എഴുത്തുകുത്ത്

​ശ്രീ​കു​മാ​ര​ൻ ത​മ്പി​യു​ടെ പംക്തി പു​സ്ത​ക​മാ​ക്ക​ണം

ശ്രീ​​കു​​മാ​​ര​​ന്‍ ത​​മ്പി​​യു​​ടെ ‘മ​​ല​​യാ​​ള ച​​ല​​ച്ചി​​ത്ര​​ഗാ​​ന ച​​രി​​ത്രം’ 123ാം അ​​ധ്യാ​​യ​​ത്തി​​ലേ​​ക്ക് ക​​ട​​ക്കു​​ന്ന വേ​​ള​​യി​​ൽ ഭാ​​വി പ്ര​​വ​​ചി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​നേ​ക്കാ​​ൾ വി​​ഷ​​മ​​മാ​​ണ് ഭൂ​​ത​​കാ​​ല​​ത്തെ വി​​ല​​യി​​രു​​ത്താ​​നെ​​ന്ന സ​​ത്യം മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്കു​​ന്നു (ല​​ക്കം: 1393). ഇ​​ത്ര​​യും നാ​​ള​​ത്തെ വി​​ശ​​ക​​ല​​ന​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കി​​ട​​യി​​ൽ മ​​ല​​യാ​​ള ച​​ല​​ച്ചി​​ത്ര​​ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ 1974ലേ​​ക്ക് ക​​ട​​ന്നി​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്. ഒ​​രു ഭ​​ഗീ​​ര​​ഥ പ്ര​​യ​​ത്ന​​മാ​​ണ് ഇ​​ത്ത​​രം യ​​ജ്ഞ​​ങ്ങ​​ളെ​​ന്ന് എ​​നി​​ക്ക​​റി​​യാം. കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ മൂ​​ന്ന​​ര​​ക്കോ​​ടി ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ല്‍ ഇ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തി​​ന​​ല്ലാ​​തെ മ​​റ്റാ​​ര്‍ക്കും സാ​​ധ്യ​​മാ​​കാ​​ത്ത ഒ​​രു അ​​പൂ​​ർ​​വ സി​​ദ്ധി​​യാ​​ണ​​ത്. ഒ​​രു സി​​നി​​മപോ​​ലും വി​​ട്ടു​​പോ​​കാ​​തെ അ​​തി​​ലെ പാ​​ട്ടു​​ക​​ളു​​ടെ പാ​​ലാ​​ഴി ക​​ട​​ഞ്ഞെ​​ടു​​ത്തു​​ള്ള നി​​രീ​​ക്ഷ​​ണ​​ങ്ങ​​ള്‍ വാ​​യി​​ക്കു​​മ്പോ​​ള്‍ മ​​ന​​സ്സി​​ല്‍ മ​​ഞ്ചാ​​ടി​​ക്കു​​രു​​ക്ക​​ള്‍ വീ​​ണുചി​​ത​​റു​​ന്നു.

പൂ​​നി​​ലാ​​വ്‌ പൊ​​ഴി​​യു​​ന്ന രാ​​ത്രി​​ക​​ളി​​ല്‍ ആ​​കാ​​ശം പു​​ഴ​​യി​​ലേ​​ക്ക് നി​​ലാ​​വ് കോ​​രി​​യൊ​​ഴി​​ക്കു​​ന്ന​​തു​​പോ​​ലെ മ​​ന​​സ്സി​​ലേ​​ക്ക് ദി​​വ്യാ​​നു​​ഭൂ​​തി​​ക​​ള്‍ പ​​ക​​രു​​ന്ന​​താ​​ണ് ഈ ​​എ​​ഴു​​ത്ത്. ഇ​​തി​​നെ​​യാ​​ണ് ര​​ച​​നാസി​​ദ്ധി എ​​ന്ന് പ​​റ​​യു​​ന്ന​​ത്. സ്നി​​ഗ്ധ​​ത​​യു​​ള്ള എ​​ഴു​​ത്തു​​ശൈ​​ലി​​യാ​​ണ് ഈ ​​ക​​വി​​യു​​ടെ കൈ​​മു​​ത​​ല്‍. അ​​ദ്ദേ​​ഹം പേ​​ന കൈ​​യി​​ലെ​​ടു​​ക്കു​​മ്പോ​​ഴേ​​ക്കും സ്നേ​​ഹ​​ത്താ​​ല്‍ നി​​റ​​യു​​ക​​യാ​​ണ് സ​​ഹൃ​​ദ​​യ മ​​ന​​സ്സു​​ക​​ൾ.

മ​​നു​​ഷ്യ​​ര്‍ പ​​ര​​സ്പ​​രം സ്നേ​​ഹി​​ക്കാ​​ന്‍ തു​​ട​​ങ്ങു​​മ്പോ​​ഴാ​​ണ​​ല്ലോ സ​​മൂ​​ഹം വ​​ള​​ര്‍ന്നു പൂ​​ർണ​​ത​​യി​​ല്‍ എ​​ത്തു​​ക. ശ്രീ​​കു​​മാ​​ര​​ന്‍ ത​​മ്പി വ​​ള​​ര്‍ച്ച പൂ​​ര്‍ത്തി​​യാ​​യ ഒ​​രു ക​​വി​​യും ആ​​ത്മ​​ക​​ഥാ​​കാ​​ര​​നും തി​​ര​​ക്ക​​ഥാ​​കൃ​​ത്തും സം​​വി​​ധാ​​യ​​ക​​നും ഗാ​​ന​​ര​​ച​​യി​​താ​​വു​​മാ​ണ്. കൈ​​വെ​​ച്ച​​തെ​​ല്ലാം പൊ​​ന്നാ​​ക്കി​​യ ഒ​​രു അ​​ത്ഭു​​ത പ്ര​​തി​​ഭാ​​സം. ഇം​​ഗ്ലീ​​ഷി​​ല്‍ Jack & Master of all trades എ​​ന്നു വി​​ശേ​​ഷി​​പ്പി​​ക്കാ​​വു​​ന്ന മ​​ല​​യാ​​ള​​ത്തി​​ന്‍റെ അ​​ഭി​​മാ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ല്‍ ഒ​​ന്ന്. ഇ​​തൊ​​രു പു​​സ്ത​​ക​​മാ​​യി ഇ​​റ​​ങ്ങി​​യി​​ട്ടുവേ​​ണം സ്വ​​സ്ഥ​​മാ​​യി ഒ​​രി​​ട​​ത്തി​​രു​​ന്ന് മ​​ന​​സ്സി​​രു​​ത്തി വാ​​യി​​ക്കാ​​ന്‍. ഇ​​നി​​യു​​ള്ള വി​​ശേ​​ഷ​​ങ്ങ​​ൾ അ​​റി​​യാ​​ൻ ആ​​കാം​​ക്ഷ​​യോ​​ടെ കാ​​ത്തി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തി​​ന് സ​​ര്‍വൈ​​ശ്വ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളും ആ​​യു​​രാ​​രോ​​ഗ്യ​​സൗ​​ഖ്യ​​വും നേ​​ർ​​ന്നു​​കൊ​​ണ്ട്,

സ​​ണ്ണി ജോ​​സ​​ഫ്‌, മാ​​ള

ചി​​ല കൂ​​ട്ടി​​ച്ചേ​​ർ​​ക്ക​​ലു​​ക​​ൾ

മാ​​ധ്യ​​മം ആഴ്​ചപ്പതിപ്പ്​ മ​​ല​​യാ​​ള​​ഗാ​​ന ച​​രി​​ത്രം സം​​ഗീ​​ത യാ​​ത്ര​​ക​​ൾ 123ൽ (ല​​ക്കം: 1393) ​​‘ചെ​​ക്ക് പോ​​സ്റ്റ്’ എ​​ന്ന സി​​നി​​മ​​യി​​ലെ പാ​​ട്ടു​​ക​​ളെ കു​​റി​​ച്ച് ശ്രീ​​കു​​മാ​​ര​​ൻ ത​​മ്പി എ​​ഴു​​തി​​യ​​ത് വാ​​യി​​ച്ചു ക​​ഴി​​ഞ്ഞ​​പ്പോ​​ൾ ചി​​ല കൂ​​ട്ടി​​ച്ചേ​​ർ​​ക്ക​​ലു​​ക​​ൾ ആ​​വ​​ശ്യ​​മാ​​ണെ​​ന്ന് തോ​​ന്നി. സ​​ത്യ​​​ന്റെ മ​​ര​​ണ​​ശേ​​ഷം പു​​റ​​ത്തി​​റ​​ങ്ങി​​യ ചി​​ത്ര​​മാ​​ണ് ‘ചെ​​ക്ക്പോ​​സ്റ്റ്’. ‘ക​​ള്ള​​ക്ക​​ട​​ത്ത്’ എ​​ന്നാ​​യി​​രു​​ന്നു ആ​​ദ്യ​​മി​​ട്ട പേ​​ര്. ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ഴു​​തി​​യ​​ത് പി.​​ ഭാ​​സ്ക​​ര​​നും വ​​യ​​ലാ​​റും. ഏ​​തെ​​ല്ലാം ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ് ര​​ണ്ടു പേ​​രു​​മെ​​ഴു​​തി​​യ​​തെ​​ന്ന് കൃ​​ത്യ​​മാ​​യ വി​​വ​​ര​​ങ്ങ​​ൾ പാ​​ട്ടു​​പു​​സ്ത​​ക​​ത്തി​​ലി​​ല്ല. ഗ്രാ​​മ​​ഫോ​​ൺ റെ​​ക്കോ​​ഡ് പു​​റ​​ത്തി​​റ​​ങ്ങാ​​ത്ത​​തുകൊ​​ണ്ട് അ​​തി​​നു​​ള്ള മാ​​ർ​​ഗവും ഇ​​ല്ലാ​​തെ​​യാ​​യി. ഇ​​ക്കാ​​ര്യം ശ്രീ​​കു​​മാ​​ര​​ൻ ത​​മ്പി സൂ​​ചി​​പ്പി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ണ്ട്. ഇ​​തി​​ലെ ‘‘താ​​ലോ​​ലം കി​​ളി​​യു​​ടെ മൂ​​ള​​ക്കം കേ​​ട്ടു കോ​​ളാ​​മ്പി​​പ്പൂ​​വി​​ന് ചി​​രി വ​​ന്നു...’’ എ​​ന്ന ഗാ​​നം പി.​​ ഭാ​​സ്ക​​ര​​ൻ എ​​ഴു​​തി​​യ​​താ​​കാ​​നാ​​ണ് സാ​​ധ്യ​​ത.

പി.​​ ഭാ​​സ്ക​​ര​​ൻ എ​​ഴു​​തി​​യ ‘‘താ​​ലോ​​ലം കി​​ളി പൂ​​ത്താ​​ലി (ചി​​ത്രം : അ​​നാ​​ഥ)’’, യൂ​​സ​​ഫ​​ലി കേ​​ച്ചേ​​രി എ​​ഴു​​തി​​യ ‘‘താ​​ലോ​​ലം കി​​ളി രാ​​രീ​​രം കാ​​ണാം കി​​നാ​​ക്ക​​ളാ​​യി​​രം (ചി​​ത്രം:​​ രാ​​രീ​​രം) എ​​ന്നി​​വ​​യാ​​ണ് ‘‘താ​​ലോ​​ലം കി​​ളി’’യി​​ൽ തു​​ട​​ങ്ങു​​ന്ന ര​​ണ്ട് പാ​​ട്ടു​​ക​​ൾ.

‘ചെ​​ക്ക് പോ​​സ്റ്റി​​’ൽ യൂ​​സ​​ഫ​​ലി കേ​​ച്ചേ​​രി ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ഴു​​താ​​ത്ത​​തി​​നാ​​ൽ ‘‘താ​​ലോ​​ലം കി​​ളി​​യു​​ടെ മൂ​​ള​​ക്കം കേ​​ട്ടു’’ എ​​ഴു​​തി​​യ​​ത് പി.​​ ഭാ​​സ്ക​​ര​​ൻ എ​​ന്നു ക​​രു​​തു​​ന്ന​​തി​​ൽ തെ​​റ്റി​​ല്ല. ഈ ​​ഗാ​​ന​​ത്തി​​ലെ മാ​​ട​​ത്ത​​പെ​​ണ്ണ്, മ​​ണി​​മ​​ല​​യാ​​റ്റി​​ൻ, കു​​പ്പാ​​യ​​ക്കാ​​ര​​ൻ, മ​​ണി​​മാ​​ര​​ൻ, പു​​ന്നാ​​രം എ​​ന്നീ വാ​​ക്കു​​ക​​ൾ പി.​​ ഭാ​​സ്ക​​ര​​നോ​​ട് കൂ​​ടു​​ത​​ൽ ചേ​​ർ​​ന്നു​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്നു.ഗാ​​ന​​ത്തി​​​ന്റെ ഓ​​ർ​​ക്ക​​സ്ട്രേ​​ഷ​​ൻ എ​​ടു​​ത്തുപ​​റ​​യേ​​ണ്ട​​താ​​ണ്. പി.എ​​സ്. ദി​​വാ​​ക​​ർ ഈ​​ണം ന​​ൽ​​കി​​യ ഈ ​​ഗാ​​നം കേ​​ട്ടാ​​ൽ കാ​​ല​​ത്തി​​നുമു​​മ്പേ പി​​റ​​ന്ന ഗാ​​ന​​മാ​​യി​​ട്ടാ​​ണ് അ​​നു​​ഭ​​വ​​പ്പെ​​ടു​​ക.

‘‘താ​​മ​​ര​​ത്തോ​​ണി​​യി​​ൽ പൂ​​മ​​ണ​​ച്ചോ​​ല​​യി​​ൽ ത​​ങ്ക​​ക്കി​​നാ​​വു കാ​​ണും സ​​ങ്ക​​ൽപ രാ​​ധി​​കേ’’ എ​​ന്നുതു​​ട​​ങ്ങു​​ന്ന ഗാ​​ന​​മെ​​ഴു​​തി​​യ​​ത് പി. ​​ഭാ​​സ്ക​​ര​​ൻ മാ​​ഷാ​​ണെ​​ന്ന കാ​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ ആ​​ർ​​ക്കും സം​​ശ​​യ​​മു​​ണ്ടാ​​കാ​​നി​​ട​​യി​​ല്ല. കാ​​ര​​ണം ഈ ​​ഗാ​​ന​​ത്തി​​ൽ ത​​ങ്ക​​ക്കി​​നാ​​വു​​ണ്ട്, സ​​ങ്ക​​ൽപ​​മു​​ണ്ട്, വാ​​സ​​ന്ത​​റാ​​ണി​​യു​​ണ്ട്. ‘ക​​ന​​കം’ എ​​ന്ന സി​​നി​​മ​​യി​​ലെ ‘‘സ​​ങ്ക​​ൽപ സാ​​ഗ​​ര തീ​​ര​​ത്തു​​ള്ളൊ​​രു ത​​ങ്ക​​ക്കി​​നാ​​വി​​ൻ അ​​ര​​മ​​ന​​യി​​ൽ’’, ‘ക​​ള്ളി​​പ്പെ​​ണ്ണ്’ എ​​ന്ന സി​​നി​​മ​​യി​​ലെ ‘‘വാ​​സ​​ന്ത റാ​​ണി​​ക്ക് വ​​ന​​മാ​​ല കോ​​ർ​​ക്കാ​​ൻ വാ​​ന​​ത്ത് മ​​ഴ​​വി​​ല്ല് വ​​ന്നു തെ​​ളി​​ഞ്ഞു’’ എ​​ന്നീ ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ ഓ​​ർ​​ക്കു​​ക.

‘‘താ​​മ​​ര​​ത്തോ​​ണി​​യി​​ൽ’’ എ​​ന്നു കേ​​ൾ​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ, ‘കാ​​ട്ടു​​മ​​ല്ലി​​ക’ എ​​ന്ന ചി​​ത്ര​​ത്തി​​ൽ ശ്രീ​​കു​​മാ​​ര​​ൻ ത​​മ്പി എ​​ഴു​​തി​​യ ‘‘താ​​മ​​ര​​ത്തോ​​ണി​​യി​​ൽ ആ​​ലോ​​ല​​മാ​​ടി’’ എ​​ന്ന പ്ര​​ശ​​സ്ത യു​​ഗ്മ​​ഗാ​​ന​​മാ​​ണ് ഓ​​ർ​​മ വ​​രു​​ക. ‘ചെ​​ക്ക് പോ​​സ്റ്റി​​’ലെ ‘‘താ​​മ​​ര​​ത്തോ​​ണി​​യി​​ൽ’’ എ​​ന്ന പാ​​ട്ടാ​​ണ് വ​​രി​​ക​​ൾകൊ​​ണ്ടും ഈ​​ണംകൊ​​ണ്ടും മ​​ല​​യാ​​ള​​ത്തി​​ലെ ഏ​​റ്റ​​വും ല​​ളി​​ത​​മാ​​യ ഗാ​​ന​​മെ​​ന്ന് തോ​​ന്നി​​യി​​ട്ടു​​ണ്ട്.

(ഞാ​​ൻ ‘ചെ​​ക്ക്പോ​​സ്റ്റ്’ ക​​ണ്ടി​​ട്ടു​​ണ്ട് എ​​ന്നു മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല അ​​തി​​ലെ ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ വി​​ഡി​​യോ കാ​​സ​​റ്റി​​ൽനി​​ന്ന് പ​​ക​​ർ​​ത്തി സൂ​​ക്ഷി​​ച്ചി​​ട്ടു​​മു​​ണ്ട്.)

ഇ.​​ജി.​​ വ​​സ​​ന്ത​​ൻ, സ്വ​​ര​​ല​​യം,മ​​തി​​ല​​കം

യു​ക്കി-​മി​സ്റ്റി​ത

സ​ലീം അ​യ്യ​ന​ത്തി​ന്റെ ‘യൂക്കിഗാ​ഫ​രു’ എ​ന്ന ക​ഥ (ല​ക്കം: 1393) വാ​യി​ക്കു​മ്പോ​ൾ എ​ന്തെ​ല്ലാം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് മ​ന​സ്സി​ലെ​ത്തു​ന്ന​ത്. പി​താവി​ന്റെ​യും കൂ​ട്ടു​കാ​രി​യു​ടെ​യും പ​ക്ഷി​പ്രേ​മം. പ്ല​സ് ടു ​പ​ഠി​ത്തം ക​ഴി​യു​ന്ന മ​ക​ന്റെ​യും സിം​ഹ​ള പെ​ൺ​കു​ട്ടി​യു​ടെ​യും അ​ടു​പ്പ​വും പേ​ർ​ഷ്യ​ൻ പൂ​ച്ച​യോ​ടു​ള്ള താൽപ​ര്യ​വും വാ​ത്സ​ല്യ​വും. അ​തി​നോ​ടൊ​പ്പം ശ്രീ​ല​ങ്ക​യി​ലെ വം​ശീ​യ​ത​യും വ​രച്ചു​കാ​ട്ടു​ന്നു​ണ്ട്. റ​ഷ്യ​ൻ​-യു​​െക്ര​യ്ൻ യു​ദ്ധ​ത്തി​ലെ യൂ​റോ​പ്യ​ൻ വം​ശീ​യ​ത​യു​ടെ ആ​ഴം, യു​ക്രെ​യ്നി​ൽനി​ന്നു​ള്ള ജ​ന​സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​ലാ​യ​നം ക​ഥാ​കൃ​ത്ത് ഈ ​നോ​വ​ലി​ൽ കു​റി​ച്ചി​ടു​ന്നു. റ​ഷ്യ-യു​ക്രെ​യ്ൻ യു​ദ്ധ​വും അ​വി​ടെ വി​ദേ​ശ മെ​ഡി​സി​ൻ വി​ദ്യാ​ർ​ഥിക​ള​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന ദു​രി​ത​ങ്ങ​ളും ഈ ​ക​ഥ ആ​സ്വദി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ മ​ന​സ്സി​ൽ തെ​ളി​യു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ ക​ഥാ​കൃ​ത്തി​നെ കു​റ്റംപ​റ​ഞ്ഞി​ട്ട് കാ​ര്യ​മി​ല്ല​ല്ലോ.

റ​ഷ്യ-യു​ക്രെ​യ്ൻ യു​ദ്ധ​ഭൂ​മി​യി​ൽ നി​ന്ന് ഏ​തോ വി​ധ​ത്തി​ൽ തി​രി​ച്ചെ​ത്തി​യ സാ​ൻ​വി​യു​ടെ ക​ണ​വ​ൻ കാ​ണു​ന്ന​ത് മ​റ്റൊ​രു മാ​ർ​ജാ​രസ​ന്ത​തി​യെ​യാ​ണ്. അ​താക​ട്ടെ ഒ​രു യു​ക്രെ​യ്ൻ പെ​ൺ​കു​ട്ടി സ​മ്മാ​നി​ച്ച​തും, റ​ഷ്യ​ൻ​ പെ​ർ​ഫ്യൂം വ​മി​ക്കു​ന്ന അ​പ​ര​നെ ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ ഈ ​യു​ക്രെ​യ്ൻ പൂ​ച്ച അ​ഗ്ര​സിവാ​കു​ന്ന​തും മ​റ്റൊ​രു കാ​ര്യം. അ​തി​ന്റെ പേ​ര് മി​സ്റ്റി​യ എ​ന്ന ഓ​മ​ന​പ്പേ​ര്. അ​തും മ​ഞ്ഞു​തു​ള്ളി ത​ന്നെ. ആ​ദ്യ​ത്തെ പൂ​ച്ച​ക്കു​ഞ്ഞി​ന്റെ പേ​ര് ജാ​പ്പ​നീസ് ഭാ​ഷ​യി​ൽ യൂക്കി​ഗാഫ​രു, അ​താ​യ​ത് മ​ഞ്ഞുതു​ള്ളി. ജാ​പ്പ​നീ​സ്-യു​ക്രെ​യ്ൻ ഭാ​ഷ​ക​ളു​ടെ ഒ​രു സ​ങ്ക​ല​നം. ക​ഥ വ​ള​രെ ര​സ​ക​രം. ക​ഥാ​കൃ​ത്തി​ന് അ​ഭി​ന​ന്ദ​നം.

വി.​എം.​ ഹം​സ, മരേ​ക്കാ​ട്

തമിഴ് പ്രത്യേക പതിപ്പ് നല്ല വായനാനുഭവം

ആഴ്​ചപ്പതിപ്പ്​ ലക്കം 1393 വ​ള​രെ ന​ന്നാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ലീ​ന മ​ണി​മേ​ഖ​ല​യു​മാ​യു​ള്ള അ​ഭി​മു​ഖ​വും ക​യ​ലി​ന്റെ പ​രി​ഭാ​ഷ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ ക​വി​ത​ക​ളും ഊ​ർ​ജം പ​ക​രു​ന്ന​വ​യും ചി​ന്ത​നീ​യ​വു​മാ​യി​രു​ന്നു. സ​മ​കാ​ലിക ലോ​ക​ത്ത് മ​നു​ഷ്യ​രും പ്ര​കൃ​തി​യും അ​നു​ഭ​വി​ച്ചുകൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന കൊ​ടി​യ അ​നീ​തി​ക​ളി​ലേ​ക്ക് വി​ര​ൽചൂ​ണ്ടു​ന്ന​വ​യാ​യി​രു​ന്നു പ​രാ​മ​ർ​ശി​ച്ച ര​ണ്ട് ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളും. ത​മി​ഴ് സ്ത്രീ​ക​ൾ എ​ത്ര ധീ​ര​മാ​യാ​ണ് മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത വ്യ​വ​സ്ഥി​തി​യെ​യും മ​നു​ഷ്യ മ​താ​ന്ധത​യെ​യും ചോ​ദ്യംചെ​യ്യു​ന്ന​തെ​ന്നും, അ​തി​നെ​തി​രെ​യു​ള്ള അ​വ​രു​ടെ സ​ന്ധി​യി​ല്ലാസ​മ​രം എ​ത്രമാ​ത്രം അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണെ​ന്നും ഊ​ർ​ജം പ​ക​രു​ന്ന​താ​ണെ​ന്നും കാ​ണി​ച്ചുത​ന്ന​തി​ന് ന​ന്ദി.

ഹ​മീ​ദ സി.കെ

ഹി​ന്ദു ഫാ​ഷി​സം വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ ഫാ​ഷി​സ​മാ​യ​പ്പോ​ൾ?

ഓ​പ​ൺ ഫോ​റ സം​വാ​ദ​ത്തി​ൽ ജെ. ​ര​ഘു​വി​ന്റെ ‘ഹി​ന്ദു ഫാ​ഷി​സ​വും വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നും ത​മ്മി​ൽ എ​ന്ത്? എ​ന്ന ലേ​ഖ​നം (ല​ക്കം: 1392) വാ​യി​ച്ചു. ഒ​ന്ന​ല്ല പ​ല​ത​വ​ണ. ഹി​ന്ദു​മ​തം എ​ന്നൊ​ന്ന് രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് 18ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടോ​ടു​കൂ​ടി​യാ​ണ്. അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ ഒ​രു മ​തം ആ​രും സ്ഥാ​പി​ച്ച​താ​യ ഒ​രു ച​രി​ത്ര​വും ഹി​ന്ദു മ​ത​ക്കെ​ട്ടി​നി​ല്ല. അ​തി​നു മു​മ്പു​ത​ന്നെ ശൈ​വ (ശി​വ) മ​ത​വും ബ്രാ​ഹ്മ​ണ മ​ത​വും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന് പ​റ​യ​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​ന്ത്യാ​ക്കാ​രെ പേ​ർ​ഷ്യ​ക്കാ​ർ പൊ​തു​വി​ൽ സി​ന്ധു​ക്ക​ൾ എ​ന്നാ​ണ് വി​ളി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്.

ആ ​പ​ദം ലോ​പി​ച്ചാ​ണ് ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളാ​യിത്തീ​ർ​ന്ന​തെ​ന്ന് ഒ​രു പ​ക്ഷ​വു​മു​ണ്ട്. അ​തു മു​ത​ലെ​ടു​ത്താ​ണ് ആ​ര്യ​ന്മാ​രി​ൽ​പ്പെ​ട്ട ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ർ ഹി​ന്ദു​ക്ക​ൾ എ​ന്നും ഹി​ന്ദു​മ​തം എ​ന്നൊ​ക്കെ പ​റ​ഞ്ഞു പ​ര​ത്തി​യ​തും ചി​ല​രി​ൽ അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പി​ച്ച​തും. യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്ത​ൽ ഹി​ന്ദുമ​തം എ​ന്നൊ​ന്ന് ആ​രും ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യി​ട്ടേ ഇ​ല്ല. എ​ന്നി​ട്ടും വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നെ​പ്പോ​ലു​ള്ളവൻ അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ ഷികാ​ഗോ​യി​ൽ ചെ​ന്നു​നി​ന്ന് ഹി​ന്ദു​മ​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും വേ​ദാ​ന്ത വ്യ​വ​ഹാ​ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​മെ​ല്ലാം പ്ര​ഘോ​ഷ​ണം ന​ട​ത്തി പ്ര​മാ​ണി​ത്വം നേ​ടാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച​ത് ശ​രി​യാ​യി​ല്ല.

ലേ​ഖ​ക​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​ത്: ‘‘19ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​വ​രെ വേ​ദാ​ന്ത​ത്തെ നൈ​തി​ക​മാ​യ അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ആ​രും വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. മാ​ത്ര​വു​മ​ല്ല, മു​ഖ്യ​ധാ​രാ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നി​ട​യി​ലും വേ​ദാ​ന്ത​ത്തി​നു കാ​ര്യ​മാ​യ സ്വീ​കാ​ര്യ​ത​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​വ​രു​ടെ ലോ​ക ബോ​ധ​ത്തെ​യും പെ​രു​മാ​റ്റ​ത്തെ​യും നി​യ​ന്ത്രി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത് ധ​ർ​മ​ശാ​സ്ത്ര വ്യ​വ​ഹാ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു. ജാ​തി വി​വേ​ച​നം, ഉ​ച്ച​നീ​ച​ത്വം, തൊ​ട്ടു​കൂ​ടാ​യ്മ, അ​യി​ത്താ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ, താ​ഴ്ന്ന ജാ​തി മ​നു​ഷ്യ​രോ​ടു​ള്ള നി​ന്ദ, വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ നി​ഷേ​ധം (സ്ത്രീ ​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം മാ​ത്ര​മ​ല്ല), മ​ർ​ദി​ത ജാ​തി​ക്കാ​രു​ടെ സ​ഞ്ചാ​ര സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ വി​ല​ക്ക് തു​ട​ങ്ങി​യ അ​പാ​ർ​തൈ​റ്റ് സ​മ്പ്ര​ദാ​യ​ങ്ങ​ൾ ഗ​ർ​ഹ​ണീയ​മെ​ന്ന് മ​ർ​ദി​ത ജാ​തി​ക​ൾ (സ​വ​ർ​ണ​ര​ല്ല) ക​രു​തി​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

19ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​ർ​ക്കൊ​പ്പം വ​ന്ന ക്രൈ​സ്ത​വ മി​ഷ​ന​റി​മാ​രാ​ണ് സ്വ​ാഭാ​വി​ക​വും പ്ര​കൃ​തി​ദ​ത്ത​വു​മെ​ന്നു ക​രു​തി​പ്പോ​ന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക സ​മ്പ്ര​ദാ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രെ വി​മ​ർ​ശ​നം ഉ​യ​ർ​ത്തി​യ​ത്. 19ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് ഈ​സ്റ്റ് ഇ​ന്ത്യാ ക​മ്പ​നി​ക്കാ​ർ​ക്കൊ​പ്പം വ​ന്ന ക്രൈ​സ്ത​വ മി​ഷ​ന​റി കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ളാ​ണ് ബ്രാ​ഹ്മ​ണ മ​ത​ത്തി​നെ​തി​രെ ആ​ഞ്ഞ​ടി​ക്കാ​ൻ ധൈ​ര്യം കാ​ട്ടി​യ​ത്. അ​ത് ഏ​റെ ഫ​ലി​ക്കു​ക​യുംചെ​യ്തി​രു​ന്നു. മ​റ്റൊ​ന്ന് സം​സ്കൃ​ത ഭാ​ഷ​യെ​ന്ന​ത് ആ​ര്യബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ർ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന ഭാ​ഷ​യെ​ന്നാ​ണ് ലേ​ഖ​ക​ൻ വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്ന​ത്. അ​ത് ശ​രി​യ​ല്ല. സം​സ്കൃ​തം ദ്രാ​വി​ഡ ഭാ​ഷ​യാ​ണ്. വ​ന്നൊ​ട്ടി​ക​ളാ​യ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ർ​ക്ക് ഈ ​ഭാ​ഷാജ്ഞാ​നം എ​വി​ടെ​നി​ന്നു കി​ട്ടി​യെ​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചൊ​ന്നും മി​ണ്ടാ​ട്ട​മി​ല്ല. വി​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും കാ​ലി​മേ​ച്ചും മേ​ച്ചി​ൽ​പ്പുറ​ങ്ങ​ൾ തേ​ടി​യും ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ മ​ണ്ണി​ലെ​ത്തി​യ ആ​ര്യ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ർ ഇ​വി​ട​ത്തെ ദ്രാ​വി​ഡ പ​ണ്ഡി​ത​ർ ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ സം​സ്കൃ​തഭാ​ഷ​യും വേ​ദ​ങ്ങ​ളും അ​പ​ഹ​രി​ച്ചെ​ടു​ത്ത് സ്വ​ന്ത​മാ​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

ജാ​തി ഉ​ൽ​പ​ന്നം ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ന്റെ വ​ക​യ​ല്ല, അ​ത് ലോ​ക​മെ​മ്പാ​ടും മാ​ന​വ കു​ല​ത്തി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ഏ​ർ​പ്പാ​ടാ​ണ്. ഓ​രോ കു​ല​ത്തി​ൽ ജ​നി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ആ ​കു​ല ജാ​തി​യി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​വ​നെന്നാണ് പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്ന​ത്. ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ൽ ‘ദൈ​വം മ​നു​ഷ്യ​ന് ന​ൽ​കി​യ ഏ​റ്റ​വും മ​ഹ​ത്ത​ര​മാ​യ സാ​മൂ​ഹി​ക ക്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നാ​ണ് ജാ​തി’​യെ​ന്ന് വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ അ​ഭി​മാ​നി​ക്കു​​മ്പോ​ൾ ദൈ​വം ഒ​രി​ക്ക​ലും ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ അ​ടു​ക്ക​ലും വ​ന്നു​നി​ന്നി​ട്ടു​മി​ല്ല, അ​ഭി​മാ​നി​ച്ചി​ട്ടു​മി​ല്ല.

ഭൂ​ത​ല​ത്തി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ൻ ഉ​ണ്ടാ​യ കാ​ല​ശേ​ഷം പ​ല​പ​ല ഗോ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​യി മ​നു​ഷ്യ​ൻ സ്വ​യം ക​രു​തു​ക​യാ​യി​രു​ന്നി​രി​ക്കണം. അ​ങ്ങ​നെ ഞാ​ൻ ഇ​ന്ന ഗോ​ത്രം (ജാ​തി) എന്നിങ്ങ​നെ അ​ഭി​മാ​നി​ച്ചി​രി​ക്കാം. ഈ ​ഗോ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ പെ​ടു​ന്ന​വ​ർ പെ​റ്റുപെ​രു​കി​യ​പ്പോ​ൾ അ​വ​രെ​ല്ലാം ഒ​രു ഗോ​ത്ര ജാ​തി​ക​ളാ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കി. അ​താ​ണ് പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത് ലോ​ക​മെ​മ്പാ​ടു​മു​ള്ള ജാ​തി​ക​ൾ. അ​തി​ൽ ​വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നെ​പ്പോ​ലു​ള്ള മ​ഹ​ത്തു​ക്ക​ൾ​ക്ക് അ​ഭി​മാ​ന​വും വേ​ണ്ട, അ​പ​ക​ർ​ഷ​ത​യും വേ​ണ്ട. ജാ​തി​ക​ൾ ഏ​തു​മാ​യിക്കൊള്ള​ട്ടെ മ​നു​ഷ്യ​ൻ മ​നു​ഷ്യ​നാ​യി​രു​ന്നാ​ൽ പോ​രേ. അ​വ​രെ​ല്ലാം മ​നു​ഷ്യ​ർ​ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ? എ​ന്നാ​ണ് വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നെ​പ്പോ​ലു​ള്ള മ​ഹ​ത്തു​ക്ക​ൾ ക​രു​തേ​ണ്ട​ത്. ആ ​കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു​വ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​രു സ​ന്യാ​സി ശ്രേ​ഷ്ഠ​നും അ​ത്ത​രം മ​നു​ഷ്യ​ചി​ന്ത മ​ന​സ്സി​ൽ ഉ​ദി​ച്ചി​ല്ല. കാ​രണം വ​ള​ർ​ന്നു​വ​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളും വ​ള​ർ​ന്നു​വ​ന്ന ഇ​ട​ങ്ങ​ളും അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ളതാ​യി​രി​ക്ക​ണം. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഹി​ന്ദു ഫാ​ഷി​സ​ത്തി​ൽ വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ ആ​മ​ഗ്നനായ​ത്.

കു​ന്നു​കു​ഴി എ​സ്. മ​ണി

Tags:    
News Summary - weekly ezhuthukuth

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.