എഴുത്തുകുത്ത്​

ഇവരോട് കാലം കണക്ക് ചോദിക്കും

രാജ്യത്ത് ഫാഷിസത്തിന്റെ ഇരകളായിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ക്രിസ്ത്യാനികൾക്കുവേണ്ടി ‘തുടക്ക’ത്തിലൂടെ ഐക്യദാർഢ്യമർപ്പിച്ച മാധ്യമം ആഴ്ചപ്പതിപ്പിന് അഭിനന്ദനങ്ങൾ. വാസ്തവത്തിൽ ഇന്ത്യയിലെ ക്രിസ്ത്യൻ സമുദായം മുസ്‍ലിംകളെപ്പോലെത്തന്നെ സംഘ്പരിവാർ ഫാഷിസത്തിന്റെ ഇരകളാണ്. ‘വിചാരധാര’യിൽ സംഘ്പരിവാർ താത്ത്വികാചാര്യൻ ഗോൾവാൾക്കർ രാജ്യത്തിന്റെ ആഭ്യന്തരശത്രുക്കളിൽ രണ്ടാമതായി എഴുതിയ വിഭാഗം. രാജ്യത്തെമ്പാടും ക്രൈസ്തവ മതവിശ്വാസികളും പുരോഹിതരും വേട്ടയാടപ്പെടുകയാണ്. ആഗോള മാധ്യമങ്ങളും ക്രൈസ്തവ സംഘടനകളും ഈ വിഷയം നിരവധി വർഷങ്ങളായി ഉന്നയിച്ചുവരുന്നുണ്ട്. ബ്രിട്ടനിലെ പ്രമുഖ മാധ്യമമായ ‘ദി ഗാർഡിയൻ’ ഇതുസംബന്ധിച്ച് ലേഖനം പ്രസിദ്ധീകരിച്ചിരുന്നു. ഇ​േപ്പാഴിതാ സുപ്രീംകോടതിതന്നെ ക​ർ​ണാ​ട​ക, മ​ധ്യ​പ്ര​ദേ​ശ്, ബി​ഹാ​ർ, ഛത്തി​സ്ഗ​ഢ്, ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡ്, ഒ​ഡിഷ അടക്കമുള്ള ആറ് സംസ്ഥാനങ്ങളോട് വിഷയത്തിൽ റിപ്പോർട്ട് സമർപ്പിക്കാൻ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. തീവ്രവാദ ബന്ധം ആരോപിച്ച് സ്റ്റാൻ സ്വാമി​ക്കെതിരെ നടത്തിയ നീക്കങ്ങളും നാം കണ്ടതാണ്. എല്ലായിടത്തും പ്രതിസ്ഥാനത്തുള്ളതാകട്ടെ, ഹിന്ദുത്വ ശക്തികൾതന്നെയാണ്.

ഇത്രയുമധികം ആക്രമണങ്ങൾ ഉയർന്നിട്ടും കേരളത്തിലെ ശക്തരായ ക്രിസ്ത്യൻ സഭകളൊന്നും വിഷയത്തിൽ കാര്യമായ പ്രതിഷേധം ഉയർത്തിയതായി കണ്ടില്ല. അവരിപ്പോഴും സംഘ്പരിവാർ തരുന്ന അപ്പക്കഷണങ്ങൾക്കുവേണ്ടി നോക്കിയിരിക്കുകയാണ്. സംഘ്പരിവാറിന് വേണ്ടി മുസ്‍ലിം വിരുദ്ധ പ്രസ്താവനകൾ നടത്താനും ലവ് ജിഹാദ് അടക്കമുള്ള സംഘ്പരിവാർ കള്ളങ്ങൾ ആവർത്തിക്കാനും ഇവർക്കൊരു മടിയുമില്ല. ഒരു പടികൂടി കടന്ന് നാർകോട്ടിക് ജിഹാദ് അടക്കമുള്ള സംജ്ഞകൾ ‘വികസിപ്പിക്കാനും’ അവർക്കായി. കേരളത്തി​ന്റെ സുരക്ഷിതത്വത്തിലിരുന്ന് സ്വന്തം സഹോദരങ്ങൾക്കുവേണ്ടി ശബ്ദിക്കാത്ത ഇവരോട് കാലം കണക്ക് ചോദിക്കുകതന്നെ ചെയ്യും.

എബ്രഹാം, ഇടുക്കി

ശക്തമായ പ്രതിഷേധങ്ങൾ ഉയരട്ടെ

മുൻകാലങ്ങളിലൊക്കെ ആഴ്ചപ്പതിപ്പുകളും സാംസ്കാരിക നായകരുമെല്ലാം കുത്തകകൾ നമ്മുടെ കുടിവെള്ളത്തിന് വിലയിടുമെന്ന വാദങ്ങൾ കേൾക്കുമ്പോൾ നമ്മുടെ കേരളത്തിൽ ഇങ്ങനെയൊക്കെ നടക്കുമോ എന്ന് ചിന്തിച്ചിരുന്നു. ‘കു​ടി​വെ​ള്ളം ഒ​ഴു​കി അ​ക​ലു​ന്നു’ എന്ന തലക്കെട്ടിൽ ഷംനാസ് കാലായിൽ മാധ്യമം ആഴ്ചപ്പതിപ്പിൽ എഴുതിയ ലേഖനം ചെറിയ രീതിയിലെങ്കിലും വിഷയത്തിലേക്ക് കേരളത്തിന്റെ ശ്രദ്ധ ക്ഷണിക്കുന്നുണ്ട് (ലക്കം: 1305). മനുഷ്യന്റെ ഏറ്റവും അടിസ്ഥാന ആവശ്യങ്ങളിലൊന്നായ കു​ടി​വെ​ള്ള​ത്തി​ന്‍റെ വി​ലനി​ർ​ണ​യം, ക​രം പി​രി​ക്ക​ൽ, വി​ല​വ​ർ​ധ​ന തു​ട​ങ്ങി​യ​വ സ്വ​കാ​ര്യ ക​മ്പ​നി​ക​ൾ തീ​രു​മാ​നി​ക്കുമെന്ന വലിയ സ്ഥിതിവിശേഷം സംജാതമായിട്ടും എന്താണ് നമ്മുടെ മാധ്യമങ്ങൾ നിശ്ശബ്ദമായിരിക്കുന്നത്? സാധാരണ ജനങ്ങൾ ഇനിയും ഇതിന്റെ ഭവിഷ്യത്ത് അറിഞ്ഞില്ലേ? അതോ അവരെ അത് ബോധ്യപ്പെടുത്തേണ്ട രാഷ്ട്രീയ പാർട്ടികളും മാധ്യമങ്ങളും ഉറക്കം നടിക്കുകയാണോ? ഈ ഭവിഷ്യത്തിനെതിരെ പ്രതിഷേധമുയർത്താൻ ഇനിയും വൈകിക്കൂടാ.

സത്യൻ, കോഴിക്കോട്

വീട് വെറുമൊരു കെട്ടിടമല്ല

നാം ആയുസ്സറുതിയോളം പെയ്തൊഴിയുന്ന നമ്മുടെ വീടിന്റെ സ്വത്വം അന്യമാകുന്നുവോ എന്ന തിരിച്ചറിവിൽനിന്നാണ് ജയശ്രീ പള്ളിക്കലിന്റെ ‘വിറച്ചും വിയർത്തും പനിച്ചും ഒരു വീട്’ എന്ന ഈ കവിത ഉണർന്നെഴുന്നേൽക്കുന്നത് (ലക്കം: 1304). ആധുനികോത്തര കാലത്തെ ‘വീടിനെ, അതിന്റെ പൊള്ളയായ ഈടു വെപ്പുകളെ, തുറന്നുവെക്കുന്നതോടൊപ്പം, വീട് എന്ന ചേതനവും അചേതനവുമായ ഒരു യാഥാർഥ്യം എങ്ങനെയാണ് ജീവിതവ്യാഖ്യാനത്തിന് ഉപകരണമാകുന്നതെന്നും കവിത കാട്ടിത്തരുന്നു. പിറന്ന വീടിനോട് ആത്മബന്ധം പുലർത്തി, എക്കാലവും അതിനോടൊപ്പം ഇഴചേർന്നിരുന്ന ഒരു തലമുറയിൽനിന്നും വീട് ഒരോർമ പോലുമല്ലാതെയാകുന്ന പുതിയകാലത്തെ മനുഷ്യന്റെ നിസ്സാരതയെ കവിത വിമർശിക്കുന്നുണ്ട്. ആർക്കും വേണ്ടാതെ അകാലമൃത്യു വരിക്കുന്ന വീടിന്റെ ദയനീയ ചിത്രം നമ്മെ നൊമ്പരപ്പെടുത്തുന്നതാണ്. വീട് കേവലം ഭൗതിക വസ്തുവല്ലെന്നും ഏതൊരു മനുഷ്യന്റെയും ഉള്ളിലുറങ്ങുന്ന നിത്യസ്മാരകമാണെന്നും ഇവിടെ ബോധ്യപ്പെടുന്നുണ്ട്. തിരസ്കൃതമായ ഒരു ഭൂതകാലത്തുനിന്നും കിളിയൊച്ചകളാൽ ഹരിതാഭമായ, പുതിയ ജാലകം തുറന്നുകൊണ്ടാണ് കവിത അവസാനിക്കുന്നത്. ആർദ്രവും ഒഴുക്കുള്ളതുമായ ഭാഷ പ്രമേയത്തെ നിഷ്കളങ്കമായി പിന്തുടരുന്നു. വായനക്കാരെ ആദ്യവസാനം കൂടെ നിർത്താൻ കവിതക്ക് കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്.

കൃഷ്ണകുമാർ പന്തളം

അണ്ടിക്കീരി - അശോകന്റെ നോവ്

മാധ്യമം ആഴ്ചപ്പതിപ്പിൽ ഷബിത എഴുതിയ ‘അണ്ടിക്കീരി’ വായിച്ചു (ലക്കം: 1305). മേലാളൻ തന്റെ സദസ്സിൽ കീഴാളനെ ചേർക്കാത്തത് അന്നേരം തങ്ങൾ തമ്മിലുള്ള വേർതിരിവിന്റെ അകലം കുറയുമെന്ന് ഭയന്നിട്ടുതന്നെയാണ്. തൊഴിലിടത്ത് മേലാളൻ കീഴാളന്റെ അരികെ ചേർന്ന് നിൽക്കാത്തത് തൊഴിൽ ഉടലിൽ ചുരത്തുന്ന വിയർപ്പ് ഗന്ധം അറപ്പായതുകൊണ്ടാണ്. മേലാളൻ വന്മാളിക പണിഞ്ഞ് ചുറ്റുമതിൽ ഉയർത്തുന്നത് തന്റെ പെണ്ണിനെ കീഴാളന്റെ ദൃഷ്ടിയിൽനിന്നും അകറ്റാൻ വേണ്ടിയാണ്. കീഴാളന്റെ നാവ് ഉയർന്ന് പൊങ്ങുന്നത് തടയുന്നത് ആ നാവ് നിമിത്തം തങ്ങളുടെ കസേരയുടെ കാലൊടിയുമെന്ന ഭീതികൊണ്ടാണ്.

പക്ഷേ, ഗൾഫിടം, ആഗോളീകരണം, സമൂഹമാധ്യമങ്ങൾ എന്നിവ ഈ സീമകളെ ഒരുവിധം നീക്കംചെയ്തു. അവിടെ ഏത് മുന്തിയ ഭക്ഷണവും വിലകൂടിയ വസ്ത്രവും ഏത് ഇടവും കാശുള്ള കീഴാളൻ സ്വന്തമാക്കുന്നു. വസ്ത്രം, ഭക്ഷണം, ഗൃഹം എന്നിവ ഒരുകാലത്തെ മേലാള ചിഹ്നങ്ങൾ ആയിരുന്നുവല്ലോ?

കൂടാതെ, സോഷ്യൽ മീഡിയ ഏവർക്കും നല്ല നാവുകൾ നൽകി.അപ്പോൾ ചാമൻ അശോകന് മേലാളത്തിയെ ചോദ്യംചെയ്യാം. മറുവാദം തുടരാം..

കഥപറച്ചിൽ ഇഷ്ടമായി, ഷബിത നിരാശപ്പെടുത്തിയില്ല.

‘‘നിങ്ങ എന്റെ മോക്കൊരു പുതിയത് മേടിച്ചു കൊട്.’’

നസ്റു ഷമി (ഫേസ്ബുക്ക്)


മു​​ശ​​ർ​​റ​​ഫി​​നെ ച​​രി​​ത്രം എ​​ങ്ങ​​നെ രേ​​ഖ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തും

ല​​ക്കം 1303ൽ, ​​പ​​ർ​​വേ​​സ് മു​​ശ​​ർ​​റ​​ഫി​​നെ ഓ​​ർ​​മി​​ച്ച​​ത് തീ​​ർ​​ത്തും വ്യ​​ത്യ​​സ്ത​​മാ​​യ രീ​​തി​​യി​​ലാ​​യി. ഫെ​​ബ്രു​​വ​​രി അ​​ഞ്ചി​​ന് ദു​​ബൈ​​യി​​ൽ മ​​ര​​ണ​​പ്പെ​​ട്ട അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്റെ ആ​​ത്മ​​ക​​ഥ​​യി​​ൽ​​നി​​ന്നൊ​​രു ഭാ​​ഗ​​മാ​​ണ് (പാ​​കി​​സ്താ​​നി​​ലേ​​ക്കു​​ള്ള വി​​മാ​​നം) പ്ര​​സി​​ദ്ധീ​​ക​​രി​​ച്ച​​ത്. ന​​വാ​​സ് ശ​​രീ​​ഫി​​നെ അ​​ട്ടി​​മ​​റി​​ച്ച് പ​​ട്ടാ​​ളം അ​​ധി​​കാ​​രം പി​​ടി​​ച്ചെ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ന് തൊ​​ട്ടു​​മു​​ന്നെ​​യു​​ള്ള നി​​മി​​ഷ​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ് അ​​ധ്യാ​​യ​​ത്തി​​ൽ വി​​വ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​തെ​​ങ്കി​​ലും പാ​​ക് രാ​​ഷ്ട്രീ​​യ​​ത്തി​​ന്റെ സ്ഥി​​രം അ​​നി​​ശ്ചി​​ത​​ത്വ​​ങ്ങ​​ൾ​​ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ് അ​​വി​​ടെ പ്ര​​തി​​ഫ​​ലി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ആ ​​അ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ൽ, പ​​ർ​​വേ​​സ് മു​​ശ​​ർ​​റ​​ഫ് അ​​നു​​സ്മ​​ര​​ണം മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല ആ ​​ആ​​ത്മ​​ക​​ഥാ ഭാ​​ഗം. മ​​റി​​ച്ച്, കാ​​ല​​ങ്ങ​​ളാ​​യി പാ​​കി​​സ്താ​​ൻ രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ​​ത്തി​​ൽ കൂ​​ടി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്ന സം​​ഘ​​ർ​​ഷ​​ങ്ങ​​ളും അ​​നി​​ശ്ചി​​ത​​ത്വ​​ങ്ങ​​ളു​​മാ​​ണ്.

എ​​ന്റെ ഭ​​വ​​ന​​ത്തി​​ൽ എ​​നി​​ക്കാ​​യ് ഞാ​​നൊ​​രു ക​​ഴു​​മ​​രം തീ​​ർ​​ത്തു​​വെ​​ന്ന ഡാ​​​ന്റെ​​യു​​ടെ വാ​​ച​​കം പാ​​ക് രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യം മു​​ന്നി​​ൽ ക​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു​​വെ​​ന്ന് പ​​ല​​രും ത​​മാ​​ശ​​യാ​​യി പ​​റ​​യാ​​റു​​ണ്ട്. സ​​ത്യ​​ത്തി​​ൽ ഒ​​രു ക​​ഴു​​മ​​രം ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ് പാ​​ക് രാ​​ഷ്ട്രീ​​യം. അ​​​​പ​​​​സ​​​​ർ​​​​പ്പ​​​​ക ക​​​​ഥ​​​​ക​​​​ളി​​​​​ലെ ഉ​​​​ദ്വേ​​​​ഗ​​​​ജ​​​​ന​​​​ക​​​​മാ​​​​യ അ​​​​ധ്യാ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പോ​​​​ലെ​​​​യാ​​​​ണ്​ എ​​​ക്കാ​​​ല​​​വും അ​​​വി​​​ടെ​​​നി​​​ന്നു​​​ള്ള വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​മാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ. അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​ന്റെ പ​​​​​ര​​​​കോ​​​​ടി​​​​യി​​​​ലെ​​​​ത്തി​​​​യ​​​​വ​​​​ർ​​ക്കെ​​ല്ലാം ക​​​​ഴു​​​​മ​​​​ര​​​​വും പ്ര​​​​വാ​​​​സ​​​​വും കാ​​​​രാ​​​​ഗൃ​​​​ഹ​​​​വാ​​​​സ​​​​വു​​​​മെ​​​​ല്ലാം സ​​മ്മാ​​നി​​ച്ച ദേ​​ശം. ഒ​​​​ന്നും വൈ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ക ഇ​​​​ട​​​​പെ​​​​ട​​​​ലോ യു​​​​ദ്ധ​​​​ങ്ങ​​​​ളോ മൂ​​​ലം സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ച്ച​​​​ത​​​​ല്ല, അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​ര​​​ത​​​​ർ​​​​ക്ക​​​​ങ്ങ​​​​ളും അ​​​​ഴി​​​​മ​​​​തി​​​​യു​​​​മൊ​​​​ക്കെ​​​​യാ​​​​യി​​രു​​ന്നു മി​​ക്ക​​വാ​​റും എ​​ല്ലാ​​റ്റി​​ന്റെ​​യും കാ​​ര​​ണം. നാ​​​​ല്​ പ​​​​തി​​​​റ്റാ​​​​ണ്ട്​ മു​​​​മ്പ്, വ​​​​ൻ ഭൂ​​​​രി​​​​പ​​​​ക്ഷ​​​​ത്തോ​​​​ടെ അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​റി​​​​യ സു​​​​ൽ​​​​ഫി​​​​ക്ക​​​​ർ അ​​​ലി ഭു​​ട്ടോ​​യെ അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന്​ അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹ​​​​ത്തെ പ്ര​​​​തി​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക​​​​ൾ പി​​​​ടി​​​​ച്ചു​​​മാ​​​​റ്റി​​ തൂ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യ​​​​ർ സ​​​​മ്മാ​​​​നി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യി​​രു​​ന്ന​​ല്ലോ. അ​​​​തി​​​​ന്​ കാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​ത്വം വ​​​​ഹി​​​​ച്ച സി​​​​യാ​​​​ഉ​​​ൽ ഹ​​​​ഖി​​​​നും അ​​തേ വി​​ധി​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു. വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കു​​​ശേ​​​​ഷം, ബേ​​​​ന​​​​സീ​​​​റി​​​​നും അ​​​​തു​​​​ത​​​​ന്നെ​​​​യാ​​​​ണ്​ വി​​​​ധി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​ത്. ഇ​​​​ക്കൂ​​ട്ട​​ത്തി​​ൽ ന​​​​വാ​​​​സ്​ ശ​​​​രീ​​​​ഫ്​ ആ​​ണ് ഭാ​​ഗ്യ​​വാ​​ൻ. അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തി​​നു​​ള്ള ശി​​ക്ഷ സ്വ​​ത്ത് ക​​ണ്ടു​​കെ​​ട്ട​​ലി​​ൽ ഒ​​തു​​ങ്ങി. പ​​ർ​​വേ​​സ് മു​​ശ​​ർ​​റ​​ഫും ഒ​​ര​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ൽ ഭാ​​ഗ്യ​​വാ​​നാ​​ണ്. ക​​ഴു​​മ​​രം കി​​ട്ടേ​​ണ്ട പ​​ല സ​​ന്ദ​​ർ​​ഭ​​ങ്ങ​​ളു​​ണ്ടാ​​യി​​ട്ടും ശി​​ക്ഷ പ്ര​​വാ​​സ​​ത്തി​​ലൊ​​തു​​ങ്ങി. ഒ​​ടു​​വി​​ൽ, അ​​വി​​ടെ​​വെ​​ച്ച് അ​​ദ്ദേ​​ഹം മ​​ര​​ണ​​ത്തി​​നും കീ​​ഴ​​ട​​ങ്ങി.

ആ​​ത്മ​​ക​​ഥാ​​ ഭാ​​ഗ​​ത്തി​​ൽ സൂ​​ചി​​പ്പി​​ച്ച കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ പ​​ർ​​വേ​​സി​​ന്റെ ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ലെ പു​​തി​​യ ചു​​വ​​ടി​​ന്റെ തു​​ട​​ക്ക​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു. അ​​തി​​നു​​ശേ​​ഷം എ​​ന്തെ​​ല്ലാം സം​​ഭ​​വി​​ച്ചു​​വെ​​ന്ന് ന​​മു​​ക്ക​​റി​​യാം. കാ​​ർ​​ഗി​​ൽ യു​​ദ്ധം ഉ​​ൾ​​പ്പെ​​ടെ എ​​​ത്ര​​യെ​​ത്ര സം​​ഭ​​വ​​ങ്ങ​​ൾ. പ​​ർ​​വേ​​സ് മു​​ശ​​ർ​​റ​​ഫ് വി​​ട​​വാ​​ങ്ങു​​മ്പോ​​ൾ, പാ​​ക് രാ​​ഷ്ട്രീ​​യ​​ത്തി​​ൽ ഒ​​രു യു​​ഗം അ​​വ​​സാ​​നി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്. പ​​ക്ഷേ, പു​​തി​​യ യു​​ഗ​​ത്തി​​ലും രാ​​ഷ്ട്രീ​​യ അ​​നി​​ശ്ചി​​ത​​ത്വ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് മാ​​റ്റ​​മി​​ല്ല.

ക​​ബീ​​ർ അ​​ഹ​​മ്മ​​ദ്, ക​​രു​​നാ​​ഗ​​പ്പ​​ള്ളി

ദേവിയുടെ ജാതി

ദേവക്കൂത്ത് തെയ്യം അവതരിപ്പിക്കുന്ന അംബുജാക്ഷിയുമായി നടത്തിയ അഭിമുഖം (ലക്കം: 1304) വായിച്ചു. അതിൽ ‘‘ഞങ്ങൾക്ക് ജാതിവിവേചനം അനുഭവിക്കേണ്ടിവന്നിട്ടില്ല. മുൻ തലമുറയിൽപെട്ടവർ അനുഭവിച്ചിട്ടുണ്ടോ എന്നറിയില്ല’’ എന്ന് അംബുജാക്ഷി പറയുന്നുണ്ട്.

ഉത്തര മലബാറുകാരനാണ് ഞാൻ. െതയ്യത്തെയും അതിന്റെ അനുഷ്ഠാനങ്ങളെയും സൂക്ഷ്മമായി അടുത്തുനിന്ന് നോക്കിക്കാണുന്ന ഒരാളാണ് ഞാൻ. ഇന്നോ ഇന്നലെയോ അല്ല. വർഷങ്ങളായി തെയ്യത്തെയും അതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട സംവിധാനങ്ങളെയും കുറിച്ച് അറിയാം. തെയ്യമായി നിൽക്കുമ്പോൾ ജാതിവിവേചനം ഉണ്ടായിരിക്കില്ല എന്നു പറയുന്നതിൽപോലും വാസ്തവമില്ല. തെയ്യം കാണാൻ വരുന്നവരിൽ കുറച്ചുപേർക്ക് ജാതിബോധമുണ്ടായിരിക്കില്ല എന്നത് വേണമെങ്കിൽ അംഗീകരിക്കാം. പക്ഷേ, ജാതി ഓരോ അണുവിലുമുണ്ട്. ആരാണ് തെയ്യം കാണാൻ വരുന്ന ജനസമൂഹം? ഏതൊക്കെയിടങ്ങളിലാണ് തെയ്യം കെട്ടുന്നത്? എ​െന്നാക്കെ പഠിക്കുമ്പോൾ തെയ്യം നിലനിൽക്കുന്നത് ജാതി അടിത്തറയിലാണ് എന്ന് കാണാം. സവർണ ജാതിക്കാർ പലപ്പോഴും തെയ്യം കെട്ടാനും മടിക്കാറുണ്ട്, കാണാൻ പോകാനോ അനുഗ്രഹങ്ങൾ വാങ്ങാനോ കൂട്ടാക്കാറില്ല. തെയ്യം കെട്ടിയയാളെ സവർണ സമുദായങ്ങൾ ചേർത്തുനിർത്താറുമില്ല. അടുത്തിടെ സമാപിച്ച ആണ്ടല്ലൂർ കാവിലെ ഉത്സവത്തിന് പോയ ഒരാളാണ് ഞാൻ. തിയ്യ സമുദായമാണ് ക്ഷേത്രത്തിന്റെ നടത്തിപ്പു മുതൽ ​എല്ലാ തലങ്ങളിലും അധികാരം പുലർത്തുന്നവർ. അവിടെ എത്തുന്നവരിൽ നല്ലപങ്കും അതേ സമുദായത്തിലുള്ളവരാണ് എന്നാണ് എന്റെ ബോധ്യം. അതായത് ജാതി അടിത്തറയിലാണ് അവിടെയും തെയ്യം നടക്കുന്നത്. മെയ്യാലംപോലുള്ള ചടങ്ങിൽ കീഴാളശരീരവുമായി കൂട്ടിമുട്ടാൻ സവർണ ശരീരങ്ങൾ തയാറാകാറുണ്ടോ. ഒരൊറ്റ സ്ത്രീ മാത്രമേ ​തെയ്യം കെട്ടുന്നുള്ളൂവെന്നതിൽതന്നെ ലിംഗവേർതിരിവും പ്രകടമാണ്.

വിനീഷ്, മാടായി

Tags:    
News Summary - readers responses

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.