എഴുത്തുകുത്ത്

മാ​ധ്യ​മം വി​ക​സ​ന​ത്തി​നൊ​പ്പം നി​ൽ​ക്ക​ണംര​ണ്ടു​ പ​തി​റ്റാ​ണ്ടി​ന​ടു​ത്താ​യി ഏ​താ​ണ്ടെ​ല്ലാ ആ​ഴ്ച​യും മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ് വാ​യി​ക്കു​ന്ന​യാ​ളാ​ണ് ഞാ​ൻ. കൊ​ള്ളാ​വു​ന്ന സാ​ഹി​ത്യ​രൂ​പ​ങ്ങ​ളും ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ളും പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പെ​ന്ന സ്നേ​ഹം മാ​ധ്യ​മ​ത്തോ​ടു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തേ​സ​മ​യം ത​ന്നെ വി​ക​സ​നോ​ന്മു​ഖ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളോ​ടെ​ല്ലാം പു​റംതി​രി​ഞ്ഞ് നി​ൽ​ക്കു​ന്ന പ്ര​വ​ണ​ത നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ണ്ട്. ആ​ദ്യകാ​ലം മു​ത​ലേ ഇ​ത്ത​രം സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ കാ​ണാം.അ​ടു​ത്തി​ടെ ത​ന്നെ​യു​ള്ള കാ​ര്യം നോ​ക്കൂ. കെ-റെ​യി​ൽ...

മാ​ധ്യ​മം വി​ക​സ​ന​ത്തി​നൊ​പ്പം നി​ൽ​ക്ക​ണം

ര​ണ്ടു​ പ​തി​റ്റാ​ണ്ടി​ന​ടു​ത്താ​യി ഏ​താ​ണ്ടെ​ല്ലാ ആ​ഴ്ച​യും മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ് വാ​യി​ക്കു​ന്ന​യാ​ളാ​ണ് ഞാ​ൻ. കൊ​ള്ളാ​വു​ന്ന സാ​ഹി​ത്യ​രൂ​പ​ങ്ങ​ളും ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ളും പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പെ​ന്ന സ്നേ​ഹം മാ​ധ്യ​മ​ത്തോ​ടു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തേ​സ​മ​യം ത​ന്നെ വി​ക​സ​നോ​ന്മു​ഖ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളോ​ടെ​ല്ലാം പു​റംതി​രി​ഞ്ഞ് നി​ൽ​ക്കു​ന്ന പ്ര​വ​ണ​ത നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ണ്ട്. ആ​ദ്യകാ​ലം മു​ത​ലേ ഇ​ത്ത​രം സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ കാ​ണാം.

അ​ടു​ത്തി​ടെ ത​ന്നെ​യു​ള്ള കാ​ര്യം നോ​ക്കൂ. കെ-റെ​യി​ൽ വി​രു​ദ്ധ പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി ഒ​രു​ല​ക്കം ത​ന്നെ മാ​റ്റി​വെ​ച്ചു. നേ​ര​ത്തേ കി​ഫ്ബി​ക്കെ​തി​രെ​യും രൂ​ക്ഷവി​മ​ർ​ശ​ന​മു​യ​ർ​ത്തു​ന്ന ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ൾ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചി​രു​ന്നു. ഏ​താ​നും ല​ക്ക​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മു​മ്പ് ആ​വി​ക്ക​ൽ തോ​ട് മ​ലി​ന​ജ​ല പ്ലാ​ന്റി​നെ​തി​രെ​യും ക​വ​ർചി​ത്ര​ത്തോ​ടെ മാ​ധ്യ​മം അ​ച്ചു​നി​ര​ത്തി​യി​രു​ന്നു. ദേ ​ഇ​പ്പോ​ൾ വി​ഴി​ഞ്ഞം പ​ദ്ധ​തി​ക്കെ​തി​രെ​യാ​ണ് നീ​ക്കം. എ​ല്ലാ സ​മ​ര​ങ്ങ​ളെ​യും പി​ന്തു​ണ​ക്കു​ക എ​ന്ന രീ​തി മാ​ധ്യ​മം മാ​റ്റി​പ്പി​ടി​ക്ക​ണം. ഓ​രോ പ​ദ്ധ​തി​യും ദീ​ർ​ഘ​കാ​ലാ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ വി​ല​യി​രു​ത്തി​യും അ​തി​ന്റെ പ്ര​യോ​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ പ​രി​ഗ​ണി​ച്ചു​മാ​ക​ണം നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ സ്വീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. അ​ല്ലാ​ത്തപ​ക്ഷം വ​രും ത​ല​മു​റ ഇ​തു ക​ണ്ട് ചി​രി​ക്കും.

മോ​ഹ​ന​ൻ, പാ​ല​ക്കാ​ട്

ഈ ​നി​ല​പാ​ടി​ന് അ​ഭി​വാ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ

ഒ​രു ആ​നു​കാ​ലി​കം എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ മാ​ധ്യ​മ​ത്തെ വേ​റി​ട്ടു​നി​ർ​ത്തു​ന്ന​തും അ​ട​യാ​​ള​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തും അ​ത് ജ​ന​കീ​യ സ​മ​ര​ങ്ങ​ളോ​ട് സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന ഉ​പാ​ധി​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത ഐ​ക്യ​ദാ​ർ​ഢ്യ​മാ​ണ്. വി​ക​സ​ന​മെ​ന്ന പേ​രി​ൽ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ മേ​ൽ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ളും കോ​ർ​​പ​റേ​റ്റു​ക​ളും അ​ഴി​ഞ്ഞാ​ടു​മ്പോ​ൾ ശ​ബ്ദ​മ​ുയ​ർ​ത്തു​ന്ന​തു ത​ന്നെ​യാ​ണ് പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം. ല​ക്കം 1279ൽ ​കെ.​എ. ഷാ​ജി എ​ഴു​തി​യ 'മോ​ഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട തീ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ​റ​യാ​നു​ള്ള​ത്' എ​ന്ന ലേ​ഖ​നം വി​ഴി​ഞ്ഞം പ​ദ്ധ​തി​യു​ടെ കാ​ണാ​പ്പു​റ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും അ​വി​ടത്തെ മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് പ​റ​യാ​നു​ള്ള​തി​ലേ​ക്കും വെ​ളി​ച്ചം വീ​ശു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി​ന് അ​ഭി​വാ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ.

മു​ഹ​മ്മ​ദ് അ​ബ്ബാ​സ്, കോ​ഴി​ക്കോ​ട്

നോ​വ​ലി​സ്റ്റി​നും ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി​നും അ​ഭി​ന​ന്ദ​ന​ങ്ങ​ൾ

മ​നു​ഷ്യ മ​ന​സ്സാ​ക്ഷി​യെ ഞെ​ട്ടി​ച്ച ഗാ​ന്ധിവ​ധം നാ​രാ​യ​ണ​ൻ ആ​പ്തെ​യെപ്പോ​ലു​ള്ള ഹി​ന്ദു വ​ർ​ഗീ​യ കാ​പാ​ലി​ക​രു​ടെ വ​ർ​ഗീ​യവെ​റി​യു​ടെ പ​രി​സ​മാ​പ്തി​യാ​യി​രു​ന്നെ​ന്നാ​ണ് നാം ​കാ​ണു​ന്നതെ​ങ്കി​ൽ ന​മു​ക്കു തെ​റ്റി. ഇ​ന്ന് നാ​രാ​യ​ണ​ൻ ആ​പ്തെ​മാ​ർ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​ട​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് വീ​ണ്ടും ഉ​യി​ർ​ത്തെ​ഴു​ന്നേ​റ്റി​രി​ക്കു​ന്നു. ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദ് മാ​ത്ര​മ​ല്ല, എ​ല്ലാ ഇ​സ്‍ലാം​മ​ത​ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളും ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളും ത​ക​ർ​ക്കു​ക​യാ​ണ് ഈ ​മ​ത​ഭ്രാ​ന്ത​ന്മാ​രു​ടെ അ​ന്തി​മ​ല​ക്ഷ്യം.

ഹി​ന്ദു വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യു​ടെ രൂ​ക്ഷ​മാ​യ മു​ഖം അ​നാ​വ​ര​ണം ചെ​യ്യാ​ൻ ധീ​ര​ത കാ​ണി​ച്ച '9 mm ബെ​രേ​റ്റ​'യു​ടെ സ്ര​ഷ്ടാ​വ് വി​നോ​ദ് കൃ​ഷ്ണ​ക്കും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന്റെ മ​ഹ​ത്ത്വം ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ച്ച മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി​നും ആ​യി​ര​മാ​യി​രം അ​ഭി​വാ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ.

ടി.​ഡി.​ ഗോ​പാ​ല​കൃ​ഷ്ണ റാ​വു, തൃ​പ്പൂ​ണി​ത്തു​റ

ക​ര​ളി​ലെ ക​ന്മ​ദ​സു​ഗ​ന്ധം!

ബാ​ല​ച​ന്ദ്ര​ൻ ചു​ള്ളി​ക്കാ​ടി​ന്റെ 'യേ​ശു​വും​ ക്രി​സ്തു​വും' എ​ന്ന പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം (ല​ക്കം: 1278) മ​ന​സ്സി​നെ ഏ​റെ സ്പ​ർ​ശി​ച്ചു. കാ​ക്ക​നാ​ട​ൻ സാ​ഹി​ത്യ​രം​ഗ​ത്തെ ഒ​റ്റ​യാ​ൻ ആ​യി​രു​ന്നു. ആ​രെ​യും ആ​ക​ർ​ഷി​ക്കു​ന്ന വ്യ​ക്തി​ത്വം! ആ​രെ​യും കൂ​സാ​ത്ത വ്യ​ക്തി​പ്ര​ഭാ​വം.

ത​നി​ക്ക് പ​റ​യാ​നു​ള്ള​ത് ആ​രെ​യും ഭ​യ​പ്പെ​ടാ​തെ മു​ഖ​ത്തുനോ​ക്കി പ​റ​യു​ന്ന​വ​ൻ. ഇ​രു​പ​ത്തി​യേ​ഴി​ല​ധി​കം നോ​വ​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തി. കൂ​ടാ​തെ, നോ​വ​ലെ​റ്റു​ക​ളും ക​ഥ​ക​ളും. 'ഒ​റോ​ത', 'ഉ​ഷ്ണ​ക്കാ​റ്റ്', 'പ​റ​ങ്കി​മ​ല'... അ​തി​ൽ 'പ​റ​ങ്കി​മ​ല' ഭ​ര​ത​ൻ സി​നി​മ​യാ​ക്കി​യെ​ന്നാ​ണ് എ​ന്റെ ഓ​ർ​മ.

അ​ദ്ദേ​ഹം 1963ൽ ​എ​ഴു​തി​യ 'ഏ​ഴാം​മു​ദ്ര' എ​ന്ന നോ​വ​ൽ ഈ ​ലേ​ഖ​ന​വു​മാ​യി ചേ​ർ​ത്തു​വാ​യി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണെ​ന്ന് തോ​ന്നി. യേ​ശു​വി​ന്റെ വ​ര​വും കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു കു​ടി​യേ​റ്റ ഗ്രാ​മ​ത്തി​ന്റെ ക​ഥ പ​റ​യു​ന്ന നോ​വ​ൽ. ആ​ദ്യ​കാ​ല​ത്ത് ബാ​ല​ച​ന്ദ്ര​ൻ ചു​ള്ളി​ക്കാ​ടി​നെ സ്വാ​ധീ​നി​ച്ച അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് വാ​യി​ച്ച​പ്പോ​ൾ വി​സ്മ​യം തോ​ന്നി.

അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ര്യ അ​മ്മി​ണി ചേ​ച്ചി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് എ​ഴു​തി​യ​തും മ​ന​സ്സി​ൽ ത​ട്ടി. മ​ടി​യി​ൽ ക​ന​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ന് ഭ​യ​ത്തി​ന്റെ ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​തു​പോ​ലെ, ഏ​തു രാ​ത്രി​യി​ലും പൂ​മു​ഖവാ​തി​ൽ അ​ട​ക്കാ​തെ ഉ​റ​ങ്ങു​ന്ന അ​വ​രു​ടെ ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന് ഒ​രു റെ​ഡ് സ​ല്യൂ​ട്ട് കൊ​ടു​ത്തേ പ​റ്റൂ! രാ​ത്രി​യു​ടെ അ​ന്ത്യ​യാ​മ​ത്തി​ൽ പ​രി​ച​യ​മു​ള്ള ആ​രെ​ങ്കി​ലും വാ​തി​ലി​ൽ മു​ട്ടു​മെ​ന്ന ഉ​ൾ​ക്കാ​ഴ്ച​യോ​ടെ, വ​രു​ന്ന അ​തി​ഥി​ക്കാ​യി മേ​ശ​പ്പു​റ​ത്ത് ഭ​ക്ഷ​ണം വി​ള​മ്പി​വെ​ക്കു​ന്ന അ​വ​രു​ടെ സ്നേ​ഹ​​ത്തെ എ​ത്ര പ്ര​ശം​സി​ച്ചാ​ലും അ​ധി​ക​മാ​വു​ക​യി​ല്ല.

ഇ.​പി. മു​ഹ​മ്മ​ദ്, പ​ട്ടി​ക്ക​ര

ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ഭാ​വി?

ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം, മ​തേ​ത​ര​ത്വം, സാ​മൂ​ഹി​ക​നീ​തി എ​ന്നീ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കാ​ലാ​ന്ത​ര​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ച്ച ശോ​ഷ​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ബി.​ആ​ർ.​പി. ഭാ​സ്ക​ർ എ​ഴു​തി​യ​ത്, 75 വ​ർ​ഷം​കൊ​ണ്ട് രാ​ജ്യം എ​ത്തി​ച്ചേ​ർ​ന്ന അ​പ​ച​യ​ങ്ങ​ളെ അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു (ല​ക്കം: 1277). രാ​ഷ്ട്ര​പി​താ​വാ​യ ഗാ​ന്ധി​ജി, രാ​ഷ്ട്ര​ശി​ൽ​പി​യാ​യ നെ​ഹ്റു എ​ന്നി​വ​ർ സ്വ​പ്നം ക​ണ്ട​തും പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ച​തും മ​തേ​ത​ര ഇ​ന്ത്യ എ​ന്ന സ​ങ്ക​ൽ​പ​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​രു​വ​രു​ടെ​യും സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ളെ ത​കി​ടം​മ​റി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ഭാ​ര​തം ഇ​ന്ന് വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യു​ടെ കേ​ദാ​ര​മാ​യി മാ​റി. വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യെ പി​ന്തു​ണ​ക്കാ​ത്ത രാ​ഷ്ട്രീ​യ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ഒ​രു സം​സ്ഥാ​ന​ത്തും ഇ​ല്ലാ​താ​യി.

മ​ത​ത്തോ​ടു കൂ​ട്ടി​ച്ചേ​ർ​ത്ത ദേ​ശീ​യ​ത​യെ ന​ഖ​ശി​ഖാ​ന്തം എ​തി​ർ​ത്ത​ത് ഗാ​ന്ധി​ജി​യാ​യി​രു​ന്നു. 'നാ​നാ​ത്വ​ത്തി​ൽ ഏ​ക​ത്വം' എ​ന്ന ത​ത്ത്വ​ത്തി​ലൂ​ന്നി​യ ബ​ഹു​സ്വ​ര അ​സ്തി​ത്വം വേ​രോ​ടെ പി​ഴു​തെ​റി​യാൻ സ​ദാ ജാ​ഗ​രൂ​ക​രാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ഇ​ന്ന് കേ​ന്ദ്രം ഭ​രി​ക്കു​ന്നു. ബി.​ആ​ർ.​പി​യു​ടെ ലേ​ഖ​നം വാ​യി​ക്കു​ന്ന എ​ന്നെ​പ്പോ​ലു​ള്ള സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ർ രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ ഭാ​വി​യി​ൽ ആ​ശ​ങ്കാ​കു​ല​രാ​ണ്. കാ​ര​ണം, വി​ദൂ​ര​ഭാ​വി​യി​ൽപോ​ലും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ കൂ​ടു​ത​ൽ അ​തി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്തി​യും ക​ഴി​വു​മു​ള്ള ഒ​രു പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തെ മ​ഷിയി​ട്ടു​നോ​ക്കി​യാ​ൽപോ​ലും കാ​ണാ​നി​ല്ല.

ഫാ. ​ഡാ​ർ​ലി എ​ട​പ്പ​ങ്ങാ​ട്ടി​ൽ, മു​ള​ന്തു​രു​ത്തി

ക​ടു​വാ​ക​ടി​യ​ന്റെ  ര​ണ്ട് അ​വ​താ​ര​ങ്ങ​ൾ

യ​ശ​ശ്ശ​രീ​ര​നാ​യ നാ​രാ​യ​ന്റെ 'ക​ടു​വാ​ക​ടി​യ​ൻ' മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​ലും മാ​തൃ​ഭൂ​മി​യി​ലും വാ​യി​ച്ചു. വാ​ച​ക​ഘ​ട​ന​ക​ളി​ൽ പ​ല​യി​ട​ത്തും കാ​ര്യ​മാ​യ അ​ന്ത​ര​മു​ണ്ട്. ര​ണ്ടി​ട​ത്തെ​യും എ​ഡി​റ്റ​ർ കാ​ര്യ​മാ​യി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്ന് ചു​രു​ക്കം. ര​ണ്ട് വാ​രി​ക​ക​ളും നാ​രാ​യ​ൻ ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​വ​സാ​ന​മാ​യി അ​യ​ച്ചു​ത​ന്ന​തെ​ന്ന് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​മു​ണ്ട്.

ഒ​രേ ക​ഥ ര​ണ്ട് പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​രേ​സ​മ​യം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് തെ​റ്റൊ​ന്നും ഉ​ള്ള​താ​യി അ​ഭി​പ്രാ​യ​മി​ല്ല. എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന്റെ വ​രി​ക​ൾ അ​തു​പോ​ലെ വാ​യി​ക്കാ​നു​ള്ള വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ന്റെ അ​വ​കാ​ശം ഇ​വി​ടെ ഹ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് നീ​തീ​ക​രി​ക്കാ​മോ എ​ന്ന​താ​ണ് എ​ന്നെ അ​ല​ട്ടു​ന്ന ചി​ന്ത.

ശ്രീ​പ്ര​സാ​ദ്‌ വ​ട​ക്കേ​പ്പാ​ട്ട്, മും​ബൈ

വ​രാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് വ​ൻ ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ൾ

'മോഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട തീ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ​റ​യാ​നു​ള്ള​ത്' എ​ന്ന ശീ​ർ​ഷ​ക​ത്തി​ൽ (ല​ക്കം: 1279) വ​ന്ന മു​ഖലേ​ഖ​നം വാ​യി​ച്ച​പ്പോ​ൾ തോ​ന്നി​യ ചി​ല വി​ചി​ന്ത​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഈ ​കു​റി​പ്പി​നാ​ധാ​രം. ലാ​ഭ​ക്കൊ​തി മൂ​ത്ത മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത​വും, അ​തി​നോ​ട് ഒ​ട്ടിനി​ൽ​ക്കു​ന്ന അ​ധി​കാ​ര വ​ർ​ഗ​വും ഒ​രു ഭാ​ഗ​ത്തും സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ളും പ്ര​തീ​ക്ഷ​ക​ളും ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു തു​ട​ങ്ങി​യ ജ​ന​ത ചെ​റു​ത്തുനി​ൽ​പുമാ​യി മ​റു​വ​ശ​ത്തും മു​ഖാ​മു​ഖം നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. വി​ഴി​ഞ്ഞം പ്ര​ക്ഷോ​ഭം വി​ക​സ​നം എ​ന്ന് ഓ​മ​ന​പ്പേ​രി​ട്ട് പ്ര​കൃ​തി​ക്കു മേ​ലു​ള്ള ക​ട​ന്നുക​യ​റ്റ​ത്തി​ന്റെ ഇ​ര​ക​ളാ​യി ആ​വാ​സകേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ളി​ൽനി​ന്നും വ്യ​സ​ന​ത്തോ​ടെ ഇ​റ​ങ്ങി​പ്പോ​വേ​ണ്ടിവ​രു​ന്ന കേ​ര​ള​ത്തി​ന്റെ വി​വി​ധ പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലെ പൊ​തുസ​മൂ​ഹം ന​ട​ത്തി​യി​ട്ടു​ള്ള തോ​റ്റ​തും ജ​യി​ച്ച​തു​മാ​യ നി​ര​വ​ധി ഐ​തി​ഹാ​സി​ക സ​മ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യിത​ന്നെ വി​ല​യി​രു​ത്താ​വു​ന്ന​താ​ണ്. പ്ലാ​ച്ചി​മ​ട​യി​ൽനി​ന്നും ഒ​രു ആ​ഗോ​ള ഭീ​മ​നെ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ട് മു​ട്ടുകു​ത്തി​ച്ച പോ​രാ​ളി​ക​ൾ​ക്കൊ​പ്പം അ​ണിനി​ര​ന്ന​തുപോ​ലെ കേ​ര​ളം ഒ​ന്ന​ട​ങ്കം വി​ഴി​ഞ്ഞ​ത്തെ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട മ​ത്സ്യത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ​ക്ക് പി​ന്നി​ലും അ​ടി​യു​റ​ച്ചുനി​ൽ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

സം​സ്ഥാ​ന​ത്തി​നു കാ​ര്യ​മാ​യ ലാ​ഭ വി​ഹി​തം ല​ഭി​ക്കാ​ത്ത ഈ ​പ​ദ്ധ​തി​ക്കു വേ​ണ്ടി ഒ​രു ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം എ​ന്തി​നു കൂ​ട്ടുനി​ൽ​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ത് കേ​ര​ളം ഗൗ​ര​വ​ത്തി​ൽ ച​ർ​ച്ചചെ​യ്യേ​ണ്ട ഒ​ന്നാ​ണ്. പ​ശ്ചി​മഘ​ട്ട മ​ലനി​ര​ക​ൾ​ക്ക് വ​ൻദു​ര​ന്തം വ​രു​ത്തിവെ​ക്കു​മാ​റ് ക​രി​ങ്ക​ൽ ഖ​ന​നം ചെ​യ്തെ​ടു​ത്ത് ക​ട​ൽ നി​ക​ത്തി ഒ​രു പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​മ്പോ​ൾ വ​രാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ വ​ൻ തി​രി​ച്ച​ടി​ക​ൾ​ക്ക് പി​ഴ​യൊ​ടു​ക്കേ​ണ്ടി വ​രുക കേ​ര​ളം മു​ഴു​വ​നു​മാ​യി​രി​ക്കുമെ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ സം​ശ​യം വേ​ണ്ട.

ഇ​സ്മാ​യി​ൽ പ​തി​യാ​ര​ക്ക​ര

Tags:    
News Summary - madhyamam weekly letter

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.