എഴുത്തുകുത്ത്

ഇ​ൻഡ്യ മു​ന്ന​ണി ഒ​റ്റ​ക്കെ​ട്ടാ​യി പോ​രാ​ടണം

ലോ​ക്സ​ഭ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ എ​ന്തു സം​ഭ​വി​ക്കും അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ എ​ന്തു സം​ഭ​വി​ക്കാം എ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ത​ന്റെ നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ പ്ര​ശാ​ന്ത് ഭൂ​ഷ​ൺ തു​റ​ന്നുപ​റ​യു​ന്ന (ല​ക്കം: 1360) തി​നോ​ട് ന​മുക്ക് യോ​ജി​ക്കു​ക​യോ വി​യോ​ജി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യാം; എ​ങ്കി​ലും ആ ​പ​റ​ച്ചി​ലി​ൽ ചി​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ല്ലാ​തെ​യി​ല്ല. മു​മ്പെ​ങ്ങു​മി​ല്ലാ​ത്തവി​ധം രാ​ജ്യം വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു​പോ​കു​മ്പോ​ൾ, ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വും മ​തേ​ത​ര​ത്വ​വും ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ൾ, മ​ഹ​ത്താ​യ ന​മ്മു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ നി​ല​നി​ൽ​പ്പു​ത​ന്നെ ഭീ​ഷ​ണി​യി​ലാ​കു​മ്പോ​ൾ കോ​ൺ​ഗ്ര​സിൽ പ്ര​തീ​ക്ഷ​യ​ർ​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണ് കോ​ൺ​ഗ്ര​സുകാ​ര​ന​ല്ലെ​ങ്കി​ലും കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് അ​നു​ഭാ​വി​യും ആ​ക്ടി​വിസ്റ്റും രാ​ഷ്​ട്രീയനി​രീ​ക്ഷ​ക​നും പ്ര​മു​ഖ സു​പ്രീംകോ​ട​തി അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​നു​മാ​യ പ്ര​ശാ​ന്ത് ഭൂ​ഷ​ൺ.​

ഇ​ന്ത്യ​യെ ഒ​ന്നാ​യിക്കാണാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന മു​ഴു​വ​ൻ മ​തേ​ത​ര ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ വി​ശ്വാ​സി​ക​ളും പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തും ഇ​തുത​ന്നെ​യാ​ണ്; അ​താ​യ​ത് കോ​ൺ​ഗ്ര​സിന്റെ​യോ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് നേ​തൃ​ത്വം കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന മു​ന്ന​ണി​യു​ടെ​യോ തി​രി​ച്ചുവ​ര​വ്. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ന്ന് കോ​ൺ​ഗ്ര​സിന്റെ നി​ല പ​രു​ങ്ങ​ലി​ലാ​ണെ​ന്ന് പ​റ​യേ​ണ്ട കാ​ര്യം ത​ന്നെ​യി​ല്ല. നാ​നൂ​റി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ സീ​റ്റ് ഒ​റ്റ​ക്ക് ലോ​ക​്സ​ഭ​യി​ൽ സ്വ​ന്ത​മാ​ക്കി​യ പാ​ർ​ട്ടി കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് അ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റാ​രു​മ​ല്ല, രാ​ജീ​വ് ഗാ​ന്ധി അ​തി​ന് നേ​തൃ​ത്വം കൊ​ടു​ക്കു​ക​യുംചെ​യ്തു. അ​ത് ച​രി​ത്രം.​ എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ന്ന് കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് എ​ത്തിനി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് 55 എ​ന്ന ര​ണ്ട​ക്ക​ത്തി​ൽ. പ​രാ​ജ​യ​ത്തി​ന്റെ പ​ടു​കു​ഴി​യി​ൽ ആ​ണ്ടുപോ​യ കോ​ൺ​ഗ്ര​സിന് ഇ​നി സ​മീ​പഭാ​വി​യി​ലൊ​ന്നും ഒ​റ്റ​ക്കു പി​ടി​ച്ചുക​യ​റാ​നാ​കു​മെ​ന്ന് തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ല. അ​തി​ന് പു​റ​മെനി​ന്നു​ള്ള കൈ​ത്താങ്ങ് വേ​ണം. അ​തി​നു​ള്ള സാ​ധ്യ​ത​യാ​ണ് ഇ​ൻഡ്യ സഖ്യ​ത്തി​ൽ മ​തേ​ത​ര വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ കാ​ണു​ന്ന​ത്. അ​തുത​ന്നെ​യാ​ണ് പ്ര​ശാ​ന്ത് ഭൂ​ഷ​ൺ പ​റ​ഞ്ഞുവെ​ക്കു​ന്ന​തും.

കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് പാ​ർ​ട്ടി​യി​ൽനി​ന്നു​ള്ള നേ​താ​ക്ക​ളു​ടെ കൊ​ഴി​ഞ്ഞു​പോ​ക്കി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ആ​ശ​ങ്ക രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു, പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് പാ​ർ​ട്ടി വി​ട്ടുപോ​കു​ന്ന​വ​രി​ൽ അ​ധി​ക​വും ബി.​ജെ.​പി പാ​ള​യ​ത്തി​ൽ ചേ​ക്കേ​റു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ. പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ അ​നു​സ​രി​ക്കാ​ത്ത​വ​രെ പാ​ർ​ട്ടി​യി​ൽനി​ന്ന് പു​റ​ത്താ​ക്കു​കത​ന്നെ വേ​ണ​മെ​ന്ന് മ​ധ്യ​പ്ര​ദേ​ശി​ലെ മു​ൻ മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി ക​മ​ൽ​നാ​ഥി​ന്റെ കാ​ര്യം ഉ​ദാ​ഹ​രി​ച്ച് അ​ർ​ഥ​ശ​ങ്ക​ക്കിട​യി​ല്ലാ​ത്തവി​ധം അ​ദ്ദേ​ഹം തു​റ​ന്നുപ​റ​യു​ന്നു.​ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് നേ​താ​വ് രാ​ഹു​ൽ ഗാ​ന്ധി​യി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​തീ​ക്ഷ പു​ല​ർ​ത്തു​ന്നു.​ ക​ഴി​ഞ്ഞ കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽനി​ന്ന് വ്യത്യ​സ്ത​മാ​യി രാ​ഹു​ൽ ഗാ​ന്ധി കാ​ഴ്ച​വെ​ക്കു​ന്ന പ​ക്വ​ത​യും ഉ​റ​ച്ച നി​ല​പാ​ടു​ക​ളും ദേ​ശീ​യത​ല​ത്തി​ൽത​ന്നെ ശ്ര​ദ്ധനേ​ടി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

ഇ​ൻഡ്യ മു​ന്ന​ണി​യി​ൽ അ​ലോ​സ​ര​ങ്ങ​ളും അ​സ്വാ​ര​സ്യ​ങ്ങ​ളും കു​റ​ച്ചു നാ​ളു​ക​ളാ​യി ഉ​യ​ർ​ന്നുകേ​ൾ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. മ​തേ​ത​ര​ത്വ​ത്തി​ന് അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ വി​ധ​ത്തി​ൽ ഇ​നി​യും എ​ൻ.​ഡി.​എ സം​ഖ്യം മു​ന്നേ​റാ​തെ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ഇ​ൻഡ്യ സഖ്യ​ത്തി​ന്റെ അ​ടി​ത്ത​റ ഭ​ദ്ര​മാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. അ​തി​നുവേ​ണ്ടി സഖ്യ​ത്തി​ലെ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ എ​ല്ലാം ചെ​റി​യ ചെ​റി​യ പി​ണ​ക്ക​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ മ​റ​ന്ന് ഒ​രു​മി​ച്ചു നി​ൽ​ക്കേ​ണ്ട സ​മ​യ​മാ​ണി​തെ​ന്ന തി​രി​ച്ച​റി​വ് മു​ന്ന​ണി​യി​ലെ എ​ല്ലാ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കു​മു​ണ്ടാ​ക​ണം. ഇ​നി​യു​മൊ​ര​വ​സ​ര​ത്തി​നുവേ​ണ്ടി അ​ടു​ത്ത അ​ഞ്ചു വ​ർ​ഷം കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ക​യ​ല്ല വേ​ണ്ട​ത്, മ​റി​ച്ച് മു​ന്നി​ലെ​ത്തി​യ അ​വ​സ​ര​ത്തെ ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യാ​ണ് വേ​ണ്ട​ത്. ഇ.​വി.​എം (ഇ​ല​ക്​ട്രോ​ണി​ക് വോ​ട്ടി​ങ് മെ​ഷീൻ) കാ​ര്യ​ത്തി​ലു​ള്ള ആ​ശ​ങ്ക​യും പ്ര​ശാ​ന്ത് ഭൂ​ഷ​ൺ പ​ങ്കു​വെ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

വോ​ട്ടുയന്ത്രത്തി​ന്റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ കൃ​ത്യ​ത വ​രു​ത്താ​ത്തി​ട​ത്തോ​ളം അ​തി​നെ കു​റി​ച്ചു​ള്ള ആ​ശ​ങ്ക​ക​ളും നി​ലനി​ൽ​ക്കു​കത​ന്നെ ചെ​യ്യും. അ​തു​കൊ​ണ്ടുകൂ​ടി​യാ​യി​രി​ക്കാം ‘‘ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ബ​ല​ത്തി​ൽ നി​ല​വി​ലെ ഭ​ര​ണ​ക​ക്ഷി​ക്ക് അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലേ​റാ​നാകി​ല്ലെ​ന്നും അ​തി​ന് കൃ​ത്രി​മ​ത്വം വേ​ണ്ടി​വ​രു’’മെ​ന്നും പ​റ​യേ​ണ്ടിവ​രു​ന്ന​ത്. ചു​രു​ക്ക​ത്തി​ൽ എ​ൻ.ഡി.എ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ തു​ട​രാ​ൻ പാ​ടി​ല്ലെ​ന്നും പ​ക​രം കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് നേ​തൃ​ത്വം കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന ഇ​ൻഡ്യ സ​ഖ്യം അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലെ​ത്തേ​ണ്ട​ത് അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണെ​ന്നു​മാ​ണ് പ്ര​ശാ​ന്ത് ഭൂ​ഷ​ൺ മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്ച​പ്പതി​പ്പി​ലൂ​ടെ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

(ദി​ലീ​പ് വി.​ മു​ഹ​മ്മ​ദ്, മൂവാ​റ്റു​പു​ഴ)

ഗോ​​​വ​​​ണി​​​ക്കു വ​​​രു​​​ന്ന സ​​​ജീ​​​വ​​​ത​​

മാ​​​ധ്യ​​​മം ആ​​​ഴ്ച​​​പ്പ​​​തി​​​പ്പ് ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യം ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. സ​​​മ​​​കാ​​​ലി​​​ക ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളെ പ്ര​​​ത്യേ​​​കി​​​ച്ച് ആ​​​യാ​​​സം​​​കൂ​​​ടാ​​​തെ ഒ​​​ന്നി​​​ച്ചു​​​​െവ​​​ച്ചു പ​​​രി​​​ശോ​​​ധി​​​ക്കാ​​​ൻ അ​​​വ​​​സ​​​രം കി​​​ട്ടു​​​ന്നു എ​​​ന്ന ഗു​​​ണം അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​ണ്ട്. പു​​​തി​​​യ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളു​​​ടെ ഭാ​​​ഷാ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ പ്ര​​​ത്യേ​​​ക​​​ത​​​ക​​​ൾ പ്ര​​​ത്യേ​​​കം അ​​​ന്വേ​​​ഷി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​താ​​​ണ്. ചെ​​​റി​​​യ കു​​​റി​​​പ്പി​​​ൽ എ​​​ഴു​​​തിത്തീ​​​ർ​​​ക്കാ​​​വു​​​ന്ന സം​​​ഗ​​​തി​​​യ​​​ല്ല അ​​​ത്. ഭാ​​​ഷാ​​​വ്യ​​​വ​​​ഹാ​​​ര​​​ത്തെ ക​​​വി​​​ത​​​യാ​​​ക്കി മാ​​​റ്റു​​​ന്ന ഘ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ വ​​​ന്ന മാ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​​ളും ല​​​ഘു​​​വാ​​​യ ഒ​​​ര​​​ന്വേ​​​ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​നു വ​​​ഴ​​​ങ്ങു​​​ന്ന​​​ത​​​ല്ല. എ​​​ങ്കി​​​ലും ചി​​​ല ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ൾ എ​​​ന്തു​​​കൊ​​​ണ്ട് ഈ ​​​ക​​​വി​​​താ​​​പ്ര​​​ള​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കി​​​ട​​​യി​​​ൽ ശ്ര​​​ദ്ധ​​​യാ​​​ക​​​ർ​​​ഷി​​​ച്ചു എ​​​ന്നു ആ​​​ലോ​​​ചി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ട് ന​​​മുക്ക് ന​​​മ്മു​​​ടെ ഭാ​​​വു​​​ക​​​ത്വ​​​ത്തെ വീ​​​ണ്ടു​​​വി​​​ചാ​​​ര​​​ത്തി​​​നു വി​​​ധേ​​​യ​​​മാ​​​ക്കാ​​​വു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്.

മാ​​​ധ്യ​​​മം ആ​​​ഴ്ച​​​പ്പ​​​തി​​​പ്പി​​​ൽ (ല​​​ക്കം: 1357) ആ​​​കെ അ​​​ഞ്ച് ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളു​​​ണ്ട്. ഒ​​​രു ക​​​വി​​​ത വി​​​ദ്യ പൂ​​​വ​​​ഞ്ചേ​​​രി എ​​​ഴു​​​തി​​​യ ‘ഗോ​​​വ​​​ണി’​​​യാ​​​ണ്. ന​​​ഗ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ താ​​​മ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രാ​​​ളു​​​ടെ ഫ്ലാ​​​റ്റി​​​ലേ​​​ക്കു​​​ള്ള പ​​​ട​​​വു​​​ക​​​ൾ ഒ​​​രുദി​​​വ​​​സം അ​​​പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യ​​​ത്രേ. അ​​​യാ​​​ളു​​​ടെ കി​​​ത​​​പ്പും താ​​​ള​​​വും ന​​​ന്നാ​​​യി അ​​​റി​​​യാ​​​വു​​​ന്ന ഗോ​​​വ​​​ണി​​​യു​​​ടെ അ​​​പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​ക​​​ൽ ഉ​​​ണ്ടാ​​​ക്കി​​​യ ഏ​​​കാ​​​ന്ത​​​ത​​​യെ​​​പ്പ​​​റ്റി​​​യാ​​​ണ് ക​​​വി​​​ത (അ​​​തി​​​ന്റെ തു​​​ട​​​ർ​​​ച്ച​​​യാ​​​യി രാ​​​ഗി​​​ല സ​​​ജി​​​യെ​​​ഴു​​​തി​​​യ ‘മ​​​ര​​​ണ​​​മ​​​റി​​​യി​​​ക്കാ​​​ൻ വ​​​ന്ന​​​യാ​​​ൾ’ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യെ എ​​​ടു​​​ക്കാം.

ഭാ​​​ഷ​​​യു​​​ടെ​​​യും ഉ​​​ള്ള​​​ട​​​ക്ക​​​ത്തി​​​ന്റെ​​​യും ഘ​​​ട​​​ന​​​ വേ​​​റെ​​​യാ​​​യ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് അ​​​തി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് വേ​​​റെ പ​​​റ​​​യേ​​​ണ്ട​​​താ​​​യി​​​വ​​​രും). സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ വ്യ​​​വ​​​ഹാ​​​ര​​​ത്തെ ക​​​വി​​​ത​​​യാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് അ​​​തി​​​ന്റെ അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​ത്വ​​​മാ​​​ണ​​​ല്ലോ. അ​​​തി​​​ലൊ​​​ന്ന് ഗോ​​​വ​​​ണി​​​ക്കു വ​​​രു​​​ന്ന സ​​​ജീ​​​വ​​​ത​​​യാ​​​ണ്. സ്വ​​​യം തീ​​​രു​​​മാ​​​ന​​​മെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നും ന​​​ന്നാ​​​യി അ​​​റി​​​യാ​​​വു​​​ന്ന ഒ​​​രാ​​​ളു​​​ടെ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തെ കു​​​ഴ​​​പ്പ​​​ത്തി​​​ലാ​​​ക്കി​​​ക്കൊ​​​ണ്ട് സ്വ​​​യം മ​​​റ​​​യാ​​​നും അ​​​തി​​​നു ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്നു. ഈ ​​​നി​​​ർ​​​വാ​​​ഹ​​​ക​​​ത്വം സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ലി​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​തും ക​​​വി​​​ത സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക്കു​​​ന്ന ഭാ​​​വ​​​നാ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​സ്വാ​​​ഭാ​​​വി​​​ക​​​മാ​​​യി തോ​​​ന്നാ​​​ത്ത​​​തു​​​മാ​​​യ കാ​​​ര്യ​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​നു കാ​​​ര​​​ണം, ന​​​ഗ​​​ര​​​ജീ​​​വി​​​യാ​​​യ ഒ​​​രാ​​​ളു​​​ടെ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് അ​​​പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യ ഗോ​​​വ​​​ണി, കേ​​​വ​​​ല​​​ വ​​​സ്തു​​​വാ​​​യ ഗോ​​​വ​​​ണി​​​യ​​​ല്ലെ​​​ന്നും അ​​​യാ​​​ളു​​​ടെ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ലു​​​ണ്ടാ​​​യ ഗ​​​ത്യ​​​ന്ത​​​ര​​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​യാ​​​ണെ​​​ന്നും വാ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​യാ​​​ളി​​​നു മ​​​ന​​​സ്സിലാ​​​ക്കാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്.

വി​​​നി​​​മ​​​യം ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​യ മ​​​ന​​​സ്സി​​​ന്റെ തോന്നലാകാം ഗോ​​​വ​​​ണി ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ട്ട ഫ്ലാ​​​റ്റും അ​​​തി​​​ലെ ഏ​​​കാ​​​കി​​​യാ​​​യ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്റെ ജീ​​​വി​​​ത​​​വും. പു​​​തി​​​യ മാ​​​തൃ​​​ഭൂ​​​മി ആ​​​ഴ്ച​​​പ്പ​​​തി​​​പ്പി​​​ൽ ദു​​​ർ​​​ഗാ​​​പ്ര​​​സാ​​​ദ് എ​​​ഴു​​​തി​​​യ ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലെ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നി​​​ലും സ​​​മാ​​​ന​​​മാ​​​യ സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​മാ​​​ണ് ക​​​വി എ​​​ടു​​​ത്തുവെക്കു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​വി​​​ടെ കൊ​​​ട്ടി​​​യ​​​ട​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തും തു​​​റ​​​ക്കാ​​​വു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​യ ജ​​​നാ​​​ല​​​ക​​​ളാ​​​ണെ​​​ന്ന വ്യ​​​ത്യാ​​​സ​​​മു​​​ണ്ട്. ക​​​വി​​​ത​​​യു​​​ടെ പേ​​​ര് ‘റൈ​​​റ്റേ​​​ഴ്സ് ബ്ലോ​​​ക്കെ’​​​ന്നാ​​​ണ്. ആ ​​​ശീ​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​മാ​​​ണ് പ്ര​​​മേ​​​യ​​​ത്തി​​​ന്റെ സാ​​​ജാ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് സൂ​​​ച​​​ന ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്. ദു​​​ർ​​​ഗാപ്ര​​​സാ​​​ദി​​​ന്റെ ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലെ ക​​​ർ​​​ത്താ​​​വ് സ്വ​​​ന്തം കാ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ത്ര നി​​​ഷ്ക്രി​​​യ​​​ന​​​ല്ല. എ​​​ന്നാ​​​ൽ അ​​​ത​​​ല്ല ‘ഗോ​​​വ​​​ണി’​​​യി​​​ലെ സ്ഥി​​​തി. നി​​​സ്സ​​​ഹാ​​​യാ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യാ​​​ണ്. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് ഈ ​​​ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലേ​​​ക്ക് മ​​​ട​​​ങ്ങാം.

മൗ​​​നം മ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​കു​​​ന്നു എ​​​ന്നു പ​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​തു​​​പോ​​​ലെ ഉ​​​ണ്ടാ​​​വു​​​ന്ന വി​​​നി​​​മ​​​യ​​​ന​​​ഷ്ടം മ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന​​​ടു​​​ത്തൊ​​​ര​​​വ​​​സ്ഥ​​​യാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​നോ​​​ടു തോ​​​ന്നു​​​ന്ന ഭ​​​യ​​​വും സ​​​ഹ​​​ഭാ​​​വ​​​വും പ​​​ക​​​പ്പും ഒ​​​ന്നും ചെ​​​യ്യാ​​​നി​​​ല്ലാ​​​ത്ത അ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യും ഏ​​​കാ​​​ന്ത​​​ത​​​യും എ​​​ല്ലാം കൂ​​​ടി​​​ക്കു​​​ഴ​​​യു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലെ ഭാ​​​വ​​​മ​​​ണ്ഡ​​​ലം. ഗോ​​​വ​​​ണി​​​ക​​​ൾ ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന വീ​​​ടു​​​ക​​​ളി​​​ലെ കെ​​​ടു​​​ന്ന വെ​​​ളി​​​ച്ച​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് പ​​​രോ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യും തെ​​​രു​​​വി​​​ൽ ചോ​​​ര​​​യൊ​​​ലി​​​പ്പി​​​ച്ചു കി​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന മു​​​റി​​​ഞ്ഞ വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ളെ​​​പ്പ​​​റ്റി​​​യും പ​​​കു​​​തി​​​​െവ​​​ച്ചു മി​​​ണ്ടാ​​​താ​​​വു​​​ന്ന സ്നേ​​​ഹ​​​ത്തെ​​​പ്പ​​​റ്റി​​​യു​​​മു​​​ള്ള വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ണ​​​വാ​​​ക്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ മ​​​ര​​​ണാ​​​സ​​​ന്ന​​​ത​​​യെ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ലാ​​​യി പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​ക്കി​​​ത്ത​​​രു​​​ന്നു.

മ​​​റ്റൊ​​​രു ഘ​​​ട​​​കം ‘ഗോ​​​വ​​​ണി’​​​യി​​​ൽ ഒ​​​രു ര​​​ക്ഷാ​​​ക​​​ർ​​​ത്താ​​​വാ​​​യി ന​​​ഗ​​​രം ഉ​​​ണ്ട്. ഗോ​​​വ​​​ണി​​​യി​​​ല്ലാ​​​തെ പു​​​റ​​​ത്തി​​​റ​​​ങ്ങാ​​​ൻ വ​​​യ്യാ​​​തെ​​​യാ​​​യ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്റെ ത​​​ല​​​മു​​​ടി​​​യി​​​ൽ, ന​​​ഗ​​​രം എ​​​ന്ന ബൃ​​​ഹ​​​ദാ​​​കാ​​​രം ജ​​​ന​​​ലി​​​ലൂ​​​ടെ കൈയിട്ട് വി​​​ര​​​ലോ​​​ടി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​യി​​​പ്പോ​​​യ ഉ​​​റ​​​ക്ക​​​ത്തെ​​​പ്പേ​​​ടി​​​ച്ച് ഉ​​​റ​​​ങ്ങി​​​പ്പോ​​​യ അ​​​യാ​​​ൾ​​​ക്ക് ന​​​ഗ​​​രം ഉ​​​റ​​​ങ്ങാ​​​തെ കാ​​​വ​​​ലി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. വി​​​ദ്യ പൂ​​​വ​​​ഞ്ചേ​​​രി, സ്വാ​​​ഭാ​​​വി​​​ക​​​മെ​​​ന്നു തോ​​​ന്നി​​​ക്കു​​​ന്ന ന​​​ഗ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്റെ സ്നേ​​​ഹ​​​പ്ര​​​ക​​​ട​​​ന​​​ത്തെ അ​​​താ​​​യി​​​ത്ത​​​ന്നെ ആ​​​വി​​​ഷ്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യ​​​ല്ല. മ​​​റി​​​ച്ച്, ന​​​ഗ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്റെ അ​​​നാ​​​ശാ​​​സ്യ​​​മാ​​​യ കാ​​​വ​​​ലും സ്നേ​​​ഹ​​​വും ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ് അ​​​യാ​​​ളു​​​ടെ ഒ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ട​​​ലി​​​ന്റെ​​​യും വി​​​നി​​​മ​​​യ​​​ന​​​ഷ്ട​​​ത്തി​​​ന്റെ​​​യും കാ​​​ത​​​ലെ​​​ന്ന് മ​​​റ​​​ച്ചു​​​കെ​​​ട്ടി പ​​​റ​​​യു​​​ക​​​യാ​​​ണ് ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​ത്. ന​​​ഗ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ ഇ​​​യാ​​​ളെ​​​പോ​​​ലെ വേ​​​റെ​​​യും ആ​​​ളു​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് ഗോ​​​വ​​​ണി​​​ക​​​ൾ ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു​​​ണ്ടെ​​​ന്ന നേ​​​രി​​​യ സൂ​​​ച​​​ന ക​​​വി​​​ത​​​ക്കു​​​ള്ളി​​​ലു​​​ണ്ട്. (“അ​​​ങ്ങി​​​ങ്ങാ​​​യി ഗോ​​​വ​​​ണി​​​ക​​​ൾ ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ട്ട വീ​​​ടു​​​ക​​​ളി​​​ൽ വെ​​​ളി​​​ച്ചം മി​​​ന്നി​​​മി​​​ന്നി അ​​​ണ​​​യു​​​ന്നു”)

ആ ​​​അ​​​ർ​​​ഥ​​​ത്തി​​​ൽ ക​​​വി​​​ത​​​യു​​​ടെ സ്രോ​​​ത​​​ത​​​ലം ആ​​​ളു​​​ക​​​ൾ ത്ര​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന ന​​​ഗ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്റെ ഒ​​​രു മൂ​​​ല​​​യി​​​ലു​​​ള്ള ഫ്ലാ​​​റ്റി​​​ലെ മി​​​ണ്ടാ​​​നും പ​​​റ​​​യാ​​​നും ആ​​​രു​​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത ഒ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ട്ട ജീ​​​വി​​​ത​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​ന്റെ ല​​​ക്ഷ്യ​​​ത​​​ലം പ്ര​​​ണ​​​യ​​​ബ​​​ദ്ധ​​​രാ​​​യി/ വി​​​വാ​​​ഹി​​​ത​​​രാ​​​യി ഒ​​​ന്നി​​​ച്ചു ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞി​​​രു​​​ന്ന ര​​​ണ്ടു​​​പേ​​​രി​​​ൽ ഒ​​​രാ​​​ളു​​​ടെ വി​​​യോ​​​ഗ​​​മാ​​​ണ്. ആ ​​​വി​​​യോ​​​ഗ​​​ത്തി​​​നും മ​​​റ്റേ​​​യാ​​​ളി​​​ന്റെ ഒ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ട​​​ൽ എ​​​ന്ന ദു​​​ര്യോ​​​ഗ​​​ത്തി​​​നും കാ​​​ര​​​ണം ര​​​ക്ഷാ​​​ക​​​ർ​​​തൃസ്ഥാ​​​ന​​​ത്തു​​​ള്ള ഒ​​​രു നി​​​ഴ​​​ൽ​​​രൂ​​​പ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നും വ​​​രും. അ​​​തി​​​നും പി​​​ന്നി​​​ൽ ശ്ര​​​ദ്ധി​​​ച്ചാ​​​ൽ ക്രൗ​​​ഞ്ച​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൊ​​​ന്നി​​​ന്റെ അ​​​നാ​​​ഥ​​​ത്വത്തി​​​നു കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യ രാ​​​മാ​​​യ​​​ണ​​​ക​​​ഥ​​​യു​​​ടെ നി​​​ഴ​​​ലു​​​ണ്ടെ​​​ന്നും പ​​​റ​​​യാം. ര​​​ക്ഷാ​​​ക​​​ർ​​​തൃപ​​​ദ​​​വി​​​യി​​​ലു​​​ള്ള സം​​​ര​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ഭാ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് കാ​​​ലാ​​​കാ​​​ല​​​മു​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്ന മാ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി കാ​​​ട്ടാ​​​ള​​​ത്വ​​​വും സ​​​ദാ​​​ചാ​​​ര​​​സം​​​ഹി​​​ത​​​ക​​​ളും പ​​​രി​​​പാ​​​ല​​​ന​​​വ്യ​​​ഗ്ര​​​ത​​​യും ക​​​ട​​​ന്നു​​​വ​​​രു​​​ന്നു. ഗോ​​​വ​​​ണി​​​യെ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ ന​​​ഗ​​​ര​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്റെ ആ​​​ഘാ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ്.

മൂ​​​ന്നാ​​​മ​​​താ​​​യി, ഈ ​​​ക​​​ഥ ആ​​​രാ​​​ണ് പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​ത് എ​​​ന്ന കാ​​​ര്യ​​​മാ​​​ണ് ശ്ര​​​ദ്ധി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​ത്. ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ പ്ര​​​ഥ​​​മ പു​​​രു​​​ഷ​​​നാ​​​യും ഉ​​​ത്ത​​​മ പു​​​രു​​​ഷ​​​നാ​​​യും ആ​​​ഖ്യാ​​​ന​​​ത്തി​​​നു വെച്ചു​​​മാ​​​റ്റ​​​മു​​​ണ്ട്. “ന​​​ഗ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​യാ​​​ൾ താ​​​മ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന ഫ്ലാ​​​റ്റി​​​ലേ​​​ക്കൂ​​​ള്ള പ​​​ടവു​​​ക​​​ൾ ഒ​​​രുദി​​​വ​​​സം പെ​​​ട്ടെ​​​ന്ന് അ​​​പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യി” എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യു​​​ടെ ആ​​​ദ്യ​​​വ​​​രി ഒ​​​രു സം​​​ഭ​​​വം ന​​​ട​​​ന്ന​​​താ​​​യി ക​​​വി​​​ത​​​ക്കുള്ളി​​​ലെ ആ​​​ഖ്യാ​​​താ​​​വ് വാ​​​യ​​​ന​​​ക്കാ​​​രോ​​​ട് പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ലാ​​​ണ്. കു​​​റ​​​ച്ചു ക​​​ഴി​​​യു​​​മ്പോ​​​ൾ “ന​​​ഗ​​​ര​​​മേ എ​​​നി​​​ക്കു​​​റ​​​ങ്ങാ​​​ൻ പ​​​റ്റു​​​ന്നി​​​ല്ല” എ​​​ന്നും “എ​​​ന്നാ​​​ലും എ​​​ന്റെ വീ​​​ട്ടി​​​ലേ​​​ക്കു​​​ള്ള പ​​​ട​​​വു​​​ക​​​ൾ” എ​​​ന്നും സം​​​സാ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ക​​​വി​​​ത​​​ക്കുള്ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് അ​​​യാ​​​ൾ ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​കു​​​ന്നു. ക​​​ഥ​​​പോ​​​ലെ​​​യ​​​ല്ല ക​​​വി​​​ത. അ​​​തി​​​ൽ ഇ​​​ത്ത​​​ര​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള വീ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​വ്യ​​​തി​​​യാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ സൂ​​​ച​​​ന​​​ക​​​ളൊ​​​ന്നും കൂ​​​ടാ​​​തെ സാ​​​ധ്യ​​​മാ​​​ണ്. ആ​​​ഖ്യാ​​​ന​​​ത്തെ ദ്രാ​​​വ​​​ക​​​ംപോ​​​ലെ വ​​​ഴ​​​ക്ക​​​മു​​​ള്ള​​​താ​​​ക്കി​​​ത്തീ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ൻ ചാ​​​ഞ്ചാ​​​ടു​​​ന്ന നോ​​​ട്ട​​​സ്ഥാ​​​ന​​​മാ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് ക​​​ഴി​​​യും.

അ​​​ങ്ങ​​​നെ പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​തു കേ​​​ൾ​​​ക്കാ​​​ൻ ആ​​​രു​​​മി​​​ല്ലെ​​​ന്ന അ​​​വ​​​സ്ഥ മ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്ന സ​​​ങ്ക​​​ൽപത്തെ ന​​​ഗ​​​ര​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്റെ അ​​​ന്യ​​​വ​​​ത്ക​​​ര​​​ണ​​​വും ഏ​​​കാ​​​ന്ത​​​ത​​​യു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി ഇ​​​ഴ​​​പി​​​രി​​​ച്ചും രൂ​​​പ​​​ക​​​മാ​​​ക്കി​​​യും അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ലാ​​​ണ് വി​​​ദ്യ പൂ​​​വ​​​ഞ്ചേ​​​രി​​​യു​​​ടെ ക​​​വി​​​ത ആ​​​വി​​​ഷ്കാ​​​രം നേ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്. ‘ഗോ​​​വ​​​ണി’ നേ​​​ര​​​ത്തേ പ​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​തു​​​പോ​​​ലെ പു​​​റ​​​ത്തേ​​​ക്കും അ​​​ക​​​ത്തേ​​​ക്കുമു​​​ള്ള വ​​​ഴി​​​യു​​​ടെ രൂ​​​പ​​​ക​​​മാ​​​ണ്. മ​​​ര​​​ണാ​​​സ​​​ന്ന​​​നായ അ​​​യാ​​​ളു​​​ടെ ജീ​​​വാ​​​ധാ​​​രം ഫ്ലാ​​​റ്റി​​​ലേ​​​ക്കു​​​ള്ള പ​​​ട​​​വു​​​ക​​​ളാ​​​ണ് എ​​​ന്നാ​​​ണ​​​ല്ലോ ക​​​വി​​​ത പ​​​റ​​​ഞ്ഞു​​​വെക്കുന്ന​​​ത്. ക​​​വി​​​ത​​​ക്കു കൊ​​​ടു​​​ത്ത പേ​​​രും അ​​​ക്കാ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ന് ഊ​​​ന്ന​​​ൽ ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്നു.

വി​​​നി​​​മ​​​യ​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള അ​​​ദ​​​മ്യ​​​മാ​​​യ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹ​​​വും അ​​​തു ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ട്ടുപോ​​​കു​​​മോ എ​​​ന്ന ഉ​​​ത്ക​​​ണ്ഠ​​​യും ക​​​വി​​​യെ​​​ന്ന നി​​​ല​​​ക്ക് വ്യ​​​ക്തി​​​ത്വ​​​മു​​​ള്ള ഒ​​​രാ​​​ളു​​​ടെ സ്വ​​​കാ​​​ര്യ​​​മാ​​​യ സ്വ​​​പ്നം​​​കൂ​​​ടി​​​യാ​​​കാം. ഗോ​​​വ​​​ണി​​​യു​​​ടെ ന​​​ഷ്ട​​​മാ​​​ണ് ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലെ ‘അ​​​യാ​​​ളു​​​ടെ’ ദു​​​ര്യോ​​​ഗ​​​ത്തി​​​നു കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യ വ​​​സ്തു​​​ത. ആ ​​​യാ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ്യ​​​ത്തി​​​ൽ സം​​​ശ​​​യി​​​ക്കേ​​​ണ്ട കാ​​​ര്യ​​​മി​​​ല്ല. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ക​​​വി​​​ത​​​ക്ക് അ​​​വി​​​ടെ​​​നി​​​ന്ന് ഒ​​​രു ഉ​​​ട​​​ന്ത​​​ടി​​​ ചാ​​​ട്ട​​​മു​​​ണ്ട്. ക​​​വി​​​ത​​​പോ​​​ലെ​​​യു​​​ള്ള സൂ​​​ക്ഷ്മ​​​വ്യ​​​വ​​​ഹാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് എ​​​പ്പോ​​​ഴും ഒ​​​രു വ​​​സ്തു​​​വി​​​നെ ഒ​​​രു സൂ​​​ചി​​​തം (സി​​​ഗ്നി​​​ഫൈ​​​ഡ്) മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​യി നി​​​ല​​​നി​​​ർ​​​ത്താ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യി​​​ല്ല. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് “പ​​​കു​​​തി​​​​െവ​​​ച്ചു മി​​​ണ്ടാ​​​താ​​​വു​​​ന്ന സ്നേ​​​ഹം മ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു​​​ള്ള പ​​​ട​​​വു​​​ക​​​ളി​​​ലൊ​​​ന്നാ​​​ണ്” (എ​​​ന്നു​​​​െവ​​​ച്ചാ​​​ൽ വേ​​​റെ​​​യും പ​​​ട​​​വു​​​ക​​​ൾ മ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് ഉ​​​ണ്ടെ​​​ന്ന​​​ർ​​ഥം) എ​​​ന്ന് ഇ​​​തേ ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ മ​​​റ്റൊ​​​രി​​​ട​​​ത്ത് കാ​​​ണാം.

ഈ ​​​പ​​​ട​​​വു​​​ക​​​ളെ​​​യ​​​ല്ലേ ക​​​വി കു​​​റ​​​ച്ചു നേ​​​ര​​​ത്തേ, ക​​​വി​​​ത​​​യു​​​ടെ ജീ​​​വ​​​നാ​​​ഡി​​​യാ​​​യും ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലെ മ​​​നു​​​ഷ്യജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്റെ ആ​​​ധാ​​​ര​​​മാ​​​യും അ​​​തി​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ മ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യും അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ച​​​ത്? അ​​​തെ​​​ങ്ങ​​​നെ മാ​​​റി​​​യെ​​​ന്ന് സം​​​ശ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ വീ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്റെ ഗ​​​തി​​​മാ​​​റ്റ​​​ത്തി​​​ന്റെ കാ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ലെ​​​ന്ന​​​പോ​​​ലെ ക​​​വി​​​ത വൈ​​​രു​​​ധ്യങ്ങ​​​ളെ ഉ​​​ള്ള​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന രീ​​​തി​​​യാ​​​ലോ​​​ചി​​​ച്ചാ​​​ണ് ചി​​​ന്താ​​​മ​​​ഗ്ന​​​രാ​​​വു​​​ന്ന​​​ത്, വാ​​​ഗ്‌​​​രൂ​​​പ​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ഔ​​​ചി​​​ത്യ​​​ക്കേ​​​ടാ​​​ലോ​​​ചി​​​ച്ച​​​ല്ല. അ​​​ങ്ങ​​​നെ ന​​​ട​​​ന്ന് ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്റെ​​​ത​​​ന്നെ വൈ​​​രു​​​ധ്യങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ഭാ​​​ഗ​​​ത്ത് ന​​​മ്മ​​​ളെ​​​ത്തും. അ​​​താ​​​ണ് ക​​​വി​​​ത​​​യു​​​ടെ മി​​​ടു​​​ക്ക്

(ആ​ർ.​പി. ശി​വ​കു​മാ​ർ, ഫേ​സ്​ബു​ക്ക്)

പു​ല​ര്‍കാ​ല​ത്ത് പൊ​ട്ടി​ച്ചെ​ടു​ത്ത പൊ​ട്ടു​വെ​ള്ള​രിപോലെ

കറുത്തവർ മാത്രം കളിക്കുന്ന സെനഗാൾ ടീമിന്റെ ആരാധകനായ മുരുകണ്ണന്‍ എന്ന അനാഥപ്പയ്യന്റെ കഥ പറയുന്ന വി.കെ. സുധീര്‍ കുമാര്‍ വായനക്കാരുടെ മനസ്സുകള്‍ ആര്‍ദ്രമാക്കുന്നു (ലക്കം: 1359). കടത്തിൽ മുങ്ങിയ അച്ഛൻ ചോറിൽ കലർത്തി കൊടുത്ത വിഷം കഴിച്ച് അമ്മയും പെങ്ങളും പൂച്ചയും അകാലത്തിൽ വേർപെട്ടുപോയപ്പോൾ അനാഥത്വം അറിഞ്ഞവനാണ് മുരുകണ്ണന്‍. ഫുട്ബാളാണ് അവനെ രക്ഷിച്ചത്. അന്നത്തെ കളികഴിഞ്ഞ് വീട്ടിലെത്താൻ വൈകിയതുകൊണ്ടുമാത്രം രക്ഷപ്പെട്ട ഒരു പത്തുവയസ്സുകാരൻ.

അയമോട്ടിക്ക എന്നൊരു കളിക്കാരനെയും പരിചയപ്പെടുത്തുന്നുണ്ട് സുധീര്‍ കുമാര്‍. മൂന്നു പൊറോട്ടയും ബീഫുമാണ് അയമോട്ടിക്കയുടെ ഒരു ദിവസത്തെ കളിക്കൂലി. അതില്‍ ഒരെണ്ണം തിന്നും. ബാക്കി രണ്ടെണ്ണം പൊതിഞ്ഞെടുക്കും –വീട്ടുകാരുടെ വിശപ്പടക്കാൻ. ഗോളിമാത്രം മുന്നിലുള്ളപ്പോൾ പാസ് കൊടുത്ത് സഹകളിക്കാരെക്കൊണ്ട് ഗോളടിപ്പിക്കുന്നതാണ് അയമോട്ടിക്ക സ്റ്റൈല്‍!

അടുത്തടുത്ത ദിവസങ്ങളിലാണ് അയമോട്ടിക്കയും മുരുകണ്ണനും മരിക്കുന്നത്. പ്രായാധിക്യവും അസുഖവുമാണ് അയമോട്ടിക്കയുടെ ജീവനെടുത്തതെങ്കില്‍, പീടികത്തിണ്ണയില്‍ ഉറങ്ങിക്കിടന്ന മുരുകണ്ണന്‍റെ മേല്‍ ലോറി ഇടിച്ചുകയറുകയായിരുന്നു.

പൊതു ശ്മശാനത്തില്‍ പോയി മുരുകണ്ണന്‍റെ ശരീരഭസ്മം കുപ്പിയില്‍ ശേഖരിച്ച് സൈനുൽ ഖത്തറിലേക്ക് തിരിച്ചുപോന്നതിന്റെ പിറ്റേന്നാണ് സെനഗാൾ x എക്വഡോര്‍ മത്സരം. തന്‍റെ കൈയിലുള്ള അര്‍ജന്റീന x മെക്സികോയുടെ ടിക്കറ്റ് സുഹൃത്തായ ബേബിച്ചായനു നൽകി അയാൾ സെനഗാൾ x എക്വഡോര്‍ ടിക്കറ്റ് വാങ്ങുന്നു. ഉദ്വേഗജനകമായ കളിയില്‍ സെനഗാൾ ജയിച്ചപ്പോള്‍ ‘‘മുരുകണ്ണാ നിങ്ങടെ ടീമിതാ ജയിച്ചിരിക്കുന്നു’’ എന്നു വിളിച്ചുപറഞ്ഞുകൊണ്ട് പോക്കറ്റില്‍ കരുതിയിരുന്ന മുരുകണ്ണന്‍റെ ശരീരഭസ്മം നിറച്ച കുപ്പി തുറന്ന് മൈതാനത്തേക്ക് വീശിയെറിയുന്നു. അന്ത്യകർമംചെയ്ത് ശാന്തമായ മനസ്സോടെ അയാൾ തിരികെ നടക്കുന്നതോടെ കഥ തീരുന്നു. പുലര്‍കാലത്ത് പൊട്ടിച്ചെടുത്ത പൊട്ടുവെള്ളരിപോലെ ആസ്വാദ്യകരമായ ഒരു കഥയാണിത്​.

(സണ്ണി ജോസഫ്‌, മാള)



Tags:    
News Summary - weekly ezhuthukuth

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.