അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ: അ​ന്നും ഇ​ന്നും

ഇ​ന്ദി​ര ഗാ​ന്ധി ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​​ന്റെ അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ത്തി​ന്​ അ​ര നൂ​റ്റാ​ണ്ടാ​കു​​​​മ്പോ​ൾ എ​തി​ർ​ശ​ബ്​​ദ​ങ്ങ​ളെ വി​ല​ക്കു​ന്ന, മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്ന, ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ പു​റം​ത​ള്ള​പ്പെ​ടു​ന്ന ഭ​യാ​ന​ക​മാ​യ ഇ​ന്ത്യ​ന​വ​സ്ഥ​യി​ലാ​ണ്​ നാ​മി​ന്ന്. പ്ര​ഖ്യാ​പി​ത അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ​യും അ​പ്ര​ഖ്യാ​പി​ത അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ​യും ത​മ്മി​ലെ വ്യ​ത്യാ​സ​മെ​ന്താ​ണ്​? ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​പു​ക​ളു​ടെ പേ​രി​ൽ ഇ​രു​വ​ട്ട​വും ത​ട​വി​ല​ട​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ന്യൂ​സ്​ ക്ലി​ക്​ എ​ഡി​റ്റ​ർ ഇ​ൻ ചീ​ഫ് ​പ്ര​ബീ​ർ പു​ർ​കാ​യ​സ്​​ത വി​ശ​ദ​മാ​ക്കു​ന്നു

1975 സെ​പ്​​റ്റം​ബ​ർ 25, ജ​വ​ഹ​ർ​ലാ​ൽ നെ​ഹ്‌​റു സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല(​ജെ.​എ​ൻ.​യു) കാ​മ്പ​സി​ന്​ അ​തൊ​രു സാ​ധാ​ര​ണ പ്ര​ഭാ​ത​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. വി​ദ്യാ​ർ​ഥി യൂ​നി​യ​ൻ കൗ​ൺ​സി​ല​റാ​യി തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട അ​ശോ​ക്​ ല​ത ജെ​യി​നി​നെ പു​റ​ത്താ​ക്കി​യ​തി​നെ​തി​രെ എ​സ്.​എ​ഫ്.​ഐ ആ​ഹ്വാ​നം ചെ​യ്ത സ​മ​ര​ത്തി​​ന്റെ ര​ണ്ടാം ദി​ന​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്, കാ​മ്പ​സ്​ പ്ര​ക്ഷു​ബ്​​ധ​മാ​യി​രു​ന്നു. പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ഇ​ന്ദി​ര ഗാ​ന്ധി അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചി​ട്ട്​ അ​ന്നേ​ക്ക്​ മൂ​ന്നു​മാ​സം തി​ക​ഞ്ഞി​രു​ന്നു.

ലേഖകൻ ജയിൽ മോചിതനായപ്പോൾ

എ​സ്.​എ​ഫ്.​ഐ​യി​ലെ ഏ​താ​നും സ​ഖാ​ക്ക​ൾ​ക്കൊ​പ്പം ഞാ​ൻ സ്‌​കൂ​ൾ ഓ​ഫ് ലാം​ഗ്വേ​ജ​സി​ന്റെ പു​ൽ​ത്ത​കി​ടി​യി​ൽ ഇ​രി​ക്കു​മ്പോ​ൾ, ഒ​രു ക​റു​ത്ത അം​ബാ​സ​ഡ​ർ അ​രി​കി​ൽ വ​ന്ന്​ നി​ർ​ത്തി. ഒ​രു ബ​ലി​ഷ്​​ഠ​നാ​യ മ​നു​ഷ്യ​ൻ പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങി. അ​യാ​ൾ എ​ന്റെ അ​ടു​ത്തു​വ​ന്ന് ഡി.​പി. ത്രി​പാ​ഠി (അ​ന്ന​ത്തെ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി യൂ​നി​യ​ൻ പ്ര​സി​ഡ​ൻ​റ്) യാ​ണോ എ​ന്ന്​ തി​ര​ക്കി. അ​ല്ലെ​ന്ന് ഞാ​ൻ മ​റു​പ​ടി​യും ന​ൽ​കി, പ​ക്ഷേ, ചോ​ദ്യ​ക​ർ​ത്താ​വ് അ​ത്​ വി​ശ്വ​സി​ച്ചി​ല്ല. അ​യാ​ൾ ഡി.​ഐ.​ജി-​റേ​ഞ്ചി​ലു​ള്ള ഒ​രു പൊ​ലീ​സു​കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു- പി.​എ​സ്. ബി​ന്ദ​ർ. അ​യാ​ളും സാ​ധാ​ര​ണ വ​സ്ത്രം ധ​രി​ച്ച്​ ഒ​പ്പ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന കൂ​ട്ടാ​ളി​ക​ളും കൂ​ടി തി​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട്​ പ​ട്ടാ​പ്പ​ക​ൽ എ​ന്നെ ത​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടു​പോ​യി. മെ​യി​ന്റ​ന​ൻ​സ് ഓ​ഫ് ഇ​ന്റേ​ണ​ൽ സെ​ക്യൂ​രി​റ്റി ആ​ക്‌​ട് (മി​സ) പ്ര​കാ​രം ഞാ​ൻ ജ​യി​ലി​ലാ​യി.

ഇ​നി അ​ഞ്ച്​ പ​തി​റ്റാ​ണ്ട്​ മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​രാം: ന​രേ​ന്ദ്ര മോ​ദി ന​യി​ക്കു​ന്ന ബി.​ജെ.​പി സ​ർ​ക്കാ​റാ​ണ്​ 2014 മു​ത​ൽ ഇ​വി​ടെ ഭ​ര​ണ​ത്തി​ൽ. ന​മു​ക്ക​റി​യാ​വു​ന്ന, ന​മ്മ​ൾ ന​മ്മു​ടെ വീ​ടാ​യി ക​രു​തു​ന്ന ഇ​ന്ത്യ ഓ​രോ ദി​വ​സം പി​ന്നി​ടും​തോ​റും പ​ല​പ​ല വി​ധ​ത്തി​ൽ മാ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

2021 ഫെ​ബ്രു​വ​രി ഒ​മ്പ​ത്​: ഞാ​ൻ പ്രാ​ത​ലി​നു​ശേ​ഷം അ​ന്ന​ത്തെ പ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ വാ​യി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കെ, വീ​ട്ടി​ലെ കാ​ളി​ങ്​​ബെ​ൽ മു​ഴ​ങ്ങി. നോ​ക്കു​​മ്പോ​ൾ ഒ​രു​സം​ഘം ആ​ളു​ക​ളു​ണ്ട്, ഒ​രാ​ളു​ടെ കൈ​യി​ൽ ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക രേ​ഖ എ​ന്ന്​ തോ​ന്നി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ക​ട​ലാ​സും. എ​ൻ​ഫോ​ഴ്സ്മെ​ൻ​റ് ഡ​യ​റ​ക്ട​റേ​റ്റി​ൽ നി​ന്നാ​ണെ​ന്ന്​ അ​ദ്ദേ​ഹം അ​റി​യി​ച്ചു. റെ​യ്ഡ് ന​ട​ത്താ​ൻ വ​ന്ന​താ​ണ്. 2009ൽ ​ഞാ​ൻ തു​ട​ക്ക​മി​ട്ട ഡി​ജി​റ്റ​ൽ വെ​ബ് പ്ലാ​റ്റ്‌​ഫോ​മാ​യ ന്യൂ​സ്‌ ക്ലി​ക്കാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രു​ടെ ല​ക്ഷ്യം. ആ ​റെ​യ്ഡ്​ 113 മ​ണി​ക്കൂ​ർ നീ​ണ്ടു, ഒ​രു സ്വ​കാ​ര്യ വ​സ​തി​യി​ൽ ന​ട​ന്ന ഏ​റ്റ​വും ദൈ​ർ​ഘ്യ​മേ​റി​യ റെ​യ്​​ഡാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്.

ഇ​തി​നു മു​മ്പു​ള്ള‘​അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ൽ’ ജെ.​എ​ൻ.​യു​വി​ലെ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​പി​ന്റെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു. ഡി.​പി ത്രി​പാ​ഠി, അ​ശോ​ക്​ ല​ത, സീ​താ​റാം യെ​ച്ചൂ​രി തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​രാ​യി​രു​ന്നു ആ ​ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​പി​ലെ മു​ൻ​നി​ര​ക്കാ​ർ. നി​ല​വി​ലെ ‘അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ’​യു​ടെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ലം തി​ക​ച്ചും വ്യ​ത്യ​സ്​​ത​മാ​ണ്. താ​ര​ത​മ്യേ​ന ഒ​രു ചെ​റി​യ പ്ര​സ്ഥാ​ന​മാ​യ ന്യൂ​സ്‌ ക്ലി​ക് 'പ്ര​ശ്‌​ന​ക്കാ​രാ’​ണെ​ന്ന്​ എ​ങ്ങ​നെ​യോ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. അ​ത്​ കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്​​തി​രു​ന്ന മു​ന്നേ​റ്റ​ങ്ങ​ളു​ടെ ശ്രേ​ണി​​യെ​ക്കാ​ൾ വ​ലി​യ പ്ര​ശ്​​ന​കാ​രി​യൊ​ന്നു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​​ന്റെ ക​ണ്ണി​ലു​ട​ക്കു​ന്ന​തി​ന്​ തൊ​ട്ടു​മു​മ്പ്, ന്യൂ​സ്‌ ക്ലി​ക് ക​ർ​ഷ​ക മു​ന്നേ​റ്റ​ത്തെ സ​മ​ഗ്ര​മാ​യി രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രു​ന്നു, ആ ​ക​വ​റേ​ജ് ഇ​ന്ത്യ​ക്ക​ക​ത്തും പു​റ​ത്തും കാ​ര്യ​മാ​യി ശ്ര​ദ്ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. പ​ക്ഷേ, അ​ത്​ ന്യൂ​സ്​ ക്ലി​ക്​ മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. മ​റ്റ​ന​വ​ധി ഡി​ജി​റ്റ​ൽ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും ചി​ല മു​ഖ്യ​ധാ​രാ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ​പോ​ലും ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രാ​യ അ​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ, ജീ​വ​ൽ പ്ര​ശ്​​നം, ഇ​വ​ക്കെ​തി​രാ​യ ജ​ന​കീ​യ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ​യെ​ല്ലാം ന​ന്നാ​യി ക​വ​ർ ചെ​യ്​​തി​രു​ന്നു, ഞ​ങ്ങ​ളെ​പ്പോ​ലെ ത​ന്നെ അ​വ​രും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​​ന്റെ ക​ർ​ശ​ന നോ​ട്ട​ത്തി​നു കീ​ഴി​ലാ​യി​രി​ക്കും. ഞാ​നും ന്യൂ​സ്​ ക്ലി​ക്കും നേ​രി​ടു​ന്ന കേ​സു​ക​ളും ഒ​രു കൂ​ട്ടം മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളെ ഉ​പ​​​യോ​ഗി​ച്ച്​ ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രെ അ​ഴി​ച്ചു​വി​ട്ട പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളും സം​ബ​ന്ധി​ച്ച്​ ഇ​വി​ടെ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. കേ​സു​ക​ളെ കോ​ട​തി​യി​ൽ നി​യ​മ​വ​ഴി​യി​ൽ നേ​രി​ടും. ന്യൂ​സ്​ ക്ലി​ക്​ ആ​രം​ഭി​ച്ച​തെ​ന്തി​നാ​ണോ, അ​ന്ന്​ മു​ത​ൽ ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്​ എ​ന്താ​ണോ, അ​ത്​ ഞ​ങ്ങ​ൾ തു​ട​രും. ജ​ന​കീ​യ മു​​ന്നേ​റ്റ​ങ്ങ​ളെ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും സാ​ധാ​ര​ണ ഗ​തി​യി​ൽ പ​ല​പ്പോ​ഴും കേ​ൾ​ക്ക​പ്പെ​ടാ​തെ പോ​കു​ന്ന ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ശ​ബ്​​ദം ഉ​റ​ക്കെ കേ​ൾ​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും ഞ​ങ്ങ​ൾ.

സ്റ്റാൻസ്വാമി ഒരു പ്രതിഷേധ സമരത്തിൽ

അ​ന്ന​ത്തേ​തും ഇ​പ്പോ​ഴു​ള്ള​തും ത​മ്മി​ലെ പ്ര​ധാ​ന വ്യ​ത്യാ​സം പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര ത​ല​ത്തി​ലാ​ണ്. കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്രം ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ലെ ചി​ല വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ പു​റ​ത്തു​നി​ന്നു​ള്ള​വ​രാ​യി കാ​ണു​ക​യോ ര​ണ്ടാം​കി​ട പൗ​ര​രാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​ക​യോ ചി​ല​​രു​ടെ പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്രം ഒ​ഴി​വാ​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്​​തി​രു​ന്നി​ല്ല. ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് രാ​ജ്യ​ത്ത് തു​ട​രാം, പ​ക്ഷേ, ര​ണ്ടാം​ത​രം പൗ​ര​ന്മാ​രാ​യി മാ​ത്രം എ​ന്ന ഔ​പ​ചാ​രി​ക​മാ​യും അ​നൗ​പ​ചാ​രി​ക​മാ​യും ഇ​ന്ന് അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന സ​വ​ർ​ക്ക​ർ തീ​സി​സ് അ​ല്ല പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യി കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് പി​ന്തു​ട​രു​ന്ന​ത്

2014 മു​ത​ൽ, വി​ദ്വേ​ഷ കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്ന് മാ​ത്രം വി​ളി​ക്കാ​വു​ന്ന ത​രം അ​തി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ നാ​ട​കീ​യ​മാ​യ വ​ർ​ധ​ന​യു​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ഈ ​കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ ഗ​ണ്യ​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ ഉ​ന്ന​മി​ടു​ന്ന​ത്​ മു​സ്‌​ലിം​ക​ളെ​യാ​ണ്; ദ​ലി​ത​രും ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളും സ്ത്രീ​ക​ളും മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രും ഈ ​ഉ​ന്ന​പ​ട്ടി​ക​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്.

ഇ​താ​യി​രു​ന്നോ അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ​ക്കാ​ല​ത്തെ അ​വ​സ്​​ഥ? അ​ന്നും അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്ത​ലു​ക​ളാ​ണ്​ ന​ട​ന്ന​ത്, പ​ക്ഷേ, അ​ത്​ മ​ത​ത്തി​ലൂ​ന്നി​യ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​ന്നു​ണ്ടാ​യ തു​ർ​ക്ക്​ മാ​ൻ ഗേ​റ്റ്​ സം​ഭ​വ​ത്തി​ൽ മു​സ്‍ലിം​ക​ൾ (പി​ന്നെ അ​വി​ട​ത്തെ മ​റ്റു പ്ര​ദേ​ശ​വാ​സി​ക​ളും) ആ​ക്ര​മി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു.

വ​ന്ധ്യം​ക​ര​ണ​ത്തി​​ന്റെ രൂ​പ​ത്തി​ൽ കു​ടും​ബാ​സൂ​ത്ര​ണ​വും ന​ഗ​ര സൗ​ന്ദ​ര്യ​വ​ത്​​ക​ര​ണ​മെ​ന്ന പേ​രി​ൽ പാ​വ​ങ്ങ​ൾ പാ​ർ​ക്കു​ന്ന പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ടി​ച്ചു​നി​ര​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്​​ത ഈ ​സം​ഭ​വം അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ അ​ജ​ണ്ട​യു​ടെ ഒ​രു വി​ഷ​ക്കൂ​ട്ടി​നെ വ​ര​ച്ചു​കാ​ട്ടു​ന്നു ( ഇ​ന്ത്യ​യെ​പ്പോ​ലു​ള്ള രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ ജ​ന​പ്പെ​രു​പ്പം ഭൂ​ഗോ​ള​ത്തി​ലെ വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ മേ​ലു​ള്ള അ​വ​രു​ടെ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ത്തി​ന് ഭീ​ഷ​ണി​യാ​യി പ​ടി​ഞ്ഞാ​റ​ൻ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ കാ​ണു​ന്ന​തു​പോ​ലെ ദ​രി​ദ്ര​ർ അ​മി​ത​മാ​യി പെ​റ്റു​കൂ​ട്ടു​ന്നെ​ന്ന മ​ധ്യ​വ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ന്യാ​യ​ഭ​യ​മാ​ണ്​ കു​ടും​ബാ​സൂ​ത്ര​ണ​ത്തി​ലൂ​ടെ പ്ര​ക​ടി​ത​മാ​യ​ത്. പ​ക്ഷേ, മൊ​ത്ത​ത്തി​ൽ അ​ന്ന​ത്തെ അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ സ​ർ​ക്കാ​ർ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളെ പു​റം​ത​ള്ളാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ല.

​ അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ ‘അ​ച്ച​ട​ക്ക’​ത്തി​ന്റെ അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​യ ഒ​രു ഇ​ട​ക്കാ​ല​മാ​യി​രു​ന്നെ​ന്ന്​ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ വി​നോ​ബ ഭാ​വെ പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ, ‘അ​ച്ച​ട​ക്ക​ത്തി​ന്റെ ഉ​ത്സ​വം’ ആ​യി​രു​ന്നെ​ന്ന്​ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ പ​റ​ഞ്ഞു. അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ​യെ ഹ്ര​സ്വ​കാ​ല പ​രി​ഹാ​ര​മാ​യി വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കു​ക​യ​ല്ലാ​തെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന​ക​ത്തെ ഒ​രു ഘ​ട​ന​യാ​യി അ​ത്​ വി​വ​ർ​ത്ത​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ല്ല.

വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ ഒ​രു കാ​ഴ്ച​യാ​ണ് നാം ​ഇ​ന്ന് കാ​ണു​ന്ന​ത്. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ ഒ​ന്നു​ത​ന്നെ; പ​ക്ഷേ, അ​ത് പൊ​ള്ള​യാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ന് പൂ​ര​ക​മാ​യി ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​ന്ന ഒ​രു സം​ഘ​ടി​ത​ശ​ക്തി​യു​ണ്ട്. ഈ ​സം​ഘ​ടി​ത​ശ​ക്തി ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നു​യ​രു​ന്ന ഏ​ത് ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​പി​നെ​യും എ​തി​രി​ടു​ന്നു. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വും ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ഭീ​ഷ​ണി​പ്പെ​ടു​ത്ത​ൽ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​വും ത​മ്മി​ൽ ഉ​ട​മ്പ​ടി​യു​മു​ണ്ട്. അ​വ​ർ രാ​ജ്യ​ത്തെ ഒ​രു പ്ര​ധാ​ന രാ​ഷ്ട്രീ​യ ശ​ക്തി​യാ​ണ്, അ​വ​ർ 'മു​ഖ്യ​ധാ​ര'​യാ​ണ്. ഒ​രു​ത​രം വി​നാ​ശ​ക​ര​വും വി​ഭാ​ഗീ​യ​വു​മാ​യ രാ​ഷ്ട്രീ​യം കെ​ട്ടി​പ്പ​ടു​ക്കാ​ൻ അ​വ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്നു.

ചി​ല ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​രു​ടെ പൗ​ര​ത്വ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ന്ന ത​ര​ത്തി​ൽ, സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ന്റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ ആ​ളു​ക​ളെ പു​റ​ന്ത​ള്ളു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് ല​ക്ഷ്യം. കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ന്റെ ജ​നി​ത​ക​ഘ​ട​ന​യി​ൽ ഈ ​പു​റം​ത​ള്ള​ൽ രാ​ഷ്ട്രീ​യം ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല; ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​ന്റെ ജീ​നു​ക​ളി​ൽ അ​തു​ണ്ട്. ഇ​തു ത​ന്നെ​യാ​ണ് നി​ർ​ണാ​യ​ക​മാ​യ വ്യ​ത്യാ​സം.

അ​ന്നും ഇ​ന്നും ത​മ്മി​ലെ മ​റ്റൊ​രു വ്യ​ത്യാ​സം, ന​മ്മു​ടെ മ​തേ​ത​ര ധാ​ർ​മി​ക​ത, സം​സ്കാ​രം, വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം, ശാ​സ്ത്രം, യു​ക്തി എ​ന്നി​വ​ക്കു​മേ​ലു​ള്ള നി​ര​ന്ത​ര​വും ബ​ഹു​മു​ഖ​വു​മാ​യ ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും, ന​മ്മു​ടെ അ​സം​ഖ്യം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​ര സേ​നാ​നി​ക​ൾ വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്ത ശാ​സ്ത്രീ​യ വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തോ​ടെ, ഏ​വ​രെ​യും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന, മ​തേ​ത​ര രാ​ഷ്ട്ര​വു​മാ​യി ഒ​രു ബ​ന്ധ​വു​മി​ല്ലാ​ത്ത ഹി​ന്ദു രാ​ഷ്ട്രം കെ​ട്ടി​പ്പ​ടു​ക്കു​ക എ​ന്ന പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര പ്രേ​ര​ക പ​ദ്ധ​തി​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​ണി​ത്.

ഹി​ന്ദു​ത്വ ബ്രി​ഗേ​ഡ് ദേ​ശീ​യ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തെ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തി. രാ​ജ്യ​ത്തി​​ന്റെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി പോ​രാ​ടി​യി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത അ​വ​ർ​ക്ക്​ ഇ​ന്ത്യ​യെ 1947ലേ​തി​ൽ നി​ന്ന്​ വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ ഒ​രു പാ​ത​യി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ക​യാ​ണ്​ വേ​ണ്ട​ത്. അ​വ​രു​ടെ യു​ദ്ധം അ​ന്നും ഇ​ന്നും മു​സ്‍ലിം​ക​ൾ​ക്കെ​തി​രെ​യാ​യി​രു​ന്നു. കൂ​ടു​ത​ൽ കൃ​ത്യ​മാ​യി പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ അ​ന്നും ഇ​ന്നും അ​ത്​ ഹി​ന്ദു മേ​ൽ​ക്കോ​യ്മ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്. തെ​രു​വു​ക​ളു​ടെ​യും ന​ഗ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പേ​രു​ക​ൾ മാ​റ്റി​യും, സ്മാ​ര​ക​ങ്ങ​ൾ പൊ​ളി​ച്ചും, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ എ​ല്ലാ​യി​ട​ത്തും ​ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്തി​യും എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ പ​ല ത​ര​ത്തി​ൽ, ഹി​ന്ദു മേ​ൽ​ക്കോ​യ്​​മ​വാ​ദി​ക​ൾ ഇ​പ്പോ​ഴും ത​ങ്ങ​ളു​ടെ യു​ദ്ധം ചെ​യ്യു​ന്നു. അ​വ​ർ ഏ​ർ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന യു​ദ്ധം പി​ന്നി​ലേ​ക്കാ​ണ്​ നോ​ക്കു​ന്ന​ത്​; നാ​ളെ​ക്കാ​യി ന​ൽ​കാ​ൻ അ​വ​രു​ടെ പ​ക്ക​ൽ ഒ​ന്നു​മി​ല്ല.

ന​രേ​ന്ദ്ര മോ​ദി​യും ഇ​ന്ദി​ര ഗാ​ന്ധി​യും

കൂ​ടു​ത​ൽ ശ​ക്ത​മാ​യ പേ​രി​ല്ലാ​ത്ത ഈ ​പു​തി​യ അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ​യെ നാം ​എ​ങ്ങ​നെ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കും? ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ഒ​ത്തു​ചേ​ര​ൽ ഇ​തി​നാ​വ​ശ്യ​മാ​ണെ​ന്ന് ഞാ​ൻ ക​രു​തു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ക​ർ​ഷ​ക പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ന് ഇ​ത്ര​യേ​റെ പ്രാ​ധാ​ന്യം കി​ട്ടി​യ​ത്. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന്, പ​ശ്ചി​മ ഉ​ത്ത​ർ​പ്ര​ദേ​ശി​ൽ, മു​സ്‍ലിം, ജാ​ട്ട് ക​ർ​ഷ​ക​ർ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ ഒ​ന്നി​ച്ചു. അ​തി​​ന്റെ പ്രാ​ധാ​ന്യം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ 2013 സെ​പ്റ്റം​ബ​റി​ൽ മു​സ​ഫ​ർ​ന​ഗ​ർ ജി​ല്ല​യി​ൽ മു​സ്‍ലിം​ക​ൾ​ക്കും ജാ​ട്ടു​ക​ൾ​ക്കു​മി​ട​യി​ൽ ക​ലാ​പം പൊ​ട്ടി​പ്പു​റ​പ്പെ​ട്ട​ത് നാം ​ഓ​ർ​ക്ക​ണം. ക​ലാ​പം ഇ​രു​സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മി​ട​യി​ലു​ണ്ടാ​ക്കി​യ വി​ള്ള​ൽ ഒ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ ക​ർ​ഷ​ക പ്ര​സ്ഥാ​നം സു​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി. മു​ന്നേ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലെ ഐ​ക്യ​വും രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തും.

ജാ​തി, സാ​മു​ദാ​യി​ക വി​ഭ​ജ​നം അ​സാ​ധ്യ​മാ​കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്​ വ​ർ​ഗ പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ളെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കി​യു​ള്ള പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളെ വ​ല​തു​പ​ക്ഷ​ക്കാ​ർ അ​പ​ക​ട​ക​ര​മെ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്ന​ത്: ക​ർ​ഷ​ക പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളും തൊ​ഴി​ലാ​ളി പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളും ജാ​തി​വി​രു​ദ്ധ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളും വി​ദ്യാ​ർ​ഥി പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളും വ​രെ​യു​ള്ള മു​ന്നേ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​നും ബി.​ജെ.​പി​ക്കും പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര ഭീ​ഷ​ണി​യാ​യി മാ​റു​ന്ന​തി​ൽ അ​ത്ഭു​ത​മു​ണ്ടോ?

കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ​ക്കാ​ല​ത്ത്, ജ​യി​ലി​ൽ സൂ​ക്ഷി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന ചി​ല​രെ​ങ്കി​ലും എ​ന്നെ​ങ്കി​ലും ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ളാ​യേ​ക്കു​മെ​ന്ന്​ ജ​യി​ല​ർ​മാ​ർ ന​ന്നാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​യി​രു​ന്നു. ഈ ​ത​ട​വു​കാ​രോ​ട് വേ​റി​ട്ട രീ​തി​യി​ൽ പെ​രു​മാ​റാ​നു​ള്ള പ്ര​ചോ​ദ​ന​മാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​ർ​ക്ക​ത്. ഈ ​ത​ട​വു​കാ​ർ ത​ക​ർ​ക്കാ​ൻ പ​റ്റു​ന്ന ‘സാ​ധാ​ര​ണ’​ക്കാ​ര​ല്ലെ​ന്ന വ​സ്തു​ത ശ്രീ​മ​തി ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ സ​ർ​ക്കാ​റും അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചു. മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​യ​ന്ത്ര​ണം ഏ​റ്റെ​ടു​ക്ക​ലും എ​തി​രാ​ളി​ക​ളെ ഒ​തു​ക്ക​ലു​മാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രു​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന പ​ദ്ധ​തി.

ആ​ളു​ക​ളെ നി​ശ​ബ്ദ​രാ​ക്കാ​നു​ള്ള പ​ദ്ധ​തി​ക​ളും രീ​തി​ക​ളും ഇ​ന്ന് തി​ക​ച്ചും വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി. എ​തി​രാ​യി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ആ​ളു​ക​ളെ എ​ങ്ങ​നെ ത​ക​ർ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന​താ​ണ് നോ​ട്ടം. എ​തി​ർ ശ​ബ്​​ദ​ങ്ങ​ളി​ല്ലാ​തെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തെ പു​ന​ർ​നി​ർ​മി​ക്ക​ലാ​ണ്​ അ​വ​രു​ടെ ല​ക്ഷ്യം. സ​ർ​ക്കാ​റി​നോ വ​ല​തു​പ​ക്ഷ ശ​ക്തി​ക​ളു​ടെ വി​വി​ധ അ​വ​താ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രെ നി​ല​കൊ​ള്ളാ​ൻ ഒ​രാ​ളു​മു​ണ്ടാ​കി​ല്ലെ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താ​നാ​ണി​ത്. നി​ല​വി​ലെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം രാ​ഷ്ട്രീ​യ ത​ട​വു​കാ​രെ കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്യു​ന്ന ഭ​യാ​ന​ക രീ​തി​ക​ൾ ഇ​ത്​ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​ത്ത​രും. ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചി​രു​ന്ന സ്റ്റാ​ൻ സ്വാ​മി എ​ന്ന 83കാ​ര​നെ ഭീ​മാ കൊ​റേ​ഗാ​വ് കേ​സി​ൽ പ​ങ്കു​ണ്ടെ​ന്നാ​രോ​പി​ച്ച് ജ​യി​ലി​ല​ട​ച്ച​ത്​ ഇ​തി​​ന്റെ ഏ​റ്റ​വും വ്യ​ക്ത​മാ​യ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണ്. പാ​ർ​ക്കി​ൻ​സ​ൺ​സ് രോ​ഗ​മു​ൾ​പ്പെ​ടെ നി​ര​വ​ധി ആ​രോ​ഗ്യ​പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹം വെ​ള്ളം കു​ടി​ക്കാ​ൻ ഒ​രു പാ​ത്ര​വും സ്ട്രോ​യും അ​നു​വ​ദി​ച്ചു​കി​ട്ടാ​നാ​യി അ​പേ​ക്ഷ ന​ൽ​കി​യി​രു​ന്നു. അ​പേ​ക്ഷ പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​ൻ എ​ൻ.​ഐ.​എ ‘സ​മ​യം തേ​ടി’; പ്ര​ത്യേ​ക കോ​ട​തി​യാ​ക​ട്ടെ, ഈ ​ആ​വ​ശ്യം നി​ര​സി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​തു. ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രാ​യി എ​ന്തും ചെ​യ്യാം, ആ​ർ​ക്കും ഞ​ങ്ങ​ളെ ത​ട​യാ​നാ​കി​ല്ല എ​ന്ന സ​ന്ദേ​ശ​മാ​ണ്​ ഇ​ത്ത​രം നി​ന്ദ്യ​മാ​യ ക്രൂ​ര​ത​ക​ളും മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​രാ​ഹി​ത്വ​വും വ​ഴി അ​വ​ർ കൈ​മാ​റു​ന്ന​ത്. കോ​ട​തി​ക​ൾ രാ​ഷ്ട്രീ​യ ത​ട​വു​കാ​ർ​ക്ക് ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ സം​ര​ക്ഷ​ണം ന​ൽ​കാ​ത്തി​ട​ത്തോ​ളം കാ​ലം ഈ ​സ​ന്ദേ​ശം യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​യി തു​ട​ർ​ന്നേ​ക്കും. കോ​ട​തി​ക​ൾ കൂ​ടു​ത​ലാ​യി ഇ​ത്ത​രം കേ​സു​ക​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്​ ശു​ഭ​ക​ര​മാ​യ കാ​ര്യം. ന​ഗ്ന​മാ​യ അ​വ​കാ​ശ ലം​ഘ​ന​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ ദൃ​ശ്യ​മാ​കു​മ്പോ​ൾ, കൂ​ടു​ത​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളും ഉ​യ​ർ​ന്നു​കേ​ൾ​ക്കു​മെ​ന്ന്​ നാം ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ക.

(ലെ​ഫ്​​റ്റ് വേ​ഡ്​ ബു​ക്​​സ്​ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച Keeping Up the Good Fight എ​ന്ന പു​സ്​​ത​ക​ത്തി​ൽ നി​ന്ന്)

●മൊഴിമാറ്റം: സവാദ് റഹ്മാൻ

Tags:    
News Summary - Emergency Era Then and Now

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.

access_time 2024-11-14 01:21 GMT