ​റു​ന​ദി​ക​ളും ജ​ലാ​ശ​യ​ങ്ങ​ളും കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ കാ​ണു​വാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്‌. പ​ശ്ചി​മ​ഘ​ട്ടം മാ​ത്ര​മ​ല്ല, കേ​ര​ള​മാ​കെ ഒ​രു പ​രി​സ്ഥി​തി​ലോ​ല പ്ര​ദേ​ശ​മാ​ണ്. ഇ​വി​ട​ത്തെ തീ​ര​പ്ര​ദേ​ശ​ത്തും ഇ​ട​നാ​ട്ടി​ലും മ​ല​നാ​ട്ടി​ലും ന​ട​ക്കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ള്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ ദീ​ർ​ഘ​വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തോ​ടെ ആ​സൂ​ത്ര​ണം ചെ​യ്യാ​ന്‍ ന​മു​ക്ക് ബാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട്. ഇ​തി​ലേ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​നം, കേ​ര​ള​ത്തി​‍െൻറ പാ​രി​സ്ഥി​തി​ക സ​ന്തു​ല​ന​ത്തെ ത​കി​ടം​മ​റി​ക്കു​ന്ന പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ നി​യ​ന്ത്ര​ണം ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. സി​ൽ​വ​ർ​ലൈ​ൻ ആ​ണെ​ങ്കി​ലും, ക​രി​മ​ണ​ല്‍ ഖ​ന​ന​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും, തു​റ​മു​ഖ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ങ്കി​ലും പാ​റ​ഖ​ന​ന​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും കൂ​ടു​ത​ല്‍ വ​സ്തു​നി​ഷ്​​ഠ​മാ​യ പാ​രി​സ്ഥി​തി​ക പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ല്‍മാ​ത്രം തീ​രു​മാ​ന​മെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് എ​ന്ന പൊ​തു​ബോ​ധം പ്ര​ധാ​ന​മാ​വു​ന്നു. അ​തി​‍െൻറ അ​ഭാ​വ​ത്തി​ല്‍ ഐ.​പി.​സി.​സി റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​ന്മേ​ലു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ ച​ർ​ച്ച ക​ള്‍ ഒ​രു യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ബോ​ധ​വു​മി​ല്ലാ​ത്ത അ​മൂ​ർ​ത്ത പ്ര​ഹ​സ​ന​ങ്ങ​ളാ​യി മാ​റു​മെ​ന്ന​തി​ല്‍ ത​ൽ​ക്ക​മി​ല്ല.

Tags:    
News Summary - Climate Change IPCC Report and Realities

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.